Game 'khủng' về Việt Nam chưa chắc đã 'sống khỏe'

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Nổi tiếng trên toàn thế giới? Có. Đồ họa siêu đẹp? Có. Gameplay độc đáo, thú vị? Cũng có luôn. Sinh lời cho nhà phát hành (NPH) khi ra mắt tại Việt Nam? Không, thậm chí còn lỗ nặng. Đây là một nghịch lý đang tồn tại trong làng game Việt khi những tựa game có chất lượng tốt lại không mang lại cho NPH lợi nhuận tương xứng với số tiền và công sức bỏ ra để mang chúng về Việt Nam. Thay vào đó, một số tựa game “rác” lại nhanh chóng thống lĩnh thị trường, đem lại doanh thu “khủng” mặc dù chi phí đầu tư là rất ít.

1-jpg.6516

Đó là bài học xương máu mà bất kỳ nhà phát hành nào ở Việt Nam cũng đã từng trải qua, hoặc đã nhìn vào tấm gương của những người đi trước mà đúc rút. Không phải thậm xưng, nhưng vấn đề thứ hai này hóa ra lại là hệ quả của chính sự khác biệt về cộng đồng game thủ.Game hay về Việt Nam? Sở hữu gameplay độc, cuốn hút? Chưa chắc đã hợp với thị hiếu, khi thời gian chơi game không còn dư dả, cũng như tật “ăn sẵn” nương nhờ auto của một bộ phận game thủ. Vậy còn những game đồ họa đẹp, chi tiết, giống như thật?

Số lượng máy tính có thể kham nổi những tựa game như vậy tại nước ta sẽ không thể so được với tổng số lượng PC có thể chiến tốt những game online bậc trung hoặc những webgame. Các NPH cũng buộc phải tính toán kế hoạch sao cho lượng người chơi đông, chứ khó có thể phục vụ một bộ phận nhỏ game thủ với nhu cầu và điều kiện khác biệt.

2-jpg.6517

“Đơn giản hóa” game đang là xu thế chung trên toàn thế giới. Thay vì tạo ra những tựa game khó nhằn cho giới hardcore gamer vốn chỉ chiếm một số lượng ít ỏi, những tựa game dễ chơi, hướng tới đối tượng casual gamer chiếm số lượng đông đảo chính là điều mà mọi nhà sản xuất hay phát hành game đều muốn hướng tới thời điểm hiện tại.


Với gamer Việt, vốn phần lớn là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, họ chơi game online với mục đích giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Một game online dễ chơi, thậm chí có hack và auto thì càng tốt, luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những gamer này. Lý do? Đơn giản một điều, chẳng “thằng điên” nào, sau khi bị “hành xác” đủ ở trường hay công ty, lại chọn một game vừa khó chơi lại vừa “hại não” để xả stress cả!
3-jpg.6515

Nhiều khía cạnh của đời sống game chúng ta hoàn toàn có thể so sánh để tìm ra sự khác biệt, cũng như tìm thấy giải pháp hoặc cách khắc phục. Thế nhưng nếu đem so sánh toàn bộ làng game trong nước với những thị trường bên ngoài thì điều đó là bất hợp lý và khó có thể đem lại kết quả như mong đợi.
Game4V's News
 
Cảm ơn chủ thớt đãcung cấp 1 thông tin bổ ích
 
Khủng nhưng phải hay hợp thị trường mới đc, ko giật ko lag ko tốn tiền
 
nó do tập tính game vn mà cứ nặng nặng đòi cấu hình là y như rằng chê rồi tạch cả
 
game khung may tinh viet nam sao ma chiu duoc
nhung du sao cung cam on chu thot nhe
 
×
Quay lại
Top