Everything - Search phát ra ngay

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Với nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng lớn hiện nay, việc quản lý và tìm kiếm dữ liệu là hết sức quan trọng. Bạn đã từng bao giờ tốn rất nhiều thời gian để tìm một tài liệu hay một phim HD đã lưu đâu đó trên máy mà bạn trót quên chưa? Giờ đây với Everything (link download), công việc tìm kiếm sẽ được thực hiện trong chế độ thời gian thực. Bạn thay đổi từ khóa đến đâu, nội dung tìm kiếm sẽ hiện ra đến đó. Không hề có khái niệm chờ đợi với ứng dụng tìm kiếm “đỉnh” này.

564397-tuts-16-08-pics-1.jpg

Cơ chế làm việc của Everything là đánh chỉ mục (index) cho toàn bộ các tập tin từ tất cả các ổ đĩa cứng trên máy của bạn. Dựa trên quan sát rằng từ khóa tìm kiếm thường là một phần của tên tập tin/thư mục, Everything tập trung phân loại và sắp xếp chỉ mục cho tên của các tập tin/thư mục trên máy tính, nhờ đó, mọi tác vụ tìm kiếm sẽ có kết quả ngay lập tức. Do đó khi chạy Everything lần đầu tiên, bạn sẽ tốn mươi phút để Everything duyệt qua tất cả các ổ đĩa và đánh chỉ mục cho toàn bộ các tập tin/thư mục.

564397-tut-16-08-pics-2.jpg

Everything là người bạn tốt và đáng tin cậy cho tác vụ tìm kiếm nội dung số trên máy tính của bạn. Chương trình sẽ không ngốn hàng ngàn MB ổ cứng của bạn, mà tập tin index chỉ chiếm chừng vài mươi MB và dung lượng nhỏ bé này sẽ rất đáng giá để giúp chương trình hoạt động trong thời gian thực.

Một lưu ý sau cùng là Everything có bản chạy portable, nghĩa là bạn không cần quyền quản trị để sử dụng Everything trên máy tính của bất kỳ ai để tìm kiếm tài liệu. Hãy sử dụng qua Everything và từ đó về sau chắc chắn bạn sẽ không còn cần bất kỳ chương trình tìm kiếm nào khác.

Bình An
TheBox​
 
×
Quay lại
Top