[Fanfic] My memory

Nobitashizukalove

<3
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/11/2013
Bài viết
2.418
Title: My Memory – Kỉ niệm của tôi
Author: Love (https://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=369376)
Nhân vật: Nobita và Shizuka
Bối cảnh: Một thành phố bình thường như bao thành phố khác
Genre: fantasy, romance, tragedy, school life, mystery
Rating: 13+
Summary: Trên đời này không có người giàu và người nghèo, không có người thắng cuộc và kẻ thua cuộc, không có người hạnh phúc và người không có hạnh phúc, chỉ có người may mắn và người không may mắn
 



Chào các bạn, tôi tên là Nobi Nobita, và đây là câu chuyện về một kỉ niệm buồn của tôi. Tôi vẫn nhớ như in cái ngày hôm đó, cách đây 3 năm tôi đã gặp cô ấy. Ngày hôm đó là hôm nhập học đầu tiên của tôi, do tới trễ hơn các bạn khác nên tôi phải ba chân bốn cẳng chạy đến lớp nhanh nhất có thể. Thì tôi đã va vào cô ấy, khiến cho cả hai cùng té ngã. Người con gái nhỏ nhắn, da trắng, tóc đen … tất cả những vẻ đẹp đó đều tồn tại trong con người đứng trước mắt tôi đây. Do tôi đụng phải cô rất mạnh, nên cô đã bị bong gân ở đầu gối và phải được đưa vào phòng y tế, lúc đó tôi vẫn còn bàng hoàng, thứ nhất là do mình bị đau, thứ hai là do vẻ đẹp đó. Trong giờ học, tôi được gặp gỡ với GVCN mới, bạn mới nhưng không hiểu sao hôm đó có một ghế trống bên cạnh tôi và có một học sinh nghỉ học. Ngày hôm sau, khi tôi vừa đi vừa ngáp ngắn ngáp dài trên đường đến trường, tôi lại gặp phải cô ấy. Lần này, tôi xin lỗi về chuyện hôm qua, cô ấy cười và nói mọi chuyện đều ổn, tôi cảm thấy xoa dịu đi một phần nỗi lòng nào đó, và chạy vội đến trường. Hôm nay, thầy giáo của tôi bước vào và thông báo:
_ Hôm nay, bạn Shizuka sẽ vào lớp chúng ta học. Do ngày hôm qua bạn ấy sơ ý bị ngã nên phải nghỉ học ngày hôm qua. Các em hãy chào đón bạn ấy nhé. À, Xuka, em hãy giới thiệu bản thân mình đi.
Thì sau bài giới thiệu đó, tôi biết cô ấy tên là Xuka, là con gái của một doanh nhân khá thành đạt. Cô được sắp chỗ ngồi kế bên tôi, Xuka chào tôi, tôi không để ý do bận chơi PFP và hậu quả là ngày hôm đó tôi được bố mẹ lên làm việc, và cái máy bị giữ lại cho đến cuối năm học, vậy là hết một thời oanh liệt của thần chinh phục. Từ đó, tôi dần dần bị cuốn hút vào những thứ khác, ví dụ như bơi lội, cầu lông, âm nhạc, … và kể từ lúc nào tôi không hề hay biết, thì tôi, Xuka, và ba người bạn nữa ( hai trai, một gái ) đã trở thành một nhóm bạn than với nhau. Đây có thể là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất của tôi. Cho tới một hôm, nhà trường tổ chức một chuyến đi dã ngoại cho các học sinh, thì năm người chúng tôi họp lại, cùng bàn luận về chuyến đi chơi đó. Cuối cùng, tôi bị phân công mua đồ ăn, Xuka thì phải bao kem, ba người kia người thì mang nuớcc, người bao ăn sáng và người còn lại xách banh theo để chơi. Cuối cùng, ngày hôm đó cũng đã đến …
_ Được rồi, các em tập hợp nào - GVCN tôi nói – bây giờ cô sẽ điểm danh nhé.
Sauk hi điểm danh, chúng tôi lên xe. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất vui cho đến khi một người bạn trong nhóm tôi rủ Xuka ra nói chuyện ( là con trai ), tôi vẫn thản nhiên như không chuyện gì và ba người còn lại tiếp tục chơi cho đến khi trái banh bị đá ra, tôi phải đi lượm và tình cờ nghe được câu chuyện. Tuy không nghe hết, nhưng tôi vẫn còn nhớ man mán:
_ Xuka à, mình thích cậu – anh ta nói
_ * đỏ mặt * mình … mình xin lỗi cậu, giờ thì mình chưa có câu trả lời – Xuka đáp
_ Không sao, mình sẽ đợi cậu, khi nào có câu trả lời hãy cho mình biết nhé.
Ôi dào, cuối cùng chuyện đó cũng đã xảy ra. Trước khi lập nhóm chơi chung với nhau, chúng tôi đã lập ra bảy điều luật. Và một trong những điều luật đó là các thành viên trong nhóm không được thích cùng một người, nếu có thì tình bạn này sẽ tan rã. Haizz, giờ tôi biết phải làm gì đây.
Cho tới lúc chúng tôi được ra suối chơi, tôi vẫn còn khá ủ rủ về câu chuyện mình nghe được. Thì bỗng nhiên Xuka bị trược chân té xuống nước, dòng nước lúc này tuy không chảy siết lắm nhưng nước khá sâu và có rất nhiều mỏm đá. Do nhóm chúng tôi đi cuối cùng, và ba người chúng tôi ( tôi, Xuka và người bạn đã tỏ tình với Xuka ) đi cuối cùng, hai người kia đã đi phía trước. Tôi và người bạn hốt hoảng, anh ta thì chạy báo cho GVCN, tôi thì không ngần ngại nhảy xuống nước để cứu cô ấy. Tôi đã tới được chỗ Xuka, nhưng do có quá nhiều đá ngầm và trơn trợt nên tôi đã đập tay vào một viên đá, khiến cho nứt xương ( ba mình là bác sĩ, ông bảo không chỉ nứt xương bình thường mà là hai cái khớp xương ( giao nhau giữa cùi chỏ ) đã đứt ra khiến cho khớp xương trên bị tổn thương khá nghiêm trọng ). Cô bất tỉnh, tôi buộc phải hô hấp nhân tạo, và đó cũng là nụ hôn đầu đời của tôi. Lúc ra về lên xe, tay tôi vẫn còn khá đau, Xuka bỗng nhiên chọn chỗ ngồi kế bên tôi và thì thầm:
_ Tớ xin lỗi – cô nói
_ Tớ không sao đâu – tôi trả lời
_ Nhưng mà tay cậu …
Tôi ngắt lời:
_ Mình không sao thật mà, cậu yên tâm đi.
Thế là cô ấy lặng đi, vậy là suốt chuyến đi về nhà, giữa hai chúng tôi có sự im lặng đến rợn người. Thế là tôi thiếp đi, cho đến lúc về lại trường, thì tôi mới để ý ra Xuka đang dựa vào vai tôi để ngủ ( cái tay không đau), tôi không nỡ đánh thức cô dạy. Và từ đó, chúng tôi đã trở nên than thiết hơn với nhau ( tôi vẫn không biết câu trả lời của cô ấy với bạn tôi ). Một tháng sau, tôi đã được tháo băng và chơi đùa vui vẻ mới mọi người. Từ đó, tôi rất tò mò về câu trả lời của cô với người bạn kia, nhưng thôi, tôi tự nhủ, vợ đẹp là vợ của người ta, nên tôi lặng thầm đi không suy nghĩ thêm làm gì. Cho đến một hôm, tôi đến nhà người bạn nữ còn lại trong nhóm tôi, và cô ta nói rằng:
_ Cậu thích Xuka phải không? – cô ấy hỏi
Tôi vô cùng ngạc nhiên, tôi chưa bao giờ cho ai biết chuyện này cả, tại sao cô ấy lại biết, tôi hỏi lại:
_ Tại sao cậu biết?
_ Cái đó gọi là giác quan thứ sáu của người phụ nữ, cảm nhận.
_ Mà tui tới đây để chơi mà, đừng nói về những chuyện như thế – tôi đỏ mặt đáp
_ Thôi, tôi cho ông hai lời khuyên này. Thứ nhất, tình yêu mà bị dấu kín là cách nhanh nhất dẫn tới sự đau khổ tột cùng. Thứ hai, là ( cô ấy nói câu này bằng tiếng anh ):
“You never lose by loving
You always lose by holding back”
( nghĩa là bạn không bao giờ thua khi yêu, bạn luôn luôn thua khi giữ lại ( ngoài ra còn có nghĩa là rụt rè, giữ lại cảm xúc, … )
Sau khi đó, tôi rất ngạc nhiên. Vì cô ấy ( bạn của tôi ) là một trong những người năng động nhất nhóm, tôi không ngờ cô lại nói lên được những điều ngọt ngào như vậy. Tôi cảm ơn cô ấy và về nhà của mình. Và thế tôi đã quyết định ngày mai khi tan học, tôi sẽ cho Xuka biết cảm xúc thật của mình. Và ngày hôm sau, tôi hẹn cô trên sân thượng của trường học. Tôi nói:
_ Xuka này, mình biết mọi chuyện của cậu với … ( tên người tỏ tình Xuka ) rồi.
_ Thật à, cậu biết chuyện gì vậy? – cô hỏi lại tôi
_ Cậu ấy đã nói rằng cậu ấy thích cậu, phải không? Từ đó, mình đã rất tò mò không biết cậu đã trả lời như thế nào.
_ Mình từ chối rồi.
_ Cái gì?! – tôi ngạc nhiên – Tại sao?
_ Vì mình không thích cậu ấy, mà tại sao cậu lại cần biết chuyện đó? Nếu cậu bảo mình lên đây chỉ để nói những chuyện này thì mình về đây.
_ Khoan đã, mình kêu cậu lên đây là vì chuyện khác.
_ Chuyện gì?
_ Mình … Mình yêu cậu.
_ …
_ Từ lúc bé đến giờ, mình đã gặp nhiều cô gái và mình cũng đã thích nhiều người. Nhưng cảm giác này khác so với những gì mình nghĩ về cậu.
_ Ý cậu là sao?
_ Thực sự thì mình cũng không biết nữa. Mỗi lần mình nhìn thấy cậu, mình lại nói lặp bắp, tim thì đập mạnh. Mỗi lần mình muốn nói chuyện với cậu thì mình không thể nào nhìn thẳng mặt cậu được, mình xin lỗi, đó là mình quá ngượng để nói chuyện với cậu, nếu nhìn cậu mà nói thì mình sẽ lại nói lắp bắp. Mình xin lỗi.
_ Cậu nói thật chứ?
_ Tất cả những gì mình nói đều là sự thực …
_ Nobita, mình cũng …
Cô chưa kịp nói dứt lời thì người bạn của tôi đã xông lên cho tôi một cú đấm rất mạnh ( người mà tỏ tình với Xuka ). Tôi vô cùng ngạc nhiên và cũng chưa hết bàng hoàng, cậu ấy quát tôi:
_ Mày đã biết tao thích Xuka rồi mà mày còn làm vậy nữa hả thằng kia. Mày đã vi phạm một trong bảy điều luật rồi đó …
Và sau đó cậu ta bỏ đi, rồi tối hôm đó tôi mới biết là do cô bản đã chỉ bảo tôi dẫn họ tới bảo là xem phim. Cô ấy đã hại tôi rồi … Và cũng chính tối hôm đó, tôi đã nhận được một cú điện thoại khác và chúng tôi ( tôi và Xuka ) đã trở thành một cặp …
Câu chuyện về tôi và bạn tôi cũng rất là dài, nhưng cuối cùng cậu ta bỏ cuộc và xin bố mẹ chuyển trường và chuyển nhà … Sigh, vậy là cuối cùng tôi lại phải mất đi tình bạn để có được tình yêu … Thì sau đó, tôi biết cô ấy rõ hơn, cô rất thích nước Nhật và cũng như nước Nhật. Cô bảo tôi nên đi học tiếng Nhật để về trò chuyện với cô ấy, nhưng tôi lại bảo rằng biết hai thứ tiếng là đủ rồi. Và từ đó, cứ tối đến chúng tôi lại ra công viên chơi, tâm sự với nhau và thì thầm vào tai nhau câu: 愛しています ( không nhớ cách đọc lắm, hình như đọc là ai shim as thì phải, nghĩa là I Love You ). Và sau khi quan Xuka, tôi biết em rất thích manga, anime và một thứ nổi trội của Nhật Bản, đó là hoa anh đào. Và ngày trôi qua ngày, cứ như thế cho tới một hôm em nói em phải trở vè Nhật Bản, cũng dễ hiểu thôi, vì em rất yêu nước Nhật nên qua đó là chuyện đương nhiên, tôi chỉ hơi buồn do sự ra đi của em đã được chuẩn bị từ trước mà tôi vẫn không biết. Em nói là sợ tôi biết thì tôi buồn, nên muốn ra đi âm thầm và bảo tôi đừng lo, cô chỉ đi du học thôi, và sẽ ngày chúng ta gặp lại. Từ đó, chúng tôi vẫn găp nhau qua chat, email, điện thoại, … cho tới khi tôi cảm thấy tình yêu của chúng tôi nhạt dần đi, và tôi hỏi em:
_ Em hết yêu anh rồi à?
Cô im lặng không nói gì và tôi không thể nào liên lạc với em từ đó. Không thấy em on y!m, anh gửi email thì không thấy em trả lời, gọi điện thoại thì số điện thoại này không liên lạc được. Tôi buồn lắm. Cho tới một hôm khi lang thang trên mạng thì cô bạn của tôi ( người bạn cũ trong nhóm ) gửi tôi một link mang địa chỉ blog, tôi click vào thì thấy hình của em đang ôm chằm một người đàn ông Nhật. Ban đầu thì tôi nghĩ đây chắc chỉ là anh trai của cô hay gì, cho tới khi thấy dòng chữ ( tôi không nhớ rõ lắm, nhưng khi dịch ra từ tiếng Nhật thì là kỉ niệm ngày hai ta yêu nhau, ( I Love You ) … Tôi lặng đi, không thốt lên được lời nào, mặc dù rất muốn khóc nhưng con mắt không thể nào rớt ra một giọt lệ nào. Từ đó, có thể nói là tình yêu đối với tôi đã chấm dứt và cố gắng quên đi hình bóng của người ngày nào. Cho tới một ngày, tôi nằm mơ thì thấy một cô gái mặc kimono, tóc xanh dài, môi đỏ, cô rất đẹp, tôi đặt tên cho cô là Julia. Cứ như vậy, tôi dần dần rất nóng lòng được đi ngủ để gặp Julia. Tôi nằm mơ thấy cô ấy được đúng bảy ngày. Tới ngày thứ bảy thì tôi không gặp Julia nữa. Thì tới ngày thứ bảy, cô nhìn thẳng vào mắt tôi, cô nói rằng anh:
_ Anh đừng tuyệt vọng như vậy, trên đời này không có người giàu và người nghèo, không có người thắng cuộc và kẻ thua cuộc, không có người hạnh phúc và người không có hạnh phúc, chỉ có người may mắn và người không may mắn. Và anh là người không may mắn đó. Nhưng anh không được để điều đó cản trở mình khỏi những ước mơ và hi vọng. Tuy nhiên, anh hãy quên đi những kỉ niệm buồn và chỉ nhớ những kỉ niệm đẹp về người ấy, và người ấy cũng đã dạy cho anh biết được một thứ, đó là tình yêu là gì …
Bỗng nhiên, Julia quay đi, và khi quay lại, tôi thấy được hình bóng của em. Cái mái tóc đó, cái đôi mắt đó, cái bờ vai đó, … và tôi bật khóc. Cô chìa tay ra ...tay cô có một bông hoa anh đào, tôi chưa kịp với lấy thì đã tỉnh dậy. Thế là tôi bật dậy và thấy mình đang khóc thật. Từ đó tôi rút ra được Julia cũng đúng nhưng mà cũng sai. Đó là tôi nên giữ lại những kỉ niệm đẹp, không được buồn và phải vươn lên phía trước. Và điều mà Julia nói sai đó đã là ký ức thì không thể nào quên đi được, tôi sẽ giữ lại những kỉ niệm đó, dù là vui hay buồn, nhưng tôi sẽ cố gắng vươn lên phía trước dù tôi luôn mang theo hình bóng của em, Shizuka
Nobita_Shizuka03.jpg
 
×
Quay lại
Top