[Fanfic-Sưu tầm] Hoàn Châu Cách Cách phiên bản hiện đại

Hoshino Rinko

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/9/2013
Bài viết
67


Có 1 lần Dream đọc 1 comment của bạn nào đó bên DAN bảo rằng ko biết pác Quỳnh Dao là vô tình hay cố ý cho Kỳ ca vừa là ca ca vừa là người yêu của Yến tỷ, phải chăng vì trong tình cảm của Kỳ ca dành cho Yến tỷ bao hàm cả tình thương, sự che chở, nuông chiều, bảo bọc của một người anh trai với em gái vừa có cả tình yêu nồng nàn, tha thiết, sẵn sàng hi sinh của một người tình. Điều này làm Dream liên tưởng nếu HCCC có 1 câu chuyện tương tự xảy ra vào thời đại chúng ta, nếu cũng vì một sự hiểu lầm nào đó khiến 2 nhân vật chính chúng ta thành một cặp huynh muội bất đắc dĩ. Sẽ có tương lai gì không cho họ, người trong cuộc có nhận ra được tình càm của mình, người ngoài cuộc liệu có chấp nhận được tình yêu của họ?

* Author: Dreamlink


* Rating: 16+

* Disclaimer: Các nhân vật không có thật không thuộc về Dr, nhưng số mệnh là do Dr nắm giữ

* Category: Ngôn tình lãng mạn, HE

* Pairing: Alec * Vicky

* Summary: Năm anh 3 tuổi, một sự nhằm lẫn kỳ lạ của số phận đưa đẩy chúng ta trở thành anh em. Ngày đầu tiên cha mẹ bồng em từ bệnh viện về nhà, mẹ đặt tay em vào trong tay anh, anh đã biết ý nghĩa lớn nhất của cuộc đời anh chính là cả đời này yêu thương bảo bọc cho em. Mãi mãi không có bí mật vĩnh cửu, ngày bí mật được trưng ra cũng chính là lúc em rời xa anh. “Tiểu Yến Tử, em chờ anh, anh nhất định sẽ trở về tìm em” Thế nhưng em biến mất như một hạt cát giữa sa mạc, mặc cho anh điên cuồng tìm kiếm, mặc cho anh ngây ngốc tìm bóng hình em trên một người con gái khác. Năm nay đã là năm thứ 8 anh thổi nến sinh nhật không có em bên cạnh, Tiểu Yến Tử, chúng ta có thể gặp lại nhau một lần nữa không?

Các nhân vật:

Tô Hữu Bằng vai Gia Cát Vĩnh Kỳ



Triệu Vy vai Phương Tử Yến



Lâm Tâm Như vai Gia Cát Tử Vy



Choi Ji Woo vai Trịnh Duy Trân



Ngô Kỳ Long vai Phúc Nhĩ Khang



Trần Chí Bằng vai Phúc Nhĩ Thái



Từ Hy Viên vai Hạ Mạt

 

Chương 1

Bệnh viện Thượng Hải khoa sản vào một buổi chiều đầu tháng 8.

Những âm thanh hỗn tạp bất tận… tiếng la của 2 sản phụ… tiếng bác sĩ hướng dẫn… tiếng y tá chạy ra chạy vào… tiếng dao kéo chạm nhau khiến người ta thấy rợn người.

Ngồi ở một băng ghế, cậu bé Gia Cát Vĩnh Kỳ lo lắng hỏi bố.

- Bố, mẹ và em sẽ không sao chứ? Con nghe tiếng mẹ la, thật là dễ sợ, hình như mẹ rất đau.

- Không sao đâu con à, sẽ qua thôi, mẹ và em con đều rất dũng cảm, chắc chắn họ sẽ vượt qua mà, chúng ta phải tin tưởng và cổ vũ cho họ nhé – ông gượng cười ôm lấy cậu con trai nhỏ của mình, môi cắn chặt, bản thân ông cũng đang sốt ruột chết đi được “là lần sinh thứ 2 rồi, sao còn khổ sở hơn cả lần đầu thế này”.

Tiếng khóc oe oe của 2 đứa trẻ vọng lên… 2 bà mẹ như sức cùng lực kiệt, nằm xuống mỉm cười mãn nguyện… y tá bác sĩ đều thở phào nhẹ nhõm… ông Gia Cát và Vĩnh Kỳ vội đứng dậy, nhẹ nhõm cả người. Một vị bác sĩ bước ra cười với ông.

- Chúc mừng Gia Cát tiên sinh, vợ ông đã sinh cho ông một bé gái rất đáng yêu.

Ông mau chóng cám ơn bác sĩ và tay dắt Vĩnh Kỳ, vội chạy vào trong với vợ.

Bà Gia Cát nằm nghiêng, gương mặt mệt mỏi nhưng miệng bà khẽ nở nụ cười thật đẹp, nụ cười của hạnh phúc khi ngắm nhìn sinh mạng nhỏ bé xinh xắn nằm kế bên mình.

Ông bước đến bên gi.ường hôn nhẹ lên trán vợ.

- Cám ơn em đã sinh cho anh một tiểu công chúa đáng yêu như thế, em vất vả rồi.

Vĩnh Kỳ bước đến nắm tay mẹ, một tay cậu vuốt nhẹ gương mặt em gái, mắt rươm rướm.

- Mẹ, mẹ có đau lắm không? em con có khoẻ không mẹ?

Bà Gia Cát mỉm cười lau giọt nước mắt trên má cậu.

- Tiểu Kỳ, con đừng sợ, không có gì nữa rồi, giờ mẹ rất khoẻ, rất vui, nhà ta lại có thêm một thành viên mới, con có thích em gái không.

- Dạ, con thích lắm ạ, em gái thật là đáng yêu, sau này con sẽ yêu thương em thật nhiều.

Bà mỉm cười nhìn ông Vương đang ẵm con gái đi tới đi lui.

- Anh… anh hãy đặt tên cho con mình đi!

- Tên à… – ông Gia Cát trầm ngâm nhìn ra cửa sổ, chợt một con chim én bay lượn qua trước mặt, ông khẽ lẩn bẩm “Tiểu Yến Tử”.

- Anh nói gì? – bà Vương nghe không rõ.

- Gia Cát Tử Yến – Tiểu Yến Tử… con én nhỏ tự do tự tại giữa không trung. Con chúng ta sẽ gọi là Tiểu Yến Tử nhé em.

Bà nhìn ông mỉm cười dịu dàng, thấy cái tên này nghe thật đáng yêu làm sao.



gi.ường bên cạnh, bà Phương nhìn thấy sự vui mừng hạnh phúc của gia đình họ, bà khẽ mỉm cười, nhưng lòng chợt thấy tủi cho mình, lại không cầm được, giọt nước mắt nhẹ rơi rơi xuống gương mặt cô bé đang ngủ say trên tay bà, bà áp gương mặt cô bé vào sát mặt mình.

- Tội nghiệp cho con gái của mẹ, không có dịp được gặp cha, mà mẹ lại đang trong tình trạng túng quẫn thế này, con đáng yêu như thế đúng ra phải đầu thai vào một gia đình tốt như họ mới phải, sao lại đày đoạ làm con của ta.

Tối hôm đó, không hẹn mà gặp, 2 đứa trẻ cùng lên cơn sốt, y tá bác sĩ vội cho 2 bé vào phòng cách ly, bác sĩ có trấn an 2 bà mẹ là tình trạng này thường thấy ở những bé sinh thiếu tháng, nhưng hầu như mức độ nguy hiểm rất thấp, chỉ cần cẩn thận qua được giai đoạn này là sẽ không còn lo lắng gì nữa.

Bà Phương nằm nhìn những bó hoa, gói quà tràn ngặp xung quanh gi.ường bệnh của bà Gia Cát, bà thấy tò mò hỏi nhỏ cô y tá đang đút cháo cho bà.

- Cô ơi, cho hỏi, gi.ường kế bên là nhân vật nổi tiếng nào sao?

- Chị không biết à, đó là phu nhân của Gia Cát Long – giám đốc tập đoàn Long Đằng nổi tiếng đó. Không biết xui xẻo hay sao, bà ta sinh sớm, làm bệnh viện cuống quýt lên, không kịp thu xếp phòng dịch vụ, thôi đành để bà ta ở đỡ phòng thường đêm nay đấy.

- À, ra vậy. Hình như bà ta cũng sinh một bé gái.

- Ừ, kể như là sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với cháu của chị đấy, lại còn nằm dưỡng nhi kế cạnh gi.ường con chị nữa, thật là trùng hợp.

- Phải, đúng là cùng người không cùng mạng, cô bé bên ấy nhật định sẽ là hòn ngọc trên tay của nhà họ, còn con gái đáng thương của ta… – nghĩ đến đây bà thấy nghẹn ứ ở cổ họng. Chợt bà nhớ tới lời cô y tá “lại còn nằm dưỡng nhi kế cạnh gi.ường con chị nữa” một ý nghĩ loé lên trong đầu.

Bà Phương và bà Gia Cát xuất viện cùng một ngày, bà Phương tay bồng đứa bé, bà nhìn dõi theo bóng 2 mẹ con bà Gia Cát leo lên chiếc xe hơi sang trọng đậu trước cổng bệnh viện, mắt bà mờ lệ, chân bà vô thức bước theo.

- Xin lỗi con, con gái của mẹ, mẹ cũng vì muốn tốt cho con, mẹ mong cả đời con cũng đừng gặp lại người mẹ này, chúc cho con mãi mãi vui vẻ hạnh phúc.

Bà quay lại nhìn đứa trẻ trên tay, ôm nhè nhẹ nó trong lòng.

- Ta cũng xin lỗi con, ta là một người mẹ ích kỷ, có lẽ ta sẽ xuống địa ngục thôi, nhưng vì con gái của mình, ta bất chấp, chỉ khổ cho con, sau này ta sẽ yêu thương con thật nhiều, ta sẽ cố bù đắp cho con.

Gương mặt cô bé như đang cười với bà, đôi mắt to tròn xoe nhìn bà, một cô bé thật xinh xắn, từ trên cây rơi rụng một bông hoa tử vy nho nhỏ lên giữa trán cô bé.

Bà nhìn lên trên, đúng là tháng tám rồi mà hoa tử vy vẫn chưa tàn, bà nhìn đoá hoa trong tay rồi nhìn cô bé xinh xắn, mỉm cười.

- Tử Vy… từ nay con gọi là Tử Vy nhé, con cũng xinh xắn đang yêu như bông hoa này vậy, con là con của mẹ, Phương Tử Vy.
 
Chương 02:


15 năm sau.

Một chàng trai đang ngồi vẽ tranh, ánh nắng nhàn nhạt chiều tà chiếu nhẹ vào gương mặt khôi ngô của anh, anh đang nhìn vào bức hình, môi anh thoắt ẩn nụ cười, ánh mắt anh ngời sáng. Anh đang vẽ một cô gái, cô gái trong tranh thắt 2 bím tóc, phần mái trước buông xoã nhẹ nhàng, phấp phới bay, khuôn mặt cô gái xinh xắn đáng yêu với đôi mắt to đen láy, đôi má bầu bỉnh ửng hồng, nụ cười thật rạng rỡ như hướng dương dưới nắng, ngây thơ đáng yêu, vai xách chiếc ba lô, mình vận đồng phục nữ sinh, đứng giữa bãi cỏ mênh mông xanh ngát. Bức tranh đã hoàn thành, anh vỗ nhẹ 2 tay vào nhau, một cảm thấy lâng lâng vui vẻ lạ, ánh mắt anh mềm đi khi ngắm cô gái trong tranh.

Tiếng mở cửa rầm một cái, kèm theo sau là một giọng nhăn nhó đáng yêu của một cô bé.

- Anh, sau này em quyết không làm bồ câu cho anh nữa đâu, thật là mệt mỏi quá đi à, năm nào tới mấy ngày này cũng vậy. Phiền chết người!

Chàng trai vội theo phản xạ lấy miếng vải che bức tranh anh lại, nhưng đã bị cô bé phát hiện ra hành động “đáng ngờ” này của anh, tò mò bước lại gần.

- Anh đang vẽ cái gì vậy?

- Ờ, có gì đâu, anh vẽ hỏng ấy mà – anh lấy liếm, nói lảng sang chuyện khác.

- Wow, ai to gan dám chọc tiểu cách cách nhà ta giận vậy?

- Hứ, còn nói nữa, không phải anh còn là ai?

- Anh? Anh làm gì nào? Sáng giờ anh vẫn ở trong này vẽ tranh bộ.

Cô bé ngồi xuống chiếc ghế kế bên, thở dài mệt mỏi.

- Nói đúng hơn là mấy “cái đuôi” của anh đấy, lúc nãy một nhóm 4 5 chị lớp 10 11 12 đủ cả, chặn em dưới chân cầu thang, dúi vào tay em một đống quà và thiệp bảo chuyển lên cho anh đấy, còn hỏi han anh chuyện này chuyện nọ, em trả lời bên này lại xoay sang bên kia, thật là nhức đầu quá đi?

Vĩnh Kỳ cười hì hì xoa đầu Tiểu Yến Tử, anh cố tình xoa thật mạnh làm tóc cô rối bù, cô nhăn mặt tránh.

- Anh thật quá đáng, tóc em rối hết rồi nè.

- Là anh còn chưa xử em đó, sao lần nào cũng nhận làm bồ câu cho mấy cô đó chi, tự làm tự chịu mà còn trách anh này nọ. Anh đã nói bao nhiêu lần rồi, đừng có nhận gì của người ta hết, tốn công anh đi trả lại cho họ nữa.

- Anh… thật là kiêu ngạo quá đi… – cô chặc lưỡi, kéo ghế sát lại ngồi đối diện anh, tay vớ lấy trái táo cắn một miếng – mà ai bảo trời sinh anh em soái ca như vậy, lại tài hoa, vừa học giỏi vừa biết hát, biết đánh đàn, biết vẽ tranh, đánh bóng rỗ, nói chung 4 chữ thôi văn võ song toàn… ui em mà không phải là em gái anh chắc là em cũng sẽ yêu anh mất thôi – lúc này mặt 2 người chỉ cách một khoảng rất nhỏ, ánh nắng chiều chiếu lên khuôn mặt cô hồng nhuận, đôi mắt cô tròn xoe đảo nhanh một cách láu lỉnh.

Anh đưa tay cốc vào trán cô.

- Úi da, đau quá, làm gì mà mạnh tay dữ vậy nè – cô chu miệng, đưa tay xoa xoa vùng trán.

- Ừ, cho bỏ cái tật lóc chóc, anh hai mà cũng dám chọc – anh ngồi dậy bước ra cửa, vung tay nói vọng vào – em không về là anh bỏ luôn đấy nhá, tự đi bộ về nhà đi.

- Anh hai, chờ em – Tiểu Yến Tử đứng bật dậy chạy theo, miệng lằm bằm – thật chưa thấy người anh nào lại ác như anh đấy, không biết có phải là anh được ba mẹ nhặt về không, hứ.



Nhà của Vĩnh Kỳ Yến Tử nằm ở khu biệt thự mới xây dựng nằm tận gần ngoại ô thành phố, cách trường gần cả tiếng đạp xe. Thời buổi hiện đại, phía trong đô thị khói bụi kẹt xe, hầu như những người khá giả đều muốn dọn ra những vắng vẻ trong lành như thế này.

Trên con đường về nhà chiều nay, gió từng đợt lùa mơn man trên tóc, trên áo cô, gió thổi căng chiếc áo sơ mi anh mặc, cô ngịch ngợm vung vung cọng cỏ lau lên cổ và mũi anh, anh hất cọng cỏ, quay ra sau liếc cô.

- Học sinh cấp 3 rồi nghe nhóc, không còn bé đâu mà cứ như trẻ con ấy.

- Không dám giỡn với anh đâu, em hỏi nghiêm chỉnh anh nà? – cô lại tiếp tục vung vẩy cọng cỏ vào má anh.

- Nhột nghen – anh đẩy cọng cỏ, chiếc xe đạp mất tay lái loạng choạng một đoạn – được rồi, em muốn hỏi gì hỏi đại đi, giỡn kiểu này hồi 2 đứa đi đo đường bây giờ.

- Nghiêm túc nè… – cô hắng giọng, ra vẻ nghiêm trọng, nói rõ ràng chầm chậm từng từ – Anh đã có người mà anh thích chưa?

Xe thắng một tiếng “kétttttttttttttt” thiệt dài, anh ngừng xe, quay xuống chăm chăm nhìn cô.

- Là em muốn hỏi hay là em hỏi giúp mấy cô kia?

Tiểu Yến Tử tròn mắt.

- Có khác biệt sao?

- Có, nếu em hỏi thì anh trả lời, còn mấy cô kia thì không cần thiết. – anh nhìn cô chăm chú, ánh mắt như sáng lên.

Cô hơi có chút chột dạ.

- Khó hiểu quá, tại sao vậy?

- Không có sao trăng gì cả, thôi coi như như vì em là nên anh trả lời đi, hài lòng chưa? – anh càm ràm.

Cô chu miệng

- Chả hiểu gì hết. Ừm, thật ra là mấy chị đó hỏi, nhưng em cũng muốn biết nữa.

Anh mỉm cười đưa tay cốc đầu cô.

- Ngốc!

Cô đẩy tay anh ra, bĩu môi.

- Anh chờ đi, vài năm sau em cao hơn anh, lúc đó đừng có mơ mà cốc đầu em nữa. Ừ, mà nè, vào vấn đề chính đi chứ!

- Ừ… thật ra thì, chắc là có – anh không nhìn cô, ngó đông ngó tây buông thõng một câu.

Cô lấy vai lay nhẹ vai anh, ánh mắt cô nhìn anh nửa như quan tâm nữa như tinh nghịch.

- Là ai thế anh, em có quen không?

- Nhiều chuyện quá. Thôi đi về, anh đói bụng rồi – Kỳ gạt chống chạy thẳng, phía sau Tiểu Yến Tử khộng ngừng cầu nhầu, anh mặc kệ, nhìn con đường phía trước, anh chợt mỉm cười vu vơ. Hoàng hôn đang xuống rất nhanh.
 
Chương 03:


Sáng chủ nhật, Vĩnh Kỳ còn đang mơ màng trong chăn, hình như anh cảm thấy có một bàn tay kéo chăn anh ra, rồi một tiếng đồng hồ báo thức đinh tai nhức óc vang lên, anh giật mình, ngồi nhỏm dậy thật nhanh, thấy Tiểu Yến Tử đang đứng đó, cười láu lỉnh.

- Nha đầu này, lại phá phách cái gì nữa thế? – anh quắc mắt với cô.

Cô cười cầu hoà, ngồi xuống gi.ường khoát tay vào tay anh.

- Anh muốn ăn gì, em nấu cho anh ăn nha – giọng thật nũng nịu.

Anh nhìn cô, ánh mắt nghi hoặc, nghĩ thầm con bé này lại có mưu đồ gì nữa đây.

- Muốn xin gì thì em nói luôn đi.

- Hi hi, em nói anh em là thông minh nhất mà… – chợt giọng cô xìu xuống – thật ra là… cuối tuần này thầy phát phiếu điểm rồi, về phải đưa ba mẹ ký rồi mai nộp lại cho thầy.

- Muốn anh xin tội giùm chứ gì?

Cô không nói gì, chỉ gật đầu nhè nhẹ xác nhận, vẻ mặt tiu ngỉu.

- Dính môn gì rồi?

- Toán, văn, anh văn, lý, hoá….

- Thôi thôi đừng kể nữa, nhức đầu quá, em kể môn nào em qua đi.

- Thể dục, em nhảy cao lần này điểm cao nhất lớp đó nha anh… – cô hăm hở kể.

- Ngoài ra – anh ngắt lời cô.

- Hết rồi… – giọng buồn thiu.

Anh nhìn cô lắc đầu, nửa bực bội nửa lại thấy thương thương.

- Anh, anh đừng có như vậy mà, em biết là em dốt, em kém cỏi, em cũng có thử chăm chỉ học đó chứ, nhưng mà mấy môn đó em thấy khô như ngói vậy, em nghe một hồi là lỗ tai lùng bùng, đầu óc mù mịt ngay, sau đó thì…

- Thì sao?

- Gục đầu xuống bàn ngủ hồi nào hổng hay.

- Em giỏi quá mà – anh nhăn mặt định trách, nhưng cô đã gục đầu vào vai anh, nhìn vẻ mặt cô như thế, anh cũng không còn lòng dạ nào, đưa tay vuốt nhẹ tóc cô, dịu dàng nói – thôi đừng buồn nữa, em có gì không hiểu còn có anh hai, anh học chung với em nha.

- Sao em lại kém cỏi như thế nhỉ, gia đình mình ai cũng tài giỏi, anh học hành từ nhỏ tới lớn đều rất thuận lợi, năm nào phần thưởng cũng cầm đầy tay. Còn em thì… lẹt đẹt mãi mới mò lên được lớp chót này, mà vào được trường này cũng toàn là nhờ hiệu trưởng nể mặt ba thôi – cô ngước mắt lên nhìn anh, – anh ơi, có khi nào khi xưa ba mẹ nhìn nhầm con không?

Một ý niệm thoáng qua trong đầu Vĩnh Kỳ, chợt nhớ ngày ấy khi ở dưỡng nhi ra, mẹ nhìn Tiểu Yến Tử đã hỏi y tá có nhằm lẫn không, mẹ nói nhớ lần trước mẹ ẫm em thấy em đâu có đôi mắt to tròn đến như thế, y tá mỉm cười trấn an là sao mà lầm được, trẻ con vừa sinh qua 1 2 hôm là sẽ thay đổi. Ý nghĩ này làm Vĩnh Kỳ rùng mình, trấn tĩnh sau một lúc, anh quay sang cốc nhẹ lên đầu cô, nghiêm giọng.

- Nha đầu ngốc, lại nói vớ vẩn gì nữa đây, cấm sao này không được nói nhăng cuội như vậy nữa biết chưa. Bản thân em cũng thông minh lắm mà, thông minh hơn anh nhiều, em nhớ không, từ nhỏ đến lớn anh và em chơi cùng, lần nào em cũng thắng mà, chẳng qua là em hiếu động hướng ngoại quá, không chịu được việc học hành tẻ nhạt thôi.

- Thật không anh?

- Anh gạt em làm gì, Tiểu Yến Tử của anh mãi mãi là cô gái giỏi giang và đáng yêu nhất. – khi nói những câu đó, ánh mắt anh thật dịu dàng chân thành.

Cô mỉm cười, rụt đầu vào lòng anh như con mèo nhỏ nũng nịu, khiến anh hơi bối rối, cau mày đứng dậy, nói lảng sang chuyện khác.

- Nha đầu, sao nói là làm thức ăn cho anh mà, định xù hả, anh không có quên đâu à nha

- Sao em dám, em vào làm ngay, em đã chuẩn bị hết nguyên liệu rồi, anh cứ xuống ngồi vào bàn chơi một xíu sẽ có ăn ngay thôi – cô nháy mắt, nhảy chân sáo ra khỏi phòng, miệng hát vu vơ.

Anh nhìn theo bóng cô, mỉm cười, thật là bó tay với con bé này, lúc nãy còn thút thít muốn khóc giờ đã vừa cười vừa hát, sao lại vô tư như vậy nhỉ.

Vĩnh Kỳ ngồi vào bàn ăn, nhìn sang sẽ thấy Tiểu Yến Tử lui cui trong bếp, anh đang ngồi đọc báo, chốc thì nghe cô nói.

- Ui, sao hũ nào là đường hũ nào là muối đây.

Lúc thì hét toáng lên.

- Thôi chết, lại bỏ lầm nướng tương và giấm đỏ rồi!

- Chết rồi, sao thịt bò này cứng thế!

- Chết rồi, tỏi bị khét rồi, làm sao đây!

Vĩnh Kỳ nói vọng vào.

- Có cần anh giúp gì không?

- Không cần, anh ngồi đó chờ ăn là được rồi – cô lại hì hục “chiến đấu” tiếp.

Vĩnh Kỳ nhìn Tiểu Yến Tử đang lăng xăng trong đó, vừa buồn cười vừa thấy tội nghiệp, lòng anh có một cảm giác vui vui nao nao khó tả.

Từ nhỏ anh đã như vậy rồi, không biết vì sao anh rất thích dõi theo cô khi cô đang chăm chú làm một việc gì đó, thích và hưởng ứng cả những thú vui lạ lùng của cô.

Những hôm trời lạnh 2 anh em ngồi co ro quấn chung một chiếc chăn vừa nhăm nhi kem, thích cái cách nhắp nhắp từng muỗng kem nhỏ của cô, vừa ăn vừa cười thật tươi, thật là một con bé dễ mãn nguyện, một ly kem mà đã vui như thế rồi.

Thích cái cách mùa hè cô ăn thịt xiên nướng, cứ luôn hấp ta hấp tấp mà ăn, luôn là làm phỏng miệng, lần nào cũng khiến anh vừa cười ngất vừa phải mang nước đến cho cô, lần nào cũng vừa quạt quạt hơi nóng trong miệng vừa la um lên “Lần sau em sẽ không ăn mấy món hại người này nữa đâu” nhưng đâu lại vào đó, đúng là không có ý chí chút nào.

Cô không thích ngồi ô tô của bố đi học, cô nói đi xe đạp thú vị hơn nhiều, có thể tận hưởng không khí trong lành, anh liền sắm một chiếc xe đạp rồi viện cớ là muốn đạp xe đi học để tập thể dục luôn.

Tiểu Yến Tử là một cô bé chết nhát, lúc nhỏ cô nghe một câu chuyện ma, nói con ma hay đi phía sau lưng người ta và tấn công họ bất cứ lúc nào, thế là Kỳ có thói quen đi phía sau Tiểu Yến Tử, không quá gần nhưng cũng không quá xa, Tiểu Yến Tử lúc đi, 2 chân cứ thích nhảy nhót, miệng hay ư ử hát một bài gì đó không đầu không đuôi, tuy anh nhiều lúc cũng không hiểu cô hát cái gì nhưng lại thích nghe cái giọng trong trẻo trẻ con của cô, cô cứ hay đi một lúc rồi quay lại nhìn anh mỉm cười, goi “Anh hai”, lúc đó cơ hồ như trái tim anh mềm ra, nhưng vẫn giả vờ ngó lơ hay trừng mắt với cô.

Những ngày hè, hầu như 2 anh em không đi đâu hết, vì có lần anh vừa vẽ tranh vừa nhìn Tiểu Yến Tử đang ngồi vừa nghe nhạc vừa mút kẹo ở kế bên.

- Nhóc, sao hôm nay không đi đâu chơi hết vậy, không ai rủ đi đâu sao?

- Ai nói chứ, bạn em rủ đi bơi kìa.

- Vậy sao không đi?

- Không thích, em không thích bơi lội, em ngồi xem anh vẽ tranh còn thú vị hơn nhiều. – cô ngồi trên gi.ường anh, mỉm cười – anh biết không em rất thích cái mùi trong phòng anh ghê, mùi pha trộn giữa hương gỗ, hương của màu vẽ và hương hoa ngoài sân, tạo thành một mùi vị thật là đặc trưng khác lạ, chắc chỉ có nơi này mới có.

- À, nói vậy là thích cái mùi của phòng anh thôi mà, vậy anh nói mẹ đổi phòng cho em là được chứ gì – Vĩnh Kỳ trêu chọc.

- Thấy ghét, em đã nói xong đâu, ừ thì thích cái mùi, mà thích cả nhìn anh lúc vẽ tranh nữa, thấy cái vẻ chăm chú của anh vui lắm, hihi.

- Thật sao – anh trong lòng hân hoan nhưng vẫn cố tình nheo nheo mắt hỏi lại.

- Hứ, gạt anh làm gì.

Thế là từ đó mùa hè hầu như 2 anh em đều ít đi đâu, chỉ thích tụm lại trong phòng vẽ tranh.

Vĩnh Kỳ thích vẽ Tiểu Yến Tử, nhưng toàn ở những tư thế kỳ lạ: lúc thì lúc đang ngủ gục trên bàn học, đầu sắp chúi xuống mặt bàn; lúc thì đang ngoắc miệng sắp chửi người; lúc thì đang ngáp dài ngáp ngắn; lúc thì chu miệng, bĩu môi… đủ cả. Tiểu Tến Tử xem xong vừa giận vừa thẹn đỏ mặt, vừa đánh anh vừa nhướng người giật bức tranh.

- Anh vẽ con quái vật gì thế, trả cho em, em xé nó đi, thật là kinh dị quá. Cô vừa dặm chân vừa mắng.

- À há, anh thấy cái tư thế này của em cũng đẹp lắm nè, để anh vẽ nó vào bức tác phẩm mới của anh nhé.

- Đáng ghét, khó ưa… – cô vừa la lối vừa đánh anh không ngừng. – tại sao chưa bao giờ thấy anh vẽ một bức đàng hoàng cho em vậy nè!

- Được rồi, ngừng tay đi, anh vẽ cho em một bức đàng hoàng là được chứ gì.

- Anh vừa giữ bức tranh trong tay vừa cười sặc sụa!

Cô nghe câu này, lập tức buông tay.

- Thiệt hông?

Tay cô vừa giãn ra, anh lập tức vù bỏ chạy xuống lầu. Cô nhìn theo, hậm hực dậm chân.

- Đáng ghét, lại bị anh lừa rồi.

Anh đã chạy đến cầu thang, nói với ra.

- Ai mà thèm lừa em, chỉ là từ từ đi, hôm nào anh có cảm hứng sẽ vẽ cho hén.
 
Chương 04:


Tiểu Yến Tử gặp Tử Vy vào một buổi trưa mùa hè nóng bức. Mùa hè mà vẫn đi học, đối với cô thật là cực hình, nhưng còn biết trách ai, chi bằng trách mình không nên thân, trong năm không chịu học cho tốt, mùa hè bị bắt phải đi phụ đạo là hợp lẽ. Tối hôm qua thức khuya xem truyền hình, thế là ngủ đến trưa vẫn chưa đã giấc, đến trường rồi mà đầu óc còn ở tận đâu đâu, trượt chân vấp trúng bậc thềm, đầu gối thật đau ê ẩm, cả chồng sách vở từ trên tay bay tứ táng. Trời ạ! Sao số tôi khổ thế này! Mùa hè! Phụ đạo gì chứ !!!

Một bóng người đang nhặt sách vở giúp cô, ánh nắng gay gắt che mất tầm nhìn, nhưng nhìn dáng người thon thả nhỏ nhắn có lẽ là nữ.

_ Bạn có sao không ? Để mình đỡ bạn lên ?

Trước mặt Tiểu Yến Tử là một cô bé xinh đẹp, khuôn mặt trái xoan thanh tú, đôi mắt to tròn trong veo, cánh mũi thẳng cao nhỏ nhắn, có một nét dịu dàng thuần hậu khiến người ta thấy mến ngay.

_ Ừm, mình không sao đâu, cám ơn bạn – Tiểu Yến Tử cười cảm kích, nhặt sách vở từ tay cô bé đó.

Cô bé cười với Yến Tử, nụ cười ngọt ngào với đôi má lúng đồng tiền, thật động lòng người.

_ Vậy cũng đỡ, bạn đi được không có cần mình dìu bạn vào lớp không ?

_ Haha, mình đâu có yếu dữ thế, Tiểu Yến Tử này là nữ trung hào kiệt, thứ vết thương hạt đậu này mà nhằm vào đâu, không sao – Yến Tử vỗ ngực, cố nở nụ cười tươi tắn bất cần nhất, nhưng mà chân thật ra đang xót đến muốn khóc đây nè !!!

_ Bạn thật giỏi – cô bé tròn mắt thán phục, bỗng nhìn xuống đồng hồ, luống cuống giật mình – Thôi chết, đến giờ mình phải vào lớp rồi, tạm biệt bạn nha.

Tiểu Yến Tử nhìn theo bóng cô bé, vẫy vẫy tay chào, thấy lạ quá, chắc là bạn học mới, xinh xắn lạ dễ thương thế này vào năm chắc sẽ được hâm mộ lắm đây, ngây ra mà quên cả trễ giờ học.

Buổi chiều sau khi tan học, Tiểu Yến Tử ngồi đợi Vĩnh Kỳ đến rước, không ngờ phát hiện mình bỏ quên ví tiền trong lớp phải quay vào lấy. Khi đi sang một góc khuất phía sau sân trường, lúc này học sinh đều đã ra, thấy có mấy nữ sinh đang bao vây thành một người nào đó.

_ Phương Tử Vy, mày cũng có tính cách quá nhỉ, Băng Băng đại tỷ nhà tao mà mày còn không biết danh sao, mày được phần phúc hướng dẫn chị ấy làm bài là mày tu mấy kiếp, còn không biết tốt xấu, không cho mày nếm chút mùi vị là không được. Chị Băng, chị nói xem, con nhỏ này nên xử lý thế nào.

_ Tao xem cái mặt con nhỏ này cũng có chút nhan sắc, nhìn là thấy khó chịu, nói vậy chắc tụi mày biết làm gì rồi chứ, giao cho chúng mày đó, tao mệt rồi, phải về trước đây.

Là Phạm Băng Băng, thật sự là cô ta, cô ta là hạng người như vậy, Tiểu Yến Tử rúng động, trước kia thật ngốc nghếch nghe lời ngon tiếng ngọt của cô ta, chút nữa còn định sắp xếp cho cô ta và anh mình, mình thật là ngốc hết thuốc chữa mà, Tiểu Yến Tử tự rủa thầm.

_ Cả bọn hùa lại ăn hiếp một nữ sinh yếu đuối, không thấy xấu hổ sao – Tiểu Yến Tử giận run, lớn tiếng nói.

_ Mày là đứa nào quản chuyện của bọn tao … – một nữ sinh lớn tiếng nhìn lên, nói chưa hết câu cô ta xanh mặt, ấp a ấp úng – Cách cách, sao lại là cậu ?

Cô gái tên Băng Băng kia nghe đến, mặt mũi cũng tái xám, bước đến bên Tiểu Yến Tử, cười giả lả

_ Cách cách, là bạn à, xin lỗi, bọn nó không hiểu chuyện, đã mạo phạm rồi – quay mặt sang mắng cô nàng lúc nãy quát Tiều Yến Tử – mày muốn chết rồi hả, Cách cách mà mày cũng dám mắng, mau đến dập đầu xin lỗi đi.

Cô nàng kia vội ba chân bốn cẳng chạy đến dập đầu xin lỗi. Tiểu Yến Tử không thèm nhìn đến cô nàng, chỉ chằm chằm vào Băng Băng làm cô ta không dám nhìn thẳng

_ Không cần, Phạm Băng Băng, bạn cũng có cá tính lắm, có cả lũ người tiền hô hậu ủng, đúng là tôi nay mới được mở rộng tầm mắt – Tiểu Yến Tử cười nhạt, lời nói đầy ý mỉa mai.

_ Hì, làm gì có chứ, chỉ là bạn bè trong lớp nể mặt, cách cách lại cười mình rồi. Cô bạn Tử Vy này là học sinh mới, chúng mình chỉ muốn đùa giỡn với bạn ấy thôi, không như cách cách đã nghĩ đâu.

Cô ta nháy mắt ra hiệu, bọn đàn em mau chóng tản ra, đến lúc này Tiểu Yến Tử mới thấy được gương mặt người bọn họ vây đánh.

_ Là cậu – cả hai đồng thanh.

_ Cách cách quen cô ta – sắc mặt Băng Băng càng tái đi mấy phần.

_ Phạm Băng Băng tiểu thư, sẵn đây tôi cũng muốn cho cô biết, tôi và bạn này là chỗ quen biết, cô ta còn từng giúp đỡ tôi, cô muốn đối phó ai tôi không có tư cách quản và cũng quản không nổi, riêng người này tôi nhất định ra mặt, hy vọng sau này cô hết trò chơi cũng đừng lôi bạn tôi ra mà chơi, ok ?

_ Làm gì có, làm gì có, xưa nay Băng Băng luôn xem cách cách là bạn thân nhất của mình, bạn của cách cách thì cũng là bạn của mình, nếu cách cách không muốn mình giỡn như thế sau này mình sẽ không giỡn nữa.

_ Vậy thì tốt, vậy tôi có thể dẫn bạn tôi đi rồi chứ – Tiểu Yến Tử gầm mặt bước lại nắm tay Tử Vy đi thẳng, được một quãng đột nhiên quay lại – À quên nói với bạn Phạm Băng Băng, anh tôi tuần sau rất bận, nên buổi hẹn đó chắc là ảnh không đi được rồi. Xin lỗi nha. – ngẩng cao đầu đi thẳng, phía sau cô còn nghe tiếng dậm chân đùng đùng của Băng Băng, Tiểu Yến Tử khoé môi nhếch thành nụ cười.



_ Cám ơn bạn, nếu không có bạn mình cũng không biết sẽ bị như thế nào rồi nữa. -Tử Vy thở phào một tiếng, đôi mắt trong veo nhìn Tiểu Yến Tử, sự cảm kích tận trong đáy lòng.

_ Bạn còn nói thế mình sẽ ngượng đỏ mặt đấy, đâu có gì to tát, Tiểu Yến Tử mình đây chính là thấy chuyện bất bình rút đao tương trợ, hơn nữa lúc trưa bạn giúp mình một lần, giờ mình lại giúp bạn, chúng ta coi như huề nhau. – Tiểu Yến Tử cười rất tươi, cảm giác khoái chí vô cùng, tự cảm giác mình đang phát ra hào khí ngất trời. – À mình quên chưa hỏi, sao bạn lại bị bọn Phạm Băng Băng bắt đi “giáo huấn” vậy ?

_ Vốn là trong giờ kiểm tra bài chiều nay, bọn họ bảo mình chỉ bài, mình không chịu, lúc đó bọn họ đã lôi uy danh đại tỷ ra hăm doạ rồi, nhưng mình tự nghĩ bản thân làm vậy là đúng, không khuất phục, không ngờ chuyện nhỏ như thế mà bọn họ ghi thù, thật là.

_ Bạn thật can đảm đó, tuy nhìn bạn có vẻ yếu đuối nhưng cũng có quy tắc lắm, đáng phục. – Tiều Yến Tử giơ ngón tay cái ra biểu dương.

_ Bạn mới là giỏi, Phạm Băng Băng hung dữ như vậy mà cũng sợ bạn.

_ Bạn nói thế làm mình thấy ngượng à, thật ra là công của anh mình thì đúng hơn. Cô ta hả, me anh mình lâu rồi, vì vậy ra sức mà nịnh bợ mình, cũng tại mình ngốc, bị cô ta gạt, chút nữa mang anh mình bán cho mụ lang sói này rồi – Tiều Yến Tử nộ khí xung thiên, dậm chân muốn sặp đất.

_ Thôi được rồi được rồi, bạn đừng tự trách nữa, coi như học được một bài học vậy.

_ Ừ, đành xem là vậy. À quên, hình như bạn tên là Tử Vy phải không, lúc nãy mình nghe Băng Băng gọi bạn như vậy.

_ Uhm, mình họ Phương tên Tử Vy, mình ra đời vào tháng 8, mẹ mình nói năm ấy hoa tử vy vẫn còn nở rất đẹp đến tháng 8 vẫn chưa tàn nên đặt tên cho mình là Tử Vy.

_ Wow, tên của bạn dễ thương lại dễ nhớ nữa, à mà mình cũng sinh vào tháng 8 đấy.

_ Bạn sinh ngày nào ?

_ Ngày 2 tháng 8

_ Í, thật trùng hợp, mình cũng là sinh vào ngày này. Chả trách chúng ta vừa gặp đã có thiện cảm, thì ra là có nhiều điểm tương đồng như vậy – Tiểu Yến Tử thân mật nắm tay Tử Vy – Tử Vy à, từ hôm nay mình làm bạn nghen ?

Tử Vy vui vẻ gật đầu như giã gạo, nụ cười dịu dàng làm lúm đồng tiền bên má sâu thêm vài phần, thật dễ thương.

_ Á quên, nói chuyện cả nửa ngày trời còn chưa cho bạn biết tên của mình, mình tên là Gia Cát Tử Yến, Tử Yến là chim én, mẹ nói cái tên này do ba đặt, ba muốn mình mãi mãi hồn nhiên lanh lợi, tự do tự tại như én. Hì, sau này bạn gọi mình là Tiểu Yến Tử nha, ở nhà ba mẹ và anh hai mình cũng gọi mình như vậy đấy.

_ Ừm, quyết định như vậy.

Họ nhìn nhau cùng cười, đều không biết số phận an bài từ lần gặp nhau này chính là thay đổi vận mệnh cả đời này của họ.
 
Chương 05:



Từ ngày hôm đó, Tử Vy trở thành câu đầu môi của Tiểu Yến Tử, nào là Tử Vy rất xinh đẹp đáng yêu, Tử Vy dịu dàng lễ độ, Tử Vy đánh violon rất cừ, Tử Vy vẽ tranh đẹp đến mê hồn, Tử Vy học siêu giỏi, thầy cô hết thảy đều bội phục bạn ấy… Ngay cả trong những câu nói bình thường Tiểu Yến Tử cũng hay kèm vào Tử Vy nói thế này, Tử Vy nói thế kia… như là để tăng thêm sức thuyết phục cho câu nói đó.

Đến nỗi Vĩnh Kỳ gọi Tiểu Yến Tử là mắc bệnh thần tượng thời kỳ cuối, cẩn thận xem có chút lệch lạc về giới tính hay không, mỗi lần như vậy ngực đều bị Tiểu Yến Tử đấm đến nội thương nghiêm trọng.

***

Tử Vy và Vĩnh Kỳ gặp nhau vào một ngày tháng bảy. Mùa hạ treo cao, ánh sáng gắt gao khó chịu dù là đã về chiều. Hôm nay lớp Tiểu Yến Tử được tan tầm sớm, không có gì làm thế là kéo Tử Vy vào phòng tranh của Vĩnh Kỳ.

_ Anh cậu không ngờ lại có cả một phòng vẽ tranh riêng ở trường này, chắc là anh ấy vẽ giỏi lắm.

_ Hì, tất nhiên, nè cậu nhìn mình đi, mình thế nào thì anh mình ngược lại thế đấy đấy – Tiểu Yến Tử vừa nói vừa le lưỡi cười hì hì.

_ Cậu chỉ giỏi nói nhảm thôi.

_ Ứ, không phải là mình mèo khen mèo dài đuôi đâu, cậu không biết trong trường mình bọn con gái hay gọi mình là cách cách, thực một phần là bởi vì anh mình là bạch mã hoàng tử đỉnh đỉnh đại danh, chiêu bài sống của trường, mình là được hưởng ké thôi. Cứ như Phạm Băng Băng đấy, khép nép nhún nhường mình như thế mục đích cũng là muốn mình làm cầu. Hix, có một ông anh Đại Thần cũng chưa hẳn là một việc tốt gì cả.

_ Cậu chỉ nói đùa, mình biết thực sự cậu rất thương anh cậu, rất tự hào vì anh ấy. – Tử Vy nhìn Tiểu Yến Từ sâu sắc.

Tiểu Yến Tử hơi bất ngờ, sau đó cười rất tươi khoát tay Tử Vy

_ Đúng là sinh ra ta là cha mẹ, hiều ta nhất là Tử Vy.

Khi bước lên phòng tranh, không có Vĩnh Kỳ ở đây, nhìn đồ đạc anh vẫn còn, bức tranh vừa hoàn thành màu vẽ vẫn chưa khô hết Tiểu Yến Tử đoán ắt anh chỉ đi đâu đó gần đây một lúc.

_ Tử Vy, Tử Vy, xem này, bức tranh này của anh mình, không biết là vẽ cái gì nữa, thật lả kỳ lạ, sao mấy chiếc đồng hồ này lại méo mó như thế nhỉ, giống như là bị tan chảy vậy.

Tử Vy nhìn bức tranh một lúc, càng nhìn càng thích, mỉm cười giải thích với Tiểu Yến Tử

_ Anh cậu quả thực tài hoa, kể cả vẽ lại bức tranh khó như thế cũng mô phỏng cực kỳ giống, rất có hồn. Đây là bức “Sự dai dẳng của ký ức” một bức tranh nổi tiếng của họa sĩ trường phái siêu thực Salvador Dali. Trong “Sự dai dẳng của ký ức”, những chiếc đồng hồ méo mó, bị chảy mềm ra được họa sĩ dùng để thể hiện ký ức, những sự giằng xé trong tâm can, những giấc mơ nối liền với thực tại với hàng triệu năm về trước và hàng triệu năm chưa đến. Ba chiếc đồng hồ, ba phạm trù “thời gian” giằng xé nhau, không tương thích nhau, biểu thị một quá khứ chênh vênh, một tương lai mong manh không nằm trong tầm tay với của con người. Chỉ hiện tại luôn đè nặng lên bức chân dung méo mó dường như đang tan chảy trên nền nâu của đất núi, màu vàng của ráng mây và màu xanh thẳm của bầu trời… Đó là kết quả của hơn hai mươi năm theo đuổi hội họa siêu thực của một thanh niên luôn ấp ủ những ý tưởng mà trong con mắt của một số người là hết sức ngông cuồng…

Có tiếng vỗ tay

_ Lý giải rất hay, cô bé, không ngờ em cũng có nghiên cứu về tranh. – Vĩnh Kỳ mỉm cười nhẹ nhàng, mắt anh ánh lên sự thán phục và thích thú, lâu rồi anh mới tìm được một người hiểu biết về tranh như vậy.

_ Em chỉ là có đọc qua chút sách, so với anh thì đúng là múa rìu qua mắt thợ, không đáng nhắc đến rồi – Tử Vy ngường ngượng.

_ Anh … – Tiều Yến Tử bước đến khoát tay Vĩnh Kỳ đưa đến trước Tử Vy – Tử Vy, giới thiệu với bạn đây là anh mình Gia Cát Vĩnh Kỳ, bạn em Phương Tử Vy.

Vĩnh Kỳ nhìn Tử Vy sâu sắc, không biết sao đối với cô bé này ngay từ cái nhìn đầu đã có cảm tình ngay, mỉm cười dịu dàng

_ Tiểu Yến Tử vẫn nhắc đến em suốt,con bé rất ngưỡng mộ em, quả thật gặp rồi mới thấy danh xứng với thực.

_ Anh đừng nghe Tiểu Yến Tử nói, cô ấy là chuyên gia nói thêm thôi. – Tử Vy đỏ mặt nguýt Tiểu Yến Tử một cái.

Tiểu Yến Tử cười khì khì, nhìn Tử Vy lại nhìn Vĩnh Kỷ, trong đầu thấp ra một ý niệm.



_ Anh à, anh thấy Tử Vy thế nào ? – ngồi phía sau xe của Vĩnh Kỳ, Tiểu Yến Tử vui vẻ hỏi.

_ Ừm, cũng tốt, có vẻ dịu dàng hiền lành, lại có hiểu biết, dễ tạo ấn tượng cho người khác.

_ Ha, hiếm khi thấy anh khen một người nhiều như vậy, nhưng mà cho thấy em khen ngợi cô ấy, không phải là không có cơ sở hen.

_ Phải phải, thật là hiếm, không có lầm – Vĩnh Kỳ mỉa mai.

_ Anh à, em thấy Tử Vy và anh, trai tài gái sắc, cũng xứng đôi quá đi chứ, có cần em… – nói chưa hết câu đã bật cười đầy ẩn ý, thúc vai Vĩnh Kỳ một cái.

Tiếng Vĩnh Kỳ thở ra, két một tiếng anh tấp xe vào lề, quay sang nhìn Tiểu Yến Tử, sắc mặt tràn đầy bất mãn, nghiêm giọng với Tiểu Yến Tử

_ Em có thể dừng bàn về chủ đề giới thiệu bạn gái cho anh không, khi nào anh thấy thích hợp bản thân anh sẽ tự tìm, không cần phiền đại tiểu thư em nhọc công, thay vì lo mấy chuyện vớ vẩn đó em tốt nhất là để tâm tư học hành còn hay hơn.

Tự nhiên bị chỉnh cho một hơi, Tiểu Yến Tử bất mãn cãi lại

_ Em là quan tâm cho anh, anh cũng 18 tuổi rồi, sắp ra trường, cả ngày trốn trong phòng vẽ tranh, nếu có đi đâu thì cũng là kéo em cùng đi, anh không thấy bất thường sao ?

Mấy câu cuối hơi nặng lời làm Vĩnh kỳ thấy khó chịu vô cùng, anh cười nhạt, sắc mặt u ám

_ Nói cả buổi, hoá ra là em đang sợ anh làm phiền em, vậy thì em yên lòng, em muốn anh tìm bạn gái chứ gì, anh chiều ý em.

_ Anh à, em thực không có ý đó … – Tiểu Yến Tử hơi hối hận

_ Thôi không nói nữa, anh mệt rồi. – Vĩnh Kỳ chặn ngang, tăng tốc đạp thật nhanh phớt lờ tất cả.

Nghĩ một lúc bản thân anh cũng có chút hối hận, vốn cũng là ý tốt của Tiểu Yến Tử, anh không nên hành động cực đoan như thế. Nhưng không hiểu sao mỗi khi nghe cô tìm cách làm mai làm mối cho anh, anh lại thấy bức bối vô cùng, còn có cả một cảm giác mất mát. Khi nãy theo lời nói của cô anh có cảm giác như mình thực là một phiền phức của cô, cảm giác trái tim cũng nhoi nhói trong lòng ngực, có lẽ Tiểu Yến Tử nói đúng, anh thực có nên tìm một bạn gái rồi.

Cả hai không ai nói với ai suốt một đoạn đường dài, khi dắt xe vào gara, thấy Tiểu Yến Tử đứng đó, vẻ mặt buồn thiu khép nép, chợt anh thấy mủi lòng, định bước đến nói vài câu với cô thì một bóng dáng nhỏ nhắn đã chạy ù như cơn lốc đến, ôm chầm lấy anh, cất chất giọng ngọt ngào nũng nịu

_ Anh Vĩnh Kỳ, sao giờ này mới về, người ta là đợi anh cả buổi chiều nay rồi đó.

_ Hạ Mạt, sao lại là em, em đến khi nào vậy – anh hơi lúng túng kéo nhẹ cô ra.

Cô bé tên Hạ Mạt giờ mới ngước đầu lên nhìn anh, ánh mắt lấp lánh, đôi môi mỏng cong lên hờn dỗi đáng yêu

_ Nửa năm nay em nhớ anh muốn chết đi được, vậy mà gặp anh lại chẳng thấy anh có cảm xúc gì cả, thật là giận anh quá đi à !!!

Vĩnh Kỳ cười gượng, không biết trả lời thế nào thì nghe tiếng Tiểu Yến Tử

_ Mạt Mạt chỉ biết có anh Vĩnh Kỳ thôi, đã quên mất bà chị họ này rồi, thật là khiến người đau lòng á !

_ Làm gì có chứ, chị Tiểu Yến Tử, em cũng nhớ chị lắm – Hạ Mạt ngọt ngào bước đến khoát tay Tiểu Yến Tử.

_ Tha cho em đó. Thế nào, lần này quyết định ở chơi bao lâu ?

_ Anh chị thật không biết gì sao ?

_ Biết cái gì ? – cả Vĩnh Kỳ lẫn Tiểu Yến Tử đều tròn mắt.

_ Tổng công ty của bác có chút vấn đề, nên bác đã quyết định đóng cửa công ty bên này, toàn lực quay về Mỹ điều hành lại công ty bên ấy.

_ Hả ? Thế còn gia đình chị ?

_ Thì còn sao nữa, em nghe ba em bàn bạc với ba mẹ chị, thủ tục đã sắp xếp ổn thoả, chỉ khoảng tháng 10 này là sẽ đi thôi, vì ít nhất cũng đợi anh Vĩnh Kỳ lấy bằng tốt nghiệp, qua đó thi vào Đại học sẽ dễ hơn, em nghe bác nói thế.

Tin này đúng là tiếng sét giữa mùa hè, chấn động lòng người. Nước Mỹ, họ sẽ thật sự sang đấy sao, xa rời nơi chôn nhau cắt rốn, bạn bè người thân.Đi đến một nơi xa tận nửa vòng trái đất, đối mặt với những người xa lạ đủ mọi màu da đủ mọi dân tộc, hằng ngày sử dụng thứ ngôn ngữ mà cô chật vật cũng chưa lấy được bằng A gọi là Anh ngữ, lòng Tiểu Yến Tử chùng xuống, ngàn lần vạn lần cô chính là không muốn đi, trời à, là con đang nằm mơ, không phải là thật đâu !!!
 
Chương 06:



Sau khi xác nhận tin này là đúng, Tiểu Yến Tử cả đêm trằn trọc bâng khuâng không ngủ được, 11 h mấy khuya, chợt nghe có tiếng gõ cửa

_ Chị Tiểu Yến Tử, là em Mạt Mạt đây.

Tiểu Yến Tử bước ra mở cửa, Hạ Mạt cười hì hì, một tay ôm gối

_ Em vào ngủ chung với chị nha!

Chả lẽ cô từ chối, thêm vào cũng là không ngủ được, có người nói chuyện vẫn tốt hơn, nghiêng người cho Hạ Mạt vào.

Cả 2 nằm cùng trên cái gi.ường, Hạ Mạt nhỏ nhẹ thủ thỉ với Tiểu Yến Tử

_ Chị ơi, khoan ngủ, em có chuyện này muốn nói với chị nè.

_ Ừm, chị chưa ngủ, em muốn nói gì ? – Tiểu Yến Tử lười mở mắt.

_ Chị giúp em nói vào với anh Vĩnh Kỳ đi – giọng cô bé ngọt như mật.

_ Hả ? – Tiểu Yến Tử như tỉnh ngủ, quay sang nhìn Hạ Mạt – Em thật sự thích anh chị à ?

Cô bé chau mày, nói vẻ không kiên nhẫn

_ Trời à, cả thế giới đều biết em thích anh ấy, chả lẽ chị ngây ngô như vậy sao ?

_ Hix, đâu có phải, chỉ là chị không biết em có thực sự là thích không, tuổi mình vẫn còn nhỏ …

_ Hứ, 15 tuổi rồi đấy bà chị, còn nhỏ nhít gì nữa. Bằng tuổi em bạn em đều đã có đôi có cặp. Đi mà chị, chị giúp em đi, ơn này cả đời em không quên …

_ Thôi được rồi được rồi, chị giúp cho em chịu chưa, nhưng mà em muốn chị giúp như thế nào thì phải nói ra chứ.

_ Ngày mai chị nói anh ấy dẫn mình đi chơi phố đi ! Sau đó em dặn thế nào chị cứ làm như thế ấy là được.

_ Hả, chị cũng phải đi ?

_ Chứ còn sao, chị là bà mai mà, cố gắng đi, sau này có kết quả em sẽ cho chị một phong lì xì thiệt là lớn hén.

_ Nhưng mà anh Kỳ ảnh mới vừa mắng chị không được chơi những trò làm mai làm mối này nữa.

_ Chị à, cái đó khác chứ, mấy cô kia là không quen không biết, còn chị em mình ở cùng nhau từ bé đến lớn, chị nghĩ coi như vậy có phải là tốt nhất không. Với lại, em biết chị Tử Yến của em là tốt bụng hào hiệp nhất, chị thương em nhất sẽ không nỡ lòng từ chối em đâu.

_ Thôi đi, đừng có giở giọng nịnh nọt nữa cô nương, tôi chịu thua cái miệng của cô rồi, thôi được, làm mai thì làm mai, dù sao ông anh này của chị cũng phải có bạn gái đi là vừa, được vậy chắc là chị phải thấp 3 nén nhang cảm tạ trời đất đó.

_ Ha, nghe cái giọng điệu của chị cứ như là muốn tống anh ấy đi càng sớm càng tốt vậy, mai em méc với anh ấy, cho anh ấy đánh đòn chị !

_ Hứ, thách em đấy, chị đang che giấu giúp em mưu đồ đen tối của em, em liệu mà đối xử tốt với chị đi thì có

Đang lúc 2 cô đang giỡn trong này, lại có tiếng chân lộp cộp ngoài cửa, 2 cô bé đang làm chuyện lén lút giật mình, Hạ Mạt thúc người Tiểu Yến Tử, mặt hết xanh lại đỏ, ý bảo cô ra xem cửa. Tiểu Yến Tử vừa mở cửa, đã thấy bóng người cao gầy dựa ở mép cửa, đôi mắt thâm trầm đang nhìn thẳng cô, đôi mày hơi nhíu lại mang theo một chút lạnh lẽo xa xâm, không phải Vĩnh Kỳ thì là ai, cô bé giật thót một cái.

_ Anh hai, sao lại là anh ? – tình huống này cũng làm Tiểu Yến Tử lúng ta lúng túng.

_ Sao không thể là anh, bộ đang nói xấu người khác nên sợ à ? – Vĩnh Kỳ nhếch miệng cười, biểu cảm của anh có chút lạnh nhạt.

_ Hì, làm gì có, tối rồi sao anh chưa ngủ ? – Tiểu Yến Tử gãi gãi đầu, cố ra vẻ thản nhiên.

Vĩnh Kỳ liếc nhìn Tiểu Yến Tử một cái làm cô rùng mình, cái nhìn này bao hàm ý “anh biết tỏng cái tẩy của em”, dúi vào tay cô một tách nước

_ Cổ họng không khoẻ, uống rồi ngủ sớm đi. – giọng đều đều không lộ chút biểu cảm.

Tiểu Yến Tử chưa biết nói gì thì đã thấy Hạ Mạt ló đầu ra từ cánh cửa

_ Anh Vĩnh Kỳ ơi, mai anh có rảnh không, 3 chúng ta đi dạo phố nhá ?

_ Uhm, Nhưng mà mai anh… – Vĩnh Kỳ định từ chối nhưng đã nghe Tiểu Yến Tử nhanh miệng xen vào.

_ Chắc là được mà, mai anh rảnh mà anh nhỉ ? Em nhớ anh nói với em tuần này vừa thi xong anh cũng không có việc gì.

Vĩnh Kỳ khó chịu trừng mắt với Tiểu Yến Tử một cái thật nhanh, bỗng nhiên xoay chuyển mỉm cười dịu giọng nhìn Hạ Mạt

_ 2 em muốn đi lắm sao ? Vậy thì mình đi. Mai 9h khởi hành nha. Thôi tối rồi, anh đi ngủ, 2 em ngủ ngon, mai gặp.

Nhìn bóng anh kéo dài theo đoạn hành lang tối om, Tiểu Yến Tử chợt thấy mủi lòng, hình như mình đã làm anh khó chịu lắm thì phải, chiếc tách sứ trên tay đã bị cô nắm chặt đến nóng bỏng.

Bước từng bước nặng nề, tư tưởng Vĩnh Kỳ vẫn miên man bất định, anh sẽ không nói cho cô biết anh vì nửa đêm chợt nhớ ra lúc sáng cô có ho vài tiếng mà nửa đêm còn chạy vào bếp làm nước chanh mật ong cho cô. Anh cung sẽ không nói vì sợ cô không vui chuyện dời nhà mà muốn đến an ủi cô, càng không thể nói chuyện tình cờ anh nghe tiếng cô cười nói với Hạ Mạt muốn tống anh đi tìm bạn gái càng nhanh càng tốt. Chỉ biết khi ấy trái tim anh khó chịu đến thế nào, tay anh bấu vào thành ly nóng bỏng đến rộp lên mà không có cảm giác. Nha đầu này vốn là hết lần này đến lần khác muốn gạ bán anh, nếu thực làm chuyện này vui thích như vậy, anh chiều ý cô “Tiểu Yến Tử, đã hài lòng chưa” – anh cắn chặt môi đến hằn đầy dấu răng.

***

Cả buổi sáng hôm đó Vĩnh Kỳ và Tiểu Yến Tử bị Hạ Mạt quay như chong chóng, cô bé này quả thật hiếu động lắm chiêu, hết đòi đánh bowling lại trượt băng, ăn uống cine không chừa món gì.

Hôm nay Vĩnh Kỳ có chút là lạ, anh không đi theo phía sau Tiểu Yến Tử nữa, bước đi rất nhanh phía trước, song song cùng Hạ Mạt, 2 người nói gì đó có vẻ rất vui vẻ, Hạ Mạt cứ che miệng cười suốt, khuôn mặt ửng hồng, đôi mắt long lanh ngời sáng, đúng là miêu tả của thiếu nữ động lòng xuân trong tiểu thuyết.

Về điểm này Tiểu Yến Tử phải thừa nhận, tuy Hạ Mạt nhỏ hơn cô 3 tháng nhưng trông đã ra dáng thiếu nữ, gương mặt xinh xắn đáng yêu như búp bê, vóc dáng uyển chuyển cân đối, trong cách cười nói đều rất đúng phong phạm và duyên dáng. Thêm anh mình anh tuấn cao nhã, cả người toát lên một vẻ trầm lắng tiêu sái, phong độ đỉnh đỉnh khiến người khác chỉ có thể chiêm ngưỡng từ xa. Trong mắt người qua đường họ thật thu hút bao nhiêu ánh mắt ngưỡng mộ.

Còn mình, hức hức, cô khóc không thành tiếng mà, ánh nắng chói chang làm mái tóc dài bết dính vào cổ áo, rối bù, vóc dáng gầy nhỏ, mặc quần short, áo phông rộng, chiếc túi xách to tướng vắt chéo, trông vừa ngỗ ngáo vừa trẻ con, nhìn thật là giống con osin đi theo hầu chủ tử, nghĩ đến là phát hận, hix hix.

Tâm trạng cô hôm nay phải nói là rất tệ, hôm qua trong người đã không khoẻ, tối lại bị nhiều chuyện bất ngờ đả kích như vậy khiến ngủ không đủ giấc, quan trọng hơn là hôm nay đi cả ngày đường dưới cái nóng oi bức, đầu muốn ong ong cả lên. Chu môi liếc 2 người phía trước, tiêu dao rảo bước như thế, thật có phải người phàm không đây ???

Cái cảm giác lạc lõng, bị bỏ rơi này lần đầu tiên trong đời cô mới được nếm trải, cảm thấy như khoé mắt đã cay cay rồi. Thời tiết thì nóng bức gay gắt, khiến cô ngày càng miệng khô ran, đầu lưỡi đắng ngắt. Định gọi Vĩnh Kỳ nhưng thấy anh cùng Hạ Mạt đang trò chuyện vui vẻ như vậy lại không nỡ, cô nhìn con đường phía trước mặt, sao bỗng thành mờ ảo thế này, cái bóng Vĩnh Kỳ ngày càng xa vời xa vời, cô thấy sợ hãi, cô gọi anh, muốn gọi thật lớn, nhưng môi mấp máy không thành tiếng. Đầu bỗng hoa lên, khung cảnh xung quanh xoay chuyển vòng vòng rồi như tối sầm trước mắt cô.

Khi cô ngã xuống, cô nghe được xung quanh rất nhiều rất nhiều tiếng người, vượt trên tất cả là âm thanh quen thuộc “Tiểu Yến Tử” âm thanh hốt hoảng sợ hãi của Vĩnh Kỳ, cảm nhận được mình nằm gọn trong lòng một người nào đó, hơi thở quen thuộc, hương thơm quần áo quen thuộc, tiếng nói quen thuộc người ấy gấp gáp bên tai “Tiểu Yến Tử đừng sợ, có anh đây, anh đưa em đến bệnh viện, em sẽ không sao đâu” đầu cô cuộn tròn tròn ngực anh, cảm nhận được lồng ngực anh phập phồng dữ dội,tiếng tim anh thình thịch thình thịch, càng lúc càng nhanh, biết là anh đang chạy rất nhanh, gió lùa vào tai cô ù ù.

“Vĩnh Kỳ,em không sợ, đã có anh ở bên cạnh rồi. E rằng, là anh đang sợ …”

Ý thức cuối cùng của cô cũng chìm vào giấc ngủ li bì.
 
Chương 07:


Tiểu Yến Tử tỉnh dậy cũng là lúc hoàng hôn sắp sụp xuống, cô nhìn thấy Hạ Mạt đang ngồi kế bên, tay day day tóc có vẻ chán nản

_ Mạt Mạt – cô thều thào gọi.

_ Chị tỉnh rồi à ? Chờ chút đi anh Vĩnh Kỳ đi mua chút đồ ăn chắc cũng sắp về đến rồi – sắc mặt Hạ Mạt lạnh nhạt.

_ Chị đang ở đâu vậy ?

_ Bệnh viện – Hạ Mạt nói thêm một chút cũng cảm thấy nhiều.

_ Tại sao chị lại ở đây ? – Tiểu Yến Tử xoa xoa cái trán cố nhớ lại, hơi mơ hồ một chút.

_ Chị ngơ ngác cái gì, em mới là không hiểu đây, bình thường sức khoẻ chị tốt lắm mà, trước không bệnh sau không bệnh tự dưng bây giờ lại bệnh, không biết có phải chị không muốn giúp em hay không đây – Hạ Mạt nén không nỗi lầm rầm.

Tiểu Yến Tử vốn tâm tình không tốt, tự dưng nay lại bị đổ tội oan ức, nhất thời tức đến không nói được gì, chỉ trừng mắt mím chặt môi nhìn Hạ Mạt. Nghe ngoài sau có tiếng quát của Vĩnh Kỳ

_ Hạ Mạt, cô nói gì vậy – tay anh còn xách bọc đồ bước nhanh đến, sắc mặt cực khó coi – Tiểu Yến Tử bị như vậy bộ nó muốn lắm sao, cô không quan tâm lo lắng cho nó thì thôi, đừng có mà bắt nạt nó. Cô nói thêm lời nào thì đừng có đứng trước mặt tôi.

Hạ Mạt khoé mắt rưng rưng đỏ, Vĩnh Kỳ sắc mặt hung tợn, Tiểu Yến Tử bất ngờ, Vĩnh Kỳ bình thường điềm đạm vô cùng, sao hôm nay lại nóng nảy hung dữ như thế, đừng nói Hạ Mạt, cả cô cũng bị anh hù chết khiếp. Cô đưa tay kéo kéo gấu áo Vĩnh Kỳ, nhăn mặt lắc đầu với anh, bị anh liếc cho một phát vội im bật cúi đầu.

“Hix, bây giờ là ai ăn hiếp em đây ?”

Hạ Mạt sau khi hốt hoảng một lát thì bặm môi dịu giọng

_ Xin lỗi anh Vĩnh Kỳ, xin lỗi chị Tiểu Yến Tử, là em không tốt, ăn nói linh tinh, 2 người đừng để bụng.

Vĩnh Kỳ quay mặt đi không nói gì, Tiểu Yến Tử thấy cô ta vừa bị chỉnh đến tội nghiệp, có giận hơn cũng đều quên cả, nhẹ giọng nói

_ Mạt Mạt, cũng trễ rồi, hay em về nhà trước đi, gặp ba mẹ chị đừng nói gì hết nha, em cứ nói em mệt muốn về nghỉ sớm, chị với anh Kỳ chắc chốc nữa sẽ về thôi.

***

Hạ Mạt đi rồi, Vĩnh Kỳ trầm lặng ngồi xuống chiếc ghế kế bên gi.ường, lại thầm lặng mở hộp cháo, mút một thìa cẩn thận thổi nguội chìa ra trước mặt Tiểu Yến Tử nhướng mày ý bảo cô ăn, tịnh một tiếng cũng không muốn nói với cô. Tiểu Yến Tử định lên tiếng bảo để cô tự ăn thì đã gặp biểu tình khó chịu của anh, đành ngoan ngoãn mở miệng nuốt hết.

Một ngọn gió đùa làm tóc mái cô bay phất phơ che mắt, chưa kịp vuốt ngược lên thì đã thấy ngón tay anh thon dài vén tóc lên giúp cô, sắc mặt tuy lạnh lùng nhưng cử chỉ cực kỳ dịu dàng, vì gương mặt anh và cô lúc này khá gần nhau, cô dường như nghe cả tiếng thở dài của anh.

_ Tiểu Yến Tử, sau này không cho phép em bệnh nữa – khi nói câu đó ánh mắt anh toát lên nét buồn và hối hận sâu sắc.

_ Anh hai, em không sao …

_ Khi ăn không được nói chuyện. – anh mạnh bạo chặn ngang lời cô, tay đã nhanh chóng mút một thìa cháo khác đút cô.

Tiểu Yến Tử dù muốn dù không cũng chẳng còn cách nào khác. Suốt buổi chiều đó cả 2 cũng chẳng nói với nhau câu nào nữa.

Khi Tiểu Yến Tử xuất viện thì đã là 8 giờ tối, thật xui xẻo, trước cổng bệnh viện không thấy chiếc taxi nào chạy qua,Vĩnh Kỳ bảo Tiểu Yến Tử đi một quãng ra tới đầu đường chắc sẽ có. Tiểu Yến Tử trông vẫn còn hơi yếu, uống thuốc cả buổi chiều chân tay rã rời, vừa đi vài bước cũng cảm thấy nặng nề. Vĩnh Kỳ nhìn thấy, bước lại ngồi xụp xuống trước mặt cô

_ Ngồi lên đi.

_ Không cần đâu, em tự đi được.

_ Đừng có bướng, Tiểu Yến Tử, hôm nay anh không còn sức lo lắng cho em nữa đâu. – giọng Vĩnh Kỳ mệt mỏi.

Tiểu Yến Tử đành ngồi lên lưng anh, đôi tay nhỏ vòng lấy cổ anh. Gío đêm lành lạnh làm cô tỉnh táo dần, hơi ấm của anh làm cô thấy dễ chịu, thấy anh vẫn giữ biểu tình lạnh nhạt, cuối cùng cô nhịn không được mới lên tiếng.

_ Anh hai, xin lỗi !

Vĩnh Kỳ hơi khựng lại

_ Vì chuyện gì ?

_ Thực ra ý của em nói với Mạt Mạt không phải là như anh nghĩ đâu, anh sao lại có thể là phiền phức của em.

_ Vậy thì là gì ?

_ Là… là … thiên sứ bảo vệ cho em – Tiểu Yến Tử nịnh nọt, bấu lấy cổ anh làm nũng – anh, không được giận em nữa nha.

Vĩnh Kỳ dù cố giả lơ nhưng Tiểu Yến Tử vẫn tinh ý thấy được khoé môi anh như có nhếch lên, càng được nước lấn tới.

_ Anh nói gì đi chứ, im lặng vậy là không chịu tha thức cho em rồi, em sẽ … sẽ …

_ Sẽ thế nào ?

_ Sẽ khóc rống lên cho cả con đường này đều nghe thấy – cô láu lỉnh đáp.

Từ nhỏ Tiểu Yến Tử chuyên có màn hăm doạ này, lần nào cũng thành công. Vĩnh Kỳ sợ nhất là thấy cô khóc, cho dù cô làm chuyện sai trái tày đình cỡ nào, chỉ cần rơi một giọt nước mắt, anh lập tức mềm lòng bỏ qua.

_ Được rồi, bỏ đi, đồ con nít, anh đâu có nhỏ mọn như vậy chứ – Vĩnh Kỳ cuối cùng vẫn là nhịn không được phải phì cười.

_ Anh hai vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế – cô ở trên lưng anh hưng phấn chồm lên chồm xuống, bỗng nghĩ gì đó im bật, thấp đầu tham lam ôm chặt lấy cổ anh, giọng nói có chút nghèn nghẹn – anh, sau này giận em mắng em thế nào cũng được, nhưng đừng bỏ mặt em nữa, em sợ.

Vĩnh Kỳ nhớ lại hình ảnh lúc trưa, quả thực hối hận đến chỉ muốn đập đầu vào tường, anh vốn sau đó cả một chút giận cũng không còn, chỉ có lo lắng, lo đến kể cả lúc cô tỉnh dậy vẫn còn chưa hoàn hồn. Cả buổi chiều anh không nói không rằng không phải vì giận mà vì cảm thấy hổ thẹn tự trách.

_ Anh sợ rồi, nha đầu à, sau này không để cho em rời khỏi tầm mắt của anh nữa, lần nào cũng gây ra hoạ. – tuy anh trách nhưng giọng lại mang theo vô vàn sự thương cảm quan tâm.

Tiểu Yến Tử ko nói gì, chỉ gật đầu liên hồi thật mạnh, nói nhỏ với anh

_ Anh, em buồn ngủ quá – thấp đầu cuộn tròn mái đầu xuống lưng anh, mái tóc dài của cô chỉa vào tai anh nhồn nhột, len lỏi sâu bên trong lòng lại khiến dâng lên một càm giác khó nói kỳ lạ, như tim cũng đập nhanh hơn một chút.

_ Em là đầu thai của ỉn sao ? Cả buổi chiều ngủ còn chưa đã giờ lại ngủ !

Không có tiếng trả lời, chỉ có cảm nhận hơi thở của cô đều đặn phả bên tai anh âm ấm. Miệng cô lẩm bẩm “Anh à, lưng của anh ấm lắm ấm lắm” Anh không nói gì nữa, lắc đầu cười, thật là chịu không nổi con bé vô tư này, giải toả được “mối ân oán” nho nhỏ này, lòng như được nở hoa, con đường trước mặt có xa hơn với anh cũng là chẳng sao cả.
 
Chương 08:



Một buổi chiều khi bà Phương từ chỗ làm về, trong lúc xỏ ổ khoá vào thì nghe phía sau cánh cửa có tiếng con gái cười nói.

“Chả lẽ Tử Vy dẫn bạn về”

Tử Vy và Tiểu Yến Tử nghe tiếng cửa mở theo phản xạ xoay mắt hướng về phía cửa.

Chỉ nghe Tử Vy gọi 1 tiếng mẹ, bước lại vịn tay bà, cử chỉ trìu mến.

_ Tiểu Yến Tử, đây là mẹ mình. Mẹ, bạn ấy là Tiểu YếnTử mà có lần con đã kể với mẹ đấy

Tiểu Yến Tử cúi đầu lễ phép chào bà, khi cô ngước đầu lên bà Phương mới có dịp nhìn kỹ. Cô bé này không hẳn là xinh đẹp, chỉ là xinh xắn ưa nhìn, nhưng lại đặc biệt khiến người ta cảm thấy lôi cuốn, có lẽ là nhờ khí chất hồn nhiên sống động. Một đôi mắt to tròn đen láy, nụ cười ngây thơ rạng rỡ, khiến người không nỡ rời mắt. Tự dưng trong lòng phát sinh một tình cảm dịu dàng thân thiết.

_ Dạ, cháu là bạn học của Tử Vy. Chẳng là cháu muốn nhờ Tử Vy chỉ cháu đan khăn choàng nên bạn mới dẫn cháu về nhà. Hi vọng là cháu không làm phiền gia đình mình chứ ạ.

_ Không phiền, không phiền, Tử Vy nhà bác trầm lặng nhút nhát, rất ít bạn bè, cháu chịu làm bạn với nó bác mới là cảm ơn cháu, sau này có thể mong cháu thường xuyên đến nhà chơi nhé.

_ Bác đừng nói thế, là cháu phải cám ơn Tử Vy làm bạn với cháu, Tử Vy đã giúp đỡ cháu nhiều lắm ạ.

Bà cười với Tiểu Yến Tử, đứa trẻ này, thực càng nhìn càng dễ thương

_ Í, Tử Vy, sao bạn đến nhà mà con không rót nước mời bạn.

_ Ui, thiệt là, mẹ không nhắc con cũng quên mất rồi.

Tử Vy bước vào lấy nước, bà Phương thấy Tiều Yến Tử đang cắm cúi đan, bị lỗi vài mũi, bước đến chỉ lại cho cô bé.

_ Tiểu Yến Tử thật có lòng quá, chắc không phải đan cho người ấy chứ ?

_ Dạ, không phải đâu ạ – nhắc đến chuyện này Tiểu Yến Tử có chút đỏ mặt – là đan cho anh trai cháu thôi.

_ À … chắc cháu và anh trai rất là thân với nhau nhỉ.

_ Anh trai cháu đáng ghét lắm bác ơi, cứ hay ăn hiếp cháu à – Tiểu Yến Tử chu miệng khi nhắc đến, nhưng sau đó lại cười tươi ngay, ánh mắt ấm áp khi nghĩ đến Vĩnh Kỳ – nhưng mà thực ra thì anh cháu thương cháu lắm, từ nhỏ đến lớn luôn chăm lo bảo vệ cháu từng chút.

_ Cháu thực may mắn – bà tận đáy lòng ngưỡng mộ, và cũng có chút tủi thân thay cho Tử Vy – À mà Tiểu Yến Tử này, nói chuyện với cháu lâu như thế rồi mà vẫn chưa biết tên thật của cháu là gì.

Đúng lúc Tử Vy từ dưới bếp đi lên, đặt vào tay bà một cốc nước, nói thay Tiểu Yến Tử

_ Bạn ấy tên là Gia Cát Tử Yến đấy mẹ, à mà cũng trùng hợp thật, không chừng khi xưa mẹ có quen với gia đình Tiểu Yến Tử cũng nên.

Gia Cát Tử Yến … Gia Cát … lòng bà nghe có chút quen thuộc quá …

_ Tại sao lại nói như thế ?

_ Hihi, vì con và Tiểu Yến Tử là sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm của cùng một bệnh viện luôn, mẹ nghĩ đó có phải là duyên không.

Chiếc cốc trên tay bà Phương một tiếng choang rơi xuống đất, vỡ thành muôn mảnh, khuôn mặt bà tái xanh làm 2 cô bé giật mình.

_ Mẹ, mẹ sao vậy, có bị mảnh vỡ cắt trúng không. – Tử Vy vội bước đến kéo người mẹ xem xét tỉ mỉ.

_ Bác ơi, bác có sao không. – Tiểu Yến Tử cũng bước đến gần hỏi.

Bà Phương nhìn Tiểu Yến Tử trân trối, đôi mắt không kìm được đã ầng ậc nước

_ Cháu … cha cháu có phải là Gia Cát tổng tài của tập đoàn Long Đằng, tên là Gia Cát Long không ?

_ Dạ phải ? Bác quen với cha cháu sao ? – Tiểu Yến Tử ngây thơ hỏi.

_ Không có không có – bà lật tức phủ nhận, song định thần lại một tí thấy thái độ của mình có chút kích động, vội điều ổn lại – Người như bác sao có thể quen biết với chủ tịch Gia Cát chứ.

_ Bác ơi bác đừng nói thế.

Bà nhìn Tiểu Yến Tử châm chú, ánh mắt chan chứa yêu thương, đối với đứa con gái này, bà thật là nợ nó quá nhiều.

_ Tiểu Yến Tử, cha mẹ đối với cháu có tốt không ?

_ Mẹ, sao lại hỏi vấn đề này – Tử Vy cảm thấy có chút kỳ lạ.

_ Dạ, tốt ạ. Cha mẹ rất thương yêu cháu. Mẹ luôn dịu dàng chiều chuộng cháu, cha thì có nghiêm khắc hơn một chút nhưng chỉ cần cháu mè nheo nhõng nhẽo một tí cha sẽ mềm lòng ngay. – nhắc đến gia đình cô luôn cảm thấy hưng phấn vui vẻ.

_ Thật sao ? – bà nhắm mắt, một giọt nước mắt chảy xuống nhưng trên môi là một nụ cười mãn nguyện, bà lau vội, mỉm cười dịu dàng với cô bé – xin lỗi cháu, có hạt bụi rơi vào mắt bác.

Tử Vy thấy thái độ của mẹ càng lúc càng lạ, sao đột nhiên lại rơi nước mắt, mẹ xưa nay điềm tĩnh cứng cỏi, ấy sao lại khóc trước Tiểu Yến Tử, trong đầu hiện lên vô số câu hỏi. Tiểu Yến Tử thì không được sâu sắc như vậy, chỉ cảm thấy đối với người phụ nữ trước mặt, cô có một tình cảm thân thiết khó nói, cảm thấy cách bà quan tâm hỏi han cô không khác gì người mẹ của cô ở nhà, khiến lòng cô ấm áp.

_ Í, Tử Vy ơi đã 6h rồi sao, chắc anh mình cũng sắp đến. Mình phải về thôi – Tiểu Yến Tử đột ngột nhớ ra – Bác à, con xin lỗi, đến lúc con phải về rồi, con xin phép bác.

_ Uhm, con về đi, đừng để cha mẹ mong – khi nói đến đây cổ bà có chút nghèn nghẹn.

_ Để mình tiễn bạn. Mình quên nói với bạn, lúc nãy có cơn mưa, đường ở đây không tốt, bị ngập sình bùn cả rồi, hay là mình bước ra đầu đường đón anh bạn đi, mắc công anh ấy vào đây một lát chạy ra khó khăn lắm.

_ Uhm, cũng được. Bác ơi, con chào bác. – Tiểu Yến Tử cúi đầu chào, khi cô sắp bước ra cửa chợt nghe tiếng bà Phương gọi lại.

_ Tiểu Yến Tử à!

_ Dạ

_ Con có thể … bác đường đột vậy… cho bác ôm con một chút không ? – đôi mắt bà mang chút bi thương chờ đợi. Tiểu Yến Tử sao đành lòng từ chối.

_ Dạ được ạ.

Bà vòng tay ôm Tiểu Yến Tử vào lòng, đôi mắt bà lại thoáng ướt, đây chính là con gái ruột của bà sao, đứa con gái mà bà trông ngày nhớ đêm, cũng là đứa con gái mà bà không đành lòng cũng phải đành lòng, không nhẫn tâm cũng phải nhẫn tâm rời bỏ 15 năm trước. 15 năm trời, không biết bao nhiêu lần bà nhìn Tử Vy mà tưởng tượng ra khuôn mặt nó, tính cách nó sẽ như thế nào, bây giờ gặp được, thật là trong đắng có chút an ủi, nhìn sự hồn nhiên linh động của nó, ánh mắt lấp lánh sáng ngời của nó, bà biết được nó đang rất thoả mãn, rất hạnh phúc. Vì thế bà không nên xuất hiện quấy nhiễu cuộc sống tĩnh lặng của nó nữa. Đã quyết tâm, bà đẩy nhẹ Tiểu Yến Tử ra, dứt khoát nói

_ Thôi đã tối rồi, cháu về đi thôi, kẻo gia đình mong, xin lỗi, bác có chút việc, không tiễn cháu được, tạm biệt cháu.

Bà bước nhanh vào phòng trong, không dám nhìn thấy cô thêm một lần. Đặt mình xuống gi.ường, khoá chặt cửa, nước mắt như dòng suối không ngừng lại được.
 
Chương 09:



Tử Vy rảo bước cùng Tiểu Yến Tử, cô im lặng nghĩ ngợi, chợt thấy Tiểu Yến Tử nắm tay mình

_ Tử Vy, suy nghĩ gì mà chăm chú thế.

_ À, không có gì – cô cố duy trì giọng điệu bình ổn – Tiểu Yến Tử, hình như mẹ mình rất thích cậu.

_ Thì là vì mình đáng yêu chứ sao – Tiểu Yến Tử vênh mặt cười thành tiếng.

_ Thật là không biết xấu hổ mà – Tử Vy đánh nhẹ tay cô một cái nhưng cũng nhịn không được bật cười “Có lẽ mình đã nghĩ nhiều quá, chẳng qua mẹ thấy Tiểu Yến Tử hoạt bát đáng yêu nên yêu thích thôi”

Cùng lúc đó, một thanh niên đang gật gù đi lại, trên người quần áo diêm dúa, lỗ tai, mũi đeo không biết bao nhiêu khoen xanh xanh đỏ đỏ, biết ngay không phải người đàng hoàng. Tử Vy trông thấy, sắc mặt chuyển đồi, ánh mắt u ám, kéo vội Tiểu Yến Tử ra xa hơn, cước bộ tăng lên

_ Đừng nói chuyện, đừng để hắn thấy bọn mình, tên này là con của chủ nhà mình ở, du thủ du thực, không gì tốt cả. – Tử Vy thì thầm vào tay Tiểu Yến Tử.

Nhưng đã muộn, hắn đã nhìn thấy 2 cô, nụ cười dâm tà ẩn hiện nhìn dán vào người họ, bước nhanh đến giơ tay chặn đường, cử chỉ rất ư là hạ lưu.

_ Tiểu Vy, dạo này em đi đâu vậy, anh nhớ em đến đau lòng rồi. – nụ cười muôn phần khả ố, tay đưa ra muốn vuốt cằm Tử Vy.

Tiểu Yến Tử nhanh tay hơn, đánh mạnh tay hắn một cái

_ Nè, bỏ cái tay bẩn của anh ra, nói chuyện là được rồi, động tay động chân cái gì.

Hắn liếc mắt nhìn sang Tiểu Yến Tử, thấy gương mặt cô tức giận đỏ bừng càng mang một nét sống động đáng yêu, đôi mắt to đen nhìn trừng hắn.

_ Ha, Tiểu Vy, em thật khéo chọn bạn đó, bạn em so với em thật mỗi người mỗi vẻ, anh thích, có cá tính lắm, tiểu mỹ nhân, em tên gì vậy ?

Tiểu Yến Tử vênh mặt không trả lời, kéo tay Tử Vy sang hướng khác nhưng hắn đã nhanh tay cản lại. Tử Vy bực bội

_ Trần Khôn, ruốt cuộc là anh muốn cái gì đây, chúng tôi đang bận, không có thời gian đâu.

_ Ha, bận à, thôi được, cho anh mi mỗi em một cái rồi hãy đi. – hắn cúi người tiến lại gần, gương mặt cực kỳ đê tiện khả ố.

Tiểu Yến Tử dằn không được, đưa tay xô hắn ra, hắn mất đà ngã xuống vũng bùn, vừa thẹn vừa giận, hắn điên tiếc nhảy chồm lên chặn lại, ánh mắt hắn điên cuồng hung dữ

_ 2 đứa bây là cái thứ gì, chỉ là đùa giỡn một chút, đừng có mà không biết điều, nói cho 2 đứa bây biết ông đây muốn là trời muốn.

Hắn bước đến nắm lấy cánh tay Tiểu Yến Tử, thật hung bạo. Tiểu Yến Tử căn bản không có võ công gì, sao đọ lại sức trâu của hắn, chỉ biết giẫy giụa. Cái áo sơ mi vốn mỏng manh bị hắn giật đứt một cái cúc, những đường cong của cô ẩn hiện, dù chưa thực hoàn chỉnh nhưng dưới làn da trắng ngần, nữa kín nửa hở lại khiến cho thú tính của hắn bộc phát không kiềm được. Cô hốt hoảng một tay ôm phần áo trước ngực, tay kia vung vẩy tay của hắn ra

_ Buông cái tay bẩn của mày ra, buông ra…

Tử Vy cũng liều mạng xông lại đánh tay hắn mong thả Tiểu Yến Tử ra, hắn hất mạnh một cái làm cô ngã ra đất, gương mặt dâm tà của hắn áp gần Tiểu Yến Tử, cả người cô bị ép sát vào bức tường, tay hắn hung bạo nắm lấy cả 2 cánh tay cô, hắn cúi xuống hôn vùng cổ cô, hơi thở đầy mùi thuốc lá làm cô phát lợm, nỗi sợ hãi xâm chiếm cô, bất giác trong lòng đang gào thét

“Anh, anh đang ở đâu vậy, mau đến cứu em”

Như có kỳ tích, một thân thủ nhanh nhẹn như cơn gió ùa tới cho hắn một cước ngã lê lết trên vũng lầy, tay ôm lấy ngực quằn quại đau đớn. Tiểu Yến Tử nhanh chóng được một vòng tay ôm lấy, thất thần ra nhưng cái mùi hương quen thuộc của người ấy làm cô bừng tỉnh lại, khi cảm xúc chân thực trong lồng ngực ấm áp ấy, cô kiềm nén không nổi bật khóc nức nở trong lòng anh , anh ôn nhu dịu dàng vuốt lấy mái tóc cô, giọng anh khàn đi

_ Tiểu Yến Tử ngoan, đừng sợ, có anh ở đây rồi. Không ai ăn hiếp em được nữa đâu. – tay nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô, nhìn thấy cô như vậy, đôi mắt anh nhíu lại, mang một sự thương cảm vô ngần.

Liếc nhìn sang tên Trần Khôn đang đau đớn dưới mặt đất, đôi mắt phát ra một tia sát ý lạnh lẽo. Tiểu Yến Tử – bảo bối trân quý vô ngần trong lòng anh, từ 3 tuổi anh đã lập lời thề cả đời này cũng chăm sóc bảo vệ cho cô thật tốt, con người này đây, là cái thá gì, dám hà hiếp tiểu bảo bối của anh, chính là muốn hắn chết ngàn lần cũng không đủ. Giao Tiểu Yến Tử lại cho Tử Vy, anh xông vào túm áo hắn lên, một đấm rồi một đấm, vận hết kình lực có thể, đánh đến toàn thân hắn mềm nhũn, máu tuôn đầy mặt.

Tử Vy sợ hãi vội la lớn

_ Anh Vĩnh Kỳ, mau dừng lại đi, hắn có chuyện gì sẽ phiền phức to. Tiểu Yến Tử, bạn mau khuyên anh Vĩnh Kỳ dừng lại đi.

Tiểu Yến Tử giờ mới định thần, cô chạy đến nắm lấy cánh tay anh.

_ Anh, đừng như vậy, không đáng đâu, nếu có chuyện gì sẽ ảnh hưởng tương lai của anh đó. Con chó cắn anh một phát, chả lẽ anh cũng cắn lại nó, bỏ đi, em không sao.

Vĩnh Kỳ gương mặt muôn phần khốc liệt, ánh mắt bi phẫn nhìn cô

_ Cắn anh không sao, với em thì không được.

Mấy chữ đơn giản mà chứa đựng một tình cảm mãnh liệt, Tiểu Yến Tử vòng tay ôm lưng anh, cả người Vĩnh Kỳ sững ra, tay đang nắm cổ áo Trần Khôn nới lỏng, hắn ngã vật ra mặt đất.

_ Đã đủ rồi, đủ lắm rồi, không có hắn sao em biết anh thương em như vậy, em không cần trả thù, em muốn anh bình an mãi mãi ở bên cạnh em. – cô cọ đầu vào ngực anh, giọng khàn đi.

Vĩnh Kỳ không nói gì, chỉ gật đầu khe khẽ, tay vỗ nhẹ sóng lưng cô.

Tử Vy trông thấy, lòng không ngừng hâm mộ Tiểu Yến Tử có một anh trai như vậy, khoé mắt không kiềm được mà đỏ hoe.

Một lúc thật lâu, Vĩnh Kỳ đẩy nhẹ Tiểu Yến Tử ra, bước đến nắm cổ áo Trần Khôn lúc này đang thở không ra hơi lên, đôi mắt anh dữ dội hằn đầy tia máu.

_ Mày nghe cho kỹ, tao chỉ nói một lần, chuyện hôm nay cấm mày truyền ra ngoài, còn nữa, sau này mày còn dám động đến em gái tao hay là Tử Vy thì đừng hòng mà sống ở cái đất Thượng Hải này nữa, không ngại nói cho mày biết, tao chính là con trai của Gia Cát Long – tổng tài Long Đằng, không tin mày về mở tin tức lên xem. Mày cho là mày chọi lại tao không ?

Vĩnh Kỳ xưa nay không thích khoe khoang thân phận, nhưng hôm nay anh biết không thể không dùng đến cách này, thứ nhất có thể bịt miệng hắn nói chuyện hôm nay, thứ 2 có thể bảo đảm an toàn cho Tử Vy sau này.

***

Tiểu Yến Tử ngồi sau lưng xe đạp được Vĩnh Kỳ chở về, trên vai khoác chiếc áo khoác của anh, nỗi sợ hãi trong lòng cô đã dần tan biến, nhìn bóng hình vững chảy trước mặt, lòng mãnh liệt có một cảm xúc ấm áp dịu dàng, cô mỉm cười nhè nhẹ ôm eo anh, tựa đầu vào lưng anh, mắt nhắm lại, gió đêm dìu dịu nhè nhẹ, thật dễ chịu.

_ Buồn ngủ à ? – Vĩnh Kỳ dịu giọng hỏi, tay nhẹ nhàng nắm lấy vòng tay đang ôm trước bụng anh.

Cô lắc đầu

_ Có anh trai thật là tuyệt.

Bàn tay của Vĩnh Kỳ khẽ buông khỏi tay cô, hình như anh thở dài một tiếng, Tiểu Yến Tử cảm nhận được tiếng thở đó, mắt vẫn nhắm, miệng thì thầm nho nhỏ

_ Anh đừng lo, sau này em nhất định sẽ cẩn thận, không để xảy ra chuyện nữa, cuối tuần em đến lớp đăng ký học võ, nha anh.

Vĩnh Kỳ gật đầu, đôi mắt anh trầm tư nhìn con đường phía trước, trong lòng chợt có một thứ linh cảm sợ hãi, nếu có một ngày… Tiểu Yến Tử rời xa anh hay anh không còn ở bên cạnh bảo vệ Tiểu Yến Tử, thì sẽ thế nào, anh không dám nghĩ đến, hất đầu một cái thật mạnh, như muốn hất bay cái ý tưởng đó đi Cả đời này, anh và Tiểu Yến Tử sẽ mãi bên nhau, phải, chắc chắn là như thế.

Tiếc rằng, cuộc đời luôn có những ngã rẽ bất ngờ, sự bất an của Vĩnh Kỳ đâu ngờ một ngày nó sẽ thành hiện thực. Ngày đó… không còn xa…
 
Chương 10:

Bình An là món quà Vĩnh Kỳ tặng sinh nhật Tiểu Yến Tử, là giống chó Bắc Kinh chỉ mới 2 tháng tuổi, lông nó trắng như tuyết, lủn đủn dưới chân thật đáng yêu, Tiểu Yến Tử trông thấy hét ầm lên, hết hôn lại ôm, gương mặt cô chơi với chó cực kỳ đáng yêu làm Vĩnh Kỳ ngây ra nhìn.
_ Anh, đã đặt tên cho nó chưa ?

_ Còn chưa, để dành cho em đặt ấy, em là chủ của nó mà.

_ Ha, vậy là làm khó em rồi, hay là gọi là Tiểu Kỳ Kỳ – nụ cười giảo hoạt trên môi.

Nụ cười chưa trọn vẹn đã bị người nào đó nhẫn tâm cốc vào đầu một cái đau điếng, ngước cặp mắt ai oán lên liếc hắn, chỉ thấy người vừa gây tội ác một chút cũng không để ý cô, đang vuốt ve cục bông trắng với vẻ mặt và nụ cười không thể dịu dàng hơn.

_ Chủ nhân của mày đầu óc dường như chỉ nghĩ đến đó được thôi, tính xấu, không được bắt chước nghen. Sau này gọi mày là Bình An nhá

_ Bình An ?

“Đây là tên đặt cho thú cưng sao ?”

_ Chủ nhân của mày bản tính cẩu thả, bốc đồng, tặng mày cho chủ nhân là mong cầu mày có thể mang lại Bình bình an an cho con khờ đó, có được không – tay Vĩnh Kỳ vẫn dịu dàng vuốt ve con Bình An, ánh mắt anh lấp lánh.

Tình cảm của anh sâu sắc quá, thì ra vẫn nhớ đến cái đêm hôm ấy, khoé mắt Tiểu Yến Tử hoe hoe đỏ, thân thiết gọi một tiếng “Anh” tay đã ôm lấy cổ anh.

_ Tiểu Yến Tử đã lớn rồi, sau này sẽ hết sức cẩn thận không làm chuyện khiến anh lo lắng nữa, cám ơn “Bình An” của anh, sau này có nó rồi em nhất định sẽ tai qua nạn khỏi, cả đời hạnh phúc bình an.

Vĩnh Kỳ không nói gì, từ tốn yêu thương vuốt mái tóc mềm mại của cô. Ánh nắng chiếu soi qua khung cửa sổ, một nam một nữ, người nam mặc chiếc áo sơ mi trắng tinh, mái tóc đen tuyền hắt ánh nắng làm cả gương mặt khôi ngô ngời sáng, nụ cười anh hiền hoà như nước, người nữ chiếc váy trắng thanh khiết, giày búp bê trắng, mái tóc dài xoả tung, gió vấn vít từng đợt tóc cô, đôi mắt to đen tròn xoe đang cười, khiến người liên tưởng đến công chúa – một công chúa vô ưu vô lo, ngời ngời hạnh phúc thoả mãn.

_ Chị ơi, xuống cắt bánh kem đi thôi, mọi người đang réo ầm ở đây, hôm nay chị là nhân vật chính mà – tiếng Hạ Mạt phía sau cánh cửa làm Tiểu Yến Tử chợt nhớ ra, ừ một tiếng, sau đó nháy mắt với Vĩnh Kỳ

_ Không biết hôm nay là anh chính hay em chính, dưới sảnh toàn mấy fans girl của anh thôi à.

Nhận được là cái liếc xéo, Tiểu Yến Tử nhún nhún vai tỏ ra bộ mặt vô tội

_ Lần này không liên quan đến em đâu nha, như Phạm Băng Băng ấy, em đâu có mời mà cô ta cũng tự dẫn thân đến, còn đến sớm nhất nữa chứ, anh thật không thấu lý lẽ, làm người ta chờ cả buối kìa. Ở dưới bây giờ, hội tuyển tú nữ của hoàng đế cũng không oai bằng, hức, tội cho nhân vật chính như em , lát sẽ bị chìm hơn cái hũ chìm cho xem.

_ Anh thấy em nổi bật là được rồi -câu này nhỏ như gió thoảng, không biết có phải là có ai vừa nói hay không.

_ Hả ? – Tiểu Yến Tử căn bản là nghe không rõ

_ Cách cách Tiểu Yến Tử, đi xuống thôi – Vĩnh Kỳ đứng dậy, cong tay cho cô choàng vào – Bẩm cách cách, như thế này đã đủ nổi bật chưa.

_ Anh thật là tự cao thái quá, bộ anh không biết dẫn đường cho cách cách người ta gọi là công công à, Tiểu Kỳ Tử, ngoan – nghĩ đến cô cười ha hả.

Vĩnh Kỳ chả nói chả rằng, gia tăng cước bộ, làm Tiểu Yến Tử luýnh quýnh, bước không kịp, kết quả bị lôi đi sềnh sệch, tên anh trai này thật là gian xảo nhỏ mọn quá đó mà !!!

Trong lòng Tiểu Yến Tử là khổ sở bị lôi kéo nhưng trong lòng mấy fans girl của Vĩnh Kỳ đâu phải như thế, được nhất đại soái ca trong trường dịu dàng ân cần dẫn xuống từng bậc thang là chuyện mấy mỹ nữ phía dưới nằm mơ cũng cầu không được. Thật đúng là biết chọn nơi đầu thai !!!

Tiểu Yến Tử nhìn ổ bánh kem 3 tầng đẹp đẽ ngọt ngào trước mặt, xung quanh là cha mẹ, người thân cùng chúc mừng, giờ phút này, không còn gì có thể hạnh phúc bằng, nhìn quanh chợt nhớ thiếu mất một người, cô hỏi nhỏ Hạ Mạt

_ Mạt Mạt, chị Tử Vy chưa đến sao ?

_ Chắc là thế, nãy giờ em cũng không thấy chị ấy.

Thấy Tiểu Yến Tử trì hoãn chưa cắm nến cắt bánh, bà Gia Cát bước đến hối con gái

_ Mọi người đợi lâu lắm rồi, con mau cắt bánh đi.

_ Mẹ, còn một người bạn nữa của con chưa đến.

_ Là ai ? – ánh mắt bà dịu đi, lời nói có chút ý tứ. “Chả lẽ con bé này có bạn trai rồi”

_ Là Tử Vy, có đến nhà mình một lần mẹ còn nhớ không.

Dĩ nhiên là bà không quên, cô bé Tử Vy này, có khả năng khiến người ta không thể không chú ý, không thể không yêu thích.

_ Có lẽ Tử Vy bận gì rồi không đến được,hạơc có lẽ đến trễ hơn một chút, con cứ cắt bánh trước đi, đừng để khách chờ.

Tiểu Yến Tử quen nuông chiều, không khỏi có chút bướng bỉnh

_ Không được, vì con và Tử Vy sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, sau này có lẽ rất lâu mới được ăn sinh nhật cùng cô ấy, nên hôm nay con nhất định phải đợi cô ấy đến mới có thể cắt bánh. Chúng con đã hứa với nhau như thế rồi.

Ông bà Gia Cát đăm khó xử, đứa con gái bảo bối này muốn gì xưa nay họ đều không nỡ từ chối. Ông Gia Cát thấy tình hình bước đến nói nhỏ với Vĩnh Kỳ

_ Con ra gọi chú Vương đưa xe đi đón Tử Vy đi, sinh nhật cuối cùng của em con ở đây, đừng để nó không vui.

Vĩnh Kỳ cũng có ý này, vội bước ra cửa, không ngờ cửa vừa mở, một người phụ nữ như cơn lốc chạy ùa vào, đôi mắt sưng đỏ, đang khóc rất thương tâm.

_ Bác Phương – Tiểu Yến Tử bước đến nắm tay bà – sao bác lại khóc, có phải Tử Vy xẩy ra chuyện gì không.

_ Tiểu Yến Tử, ba mẹ cháu đâu rồi ?

Đúng lúc ông bà Gia Cát đều hiếu kỳ bước ra

_ Tiểu Yến Tử, đây là ?

_ Dạ, bác là mẹ của Tử Vy. Bác à, có phải Tử Vy có chuyện gì không, bác mau nói cho cháu biết đi.

Bà Phương vội quỳ sụp xuống dưới chân ông bà Gia Cát khóc lóc thảm thiết làm họ giật mình

_ Ông bà Gia Cát, xin hai người mau đi thăm Tử Vy đi, nó sắp chết rồi, nếu không đi sẽ không còn kịp nữa.

Cả phòng bàng hoàng, Tiểu Yến Tử vội lao đến trước mặt bà

_ Bác nói Tử Vy sắp chết, sao lại sắp chết, Tử Vy bị sao bác mau nói cho cháu biết đi ?

Chân mày ông Gia Cát nhíu lại, quá kỳ lạ khó hiểu, cho dù đi thăm Tử Vy cũng là Tiểu Yến Tử, sao lại là ông bà. Bà Phương chụp vội cánh tay bà Gia Cát.

_ Tôi xin ông bà, sẽ không kịp nữa đâu, đây là cơ hội cuối cùng, nếu không chúng ta sẽ hối hận cả đời thôi, là tội nghiệt do tôi gây ra, tôi có lỗi với 2 vị – nói đến đây bà dập đầu liên tục.

_ Bác à, bác đứng lên đi.

_ Là tội nghiệt gì ? – ông Gia Cát đôi mắt đầy nghi hoặc.

Bà bậm môi một cái nhưng sau đó cố gắng chặn tiếng khóc nói rõ

_ Tử Vy, nó chính là con ruột của ông bà, 16 năm trước đây, chúng ta có một sự nhầm lẫn, là tôi đã đánh tráo 2 đứa trẻ, chính là Tử Vy và Tiểu Yến Tử.

_ Bác, bác đang nói gì vậy ? – Tiểu Yến Tử ngỡ mình nghe nhằm.

Bà Phương nhìn Tiểu Yến Tử, đôi mắt thiết tha sầu thảm

_ Tiểu Yến Tử, con chính là đứa con đứt ruột đẻ ra của ta, Tử Vy mới là con gái của ông bà Gia Cát đây. Là mẹ ích kỷ, mẹ có lỗi với tát cả mọi người.

Mấy lời này như tiếng sét giữa mùa hè, cả đại sảnh xôn xao bàn tán, ông bà Gia Cát vội lùi ra sau vài bước, đôi mắt mở to, Tiểu Yến Tử tay chân bủn rủn, dường như không đứng vững nổi, Vĩnh Kỳ vội đỡ lấy cô, theo phản xạ là chắn ngang bảo vệ cho Tiểu Yến Tử

_ Bác, bác đừng đặt chuyện gạt người, không phải như vậy, không phải, Tiểu Yến Tử là em cháu, là cháu cùng nó lớn lên từ nhỏ, không thể nào ! – Vĩnh Kỳ hét lên với bà Phương, chính là lòng anh lúc này đang kinh sợ, một nỗi sợ hãi chưa từng có khiến anh như mất đi lý trí, chỉ muốn phủ nhận tất cả – Cháu không tin, một chữ cũng không tin !!!
 
Chương 10:

Bình An là món quà Vĩnh Kỳ tặng sinh nhật Tiểu Yến Tử, là giống chó Bắc Kinh chỉ mới 2 tháng tuổi, lông nó trắng như tuyết, lủn đủn dưới chân thật đáng yêu, Tiểu Yến Tử trông thấy hét ầm lên, hết hôn lại ôm, gương mặt cô chơi với chó cực kỳ đáng yêu làm Vĩnh Kỳ ngây ra nhìn.
_ Anh, đã đặt tên cho nó chưa ?

_ Còn chưa, để dành cho em đặt ấy, em là chủ của nó mà.

_ Ha, vậy là làm khó em rồi, hay là gọi là Tiểu Kỳ Kỳ – nụ cười giảo hoạt trên môi.

Nụ cười chưa trọn vẹn đã bị người nào đó nhẫn tâm cốc vào đầu một cái đau điếng, ngước cặp mắt ai oán lên liếc hắn, chỉ thấy người vừa gây tội ác một chút cũng không để ý cô, đang vuốt ve cục bông trắng với vẻ mặt và nụ cười không thể dịu dàng hơn.

_ Chủ nhân của mày đầu óc dường như chỉ nghĩ đến đó được thôi, tính xấu, không được bắt chước nghen. Sau này gọi mày là Bình An nhá

_ Bình An ?

“Đây là tên đặt cho thú cưng sao ?”

_ Chủ nhân của mày bản tính cẩu thả, bốc đồng, tặng mày cho chủ nhân là mong cầu mày có thể mang lại Bình bình an an cho con khờ đó, có được không – tay Vĩnh Kỳ vẫn dịu dàng vuốt ve con Bình An, ánh mắt anh lấp lánh.

Tình cảm của anh sâu sắc quá, thì ra vẫn nhớ đến cái đêm hôm ấy, khoé mắt Tiểu Yến Tử hoe hoe đỏ, thân thiết gọi một tiếng “Anh” tay đã ôm lấy cổ anh.

_ Tiểu Yến Tử đã lớn rồi, sau này sẽ hết sức cẩn thận không làm chuyện khiến anh lo lắng nữa, cám ơn “Bình An” của anh, sau này có nó rồi em nhất định sẽ tai qua nạn khỏi, cả đời hạnh phúc bình an.

Vĩnh Kỳ không nói gì, từ tốn yêu thương vuốt mái tóc mềm mại của cô. Ánh nắng chiếu soi qua khung cửa sổ, một nam một nữ, người nam mặc chiếc áo sơ mi trắng tinh, mái tóc đen tuyền hắt ánh nắng làm cả gương mặt khôi ngô ngời sáng, nụ cười anh hiền hoà như nước, người nữ chiếc váy trắng thanh khiết, giày búp bê trắng, mái tóc dài xoả tung, gió vấn vít từng đợt tóc cô, đôi mắt to đen tròn xoe đang cười, khiến người liên tưởng đến công chúa – một công chúa vô ưu vô lo, ngời ngời hạnh phúc thoả mãn.

_ Chị ơi, xuống cắt bánh kem đi thôi, mọi người đang réo ầm ở đây, hôm nay chị là nhân vật chính mà – tiếng Hạ Mạt phía sau cánh cửa làm Tiểu Yến Tử chợt nhớ ra, ừ một tiếng, sau đó nháy mắt với Vĩnh Kỳ

_ Không biết hôm nay là anh chính hay em chính, dưới sảnh toàn mấy fans girl của anh thôi à.

Nhận được là cái liếc xéo, Tiểu Yến Tử nhún nhún vai tỏ ra bộ mặt vô tội

_ Lần này không liên quan đến em đâu nha, như Phạm Băng Băng ấy, em đâu có mời mà cô ta cũng tự dẫn thân đến, còn đến sớm nhất nữa chứ, anh thật không thấu lý lẽ, làm người ta chờ cả buối kìa. Ở dưới bây giờ, hội tuyển tú nữ của hoàng đế cũng không oai bằng, hức, tội cho nhân vật chính như em , lát sẽ bị chìm hơn cái hũ chìm cho xem.

_ Anh thấy em nổi bật là được rồi -câu này nhỏ như gió thoảng, không biết có phải là có ai vừa nói hay không.

_ Hả ? – Tiểu Yến Tử căn bản là nghe không rõ

_ Cách cách Tiểu Yến Tử, đi xuống thôi – Vĩnh Kỳ đứng dậy, cong tay cho cô choàng vào – Bẩm cách cách, như thế này đã đủ nổi bật chưa.

_ Anh thật là tự cao thái quá, bộ anh không biết dẫn đường cho cách cách người ta gọi là công công à, Tiểu Kỳ Tử, ngoan – nghĩ đến cô cười ha hả.

Vĩnh Kỳ chả nói chả rằng, gia tăng cước bộ, làm Tiểu Yến Tử luýnh quýnh, bước không kịp, kết quả bị lôi đi sềnh sệch, tên anh trai này thật là gian xảo nhỏ mọn quá đó mà !!!

Trong lòng Tiểu Yến Tử là khổ sở bị lôi kéo nhưng trong lòng mấy fans girl của Vĩnh Kỳ đâu phải như thế, được nhất đại soái ca trong trường dịu dàng ân cần dẫn xuống từng bậc thang là chuyện mấy mỹ nữ phía dưới nằm mơ cũng cầu không được. Thật đúng là biết chọn nơi đầu thai !!!

Tiểu Yến Tử nhìn ổ bánh kem 3 tầng đẹp đẽ ngọt ngào trước mặt, xung quanh là cha mẹ, người thân cùng chúc mừng, giờ phút này, không còn gì có thể hạnh phúc bằng, nhìn quanh chợt nhớ thiếu mất một người, cô hỏi nhỏ Hạ Mạt

_ Mạt Mạt, chị Tử Vy chưa đến sao ?

_ Chắc là thế, nãy giờ em cũng không thấy chị ấy.

Thấy Tiểu Yến Tử trì hoãn chưa cắm nến cắt bánh, bà Gia Cát bước đến hối con gái

_ Mọi người đợi lâu lắm rồi, con mau cắt bánh đi.

_ Mẹ, còn một người bạn nữa của con chưa đến.

_ Là ai ? – ánh mắt bà dịu đi, lời nói có chút ý tứ. “Chả lẽ con bé này có bạn trai rồi”

_ Là Tử Vy, có đến nhà mình một lần mẹ còn nhớ không.

Dĩ nhiên là bà không quên, cô bé Tử Vy này, có khả năng khiến người ta không thể không chú ý, không thể không yêu thích.

_ Có lẽ Tử Vy bận gì rồi không đến được,hạơc có lẽ đến trễ hơn một chút, con cứ cắt bánh trước đi, đừng để khách chờ.

Tiểu Yến Tử quen nuông chiều, không khỏi có chút bướng bỉnh

_ Không được, vì con và Tử Vy sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, sau này có lẽ rất lâu mới được ăn sinh nhật cùng cô ấy, nên hôm nay con nhất định phải đợi cô ấy đến mới có thể cắt bánh. Chúng con đã hứa với nhau như thế rồi.

Ông bà Gia Cát đăm khó xử, đứa con gái bảo bối này muốn gì xưa nay họ đều không nỡ từ chối. Ông Gia Cát thấy tình hình bước đến nói nhỏ với Vĩnh Kỳ

_ Con ra gọi chú Vương đưa xe đi đón Tử Vy đi, sinh nhật cuối cùng của em con ở đây, đừng để nó không vui.

Vĩnh Kỳ cũng có ý này, vội bước ra cửa, không ngờ cửa vừa mở, một người phụ nữ như cơn lốc chạy ùa vào, đôi mắt sưng đỏ, đang khóc rất thương tâm.

_ Bác Phương – Tiểu Yến Tử bước đến nắm tay bà – sao bác lại khóc, có phải Tử Vy xẩy ra chuyện gì không.

_ Tiểu Yến Tử, ba mẹ cháu đâu rồi ?

Đúng lúc ông bà Gia Cát đều hiếu kỳ bước ra

_ Tiểu Yến Tử, đây là ?

_ Dạ, bác là mẹ của Tử Vy. Bác à, có phải Tử Vy có chuyện gì không, bác mau nói cho cháu biết đi.

Bà Phương vội quỳ sụp xuống dưới chân ông bà Gia Cát khóc lóc thảm thiết làm họ giật mình

_ Ông bà Gia Cát, xin hai người mau đi thăm Tử Vy đi, nó sắp chết rồi, nếu không đi sẽ không còn kịp nữa.

Cả phòng bàng hoàng, Tiểu Yến Tử vội lao đến trước mặt bà

_ Bác nói Tử Vy sắp chết, sao lại sắp chết, Tử Vy bị sao bác mau nói cho cháu biết đi ?

Chân mày ông Gia Cát nhíu lại, quá kỳ lạ khó hiểu, cho dù đi thăm Tử Vy cũng là Tiểu Yến Tử, sao lại là ông bà. Bà Phương chụp vội cánh tay bà Gia Cát.

_ Tôi xin ông bà, sẽ không kịp nữa đâu, đây là cơ hội cuối cùng, nếu không chúng ta sẽ hối hận cả đời thôi, là tội nghiệt do tôi gây ra, tôi có lỗi với 2 vị – nói đến đây bà dập đầu liên tục.

_ Bác à, bác đứng lên đi.

_ Là tội nghiệt gì ? – ông Gia Cát đôi mắt đầy nghi hoặc.

Bà bậm môi một cái nhưng sau đó cố gắng chặn tiếng khóc nói rõ

_ Tử Vy, nó chính là con ruột của ông bà, 16 năm trước đây, chúng ta có một sự nhầm lẫn, là tôi đã đánh tráo 2 đứa trẻ, chính là Tử Vy và Tiểu Yến Tử.

_ Bác, bác đang nói gì vậy ? – Tiểu Yến Tử ngỡ mình nghe nhằm.

Bà Phương nhìn Tiểu Yến Tử, đôi mắt thiết tha sầu thảm

_ Tiểu Yến Tử, con chính là đứa con đứt ruột đẻ ra của ta, Tử Vy mới là con gái của ông bà Gia Cát đây. Là mẹ ích kỷ, mẹ có lỗi với tát cả mọi người.

Mấy lời này như tiếng sét giữa mùa hè, cả đại sảnh xôn xao bàn tán, ông bà Gia Cát vội lùi ra sau vài bước, đôi mắt mở to, Tiểu Yến Tử tay chân bủn rủn, dường như không đứng vững nổi, Vĩnh Kỳ vội đỡ lấy cô, theo phản xạ là chắn ngang bảo vệ cho Tiểu Yến Tử

_ Bác, bác đừng đặt chuyện gạt người, không phải như vậy, không phải, Tiểu Yến Tử là em cháu, là cháu cùng nó lớn lên từ nhỏ, không thể nào ! – Vĩnh Kỳ hét lên với bà Phương, chính là lòng anh lúc này đang kinh sợ, một nỗi sợ hãi chưa từng có khiến anh như mất đi lý trí, chỉ muốn phủ nhận tất cả – Cháu không tin, một chữ cũng không tin !!!
À đây có phải fic mà hồi trước ss myochan đạo thành fic Trái tim mùa thu không . Nhắc mới nhớ bây giờ đọc fic này mới thấy nhớ myochan quá mong ss ấy sẽ trở lại Ksv sau thời gian ban nick .
 
Chương 11:


Ngồi trên xe của ông Gia Cát, sau khi bà Phương tường thuật vắt tắt lại sự việc, đứt quãng trong tiếng khóc._ Chuyện là như thế, tôi xin ông bà mau đi thăm Tử Vy. Đứa trẻ này từ nhỏ đã mắc bệnh tim bẫm sinh, bác sĩ nói giờ chỉ có sang nước ngoài phẫu thuật thay tim mới mong cứu được nó, hôm nay bệnh nó tái phát, tôi đã lập tức đưa nó nhập viện, giờ vẫn còn trong phòng phẫu thuật, bác sĩ nói có thể lần này nó có thể đi bất cứ lúc nào, nên tôi mới dẫn 2 vị đến. Xin lỗi, thành thật xin lỗi.


_ Xin lỗi có thể giải quyết được vấn đề sao ? – ông Gia Cát quát, đôi mắt ông đỏ ngầu. Thì ra bấy nhiêu năm nay ông là bị người khác lừa gạt, khiến cho cốt nhục chia lìa, mà vẫn ngây ngô không biết còn tự hào mình có một gia đình hoàn chỉnh mỹ mãn nhất, thật nực cười.

_ Anh, đừng như vậy … – bà Gia Cát nắm tay chồng nhẹ giọng làm dịu, là một người mẹ, bà hiểu tấm lòng của bà Phương, người mẹ nào cũng đều ích kỷ mong con của mình hạnh phúc, tuy không thể tha thứ nhưng phần nào bà vẫn cảm thông.

Tiểu Yến Tử ngồi phía sau xe, mỗi câu mỗi chữ của bà Phương dư âm vang dội trong lòng cô, cái cảm giác tội lỗi đè nặng khiến cô thở không nổi, răng cắn chặt lấy môi đến bật máu, nước mắt yếu ớt lăn dài trên khuôn mặt trắng nhợt. Vĩnh Kỳ cũng thần trí rối loạn, nhưng trông thấy Tiểu Yến Tử như vậy, anh biết mình phải bình tĩnh, giờ phút này, anh không biết mình có thể làm gì cho cô, chỉ có nắm chặt lấy bàn tay đang run rẩy của cô

_ Bây giờ em đừng nghĩ gì hết, quan trọng nhất là sức khoẻ của Tử Vy, nhưng anh tin cô ấy sẽ không sao đâu, người tốt có trời phù hộ, em nói đúng không ?

Tiểu Yến Tử không nói gì, chỉ ra sức gật đầu, ánh mắt anh kiên định ấm áp, cho cô thấy như có sức mạnh.

Thật may, cuối cùng ca cấp cứu đã thành công, bác sĩ nói hiện tại đã không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng chỉ là tạm thời. Trong nước hiện nay cho dù là bệnh viện lớn nhất vẫn chưa có đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật thay tim, tốt nhất là sang nước ngoài tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Khi nghe ông Gia Cát nói có thể đưa Tử Vy sang Mỹ làm phẫu thuật được không, bác sĩ vui mừng bảo nếu vậy thì còn gì bằng, ông có thể giúp họ liên lạc tìm bệnh viện và bác sĩ tốt nhất.

Coi như tình hình cũng đã lắng dịu, mọi người đều có thể thở ra một tiếng, tuy chưa biết tương lai như thế nào nhưng giờ phút này đây có thể nhận lại con gái, đối với ông bà Gia Cát là một niềm vui vô ngần, họ ngồi trước đầu gi.ường cô bé, nắm lấy bàn tay gầy yếu của cô, đứa con này của họ, thật là quá đáng thương, nếu sau này có thể mang cả thế giới đến cho nó, họ cũng sẵn sàng. Chỉ cần hiện tại, niềm vui đoàn tụ làm họ quên đi tất cả thế giới xung quanh.

Tiểu Yến Tử đứng tựa vào một góc, cô thực muốn đến bên cạnh Tử Vy, nhưng cái mặc cảm tội lỗi của cô đè nặng, thấy Tử Vy xanh xao gầy yếu, ngừơi cắm đầy ống truyền, cái máy trợ tim bíp từng tiếng vô hồn, tựa hồ trái tim mình cũng nhói lên. Chịu không được nữa, cô chạy ra ngoài hành lang, ngồi xổm dưới đất, tay ôm lấy gối, nước mắt túa ra không kìm được.

Một bàn tay ấm nóng đặt lên vai cô, người đó nâng nhẹ cầm cô lên, là Vĩnh Kỳ, ánh mắt anh nhíu lại, đôi mắt dưới ánh đèn lấp lánh ẩn chứa xót xa quan tâm không tiếc gì. Chiếc khăn giấy trắng tinh trên tay anh thoang thoảng mùi thơm, là rất dịu dàng lau từng giọt nước mắt nóng hổi của cô.

_ Anh – Tiểu Yến Tử nghẹn ngào gọi, đôi môi nhỏ mím chặt ngăn tiếng khóc.

_ Đừng khóc… em mà khóc… anh sẽ …đau lòng – giọng anh khàn khàn, thành khẩn vỗ về cô.

Đúng lúc đó, bà Phương cũng bước ra, bà khép nép gọi một tiếng Tiểu Yến Tử. Cô theo phản xạ nhìn lên, trông thấy bà, lại nhớ đến Tử Vy đang nằm trong phòng bệnh, nhớ đến vẻ mặt mừng mừng tủi tủi của ông bà Gia Cát, bỗng cô thấy giận người phụ nữ này vô cùng, là người này một phút ích kỷ đã làm hại một gia đình, và cả cô nữa, cô lạnh nhạt quay đi.

_ Tiểu Yến Tử, con nghe mẹ nói – bà bước đến lay Tiểu Yến Tử dậy, nước mắt lưng tròng nắm tay cô – mẹ xin lỗi, năm xưa là mẹ sai quấy, mẹ có lỗi, mẹ xin lỗi con.

Cô lạnh lùng giật tay ra, lùi lại phía sau

_ Tôi không có mẹ, từ bây giờ, tôi chính là một cô nhi không cha không mẹ, dù bà là vì mục đích gì đi nữa giao tôi cho người ta bà cũng đã hại cả nhà họ, mãi mãi tôi cũng không tha thứ được tội lỗi này của bà. – cô lắc đầu quầy quậy, lao người vụt chạy ra ngoài hành lang, dầm dưới màn mưa buốt lạnh cai bóng trắng của cô vút nhanh.

Bà Phương muốn đuổi theo nhưng th.ân thể đang đuối sức, mới vừa cất người đã hụt chân té ngã, Vĩnh Kỳ vịn bà lên ghế

_ Bác đừng đi, để cháu tìm Tiểu Yến Tử được rồi.

Bóng anh chạy vội trong màn mưa lạnh căm, mưa từng đợt nhễu lên vai, lên ngực anh, quất vào mặt anh lạnh buốt, nhưng đối với anh giờ đều không quan trọng, chỉ là nơi vị trí lồng ngực có một nơi đang rất đau, rất sợ hãi. Bỗng lúc túng quẫn nhất, trong đầu loé lên một ý niệm, nơi này rất gần một nơi

“Tiểu Yến Tử , em nhất định nhất định phải ở đó, nhất định phải chờ anh”

Cái bóng trắng đang ngồi trên xích đu , nước mưa thấm ướt mèm mái tóc dài rũ rượi của cô, chiếc váy đầm không còn giữ được màu trắng nguyên trạng của nó, bó sát vào th.ân thể càng khiến ngừơi ta có cảm giác cô càng bé nhỏ gầy ốm hơn, đôi mắt to đen bất động, ánh mắt ấy xa xôi vô hồn, môi trắng bệch ra. Gìơ đây, cô không còn là tiểu cách cách rạng rỡ linh động nữa, chỉ là là một tinh linh nhỏ còn xót lại giữa thế gian này, phiêu diêu bất dạt.

Người đứng trước mặt cô, đôi mày nhíu lại đau xót, đôi mắt sâu thẫm như muốn chiếu soi cả linh hồn người đối diện, cô vẫn đơ mặt ra, ánh mắt ngây dại, đôi mày người đó càng nhíu chặt. Người đó kéo mạnh tay cô

_ Em điên rồi sao, dầm mưa giữa thời tiết này.

_ Em không sao, anh đừng lo cho em. – cô giật mạnh tay ra.

Vĩnh Kỳ một lần nữa nắm lại tay cô kéo đi

_ Theo anh về nhà.

_ Nhà, đâu là nhà của em ? Em không có nhà. – cô cười nhạt giật tay ra, bước đi.

Vừa được ba bước đã bị vòng tay từ phía sau ôm chặt.

_ Có biết vì sao anh tìm được em không, anh tin em còn nhớ ngày xưa mẹ hay dẫn mình đến công viên này chơi, theo vô thức em mới đi đến nơi quen thuộc này, có phải không ? Em còn nhớ không, mỗi lần đến nếu không chơi đến lấm lem mồ hôi đất cát em cũng không chịu về. Rồi mỗi khi chúng ta chơi, mẹ đều ngồi đấy trông chừng, được một chốc lại vẫy vẫy em ra lau mặt, cho em uống chút nước, em nhớ hay không ? Em còn dám nói em không có nhà, không có người thân sao ? Vậy còn tình cảm 15 năm nay của chúng ta là gì, là gì chứ ?

_ Em … em không dám nhận, gia đình này vốn không thuộc về em, bây giờ em phải trả nó lại cho Tử Vy, anh buông em ra, em không phải là em gái anh, anh việc gì lo cho em ?

Vĩnh Kỳ ôm ghì Tiểu Yến Tử, càng ôm càng chặt, như sợ hãi cô tan biến khỏi không trung, như muốn dán chặt cô vào cơ thể mình. Gây gắt kéo cô đối mặt với mình, ánh mắt như điểm đen sâu thẩm, tay không ngừng bóp chặt vai cô lay mạnh

_ Tiểu Yến Tử, em hư rồi, em khiến anh đau lòng, khiến anh sốt ruột, bao nhiêu năm qua, anh thương em, chăm nom bảo vệ em chỉ là vì cái dòng máu đang chảy trên người em sao ? Anh nói cho em biết, không cần biết em là thân phận gì, không cần biết em mai đây sẽ như thế nào, em mãi mãi mãi mãi là Tiểu Yến Tử độc nhất vô nhị của anh, là tiểu bảo bối 15 năm qua anh trân trọng giữ gìn. Kỷ niệm 15 năm của chúng ta không phải là giả, tình cảm 15 năm của chúng ta cũng không phải là giả,em muốn phủi một cái quên sạch hay sao, em đối với người yêu thương mình làm ra chuyện đau lòng như vậy hay sao ?

Từng lời anh đánh thẳng vào lòng cô, tình cảm anh mãnh kiệt như vậy cô sao có thể kìm lòng, lao vào lòng anh, bá chặt lấy cổ anh, khóc đến khan giọng

_ Em sao có thể không cần anh, nhưng mà em không dám, không thể chiếm anh được, em đã có lỗi rất nhiều với Tử Vy…

_ Nha đầu ngốc, tình cảm của chúng ta, dù có bất kỳ người nào , bất kỳ chuyện gì cũng không thể cắt đứt được, cho dù là Tử Vy, cho dù là em gái thật giả gì gì đi chăng nữa, đó là số mệnh an bài, em không có khả năng thay đổi, anh cũng vậy, và đó càng không phải lỗi của em em có hiểu hay không hả…

Những lời của Vĩnh Kỳ dù Tiểu Yến Tử không hẳn tiếp thu hết, nhưng giờ đây, cô mệt mỏi rồi, không còn sức suy nghĩ nữa, chỉ biết ôm chặt anh hơn, cảm nhận hơi ấm trên người anh truyền qua, nhận ra mình thật may mắn ít nhất trên thế gian này, mình vĩnh viễn cũng không cô độc.
 
Chương 12



Ổn định tinh thẩn một lúc, cô mới nhận ra thì ra nãy giờ cả 2 đứng dưới trời mưa phùn buốt giá, đẩy nhẹ anh ra, mắng

_ Anh điên à, một mình em điên thôi, cả anh cũng như vậy, trời mưa lớn như vậy mà còn cùng em đứng đây.

_ Em dầm mưa, anh cũng dầm mưa, em không chịu đi, anh cũng không đi, cùng lắm thì em bệnh, anh cũng bệnh. Mà không, anh sẽ không bệnh, anh còn phải chăm sóc cho em. – giọng anh nói rất tự nhiên nhưng lần nữa khiến cô sâu sắc cảm động.

_ Chúng ta về nhà nha, có chuyện gì mai rồi tính – anh dịu giọng.

Cô gật đầu, mắc cho anh vừa che mưa vừa kéo tay mình đi

“Phải, về nhà, nơi nào có anh nơi đó chính là nhà”

***

Cha mẹ vẫn còn ở bệnh viện với Tử Vy, ở nhà chỉ còn có hai người giúp việc và Hạ Mạt, khi họ về, Hạ Mạt từ trong nhà choàng áo khoác đi ra, thấy Vĩnh Kỳ đang dìu Tiểu Yến Tử, cả tinh thần đều dán hết vào người cô ấy, Hạ Mạt đứng gần như vậy anh nhìn cũng không nhìn thấy, lòng thấy khó chịu nhíu mày nhìn Tiểu Yến Tử, đôi mắt dò xét

_ Chị sao lại về đây ?

Tiểu Yến Tử mặt hơi tái, không ngờ thái độ của Hạ Mạt lại không thiện chí như vậy, chưa biết mói thế nào, Vĩnh Kỳ đã bước lên chắn giữa 2 người, ánh mắt sắc lạnh, giọng nói cũng lạnh băng

_ Đây là nhà của Tiểu Yến Tử, không về đây thì về đâu – trong âm điệu mang một ít chất đe doạ làm Hạ Mạt vội mím môi không dám nói lời nào.

Vĩnh Kỳ không để ý gì, kéo Tiểu Yến Tử lướt qua cô mà đi thẳng. Để mặt Hạ Mạt đứng đó giận muốn ném đồ đánh người.

***
Sau khi từ nhà tắm bước ra, Tiểu Yến Tử thấy thoải mái đi nhiều, muốn đặt người xuống gi.ường ngủ thì cái bụng lại biểu tình ầm ĩ, chợt nhớ chiều đến giờ mình chưa ăn gì, thế là phải lội ngược xuống bếp tìm thức ăn. Vừa mở cửa ra suýt đâm sầm vào Vĩnh Kỳ

_ Úi, sao giờ này anh chưa ngủ, đứng ngay trước cửa làm em giật mình ah.

Vĩnh Kỳ phì cười, lắc đầu, trên tay còn mâm thức ăn đang bốc khói nghi ngút.

_ Đói bụng đi kiếm đồ ăn phải không.

Tiểu Yến Tử cười nhẹ xoa xoa đầu tóc còn đang ướt.

_ Anh ăn gì chưa ?

_ Đã ăn rồi, em cứ lo cho em đi.

Đói bụng muốn chết, Tiểu Yến Tử chả kiêng kỵ gì làm một hơi hết sạch măm thức ăn, quay sang thấy Vĩnh Kỳ đang nhìn mình, có nụ cười nhẹ trên môi, chợt thấy có chút đỏ mặt.

_ Em ăn uống khó coi lắm à ? – tay đưa sang lúng túng quệt quệt miệng.

Bị Vĩnh Kỳ đánh vào tay.

_ Con gái con đứa, ăn với uống, như ỉn đấy – anh nhăn mặt trách.

Tiểu Yến Tử vừa có biểu tình không phục, châu châu miệng thì đã bị Vĩnh Kỳ dùng khăn giấy lau miệng cho. Hành động của anh bất ngờ làm Tiểu Yến Tử cũng không biết làm gì ngoài tròn mắt nhìn, cử chỉ tỉ mỉ, ánh mắt anh dưới ánh đèn có một nét nhu hoà mờ ảo, hàng mi dài khẽ rung rinh. Sự chạm mắt ở cự ly gần như thế đột nhiên làm Tiểu Yến Tử có chút không tự nhiên.

_ Anh, cứ xem em là con nít, em tự lau được rồi – Tiểu Yến Tử nhìn mông lung sang hướng khác.

Vĩnh Kỳ cùng chiếc khăn trong tay vẫn còn hơi ngượng ngùng mới buông xuống. Im lặng một thoáng Vĩnh Kỳ hỏi.

_ Có còn nhớ hôm nay đã quên gì không ?

_ Quên gì ? – Câu hỏi đột ngột làm Tiểu Yến Tử cũng ngơ ngác.

_ Em nhắm mắt lại đi.

Tiểu Yến Tử chớt mắt không hiểu ý gì nhưng dưới sự thành khẩn mong chờ của anh cũng ngoan ngoãn nhắm mắt lại.

_ Không được mở nha, ai mở là con ỉn con. – Vĩnh Kỳ thêm vào.

Một thoáng sau, Tiểu Yến Tử thấy không gian xung quanh như có hơi nóng hăng hắt lên cổ, thêm vào chút ánh sáng làm mắt ngây ngấy.

_ Được rồi, có thể mở mắt.

Trước mặt Tiểu Yến Tử là miếng bánh kem nhỏ, trên cắm chi chít 15 ngọn đàn cầy, Vĩnh Kỳ thấp giọng hát bài chúc mừng sinh nhật cô, giọng hát trầm lắng lan tỏa ra không trung, giống như một cơn gió ấm áp thổi vào tim Tiểu Yến Tử, ánh sáng từng ngọn đèn nhỏ nhu hoà lay động trong không khí làm trước mắt cô mơ ảo đi. Bài hát kết thúc từ khi nào cô cũng không biết

_ Ngốc à, sinh nhật mà khóc là không may mắn. – Vĩnh Kỳ đưa ngón trỏ quẹt giọt nước mắt bên mắt cô.

_ Ai nói em khóc chứ, là đèn cầy làm cay mắt em thôi – cô mỉm cười lấp liếm.

_ Em ước đi rồi thổi nến – Vĩnh Kỳ giục.

Tiểu Yến Tử cười tươi, nhắm mắt cầu nguyện

_ Xong rồi !

_ Em đã ước gì vậy ?

_ Em ước … Tử Vy mau bình phục.

_ Còn gì nữa không.

_ Cả nhà anh 4 người đoàn tụ vui vẻ.

_ Tiểu Yến Tử, từ khi nào em phân biệt nhà này là nhà anh. – Vĩnh Kỳ nhăn mặt khó chịu.

_ Nhưng …

_ Không có nhưng mà, cả nhà ta không có gì thay đổi, chỉ là có thêm 1 Tử Vy.

Vĩnh Kỳ nắm lấy tay Tiểu Yến Tử, ánh mắt anh mạnh mẽ cương nghị, lại thiết tha chờ đợi, Tiểu Yến Tử vài phần miễn cưỡng, nhưng cuối cùng vẫn nhắm mắt gật đầu với anh.

Đêm đó chính là sinh nhật khó quên nhất trong đời Tiểu Yến Tử, dù cho xảy ra bao nhiêu chuyện thì giờ khắc này cô vẫn thấy muôn phần hạnh phúc ấm áp. Miếng bánh kem rất nhỏ, Vĩnh Kỳ bảo thật xui giờ anh chỉ có thể tìm được nhiêu đó, Tiểu Yến Tử lắc đầu nói không sao, đây là miếng bánh kem ngon nhất trên đời cô được ăn. Cứ thế 2 người ăn cùng một mẫu bánh, giành nhau đến loạn lên, trong căn phòng vang lên tiếng cười hiếm hoi sau bao biến cố của ngày hôm nay.

Còn một điều ước nữa, Tiểu Yến tử vẫn chưa nói ra với Vĩnh Kỳ, đó chính là “Mong sao sinh nhật năm nào của em cũng có thể cùng anh cắt bánh kem”
 
Chương 13:



Dù cho có miễn cưỡng quên đi cũng chỉ là tạm thời, sự việc cần đối mặt thì cũng phải đối mặt.

Buổi sáng khi ngủ dậy, Tiểu Yến Tử thấy tinh thần đã bình ổn một phần, sau khi vệ sinh thay quần áo cô xuống lầu, cũng vừa lúc Hạ Mạt và Vĩnh Kỳ đang ăn sáng. Hạ Mạt trông thấy Tiểu Yến Tử, nhìn xẹt một cái lại quay xuống tiếp tục ăn như không có chuyện gì. Vĩnh Kỳ bước đến nhấc ghế cho cô, lại gọi thím giúp việc làm thêm một phần.

_ Tối qua ngủ có ngon không ? Sao không ngủ nhiều thêm một chút ? Lúc nãy anh có bảo chừa phần ăn sáng đợi em dậy rồi mang lên phòng cho em.

_ Vậy thì phiền phức lắm, em ăn với mọi người không phải vui hơn sao ? À cha mẹ vẫn còn ở bệnh viện chưa về sao anh ? Tình trạng Tử Vy thế nào rồi ?

_ Cha mẹ, chị gọi cũng thật suông miệng nhỉ, thói quen này chắc phải từ từ mới sửa được, nhưng cũng là nên sửa đi thôi. – Hạ Mạt nhìn thẳng Tiểu Yến Tử, nhếch miệng cười nhạt.

Tiểu Yến Tử ngây ra, ánh mắt bất động, gương mặt cũng tái đi vài phẩn.

Cụp một tiếng, dao nĩa của Vĩnh Kỳ đặt mạnh xuống mặt bàn. Ánh mắt anh phút chốc trở nên lãnh khốc khiến người rùng mình

_ Hạ Mạt, cô nói đủ rồi đấy – Vĩnh Kỳ quát lên – Tiểu Yến Tử mang họ Gia Cát, là em gái của tôi, điều này không có gì là thay đổi cả, những gì hôm trước tôi nói ở bệnh viện cô quên rồi à.

Tiểu Yến Tử kéo tay áo Vĩnh Kỳ, gương mặt cô buồn bã khó xử khiến Vĩnh Kỳ thấy xót, thở dài một tiếng không nói nữa. Căn phòng chỉ còn tiếng khóc thút thít của Hạ Mạt, một lúc sau Vĩnh Kỳ mới lên tiếng,

_ Hạ Mạt, có lẽ anh hơi nóng nảy, nhưng mà xin em, nếu như không thể đối xử với nhau như trước đây thì cũng đừng nói những câu làm chị Tiểu Yến Tử đau lòng nữa, chỉ cần như vậy anh đã thầm cảm kích em ngàn lần. – giọng anh thấp và khàn khàn.

Hạ Mạt câm lặng không nói, chỉ mím chặt môi, lộ ra biểu tình bất phục. Chính là anh Vĩnh Kỳ lãnh đạm cao ngạo mà cô yêu thích, hai lần, đã hai lần lộ ra sự lo lắng không nguôi, lần này là vô phương cách phải xuống nước khẩn khoản cô, vì một người không thân không thích, đứa em gái giả mạo này. Hạ Mạt sững sờ giây lát, sau đó điềm tĩnh lau miệng đi thẳng lên lầu, nhàn nhạt nói với sau lưng một câu

_ Anh nói sao thì cứ như vậy đi. Anh chị ăn vui vẻ, em không làm phiền.

Một lúc, Vĩnh Kỳ dùng âm điệu trầm ổn nói

_ Cha mẹ lúc sớm có về, quá mệt nên vào phòng ngủ rồi,. mẹ nói Tử Vy không sao, đã tỉnh lại, đã bảo thím Lý lên thay chăm sóc cho cô ấy . Và cả… họ cũng đã … nhìn nhận nhau… – câu cuối Vĩnh Kỳ nói thật nhỏ và dè dặt

Tiểu Yến Tử thở ra một tiếng, cảm thấy có phần nào đó được trút bỏ, cười nhẹ

_ Thế thì tốt quá ! – sau đó cô lặng đi một lúc rồi mới khó khăn nói – Anh … có thể dẫn em vào thăm cô ấy không ?

Vĩnh Kỳ trầm tư một giây lát cũng gật đầu, ánh mắt bâng khuâng, nụ cười rất nhạt.

***

Lúc Tiểu Yến Tử và Vĩnh Kỳ vào, Tử Vy đang ngồi đọc sách, gương mặt cô chăm chú chìm đắm vào trang sách, cực kỳ điềm tĩnh, nghe tiếng Vĩnh Kỳ gõ nhẹ vào cửa làm cô xoay mình nhìn lên. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng khi mặt đối mặt với Tử Vy vẫn khiến Tiểu Yến Tử bối rối tợn, miệng mấp máy muốn nói gì nhưng cuối cùng chỉ biết ngây ra nhìn Tử Vy, đôi môi mím lại, thừa thãi bóp bóp các đầu ngón tay. Tử Vy hơi bất ngờ một lúc rất ngắn, nhưng đã nhanh chóng mỉm cười, nụ cười dịu dàng thân thiết.

_ Anh Vĩnh Kỳ, Tiểu Yến Tử, 2 người vào đây ngồi đi, sao cứ đứng mãi như thế này.

Tiểu Yến Tử gập đầu không lay chuyển, thà là Tử Vy mắng cô, làm mặt lạnh với cô, cô cũng không áy náy như bây giờ. Đợi đến khi Vĩnh Kỳ thúc nhẹ khuỷu tay vào cánh tay cô lần thứ hai cô mới miễn cưỡng lẽo đẽo bước theo anh.

Vĩnh Kỳ kéo ghế ở gần đó ấn nhẹ người Tiểu Yến Tử xuống, thấy Tử Vy hơi nhướn người muốn uống nước liền rót cốc nước mang đến bên đầu gi.ường cho cô,mỉm cười

_ Em còn yếu trong người, có việc gì thì phải lên tiếng nha. Thế nào, hôm nay trong người có khá hơn chưa ? Thím Lý đâu, sao không thấy thím ấy.

_ Khiến mọi người lo lắng, thật là ngại quá, giờ em đã khoẻ nhiều rồi, cám ơn anh. Giờ em cũng không có gì, khi nãy thím ấy gặp người quen cũng đang nằm ở đây, nên sang đó thăm hỏi một chút.

Cô chuyển sang nhìn Tiểu Yến Tử, vẫn nụ cười hiền dịu

_ Tiểu Yến Tử à, sao cậu không nói gì thế, trong người có chỗ nào không khoẻ sao ? – Tử Vy quan tâm sờ mu bàn tay Tiểu Yến Tử.

_ Tử Vy à, mình … – muốn nói nhưng lại không nói được.

_ Tử Vy Tiểu Yến Tử, hai em trò chuyện một lúc đi, anh ra ngoài dạo chút – Trước khi đi anh không quên vỗ nhẹ vào vai Tiểu Yến Tử trấn an, nhẹ gật đầu với cô.

Khi bóng Vĩnh Kỳ đã rời khỏi cửa, Tử Vy nhẹ lay cánh tay Tiểu Yến Tử, trầm giọng

_ Tiểu Yến Tử à, cậu đừng như vậy, mình biết cậu đang nghĩ gì, chuyện đó sau khi mình tỉnh lại, nói thật mình cũng có một chút tiếp nhận không được…

_ Tử Vy, mình … mình xin lỗi cậu, đều là mẹ con mình có lỗi với gia đình cậu nhiều lắm. Mình … mình cũng không biết làm sao để bù đắp … – nói đến đây bỗng khoé mắt cay xè, giọng cô cũng run lên

_ Tiểu Yến Tử à, có thể nghe mình nói hết không ? -Tử Vy ôn tồn hạ giọng – Lúc mới nghe chuyện này, nói thật mình thấy như trời đất nghịch đảo vậy, cả người đều lặng đi, như tỉnh như mơ. Nhưng mà mình không có chút nào giận mẹ … ý mình là mẹ cậu… xin lỗi… đến giờ mình cũng chưa sửa được thói quen này, vẫn rất mong có thể gọi bà như thế, có được không Tiểu Yến Tử ?

Tiểu Yến Tử lặng im không nói, gật đầu.

_ Mình biết, việc làm của bà khi xưa là không đúng, nhưng mà mặt khác mình cảm thấy bà thật đáng thương, cũng chỉ là một người mẹ thương con, nếu không bà cũng không gằng lòng mà giao con mình cho người khác, có lẽ cả đời cũng không gặp. Chỉ cần nghĩ như thế, mình không có cách nào hận bà được. Huống chi, 15 năm nay, bà đối với mình không những là mẹ, mà còn là cha, tuy nghiêm khắc răn đe dạy bảo, nhưng vẫn tràn đầy tình thương yêu dịu dàng tận tâm của người mẹ. Mình nghĩ, cho dù là lỗi lầm gì, bao nhiêu năm qua bà cũng đã chuộc lại hết rồi, nếu là như thế, mình hận bà thế nào đây – trầm tư một lúc, Tử Vy mới tiếp – Nên người bây giờ nên lo, không phải mình, mà là mẹ và cậu, mình biết mặc cảm tội lỗi của hai người đang đè nặng, mình xin hai người, hãy trút bỏ đi, không phải chúng ta hiện giờ rất tốt sao, cả hai gia đình đều rất thương con cái của mình, mình tin quan hệ máu mủ không ảnh hưởng nhiều đến tình thương mà cha mẹ giành cho chúng ta. Nói vậy chả phải chúng ta có lời quá rồi, người ta chỉ có một gia đình, chúng ta có đến cả hai, cậu nghĩ có đúng không ?

Tiểu Yến Tử ngớ ra, không tin vào mắt mình

_ Tử Vy à, sao cậu có thể nói nhiều như thế, mà đều rất hay rất cảm động, có phải muốn mình khóc hu hu lên không, cậu thật là xấu quá đi.

Cuối cùng cũng là cầm không được bật khóc oà lên, Tử Vy mỉm cười dỗ dành

_ Cô khờ này, nói khóc là khóc ngay, cứ như con nít ấy, tướng cậu khóc thật là xấu quá đi, mình vẫn cảm thấy cậu cười đẹp hơn rất nhiều, chiều ý người bệnh chút đi, cười lên cái cho mình xem nào.

Khóc một lúc tinh thần khoan khoái, Tiểu Yến Tử mới ngước nhìn Tử Vy, giọng nói rất khẽ như không dám tin

_ Cậu thật không có giận tớ ?

_ Không có

_ Vẫn muốn làm bạn với tớ như ngày xưa chứ ?

_ Không được

Tiểu Yến Tử xụ mặt.

_ Xin lỗi, tớ đòi hỏi cao quá rồi.

Tử Vy cười khì khì.

_ Ngốc ạ… sao chỉ có thể làm bạn bè, là làm chị em mới đúng chứ.

_ Chị em ?

_ Cậu không muốn sao ?

_ Muốn, muốn, tất nhiên là muốn, nhưng mà … tớ làm chị – Tiểu Yến Tử cười gian manh.

_ Hứ, còn lâu.

_ Tử Vy à Tử Vy, chiều tớ đi, từ nhỏ tớ bị anh Vĩnh Kỳ của cậu đì đến cất đầu không nổi í, tớ sợ làm em lắm rồi.

_ Hứ, thôi được, cho cậu làm chị, nhưng với một điều kiện.

_ Điều kiện gì ?

_ Không được giận mẹ nữa, có câu một giọt máu đào hơn ao nước lã, cậu và mẹ từ từ vun đắp tình cảm đi.

Tiểu Yến Tử bối rối một chút, nhưng cũng gật đầu với Tử Vy.

_ Được, tớ hứa với cậu, nhưng cần cho tớ chút thời gian, ngay bây giờ vẫn là chưa chuẩn bị xong tâm lý.

_ Được, ngoéo tay nha, ai nuốt lời là con cún con.
 
Chương 14:


Tiếc là người lớn không nghĩ thoáng được như Tử Vy.Bà Phương mặc cảm tội lỗi luôn đè nặng, cũng không dám vào thăm Tử Vy, có một lần lúc không có ai bà cũng đánh bạo vào xin lỗi cô, cuối cùng cũng có thể giải toá được gút mắc. Thế nhưng đối với Tiểu Yến Tử, cả 2 mẹ con đều chưa buông xuống được, đều tạm thời muốn tránh mặt nhau.


Còn ông bà Gia Cát, đối với đứa con gái nhầm lẫn này, tình cảm sớm tối bao nhiêu năm nay đâu thể nói mất là mất đi được, nhưng bây giờ đã khác xưa,thật là bỏ thì thương vương thì tội. Nên đành phải tạm thời tránh nói đến, cho dù là gặp mặt cũng chỉ nói qua loa những gì cần kíp.

Tiểu Yến Tử tuy trước Tử Vy có thể nhẹ lòng nhưng suy cho cùng vẫn chưa hoàn toàn trút bỏ được, đối với mẹ ruột cô chưa thể hoàn toàn tha thứ, đối với cha mẹ nuôi cô luôn thấy mình là một người thừa trong gia đình, vì thế khi ở nhà nếu không đến bữa ăn cũng chỉ trốn trong phòng. Cô sợ ánh mắt ngại ngần của cha mẹ, sợ cả sự xa lạ khó chịu của Hạ Mạt, nhiều lúc có suy nghĩ, 2 chữ huyết thống thật sự đáng sợ như vậy sao.

Vào thời điểm khó khăn ấy, ngoại trừ Tử Vy, Vĩnh Kỳ chính là niềm an ủi lớn nhất của cô. Dường như ngày nào anh cũng ở bên cạnh cô, ngoại trừ thời gian cùng cô đi thăm Tử Vy, không thì sẽ bày ra bao nhiêu trò từ bát phố, công viên nước, xine, xem kịch … đi đến tối mịt cũng không có ý định về nhà, cừơi hì hì than là mấy tháng rồi ôn thi ở trong nhà đến mốc meo, giờ muốn vận động một lúc, mà đi dạo phố tìm người lông bông như cô dẫn đường là tốt nhất. Anh nói như vậy nhưng ý tứ của anh Tiểu Yến Tử có ngốc hơn cũng hiểu, anh sợ cô ngại ăn cơm với cha mẹ, nên muốn cùng cô ra ngoài tránh mặt.

Cũng như tối nay, đi về là đã 10 giờ hơn, ngỡ là cha mẹ đã lên phòng, không ngờ bước vào phòng khách thấy ông bà, có cả Hạ Mạt đang xem một bộ fim truyền hình nào đó trên tivi.

_ Con chào cha mẹ – Tiểu Yến Tử cũng ngại ngùng cúi đầu chào.

_ Hai đứa đi đâu khuya vậy ? – ông Gia Cát hỏi với giọng hơi nghiêm khắc.

_ Dạ… là con dạo này muốn thi xong nên muốn giải lao, cứ kéo Tiểu Yến Tử đi mãi, làm em nó cứ than muốn về thôi. Lúc nãy tụi con đi xem kịch, không ngờ vở kịch này kéo dài quá, hơn 3 tiếng đồng hồ. Xin lỗi ba mẹ, sau này con sẽ về sớm hơn. – Vĩnh Kỳ ra vẻ tự nhiên nói – Thôi đã khuya, chúng con xin phép về phòng.

Hạ Mạt cả ngày thấy hai người tụ tập với nhau quên cả về nhà, trong lòng bực bội, nhăm mày nhăn mặt cả mấy ngày nay, lòng cứ thấy có chút gì đó ám muội. Ông bà Gia Cát nhìn hai đứa con, không hiểu sao trong lòng cũng có một chút bất an mơ hồ.

_ Khoan đã, Tiểu Yến Tử Vĩnh Kỳ, cha có chuyện muốn nói với hai đứa, hai đứa nán lại một chút.

_ Dạ là chuyện gì ạ ?

Ông nhìn sâu Tiểu Yến Tử

_ Ngày mốt Tử Vy xuất viện rồi, cha cũng có hỏi qua ý nó, nó sẽ dọn về đây ở, từ nay các con phải tương thân tương ái, yêu thương nhau, có biết chưa ?

Tiểu Yến Tử “Dạ” nhỏ một tiếng, lòng không ngừng nghĩ ngợi. Tử Vy trở về nhà là một chuyện quá tốt, cô mừng cho Tử Vy, nhưng còn cô, Tử Vy trở về rồi, hàng giả mạo như cô sẽ lấy thân phận gì mà sống tiếp ở đây.

Vĩnh Kỳ khẽ nhăn mày, sao lại nói vào ngay lúc này, vốn anh định thương lượng rõ với cha mẹ sắp xếp hai cô bé sao cho ổn thoả, để Tử Vy nhận lại thân phận nhưng Tiểu Yến Tử vẫn có thể tiếp tục ở lại đây, vẫn đối xử với nhau như trước kia, chỉ khác có thêm một người. Nhưng nay xem ra anh đã quá ngây thơ đơn thuần rồi, người lớn vốn không nghĩ như thế.

Ông Gia Cát không nhìn lâu Tiểu Yến Tử mà đảo mắt đi nơi khác, đối với đứa con gái này, ông yêu thương, tội nghiệp nhưng hiện tại, ông kiềm chế không cho nó quá nhiều tình cảm, vì như thế ông tự cảm thấy có lỗi với con ruột của ông, một phần chán ghét người mẹ của nó khiến cả nhà ông chia lìa, trước mặt nó vẫn là không cảm thấy tự nhiên được. Việc lưu nó lại hay không, ông từng nghĩ không biết bao nhiêu là đợt, nhưng dù sao cũng không phải con mình, lưu lại thì lấy tư cách gì mà lưu ? Cho dù có lưu lại, sau này ông sẽ đối xử với nó thế nào, yêu thương nó bao nhiêu là vừa, có sự khác biệt gì không đối với 2 đứa con ruột của ông ?

Ông thở dài một tiếng

_ Thôi cha chỉ muốn nói bao nhiêu, hôm nay các con mệt rồi, về phòng tắm rồi đi ngủ đi.

Bước lên cầu thang còn nghe câu nói với lại sau lưng, nói khá lớn, chủ yếu là muốn Tiểu Yến Tử nghe thấy _ Hay quá, cuối cùng thì chị họ thật sự đã về, con chúc mừng bác, từ nay mới chính là cả nhà đoàn tụ.


Dù biết trước như thế nhưng cũng không khỏi thấy lòng nhoi nhói, hơi sựng bước chân lại. Vĩnh Kỳ không nói không rằng, cả quay đầu nhìn cũng thấy chán ghét, nắm tay Tiểu Yến Tử bước nhanh lên cầu thang tiễn về đến tận phòng ngủ, ánh mắt anh âm u thâm trầm làm Tiểu Yến Tử cũng không nói thêm câu nào cho đúng.

Cô miên man nghĩ ngợi, đặt lưng xuống gi.ường lăn tới lăn lui vẫn không ngủ được. Chợt nghe bên ngoài cửa sổ có tiếng Vĩnh Kỳ gọi nhỏ tên mình, cô đành bước đến lan can, thấy anh cười khì khì đang đứng ở lan can phòng mình ở kế bên (Vốn là phòng Vĩnh Kỳ và Tiểu Yến Tử sát vách nhau, 2 lan can cũng song song nhau nhìn qua) Chưa kịp nói năng gì, anh đã ném một ống giấy bảo cô chụp, nhìn kỹ mới thấy, là anh đang làm ống nói bằng 2 ống giấy và một sợi dây dài

_ Anh muốn làm gì vậy ?

_ Sao ngốc thế, tất nhiên là muốn nói chuyện điện thoại rồi ?

_ Em buồn ngủ.

_ Ai mà nói chuyện với em, anh muốn nói với Bình An chứ bộ, em vào nhà đi, đưa điện thoại cho Bình An, anh có một số chuyện muốn nói với nó.

_ Anh thật là lắm trò quái lạ – cô nhăn mặt lầu bầu nhưng lòng lại ấm áp vô cùng.

Bước vào phòng nằm trên gi.ường, nghe Vĩnh Kỳ thử dây mấy tiếng, quả là tiếng rất tốt.

_ Alo alo, Bình An nghe rõ trả lời đi.

Tiểu Yến Tử tức cười, cũng cằm ống nói lên đáp lại

_ Bình An hôm nay giọng không tốt, nó nhờ em nói giúp, hỏi anh tìm nó có việc gì ?

_ Vậy em hỏi nó hộ anh, hỏi là có phải chủ nhân nó hôm nay không được vui không ?

_ Bình An nói là anh nghĩ nhiều quá rồi, chủ nhân nó hôm nay rất vui. Anh đừng lo lắng.

_ Vậy em hỏi Bình An… Có phải chủ nhân cảm thấy không thích ứng được với hoàn cảnh hiện nay, chủ nhân lo lắng, sợ hãi không biết mình lưu lại đây là hợp lý hay là không ? Có phải là như vậy không ?

Có một giọt nước mắt rơi xuống ống nghe, cô dùng tay quệt nhẹ, hắng giọng nói

_ Bình An nói anh thật đáng ghét, trước mặt anh chủ nhân chính là trở thành người trong suốt, tâm tư tình cảm gì cũng bị anh nhìn thấu.

_ Vậy Bình An nói với chủ nhân, ai bảo chủ nhân Bình An ngốc làm gì, vốn là chuyện rất đơn giản, cứ suy nghĩ cho phức tạp lên. Nói với nha đầu đó đừng ngại gì cả, căn nhà này 15 năm nay như thế nào, sau này cũng sẽ như vậy, tình cảm của mọi người dành cho chủ nhân mãi mãi cũng không thể thay đổi, cái đó gọi là duyên phận. Chỉ có điều hiện tại cha mẹ vẫn chưa điều tiết được cảm xúc, chưa quen thuộc lắm với thực trạng, nên có một số hành động cũng bất thường, mình vốn không nên để tâm, cứ sống cho tốt, đối xử tốt những người yêu thương của mình, tự động mọi chuyện rồi sẽ qua, rồi sẽ có cách giải quyết cả thảy.

Tiểu Yến Tử khịt mũi, lại rơi thêm mấy giọt nước mắt, nhưng trên môi là nụ cười ấm áp như mặt trời.

_ Bình An nói là chủ nhân ngốc đã hiểu, anh có thể an tâm, sau này không suy nghĩ lung tung nữa, cũng không khiến anh phải lo lắng, từ ngày mai chủ nhân sẽ cố gắng hồi phục lại cuộc sống trước kia của mình, trở lại làm một Tiểu Yến Tử ngây thơ hồn nhiên, coi trời bằng vung, chỉ mong lúc đó anh đừng có phiền muốn vỡ đầu thôi.

_ Được, nói với chủ nhân, anh đã biết, khen chủ nhân một tiếng giùm anh, nói nha đầu đó không hổ danh là Tiểu Yến Tử của anh… à là của cả nhà, này này mà không được khen quá nha, nha đầu đó sẽ lên mặt đó.

Tiểu Yến Tử phì cười, thật lòng là thoải mái tận tâm can

_ Bình An đã biết rồi, xin hỏi bây giờ Bình An đã ngủ được chưa ?

_ Được rồi, ngoan, ngủ đi – trong điện thoại vang lên tiếng cười của Vĩnh Kỳ.

_ À quên … – Vĩnh Kỳ chợt nói.

_ Chuyện gì ?

_ Chúc nha đầu đó ngủ ngon giùm anh.

Giọng Vĩnh Kỳ dịu nhẹ ấm áp làm Tiểu Yến Tử có cảm giác như có cơn gió mùa xuân thổi qua, khoan khoái cả đáy lòng.

Nói một câu “Anh cũng vậy” rồi gác điện thoại, vẫn còn cảm giác được nụ cười mỉm của Vĩnh Kỳ truyền sang, cô mỉm cười nhắm mắt lại, không bao lâu đã chìm vào giấc mộng.
 
Chương 15:


Sáng sớm Vĩnh Kỳ dậy, bước xuống lầu vừa khi ông bà Gia Cát lẫn Hạ Mạt đang ăn sáng, ngạc nhiên không thấy Tiểu Yến Tử

_ Mẹ ơi, em nó vẫn chưa dậy sao ?

_ Ừ, chắc là thế – bà Gia Cát trả lời cho qua – Vĩnh Kỳ này, lát con ăn sáng xong đưa Mạt Mạt đi chơi đi, nghĩ xem con bé nó đến nhà mình chơi lâu như thế mà nhà mình dạo này cứ rộn lên, bắt nó lủi thủi ở nhà suốt, thiệt là không phải đạo rồi.

Vĩnh Kỳ quay sang thấy Hạ Mạt đang mỉm cười nhìn anh, nét mặt ửng đỏ, nụ cười cũng ngọt ngào ý vị. Nhưng bản thân quả thật chán ngán không muốn đi chút nào, chưa biết từ chối thế nào thì đã nghe tiếng chân từ cầu thang xuống.

_ Con chào ba, mẹ. Anh hai, Mạt Mạt buổi sáng vui vẻ – ngẩng mặt lên thấy Tiểu Yến Tử đã đứng trước mặt, nụ cười rất tươi, đẹp hơn cả ánh ban mai buổi sáng. Vĩnh Kỳ tựa hồ phiền não gì cũng tan biến, hít vào một hơi, nét cười trong đuôi mắt lấp loáng.

Một lúc mới nhìn thấy cô đang mặc đồng phục, ngạc nhiên hỏi

_ Hôm nay em đi học sao ?

_ Ừm, nghỉ lâu quá rồi, cũng phải đi học thôi, tuy là phụ đạo nhưng sắp vào năm học rồi, cũng phải biểu hiện khá một chút chứ.

Vĩnh Kỳ cười tươi gật đầu

_ Để anh đưa em đi.

_ Ừ thôi không cần đâu anh, anh và Mạt Mạt đi chơi vui vẻ. Em đón xe bus được, chỉ một chuyến thôi mà. Muộn rồi, em uống cốc sữa đã đủ.

Tiểu Yến Tử rất nhanh đã làm một hơi hết cốc sữa, quay sang chào ông bà Gia Cát là đã chạy nhanh ra cửa

_ 2 người đi chơi vui vẻ, nhớ ăn chơi hộ cả phần em nha, bye bye.

_ Tiểu Yến Tử, chờ một chút… – Vĩnh Kỳ gọi với theo thì bóng Tiểu Yến Tử đã biến mất sau cánh cửa.

Hạ Mạt thấy Tiểu Yến Tử đi khỏi, thầm mở cờ trong bụng. Vội háo hức hỏi Vĩnh Kỳ

_ Anh Vĩnh Kỳ, hay chốc chúng ta đi xem phim đi, em biết rạp… đang chiếu một bộ phim rất hay.

_ Có đón được xe bus không đây ? Còn nữa, vào lớp… – Vĩnh Kỳ càng nghĩ càng lo, dây dây cái nĩa trong tay, nói rất nhỏ.

_ Hả, anh nói gì em nghe không được ?

Vĩnh Kỳ ngước lên nhìn Hạ Mạt, giọng nói kiên quyết

_ Xin lỗi Hạ Mạt nha, hôm nay anh có việc bận ở trường, không đưa em đi được, thôi thì chờ vài ngày nữa Tử Vy xuất viện, anh dẫn bọn em đi chơi bù vậy.

Hạ Mạt châu mày, ấm ức nói

_ Anh đừng giả vờ, tưởng em không biết sao, anh sợ chị Tiểu Yến Tử đi xe bus không được, lại sợ vào lớp bị bọn bạn học nói là…

_ Hạ Mạt, đủ rồi, đừng nói nữa.

Vĩnh Kỳ trầm giọng chặn lời, giọng nói không lớn nhưng đầy uy lực, khiến Hạ Mạt không dám hó hé thêm. Anh nhìn một lượt cha mẹ, thấy họ vẫn cúi đầu ăn, chợt càng nghĩ càng giận

_ Tiểu Yến Tử nó là người mà anh yêu thương nhất, anh tất nhiên là phải chăm nom bảo vệ cho nó, không cần biết nó có phải là em ruột của anh hay không, đối với anh mà nói là không chút bận tâm, tình cảm bao nhiêu năm so với cái dòng máu trong người, chỉ là lấy trời so với vực. Còn nữa, hiện tại có còn ai để ý tới nó, anh càng phải lo lắng cho nó nhiều hơn. Chỉ như vậy thôi.

Vĩnh Kỳ bước thẳng ra cửa, bỏ lại ông bà Gia Cát miên man nghĩ ngợi, những lời của anh đánh động thật sâu vào tâm ông bà. Cả Vĩnh Kỳ đứa nhỏ này còn nghĩ được như thế, ông bà là cha là mẹ người ta chả phải quá thất bại hay sao.

Hạ Mạt khí giận xung thiên, mấy miếng còn lại ăn rất miễn cưỡng, cũng đang chìm đắm trong suy nghĩ của mình, một ý nghĩ kỳ quái hiện lên trong đầu “Chả lẽ anh Vĩnh Kỳ thích Tiểu Yến Tử” cô lập tức lắc lắc đầu phủ nhận, sao có thể như thế được. Nhưng có một điều cô biết rất rõ từ khi còn bé, ở nơi nào có Tiểu Yến Tử xuất hiện, ánh mắt Vĩnh Kỳ không chú ý đến người thứ hai, cho dù là tình cảm gì cũng được, nếu như muốn thật sự có cơ hội nào cho cô, điều đầu tiên chính là nghĩ cách cách ly hai người họ.

***

Tiểu Yến Tử đang ở trạm chờ xe bus, tay không ngừng nhìn đồng hồ, thật là lâu, kiểu này chắc trễ học mất thôi.

_ Tiểu thư, muốn đón xe à.

Bóng người cao cao trên chiếc xe đap trước mặt, nắng chiếu lên từng đường nét tuấn tú trên gương mặt anh, khiến nụ cười đọng ở khoé môi anh thêm rạng ngời.

_ Ủa, chẳng phải anh sắp đi với Mạt Mạt sao, sao còn đi theo em ?

_ Gì mà đi theo em chứ – Vĩnh Kỳ châu mày, tay xoa xoa đầu mũi – Bộ con đường này là của em làm ra sao. Chẳng qua mấy hôm nay đi chơi mãi cũng chán, chợt anh nhớ cái giá vẽ trong trường quá, muốn về đó thăm nó thôi.

_ Thật ?– Tiểu Yến Tử nheo mắt “Ngốc mới tin anh” – vậy thì anh đi trước đi, em chờ xe bus.

_ Còn muốn chờ xe bus, mau leo lên đi – Vĩnh Kỳ vịn cánh tay Tiểu Yến Tử lại.

Đúng lúc đó xe bus cũng vừa rờ tới, Tiểu Yến Tử muốn giật cánh tay ra khỏi Vĩnh Kỳ để lên xe, nhưng đã bị anh tóm chặt.

_ Nè, buông tay em ra đi, em còn phải đi học – cô bắt đầu bực bội.

Vĩnh Kỳ nhếch miệng cười, tay vẫn lì lợm không buông.

_ Ngồi xe bus giờ này, còn phải đi bộ gần mười lăm phút nửa, thế nào cũng muộn giờ, chi bằng anh chở em thẳng một mạch.

_ Nhưng hôm nay em muốn đi xe bus, không được sao ?

_ Được, vậy hôm nay anh cũng muốn đuổi theo xe bus xem thế nào, hình như mức độ nguy hiểm cũng khá cao đấy.

_ Anh … anh làm vậy là muốn uy hiếp em sao – Tiểu Yến Tử giận đến đỏ mặt.

Bác tài đã không còn bình tĩnh được, gắt gỏng

_ Này, hai người các người muốn tâm sự phiền để lúc khác đi, bây giờ là cô có lên xe hay không ?

_ Lên… Không lên… – Tiểu Yến Tử và Vĩnh Kỳ đồng thanh lên tiếng.

Tiểu Yến Tử quắc mắt nhìn Vĩnh Kỳ, đã bị anh làm biểu tình vô tội quay đi hướng khác.

_ Bọn thanh niên các người thời nay yêu nhau thật phiền phức, tôi không có thời gian đâu mà chờ – Bác tài rít mấy câu qua kẽ răng, hậm hực phóng xe đi thật nhanh.

_ Bác à, thật ra anh ấy là anh…

Tiểu Yến Tử nói chưa xong xe đã phóng mất, trừng mắt liếc Vĩnh Kỳ một cái thật hiểm, lúc này anh mới buông tay cô ra, cười khì khì nhìn cô

_ Còn không mau lên xe, em có quyền mắng anh nhưng mắng xong muộn giờ học thì đừng có khóc nhá.

Đành ôm một bụng tức ngồi sau xe của anh, xuống chặng đường cứ lẩm bẩm rủa mãi, anh chẳng nói chẳng rằng cứ gia tăng tốc độ, khoé miệng khẽ cong, lòng một chút khó chịu lúc sáng cũng vơi đi nhiều.

Sau khi đưa Tiểu Yến Tử đến cửa, cô bực bội chả nói chả rằng đi thẳng vào lớp, chợt nghe tiếng Vĩnh Kỳ gọi giật lại

_ Tiểu Yến Tử, đừng giận nữa, anh muốn em tự lập, nhưng không phải là trước anh, không biết sao anh vẫn thích cái nhõng nhẽo lệ thuộc của em khi bên cạnh anh hơn – kèm theo là nụ cười tinh khôi, ánh mắt anh như hai điểm sáng – mau vào lớp đi, cố gắng lên.

Cô từ tận đáy lòng có một cảm giác ấm áp kỳ lạ len lỏi, chưa kịp nghĩ phải nói gì thì anh đã đạp xe đi mất.
 
Chương 16:


Tiểu Yến Tử cũng hiểu đạo lý “ngày hôm nay đã khác xưa”, vào lớp ắt sẽ nghe nhiều lời dị nghị bàn tán, nhưng không ngờ nó vượt xa cả suy nghĩ của cô, suốt cả buổi không ai nói chuyện với cô, còn túm tụm xung quanh xì xào bàn tán. Ngay cả Quan Hiểu Đồng cô bạn thân ngồi cạnh, Tiểu Yến Tử hỏi năm bảy câu mới thấy trả lời được một, còn là vô cùng khiên cưỡng khiến cô không dám hỏi nữa, sợ làm phiền bạn.Đến giờ giải lao, Tiểu Yến Tử buồn chán sân sau ngồi, nơi này vốn vắng vẻ ít người, lớp học phụ đạo cũng không đông lắm, nên hầu như phía sau ấy chỉ còn có mình cô, nhìn mây nhìn nước được một lúc, chợt thấy bóng Hiểu Đồng đang đi lại, cô mừng rỡ vẫy vẫy tay.


_ Hiểu Đồng, qua ngồi bên này này.

Chỉ thấy tháo độ Hiểu Đồng miễn cưỡng ngượng ngiụ ngồi xuống, Tiểu Yến Tử cố gắng phớt lờ.

_ Hì, Hiểu Đồng, tớ nghỉ mấy hôm rồi, chốc vào học bạn cho mình mượn mấy cuốn tập về chép bài đi, mình hứa mai sẽ trả đủ mà.

_ Tử Yến à, chắc không được, hay bạn mượn của bạn khác đi.

Thái độ Hiểu Đồng lúng túng như gà mắc dây thun, bình thường cô ấy một câu cách cách, hai câu cách cách, lúc thân mật ngọt ngào gọi một tiếng Tiểu Yến Tử, đây là lần đầu cô gọi là Tử Yến, tuy là tên thật nhưng nghe sao mà xa lạ. Tiểu Yến Tử cố gắng không để ý, nắm nhẹ cánh tay Hiểu Đồng.

_ Hi, không có sao đâu, mình đọc được.

_ Tử Yến à… thật ra thì… mình với bạn… cũng không phải thân lắm – Hiểu Đồng lời lẽ lấp la lấp bấp, nhưng ý đã quá rõ.

Tay Tiểu Yến Tử cũng buông lỏng cánh tay Hiểu Đồng, lòng vẫn là không cam.

_ Người khác như thế nào cũng không sao, bạn và mình tình cảm tốt như thế, sao cả bạn cũng đối xử với mình như vậy ?

Hiểu Đồng cúi đầu không nói.

Nghe có tiếng người từ phía sau trả lời thay.

_ Cách cách, sao lại ngồi không ở đây, bình thường cách cách duyên bạn bè tốt lắm kia mà, không có một đội quân tiền hô hậu ủng cũng không cam lòng, sao hôm nay lại xuống nước năn nỉ người ta làm bạn với mình, thật là quái lạ à nha – cái giọng cao vút thánh thót nhưng có sức sát thương người ta này ngoài Phạm Băng Băng còn ai vào đây.

Tiểu Yến Tử nhìn phớt cô ta một chút rồi quay đi, trong lòng chán ghét không muốn nói đến.

_ Băng tỷ, dạo này có phải tỷ học nhiều quá nên mau quên rồi không, cái gì mà cách cách chứ, rõ ràng là hàng giả mạo thôi, gạt ăn gạt uống, gạt cả tình cảm cả nhà người ta, thật đúng là mặt dày trình độ cao, giờ vẫn còn bám trụ không đi, không biết muốn hôi thêm bao nhiêu của nữa.

Mấy câu này thật sự quá nặng, từ nhỏ đến lớn Tiểu Yến Tử chưa từng bị sỉ nhục như vậy, gương mặt đỏ gây, tay nắm chặt lại

_ Bạn lựa lời mà nói, đừng có hiếp người quá đáng, tôi sẽ nói lại với cô chủ nhiệm bạn.

_ Lý Thạnh, mày thật là, làm cho cách cách người ta nổi giận rồi kìa, có biết sợ chưa. Ấy ấy ,mà tao đã quên mất, người ta giờ đã hết làm cách cách rồi, vậy mà vẫn còn có thể hùng hồn như vậy, quả là bản lĩnh không nhỏ, học hỏi đi mày. Mình nói vậy có đúng không bạn Gia Cát… á á không, giờ phải gọi bạn là Phương Tử Yến chứ nhỉ.

Cô ta nhếch mép cười ác ý, Tiểu Yến Tử trừng mắt nhìn cô ta một lúc, nén tức giận quay đi.

_ Đến nước này còn ra vẻ đại tiểu thư cho ai coi đây, nói chuyện không vừa ý thì bỏ đi, từ nay xem có ai đếm xỉa đến bản mặt mày nữa. Ngày xưa cứ lôi uy danh anh Vĩnh Kỳ ra doạ bọn tao, giờ xem anh ấy còn nhìn đến mày không ?

Tiểu Yến Tử không thèm quay lại, cười khẩy buông một câu

_ Miệng chó không mọc ra ngà voi.

Phạm Băng Băng tức điên nhưng vẫn nén nhịn, tiếp tục cười cợt

_ Đúng rồi, tránh đường cho người ta đi, để người ta còn mau mau về nhà mà hôi của, dù gì cũng không còn bao nhiêu thời gian rồi, đừng có để mẹ người ta thất vọng chứ, công sức bày mưu tính kế bao nhiêu năm, giờ kế hoạch phá sản ôm được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Mấy câu này thự sự làm Tiểu Yến Tử không nhịn được nữa

_ Phạm Băng Băng, cô quá đáng rồi đó, cô nói tôi thế nào cũng được, mẹ tôi dù sao cũng là bậc người lớn, cô đừng có mất dạy như vậy.

_ Mày nói cái gì đó ?

Phạm Băng Băng bước đến gần Tiểu Yến Tử, cười nhạt

_ Tao là mất dạy như vậy đó, mày làm gì được tao, tao mắng mẹ mày đó, mẹ mày tham lam ti tiện…

Một cái tát vang dội, bên má trái của Phạm Băng Băng đã hằn năm dấu ngón tay, mắt cô ta long lên sòng sọc liếc Tiểu Yến Tử, Tiểu Yến Tử cũng không yếu thế, trừng mắt nhìn lại cô ta, đôi mắt to ầng ậc nước nhưng không hề run sợ.

_ Mày tát tao – cô ta nghiến răng nghiến lợi, trước mặt bao nhiêu đàn em, thật là mặt mũi cô ta để đâu, xoay đầu một cái ra hiệu, bốn đứa đàn em đã xúm đến nắm lấy hai tay của Tiểu Yến Tử ép cô vô tường.

Dù Tiểu Yến Tử có sức mạnh thế nào cũng không chịu được 4 người, giẫy giụa một chốc đã bị ấn vào tường.

_ Phạm Băng Băng, mày muốn gì, mày đừng có làm bừa, ở đây là trường học, không phải địa bàn của mày, tao sẽ nói lên Ban giám hiệu.

_ Đừng có hù doạ tao nữa ranh con, hiệu trưởng là chỗ quen biết của cha tao, còn mày bây giờ, là ai chứ ?

Phạm Băng Băng cười khẩy, nụ cười tàn nhẫn, tay cô ta giơ cao, giây phút đó Tiểu Yến Tử nhắm mắt chuẩn bị chờ cánh tay vụt xuống. Một giây yên ắng, Tiểu Yến Tử lạ lùng mở mắt ra, thấy một bàn tay cứng rắn đã chụp lấy tay cô ta, đôi mày người đó nhíu chặt, ánh mắt như hai ngọn lửa, lại phát ra một luồng lãnh khí đáng sợ, lập tức khiến Phạm Băng Băng chân tay lắp bắp. bốn đứa con gái đang giữ Tiểu Yến Tử lập tức hiểu tình huống mà buông cô ra ngay, lủi thủi lùi về sau vài bước.

Vĩnh Kỳ bàn tay đang nắm lấy tay cô ta vội thuận thế kéo mạnh một cái, áp cô ta sát vào bức tường lúc nãy của Tiểu Yến Tử, một tay bấu trên cổ cô ta, ánh mắt hung hãn như thật sự muốn bóp chết cô ta ra vậy.

Tiểu Yến Tử chợt nhớ đến chuyện lần trước của Trần Khôn, nay sự hung hãn đó của Vĩnh Kỳ lại ở trước mặt, cô rùng mình một cái bước đến kéo tay anh

_ Anh, đừng, thứ người này không đáng để bận tâm, gây chuyện lùm xùm trong trường là không nên.

Vĩnh Kỳ nhìn Tiểu Yến Tử, nét xót xa trong đáy mắt, đôi mày anh nhíu chặt, ánh mắt lạnh khốc, bàn tay bóp cổ Phạm Băng Băng bấu thêm vài phần làm cô ta ngỡ chừng như không thở nổi

_ Cô nghe cho kỹ, từ trước đến giờ tôi không đánh con gái, đừng có ép tôi phá lệ, cô mà là con trai, tôi cam đoan nếu như đánh cô không răng rơi đầy đất tôi không gọi là Gia Cát Vĩnh Kỳ. Tôi nói với cô một lần duy nhất, cô nghe cho kỹ, Tiểu Yến Tử là người mà tôi muốn bảo vệ, sau này ai động đến sợi tóc của nó chính là đắc tội với tôi, tôi bảo đảm cho người đó sống không yên, cô nghe rõ chưa ? Đừng bao giờ nghi ngờ khả năng nói được làm được của tôi.

Phạm Băng Băng đã khóc đến đỏ hoe mắt, sợ hãi gật đầu liên hồi. Cánh tay Vĩnh Kỳ buông cổ cô ta ra, quát

_ Các người cút mau cho tôi !

2 tên đàn em nửa vực nửa kéo cô ta lên, cả bọn cơ hồ cho chân lên đầu mà chạy.

Vĩnh Kỳ bước lại nắm tay Tiểu Yến Tử xem xét, ánh mắt anh muôn vàn thương xót

_ Em thế nào rồi, có bị thương chỗ nào không ?

_ Em không sao, anh đừng lo, lúc nãy em còn tát cô ta một cái nữa là, có chuyện gì chứ – Tiểu Yến Tử cố gắng mỉm cười, xong lại thấy lòng nặng trĩu – Anh, hôm nay em không muốn học cho lắm, cho em lười một hôm đi, anh đưa em đến một nơi được không.

Vĩnh Kỳ không nói, chỉ nhè nhẹ gật đầu.
 
×
Quay lại
Top