Em cứ làm con gái nghe em!!

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Có lần em bảo anh làm phụ nữ thật khổ, nếu có một điều ước em ước kiếp sau làm nam giới



Cái khổ khi không được mẹ cho đi chơi xa cùng bạn bè, cả những lần đi tiệc tùng cũng phải về sớm, uống một ly bia cũng sợ đánh giá này nọ, cho đến cả việc nghe rất mắc cười là trời nóng quá chẳng thể… cởi áo ra. (^_^)


Rồi cái khổ yêu người ta mà không dám ngỏ lời sợ mang tiếng con gái vô duyên, coi đá banh muốn la hét um sùm cho sướng miệng cũng sợ bị nói là không dịu dàng, thùy mị.

Rồi nội trợ, trong lúc mọi người ngồi xem tivi em phải lúi húi nấu ăn trong bếp. Nếu lỡ tay nêm nếm mặn hay lạt đi chút xíu, mọi người sẽ chẳng thèm quan tâm em vất vả thế nào mà chỉ chê bai, chọc ghẹo.

Rồi học hành, chưa chi đã nghe người đời gieo tiếng con gái học nhiều, về nhà suốt ngày cãi chồng nên không ai dám lấy.

Rồi công việc, nếu đầu tư quá nhiều thời gian cho công việc, lấy ai chăm sóc chồng con, khi hạnh phúc gia đình với người phụ nữ luôn là điều quan trọng nhất. Nhưng phụ nữ hôm nay đâu chỉ loanh quanh trong căn bếp hay bước ra tới chợ rồi thôi.

Còn nữa nỗi khổ của phụ nữ chân yếu tay mềm, hoa đẹp cho ong theo, gái đẹp cho trai chòng ghẹo, lẫn những điều đáng sợ đang nhan nhản ở cuộc sống ngoài kia, khi phụ nữ là nạn nhân của bạo hành, là đối tượng của bọn yêu râu xanh và Sở Khanh thì thời nào cũng có.

Anh lắng nghe em với tất cả sự đồng tình.

Sinh ra làm phụ nữ đã là một sự hi sinh. Như trong Kinh thánh, cùng phạm tội tổ tông mà Eva phải chịu phần thiệt thòi hơn Adam, nên cả trong nhiều chuyện sau này của cuộc đời, phụ nữ luôn gánh chịu nhiều phần thua thiệt.

Anh không biết liệu có kiếp sau hay không? Chỉ mong lúc này anh sẽ gắng sống làm sao để xứng đáng danh hiệu người đàn ông đích thực không chỉ của em (mà còn của các em, như lời em từng trêu chọc khi một dạo không hiểu sao anh được nhiều cô tìm cách làm quen).

Đàn ông đích thực sẽ như định nghĩa của anh, biết chia sẻ và thông cảm những nỗi khổ của phụ nữ. Sự thông cảm ấy không chỉ là lời nói ngon ngọt cho vui tai phút chốc, mà sẽ là những hành động đỡ đần công việc.

Anh sẽ làm tài xế của em, để khi mỏi người em cứ tha hồ dựa.

Anh sẽ làm vệ sĩ của em, để những lúc em muốn về muộn hay uống một ly bia cho hồng má, đỏ môi… thì hãy yên tâm, đường về đã có người bảo vệ.

Anh sẽ làm chuyên viên lặt vặt của em để em tha hồ sai khiến: lấy cho em cái chén, ép nước dưa hấu cho em uống, phơi áo quần cho em và cả gãi… lưng cho em dễ ngủ.

Ai biết được điều gì thuộc về tương lai, nhất là khi tương lai xa tăm tắp đến tận kiếp sau. Giả sử em vẫn bảo lưu kiếp sau em sẽ thành đàn ông, chắc anh sẽ tình nguyện trở thành phụ nữ. Quan trọng là sao cho mình vẫn sẽ được thành đôi.

Em biết không, phụ nữ có ngày 8-3, còn đàn ông tụi anh đâu có được một ngày nào cho riêng cái giới của mình, để thấy cũng có khi đàn ông thiệt thòi lắm nhé!

(sưu tầm..tuổi trẻ online)​
 
Hay quá bạn ui ! thấy ấm lòng lắm..cảm ơn bạn vì bài nì
 
Mình đồng ý với bạn là con gái khổ thật đó và còn rất nhiều khía cạnh mà mọi người đâu có hiểu cho con gái tụi mình.
Nếu có kiếp sau mình cũng muốn làm con trai nữa !
:KSV@07:
 
Mấy chị cứng đầu quá đi mắt thế mà vẫn muốn làm con trai chứ. khổ lắm đó
 
Hi làm con gái quá mệt!
Mình chả mún làm con gái tẹo nào her níu có kiếp sau hi vọng mình là con trai.
ha ha ha lúc đó tha hồ mà quậy phá:KSV@09:
Mới nghĩ tới là thấy sướng rùi níu mờ làm thiệt chắc happy lém :KSV@11:
 
×
Quay lại
Top