Gặp phải tôi, em thật bất hạnh

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
1351692385158143076_320_320.jpg


Tác giả: Tội Gia Tội
Thể loại:Hiện đại, cường thủ hảo đoạt.
Nguồn: muacauvong – TTV
Độ dài: 56 chương
Văn án 1
Ôn Nhung nhìn trang web buồn cười trước mặt, cười không ngừng, bên tai bất chợt lại truyền đến một giọng nói mang chút vui sướng khi người gặp họa : “Này, gia đình em sắp phá sản.”
Cô tiếp tục cuồng tiếu, tiện miệng đáp lại một câu :”Ừ.”
Giọng nói kia càng to hơn: “Nhà em sắp phá sản.”
“….Ừ..”
Lâm Tuyển rút nguồn điện, cười giống hệt một con hồ ly: “Nếu em cầu tôi…”
Ôn Nhung vẻ mặt khinh bỉ đáp: “Anh có cầu tôi cầu anh, tôi cũng không cầu.”
Lâm Tuyển nguy hiểm nheo mắt lại, cười uy hiếp nói: “Em muốn ba mẹ em gái em lấy trời làm nóc, lấy đất làm nhà khổ sở như vậy sao, nếu em cầu tôi, tôi cung có thể xem xét chi ra vài triệu vài ngàn gì đấy…”
“Em tôi cái đầu, chú à, chú bệnh sao.” Ôn Nhung trợn trừng mắt, “Nhà tôi phá sản thì liên quan quái gì đến chú !”
Khuôn mặt tươi cười của Lâm đại gia triệt để đen như mực.
Văn án 2
Trước mặt bay ra một tấm chi phiếu, những mấy con số không lận, Ôn Nhung đếm không hết.
“Làm gì ?”
“Chi phiếu.”
Ôn Nhung lấy ngòi bút chọc chọc mấy tờ giấy phi thường quý giá kia: “Em biết, nhưng đưa em chi phiếu để làm gì ?”
Phó Tô thản nhiên nói: “Nhà em sắp phá sản.”
“Không cần.” Ôn Nhung trực tiếp chọc mấy lỗ thủng trên đó.
Lại một tấm chi phiếu nữa nhẹ nhàng đặt xuống, Phó Tô bám riết không tha.
Ôn Nhung bạo phát: “Em nói em không cần mà !”
Một tấm không đủ, lại còn hai tấm, sau đó người nọ một câu cũng không nói liền rời đi.
Ôn Nhung thật không tài nào hiểu nổi, nhà cô phá sản cô không cuống thì thôi, hai tên kia gấp cái P á !

Văn án một câu: Bức hôn là cả một nghệ thuật sống.

Xem mặt, đó chính là một cơn ác mộng. Nhưng mà không giáng xuống đầu Ôn Nhung, gặp họa là em gái cô, cô chỉ phụ trách…cưỡng chế áp giải, thẳng đến hiện trường.
Ôn Tuyết níu chặt chiếc khăn tay Channel, nức nở từng tiếng, yếu ớt nói: “Nhung Nhung à, chị phải giúp em , chị giúp em ngay bây giờ, ngay bây giờ nha!”
Vẻ mặt Ôn Nhung không mặn cũng chẳng nhạt, tiếp tục lái xe: “Em gái à! Không phải chỉ là đi xem mặt thôi sao? Vào thì uống cốc cà phê, ra thì chào một tiếng, đơn giản ấy mà.”
“Đơn giản?!” Ôn Tuyết thét lên chói tai, hai tay bưng mặt nói: “Chị nói đùa đấy à! Chị à, chị đây là ép em gái mình đi tìm chết!”
“Sao có thể được, đây là nhiệm vụ vinh quang cha giao cho em, cha làm sao có thể hại em được chứ?” Ôn Nhung có chút vui sướng khi người gặp họa, cố gắng nín cười mà nói.
Ôn Tuyết đen mặt, vỗ một cái lên lưng chị mình: “Chị đang cười đúng không, nhất định là đang vui sướng khi người gặp họa! 5555, chị à, em xin chị đó, chị đi thay em đi, em thật sự rất sợ, rất rất sợ mà!”
Ôn Nhung thở hắt ra một hơi, cúi người tránh ra, cô em gái này ra tay với chị của mình là cô, cũng hơi bị ngoan độc nha, thế nên, cô càng không thể đáp ứng được: “Sợ cái gì, đối phương là….em trai của một người giàu nứt đố đổ vách, người thường muốn gặp còn khó được, chỉ cần có quan hệ cùng họ, nhà chúng ta có thể qua khỏi cửa ải khó khăn lần này, thôi, em hãy hy sinh cái tôi, tất cả vì tập thể đi.”
Ôn Tuyết kinh sợ, lui vào trong góc, hai mắt đẫm lệ, hoang mang đến phát run: “Chị à! Chị không biết đâu, tên kia, tên kia không phải người, là một tên cầm thú!”
“Ách…không đúng, không đúng, tốt xấu cũng là một tên cầm thú nhiều tiền.” Ôn Nhung sửa lại cho đúng.
“Chị! Em xin chị đấy, chị đi thay em đi, Lâm Tuyển kia…. em nghe nói hắn ta dáng người cao lớn thô kệch, mặt thì đầy sẹo, miệng toàn răng nạm vàng, trên người có một trăm hình xăm, trước ngực là rồng, sau lưng là hổ, tay trái rắn, tay phải sói…. Hắn ta trước khi lui về, đã bức tử cả nhà tổng tài của tập đoàn Ngự Phong, nhớ ngày đó, hắn vẫn còn gây khó dễ cho nhà chúng ta….” Trong xe tràn ngập hơi ấm, mà Ôn Tuyết vẫn không khỏi rùng mình một cái, chán ghét nói.
Ôn Nhung không nói gì, em gái của cô tưởng đối phương là xã hội đen hay sao, người ta là làm ăn chính đáng nha.
Ôn Tuyết càng thêm nức nở: “Hơn nữa, em tuyệt đối không thể làm chuyện có lỗi với Phó Tô.”
Ôn Nhung tiếc nuối nói: “Nhưng nhà chúng ta sắp phá sản rồi.”
Ôn Tuyết cứng đờ, sụt sịt một chút, nói: “Nhưng mà, nếu bị Lâm ác ma kia nhìn trúng, em nhất định sẽ bị ăn luôn, ngay cả vụn cũng không còn. Chị! Em muốn đem bản thân hiến cho Phó Tô, làm sao em có thể…..” Nói đến đây lại khóc òa lên, “Chị, chị đi thì khác, nếu là chị nhất định có thể bình an trở về.”
Hắn gặp cô sẽ đem cô ăn đến vụn cũng không còn, còn chị cô đi thì sẽ không có việc gì, ha… ha…, tư sắc quyết định vận mệnh, em gái à, cô cứ phải khiêu chiến giới hạn tính nhẫn nại của chị cô thế sao? Ôn Nhung mỉm cười nhướn mày, nghiêng đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của cô em gái xinh đẹp như hoa nhà mình, thật sự là đến khóc cũng có thể đẹp đến điếng người, khó trách lại sợ thành như vậy, là đàn ông nhất định đều sẽ động lòng với khuôn mặt này. Chẳng giống như cô, hệt như người qua đường, tư sắc trung bình, dáng người cứng nhắc, không biết ăn mặc, thật sự là chẳng có điểm nào giống với em gái, cũng khó trách lần đầu tiên mọi người nhìn thấy họ, đều không tin họ là chị em.
“A…! Chị đi thì có thể bình an sao, ý em là gì?”
Ôn Tuyết sửng sốt, cuống cuồng nói: “Chị! Chị là hắc đạo nhất đẳng mà!”
“Cái gì, hắc đạo?”
“Nhầm rồi, nhầm rồi, là đai đen nhất đẳng Không Thủ đạo, hắn sẽ không làm gì được chị mà.”
Mắt thấy sắp đạt được mục đích, Ôn Tuyết luống cuống, giống như đang bị đưa vào miệng hổ vậy, bèn níu lấy tay áo Ôn Nhung gào khóc: “Tỷ tỷ, cứu em! Chị có yêu cầu gì em đều đáp ứng hết, xin chị đấy!”
Aiz…. Ôn Nhung thở dài, người nhà này đều như thế, chỉ khi nào nhờ vả người ta thì mới nhìn đến người vô hình như cô. Cô em gái này cũng chỉ có lúc cầu xin, nhờ vả mới có thể kêu cô bằng chị. Cô biết thừa Ôn Tuyết sống chết cũng không muốn gọi cô là chị, cũng nhìn ra được dáng vẻ sắp chết này của con bé là cực kỳ không tình nguyện, nếu không phải sắp chết đến nơi, con bé này làm sao có thể bỏ cái vẻ Đại tiểu thư mà nước mắt nước mũi tùm lum giả vờ tội nghiệp.
Kỳ thật, Ôn Nhung đã sớm nhìn thấu đứa em gái này, chẳng qua là cô nàng không thể nào giao thân cho một người đàn ông vừa già vừa xấu, nếu người kia mà đẹp mắt, lại có tiền, con bé Ôn Tuyết tuyệt đối sẽ đem nhân vật tên Phó Tô kia đóng gói ném sang tận bên kia đại dương, sau đó vui vẻ mà di tình biệt luyến.
Ôn Nhung cũng không vạch trần con bé làm gì, dù sao cũng không có gì quan trọng, lần này đùa thế là đủ rồi, bức nó quá, cô cũng chẳng có lợi gì.
Thế nên, Ôn Nhung dừng xe lại ven đường, rút chìa khóa ra, thở dài, có phần khó xử nói: “Nếu chị đi thay em, câu không được mỏ vàng kia, cha sẽ trách em đó.”
Ôn Tuyết giật mình, liền mừng như điên, vừa cười vừa lau nước mắt, dáng vẻ cực kỳ quỷ dị “Không sao, không sao, chị đi thay em là tốt rồi, muốn chị câu được hắn quả thật là quá khó, em sẽ không yêu cầu quá đáng như vậy đâu. Chị à! Chị thật sự là quá tốt!”
Ôn Nhung giật giật khóe miệng, nếu không phải nể tình trên trán con bé này có dán cái nhãn “Em gái”. cô thật muốn tát vào mồm nó một phát.
“Rồi, lát nữa tự em lái xe trốn sang phố bên kia đi, chị đi rồi về ngay.”
Ôn Tuyết hiếm khi nghe lời mà gật gật đầu, nặng nề nói: “Chị! Bảo trọng.”
Ôn Nhung không thèm để ý, nhún vai, buồn cười nói: “Có phải đi chết đâu, chị đi đây.”

Nói đến buổi xem mắt lần này, là đòn quyết định cuối cùng của cha Ôn Nhung, cũng là bước cuối cùng, không thành công thì coi như chết. Ôn Nhung cũng không quan tâm công ty nhà mình buôn bán lời lãi ra sao, tiền ít hay nhiều. Bởi vì, nhà cô có tiền, nhưng tiền đó cũng không nằm trong túi cô, cho nên hiện tại cô chính là một thanh niên thuộc giai cấp lao động tiêu chuẩn của chủ nghĩa xã hội, nếu cô mà nói cô là con nhà giàu, phỏng chừng sẽ bị người ta cười rồi đánh cho chết.
Nhưng tình huống trước mắt, xem ra trong nhà bây giờ tình hình không được ổn lắm. Nhưng mà, mặc kệ như thế nào, vì cứu công ty mà đem đứa con gái hai mươi tuổi của mình đẩy cho một ông chú hơn ba mươi tuổi, thì đúng là ác quỷ ăn tươi nuốt sống…. Ôn Nhung cười lạnh, cha cô quả thật là thèm tiền đến phát điên rồi. Nếu để cho ông biết, hai đứa con gái của ông, một đứa thì quyết không đi câu con rùa vàng kia, một đứa thì như người dưng đứng nhìn, không thèm quan tâm đến sống chết của ông, chắc sẽ điên mất.
Bất quá, những chuyện đó đều không liên quan đến cô, người nhà này sống chết thế nào cũng chẳng liên quan gì đến cô, không phải cô vô tình, chỉ là thế giới này vốn vô tình, từ nhỏ đến lớn, mẹ cô luôn luôn dùng vẻ mặt của một oán phụ ôm nhầm con người khác mà đối mặt với cô, cha cô ghét cô đến tận xương tủy, em gái cô luôn luôn khiêu khích châm chọc cái vẻ ngoài bình thường của cô , cho nên, chút tình nghĩa nhỏ nhoi đó, cô vẫn nên giữ lại cho chính mình thôi.
Nghĩ như vậy, Ôn Nhung cảm thấy cô ra trận lần này tạm thời cũng thoải mái hơn nhiều. Thế nên, cô chẳng thèm để ý xem khăn quàng cổ của mình có lệch hay không, tóc mình có rối hay không, thoải mái mà bước vào, lại lập tức bị nam phục vụ chặn lại ở cửa.
Chàng trai cao lớn, rắn rỏi kia cười cực kỳ nhã nhặn: “Ngại quá, chỗ chúng tôi là câu lạc bộ cao cấp.”
Ôn Nhung tuy là một thiên kim nhà giàu kém cỏi, nhưng từ nhỏ cũng đã nghe quen tai, nhìn quen mắt mấy thứ này, câu lạc bộ cao cấp là cái gì, cô đương nhiên vạn phần rõ ràng, bọn họ đây là chê cô ăn mặc khó coi.
“Tôi có hẹn ở đây.”
“Xin hỏi cô họ gì, hẹn vị nào vậy?”
Ôn Nhung liếc mắt nhìn màn hình vi tính trước bàn tiếp tân, tùy ý nói: “Ôn, hẹn một người họ Lâm.”
Người nọ nhanh chóng kiểm tra, đột nhiên ngẩng đầu, cho dù anh ta rất muốn giấu vẻ kinh ngạc đi, nhưng vẫn không cẩn thận mà để lộ ra: “Cô Ôn Tuyết đúng không ạ? Xin chờ một chút!”
Sau đó, cầm bộ đàm đứng ở một bên không biết nói cái gì, Ôn Nhung chỉ nghe thấy mấy từ đứt quãng “Lâm tiên sinh”, “Ôn tiểu thư”, “Có chút ngoài ý muốn”
Lát sau, người nọ trở về, khom lưng cung kính nói: “Cô Ôn, xin mời đi theo tôi.”
Nghe Ôn Tuyết nói, câu lạc bộ này là do họ Lâm kia mở ra, trang hoàng dọc đường, xa hoa phú quý làm cho người ta muốn nổi da gà, nghe nói có rất nhiều quan to, người quyền quý, minh tinh, triệu phú đều đến chỗ này mời khách. Nhưng cô từ nhỏ đến lớn đối với loại không khí sang trọng có thể ngửi ra mùi vàng này đã không thích.
Nam phục vụ đưa cô đến một gian phòng rồi dừng lại, làm tư thế “Mời.”
Ôn Nhung hít một hơi, làm tốt công tác chuẩn bị tâm lý trước khi gặp quái thú, sau đó thận trọng vươn tay đẩy cửa ra, cô đảo mắt nhìn vào bên trong, chớp chớp vài cái, lại nhìn lại, xác định rõ ràng, sau đó liền quay đầu, bình tĩnh hỏi:”Lâm tiên sinh đi WC?”
“Đây là giấy nhắn Lâm tiên sinh để lại lúc nãy.” Nam phục vụ nhìn cô gái có thể nói hai chữ WC cực kỳ tự nhiên này không được bình tĩnh cho lắm.
Ôn Nhung vừa cầmvừa đọc, chỉ có bốn chữ đột nhiên có việc.
Ôn Nhung nhìn trái nhìn phải, xác định đúng là chỉ có bốn chữ đó sau, gật gật đầu: “Cho tôi mượn cây bút.”
Sau đó, cô viết hai chữ sau mặt trái của tờ giấy, vừa lòng cười cười: “Phiền trả lại cho Lâm tiên sinh giùm.”
Dứt lời, không hề lưu luyến chút nào mà rời khỏi chỗ này.
Sau khi cô rời đi, nam phục vụ tò mò xem tờ giấy nhắn, lập tức mặt mũi trắng bệch ra.
Giọng nói của một người đàn ông đột nhiên vang lên : “Đi rồi?”
“Ách…Vâng!” Phục vụ hoảng sợ, cuống quýt đóng lại tờ giấy nhắn, nhìn thấy người đi đến, sợ tới mức thiếu chút nữa vò nát tờ giấy, anh ta lập tức cúi đầu, hai tay dâng tờ giấy nhắn lên, “Cô Ôn muốn chuyển lại cho ngài.”
Người đàn ông từ bên ngoài đi tới, anh ta lập tức nhìn nhìn tờ giấy nhắn kia, xem xong không khỏi cười một tiếng, xoay người đi đến một gian phòng khác, phất phất tờ giấy nhắn trong tay nói với người ở bên trong: “Muốn biết đối tượng gặp mặt của anh phản ứng như thế nào không?”
Một người đàn ông đang tựa trên ghế sô pha, cả người mặc một thân áo sơ mi trắng, bó sát vào đường cong hoàn mỹ của cơ thể, anh ta nhắm mắt lại, an tĩnh thưởng thức bản nhạc giao hưởng đang vờn quanh trong không gian lập thể, nghe thấy người kia nói như vậy, từ từ mở mắt ra, nghiêng mặt, hướng anh ta ngoắc ngoắc ngón tay.
Người đàn ông kia đưa tờ giấy nhắn cho anh “Ôn đại tiểu thư đúng là một người thú vị.”
Người đàn ông trên sô pha nhàn nhạt nhìn qua, khóe môi đột nhiên cong lên một hình cung tuyệt đẹp, không nhìn ra thái độ.
Tay phải lập tức căng thẳng, đem tờ giấy nhắn nắm chặt trong tay.
“Không phải rất thú vị sao, rõ ràng là nên liều chết mà dụ dỗ anh, lại dám có thái độ này với anh…”
Người đàn ông trên sô pha lại nhắm mắt lại, vẻ mặt như được phủ thêm một tầng sương mù, hắn chỉ cười cười: “Còn nhiều thời gian.”
Trên tờ giấy kia, mặt trước là “Đột nhiên có việc”, là anh ta thay ông chủ mình viết ra, mặt trái có hai chữ là do cô gái kia vừa mới viết, chữ viết bằng bút cực kỳ mạnh mẽ cơ hồ sắp chọc thủng tờ giấy, nét bút cũng hung hãn như vậy.

“Chết đi.”
 
Ôn Tuyết thấy Ôn Nhung từ từ ngồi vào xe, đi như thế nào, về vẫn thế ấy, không thiếu một cọng tóc, kinh ngạc nói: “Sao chị lại về nhanh vậy?”
Ôn Nhung thắt dây an toàn: “Chút việc nhỏ như vậy, đương nhiên nhanh.”
Ôn Tuyết nuốt một ngụm nước miếng, khó khăn nói: “Chị gặp anh ta chưa?”
“Coi như gặp rồi.”
Gặp tờ giấy anh ta nhắn lại
Ôn Tuyết hít một hơi dài: “Có phải anh ta…… cực kỳ đáng sợ đúng không?”
Ôn Nhung nghĩ nghĩ, quyết định nói dối một lần: “Có phần đúng.”
“May mà mình không đi.” vẻ mặt Ôn Tuyết như tránh được một kiếp nạn, lại nói: “Anh ta có nói gì không?”
“Anh ta nói…Anh ta không có hứng thú với chị.”
Nói mình như vậy, vẫn là có chút thương tâm.
Ôn Tuyết trái lại vẫn bình thường đáp lại một tiếng, gật gật đầu: “Vậy là tốt rồi.”
Ôn Nhung coi như không có chuyện gì, nói: “Đưa chị về trường đi, buổi chiều chị còn có tiết.”
“Ách…Tiểu Nhung à, lát nữa tôi có hẹn đi SPA trước rồi, không tiện lắm đâu, chị xem, hay là chị đón xe đi đi?”
Tốc độ trở mặt của Ôn Tuyết so với cú ném qua vai của cô còn nhanh hơn, cô vừa bước lên xe đã đoán được cô em này chắc chắn sẽ qua sông là đánh gãy cầu, thấy chưa, nó đã trang điểm lại rồi, ngay cả chị cũng không gọi.
Ôn Nhung cũng không tức giận, thật sự là trải qua nhiều lần, mãi cũng thành thói quen, cô thấy không đáng tức giận với người như vậy. Thế nên, cô lập tức xuống xe, Ôn Tuyết tốt bụng chìa ra tờ một trăm ngàn: “Bắt xe đi, hôm nay lạnh như vậy, đừng ngồi xe bus.”
Thật sự là một cô em biết quan tâm.
Ôn Nhung chỉ nói một tiếng tạm biệt, băng qua đường chạy đến trạm xe bus phía đối diện.
TNND, thói đời gì thế này, Ôn Nhung chen lách một giờ trên xe bus, rốt cục cũng kịp tới trước giờ lên lớp 10 phút, vừa vọt vào văn phòng đặt túi xuống, ném khăn quàng cổ ra.
“Đừng có cuống lên như thế, vừa kịp.” Tổ trưởng đang chơi trò chơi trên máy tính, chậm rì rì nói với cô.
“Lão Đại, thuốc của anh.”
“A…, vẫn nhớ rõ, cám ơn.”
Chẳng kịp nói không cần khách khí, Ôn Nhung đeo cái còi lên, nhanh chóng chạy đến sân tập của trường. Làm một cô giáo thể dục tiểu học luôn tuân thủ nghiêm ngặt nghề nghiệp, mục tiêu của cô chính là, không có trốn học.
Không sai, Ôn Nhung là một giáo viên tiểu học của đất nước này, chuyên bồi dưỡng trụ cột của nước nhà, là một giáo viên nhân dân mỗi năm đều có riêng một ngày 10 tháng 9.
Cô học đại học trường sư phạm, ngành học là thể dục, cha cô lúc đầu nghe cô muốn đăng kí vào trường này tức đến nỗi gân xanh nổi hết lên, lại nghe đến cô còn đăng kí cái ngành cực kỳ không thịnh hành kia, nhất thời giận sôi lên, đem hồ sơ thuận tay nện xuống.
Tiếc rằng lúc cô học trung học đã là đai đen Không thủ đạo, dễ dàng tránh được đòn của cha.
Cha cô nộ cực công tâm, giống hệt như người mắc bệnh tim, sắc mặt đáng sợ, mắng cô chẳng ra gì, nếu còn tiếp tục học, thì đừng có về nhà nữa.
Ôn Nhung thật sung sướng, vốn học đại học đã muốn ra ngoài ở, cha cô đúng là đánh người không đánh vào chỗ yếu, chém rắn không chém đến tấc thứ bảy. Sau đó, cha cô rốt cục cũng ý thức được vấn đề, chữa lại đe dọa cô, nếu còn đi học tiếp thì sẽ không cho cô phí sinh hoạt nữa. Cô nói, cô học thể dục, chỉ có sở trường duy nhất là thể dục, học lại cũng chẳng được.
Vì thế, bắt đầu từ khi học đại học, Ôn Nhung đã tự lực cánh sinh – – nhân thân độc lập, kinh tế độc lập.
Trường tiểu học này là trường tốt nhất trong thành phố, rất nhiều bậc cha mẹ có máu mặt đưa con đến đây học, tính ra, hiệu trưởng mỗi năm cũng thu được phí tài trợ lên đến vài trăm vạn RMB (nhân dân tệ).
Cho nên, ở chỗ này có rất nhiều đứa trẻ có gia thế hiển hách, bối cảnh hùng hậu, đông thì một cậu công tử của cục trưởng, tây lại một cô thiên kim của ông tổng giám đốc nào đó, khiến cho chủ nhiệm lên lớp mỗi lần đề bạt cán bộ lớp đều lâm vào thế khó xử, chỉ cần nhỡ nhàng một chút thôi sẽ đắc tội người ta. Ôn Nhung cho rằng, cô có trách nhiệm dạy dỗ thật tốt đám con nhà giàu này, bồi dưỡng thế hệ thứ hai.
Trong 5 lớp cô quản lý, có 3 lớp bé, 2 lớp lớn, vốn tưởng rằng mấy đứa trẻ lớn một chút mới có mấy đứa tiểu ác ma có tâm lý phản kháng, ai ngờ tiểu ác ma khó dạy dỗ nhất lại ở lớp bé, lại là một cậu nhóc có khuôn mặt tròn như bánh bao cực kỳ đáng yêu.
Hoa càng đẹp thì càng hay có gai, trẻ con càng đáng yêu thì càng đáng sợ.
“Lâm Tử Hào! Em đang làm gì hả?”
Ôn Nhung giận giữ hét một tiếng, chạy đến chỗ xảy ra chuyện, những đã không kịp rồi, cậu nhóc béo đứng ở phía đối diện Lâm Tử Hào bị con giun ném lên trên áo dọa cho sợ tới mức tè ra quần, xanh cả mặt, đang gào khóc.
Lâm Tử Hào ngẩng đầu lên, cười tít mắt nhìn Ôn Nhung nói một cách đáng yêu: “Báo cáo cô Ôn, em không làm gì cả.”
“Cô thấy hết rồi.” Ôn Nhung vừa giúp cậu nhóc mập mạp kia lấy con giun ra, vừa hung tợn nhìn vẻ mặt vô tội của Lâm Tử Hào nói: “Em vô pháp vô thiên!”
Lâm Tử Hào có tiếng là tiểu ác ma khắp trường, toàn bộ giáo viên trong trường, thậm chí ngay cả hiệu trưởng cũng không có cách nào trị nổi thằng nhóc này, cho dù nó có thiếu lễ phép với giáo viên như thế nào, không thân thiện với bạn học ra sao, đều không có cách nào đuổi học nó.
Thứ nhất, thành tích của nó cả năm đều đứng đầu, thứ hai, bối cảnh của nó vững chắc như kim cương vậy. Hiệu trưởng không muốn bị bộ giáo dục kêu lên giáo huấn, lại càng không muốn bị lấy mất chức vị, nhất là không muốn mất đi 100 vạn tiền tài trợ mỗi năm.
Không có giáo viên nào dám đắc tội với tiểu ác ma này, đắc tội với thằng nhóc này chính là đập vỡ bát cơm ăn của mình, trừ Ôn Nhung. Ôn Nhung hận không thể đem thằng nhóc tóc còn lưa thưa này lôi ra quất cho một trận, vì thế cô thực sự làm vậy.
Dùng cách xử phạt về thể xác quả thật rất có tội, nhưng đến lúc giáo viên không nhịn được nổi cơn thình nộ rồi thì tội hay không tội cứ đánh trước nói sau.
“Có giải thích hay không?”
“Không.”
Được lắm, mồm miệng cứng rắn như vậy, tôi xem trò còn cứng rắn được bao lâu. Một bàn tay Ôn Nhung đánh lên cái mông nhỏ của cậu nhóc.
“Có giải thích không?”
Tiểu ác ma nghẹn ngào một tiếng, cắn răng nói: “Không.”
Thật đúng là một thằng nhóc cứng đầu.
Ôn Nhung đánh liên tiếp ba phát liền, “Vẫn không chịu giải thích?”
“Không giải thích! Tôi không có làm sai!”
“Em vẫn còn cãi cố?” Ôn Nhung xắn tay áo, cố ý thổi thổi bàn tay, “Vậy em đừng trách tôi.”
Một bàn tay đang định giáng xuống, cửa phòng tập đột nhên bị người đạp ra, phó tổ trưởng chấn kinh nhìn Ôn Nhung, không nói đến câu thứ hai liền xông lên trước lôi tiểu ác ma qua, luống cuống tay chân chỉnh lại quần của thằng nhóc, ôm nó vào trong ngực hoảng sợ nói: “Ôn Nhung, cô điên rồi, sao có thể đánh đứa nhỏ này !”
Ôn Nhung nhíu mày: “Nó đáng đánh.”
“Nếu đứa nhỏ này tố cáo, cô chịu không nổi!”
Ôn Nhung không thèm để ý: “Trò ấy đáng đánh đòn, một ngày không ăn đòn là ngứa ngáy, đánh thì mới thấy thoải mái. Tuần trước vừa mới đánh qua, cuối tuần đã phạm lỗi rồi.”
Miệng của phó tổ trưởng mở to đến mức có thể nhét vừa một quả trứng đà điểu: “Cô ….cô đây không phải lần đầu tiên?”
“Buông ra.”
Một giọng nói non nớt hàm chứa sự tức giận đột nhiên phát ra, phó tổ trưởng sửng sốt, thì ra là hắn ôm đứa trẻ chặt quá.
Hắn cười thân thiết hỏi tiểu ác ma: “Ai da, không sao chứ, mông có đau không? Có muốn đến phòng y tế không?”
Ai ngờ thằng nhóc này lại tỏ ra chán ghét nhíu đôi lông mày nhỏ lại: “Đừng có đụng vào tôi, ông già nát rượu.”
Mặt của phó tổ trưởng nhất thời tái lại, cái mũi vì uống nhiều rượu lại càng thêm đỏ.
Sau đó, tiểu ác ma lại hét về phía Ôn Nhung: “Cô bà la sát này, sớm hay muộn tôi cũng sẽ trả thù.”
Trong mắt rõ ràng vẫn còn ngấn nước, cái mũi nhỏ vẫn còn hồng hồng mà mồm miệng cũng không kém đi chút nào, trái lại còn có vài phần quyết đoán.
Ôn Nhung lười biếng chỉnh lại tay áo: “Câu này đã nói mấy lần rồi, làm đi, tôi đợi đấy, có giỏi thì đừng có về mà khóc lóc mách lẻo, thế không tính.”
Tiểu ác ma vênh cái mặt tròn trịa lên, mở to hai mắt trừng Ôn Nhung, đến lúc nước mắt sắp rơi xuống mới đột nhiên quay đầu chạy ra ngoài.

“Ôn Nhung, nếu chuyện này đến tai hiệu trưởng, cô tự chịu trách nhiệm, không được làm liên lụy đến tổ thể dục của chúng ta!” Tổ phó cực kỳ tức giận.
Ôn Nhung mặc kệ ông ta, cái đồ chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, khó trách lăn lộn mãi mới chỉ lên được đến chức tổ phó, vẫn phải đưa hồng bao cho hiệu trưởng.
Lão mũi đỏ còn đem chuyện này đi báo cáo với tổ trưởng, nhưng mà ông ta còn chưa nói xong, tổ trưởng Lão Đại lại lạnh nhạt ngắt lời ông ta: “Da con trai ấy mà, dùng biện pháp mạnh một chút cũng không sao, con anh chẳng suốt ngày bị anh cho ăn đòn còn gì, thôi, không sao đâu.”
“Được, nếu sau này có chuyện gì, Tần Chân, anh phụ trách” Lão nát rượu kìm nén cơn giận, không cam lòng nói.
“Rồi, tôi phụ trách.”
Nát rượu bị sặc nghẹn một câu, cũng không nói nên lời, tan ca giận dữ trở về nhà. Ôn Nhung lập tức đem lên một ly trà: “Lão Đại, đa tạ.”
Tần Chân lắc đầu: “Làm sao lại thiếu cẩn thận như vậy, để Mận tiểu nhân phát hiện ?”*
* chắc là mũi ông kia giống quả mận nên gọi là Mận tiểu nhân
“Không biết, mỗi lần em đều khóa chặt cửa mới đánh, Mận tiểu nhân chắc là đúng lúc đang vào trong phòng thiết bị lấy đồ…”
Chuyện dạy bảo tiểu ác ma, tổ trưởng đã sớm biết, tổ trưởng cũng đã nghe qua mấy sự tích về tiểu ác ma kia, cho nên mới mắt nhắm mắt mở cho qua. Kể ra, xương cốt của tiểu ác ma kia cũng rắn rỏi, mỗi lần bị Ôn Nhung giáo huấn cũng không đi mách lại với cha mẹ, điểm ấy trái lại lại khiến cho Ôn Nhung có chút thay đổi cách nhìn.
“Sau này, cẩn thận một chút.”
“Dạ…” Ôn Nhung nheo mắt cười nói, “Em định về nhà sẽ nghĩ ra phương pháp mới để dạy dỗ thằng nhóc đó.”
Tổ trưởng đại nhân ngoáy ngoáy lỗ tai, làm bộ như không nghe thấy.
Lúc Ôn Nhung đi về, trời đã đổ tuyết, dự báo thời tiết nói hôm nay sẽ có tuyết rơi, thật là chuẩn. Ôn Nhung túm lấy áo khoác ngoài, đón gió bước về phía cổng trường, đột nhiên nhìn thấy tiểu ác ma, nhóc mập mạp, còn có cha mẹ của nhóc mập mạp. Cha mẹ của nhóc mập đang cúi mặt, liều mạng khom lưng cúi đầu với người đàn ông đang đứng phía sau tiểu ác ma, sắc mặt cực kì khẩn trương, như là đang chịu tội.
Người đàn ông kia, Ôn Nhung thuận thế nhìn qua, áo khoác ngoài màu trắng, áo sơ mi trắng, cổ áo tùy ý khoác lên một chiếc khăn quàng cổ màu vàng nhạt, cách ăn mặc đơn giản như vậy, nhưng ở trong khung cảnh một trời tuyết đang tung bay như thế này, trông giống hệt như một bức tranh, giống như mọi thứ đẹp đẽ trong trời đất này đều tụ lại trong hình ảnh nho nhỏ kia.
Khuôn mặt của người đàn ông rất trắng, trắng như tuyết từ trên trời rơi xuống , trên sống mũi cao cao có một cái kính đen, ánh mắt phía sau mắt kính nhìn không được rõ ràng. Khóe miệng hắn ẩn ẩn nụ cười, không chút ấm áp, trước sự khúm núm lấy lòng của cha mẹ nhóc mập mạp cũng không nói câu nào.
Ôn Nhung đứng bên cạnh nhìn, nhóc mập mạp không ngừng lau nước mắt đang rơi xuống, nước mũi nhỏ xuống thành một mảng thật dày đọng trên khăn quàng cổ, cha mẹ nó còn đang giải thích với người kia, mà tiểu ác ma cùng với cha nó một chút phản ứng cũng không có.
Thế giới này, khinh người quá đáng.
Tuy không muốn xen vào việc của người khác, nhưng vừa vặn cô là giáo viên, Ôn Nhung cảm thấy bản thân phải có nghĩa vụ giải quyết tình huống, lúc đang chuẩn bị bước qua, không ngờ bên kia đã có người chú ý tới cô trước, ánh mắt kia như một lưỡi dao sắc bén lướt qua khuôn mặt cô, lại lấy tốc độ cực nhanh rời khỏi.
Ôn Nhung cảm thấy trong nháy mắt kia máu trong người như bị đông lại, hít sâu mấy hơi mới trở lại bình thường.
Cô không tiếp tục do dự nữa, đi đến trước mặt năm người kia: “Quấy rầy một chút, không biết mọi người có phải đang nói về chuyện hai đứa trẻ này cãi nhau không?”
“Cô là?” Mẹ của nhóc mập mạp nghi hoặc nhìn Ôn Nhung.
“Tôi là giáo viên của hai em này, hai em ấy cãi nhau vừa lúc đúng vào giờ của tôi. Tôi thấy rất rõ ràng, là bạn Lâm Tử Hào ăn hiếp bạn Dương Tiểu Vũ, tôi đã bảo Lâm Tử Hào viết bản kiểm điểm, ngày mai nộp cho tôi.”
Cô vừa mới nói xong, cha mẹ của nhóc mập mạp lại như mất hồn mất vía, nếu Ôn Nhung không nhìn lầm, cha của nhóc mập mạp còn lau mồ hôi.
“Cô giáo à, là Tiểu Vũ nhà chúng tôi có lỗi, không liên quan đến bạn Lâm Tử Hào. Tiểu Vũ mau xin lỗi.”
Nhóc mập mạp vừa lau nước mũi, khóc đến nói cũng không rõ ràng: “Con không, rõ ràng nó bắt giun nhét vào trong quần con !”
“Thằng nhóc đáng chết này !” Mẹ của nhóc mập mạp đánh vào đầu nó một cái, “Mau xin lỗi.”
“Tiểu Vũ nói rất rõ ràng, tôi cũng thấy rất rõ ràng, hẳn là bạn Lâm Tử Hào nên xin lỗi mới đúng.”
Nói xong, Ôn Nhung đón nhận tầm mắt của người đàn ông kia.
Sau đó, cô không khỏi sửng sốt.
Đây thật sự là một đôi mắt đẹp, môi đôi mắt hoa đào của mỹ nhân, con ngươi màu nâu, giống như được phủ một tầng nước mỏng vậy, ba phần liễm diễm, bảy phần lạnh bạc, khóe mắt vốn xếch lên, lại bị anh ta dùng nụ cười làm cho hướng xuống.
Anh ta nhìn Ôn Nhung vài giây, đáy mắt bằng phẳng không gợn sống, một lúc sau mới mở miệng “ Tử Hào, xin lỗi.”
Ngoài dự kiến của mọi người, câu nói đầu tiên của người đàn ông này lại là muốn con mình xin lỗi.
Cha của nhóc mập mạp mồ hôi chảy như mưa, gần như sắp thành thác: “Không… không… là lỗi của con tôi. Xin Lâm tiên sinh không cần bận tâm, tôi trở về nhất định sẽ giáo huấn thằng nhóc này tử tế.”
Người đàn ông kia vẫn tươi cười như cũ, “Tử Hào, xin lỗi.”
Tiểu ác ma hốc mắt bỗng đỏ lên, nước mắt chực trào ra, nó ngẩng đầu lên, vô cùng vô cùng ủy khuất, vừa tức vừa giận nói: “Vì sao?”
“Cô giáo nói con sai, thì là con sai rồi.” Ánh mắt của người đàn ông vẫn dừng lại trên mặt Ôn Nhung, nhẹ như gió, lạnh như tuyết, anh ta nhẹ nhàng nói với Lâm Tử Hào: “Mau xin lỗi.”
Ôn Nhung cứ tưởng tiểu ác ma sẽ không chịu ngoan ngoãn nghe lời, cô đã đánh cho tiểu pp* của nó đỏ hết lên như thế, nó còn không chịu xin lỗi cơ mà, nhưng mà sự thật lại một lần nữa nằm ngoài dự kiến của cô, tiểu ác ma tuy không cam lòng, nhưng vẫn cố nén nước mắt nói: “…Thực xin lỗi.”
*Ngưu: pp: là mông ý
“Được rồi, nén nước mắt lại, không được khóc.”
Sau đó, anh ta chẳng thèm để ý đến phản ứng của cả nhà nhóc mập mạp, cũng không nhìn Ôn Nhung, kéo tiểu ác ma đi về phía chiếc limousine nhà họ. Trước khi đi, tiểu ác ma còn xoay người qua, dùng đôi mắt sưng to bằng quả nho trừng Ôn Nhung, nhưng nó thật sự không nhỏ một giọt nước mắt.
Cha nào con nấy, con là tiểu ác ma, cha chỉ nói mấy câu thôi cũng khiến Ôn Nhung toàn thân khó chịu.
Tuy anh ta vẫn cười nói, nhưng Ôn Nhung lại có cảm giác như bị người ta dùng roi nhẹ nhàng quất vào mặt một trăm lần.
“Cô giáo này !”
Ôn Nhung quay đầu, cô đương nhiên biết bọn họ muốn nói gì, vì thế liền nói trước một bước: “Trẻ con từ nhỏ phải được giáo dục đúng cách cho biết thế nào là thị phi đúng sai, rõ ràng không làm gì sai mà phải xin lỗi, làm sai lại không xin lỗi, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sự trưởng thành sau này của trẻ.”
“Cô giáo à, chuyện lần này là Tiểu Vũ nhà chúng tôi có lỗi.”
“Sao có thể, tôi thật sự thấy Lâm Tử Hào bắt giun ném vào người Tiểu Vũ.” Ôn Nhung thật sự không thích gặp mấy vị phụ huynh kiểu này.
“Đó cũng là Tiểu Vũ có lỗi trước.” Mẹ của nhóc mập mạp vội là lên.” Cháu nó nói người ta là đứa được mẹ sinh ra mà không có mẹ chăm sóc….cho nên, cậu bé kia mới….aiz! Thằng bé này, không biết học được mấy câu này ở đâu, xem ra trở về không đánh không được.”
Ôn Nhung sửng sốt sau một lúc lâu, nhớ đến dáng vẻ quật cường của Lâm Tử Hào lúc bị đánh rưng rưng nước mắt thà chết chứ không chịu giải thích, trong lòng đột nhiên thấy khó chịu, tâm hồn đứa nhỏ này còn nhỏ mà đã phải chịu nhiều đau đớn như vậy…
Ôn Nhung buồn bực về nhà, nói chuyện với người chị em ở cùng nhà, cũng là giáo viên dạy văn của lớp Lâm Tử Hào, Đinh Đinh, cô giáo Đinh một lúc lâu còn chưa lấy lại tinh thần: “Cho nên nói….chị cứ võ đoán như vậy mà xử phạt Lâm Tử Hào, còn phạt sai rồi?”
“Cái gì mà võ đoán…Hai mắt chị rõ ràng nhìn thấy, lại nói thằng nhóc kia mắc lỗi nhiều như vậy, lần đấy không phải nó chọc khóc ba đứa học sinh nữ lớp em hay sao…. Thôi xong rồi, không nói nữa.”
“Nhung Nhung, việc này không lớn không nhỏ, chị phải cẩn thận.” Đinh Đinh cực kỳ thấy buồn thay cho cô, “Gia cảnh của nhà Lâm Tử Hào thật sự có phần khủng bố.”
“Nói chị nghe một chút coi, chị sớm nghe nói qua về gia cảnh nhà tiểu ác ma này, rốt cục là nhà hắn là từ chủ tịch hay là từ bộ trưởng ra hả? Lâm gia, chị chỉ biết có nhà của Lâm Nham rất lợi hai thôi, nhà của tiểu ác ma có lợi hại được như Lâm gia sao ?”
Ôn Nhung ở thành phố Z, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, một đường thành thị, kinh tể trọng điểm, là nơi kẻ có tiền tụ tập, họ Lâm lại càng nhiều, nhưng nói đến nổi danh thật sự, chỉ mặt đặt tên ra, chỉ có nhà của Lâm Nham, không sai, em gái cô là bị buộc phải gả cho Lâm Tuyển, chính là em trai của Lâm Nham.
Đinh Đinh thu dọn sách vở đã soạn xong, bắt đầu tư thế buôn chuyện, nuốt nước miếng, giống hệt như bị thần kinh nói: ” Nói vậy cũng không phải, em cũng nghe mấy người cùng dạy nói thôi, nhà đó xác thực có người, trong quân đội có, tỉnh ủy, thị ủy cũng có người của họ, trong nhà vừa theo chính trị vừa làm ăn, từ đời cụ nội đã bắt đầu lập gia nghiệp, đến đời cha anh ta đã là đời thứ ba, cơ nghiệp vững như tòa kim sơn, nói thẳng ra là nhà giàu bình thường không thể nào so với nhà họ được, đấy mới là hào môn thế gia chân chính .”
Ô wow, Ôn Nhung níu lưỡi, hào môn….từ này nghe thật rát lỗ tai, trừ bỏ nhà Lâm Nham ra còn có Lâm gia nào lợi hại như vậy?
Ôn Nhung nhớ lại cảnh tượng hồi chiều, nheo mắt, hung hăn cắn một miếng thịt bò khô: “Chiều hôm nay chị gặp cha của Lâm Tử Hào.”
“A? Thật sao? Là người thế nào? Em nghe nói mỗi lần họp phụ huynh cha Lâm Tử Hào đều cho cấp dưới đến hết, chưa từng xuất hiện qua.”
Trong đầu Ôn Nhung hiện lên vẻ mặt tươi cười kia, còn có đôi mắt hoa đào ôn nhu: “…Không nói rõ được, anh ta bảo Lâm Tử Hào xin lỗi, vẫn luôn tươi cười nói chuyện với bọn chị, nhưng mà chị lại cảm thấy không thoải mái.”
Đinh Đinh nắm lấy tay Ôn Nhung, vẻ mặt lo lắng: ” Nhung Nhung à, vậy phải làm sao bây giờ, chắc anh ta không đến chỗ hiệu trưởng kể tội chị chứ ?”
Ôn Nhung gắng xua đi ý nghĩ vừa lướt qua: “Không sao đâu, anh ta là quý nhân hay quên việc, làm sao mà nhớ được nhiều như vậy.”
Không lâu sau đó, khi Ôn Nhung hiểu rõ được con người Lâm Tuyển tiểu nhân ra sao, âm độc bao nhiêu, cầm thú thế nào, nhớ lại câu nói vô tư không chút sợ hãi của mình ngày đó thật sự là hận không thể cắn đầu lưỡi của chính mình.
 
Vẻ ngoài của Ôn Nhung, quả thực người không bằng tên, người khác mới nhìn sẽ thấy cái tên này thực hay, trong đầu sẽ ngay lập tức liên tưởng đến một cô gái thanh tú động lòng người. Ai biết lại là cái đứa nam không ra nam nữ không ra nữ đứng trước mặt, tóc ngắn đến mang tai,lôi tha lôi thôi, tuy trông cũng nhanh nhẹn linh hoạt. Tuy mũi ra mũi, mắt ra mắt, nhưng mà rất bình thường. Chiều cao vừa phải, dáng người nói dễ nghe thì là mảnh khảnh, kỳ thật chẳng khác nào cục gạch. Hồi nhỏ không nói làm gì, tuổi càng lớn, cô với em gái đi ra ngoài, người ta đều tưởng cô là bảo kê hay bảo vệ cho đóa hoa nhỏ phía trước.Vẻ ngoài chênh lệch thì thôi, nhưng ngay cả trí thông minh cũng chênh lệch có phải quá đáng lắm hay không?
Em gái cô là học sinh ưu tú nhất toàn trường, cô làm chị lúc đi thi phải bán mạng mới đạt được mức trung bình. Trừ môn thể dục là sở trường ra, không có cách nào, mặt mũi của cha cô đều bị cô làm cho mất hết, chỉ thiếu điều sợ người ta biết được ông ấy có đứa con gái lớn là cô.
Cô chỉ hơn em gái có hai tuổi, nhưng mà vì sao lại khác nhau một trời một vực như vậy, chẳng lẽ thời gian hai năm đó khiến cho cha mẹ cô đột biến gen, hay là thực ra mẹ cô đã ôm nhầm con người khác?
Lúc Ôn Nhung còn nhỏ, còn có thể suy nghĩ luẩn quẩn về vấn đề này thật lâu, nhưng mà giờ đã hơn hai mươi tuổi, những gì tồi tệ đều đã trải qua, thần kinh vững hơn rất nhiều, ý chí cũng cứng cỏi không ít, em gái châm chọc khiêu khích cô lập tức đi ăn, mẹ già kêu tam lấy tứ cô sẽ đeo tai nghe, cha chỉ tiếc rèn sắt không thành thép cuối cùng vẫn bị cô chơi xỏ.
Tóm lại, cô thích làm gì thì làm, đã bị người ta ghét bỏ, chính mình lại còn ghét bỏ mình nữa thì còn sống làm gì. Cô từ nhỏ đã học được vô số bài học, chịu khổ nhọc, cha mẹ cưng chiều em gái, cô thực sự chưa từng được đãi ngộ như một đứa con nhà giàu, Ôn Nhung cũng nghĩ qua, bây giờ đính trên đầu cái danh hão con nhà giàu cũng chẳng phải chuyện tốt đẹp gì, làm việc gì cũng phải hạn chế, cho nên bạn bè bên cạnh Ôn Nhung trừ có Đoạn Như Bích chơi từ nhỏ đến lớn ra, những người khác vẫn nghĩ rằng cô chỉ là con của một nhà giai cấp lao động bình thường. Mục tiêu sống bây giờ của cô là ăn no, ngủ kỹ, làm việc tốt, đơn giản sống thật tốt, không thẹn với lương tâm.
Hôm nay, cô cố ý đến tìm tiểu ác ma, còn mua một món đồ chơi đang được bọn nhỏ rất thích, định an ủi tâm hồn bị cô làm cho tổn thương của đứa nhỏ này. Nhưng mà, cô sai rồi, cầm thú sở dĩ được gọi là cầm thú vì nó có chỗ khác người, bị tiểu ác ma khinh bỉ không chỉ có món đồ chơi kia mà còn cả cô nữa, nó mắng cô ba lần liên tiếp là bà la sát, lại còn bỏ thêm một câu ngoan độc “Tôi sẽ không bỏ qua cho cô”. Thể diện của Ôn Nhung quả thật không nhịn được, thằng nhóc này bình thường người lớn đều phải kiêng nể, chắc chắc là ăn no rửng mỡ, cần phải có người giúp nó tiêu hóa tiêu hóa.
Ôn Nhung thu hồi khuôn mặt tươi cười, đồ chơi cũng lấy lại luôn, mềm mỏng với thằng nhóc này cũng vô ích, chỉ có thể cứng rắn. Coi như không nhìn thấy ánh mắt hung ác của Lâm Tử Hào, Ôn Nhung phủi mông rời đi, Lâm Tử Hào đương nhiên không thể ngờ tới cô Ôn nói trở mặt liền trở mặt, không khỏi sửng sốt, khuôn mặt tròn như cái bánh bao nhất thời bị đông cứng, lạnh như băng vậy, chẳng qua là, những giáo viên khác nếu thấy mặt nó biến thành bánh bao đông lạnh nhất định sẽ ba chân bốn cẳng chạy đến mà dỗ dành nó, nhưng mà cô Ôn thì không.
Ôn Nhung cật lực không tức giận, có phần bị đè nén, nhưng cô không phải loại người có thể giữ bực tức lại trong lòng, nhất định phải tìm cái gì đó để xả hết ra. Giống như lúc bị em gái cười nhạo khuôn mặt của cô cực kỳ giống bảo vệ, cô liền đi ăn một trận tơi bời, đúng, đối với một kẻ háu ăn mà nói, ăn chính là một cách xả tức cực kỳ tuyệt vời. Đang lúc Ôn Nhung định tính qua quán mì ăn một trận, thì điện thoại của mẹ già lại gọi đến bảo cô mau về nhà.
Bình thường người nhà này chắc chắn sẽ không gọi cô về nhà ăn cơm, thế nên, Ôn Nhung mang theo tám phần cảnh giác, hai phần bụng rỗng trở về nhà. Vừa vào cửa, đã thấy em gái khóc đến đỏ cả hai mắt, chạy tới bổ nhào trên người cô, kéo cô đến trước mặt cha già:”Nhung Nhung về rồi, hỏi chị ấy đi, chị ấy có thể chứng mình con thật sự không bị đại thúc…đại ca kia nhìn trúng.”
Ôn Nhung lập tức hiểu ra, sự việc đã bại lộ mất rồi.
Cha Ôn giận dữ mười phần ánh mắt quét tới người Ôn Nhung, giọng điệu chẳng vui vẻ gì:
“Hôm đó, cô đưa em cô vào đúng không?”
“Vâng.”
“Chúng nó ở trong đó bao lâu?”
“Không lâu lắm.”
“Không lâu lắm là bao lâu?”
“Đại khái khoảng chừng 10 phút.”
“Chừng 10 phút?” Cha Ôn nhướn mày, bắt đầu quát,” Giỏi lắm, cô làm chị mà làm được việc không thấy, bại sự có thừa! Hừ, bên kia gọi điện nói, nói Lâm Tuyển căn bản không gặp Tiểu Tuyết, Tiểu Tuyết còn để lại tờ giấy cho cậu ta, lại còn viết hai chữ, biết là hai chữ gì không?”
“Hai chữ ?” Ôn Tuyết ngạc nhiên, vội vàng nhìn về phía Ôn Nhung.
Cha Ôn tức đến toàn thân phát run: “Chính cô nói, đừng có nhìn chị cô làm gì. Bình thường cha thương cô thế nào, cô muốn gì cha đều cho, cưng chiều cô đến vô pháp vô thiên, giờ cha muốn cô hỗ trợ, cô lại chặn đường lui của cha cô! Nói, cô viết hai chữ gì?”
“Con… con…”
Ôn Tuyết dùng ánh mắt oán hận nhìn chằm chằm Ôn Nhung. Ôn Nhung ngửa đầu nhìn chiếc đèn pha lê tráng lệ treo trên trần nha đến xuất thần, đến khi Ôn Tuyết “Con” được đến chữ thứ năm, rốt cục cũng hồi hồn, thay cô nàng nói:”Chết đi.”
“Đúng,đúng, chết đi….Chết đi?!!!” Ôn Tuyết mặt hoa thất sắc.
“Cô là bảo cha cô đi chết đi!”
Cha Ôn giơ tay muốn đánh xuống, Mẹ Ôn cứu người như cứu hỏa, sợ hãi kêu lên bảo vệ con gái bảo bối.
Cha Ôn không thể nguôi giận: “Bà còn che chở nó làm cái gì, nó đang muốn tôi đi chết đây, tôi đánh nó xong rồi đi chết.”
Đúng là một vở hài kịch, Ôn Nhung đứng một bên xem cực kỳ hứng thú. Ôn Tuyết vừa yếu ớt giả bộ đáng thương, vừa lấy ánh mắt giết người phóng về phía chị cả, lại không có cách nào nói ra tình hình thực tế, có nhảy xuống Hoàng Hà cũng không rửa sạch được.
Ba người đuổi bắt một lúc lâu, cha Ôn lớn tuổi rồi người cũng trở nên nặng nề, cuối cùng bại trận trước, thở hồng hộc chỉ vào Ôn Tuyết nói:” Cô nghe rõ đây, lúc nãy tôi khó khăn lắm mới thay cô hẹn lại, tôi mặc kệ cô dùng cách nào, nhất định phải để cho Lâm Tuyển nhìn trúng cô! Nghe rõ chưa?”
Ôn Tuyết từ nhỏ đến lớn đều là báu vật trong nhà, cha mẹ chưa từng to tiếng với cô bao giờ, nghe mắng luôn luôn là Ôn Nhung, lúc này cô bị cha tức giận mắng cho trời đất điên đảo sợ tới mức toàn thân phát run, trốn trong lòng mẹ già không dám ló ra, nhưng cuối cùng vẫn tính cách trẻ con, cố vùng vẫy: “Nhưng mà…. nhưng mà, người kia vừa xấu lại vừa già….còn làm nhiều chuyện ác, anh ta ngay cả cánh tay của tình nhân của mình cũng có thể phế đi!Vì sao cứ phải tìm anh ta? Con có thể đi tìm Phó Tô….”
“Câm miệng! Đừng có nhắc đến người nhà họ Phó với tôi, cô còn dám lắm miệng, xem tôi có đốt hết thẻ tín dụng của cô hay không. Còn nữa, ai nói với cô Lâm Tuyển vừa già vừa xấu? Cứ coi như anh ta là kẻ quái dị, cô cũng phải gả. Biến về phòng ngoan ngoãn tỉnh lại, trước khi hẹn gặp không cho phép ra khỏi nhà một bước.”
Ôn Nhung đột nhiên có chút thương hại cho Ôn Tuyết, một đóa hoa kiều diễm như vậy, ngày thường kiêu ngạo ương ngạnh, chói lọi như thế nào, bây giờ chẳng khác nào một cọng cỏ đuôi chó khô héo, mỗi một bước chân đều giống như bước về phía đáy vực sâu tuyệt vọng.
Ôn Tuyết bước lên lầu xong, Ôn Nhung sờ sờ bụng, nhìn cha già đang lo lắng u sầu, lại nhìn mẹ già đang đau lòng cho em gái, chắc là hôm nay không kịp ăn cơm mất rồi.
“Ách… Nếu không còn việc gì, con về trước, mai có tiết sớm.”
Ôn Nhung vừa mới đi được nửa bước, đã nghe thấy cha cô gầm lên giận dữ “Quay lại đây.”
Ôn Nhung thu chân, xoay người.
“Lần này cô liệu mà trông coi Tiểu Tuyết cho cẩn thận, còn để xảy ra chuyện gì….”
Ôn Nhung dám cá là, cha cô nhất định đang vét lòng vét dạ cố tìm ra được cái lý do gì đó để có thể uy hiếp cô, hơn nửa ngày, ông ta cuối cùng cũng nói tiếp :”Lần này mà có vấn đề gì, đại thọ của bà nội, cô đừng có đến nữa.”
Những lời này rốt cục khiến sắc mặt Ôn Nhung khẽ thay đổi, cô hạ giọng đáp lại “Biết rồi.”

Từ nhà mình bước ra, thở ra một hơi, Ôn Nhung so với lúc trước lại càng thêm ức chế, còn chưa đi được mấy bước, liền nghe thấy có người kêu tên cô, cô quay đầu, không thấy người đâu, chẳng ngờ đầu lại tê rần, có người lấy thỏi son ném vào đầu cô.
“Ngốc, nhìn lên trên này!”
Ôn Nhung ngẩng đầu, thấy Ôn Tuyết đang vươn nửa người ra từ cửa sổ lầu hai “Chị lập tức đi tìm Phó Tô, giúp tôi nói với anh ấy ngày mai tôi không đi hẹn hò với anh ấy được.”
“Em gửi tin nhắn cho anh ta không được sao?”
“Di động và máy tính đều bị cha tịch thu rồi.”
“Di động của chị cho em mượn.”
“Không được, chị phải đích thân đi một chuyến, như vậy tình huống mới có vẻ khẩn cấp.”
“….” Ôn Nhung vui không nổi, trời lạnh như vậy, dựa vào cái gì mà bắt cô làm chân chạy việc chứ.
Đôi mắt xinh đẹp của Ôn Tuyết bắt đầu ngấn lệ: “Ôn Nhung, chị đừng quên chị h.ãm hại tôi như thế nào, nếu chị giúp tôi lúc này, tôi sẽ không so đo với chị cái chuyện “Chết đi” kia nữa.”
Ôn Nhung ngẫm nghĩ một phen, miễn cưỡng gật gật đầu.
“Từ từ, tôi còn chưa nói hết, chị gấp cái gì.”
Em gái à, bên ngoài rất lạnh, không thể nói hết luôn một lần được sao.
Ôn Nhung quay đầu lại, rụt cổ nói: “Còn gì nữa?”
“Chị nói với anh ấy, tôi…tôi sắp bị người ta bức hôn, bảo anh ấy nhanh tới cứu tôi.” Ôn Tuyết nói xong liền rơi lệ, dáng vẻ như muốn đi tìm cái chết.
Ôn Nhung gật đầu qua loa. “Biết rồi.”
Từ Ôn gia đến Phó gia, gần như là đi hết cả thành phố, một nhà ở phía đông thành phố, một nhà lại ở phía tây, ngồi xe bus đến nơi thì sợ đã quá muộn, Ôn Nhung đành cắn môi đón xe đi, mất hơn trăm nghìn, đau lòng chết đi được.
Cô gọi điện cho Phó Tô, đầu kia rất nhanh bắt máy, giọng nói có chút kinh ngạc : “Ôn Nhung?”
Ôn Nhung thất thần trong nháy mắt, trong lòng thở dài một tiếng, giọng nói của anh vẫn dễ nghe như vậy, bình thản như nước, có chút lành lạnh, lại rất thanh khiết. Thật sự, hai mươi mấy năm rồi, Ôn Nhung vẫn chưa từng nghe thấy một giọng nói nào dễ nghe hơn của anh.
“Dạ, là em, anh có ở nhà không ?” Ôn Nhung ngẩng đầu lên, nhìn cửa sổ lầu hai vẫn sáng đèn, hỏi.
“Có.”
“Có tiện ra ngoài một chút không, em đang đứng trước cửa nhà anh.”
“….Em đứng trước cửa nhà tôi?”
Sau đó, cửa sổ lầu hai lập tức bật mở.
Ôn Nhung vẫy vẫy tay về phía hắn: “Hi.”
Phó Tô lập tức vội vàng xuống mở cửa, anh nghiêng người: “Vào đi.”
“Không cần, không tiện lắm.”
“Bên ngoài rất lạnh.”
“Chỉ nói mấy câu thôi.”
Hai người giằng co một hồi, Phó Tô nhượng bộ “Được rồi, giờ này còn đến tìm tôi, có chuyện gì?”
Ôn Nhung yên lặng nhìn anh, đã quên mất mình muốn nói gì. Lần gần đây nhất gặp mặt người này là từ khi nào nhỉ? Hình như là từ năm học cấp ba, cô tìm anh hỗ trợ thi vào đại học, bọn họ sớm chiều ở chung một tháng, lúc đó đối với Ôn Nhung mà nói chính là những ngày vui vẻ nhất trong đời, đối với Ôn Nhung bây giờ mà nói, đó là hồi ức đau đớn nhất trong cả cuộc đời cô.
Chỉ mới năm năm thôi, vẻ ngoài của anh so với năm đó không khác nhau là mấy, chỉ là khuôn mặt có gầy đi một chút, càng thêm thành thục, dung mạo vẫn tuấn tú như trước, không có nét sắc bén nhưng vẫn khiến ngườ ta khó có thể quên được. Vẻ mặt của anh vẫn lãnh đạm như vậy, không thích cười, không nhiều lời, chỉ có đôi con ngươi đen như mực kia sẽ chăm chú nhìn vào bạn, để bạn biết anh vẫn đang để tâm nghe bạn nói chuyện.
“Ôn Nhung?”
“A…, em nhớ ra rồi .” Ôn Nhung vỗ đầu, cười nói: “Em tới chuyển lời. Ôn Tuyết bảo em nói với anh ngày mai nó không đến chỗ hẹn được, bởi vì nó xảy ra việc hệ trọng.”
Ôn Nhung cố ý quan sát nét mặt của Phó Tô, vẫn không thấy được có bất kỳ sự thay đổi nào trên khuôn mặt anh.
“Cô ấy xảy ra chuyện gì?”
“Ách, nó bị ép hôn, bây giờ bị ba em cấm đoán, di động máy tính đều bị tịch thu hết, nó bảo anh nghĩ cách cứu nó.” Cô truyền đạt đúng nội dung chính trên tinh thần, “Em nói xong rồi, không có chuyện gì nữa.”
Chỉ thấy Phó Tô rũ mắt xuống, trầm mặc không nói gì, Ôn Nhung cười gượng hai tiếng chuẩn bị rời khỏi, không ngờ lại bị Phó Tô gọi lại: “Ôn Nhung…”
“Dạ …? ” Ôn Nhung rụt chân lại, quay đầu, “Muốn hỏi em liên lạc với Tiểu Tuyết như thế nào sao? Không sao, quay về em ném di động của em cho nó là được….”
“Không phải.” Phó Tô bình tĩnh cắt lời cô, “Tôi muốn hỏi,mấy năm nay, em sống tốt chứ ?”
Ôn Nhung sửng sốt, theo thói quen vò vò mái tóc ngắn, cứ lúc nào xấu hổ cô luôn có động tác như vậy.
Cô tùy ý cười nói: “Vẫn như xưa thôi, anh biết rồi đấy, chống lại chính quyền, bỏ nhà trốn đi, làm một giáo viên, kiếm miếng cơm ăn.”
Con ngươi trầm tĩnh của Phó Tô nhìn chằm chằm vào cô một lúc lâu, nhìn đến lúc Ôn Nhung cũng sắp không còn cách nào duy trì nổi nụ cười vô tâm trên mặt nữa, rốt cục, anh gật gật đầu: “Có thể tự lập cũng tốt. Tình hình nhà em giờ không tốt lắm, ít nhất cũng không ảnh hưởng gì đến em.”
Không nghĩ tới anh sẽ nói như vậy, Ôn Nhung vội hỏi: “Anh cũng biết tình hình của nhà em bây giờ sao?”
“Ừ, những chuyện kiểu này truyền ra rất nhanh.”
Phản ứng đầu tiên của Ôn Nhung là: “Anh sẽ không vì vậy mà vứt bỏ Tiểu Tuyết chứ? Nó vì anh lần này không tiếc đấu tranh với cha em tới cùng, sống chết không muốn đi coi mặt. Lại nói, nhà của bọn em cũng không phải không thể vãn hồi, chỉ là tạm thời không thể quay vòng vốn….”
Ôn Nhung lúc khẩn trương hồi hộp sẽ nói rất nhiều, sau đó nói xong lại dần dần nói không được nữa, ánh mắt bình thản có chút tĩnh lặng của Phó Tô làm cho cô cảm thấy mình giống như một thằng hề lắm mồm.
Ôn Nhung ngậm miệng, mà Phó Tô cũng không đáp lại, con ngươi vừa sâu vừa đen phản chiếu khuôn mặt khẩn trương của Ôn Nhung, vẻ thâm trầm nơi đáy mắt lại càng sâu, sau đó anh xoay người, đẩy cửa vào, chỉ nói: “Em trở về đi, đi đường cẩn thận.”
Nhớ lúc trước, anh sẽ nói: “Tôi tiễn em.”
Tuy chỉ có ba chữ đơn giản, so với tám chữ bây giờ ấm áp hơn rất nhiều.
Nhìn cánh cửa chậm rãi đóng lại, Ôn Nhung thầm than một câu: “Làm gì vậy, mặt than càng ngày càng nghiêm trọng….”
Trời lại bắt đầu có tuyết rơi, Ôn Nhung đội mũ, quấn khăn quàng cổ thật chặt bước vào trong gió tuyết.
Sau cánh cửa, Phó Tô yên lặng đứng trên thềm đá, mặt không chút thay đổi. Vừa rồi Ôn Nhung không có phát hiện, lúc anh bước ra để gặp cô, ngay cả áo khoác cũng chưa kịp mặc vào, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi đơn bạc, anh giống như không biết lạnh là gì, đứng thật lâu, không biết đang nhìn cái gì, cũng không biết đang nghĩ cái gì, mãi cho đến khi tuyết trắng rơi phủ khắp trên vai, mới chậm rãi xoay bước vào nhà.
 
Lần xem mặt thứ hai bắt buộc không đi không được, Ôn Tiểu Tuyết cuối cùng không chống đỡ nổi trước sự bưu hãn của cha Ôn, bị Ôn Nhung dùng thủ đoạn vũ lực mặt mày xám xịt xách đến khu câu lạc bộ cao cấp kia.
“Làm sao bây giờ?”
Ôn Tuyết ngồi trong xe, nhìn về phía cảnh cổng lớn lộng lẫy xa xỉ của câu lạc bộ phía bên ngoài cửa kính xe, đột nhiên quay đầu lại hung ác trừng Ôn Nhung: “Chị rốt cuộc có đến báo cho Phó Tô hay không vậy?”
Ôn Nhung chỉ thoải mái ngáp một cái: “Nói rồi, Đại tiểu thư, nói rất rõ ràng.”
“Di động của chị có phải hỏng rồi hay không, tại sao chẳng thấy một mẩu tin nhắn nào, lại cũng chẳng có cuộc gọi nào cả.”
Ôn Tuyết cầm lấy di động phẫn hận lắc lắc đập đập, Ôn Nhung bị dọa đến phát hoảng, cuống quít giật lại điện thoại bảo bối, ôm vào ngực vuốt vuốt: “Em làm gì vậy, cái này chị mới mua đấy, nó đâu có đắc tội với em.”
Ôn Tuyết không buông tha cho cô, ra lệnh nói:”Chị, bây giờ, lập tức gọi cho Phó Tô, bảo anh ấy mau tới cứu tôi.”
Trong bụng Ôn Nhung lặng lẽ liếc mắt xem thường một cái, Phó Tô là người mà hễ nó gọi thì phải tới sao, ngay cả Ôn Nhung cũng không gọi nổi anh chứ đừng nói gì đến Ôn Tuyết.
“Rồi rồi, chờ một chút.”
Ôn Nhung chậm rãi lấy ra chiếc di động cổ lỗ sĩ: “Cái di động hỏng này của chị chỉ nhắn tin được thôi, không gọi được, không có chuông, để chị nhắn tin qua vậy.”
Ôn Tuyết nhìn động tác như trâu già kéo xe hỏng của cô, giận dữ gắt lên: “Chị nhanh nhanh lên một chút! Đúng rồi, chị phải nói là “sắp mất mạng người rồi!”
Ôn Nhung liếc nhìn Ôn Tuyết một cái: “Em khoa trương quá đấy!”
“Ít nói nhảm, mau nhắn đi.”
“Rồi, nhắn rồi.” Ôn Nhung vẫn còn trong tình trạng nước sôi để nguội.
Đợi một lúc, cái di động cổ lỗ sĩ kia vẫn không có động tĩnh gì, mà thời gian thì chẳng đợi người, nháy mắt đã đến giờ hẹn, vẫn không thấy tin nhắn của Phó Tô.
Ôn Nhung nhìn đồng hồ đeo tay một cái, nhắc nhở: “Phải vào rồi.”
Ôn Tuyết cắn răng một cái, quật cường nói: “Tôi không muốn, anh ta lần trước dám để tôi leo cây, lần này nếu lại bị cho leo cây nữa, tôi chẳng phải sẽ rất mất mặt sao?”
Có bệnh hay không vậy, xem mắt mà cũng chết được, Ôn Nhung vẫn là lần đầu tiên nghe thấy.
Lần này Ôn Nhung một chút cũng không nhượng bộ, nếu như lần này cô không hoàn thành nhiệm vụ, cha cô nhất định nói được làm được, không cho cô tham dự lễ mừng thọ của bà.
Vậy nên, Ôn Nhung vừa kéo vừa lôi, cuối cùng cũng kéo được Ôn Tuyết đến cửa. Đứng trước cửa vẫn là cậu trai lần trước.
Lúc này hắn rất có mắt nhìn, vừa thấy Ôn Nhung đã lập tức tiến lên, cung kính nói: “Ôn Tuyết tiểu thư, Lâm tiên sinh đang đợi cô, xin mời đi bên này.”
Ôn Nhung vừa định giải thích, hông lại bị Ôn Tuyết nhéo một cái đau điếng, cô đau đến mức nhăn mày nhăn mặt, chiêu này của em gái cô đúng là mười lần chẳng sai. Quay đầu lại đã thấy Ôn Tuyết đang nháy mắt kịch liệt với mình, mí mắt cũng sắp rút gân đến nơi.
“Chị không thể đi thay em nữa đâu.” Ôn Nhung hạ giọng thì thầm nói với cô ta.
Ôn Tuyết không thèm nể mặt nhéo thêm cái nữa. “Chị cứ thay tôi đi xem người kia thế nào, cứ nói tôi đi rửa tay, lát nữa đến, sau đó tìm cơ hội nhắn tin cho tôi, miêu tả một chút, cứ vậy nhé.”
Nói xong, Ôn Tuyết lướt đi như một làn khói, Ôn Nhung mới đuổi theo được hai bước đã bị người ta gọi giật lại.
“Cô Ôn Tuyết , đi bên này.” Cậu phục vụ kia phát hiện Ôn Nhung không đi theo sau, lại quay trở lại, “Vừa nãy còn một vị tiểu thư nữa mà?”
Chuyện đã tới nước này, cô còn có thể làm gì, Ôn Nhung bình tĩnh nói: “Ah, nó đi WC.”
Lại nghe thấy chữ WC, khóe miệng cậu phục vụ kia hơi hơi giật giật, nhưng vẫn cố cười nói: “Được, mời đi theo tôi.”
Ôn Nhung một mặt vừa rủa thầm Ôn Tuyết thật biết gây tai họa, một mặt bắt đầu suy nghĩ một hồi xem làm sao để ứng phó với cái tên “Cầm thú” không màng đến tình người, lãnh khốc hung tàn trong truyền thuyết kia. Thật ra thì nhân vật kỳ cựu Lâm Tuyển này cô cũng đã nghe nói qua một chút, dù thế nào đi chăng nữa thì cô cũng là con cháu nhà giàu trên danh nghĩa, ở trong nhà nhiều năm như vậy, đối với mấy danh nhân trong “Giới giàu có” cũng nghe qua. Lâm Tuyển chính là người đứng đầu, dù sao thế lực của Lâm gia rất mạnh, Ôn Nhung đối với những chuyện như thế từ trước đến nay đều là qua tai nhưng không qua não, nhưng mà người này thì Ôn Nhung rất nhớ. Dĩ nhiên là phiên bản mà cô nghe được không đến mức ngoại hạng như của Ôn Tuyết, chỉ nhớ cha cô đã từng nói qua một câu: “Nếu không phải năm đó Lâm Tuyển thôn tính hơn phân nửa cơ nghiệp tôi gây dựng, thì bây giờ tôi đã cưỡi lên đầu hắn rồi!”
Nhớ lại năm đó, cha Ôn cùng với người đứng đầu Lâm gia bây giờ là Lâm Nham, trước đây là bạn cùng trường với nhau, mà em trai của Lâm Nham – Lâm Tuyển lại bất chấp sự ngăn cản của anh cả, khiến cho sản nghiệp của Ôn gia bị mất đi phân nửa, thủ đoạn tương đối ác liệt. Lúc ấy hai chị em nhà họ Ôn còn nhỏ, mà Ôn Tuyết lúc nào cũng giả bộ xinh xắn đầu óc thì toàn nghĩ đến đàn ông chắc đã sớm quên béng mất chuyện này, nhưng Ôn Nhung thì vẫn còn nhớ một chút.
Nhưng mà bây giờ cha cô gặp phải nguy cơ khủng hoảng sự nghiệp lần thứ hai, lần đầu tiên là do Lâm Tuyển gây nên, lần thứ hai lại phải dựa vào Lâm Tuyển cứu vớt. Vận mệnh thật đúng là cổ quái, chơi đùa người ta trong lòng bàn tay. Nói đến mới thấy kỳ quái, Lâm Tuyển năm đó ở Lâm gia cỏ thể nói là một tay che trời, nhưng mấy năm trước, anh ta đột nhiên không nói không rằng liền lui xuống, quyền hạn to lớn trong tay đều giao cả cho anh trai Lâm Nham, còn mình thì làm một kẻ rảnh rỗi. Anh ta bây giờ ở Lâm gia cũng chỉ là một nhân vật đã hết thời, một mỏ vàng đã hết thời, cha cô để cho con gái xấu hổ đi bám lấy ống quần của anh ta sao không trực tiếp đi cầu xin Lâm Nham, chẳng lẽ là vì Lâm Nham đã có vợ có con, nên ngại để cho con gái mình làm kẻ thứ ba?
Trong lúc miên man suy nghĩ, Ôn Nhung đã được dẫn tới một phòng riêng biệt, không phải là gian phòng hôm trước, căn phòng này nhỏ hơn một chút, nhưng bầu không khí lại mờ ám hơn rất nhiều.
Ôn Nhung bĩu môi, cũng chẳng thèm khách khí, ngồi phịch xuống ghế sô pha, còn gọi một ly đồ uống. Cậu phục vụ nói với cô Lâm tiên sinh một lúc nữa sẽ tới, còn lát nữa trợ lý của Lâm tiên sinh sẽ đến trước.
A a, thật đúng là bày đặt, không phải muốn nói phải chờ nữa sao. Ôn Nhung cũng không thèm để ý, tùy ý đáp lại một câu.
Tin nhắn của Ôn Tuyết đã bắn đến, đơn giản chỉ là hỏi người thật trông thế nào, Ôn Nhung thầm nghĩ em gái đúng là nóng nảy, vậy nên liền cố ý chậm rì rì trả lời một câu, mục tiêu còn chưa xuất hiện.
Chữ xuất hiện còn chưa có gõ xong, tiếng gõ cửa đã vang lên.
Ôn Nhung cúi đầu tiếp tục nhắn tin, thuận miệng nói: “Mời vào.”
Cửa mở ra, lại đóng.
Ôn Nhung cho là phục vụ đưa nước tới, cũng không ngẩng đầu lên, chỉ chỉ cái bàn trước mặt: “Để đấy được rồi.”
Chờ gửi xong tin nhắn mới phát hiện đối phương không có phản ứng. Ôn Nhung kỳ quái ngẩng đầu lên, liền sửng sốt, trừng mắt nhìn, ngó trên ngó dưới nhìn trái nhìn phải, không phải nhầm, cô không có bị hoa mắt.
Thế nên, Ôn Nhung có chút kinh ngạc hỏi: “…Cha của Lâm Tử Hào?”
Đồi phương nhẹ nhàng vô hại nhìn cô cười cười.
“Sao anh lại ở đây?”
Ôn Nhung vừa mới nói ra thì chợt bừng tỉnh, vừa nãy cậu phục vụ chẳng phải nói trợ lý của Lâm cầm thú sẽ tới trước sao, vậy nên cô lập tức sửa lại: “Anh là trợ lý của Lâm Tuyển tiên sinh?”
Người nọ sửng sốt một chút, nhưng cũng rất nhanh lịch sự vươn tay: “Cô giáo Ôn, xin chào!”
Ôn Nhung vội vàng nghiêng người về phía trước bắt tay.
Ôn Nhung thở phảo nhẹ nhõm, may quá, chẳng qua chỉ là trợ lý của Lâm Tuyển. Nhưng rồi lại lập tức bắt đầu suy nghĩ, thằng nhóc Lâm Tử Hào kia, chẳng qua chỉ có cha là trợ lý của nhà họ Lâm thôi mà đã phách lối như vậy rồi.
“Xin hỏi, Lâm Tuyển tiên sinh bao giờ tới? Vừa nãy nhân viên phục vụ nói anh ta đã chờ ở đây rồi, tại sao không có lấy một bóng người?”
Người đàn ông ngồi xuống chỗ đối diện với cô, Ôn Nhung lặng lẽ quan sát hắn một chút, âm thầm cho ra một cái kết luận, đây chính xác là khiêm tốn một cách hoành tráng, một cách xa hoa. Cô không dùng hang xa xỉ, không có nghĩa là cô không biết gì, người này ăn mặc khiêm tốn, chỉ đơn giản một chiếc áo sơ mi trắng, nhưng món đồ này giá trị không rẻ chút nào, có thể thấy địa vị của anh ta ở Lâm gia không hề thấp. Hơn nữa, mặc dù thái độ của anh ta rất ôn hòa, khí chất rất trác tuyệt, nhưng khí thế của anh ta rất nặng nề, nhất là cặp mắt hoa đào biết cười kia, nếu dùng một câu của tiểu thuyết võ hiệp mà nói, thì chính là “ám tàng sát kỵ”*
*giầu diếm chủ ý giết người.
Cô biết lúc cô quan sát đối phương thì người kia sớm đã quan sát phân tích xong thu hồi tầm mắt rồi. Ôn Nhung cúi đầu nhìn trang phục của mình, áo len, quần jean, giày thể thao, túi đeo vai…. đúng là hình tượng giáo viên hiền lành đích thực.
Lúc người đàn ông kia cười lên độ cong của khóe miệng rất dễ nhìn: “Cô giáo Ôn, phải gọi là Ôn tiểu thư, Lâm tiên sinh, đã đến rồi.”

“Sao…” Ôn Nhung vẫn đang suy nghĩ xem có nên giải thích thân phận của mình hay không, nhưng cô cũng lập tức chú ý đến nửa câu sau. “Vậy sao anh ta còn chưa tới?”
Lúc này, tiếng gõ cửa vang lên, người đàn ông nói mời vào, nam phục vụ bưng rượu tiến vào, đặt lên trên bàn xong, cúi người lui ra ngoài.
“Cô giáo Ôn uống rượu hay nước ngọt?” Người đàn ông tuy miệng hỏi vậy, nhưng lại mở bình rượu ra, “Tiết trời lạnh như vậy, hay là uống chút rượu?”
Nói đến lạnh, Ôn Nhung mới thấy trong phòng này khá nóng, độ ấm rất vừa phải, cô không nhịn được cởi bỏ áo khoác ngoài. Cô đối với rượu, chính là ngàn chén không say, người tới không từ.
Ôn Nhung đón lấy chén rượu nhưng không uống ngay, cô suy nghĩ một chút, mặc dù cha cô miễn cưỡng muốn Ôn Tuyết gả cho Lâm Tuyển tốt đẹp, đối phương đến tột cùng có thái độ như thế nào, có lẽ nên ướm thử ý tứ của bên kia trước.
Nhưng cô còn chưa mở miệng, người kia đã nói trước: “Hai ngày trước lúc tắm rửa cho Tử Hào, phát hiện trên người nó có rất nhiều vết thương do bị đánh từ lâu, cô giáo Ôn, chẳng lẽ trường học có chế độ xử phạt về thể xác với học sinh sao?”
Ôn Nhung âm thầm kinh hãi, lập tức ngồi thẳng dậy, cực kỳ nghiêm trang mà nói một cách đầy nghiêm túc: “Trường học của chúng tôi không có xử phạt thể xác với học sinh.”
“Phải không?” Người kia nâng ly rượu lên lắc nhẹ, rượu whisky sóng sánh ở trên thành cốc tạo thành một lớp trong suốt màu hổ phách.
“Tử Hào có nói tại sao không?”
“Không có, con tôi rất kín miệng, rất giữ lời hứa.”
Giọng nói của anh ta lúc nói chuyện rất dễ nghe, có thể coi là khá hòa nhã, không nhanh không chậm, nhưng chẳng hiểu sao hết lần này đến lần khác lại làm cho Ôn Nhung hoảng lên hoảng xuống.
Ôn Nhung quyết định dừng đề tài này lại: “Hai lần hẹn gặp, Lâm Tuyển tiên sinh lần đầu tiên dứt khoát không tới, lần thứ hai lại chậm chạp không đến, có phải có chút thiếu thành ý quá hay không?”
“Lần trước không phải có để lại giấy nhắn sao, trái lại, lời nhắn của cô giáo Ôn mới làm người ta có ấn tượng rất sâu. Về phần thành ý, tôi cũng không nhìn ra nhà họ Ôn có chút thành ý nào.”
Ôn Nhung trực tiếp coi như không nghe thấy nửa câu đầu, nhằm vào nửa câu sau nói láo không chớp mắt: “Chúng tôi đương nhiên là rất có thành ý.” Nếu không làm sao có thể đáp ứng hiệp ước bất bình đẳng kiểu này được.
Tin nhắn của Ôn Tuyết lại tới, Ôn Nhung liếc nhìn, con nhóc này ở đó chờ chắc sốt ruột đến chết rồi, nhưng mà nhân vật chính bây giờ còn chưa thấy xuất hiện, chỉ có con chó giữ cửa ở đây chơi đuổi bắt với cô, cô cũng nản lắm chứ.
Dù sao cũng đang rảnh rỗi, Ôn Nhung cúi đầu bắt đầu chăm chú nhắn tin. Người nào đó hoàn toàn đã bị bỏ quên lại cảm thấy cực kỳ thú vị nhìn cô giáo thể dục của con trai mình đang ngồi trên ghế sa lon, nói là phụ nữ thì chẳng thà nói là một cô nữ sinh mới ra trường thì đúng hơn, giống hệt như một đứa con trai, lúc thì uống một ngụm rượu, lúc thì cởi áo khoác, lúc lại kéo ngăn quàng cổ, rồi lại ngồi nhắn tin, căn bản không để mắt đến một nhân vật như hắn.
Hắn có nên nhắc nhở cô một chút, nhà họ Ôn giờ đang đứng trước nguy cơ, mà Lâm Tuyển chính là lối thoát cho nhà cô.
“Xin hỏi, ông chủ của anh lúc nào tới?” Ôn Nhung nhắn tin xong, ngẩng đầu hỏi.
Người kia không đáp, mỉm cười hỏi người lại: “Cô rất nóng lòng muốn nhìn thấy anh ta sao?”
“Tôi không vội.”
Nhưng có người rất gấp.
“Nhưng tôi không có thời gian.”
Tôi còn phải báo cáo với người ta.
Hai câu trước sau mâu thuẩn làm cho người đàn ông hiếm hoi suy tư một hồi, sau đó anh ta lại rót đầy ly rượu đã thấy đáy của Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn buổi chiều có tiết?”
“Không có.”
“Nghe Tử Hào nói, cô trước kia là xuất thân từ vận động viên, chỉ thiếu chút nữa sẽ vào đội tuyển quốc gia?”
Ôn Nhung nghe vậy sửng sốt, có chút đau đớn dâng lên trong lòng, nhưng cũng rất nhanh vứt tâm trạng tiêu cực ấy qua một bên, khoát khoát tay, nhàn nhạt nói: “Hảo hán không nhắc tới chuyện xưa, cũng qua rồi.”
“Cô giáo Ôn thấy Tử Hào nhà tôi thế nào?”
Ôn Nhung một hơi uống hết ly rượu, suy nghĩ một chút, cô cảm thấy vẫn phải nói cho rõ ràng: “Con anh không phải là học viên của lớp thể dục, nhưng mà có nghe nói qua cháu rất thông minh, học hành cũng tốt, nhưng quan hệ với bạn bè lại không được tốt, rất nhiều giáo viên cũng không có biện pháp với cậu bé.”
Lời nói của cô đủ thẳng thắn, người kia cũng không tức giận:” Nhưng cô Ôn không kiêng dè nó chút nào, không phải sao?”
Ôn Nhung nhướn mày, sao lại loanh quanh về vấn đề này rồi: “Tôi là giáo viên, con anh là học sinh, nói tôi có sợ cậu bé hay không thì không thỏa đáng cho lắm. Lại nói, đã hỏi tôi nhiều vấn đề như vậy rồi, Lâm Tuyển sao vẫn còn chưa tới, không phải lại cho tôi leo cây nữa chứ.”
Người đàn ông lại rót cho cô thêm một chén rượu: “Cô muốn biết điều gì, có thể hỏi tôi một số vấn đề về anh ta, tôi sẽ giải đáp giúp cô.”
“Không có.”
Người kia đột nhiên ngừng rót rượu: “Không tò mò gì sao, dù sao sau này hai người có khả năng sẽ trở thành vợ chồng.”
“Không có, không thể nào.”
Ôn Nhung không khỏi bật cười, chắc chắn đáp lại như đinh đóng cột, đừng nói đến chuyện cô không thể thành vợ chồng với Lâm Tuyển vội, mà ngay cả đối tượng hẹn hò chính quy Ôn Tuyết cũng không thể, em gái cô tuyệt đối không thể nào coi trọng một ông chú lớn hơn mình những mười lăm tuổi được.
Người đàn ông đem chai rượu đặt lại trên giá, khuôn mặt vẫn mang ý cười, một cặp mắt hoa đào ẩn sau tròng kính đã che bớt đi không ít tia sắc bén.
“Cô giáo Ôn hình như đã quên, cuộc hẹn lần này là cha cô cầu xin được, nhà họ Ôn của các người cần sự trợ giúp của nhà họ Lâm.”
“Đúng.”
Người kia đợi một hồi, phát hiện cô chỉ nói độc một chữ như vậy, không có câu tiếp theo.
“Thái độ của cô Ôn bây giờ khiến tôi thấy rất khó hiểu.”
“Có gì khó hiểu, phải gả cho ông chủ anh cũng không phải tôi, muốn tìm ông chủ anh mượn tiền cũng không phải tôi, huồng hồ anh cũng không phải ông chủ anh, ông chủ anh để tôi mất công đến không hai lần, có lỗi trước, tôi không cảm thấy thái độ của tôi có gì không phải.” Ôn Nhung nói một cách hùng hồn.
Cô chẳng sợ hắn chút nào, thật sự là một chút cũng không, người ngoài chỉ cần nghe thấy hai chữ Lâm Tuyển thôi cũng đã treo lên bản mặt tươi cười nịnh nọt, huống chi hắn là phụ huynh của học sinh của cô, dù sao cũng phải để cho hắn mấy phần mặt mũi chứ, căn cứ theo sự quan sát của hắn, cô nữ sinh nhỏ nhắn này rốt cuộc là người quá ngu hay là quá ngốc đến mức không thể ngu hơn được nữa?
“Nếu vậy, anh gọi điện cho ông chủ anh coi, anh ta rốt cuộc có tới hay không.”
Người đàn ông chậm rãi lấy điện thoại di động ra làm bộ làm tịch gọi cho có vẻ, nói: “Cô Ôn có thể về được rồi.”
Ôn Nhung ngơ ngẩn, ngay sau đó liền nhướn mày: “Thế này là xảy ra chuyện gì?”
Người kia hờ hững nói: “Có việc đột xuất.”
“Vậy tôi trở về biết ăn nói với cha tôi thế nào?”
“Cô giáo Ôn cứ yên tâm, tôi sẽ giải thích với cha cô.”
Ôn Nhung gật đầu một cái, cũng không vui vẻ cho lắm, cô quàng khăn lên, mặc áo khoác vào, khoác túi lên, chuẩn bị đi. Người đàn ông ngồi phía đối diện cũng đứng dậy tiễn cô ra đến cửa, còn mỉm cười khách khí nói: “Cô giáo Ôn, về sau phiền cô chiếu cố nhiều đến Tử Hào nhà tôi.”
“Được, tôi sẽ.” Ôn Nhung cũng trả lời nghiêm túc.
Sau khi Ôn Nhung rời đi, có người đi vào, người kia vừa bước vào đã cười đến hụt hơi, giống như muốn kìm lại, lại nhịn không được.
“Giám Phi, bệnh hen suyễn của cậu lại tái phát sao?”
Người đàn ông vẫn ngồi trên ghế nói với người đứng sau.
“Báo cáo, không phải….phụt…”
“Cậu thấy cô ấy thế nào?”
“Báo cáo, cô ấy dám đánh Tử Hào, có thể thấy rất to gan, dám không nhìn anh, có thể thấy được lá gan không phải to bình thường. Không hổ là Ôn đại tiểu thư.”
“Không phải là lớn gan, mà là lười ứng phó.” Lâm Tuyển nâng chén rượu Ôn Nhung đã dùng qua lên, tự mình suy nghĩ, khóe miệng cong lên một nụ cười thích thú khó hiểu
 
Ôn Nhung làm người có một nguyên tắc, mọi việc đều phải bình tĩnh, từ tốn mà giải quyết, giận dữ công tâm lúc nào cũng không tốt.
Phàm là những chuyện nhìn qua có thể khiến cô thấy tức giận, tức không thể chịu được, nghiến răng nghiến lợi, thì biểu hiện một chút cũng không tức tối, tâm lý bình tĩnh hệt như một chén nước lặng, cực kỳ phẳng lặng.
Trong ngoài bất nhất chính là dùng để nói những người như cô.
Ôn Nhung bây giờ quyết định giải quyết tiểu ác ma Lâm Tử Hào kia bằng cách làm ngơ, chẳng thèm để ý xem thằng nhóc ở trong lớp gây ra tai họa gì. Cha thằng nhóc này không giống loại người lương thiện, thay vì đánh tiểu PP của nó cho hả giận, rồi đến lúc đó lại gặp phải phiền toái lớn hơn, không bằng coi như không thấy. Hơn nữa trẻ con đều có xu hướng đối nghịch, bạn càng ầm ĩ với nó bao nhiêu, nó càng làm tới, bạn đến gần cảm hóa nó, nó sẽ vùng vẫy cả nửa ngày cũng không chịu nghe lời, cuối cùng cũng chỉ có mình mệt đứt hơi mà thôi.
Sau khi Lâm Tử Hào lại chọc cho hai cô bé nữ sinh khóc xong, Ôn Nhung dỗ dành ngon ngọt hai bé gái một lúc lâu, sau đó cái gì nên làm thì làm, mọi người cùng nhau chơi trò chơi, Lâm Tử Hào liền bị Ôn Nhung vứt qua một bên.
“Cô giáo Ôn, em cũng muốn tham gia.”
“Đủ người rồi.”
“…”
“Cô giáo Ôn, chân nó bị thương rồi, em thay nó.”
Ôn Nhung thấy Lâm Tử Hào kéo một bé trai gầy nhỏ ra bên cạnh, cậu nhóc nhỏ gầy kia oan ức cúi đầu, cô quay đầu lại nói với học sinh: “Được rồi, hôm nay dến đây thôi, nghỉ, nghiêm, tan lớp.”
“…”
“Bà cô xấu xa.”
Tiểu quỷ này xong chưa vậy, Ôn Nhung thở dài, buông cái còi trong tay ra, nghiêng người nhìn Lâm Tử Hào đang đuổi theo phía sau mình, thằng nhóc này đúng là tức lắm rồi, khuôn mặt nhỏ nhắn phình lên đỏ bừng.
“Cô không cho tôi vào học, tại sao?”
“Không tại sao. Lớp của tôi, tôi làm chủ. Mau trở lại phòng học đi, chuông vào học kêu rồi kia kìa.”
Bốn bề vắng lặng, đâu phải chỉ có trẻ con mới biết chơi trò xỏ lá. Ôn Nhung bước vào phòng làm việc, đột nhiên sau lưng bị đụng một cái không mạnh không nhẹ, sau đó một bóng người nhỏ nhắn vọt vào phòng làm việc, Lâm Tử Hào chạy đến trước bàn làm việc của cô, cầm lấy món đồ chơi lúc trước cô định đưa cho nó ôm chặt vào trong ngực, thở hồng hộc trợn to cặp mắt đen như quả bồ đào kia, trừng Ôn Nhung một hồi lâu, lại nhanh chóng chạy biến đi.
Ôn Nhung phóng tầm mắt ra xa, lắc đầu: “Đứa nhỏ này, thật là khó hiểu.”
Lão Đại không phúc hậu chút nào rút thuốc lá Ôn Nhung mua ra, lại còn cười nhạo cô: “Cô lại làm gì tiểu tổ tông kia rồi?”
“Chẳng làm gì cả, nên mới nói thằng nhóc này thật khó hiểu.”
Lúc cho nó thì nó không cần, đến lúc người ta lấy lại thì lại chạy đến cướp.
Nhưng mà, Ôn Nhung bây giờ có chuyện quan trọng hơn: “Lão Đại, em đi trước, nhà có việc.” Báo cáo chẳng qua cũng chỉ là vẻ ngoài mà thôi, chữ cuối cùng vừa mới nói ra thì người đã đi đến hành lang rồi.
Vốn là cô nghĩ tới bây giờ đi là vừa kịp, đỡ bị tắc đường, ngồi xe đến nhà bà nội còn có thể nói chuyện một chút, sau đó sẽ đưa bà về nhà. Cô cứ vừa đi vừa tính như vậy đến trước cổng trường, vừa ngẩng đầu lên không khỏi sửng sốt.
“…. Phó Tô?”
Phó Tô đứng trước cửa xe, sắc mặt vẫn lạnh lùng như trước, nhìn thấy Ôn Nhung cũng không nhiều lời, trực tiếp mở cửa xe: “Lên xe.”
Ôn Nhung lùi về phía sau một bước, không rõ ràng lắm chuyện gì đang xảy ra, nhìn quanh bốn phía xong, bây giờ cổng trường chỉ có hai người bọn họ: “Từ từ đã, anh ở đây chờ em?”
Phó Tô tư thế vẫn không đổi, thản nhiên nói: “Ừ, lên xe.”
“Sao anh biết em sẽ tan làm sớm? Hay là…” Anh tính cứ chờ như vậy cho đến khi cô ra.
Ánh mắt Phó Tô cũng không chớp lấy một cái, vẫn là hai chữ kia: “Lên xe.”
“Em đến nhà bà nội.”
“Ừ, tôi biết.”
“Anh cũng đi?”
Cuối cùng, Phó Tô mất kiên nhẫn, trực tiếp kéo Ôn Nhung nhét vào trong xem, khởi động động cơ, thoải mái lái xe đi.
Cho nên nói, ngoài mặt ung dung thản nhiên, chưa chắc trong lòng đã lặng như nước.
Đây cũng là một nhân vật điển hình của kiểu trong ngoài bất nhất.
Ôn Nhung ngồi ở ghế sau, nhìn khuôn mặt tuấn tú của Phó Tô qua kính chiếu hậu, không nhịn được hỏi: “Anh đặc biệt đến đón em đi nhà bà nội sao?” Hỏi xong, lại tự mình phủ nhận, anh cũng đâu phải người nhiệt tình như vậy.
Phó Tô vẫn lái xe như cũ, không để ý đến cô. Ôn Nhung với thái độ như vậy tập mãi cũng thành quen, đợi một lúc, người trước mặt lại lên tiếng: “Sau này đừng có nhắn cho tôi mấy cái tin nhắn kiểu đó.”
Ôn Nhung nghĩ nghĩ một lúc, nghiền ngẫm lời của anh một hồi mới ngộ ra: “Oh, anh đang nói đến tin nhắn bảo anh đến cứu giá hả? Đấy chẳng phải là tình huống cấp bách sao, dùng từ có hơi quá một chút. Nhưng mà anh nhận được rồi, sao không đến giúp một chuyến?”
“Tôi còn bận nhiều chuyện.”
Phó Tô từ trước đến nay lấy lý do đều vô cùng đơn giản, cũng chẳng quan tâm xem có tính thuyết phục hay không, anh nghiêng mắt qua, nhịn vẻ mặt vô tội của Ôn Nhung qua kính chiếu hậu, đáy mắt gợn sóng không chút sợ hãi: “Những chuyện không liên quan đến em thì bớt can thiệp đi.”
Ôn Nhung nuốt một ngụm nước miếng, có một chút bất bình cho bản thân, đâu phải là cô tự nguyện chen vào, nhưng mà cô vẫn nghe lời mà gật đầu đáp ứng.
Phó Tô yên lặng thu hồi tầm mắt, người này từ trước đến giờ nói chuyện đều đủ ý là thôi, giống như nói nhiều thêm một chữ là anh sẽ chết không bằng. Ôn Nhung đã rất nhiều năm rồi không nói chuyện với anh tử tế, ngay cả chính thức gặp mặt cũng không có, bây giờ ở chung một chiếc xe. Ôn Nhung cảm thấy rất không tự nhiên. Cả hai đều lúng túng trầm mặc không lên tiếng, cô cũng biết điều quay đầu đi, bắt đầu giả vờ ngủ.
Phó Tô nhìn bộ dáng cố gắng ngủ của Ôn Nhung từ trong kính chiếu hậu, đáy mắt dâng lên một chút ấm áp.
Xe dừng lại trước một ngôi nhà kiểu cổ, Ôn Nhung như có người đánh thức nhanh chóng tỉnh lại: “Đến rồi sao?”
“Ừ.”
Phó Tô xuống xe, giúp cô mở cửa.
Ôn Nhung nhìn anh cười cười, sau khi xuống xe làm bộ làm tịch vặn vẹo vài cái, còn nói: “Ghế sau của anh ngồi rộng thật, ngủ thật đã.”
Vẻ mặt của Phó Tô lúc này cực kỳ sâu xa.
Ôn Nhung cẩn thận dò xét: “Cùng đi lên không?”
Phó Tô đã bước vào trong nhà.
Ôn Nhung vội vàng đi theo sau anh, tốt bụng nói: “Anh nhất định phải đi, cha em đã nói không cho người nhà hộ Phó bước vào cửa nhà em, dù cái này không liên quan gì đến bà nội, nhưng mà nếu bị cha em biết được, ông ấy nhất định sẽ chạy tới đây đánh anh đấy.”
Phó Tô đột nhiên dừng lại, Ôn Nhung vội vàng đứng lại, khó khăn lắm mới dừng ở phía sau anh. Phó Tô xoay người lại, trong ánh sáng mờ mờ của khu nhà, mặt của anh chìm trong bóng tối, nhưng Ôn Nhung không cần nhìn cũng biết người này bây giờ nhất định mặt đang nhăn như tờ giấy.
Thấy người đang đứng sau lưng mình gần trong gang tấc, Phó Tô dừng một chút, chậm rãi nói: “Hôm nay là bác Ôn mời tôi tới.”

Ôn Nhung giật mình không ít, hai nhà Ôn Phó trở mặt không đội trời chung đã nhiều năm, hôm nay là đại thọ của bà nội, cha Ôn lại mời Phó Tô đến, thế này là chuyện gì?
Ôn Nhung cũng chẳng tra cứu làm gì, bởi vì lát nữa cô nhất định sẽ biết,
Bây giờ, toàn bộ tâm trí của cô đều đặt trên người bà nội.
Bà nội, chỉ nhớ tới thôi đã khiến cô cảm thấy ấm áp vô cùng. Từ nhỏ đến lớn, thương Ôn Nhung, yêu Ôn Nhung, quan tâm Ôn Nhung, hiểu Ôn Nhung, chỉ có bà nội. Bà sẽ không bao giờ vì cô không có vẻ ngoài xinh đẹp như Ôn Tuyết mà lạnh nhạt với cô, cũng không bởi vì cô thi đại học không đạt điểm cao mà trách cứ cô, lại càng không vì cô làm giáo viên mà thấy cô không có tương lai, bà nội đã nói cô chính là Tiếu Nhung cục cưng của bà mà.
“Bà nội của cháu, sinh nhật vui vẻ.”
Ôn Nhung vừa vào cửa đã nhào vào ôm lấy bà cụ gầy nhỏ trước mắt, cười đến tít mắt nhăn mũi.
Bà nội Ôn cũng cười đến không khép miệng lại được: “A a, Nhung Nhi đến rồi, mau vào, để bà nhìn một chút nào. Ây, sao lại vẫn gầy như thế chứ, sống một mình không ăn uống đầy đủ đúng không, làm việc mệt mỏi, bình thường phải chú ý th.ân thể chứ.”
Phó Tô đứng ở cửa, nhìn cảnh một lớn một nhỏ chẳng phân biệt tuổi tác lại cực kỳ ấm áp này, tầm mắt lẳng lặng lướt đến khuôn mặt đang cười to hết cỡ của Ôn Nhung, nụ cười kia phóng túng như vậy, không chút nào kiêng dè, lại đẹp đến như vậy, giống như có từng tia nắng mặt trời tỏa ra từ nụ cười ấy.
“Tiểu Tô cũng đến à, đừng đứng nữa, vào ngồi đi.”
Phó Tô phục hồi tinh thần, tiền lên một bước đưa lễ vật ra, cung kính nói: “Bà nội, chúc bà sinh nhật vui vẻ, th.ân thể khỏe mạnh, vạn sự như ý.”
Bà nội Ôn vui vẻ đón lấy: “Ngoan, lâu lắm rồi không gặp, hình như lần trước gặp cháu, cháu vẫn còn giúp Nhung Nhung nhà bà ôn tập bổ túc. Bây giờ đã cao hơn, khôi ngô hơn lúc đấy rồi.”
Vẻ mặt Phó Tô hơi khựng lại, nhưng rất nhanh phản ứng lại nói: “Vâng, đúng là quá lâu rồi.”
Anh nhàn nhạt nhìn về phía Ôn Nhung, Ôn Nhung vốn cũng đang nhìn hắn, ánh mắt chạm nhau trong giây lát, trái tim cô khẽ run lên, mặt ngoài vẫn bình tĩnh nhìn qua.
Ôn Nhung than to một tiếng, bắt đầu tự mình kiểm điểm: “Aiz, chỉ trách cháu căn bản kém, làm khổ Phó Tô dạy cháu hai tháng mà cháu vẫn thi không đậu.”
“Cũng đâu phải vậy, hôm đi thi em bị sốt.”
“A a, là tự em khôngg có tư chất đấy.”
“Không phải, là do tình trạng của em không tốt.”
“Đấy cũng là do thực lực chưa đủ.”
Phó Tô khẽ cau mày, Ôn lão phu nhân thấy vậy liền đứng ra hòa giải: “Thôi nào thôi nào, chuyện qua lâu như vậy rồi có cái gì hay mà tranh cãi, cháu bây giờ không phải rất tốt sao, làm giáo viên cũng hay, con gái làm giáo viên an an ổn ổn, bà nội thích.”
Ôn Nhung vội vàng gật đầu hưởng ứng: “Cháu cũng thấy thế, nghề này rất thích hợp với cháu.”
Hai bà cháu ngồi một bên trò chuyện, Phó Tô ngồi bên cạnh thỉnh thoảng chêm vào một câu, đại đa số là yên lặng lắng nghe, hoặc là nhìn cái người đang mải nói chuyện đến mặt mày hớn hở kia, ánh mặt trời từ khung cửa sổ thủy tinh phía sau cô chiếu vào, mềm mại vương trên mái tóc ngắn xinh đẹp của cô, nhuộm lên một tầng vàng nhạt, làm cho người xem trái tim cũng trở nên ấm áp dễ chịu.
Thời gian cũng không còn sớm, Phó Tô lái xe chở Ôn Nhung cùng Ôn lão phu nhân đến biệt thự của nhà họ Ôn.
Ôn lão phu nhân không thích phô trương lãng phí, chết sống không thích ở nhà cao cửa rộng, ở lại trông coi ngôi nhà cũ, Ôn lão phu nhân nói là người đã già không chịu nổi chuyển đi chuyển lại, nhưng Ôn Nhung biết, căn nhà nhỏ bốn mưới mét vuông kia là hồi ức của cả đời bà, bà không nỡ rời đi.
Ôn Nhung từ khi bắt đầu hiểu chuyện thì ông nội đã không còn trên đời, chỉ có thế nhìn thấy qua tấm ảnh chụp ông bà ở trong phòng của bà nội, nghe bà kể chuyện lúc xưa, nắm tay mấy chục năm vẫn như ngày đầu ân ái, Ôn Nhung cảm thấy đó mới là tình yêu chân chính, nhưng không phải ai cũng có may mắn gặp được đúng người. Tầm mắt của cô lướt qua khuôn mặt của Phó Tô, lại mím môi khẽ cười khổ.
Trước đó, cha Ôn đặc biệt dặn dò Ôn Nhung không được nói cho bà biết tình trạng kinh tế trong nhà, Ôn Nhung về điểm này vẫn tự mình hiểu được, cô cũng không muốn bà vì chuyện này mà thương tâm. Vừa vào đến cửa, Ôn Nhung lập tức cảm khái, đúng là lạc đà chết vẫn còn to hơn con ngựa, với tình trạng tràn ngập nguy cơ như bây giờ của nhà cô, mà cha cô vẫn có thể bày vẽ ra lắm thứ như vậy, lại còn mời rõ lắm người đến nữa.
Mượn danh nghĩa chúc thọ cho lão phu nhân, mời khách quý khắp nơi tới, tìm cơ hội tốt để cầu xin xoay chuyển tình thế, đây là tính toán của cha Ôn, về chuyện mời Phó Tô đến, hiển nhiên là muốn mượn con mắt của Phó Tô để cho nhà họ Phó thấy, để cho bọn họ mở to mắt mà nhìn cho rõ, nhà họ Ôn còn chưa sụp đổ, vẫn còn phong sinh thủy khởi lắm.
“Lên phòng xem em gái con trang điểm xong chưa, một lúc nữa người của Lâm gia sẽ đến.” Mẹ Ôn đẩy Ôn Nhung một cái.
Ôn Nhung tránh tầm mắt của mọi người, đang núp ở trong góc ôm di động chơi game, cô đang chán đến chết đi được, mẹ cô lại đột nhiên gọi tới, hôm nay đây là lần đầu tiên từ khi vào cửa bà liếc mắt nhìn đến đứa con gái cả này, vừa nhìn liền giật mình: “Con làm sao lại ăn mặc cái kiểu này.”
Ôn Nhung không hiểu, cúi đầu nhìn một chút, có khác gì bình thường đâu nhỉ, áo lông màu đen cổ thấp, quần jean.
Mẹ Ôn nhíu chặt chân mày, có vẻ không hài lòng. “Chỗ Tiểu Tuyết có mấy cái váy, lấy ra mà thay, trông chẳng ra cái dạng gì.”
Ôn Nhung bắt đầu buồn nôn: “Mẹ, bảo con mặc váy, chẳng thà để con tránh trong phòng xem TV cho xong. Thôi thôi, con đi gọi Tiểu Tuyết.”
Không đợi mẹ tiếp tục phát hiệu lệnh, Ôn Nhung nhanh chóng thoát khỏi ma trảo của bà chạy trốn, nhưng một làn gió vọt lên lầu hai.
Ôn Nhung gõ gõ hai tiếng trước cửa phòng em gái, bên trong có tiếng gọi đi vào, cô đẩy cửa vào, lập tức đụng ngay phải tập kích — một cái quần dài phi thẳng đến trước mắt.
“Đứng ở cửa làm gì, mau vào.” Giọng nói vừa vội vừa tức của Ôn Tuyết truyền đến.
Ôn Nhung vứt cái quần dài ra, đóng cửa lại, bước vào phòng nhìn, đây chẳng lẽ là bị cướp đột nhập vào nhà sao, ngăn kéo xếp ngổn ngang, trên gi.ường trên đất đầy một đống y phục, trên bàn trang điểm bày la liệt đồ trang sức lấp lánh.
“Aiz… Mặc cái gì cho đẹp.”
Ôn Nhung thấy em gái đứng trước gương mặt ủ mày chay, xốc lên một chiếc váy hoa hòe hoa sói, bíu môi ném qua một bên.
Ôn Nhung cũng chỉ tới nhắn lại chỉ thị mà thôi: “Mẹ bảo em mau xuống đấy, khách cũng đến đông đủ rồi.”
Ôn Tuyết quay đầu lại trợn mắt nhìn cô một cái, lạnh lùng nói: “Tôi biết rồi, chị đừng lôi thôi, không thấy tôi đang rất phiền sao?”
Ôn Nhung liền ngồi xuống, liếc nhìn xung quanh: “Có gì mà phiền chứ, quần áo nhiều như vậy để em lựa, còn buồn cái gì?”
“Nói chị không thông minh đúng là không có sai.” Ôn Tuyết tức giận chống hông nói: “Hôm nay người của Lâm gia sẽ tới, tôi mặc đẹp quá, bị bọn họ coi trọng chẳng phải là tự tìm đường chết, nhưng mà Phó Tô cũng tới, tôi làm sao có thể mặc tùy tiện được?”
A, thì ra là thế, Ôn Nhung cũng chỉ hơi gật đầu, Ôn Tuyết thấy vẻ mặt bình thản kia của cô, lửa giận lại nổi lên: “Thôi, có nói chị cũng không hiểu.”
Ôn Nhung thấy em gái mình rốt cục cũng lựa được một chiếc váy ngắn màu vàng trang nhã, tôn lên được đường cong lả lướt tinh tế của nó, cũng không quá dụ dỗ, lại không mất đi vẻ khả ái mê người. Nó đứng trước gương vòng qua vòng lại, đeo khuyên tai lên,phun lên cổ tay cùng với cổ Channel 5 mà nó cực kỳ yêu thích, lúc này mới hài lòng gật đầu một cái.
Ôn Nhung nhìn em gái trong gương có chút thất thần, nói cô không biết gì, đúng là cô chẳng biết gì, nhưng cô biết, thật ra thì Ôn Tuyết cũng chẳng cần phải chuyện bé xé ra to, nó mặc cái gì cũng là xinh đẹp nhất. Như Bích từng bi thương nói với cô, đàn ông chính là TM* động vật sống bằng thị giác, nhìn thấy gái đẹp thì cũng quên luôn mình họ gì, chẳng lẽ không có người đàn ông nào có thể phá vỡ quan niệm này, nhìn thẳng vào bản chất, thấy được vẻ đẹp bên trong, biết được cái gì gọi là vẻ đẹp bên trong! Ôn Nhung một bên yên lặng gật đầu, không đúng vậy sao, ngay cả Phó Tô cũng từng khen, anh nói Ôn Tuyết là cô gái xinh đẹp nhất anh từng thấy.
*TM: mẹ nó
“Được rồi, xuống đi.” Ôn Tuyết sửa sang xong quần áo trang điểm quay đầu nói với Ôn Nhung.
Ôn Nhung lấy lại tinh thần: “Chị không xuống đâu.”
“Tại sao?”
Ôn Nhung chống tay về phía sau, miễn cưỡng nói: “Dù sao cũng không có chuyện của chị.”
Nhà họ Ôn có một đứa con gái út hào quang sáng chói, xinh đẹp nổi tiếng, thông minh lanh lợi, còn về đứa con gái cả kia, có ai còn để ý làm gì. Ôn Nhung không muốn xuống dưới làm nền cho người ta, chẳng thà ở trong phòng ăn cái gì đó ngồi xem TV, chờ tối đến thì đưa bà nội về.
Ôn Tuyết đương nhiên sẽ không can ngăn, nhàn nhạt nói: “Vậy được, chị cứ ở đây đi, đừng có động vào đồ của tôi.”
“Biết rồi.”
Ôn Tuyết vừa đi, thế giới lại thanh bình trở lại.
Ôn Nhung nghịch nghịch đống váy ở dưới gi.ường, tiện tay nhặt lấy một cái váy dài màu đen, đứng trước gương, trong gương là một chiếc váy thật đẹp, đường may khéo léo, mềm mại nhìn trái nhìn phải đều rất đẹp, nhưng mà người đứng sau chiếc váy này, nhìn kiểu gì cũng có chút ý vị buồn cười giống như Đông Thi nhăn mày* vậy.
*Nước Việt thời Xuân Thu, có một cô gái tuyệt đẹp tên là Tây Thi, nhất cử nhất động của nàng đều vô cùng duyên dáng .Mỗi lần đau ốm Tây Thi có thói quen lấy tay ôm ngực, đôi chân mày nhăn lại trông lại càng say đắm lòng người.Thôn gần đó, có cô gái tên là Đông Thi, người xấu xí, cô ta biết chuyện liền tìm đến hòng bắt chước cử chỉ của Tây Thi. Đến khi thành thạo mới ra về. Một hôm Đông Thi giả ốm vừa nhăn mày vừa lấy tay ôm ngực. Mấy chàng trai làng nghe tin vội vã đến thăm, Đông Thi ngày thường đã xấu nay trông càng tệ hơn, mấy chàng trai vội lãng ra xa và che miệng cười.
Ôn Nhung cuống quýt vứt bỏ cái váy, hung hăng vỗ vào mu bàn tay, đúng là ngốc hết chỗ nói mà.
 
Lần này cha Ôn hạ hết vốn gốc, ông không thể chờ đợi được nữa, hy vọng mượn cơ hội đại thọ của mẹ mình, nhất quyết phải túm rể hiền Lâm Tuyển kia lại. Song, ông ta cũng phát hiện thấy trở ngại, đứa con gái út đứng bên cạnh ông ta mà đôi mắt cứ lấp lánh đảo quanh nhìn chằm chằm một trở ngại lớn hơn — Phó Tô. Phó Tô đứng bên trái ông ta, đẹp đẽ tuấn dật, anh tuấn sắc sảo, th.ân thể dưới bộ tây trang màu đen giống như một cây trúc, tản ra mùi vị sạch sẽ thanh tuấn. Phó Tô giống như nhận thấy được ánh mắt của ông ta, quay đầu di chuyển tầm mắt qua, trên mặt vẫn giữ nguyên vẻ nhàn nhạt lành lạnh, ánh mắt trầm tĩnh, nghiêm túc, thằng nhóc này từ nhỏ đã thích dùng mắt lạnh nhìn người ta, giờ anh chỉ thoáng nâng ly lên gật đầu với cha Ôn một cái, lại quay đầu đi.
Nhưng ông ta cũng chẳng muốn thấy thằng nhóc này, phàm là người nhà họ Phó ông ta đều ghét, hôm nay ông ta chính là muốn để cho thằng nhóc này thấy con gái bảo bối của ông ta câu được con cá lớn Lâm Tuyển.
Lại nói Lâm Tuyển sao vẫn còn chưa tới.
Trên con đường dẫn tới biệt thự nhà họ Ôn, hai hàng cây Thường Thanh thẳng tắp, bỗng chốc một trận gió rét lạnh thổi qua, từng đợt xào xạc, ngẩng đầu nhìn, tối nay trăng tỏ sao mờ, bầu trời đặc biệt sáng ngời, đúng là một ngày đẹp trời khiến cho tâm tình của người ta thoải mái. Lúc này, một chiếc limousine màu đen thong thả đi tới.
Trong xe dào dạt tiếng nhạc giao hưởng của Chopin, những nốt nhạc mềm mại thánh thót làm cho người đàn ông đang ngồi ghế sau nghe có chút thất thần. Lâm Giám Phi nhìn về tòa biệt thự như ẩn như hiện phía trước. quay đầu nói: “Sắp đến rồi.”
Người đàn ông vẫn đang đắm chìm trong tiếng nhạc khẽ mở mí mắt, chậm rãi mở ra, con ngươi lạnh nhạt lúc này phảng phất đen như mực, sâu trong đáy mắt lại lóe lên tia sáng, là một cặp mắt hoa đào.
Thực sự rất ôn nhu.
Hắn vung tay đeo kính mát lên: “Anh trai tôi có phân phó gì không?”
“Vẫn là hai câu kia,” Lâm Giám Phi một chữ cũng không xót thuật lại, “Cũng không còn trẻ nữa, nên lập gia đình, thừa dịp này cưới tiểu thư nhà họ Ôn về. Tiểu thư Ôn gia ôn nhu hiền thục, xinh đẹp như hoa, con nhà quyền quý, còn là nhân tài của trường Đại học.”
Thấy Lâm Tuyển không có phản ứng, anh ta lại nói: “Anh định lấy cái cô Ôn Tuyết kia thật?”
Lâm Giám Phi thấy có chút kỳ quái. nhà họ Lâm trên dưới, mặt ngoài thì là Lâm Nham đứng đầu, nhưng ngầm bên trong không ai dám vượt mặt Lâm Tuyển, chỉ sợ anh ta ẩn đi năm năm, uy tín vẫn còn. Chuyện anh ta không muốn, có cầm súng dí vào đầu anh ta cũng vô dụng, lần này lại từ đầu đến cuối chẳng hề dị nghị gì với sự sắp đặt của Lâm Nham, Lâm Giam Phi không khỏi có chút khó hiểu, nhưng mà, phàm là những chuyện Lâm Tuyển làm, luôn có đạo lý của nó.
Lâm Tuyển giống như không hề nghe thấy, cười cười, nhẹ bẫng nói: “Nhà họ Ôn sắp phá sản.”
“Đúng, còn phải trâu già gặm cỏ non.”
“Cái gì?”
Lâm Giám Phi vẻ mặt vô tội: “Là phu nhân nói vậy.”
Già, đúng vậy, để một người đàn ông đã 35 tuổi cưới một cô gái 20 tuổi, nói khó nghe một chút thì, hắn có thể làm cha cô ta cũng được.
Xe dừng lại ở cửa chính. Lâm Giám Phi nhanh chóng khom người mở cửa xe cho Lâm Tuyển, Lâm Tuyển từ từ bước xuống xe, đứng bên cạnh Lâm Giám Phi, hắn cũng chẳng phải vội bước vào, hắn so với Lâm Giám Phi cao hơn nửa cái đầu, nghiêng mắt mỉm cười nhìn Lâm Giám Phi: “Phu nhân nói tôi trâu già gặm cỏ non?”
Lâm Giám Phi mắt nhìn thẳng, miệng thật thà nói: “Là phu nhân nói.”
“Giám Phi à.”
Lâm Tuyển nhẹ nhàng kêu một tiếng, giơ tay vỗ nhẹ lên bả vai Lâm Giám Phi, hắn cười, Lâm Gián Phi cũng cười: “Thật sự là phu nhân nói mà. Ở trong mắt em, anh nhìn kiểu gì cũng không ra đã 35 tuổi.”
Cặp mắt hoa đào của Lâm Tuyển cười cong lên như hình vành trăng lưỡi liềm: “Ừ, tôi biết, không cần phải khẩn trương như vậy, tôi chẳng qua chỉ giúp cậu phủi bụi thôi mà.”
Dùng kính hiển vi soi may ra mới thấy bụi, hắn lại giả vờ làm bộ làm tịch vỗ hai cái, sau đó mới nhấc chân tiền về phía cổng lớn nhà họ Ôn.
Lâm Giám Phi thở phào một cái, lại bất đắc dĩ lắc đầu, phải nói là tính khí của Lâm Tuyển, nhân giả kiến nhân trí giả kiến trí*, dù sao tự hắn cho rằng bản thân tính khí rất tốt, ít nhất từ trước đến nay hắn chưa từng tức giận, đúng, cho tới bây giờ chưa từng nổi nóng trước mặt người khác, bất luận lúc nào cũng thấy hắn mặt mang nụ cười, ôn tồn lịch thiệp, thân sĩ nho nhã,tao nhã lễ độ, mỗi khi thấy những người kia nhìn hắn như thấy quỷ, Lâm cầm thú luôn kỳ quái hỏi Lâm Giám Phi, tôi rất đáng sợ sao?
*lấy từ câu của Chu Dịch, nhân giả kiến chi vị chi nhân , trí giả kiến chi vị chi trí . ý nói mỗi người khác nhau thì sẽ có cách nhìn khác nhau.
Lâm Giám Phi mỗi lúc như vậy đều chỉ có thể giật giật khóe môi, ngài không đáng sợ, một chút cũng không đáng sợ.
Sau đó, Lâm cầm thú sẽ hài lòng gật đầu một cái.

Ôn Thăng Hòa đứng giữa đám khách khứa, ông ta biết hôm nay đến đây có hơn phân nửa là nhắm vào một người mà tới, không phải là mẹ già của ông ta, cũng không phải là ông ta, mà là Lâm Tuyển, địa vị của nhà họ Lâm thì không cần phải nói, có nhà họ Lâm làm hậu thuẫn, nhà họ Ôn còn sợ không có chỗ xoay mình sao? Ân oán thù hận đã qua thì cứ để cho nó theo gió bay đi, Ôn Thăng Hòa cũng tự nhận là một kẻ có thể cong có thể duỗi, mọi việc đều phải nhìn về phía trước, chuyện ông ta lo lắng nhất bây giờ chính là Lâm Tuyển không tới. Ban đầu khi đưa ra lời mời là trợ lý của Lâm Tuyển nghe điện thoại, trả lời rất mơ hồ không rõ ràng, không nói tới, mà cũng không nói không tới.
Đúng vào lúc ông ta đang lo lắng sốt ruột, nhân vật lớn cuối cùng cũng lên sàn vào lúc mọi người đã ngà ngà men rượu.
Lần đầu tiên Phó Tô nhìn thấy Lâm Tuyển, không tự chủ được mà nhíu mày.
Người đàn ông này nước da trắng vô cùng, mặt mũi thanh thoát xương xương, đường nét rõ ràng, đuôi mày nhếch lên, sống mũi cao thẳng, một cặp mắt hoa đào giấu sau cặp kính gọng đen, tựa như đang mỉm cười, giống như là loại ngọc thượng đẳng, tuấn nhã ôn nhuận. Anh ta rất cao, mặc một chiếc áo khoác ngoài màu trắng, áo sơ mi màu trắng bên trong hoàn hảo cài đến cúc cuối cùng, anh ta lễ phép bắt tay nói chúc mừng với Ôn Thăng Hòa đang tiến lên tiếp đón, vừa mỉm cười đưa lễ vật.
Ở đây rất ít người biết Lâm Tuyển, phần lớn đều chỉ là nghe kỳ danh mà không thấy kỳ nhân. Năm năm trước, Lâm Tuyển rung chuyển trời đất, năm năm sau, Lâm Tuyển biến mất không để lại vết tích. Nghe kể lại, anh ta được cái danh hiệu đại cổ đông hữu danh vô thực, liền đi du lịch vòng quanh thế giới, hai năm sau trở về nước bỗng nhiên mở ra một khu câu lạc bộ cao cấp. Những người trẻ tuổi cùng lứa phần lớn còn chưa biết qua thủ đoạn của anh ta, chỉ nghe qua truyền thuyết về anh ta, những kẻ lớn tuổi hơn một chút tuy có biết qua, nhưng cũng không có đủ tư cách đấu tay đôi với anh ta, trừ Ôn Thăng Hòa, mặc dù ông ta cũng chỉ là một kẻ bại trận.
Tuy rằng, anh ta cười tươi như hoa cúc, thái độ ôn hòa, nhưng từ khi anh ta bước vào cửa, ánh mắt của mọi người đều khóa trên người anh ta, chặt chẽ không rời.
Đây là khí thế của kẻ bề trên khó có thể phai mờ từ trước đến nay.
Ôn Thăng Hòa tuy không phải lần đầu tiên nhìn thấy Lâm Tuyển, nhưng khoảng cách lần gặp mặt trước quá lâu, lần đó ông ta bị Lâm Tuyển đánh cho thiếu chút nữa tan tác, phẫn nộ chạy tới tìm người tranh luận, chưa nhìn thấy mặt đã bị cảnh vệ cản lại, chỉ xa xa nhìn thấy Lâm Tuyển đi từ công ty ra, đến liếc cũng không thèm liếc ông ta một cái, trực tiếp lên xe, nghênh ngang đi thẳng.
Một lần đó, ông ta ngay cả mắt mũi của Lâm Tuyển thế nào cũng không thấy rõ. Bây giờ, ông ta không khỏi có chút khẩn trương, thoạt đầu khi mới thấy Lâm Tuyển, thật đúng là không có cách nào đem người đàn ông tao nhã lịch sự trước mặt này đặt cùng một chỗ với cái kẻ vô nhân đạo không từ thủ đoạn kia.
Người đúng là không thể nhìn vẻ bề ngoài.
Ôn Tuyết cũng khó nén kinh ngạc hỏi lại mẹ mình: “Người này là ai vậy?” Bề ngoài thật là đẹp mắt, còn hơn cả Phó Tô.
Bà Ôn còn chưa kịp trả lời, bên kia cha Ôn đã vội vàng sẵng giọng ngoắc ngoắc cô ta: “Còn không mau tới đây.”
Ôn Tuyết vội vàng bước nhỏ đi tơi bên cạnh cha mình, cô giương mắt không nhịn được cẩn thận quan sát người đàn ông này gần hơn, không khỏi tâm hồn nhộn nhạo, khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, người đàn ông trước mắt này xét về khí chất, dung mạo, phong độ, tổng kết chỉ có hai chữ: cực phẩm.
Lâm Tuyển lặng lẽ lướt nhìn qua khuôn mặt xinh đẹp của Ôn Tuyết, lại không chút dấu vết thu hồi lại tầm mắt.
Ôn Thăng Hòa cười híp mắt nhìn một đôi trai tài gái sắc trong mắt ông ta: “Ha ha, hai người chẳng phải đã gặp qua.”
Ôn Tuyết sửng sốt, mù mịt: “Cha, gặp lúc nào vậy?”
Ôn Thăng Hòa cũng sững sờ, lập tức cười mắng: “Ha ha ha, cậu xem nha đầu này, trí nhớ kém như vậy, vị này là Lâm Tuyển tiên sinh, hai ngày trước hai người không phải còn cũng nhau ăn cơm sao?”
Lúc này, nếu như có máy ảnh Kodak để lưu lại khoảnh khắc đặc sắc này, thì nhất định là phút giây đáng nhớ nhất trong lịch sử nhà họ Ôn. Giống như bị sét đánh trúng đầu, sắc mặt Ôn Tuyết đổi màu liên tục, hồng hồng xanh xanh xong, hiện ra màu trắng hoang vu: “Anh ta là Lâm Tuyển?”
Ôn Thăng Hòa cũng hơi cuống: “Đúng vậy, Lâm tiên sinh còn đặc biệt gọi điện thoại đến cho cha, nói hôm đó rất vui, con sao lại không nhớ rõ được?”
Ôn Tuyết ngốc luôn, nếu như thấy qua một người đàn ông xuất sắc như vậy, cô làm sao mà quên được! Cô ta nhìn cha mình, lại nhìn Lâm Tuyển một chút, đột nhiên chợt hiểu, Ôn Nhung đáng chết, dám gạt mình!
Lâm Tuyển vẫn đứng một bên xem kịch vui, Lâm Giám Phi đối với cái tính xấu xa này của anh ta làm bộ như không thấy.
“Ôn tiên sinh.” Lâm Tuyển xem đủ rồi, cuối cùng cũng lên tiếng.
Ôn Thăng Hòa vội vàng trưng lên bộ mặt tươi cười đáp lại: “Lâm tiên sinh?”
Lâm Tuyển mỉm cười, không nhanh không chậm nói: “Tôi muốn gặp Ôn tiểu thư.”
“A?” Ôn Thăng Hòa ha ha cười to, “Lâm tiên sinh cứ nói đùa, đây chẳng phải là tiểu nữ Ôn Tuyết sao?”
Dứt lời kéo Ôn Tuyết đẩy lên phía trước.
Ánh mắt Lâm Tuyển nhu hòa nhìn Ôn Tuyết một chút, Ôn Tuyết lại có chút không biết phải làm sao. Không đến một giây, anh ta liền thu ánh mắt lại, khuôn mặt Ôn Tuyết cứng đơ, tựa như bị sỉ nhục vô cùng lớn.
Lâm Tuyển cười nói: “Tôi muốn thấy vị Ôn tiểu thư đã găp mặt tôi kia cơ.”
Ôn Thăng Hòa không biết chân tướng, nghi ngờ nói: “Ôn Tuyết chính là tiểu nữ nhà tôi mà.”
“Ôn tiên sinh.” Lâm Giám Phi vẫn đứng phía sau Lâm Tuyển giơ lên cái mặt trợ lý tiêu chuẩn, tiến lên thay đại gia nhà anh ta giải thích: “Xin hỏi trong nhà có phải còn có một vị Ôn tiểu thư nữa hay không?”
Ôn Thăng Hòa mở to hai mắt, không xác định nói: “Cậu nói là Ôn Nhung?”
_____
Ôn Nhung làm tổ trên ghế sa lon ngồi xem TV, tìm khắp cả phòng Ôn Tuyết không thấy có thứ đồ ăn ngon nào, chỉ có hai trái táo, cô không thích táo, bất đắc dĩ tiện tay vớ lấy gặm từ từ.
Cũng không biết là cái buổi thọ yến này sẽ kéo dài đến lúc nào, bà nội tuổi đã cao, có chịu nổi hay không, còn cả Phó Tô nữa, bây giờ chắc anh đang ở bên Ôn Tuyết, cũng không biết người nhà họ Lâm có tới không nữa, không làm tốt không chừng một lát nữa Ôn Tuyết sẽ náo loạn một trận…. Ôn Nhung cắn một miếng táo, nghĩ lung tung một hồi, bất tri bất giác, trái táo chỉ còn trơ lại cái hột.
Đột nhiên, cửa bị đẩy ra mạnh mẽ, Ôn Tuyết như hung thần ác sát vọt tới trước mặt cô, giơ tay đánh rớt cái hột táo trong tay cô. Ôn Nhung mắt thấy cái hột kia lăn lông lốc đến dưới chân gi.ường, nhất thời không kịp phản ứng.
“Chị giỏi lắm Ôn Nhung, dám chơi xỏ tôi!”
Ôn Nhung nhanh nhẹn xoay người xuống đất, tránh thoát một lần công kích nữa của Ôn Tuyết, cô không biết cô em gái này lại phát bệnh gì, kỳ quái hỏi: “Sao vậy?”
“Chị lại còn hỏi làm sao à?” Ôn Tuyết nhìn qua một chút cũng không dịu dàng, mặt đen chẳng khác gì đít nồi.
“Thôi nào, ở đây ầm ĩ làm gì, còn không mau đi xuống.” Mẹ Ôn chẳng biết đã đứng ở cửa từ lúc nào, chỉ vào Ôn Nhung, “Cô, cha cô bảo cô mau xuống dưới nhà gặp khách.”
“Con?” Ôn Nhung lấy làm kinh hãi.
Mẹ Ôn tức giận nói: “Đúng, Lâm Tuyển nói muốn gặp cô.”
 
Ôn Nhung shock, cô nghĩ mãi cũng không ra tại sao đang êm đang đẹp tự dưng Lâm Tuyển lại muốn gặp cô làm gì, Ôn Tuyết không phải ở đây rồi sao.
Thời gian chẳng có nhiều, cũng chẳng có thì giờ để Ôn Nhung thay quần áo, mẹ Ôn cực kỳ mất hứng thúc giục con gái lớn xuống lầu, bà chẳng hiểu tại sao Lâm Tuyển kia lại muốn gặp Ôn Nhung, Ôn Nhung làm sao có thể so với Ôn Tuyết được, không sao gặp một lần cũng không sao tốt, gặp Ôn Nhung rồi mới thấy Ôn Tuyết tốt cỡ nào.
Từ lầu hai đến lầu một, vẻn vẹn chỉ có mấy phút đồng hồ, trí óc Ôn Nhung vận hành thật nhanh, cô nghĩ xem gã Lâm Tuyển kia có phải muốn gây phiền toái không đây. Nhưng cẩn thận suy tính thì cô cũng đâu có làm chuyện gì đắc tội anh ta, dù thế nào cũng không có lý do tìm cô gây sự. Nghĩ như vậy, Ôn Nhung trấn định, từng bước một xuống lầu, đi tới một nửa, chợt cảm thấy dưới lầu có một ánh mắt nóng bỏng vẫn nhắm theo cô, Ôn Nhung theo bản năng quay lại nhìn, chợt khựng lại.
Gì kia, đó không phải là cha của Lâm Tử Hào sao, anh ta đang ngẩng đầu nhìn cô, trên mặt mang một nụ cười vô cùng ôn hòa dễ chịu.
Không hiểu tại sao Ôn Nhung chợt thấy có một luồng khí lạnh dâng lên từ phía sau lưng.
“Cha.” Ôn Nhung quy lễ phép bước tới trước mặt mọi người.
Cha Ôn thấy đứa con gái này một chút cũng chẳng có dáng dấp gì của tiểu thư khuê các, không nhịn được ho khan hai tiếng: “Vị này là Lâm tiên sinh, nói hai người đã gặp qua.”
Ôn Tuyết bước tới phía sau Ôn Nhung, mạnh mẽ véo vào hông cô một cái.
Ôn Nhung đau đến nhe răng, cố nén xong, cười cười: “Gặp qua, phụ huynh học sinh của con.”
“Chào cô Ôn.”
Lâm Tuyển thong dong vươn tay về phía cô, Ôn Nhung nhanh chóng bắt tay với anh, cha cô không hài lòng lắm lại ho khan một tiếng.
Lâm Tuyển chẳng thèm để ý: “Tử Hào nhà tôi gần đây không gây phiền toái gì đến cho cô chứ.”
“Thỉnh thoảng cũng có chút kinh hỉ, còn lại thì sóng êm biển lặng.” Ôn Nhung đúng trọng tâm đáp.
“Cô Ôn nói chuyện thật thú vị.” Lâm Tuyển nhìn qua có vẻ rất vui, “Ôn tiên sinh không ngại để cho tôi và cô giáo Ôn tán gẫu riêng một chút chứ?”
Thật ra thì tất cả mọi người đã choáng váng ngây ngất rồi, rõ ràng Ôn Tuyết mới là thí sinh cho vị trí bà xã tương lai của anh ta, chẳng biết người này làm sao lại ngược đời mà đi coi trọng Ôn Nhung. Nhưng mà, cũng có thể người ta là vì con trai mình nên mới làm quen chăng, hai ông bà nhà họ Ôn tự an ủi mình như vậy.
“Có thể, có thể.” Cha Ôn quay đầu lại dặn dò Ôn Nhung, “Cùng Lâm tiên sinh nói chuyện tử tế một chút.” Dần dần ông ta hạ thấp giọng xuống ghé bên tai Ôn Nhung nói: “Chú ý hình tượng.”
Ôn Nhung hoài nghi, không phải bảo Lâm Tuyển muốn gặp cô sao, sao lại ném cô cho cái người này rồi.
Lâm Tuyển đã tự động tự phát đi tới bên bàn ăn, cầm một chiếc đĩa đưa cho Ôn Nhung đang đứng phía sau: “Muốn ăn gì, tự chọn.”
Đây là nhà cô cơ mà…
Lâm Tuyển đã xoay người tự mình lấy thức ăn, vừa tùy ý nói vài câu với Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn bình thường đều giản dị phóng khoáng như vậy sao?”
Ôn Nhung đang kẹp lấy một con tôm hùm, động tác khựng lại một chút, chợt hiểu ra, cô bĩu môi nói: “Giáo viên nhân dân, phải làm gương tốt.”
Lâm Tuyển nghiêng mắt nhìn qua, gật đầu một cái: “Tôi đây đối với nhà trường lại thêm một phần tin tưởng. Cô Ôn có vẻ rất thích màu đen, hai lần trước gặp mặt đều mặc áo khoác màu đen.”
Ôn Nhung cúi đầu nhìn bộ đồ trên người minh, cô thật ra muốn nói vì màu đen thì ít nhìn rõ được vết bẩn, nhưng nói như vậy sợ rằng không phù hợp với yêu cầu chú ý hình tượng của cha cô cho lắm, vậy nên cô gật đầu nói: “Phải.” Nghĩ nghĩ một chút lại nói thêm: “Lâm tiên sinh hình như rất thích màu trắng.”
Lâm Tuyển nhướn mày, có chút vui mừng: “Cô nhận ra? Thật ra thì tôi thích tất cả những thứ sáng màu, tôi khá là trắng, nếu mà mặc màu tối sẽ trông có vẻ trắng hơn, không tốt, cho nên màu trắng là ổn.”
“…” Cánh tay đang gắp thịt gà của Ôn Nhung run lên, sẽ có rất nhiều cô đi làm trắng mãi không được muốn giết chết anh ta.
“Cho nên.” Lâm Tuyển xoay người, bưng lên một chén rượu vang đỏ, cười nói: “Tôi cảm thấy chúng ta có thể sẽ rất hợp, không phải sao?”
“Hả?” Ôn Nhung đang cắn một con tôm to, nghiêng đầu chẳng hiểu gì hỏi: “Sao cơ?”
“Mỗi lần gặp mặt cô giáo Ôn đều để lại ấn tượng rất sâu sắc với tôi, hay để chúng ta qua lại thường xuyên đi.”
Ôn Nhung nuốt con tôm vào, nhìn kỹ khuôn mặt đang cười của người đàn ông này, anh ta cười tựa hồ như rất tha thiết, cánh môi mỏng cong lên một góc nhiều ra một phần hạ lưu, lại bớt đi chút vô vị.
Rất nhanh, Ôn Nhung có vẻ đã hiểu: “Nhất định rồi, về vấn đề giáo dục cho trẻ nhỏ, phụ huynh cùng với giáo viên phải có sự liên lạc thường xuyên.”
Lâm Tuyển chợt sửng sốt, vừa phục hồi lại mỉm cười, đang định nói gì đó, bên cạnh đột nhiên có người mang theo một ly rượu đến chào hỏi: “Lâm tiên sinh! Ngưỡng mộ đại danh đã lâu, ngưỡng mộ đại danh đã lâu, không ngờ lại có thể gặp ngài ở đây.”
Người đến lập tức rút ra một tấm danh thiếp.
Lâm Tuyển nhận lấy, nhìn cũng chẳng buồn nhìn.
“Nghe nói gần đây Lâm thị tính toán mở rộng hệ thống khách sạn ở hải ngoại, liệu có ý cùng…”
Hắn còn chưa nói hết, Lâm Tuyển đã lên tiếng ngắt lời hắn: “Tôi đã lâu rồi không can dự đến chuyện của công ty. Nếu có vấn đề, mời liên lạc với quản lý Ngụy của công ty chúng tôi.”
Người nọ sửng sốt, ha ha cười hai tiếng: “Lâm tiên sinh khi đó cũng rất rành giá cả,” hắn giơ ngón tay cái ra “Lui về thật đáng tiếc đấy.”
Lâm Tuyển không muốn dây dưa với ông ta: “Mây trôi mà thôi, cuộc sống mà, thoải mái là tốt nhất.”
Ôn Nhung nhai nhai tôm, nghĩ bụng anh ta nói câu này thật đúng là dối trá, nhưng mà, anh ta không phải chỉ là một gã trợ lý sao, có cái gì mà lui về?
Người nọ sờ sờ sống mũi, lại vẫn cười khan hai tiếng, lúc này mới nhìn thấy Ôn Nhung đang đứng bên cạnh: “Vị đây là?”
Ôn Nhung không hay xuất hiện, rất nhiều bạn bè làm ăn của cha cô đều không biết cô, cô cười nói: “Ôn Nhung.”
Người nọ vỗ trán: “Là Đại tiểu thư, ha ha, hạnh ngộ hạnh ngộ. Cô thật là….” Người nọ quan sát Ôn Nhung một phen, giống như đang suy nghĩ tìm ra từ tốt đẹp gì để hình dung vậy, một lúc lâu sau, nói: “Rất có sức sống, rất giống cha cô.”
Ôn Nhung trong lòng yên lặng chảy máu, không khen được thì đừng có khen, khen mà cũng như không.
Người kia đi rồi, Lâm Tuyển quay đầu lại liếc nhìn Ôn Nhung, tầm mắt từ mái tóc ngắn của cô đến sân bay trước ngực, lại lộn trở lại, Ôn Nhung đang gặm đùi gà, không có chú ý đến ánh mắt xâm lược của kẻ nào đó.
“Cô giáo Ôn, Tử Hào nhà chúng tôi ở nhà luôn nói cô rất đẹp.”
Một miếng thịt gà tắc ở trong cổ họng, Ôn Nhung sặc hai tiếng, Lâm Tuyển tốt bụng đưa chén rượu cho cô, cô ừng ực uống hết hai hớp to, cuối cùng mới chậm rãi hồi phục.
Cô nghĩ thầm, cái người này thật đúng là mặt dày vô sỉ, Lâm Tử Hào nói cô xinh đẹp? Chẳng bằng nói Phó Tô thầm mến cô còn đáng tin hơn một chút… Lại nói, cô trông như thế nào, cô lại không biết sao?
“Lâm tiên sinh quá khen, ha ha.” Ôn Nhung chủ động đổi đề tài, “Lâm tiên sinh từ chức sao, không làm cho Lâm Tuyển nữa?”
“Sao lại nói vậy?”
Ôn Nhung nhấp một hớp rượu: “Vừa nãy ông chú kia chẳng nói anh lui về sao?”
“Cái này à….” Lâm Tuyển thong dong chọn lấy một cái càng cua lên nghiên cứu, từ tốn nói: “Nhà họ Lâm giờ do anh cả tôi Lâm Nham quản lý, không có chuyện gì của tôi.”
Ôn Nhung đem những lời này nghiền ngẫm một hồi, lại nghĩ rồi nghĩ, nhất thời kinh hãi.
“Anh là…. Lâm Tuyển?!”
Lâm Tuyển tâm trạng thoải mái nhìn dáng vẻ giật mình của cô, cười ném cái càng cua vào trong đĩa.
Ôn Nhung chớp chớp mắt: “Anh không phải trợ lý của Lâm Tuyển sao?”
“Là cô nói, tôi đâu có nói là tôi.”
“Vậy anh sớm đã biết tôi là ai?”
“Ừ.”
“…”
Ôn Nhung im lặng uống cạn số rượu còn lại, sắc mặt có chút tức tối, cô đột nhiên cảm thấy Lâm Tử Hào so với cha cậu nhóc còn đáng yêu chán, cái đồ cầm thú này thật đúng là cáo già gian ác.
Trong lòng đã sáng tỏ, nhưng cũng lười phải so đo,chẳng qua chỉ nhỏ giọng gừ gừ: “Đùa bỡn tôi chứ gì, già rồi mà còn…”
Lâm Tuyển thấy Ôn Nhung sau khi giật mình lập tức đã bình tĩnh lại, cũng thấy thú vị vài phần, nhưng lúc này cha Ôn lại chen vào, cười ha ha nói với bọn họ: “Lâm tiên sinh, lão phu nhân nhà chúng tôi sắp ra, bà ấy muốn gặp ngài một chút.”
Lâm Tuyển không vội đi ngay, quay đầu lại: “Cô giáo Ôn, cùng đi?”
Ôn Nhung chẳng ừ cũng chẳng chối, gật gật đầu.
Lão phu nhân hôm nay mặc một thân màu đỏ, cả người đều toát lên dáng vẻ vui mừng, khách khứa rối rít tiến lên nâng chén chúc thọ, bà cụ được người nhà đỡ ra cười cực kỳ hiền lành, cặp mắt già dặn vẫn không nói gì, liếc nhìn thấy Ôn Nhung, vội vàng gọi cô đến bên cạnh: “Nhung Nhi, mau qua đây.”
Ôn Nhung cười tít mắt chạy qua, lại nói một tràng những câu nhu thuận.
Lâm Tuyển bước theo sau cô, bình tĩnh thản nhiên nhìn cái miệng nhỏ ngọt ngào của cô.
“Mẹ, con giới thiệu với mẹ, vị này chính là Lâm Tuyển, người ta đặc biệt tới chúc thọ mẹ đấy.”
Lâm Tuyển tiến lên một bước, khẽ gật đầu: “Lão phu nhân trông vẫn rất khỏe mạnh, Lâm Tuyển chúc lão phu nhân phúc như Đông hải, thọ tỷ Nam Sơn.”
Ôn lão thái hòa ái cười cười.
Cha Ôn cảm thấy không khí vừa đúng, đang muốn rèn sắt lúc còn nóng, không ngờ, lão phu nhân đột nhiên lại đảo mắt, nhìn thấy Phó Tô, vội vàng phất tay: “Tiểu Tô, qua đây.”
Phó Tô nghe tiếng, đặt chén rượu xuống bước tới trước mặt lão phu nhân: “Bà nội.”
Cha Ôn râu ria dựng đứng, trừng mắt, Phó Tô cũng coi như không thấy.
Nhà họ Phó cùng với nhà họ Ôn trước khi trở mặt cãi nhau cũng coi như là mấy đời thân giao, Phó Tô cùng với chị em nhà họ Ôn cũng gần gũi, cũng thường sang nhà chơi, Ôn lão thái rất thích thằng bé tướng mạo tuẩn tú này.
Ôn lão thái mặt mày hớn hở: “Tốt quá, hôm nay sinh nhật bà đúng là thật vui vẻ. Cháu xem, Ôn Nhung Ôn Tuyết đều ở bên cạnh bà, Tiểu Tô cũng tới. Tiểu Tô, về sau tới chơi nhiều một chút, lúc bé còn hay vui vẻ sang chơi với Nhung Nhi nhà bà, sao lớn rồi lại xa cách.”
Ôn Nhung vẵn cụp mi rũ mắt đứng một bên, nghe đến đó không khỏi sửng sốt, ngẩng đầu lên, không ngờ lại chạm phải ánh mắt của Phó Tô đang nhìn qua.Tầm mắt chạm nhau trong không khí, lại không dấu vết mà cùng nhau rời khỏi.
Lâm Tuyển nhìn Ôn Nhung đang cúi thấp đầu xuống, lại nhìn qua Phó Tô chẳng biểu lộ chút gì, đáy mắt từ từ xuất hiện ý cười.
Cha Ôn miễn cưỡng lên tiếng nhắc nhở: “Mẹ, Phó gia bên kia….”
Ôn lão thái nhàn nhạt cắt lời ông ta: “Chuyện của đời các anh, đừng có làm liên lụy đến bọn trẻ.”
Lời này tựa hồ như rất sâu xa, cha Ôn lúc này cũng không tiện nhiều lời, chỉ còn cách chuyền đề tài, lái đến vấn đề ông ta vừa muốn nới: “Mẹ, vị Lâm tiên sinh này cùng với Ôn Tuyết nhà chúng ta nói chuyện rất ăn ý.”
Ôn Thăng Hòa dám nói vậy cũng là có nguyên nhân cả, theo Lâm Nham tiết lộ với ông ta thì cậu em việc gì cũng bất hiển sơn bất lộ thủy* của ông ta đối với lần gặp gỡ này không có ra vẻ đối nghịch, đây là tín hiệu cực kỳ tốt, hơn nữa, bản thân cậu ta cũng tự mình đến Ôn gia, chứng tỏ đám hỏi lần này có khả năng.
*ngấm ngầm, không rõ ý tứ
Ôn Tuyết nhất thời đỏ mặt, nửa là gấp gáp, nửa là thẹn thùng. Người trong lòng của cô ta đang đứng trước mặt, mà hết lần này đến lần khác cha cô ta lại rõ ràng muốn đem cô ta bán đi, trong lúc nhất thời thẹn quá thành giận, nhưng lại không phát tác ra được.
Ôn Tuyết thật nhanh giương mắt nhìn qua Lâm Tuyển một chút, lại chăm chú nhìn Phó Tô, người trước vẫn là dáng vẻ như gió thoảng mây bay như trước, người sau thì vẫn là khuôn mặt không chút thay đổi ây, cô ta hạ quyết tâm, nói: “Cha, cha nói gì vậy, con và Lâm tiên sinh…. Chúng con không quen.”
Ôn Thăng Hòa phát cáu với đứa con gái không hiểu chuyện này: “Nói chuyện nhiều không phải quen sao.”
Ôn Tuyết lo lắng trong lòng, không ngờ cha cô ta lại ở tình cảnh như vậy trắng trợn muốn tác hợp cho bọn họ, đang muốn phản bác, lại bị người đoạt trước.
“Ông chủ Ôn.” Giọng nói dễ nghe của Lâm Tuyển chợt vang lên, “Sợ rằng ở đây có chút hiều lầm.”
Ôn Thăng Hòa trên mặt ngẩn ngơ, trong lòng thầm kêu không ổn, vội vã nói: “Lâm tiên sinh hôm đó quả thật có gọi điện thoại cho tôi, nói rằng nói chuyện với Tiểu Tuyết nhà tôi rất vui vẻ mà?”
“A a, hôm đó tôi quả thật nói chuyện rất vui vẻ, nhưng mà…” Lâm Tuyển trầm ngâm một chút, hai vợ chồng nhà họ Ôn trong lòng thấp thỏm như bị đá tảng đè, ánh mắt của hắn lưu chuyển, môi ngậm một nụ cười nhạt: “Tôi nghĩ cùng tôi ăn ý là người đã đến buổi hẹn, tiểu thư Ôn Nhung.”
Sáu đạo ánh mắt sắc bén lập tức phóng về phía Ôn Nhung đang đứng một bên.
Ôn Nhung ngẩng đầu lên, sắc mặt cũng lúc trắng lúc đỏ.
Lâm Tuyển lại lửa cháy còn đổ thêm dầu: “Ông chủ Ôn, tôi xem trọng chính là Đại tiểu thư nhà ông.”
*** Trâu già muốn gặm cỏ non ~ Đại thúc đã ra tay =)) ***
 
Lời của Lâm Tuyển vừa thốt ra, những người ở hiện trường đều hết sức choáng váng.
Cha Ôn tựa hồ như vẫn chưa rõ ràng, há hốc mồm cả nửa ngày không ói ra nổi một chữ, ngược lại mẹ Ôn lại phục hồi tinh thần nhanh hơn, do dự bất định nói: “Lâm tiên sinh, ý của cậu là muốn đính hôn với Nhung Nhi nhà chúng tôi?”
Lâm Tuyển mỉm cười gật đầu.
Cha Ôn lúc này mới sửng sốt không ngừng nói: “Nhưng mà, ban đầu đã nói là….”
Ánh mắt của ông ta nhìn về phía Ôn Tuyết, lúc này không khí cực kỳ lúng túng, trong lòng Ôn Tuyết rất bực bội, mặc dù lúc đầu đúng là cô ta không muốn có cuộc hôn nhân này, nhưng cô ta không muốn là một chuyện, người khác không nhìn đến cô ta, lại là một chuyện khác. Nhưng bây giờ cũng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt, nếu phản đối, chứng tỏ cô ta từ bỏ Phó Tô, coi trọng Lâm đại gia, nếu là tán thành, thì chứng minh cô ta bại bởi người chị cả làm cô ta chướng mắt nhất, hai bên đều không được, đúng là nghẹn uất.
Mà trong mắt người nhà họ Ôn, đứa con gái cả này cùng với con gái thứ hai căn bản không phải cùng một loại thứ bậc, con gái út là mây, con gái cả chính là bùn, con gái út là phượng hoàng, con cái cả chính là gà rừng, con gái út mà là ngọc trai, thì con gái cả chính là tảng đá.
Lâm tiên sinh này chẳng lẽ mắt bị mù, dở người hay sao mà trông tảng đá lại biến thành ngọc trai?
Phó Tô trầm mặt, một cặp mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm khuôn mặt nghiêng của Lâm Tuyển, Lâm Tuyển nhận thấy, khẽ quay đầu qua, cười như không cười.
Cha Ôn lau mồ hôi, khó mà định đoạt: “Cái này…” Ông ta liếc mắt nhìn Ôn Nhung vẫn đang giả bộ ngu quyết định một lần, “Nhung nhi, con thấy thế nào?”
Nói xong liều mạng nháy mắt với Ôn Nhung, nhưng ánh mắt ông ta bây giờ không đúng chỗ, Ôn Nhung nhìn nửa ngày cũng không hiểu nổi ý tứ của ông ta.
Cha Ôn gấp đến độ nộ hỏa công tâm, một quân bài tốt của ông ta vô cớ lại bị người ta chặt đứt, ông ta có thể không cuống sao. Phải nói lúc đầu khi ông ta cùng với Lâm Nham ước pháp tam chương, để Ôn Tuyết gả cho Lâm Tuyển, Lâm Nham tự nhiên sẽ ra tay giúp đỡ công ty của ông ta, nhưng trong này còn có chút mờ ám mà không thể để người ta biết được, vốn định sau khi thành công sẽ nói rõ với con gái út nghiền ngẫm tử tế một phen, không ngờ nửa đường lại nhảy ra một tên Trình Giảo Kim, đáng chết đây lại còn là con gái cả của mình.
Từ nhỏ đã biết con bé này được việc chưa đủ bại sự có thừa, không nghờ tới bây giờ nó còn muốn chặt đứt đường lui của cha nó.
Vẻ mặt Ôn Nhung khá bình tĩnh, trong chốc lát đã ra quyết định, loại chuyện kiểu này cô ít khi tham gia, vậy nên đành ho nhẹ một tiếng, dẫn sự chú ý của mọi người, sau đó nghiêm trang nói: “Con phản đối.”
Ba chữ, dứt khoát trôi chảy.
Cha Ôn mặc dù vui mừng trong lòng, nhưng lại lập tức phiền muộn, nha đầu này chẳng biết cái gì gọi là uyển chuyển, chỉ sợ Lâm Tuyển tức giận, nhưng mà tự bản thân Lâm đại gia cũng đã nói, anh ta trời sinh tính tình tử tế, sẽ không tức giận.
Cho nên, anh ta chẳng qua chỉ cười nhạt nói: “Cô giáo Ôn không cần phải vội vã cự tuyệt, chúng ta còn nhiều chuyện để nói, hiểu biết lẫn nhau sâu hơn một chút rồi mới đính hôn cũng không muộn.”
“Không.” Ôn Nhung chắc như đinh đóng cột nói, “Trước không nói chuyện này quá đột ngột, chỉ có một lý do thôi đã đủ để tôi cự tuyệt rồi.”
“Lý do gì?” Lâm Tuyển có vẻ rất tò mò.
Ôn Nhung nhìn một vòng người, ánh mắt chậm rãi quét qua từng khuôn mặt, hoặc là mong đợi, hoặc là lạnh lùng, hoặc là thống hận, hoặc là ảo não, sau đó cô đường hoàng nói: “Tôi không muốn làm mẹ kế.”
Vừa dứt lời, tiếng thở hắt lập tức vang lên, cha Ôn sắc mặt rất khó coi, giống như là bị người ta bóp cổ cho không thở nổi, ông ta cơ hồ sắp nhảy dựng lên, vội vàng lúng túng giải thích với Lâm Tuyển: “Đứa con gái này của tôi từ nhỏ đã không hiểu chuyện, Lâm tiên sinh đừng lấy làm phiền lòng.”
Ôn Nhung cực kỳ tự nhiên, vẻ mặt thành khẩn nói: “Chú Lâm, xin lỗi, tôi chỉ có thể đón nhận những người đàn ông lớn hơn tôi năm tuổi, chú… hơi bị nhiều một chút.”
Cha Ôn vẻ mặt như muốn đi SHI*
*đi SHI – cách nói vui của từ đi chết (cám ơn ss Maroon đã giải đáp giúp )
Chú, Lâm Giám Phi đứng ở phía sau, trong lòng buồn cười đến mãnh liệt dâng trào, anh ta rất muốn nhìn coi cái mặt của lão Đại nhà mình bây giờ thế nào, à, quên mất, Lâm Tuyển lúc nào chẳng là cái bộ mặt mỉm cười kia, muốn nhìn vẻ mặt khác của anh ta, cực kỳ khó khăn.
Đúng như dự đoán, Lâm Tuyển nội lực thâm hậu, ngoài mặt không chút nào bị mũi tên ngấm ngầm của Ôn Nhung làm cho thương tổn, hắn cười nói: “Lo lắng của cô giáo Ôn, tôi có thể hiểu được, nhưng là không có việc gì là không thể, chưa thử một lần làm sao biết không được. Giống như sự mạnh bạo khi phá kỷ lục của cô giáo Ôn trước kia, một mét chín là một cái hố, nhưng trước khi nhảy ai cũng không biết được có thể nhảy qua được hay không, không phải sao?”
Phó Tô trưng khuôn mặt lạnh như bài tú lơ khơ, trong mắt đen nhánh sâu không thấy đáy. Vẻ mặt Ôn Nhung cũng cứng ngắc, nghĩ thầm Lâm Tuyển này đúng là không phải đèn hết dầu.
“A a,” Ôn Nhung cười khan hai tiếng, “Chú Lâm là trưởng bối, đâu cần phải làm khó người khác.”
Bên này một hơi chú Lâm, bên kia một ngụm cô giáo Ôn, cũng đều đã xuất ra tôn trọng đến cực đại, hiện trường tương đối lúng túng.
Rốt cục, cha Ôn hít một hơi, vỗ bàn nói: “Được rồi, chuyện này quả thật có chút gấp gáp…. Như vậy đi, Nhung Nhi, con cũng đừng vội vã từ chối, cùng với Lâm tiên sinh có thể tiếp xúc nhiều một chút, kết giao bạn bè không hẳn là không thể.”
Cha Ôn bây giờ chỉ có thể lùi để mà tiến, chỉ mong không khí đừng quá cứng ngắc, kế hoạch tương lai còn có thể bàn kỹ hơn.
Ôn Nhung rất vô lực, lời của cô còn chưa đủ rõ ràng sao!
Lâm Tuyển cười đầy mặt tán thành: “Ông chủ Ôn nói rất đúng, như vậy, cô giáo Ôn, đây là danh thiếp của tôi, về sau liên lạc nhiều một chút.”
Danh thiếp của Lâm Tuyển không phải dễ dàng mà có được, ánh mắt của hắn rất cao, người bình thường hắn không để vào mắt, cho nên danh thiếp của Lâm Tuyển là cực kỳ đắt giá.
Ôn Nhung thì chỉ nghĩ sau này nếu tiểu cầm thú lại gây ra phiền toái, tìm phụ huynh tố cáo dễ dàng hơn một chút, liền nhận lấy.
Nhưng mà, bàn tay đưa ra của Lâm Tuyển cũng chưa rút lại, một lúc lâu sau, hắn nói: “Của cô giáo Ôn đâu?”
Ôn Nhung thì làm gì có danh thiếp, vậy nên tiện tay tìm một tờ giấy ăn, ở phía trên viết một dãy số, ngòi bút quá nhọn, còn không cẩn thận đục ra một cái lỗ.
“Ngại quá, trên người tôi không có danh thiếp.”
Ôn Nhung cầm tờ giấy ăn kia ngay ngắn đặt vào tay Lâm Tuyển.
Trong lồng ngực Ôn Tuyết tích đầy một búng máu, bà chị cả này còn có thể mất thể diện đến thế nào nữa, đem mặt mũi nhà họ Ôn bọn họ quăng sạch. Nhưng mà cô ta cũng không ngờ sự tình lại đến nước này, cô ta cũng muốn cha chịu trách nhiệm một chút.
Ôn Nhung không có cố ý làm cho Lâm Tuyển mất mặt, cô chẳng qua là thực sự không quá để ý đến những chuyện không cần để tâm, Lâm Tuyển dường như thờ ơ như không, còn cẩn thận đem tấm khăn giấy này xếp gọn gàng, sau đó bỏ vào trong túi áo.
Bọn họ đứng ở đây nói chuyện cũng lâu, tiếp đón khách khứa cũng không thể chậm trễ, vì vậy mọi người lại lục tục tản ra.
Lão thái thái lớn tuổi, trăng đã lên cao, bà cũng có chút mỏi mệt, Ôn Nhung lập tức giơ tay xung phong đưa bà nội về nhà. Bất luận cha Ôn có khuyên nhủ hy vọng lão thái thái có thể ở một đêm rồi hãy về thế nào, Ôn lão thái vẫn quyết tâm đã định.
Làm khó Lâm Tuyển còn lưu lại đến bây giờ, trong truyền thuyết hắn bình thường sẽ không ở một buổi tiệc tùng nào ngốc đến quá mười lăm phút, nhưng mà nếu đã muốn ở trong buổi tiệc chặn người, nhất định phải luyện thành một thân bản lĩnh, ví dụ như công phu quyền cước, dù sao nhiều người đứng xếp hàng, chen ngang cũng không dễ dàng, lại ví dụ như công phu mồm mép, phải trong vòng mười giây nói cho rõ ràng lưu loát, so với nhịp allegro còn phải trôi chảy hơn mới được.
Lâm Tuyển cười híp mắt nói: “Không bằng để tôi đưa lão thái thái về nhà đi.”
“Phó Tô, anh phải về?”
Ôn Tuyết vội vàng đi tới, Ôn Nhung thấy Phó Tô đứng đằng sau đã mặc xong áo khoác ngoài, đi tới bên cạnh bọn họ, hắn nhàn nhạt nhìn qua Lâm Tuyển , cuối cùng lại nhàn nhạt thu hồi lại tầm mắt.
Anh không trả lời Ôn Tuyết, nói: “Hôm nay là tôi đưa bà nội tới, vẫn là để tôi đưa bà về đi.”
“Tiểu Tô đưa tôi về là được rồi, Lâm tiên sinh, cám ơn ý tốt của cậu.”
Lão thái thái mở miệng, Lâm Tuyển cũng không nói thêm gì nữa: “Vậy được, lão phu nhân đi thong thả.” Sau đó, hắn rất chi là lịch sự nói với Ôn Nhung, “Cô giáo Ôn, sau này còn gặp lại.”
Ông chú này thật đúng là không định bỏ qua, Ôn Nhung qua loa chào tạm biệt xong, đi theo Phó Tô lên xe.
Sau khi bọn họ rời đi, Ôn Thăng Hòa tiến tới bên cạnh Lâm Tuyển, tính nói mấy câu cứu vãn lại chút ấn tượng, nhưng ông ta còn chưa mở miệng, Lâm Tuyển đã ung dung lên tiếng trước: “Ông chủ Ôn, anh trai tôi một lòng muốn tôi lập gia đình nhanh một chút, nhưng coi tình hình hiện tại chuyện có vẻ không thuận lợi.”
“Ách….Cái này….”
“Ông nên rõ ràng, lúc nào kết hôn, lúc đó mới có vốn.” Lâm Tuyển khẽ mỉm cười, dáng vẻ cực kỳ tuấn nhã.
Ôn Thăng Hòa cười lên có chút yếu ớt: “Được, được.”
——————————————————————————-
Phó Tô lái xe thực vững vàng, dọc theo đường đi Ôn Nhung không lên tiếng, ngược lại bà nội cùng Phó Tô hầu như đều tán gẫu, Phó Tô vốn không phải kẻ lắm lời, nhưng mỗi câu đều đáp lại rất nghiêm túc. Bà nội trong lòng rất thích cậu nhóc này, cá tính có chút tẻ nhạt, có chút đơn độc, nhưng là trầm ổn, làm việc không vội vàng nóng nảy, bà từng nghĩ qua để hắn làm cháu rể nhà họ Ôn, chỉ tiếc hai nhà Ôn Phó mấy năm trước đây bởi vì chuyện làm ăn mà trở mặt. Ôn Thăng Hòa ghét tất cả người nhà họ Phó. Vốn bà cảm thấy Nhung Nhi cùng Tiểu Tô rất xứng đôi, cũng không biết hai đứa bé này làm sao lại đột nhiên trở nên không được tự nhiên, lại biến thành Tiểu Tuyết cùng với Tiểu Tô gần gũi hơn, thôi, chuyện của người trẻ tuổi bà già như bà cũng không quản nổi.
Sau khi đưa bà nội về nhà, Phó Tô cùng Ôn Nhung một trước một sau, Ôn Nhung cúi đầu giữ yên lặng, không thấy người trước mặt đã dừng bước lại, cái trán đụng vào, liên tiếp lùi về phía sau hai bước.
Phó Tô sửng sốt, bản năng đưa tay đỡ lấy cô: “Nghĩ gì vậy.”
Ôn Nhung vuốt vuốt cái trán, vội vàng khoát tay: “Không sao, không sao, trời tối quá, không nhìn thấy đường.”
Phó Tô cũng không hỏi nhiều nữa, buông tay ra, nói: “Tôi đưa em về.”
“Cái đó… không cần, còn có tuyến xe muộn, em đi xe buýt về được rồi.”
Nghĩ đến dọc đường đi lại phải giả bộ ngủ vờ chết, cô vẫn thấy cực khổ một chút còn tốt hơn.
Phó Tô vẫn không nhúc nhích, nhìn chằm chằm khuôn mặt bị gió lạnh thổi vào khiến cho hồng hồng, ngay sau đó coi lời của Ôn Nhung như gió thoảng bên tai, lại lặp lại một lần: “Tôi đưa em về.”
Hình như tiết mục ban ngày lại tái diễn….
Hai người giằng co cả nửa ngày, Ôn Nhung cuối cùng lại bại trận. Khi cô đang định chạy về phía ghế sau để ngồi, Phó Tô đã mở ra chỗ ngồi kế bên cửa.
Ôn Nhung vẻ mặt cứng ngắc ngồi bên cạnh Phó Tô, cảm giác tay chân rất không được tự nhiên, trong xe nhiệt độ rất cao làm cô không khỏi kéo kéo khăn quàng cổ.
Phó Tô liếc cô một cái, tiện tay điều khiển hạ bớt khí ấm.
“Lâm Tuyển không phải là kẻ dễ chọc.”
Xe dừng lại ở ngã tư đường, đèn đỏ phát sáng trong bóng đêm phá lệ bắt mắt, trên đường chỉ có vài bóng người thưa thớt đi lại.
Giọng nói của Phó Tô tựa như gió mát thổi nhẹ bên tai, Ôn Nhung lập tức đáp lại: “Ừ.”
Anh khuyên cô: “Đừng trêu chọc anh ta.”
Trong lòng Ôn Nhung buồn bực, không thấy mới vừa rồi là ai chọc ai sao, cô nói: “Còn không phải tại Ôn Tuyết không dám đi, muốn em giúp nó tăng thêm dũng cảm.”
“Cá tính của Ôn Tuyết chính là như vậy, em không cần phải cứ cô ấy nói gì thì nghe theo cái đó.”
Câu này nghe kiểu gì cũng giống như là giúp Tiểu Tuyết nhà anh ta giải thích vậy, Ôn Nhung trong lòng buồn bực sau đó lại nhụt chí, hơi hơi đùa giỡn nói: “Cá tính của em gái em thế nào em lại không biết, nó vội vã như vậy chẳng qua là sốt ruột anh còn chưa lấy nó, thế nào, lúc nào thì đến tìm cha em nói chuyện cưới xin?”
Phó Tô thắng gấp, Ôn Nhung thiếu chút nữa dán mặt lên kính chắn gió, sau đó, người kia thế mà vẫn giữ nguyên bộ mặt than nói: “Trượt chân.”
“….”
Phó Tô đưa Ôn Nhung tới trước cửa nhà, nói tạm biệt, ngay cả chúc ngủ ngon cũng không có, Ôn Nhung đứng trước cửa nhìn chiếc xe màu bạc của anh rẽ ngoặt, biến mất trong tầm mắt.
Đều nói lòng dạ đàn bà như kim dưới biển, nhưng mà cô cực kỳ sâu sắc cảm thấy những lời này có thể đổi thành lòng dạ đàn ông như kim dưới biển, sau đó đeo vào trên người Phó Tô. Từ lúc sáu tuổi biết đến Phó Tô, khi đó Phó Tô tám tuổi, nói thế nào cũng miễn cưỡng có thể coi là thanh mai trúc mã, chẳng qua là bản trưởng thành rối loạn, nguyên nhân chủ yếu là còn có một nhành hoa mai ở giữa, bông hoa kia xinh đẹp hơn cô, thông minh hơn cô, lợi hại hơn cô, cho nên thanh mai hữu ý, trúc mã vô tình, dưới khuôn mặt đóng băng ngàn năm không thay đổi này của Phó Tô tới cùng ẩn dấu suy nghĩ gì, Ôn Nhung trước kia không biết, bây giờ lại càng không rõ ràng, trừ chuyện anh thích Ôn Tuyết.
Ôn Nhung chỉ ở trước mặt một người duy nhất oán trách cô kém hơn so với em gái một lần, người đó chính là bà nội, lúc ấy bà chỉ nhàn nhạt nói, những người con gái xinh đẹp kia, phần lớn đều hồng nhan bạc mệnh, những cô gái lợi hại kia đa số đều có kết cục thê lương, có câu nói xưa rất hay, ngốc nhân có ngốc phúc.
Ôn Nhung lúc ấy ngẩn ngơ, có chút nhụt chí, nhưng câu tiếp theo của bà nội là, Nhung Nhi, trên đời này , những người con gái chân chính thông mình đều là những cô gái ngốc, thông minh lại biết giả bộ hồ đồ, không cần quá khôn khéo, vừa đủ là được.
 
Trường tiểu học mà Ôn Nhung đang dạy là một trường quý tộc cực kỳ nổi tiếng, trường học đúng là không phụ lòng số tiền mà phụ huynh bỏ ra, giáo viên mời tới không phải đứng đầu thì cũng là đặc biệt tuyển chọn, giống như giáo viên thể dục như Ôn Nhung cũng là tuyển thủ chuyên nghiệp môn nhảy cao, vận động viên đứng đầu cấp quốc gia, nghiên cứu Không Thủ đạo nghiệp dư, đai đen ngang lưng một tay cũng có thể ném bay một đám to con.
Theo lý thuyết, Ôn Nhung trên căn bản không sợ bất luận kẻ nào, ăn trộm, cường đạo, ngay cả tội phạm, đối với cô mà nói, chỉ là tốn chút sức lực thôi. Nhưng mà, cô bây giờ nhìn thấy người nào đó liền muốn tránh, cái bộ dạng này của cô mà để Đoạn Như Bích thấy được, nhất định sẽ bị con bé cười cho không ngóc mặt lên được.
Lại nói cái người Lâm Tuyển này cũng thật rảnh rỗi, chiều nào cũng vậy cứ đúng giờ tan học là thấy anh ta phóng cái xe đắt tiền kia đến đỗ trước của trường học, nhưng mà trước đây đâu có thấy anh ta chăm chỉ như vậy, Ôn Nhung mấy lần tan làm đều đụng phải anh ta, Đinh Đinh nói chỗ này bây giờ đã trở thành con đường có khung cảnh xinh đẹp nhất mỗi buổi chiều tà. Không ít các cô gái trẻ vây xem đều đến từ mấy trường trung học cơ sở, trung học phổ thông bên cạnh chạy tới.
Không thể không nói, người đàn ông quá ba mươi này giá thị trường chỉ có tăng chứ không có giảm.
Lần nào Ôn Nhung cũng muốn giả ngu lừa người, làm bộ chui vào trong đám người mà đi qua, ai ngờ ông chú này thị lực tốt như vậy, liếc một cái đã thấy cô, còn làm như vô cùng quen thuộc mà chào hỏi cô nữa chứ. Thường xuyên qua lại, tin đồn Ôn Nhung cùng cha của Lâm Tử Hào rất thân quen dần dần lan ra trong trường. Trừ Đinh Đinh có lo lắng hỏi một câu: anh ta không phải tới uy hiếp chị đấy chứ? Đám người còn lại đều cho là Ôn Nhung chèo kéo bấu víu nhờ vả vị ủy viên quản trị thần bí trong truyền thuyết của trường học này, ngay cả chủ nhiệm lớp của Lâm Tử Hào cũng chạy tới lãnh giáo cô, hỏi cô làm sao để giao thiệp vấn đề giáo dục với cha của Lâm Tử Hào. Dĩ nhiên, nhiều hơn cả là các giáo viên nữ muốn biết cha của Lâm Tử Hào trước mắt có dự định tái giá hay không.
Lâm Tử Hào lớn lên trong một gia đình không đầy đủ, không có mẹ, cha là người nhà họ Lâm, sau lại điều tra được thì ra cha của cậu bé là người đứng đầu trước kia của Lâm gia, giờ đảm nhiệm chức đại cổ đông, trong trường học không có ai dám xem nhẹ Lâm Tử Hào, thằng bé có một người cha khủng bố như vậy, bối cảnh lại chắc chắn như vậy, các thầy cô giáo chỉ có nịnh nọt với bao che dung túng. Sau khi Ôn Nhung hiểu rõ tình huống, cũng có thể tương đối hiểu được tại sao đứa trẻ này lại có tâm tư kỳ quái như vậy, từ đó về sau khi thấy nó cũng không khỏi sinh ra vài phần thương tiếc, nhưng cuối cùng đều bị năng lực phá hoại cường đại của thằng nhóc làm cho tan thành mây khói.
Bây giờ , thật không biết mấy cô giáo viên kia nghĩ cái gì, thân là giáo viên nhân dân, làm sao có thể có thứ suy nghĩ viển vông không cao thượng lại không thuần khiết đến mức này, đối tượng lại còn là một ông chú già đã có con riêng nữa chứ.
Hôm nay, như thường lệ Ôn Nhung lại bị Lâm Tuyển chặn giữa đường.
“Cô giáo Ôn.” Giọng nói mềm mại không cao không thấp, rõ ràng từng chữ.
Ôn Nhung miễn cưỡng quay đầu lại, cố làm ra vẻ kinh ngạc: “A. đây không phải là Lâm tiên sinh sao? Lại gặp rồi, thật là khéo quá.” Ở trong phạm vi trường học, cô vẫn lấy thân phận giáo viên tiếp đón phụ huynh học sinh.
“Cô giáo Ôn, tan làm rồi sao?”
Mỗi ngày đều nói nhảm, Ôn Nhung gật đầu: “Tan rồi, đường tắc, tôi về trước.”
Bình thường lúc như thế này đều sẽ có một người nhìn chằm chằm cô, ánh mắt hơi hung dữ, dáng vẻ của Lâm Tử Hào kia giống như là muốn tìm cơ hội để cắn cô một cái vậy.
Lâm Tuyển nghiêng người, nhẹ nhàng cản lại đường đi của cô: “Không bằng tôi đưa cô giáo Ôn về?”
Ôn Nhung nghiêm túc nói: “Không cần, tôi không nhận hối lộ. A, đồng nghiệp của tôi, ngại quá, đi trước.”
Sau đó túm lấy Đinh Đinh vẻ mặt mờ mịt, rất nghĩa khí trèo lên xe đạp của cô nàng, để cô nàng ngồi ghế sau, cho dù mạo hiểm cưỡi xe đạp đèo thêm người sẽ có nguy cơ bị cảnh sát túm cũng muốn rời xa khỏi trung tâm phiền toái này.
Đi được một đoạn, Ôn Nhung hỏi Đinh Đinh: “Có đi theo không vậy?”
Đinh Đinh nhìn phía sau, một đám dân thường, Honda, cao cấp hơn cũng chỉ có Audi, không thấy Porsche đâu cả “Không có.”
Ôn Nhung thở phảo nhẹ nhõm, không phải là cô sợ người kia, cô chỉ thấy phiền, không muốn quấy tung nước đục lên.
“Này, chị thật sự quen Lâm Tuyển kia?” Đinh Đinh phát hiện ra sự kỳ quặc.
“Không có, đại nhân vật như vậy, chị mà quen với anh ta, còn chẳng vui mừng không kịp ấy chứ.” Ôn Nhung nói láo không chột dạ tí nào, “Chị đoán chắc là Lâm Tử Hào mách lẻo gì với anh ta, anh ta mới tìm đến thẩm vấn chị ấy mà, nhưng mà trên thực tế, dạo gần đây chị đối xử rất ưu đãi với công tử nhà anh ta, không có gì để nói cả.”
Đinh Đinh ở đằng sau im lặng cả nửa ngày, Ôn Nhung cho rằng cô nàng đang hoài nghi độ tin cậy trong lời nói của cô, không ngờ sau khi im lặng hồi lâu cô nàng lại bắn ra một câu kinh người: “Em bảo này… anh ta trông thật là đẹp trai nha.”
Ôn Nhung đạp hụt một cái, thanh danh vận động viên trời sinh cả đời thiếu chút nữa bị phá hủy.
Ôn Nhung khoảng thời gian này đúng là sống trong nước sôi lửa bỏng, người ngoài không thể hiểu nổi tâm tình của cô. Trong vòng một tháng, số lần cha mẹ cô gọi điện thoại tới còn nhiều hơn tổng số lần trong bốn năm học đại học, trừ lần ngã gãy một chân lúc tập huấn hồi trung học phổ thông ra, mẹ cô chưa từng ân cần mời cô về nhà như vậy bao giờ.
Ôn Nhung biết rõ trở về chính là vào hang rồng miệng hổ, né được mấy ngày, cha Ôn cuối cùng cũng không chịu được, đằng đằng sát khí đến tận cửa uy hiếp. Đinh Đinh vừa thấy sắc mặt không tốt của cha cô liền ngẩn người, một câu cũng không nói chạy ra ngoài tản bộ.
Hai cha con mắt to trừng mắt nhỏ nhìn nhau chừng mười phút, cặp mắt nhỏ của Ôn Thăng Hòa bại trận trước “Con gái, giúp cha với.”
“A?”
Ôn Thăng Hòa nhướn mày, nhẫn nhịn nói: “Lâm tiên sinh là đối tượng rất tốt, anh tuấn phóng khoáng, nhà cao cửa rộng, cá tính hiền hòa, nhìn kiểu gì cũng là nhà chúng ta trèo cao người ta. Đúng là cậu ấy có một đứa con, nhưng mà đứa nhỏ này nghe nói cũng rất thông minh hiểu chuyện, hiện nay lại còn đang học ở trường của con, đây không phải là duyên phận thì là cái gì? Con gái, ánh mắt đừng thiển cận như vậy, con không phải Tiểu Tuyết, mất đám này chưa chắc đã có đám khác. Hơn nữa, chuyện này quan hệ đến đến chuyện hưng suy của nhà ta, con từ nhỏ đã hiểu chuyện, chuyện lần này con nhất định phải giúp cha.”
Ôn Nhung kiên nhẫn nghe cho hết, sau đó tâm hồn nhỏ bé đã nhiều năm không bị thương lại nhói lên đau đớn một cái, đến lúc này mà còn thiên vị, cô trèo cao ông chú, cô còn không thấy hiếm lạ đâu.
“Cha, chuyện này, bây giờ có chút ép buộc làm khó người khác. Kỳ thực, con cảm thấy, rất có thể Lâm Tuyển kia căn bản không có suy nghĩ này, chẳng qua là lấy cớ từ chối mà thôi, cha nói Ôn Tuyết anh ta còn không để vào mắt, trái lại lại nói xem trọng con…” Ôn Nhung dừng một chút, đem lòng tự ái bảo vệ tử tế xong, nói: “Điều này sao có thể? Rõ ràng là cự tuyệt trá hình.”
Cha Ôn trừng mắt: “Thế thì đã làm sao, con chỉ cần bắt rắn trên gậy, đùa mà thành thật, tương kế tựu kế.”
“Nhưng…”
“Được rồi, không cần nói nhiều, con còn ít tuổi, lại chưa yêu bao giờ, nhất định cả ngày ảo tưởng cái gì mà Bạch mã hoàng tử. Cha nói cho con, bạch mã hoàng tử chẳng dễ sai bảo đâu, kim cương vương lão ngũ như Lâm Tuyển mới có thể bảo đảm cho con cả đời ổn định.”
Ôn Nhung rất muốn phản bác, cô thật sự chẳng hề ảo tưởng đến Bạch mã hoàng tử bao giờ, ờ thì, trừ trước kia có YY một chút cùng với Phó Tô tiến vào lễ đường kết hôn mà thôi. Vả lại, đâu phải cứ nhiều tiền thì mới ổn định, giống như nhà bọn họ, cũng đâu có ít tiền, vẫn không phải rơi vào cảnh sắp phá sản đến nơi.
“Cha về đây, con suy nghĩ cho tử tế đi. Nếu như Lâm Tuyển đến tìm, không được từ chối, ngoan ngoãn bồi dưỡng tình cảm cho cha.”
Cha Ôn rất muốn nói là tình cảm bồi dưỡng tốt rồi, thì nhanh làm cho người ta quăng tiền ra, nhưng mà lời này quá trắng trợn, còn chưa muốn hù dọa đến đứa con gái cả này, con bé vốn không thân thiết gì với ông ta, còn phải từ từ dạy dỗ.
Ôn Nhung mười bốn tuổi đã rời khỏi nhà, mười tám tuổi hoàn toàn tách khỏi gia đình, đối với lời của cha mẹ cơ bản là vào tai trái ra tai phải. Lâm Tuyển gọi điện đến, cô trước sau như một lựa chọn không nghe, sau đó đem di động ném vào trong ngăn kéo khóa lại đi dạy học.
Hai ngày nay Lâm Tử Hào đối nghịch mạnh mẽ với cô, Ôn Nhung bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ coi có phải hai cha con nhà này có thù oán gì với mình không! Lớn thì làm phiền cô, nhỏ thì quấy nhiễu cô, hại cô sắp mắc chứng tiền mãn kinh trước thời hạn.
Giờ tan lớp, Lâm Tử Hào vọt tới trước mặt Ôn Nhung, cái miệng nhỏ nhắn phấn nộn nói ra một câu hung ác: “Ba ba tôi mới không thích cô.”
Ôn Nhung thu dọn xong dây nhảy, nhàn nhạt liếc thằng nhóc một cái: “Ừ, tôi cũng không thích ba ba của em.”
Lâm Tử Hào sửng sốt, nổi giận: “Cô làm sao có thể không thích ba ba của tôi!”
Ặc, đây là đạo lý gì vậy, Ôn Nhung dừng bước lại, cúi người xuống, véo véo khuôn mặt nhỏ bé mềm hệt như trứng gà bóc kia, cho đến khi cái mặt nhỏ nhắn đấy biến hình mới buông tay, sau đó lưu lại dấu tay đen xì, mới hài lòng đi.
Cô nói thầm trong lòng, chỉ bằng có nhóc con tiểu ác ma như cậu, đã đủ để tôi chùn bước từ xa với cha cậu rồi.
Sau đó Lâm Tuyển một thời gian dài cũng không thấy xuất hiện, cha Ôn rất lo lắng, ý bảo Ôn Nhung chủ động đánh tới, Ôn Nhung làm sao có thể làm chuyện ngu ngốc như vậy, cô mừng còn không kịp đây.
Gần đây trong trường học xuất hiện một tin cực kỳ khủng bố, Lâm Tử Hào thành công bức điên cô giáo chủ nhiệm rồi, vị này lấy thành tích tốt nghiệp hạng ưu, lấy thành tích chỉ huy trực ban toàn trường giáo viên trẻ ưu tú mà bò đến đến bàn làm việc của hiệu trưởng, yêu cầu bồi thường về tinh thần, hoặc là để cho cô ta chuyển lớp.
Vì vậy, cô giáo Đinh Đinh vô cùng bất hạnh trở thành người kế nhiệm của cô ta.
Đinh Đinh nghe thấy tin dữ này xanh cả mặt, môi trắng bệch, Ôn Nhung đem cho cô nàng một chén trà an thần, không ngừng an ủi trái tim nhỏ bé đã bị đánh tan thành từng mảnh nhỏ kia.
“Làm sao bây giờ, em sợ.”
Ôn Nhung nói đến khô cả miệng, cuối cùng Đinh Đinh cô nương run run rẩy rẩy phun ra một câu như vậy.
“Chị thấy thằng nhóc kia có vẻ còn sợ cha nó chán, không bằng…em tìm phụ huynh nói chuyện đi.”
“A?” Đinh cô nương hoảng sợ mở to đôi mắt ngập nước: “Chị…chị bảo em tìm Lâm Tuyển?”
Ôn Nhung nặng nề vỗ vỗ bả vai của cô nàng: “Lâm Tử Hào phách lối như vậy cũng là do phụ huynh quản lý không nghiêm, vì cuộc sống sau này của em, vẫn là sớm hạ thủ đi.”
Đinh cô nương sau một đêm mất ngủ, chống chọi với áp lực cực lớn tìm tới cha của Lâm Tử Hào. Vốn tưởng rằng gặp được đại nhân vật sẽ rất khó khăn, ai ngờ Lâm Tuyển một câu đáp ứng luôn, càng làm cho người ta thụ sủng nhược kinh là, đích thân anh ta sẽ tới trường học một chuyến. Buổi trưa, Đinh cô nương mang theo tin tốt đến tìm Ôn Nhung, Ôn Nhung khen cô làm tốt lắm.
Lâm Tuyển đúng giờ hẹn đến trường, Đinh cô nương không dám chậm trễ, đặc biệt chờ ở cổng trường học nghênh đón.
“Cô giáo Đinh.” Lâm Tuyển gật đầu lên tiếng chào hỏi.
“Cha…cha của Lâm Tử Hào, xin chào, thật thật là ngại quá, để anh phải đi một chuyến.”
“Không sao.”
Nụ cười khiêm tốn của Lâm Tuyển làm cho Đinh Đinh thả lỏng không ít.
“Vậy mời đến phòng làm việc của tôi trao đổi đi.”
“Xin chờ một chút.” Lâm Tuyển bí hiểm cười cười, “Tôi muốn mời cô giáo Ôn cùng tới trao đổi.”
“Cô giáo Ôn?” Đinh cô nương ngẩn người, “À, là cô giáo Ôn Nhung sao?”
“Đúng vậy. Nghe nói cô ấy cũng là giáo viên của Tử Hào, nếu đã tới, tôi muốn nghe nhiều đề xuất một chút.”
Vẻ mặt Lâm Tuyển rất vui vẻ, ánh mắt rất thanh liêm, thái độ cực ôn hòa, khí chất tuấn mỹ tao nhã này cùng với kẻ xấu tội ác tày trời cách nhau một vạn tám nghìn dặm, nhưng hết lần này tới lần khác những người nói chuyện với hắn chẳng bết tại sao cũng sẽ từ trong đáy lòng hôt hoảng, ngẩn ngườ, phát run… Đây là một loại khí thế tà môn tản từ trong ra ngoài.
Đinh cô nương chính là một trong số thành viên đó, cô ngoan ngoãn gọi điện cho Ôn Nhung.
Ôn Nhung nhận được điện thoại xong nội thương một cách nghiêm trọng. Cô vốn định từ chối, ai ngờ Đinh cô nương vô cùng mất bình tĩnh, nói cô nàng bây giờ không xử lý được lão hồ ly đạo hạnh cao thâm này, còn nói mưu ma chước quỷ này là do Ôn Nhung bày ra, gặp nạn thì phải cùng chịu. Ôn Nhung cực kì bất đắc dĩ, muôn ngàn không muốn, vẫn phải xuất hiện ở cổng trường học.
Hôm nay Lâm Tuyển cuối cùng cũng không diện đồ trắng nữa, nhưng mà cũng chẳng khá hơn chút nào, một thân áo khoác ngoài màu vàng nhạt, tôn lên tâm trạng phấn khởi của hắn, liếc mắt nhìn qua giống như một chàng trai hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi vậy.
Lâm Tuyển nhe răng cười một tiếng, nụ cười trong sáng hiếm thấy: “Nếu cô Ôn cũng tới rồi, không bằng chúng ta đi mấy nhà hàng gần đây ăn bữa cơm, cũng sắp đến giờ cơm rồi, tôi mời các cô giáo ăn một bữa.”
“Không cần đâu…”
“Hôm nay sợ rằng cần phải trao đổi rất lâu, vẫn là cùng nhau ăn cơm đi.”
Lệ cũ của người Trung Quốc, trên bàn cơm cái gì cũng dễ bàn.
Lâm Tuyển nhất định như vậy, cũng không nhìn đến ánh mắt đau thương của Đinh cô nương, quay đầu lại nói với trợ lý của hắn một câu: “Lát nữa đưa Tử Hảo trở về.”
Ôn Nhung đứng ở một bên mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, yên lặng giống như không có cô ở đây.
Lâm Tuyển đại khái là tử tế gọi cô một tiếng: “Cô giáo Ôn.”
Ôn Nhung ngẩng đầu.
“Đi thôi.”
“Nếu Lâm tiên sinh đã nhiệt tình như vậy, chúng ta cũng không nên từ chối, cô giáo Đinh, tôi thấy quán vằn thắn trước mặt kia cũng không tệ, ngày hôm qua cô chẳng bảo là muốn ăn vằn thắn sao? Lâm tiên sinh, anh thấy thế nào?”
Đinh cô nương bị dọa cho sợ, mắt to mở trừng trừng, Ôn Nhung nhẹ nhàng ngoắc lấy cánh tay của cô nàng, trấn an nhìn cô nàng cười cười, sau đó giơ một ngón tay, chỉ về phía một quán ăn nhỏ đen sì sì sập sệ, bé tí.
Nghĩ xem Lâm Tuyển hắn là nhân vật cỡ nào, trước đây ăn một bữa cơm cũng phải tốn mất một tháng phí sinh hoạt của một người dân bình thường, tới một cái quán rách nát đến khó coi cũng không được tính như vậy, sợ là quá miễn cưỡng rồi.
Lâm Tuyển chẳng qua chỉ liếc mắt một cái, ánh mắt toát ra chút tò mò, xém chút nữa có thể gọi là cao hứng: “Chỗ của cô giáo Ôn chọn quả nhiên độc đáo, được, cứ vậy đi.”
 
Ba người lần lượt bước vào quán cóc.
Nói thật, ngay cả Ôn Nhung cũng không chịu nổi cái quán cóc này, cái bảng hiệu treo trên tường ở bên ngoài, đã sớm bị một tầng đen xì bịt kín, cũng không biết là thật hay giả. Không chỉ có vậy, ánh sáng trong quán cũng mờ mịt, khắp nơi bừa bộn, cũng không biết là ảo giác hay là làm sao mà từ lúc Lâm Tuyển bước vào trông cái quán nhỏ này đột nhiên sáng sủa hơn rất nhiều.
Đinh Đinh kéo ống tay áo Ôn Nhung, nuốt ngụm nước miếng: “Hay là đổi chỗ khác đi.”
Nhưng mà Lâm Tuyển đã ngồi xuống cái bàn duy nhất được dọn dẹp sạch sẽ, còn ngoắc ngoắc tay gọi hai người bọn họ: “Hai cô giáo, mời ngồi.”
Ôn Nhung nhìn điệu bộ không thèm để ý chút nào của anh ta, không khỏi thay cái áo khoác ngoài đắt tiền của anh ta mà lo lắng. Cô và Đinh Đinh ngồi quanh chiếc bàn nhỏ, ông chủ mặc một cái tạp dề bẩn bẩn, tay áo xắn lên thật cao, thật ra nhìn thấy ông ta mặc cái bộ đồ này đã chẳng muốn ăn gì nữa rồi, ông ta bước tới hỏi ăn cái gì, Ôn Nhung gọi ba bát mỳ vằn thắn.
Đinh Đinh rút khăn giấy vội vàng lau bàn, ngượng ngùng nhìn Lâm Tuyển nói: “Lâm tiên sinh chắc chưa tới những chỗ như thế này ăn bao giờ?”
Lâm Tuyển như đang suy nghĩ gì đó, quan sát tiệm mì, thờ ơ lên tiếng: “Phải.”
“Nhưng mà vằn thắn ở đây ăn ngon lắm.” Đinh Đinh bắt đầu ăn nói chẳng có mạch lạc gì cả.
Còn chưa đến giờ tan học, khách đến không nhiều lắm, nhưng ba người bọn họ chen chúc trong một cái bàn nhỏ vẫn chật như thường. Ôn Nhung cầm đôi đũa nhàm chán ngắm nghía, bên kia Đinh cô nương bắt đầu cùng Lâm Đại lão bản tham khảo vấn đề giáo dục sâu xa.
Sau đó, dưới sự nhọc lòng của cô giáo Đinh Đinh, dùng hết nước miếng đem những biểu hiện chết người của Lâm Tử Hào ở trong trường học diễn tả bằng phương thức uyển chuyển không kích thích người ta nhất cho anh ta nghe. Lâm Tuyển lại trầm mặc, Đinh Đinh lại nuốt nước miếng, khẩn trương đến siết chặt nắm tay.
Đúng lúc này, ông chủ cũng bưng tới ba bát mỳ vằn thắn, sau đó mỗi người một bát, sức lực của ông ta khá lớn, mỗi lần đặt bát xuống là mặt bàn lại rung lên một cái, canh nóng bên trong sóng sánh, tràn ra vài giọt, thiếu chút nữa bắn lên cổ áo cao quý của Lâm Tuyển, Ôn Nhung khẽ cau mày, trong lòng thất vọng một trận, tiếc quá đi.
Ánh mắt Lâm Tuyển nhàn nhạt quét qua khuôn mặt của Ôn Nhung, hắn cúi đầu, cầm đũa lên nhẹ nhàng gảy gảy vằn thắn trong bát, một lát sau, nói: “Theo như tôi biết, con tôi từ trước tới nay không hề tùy hứng.”
Một câu nói, trực tiếp đem Đinh cô nương đập chết dí trên mặt đất.
Cha nào con nấy, Ôn Nhung vừa nghĩ, vừa cho vào bát mình thêm dấm tỏi và tương ớt, có tư có vị quấy lên.
“Thêm nhiều gia vị như vậy thì ăn ngon hơn sao?” Lâm Tuyển có vẻ như rất tò mò hỏi.
Ôn Nhung đang húp mì, nghe vậy ngẩng đầu lên, ợm ờ trả lời: “Tôi thích.”
“Phải không.”
Đối mặt với hơi nóng bốc lên từ trong bát, Lâm Tuyển bỏ kính mắt xuống, Ôn Nhung liếc nhìn, trong giây lát không tự chủ được mà ngưng động tác húp mì lại. Rất nhiều người đàn ông thì đeo kính lên và bỏ kính ra sẽ khác xa rất nhiều, kính mắt có đôi khi là một loại đồ trang sức, thậm chí còn có chuyện đeo kính lên thì rất đẹp trai, không có kính thì thành người qua đường rất 囧
Mặc dù Ôn Nhung không có nhiều hảo cảm lắm với cái người tên Lâm Tuyển này, nhưng thẩm mỹ của cô vẫn bình thường, không thể nghi ngờ Lâm Tuyển rất anh tuấn, không chỉ như thế, anh ta là một người đàn ông chín chắn, so với những thằng nhóc hai mươi mấy tuổi kia, khí chất của anh ta xuất chúng hơn, người cũng như tên*. Ôn Nhung cảm thấy cặp mắt kính này làm cho Lâm Tuyển thêm không ít điểm, nhưng cô không ngờ khuôn mặt chân thật dưới cặp kính kia lại khiến người ta nhiệt huyết sôi trào đến thế, dĩ nhiên, không phải chỉ cô đâu, đây chỉ là hình dung thôi. Nhất là cặp mắt kia, không có sự ngăn trở của mắt kính càng lộ ra đường nét xinh đẹp của nó, con ngươi nhìn kỹ là màu nâu nhạt, lộ ra những tia sáng ấm áp, đồng thời cũng có chứt hờ hững.
*Chữ Tuyển trong tên anh ấy có nghĩa là ý nghĩa sâu sắc, đầy ý nghĩa =))
Lâm Tuyển cầm lấy mấy bình gia vị, học điệu bộ của Ôn Nhung rắc rắc, cũng quấy quấy.
“Như vậy không đúng.” Ôn Nhung đoạt lấy hạt tiêu, hung hăng rắc vào trong bát anh ta: “Vậy mới đủ vị.”
Đinh Đinh bị dọa cho nhảy dựng, thế này hơi bị ác nha.
Lâm Tuyển sau khi sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Ôn Nhung. Ôn Nhung dùng tay làm dấu mời: “Nếm thử một chút.”
Môi mỏng nhẹ nhàng cong lên, hắn không nói gì, động tác trên tay không nhanh không chậm, ngón tay thon dài cầm đũa nhặt lên một miếng vằn thắn, cúi đầu cắn một miếng, từ từ nhai.
Đinh Đinh ngồi một bên nhìn đến quên mất mình cũng có một bát mỳ vằn thắn, cô nhìn Lâm Tuyển không khỏi si ngốc, tại sao lại có người chỉ ăn vằn thắn thôi mà cũng có thể phát ra cái loại khí chất ưu nhã đến vậy, lại quay đầu nhìn Ôn Nhung, chỉ kém đem mặt vùi vào trong bát. Đinh cô nương chợt buồn bã mà cảm thán, người ta nhà giàu có khác, có ra ngoài cũng không giống với dân chúng bình dân như bọn họ.
Đinh Đinh quyết định không ngừng cố gắng: “Lâm tiên sinh, Tử Hào ấy, thật sự rất thông minh, nhưng mà cháu cùng với bạn học không được hòa đồng cho lắm.”
Lâm Tuyển có vẻ như không quá thích ứng với tương ớt ở đây, ăn một lát xong, mặt đã ửng đỏ, trên trán đổ mồ hôi, hắn hít một hơi, nghiêng đầu ra vẻ như rất bình thường nói: “Những đứa trẻ thông minh luôn gặp phải sự xa lánh của những đứa trẻ cùng tuổi, tôi hiểu, nhưng không sao, về sau bọn chúng sẽ hiểu rõ sự chênh lệch giữa người với người.”
Lần này, Đinh cô nương trực tiếp bị đánh tan thành tro cốt.
Cấu tạo tư duy của người với người tại sao lại khác biệt như vậy?
Đang lúc hai người kia ông nói gà bà nói vịt cả nửa ngày, Ôn Nhung vốn không lên tiếng, nặng nề đặt bát xuống, giơ tay lên gọi ông chủ: “Thêm một bát nữa.”
“Cô giáo Ôn ăn ngon vậy sao?”
“Không tệ.”
“Nhìn không ra cô gầy như vậy, mà ăn được như thế.”
“Nông cạn, người không thể chỉ xem vẻ bề ngoài.” Ôn Nhung bĩu môi nhướn mày.
Một bên Đinh Đinh phì cười: “Lâm tiên sinh anh không biết đâu, lúc ở nhà, chị ấy ăn hai ba bát cơm là chuyện bình thường, mỗi ngày đều phải chuẩn bị bốn món mặn, một món canh, chị ấy còn sợ không no ấy.”
Ôn Nhung chẳng sao cả nhún vai một cái: “Không có biện pháp, chắc kiếp trước tôi là quỷ chết đói, đời này phải ăn nhiều một chút.”
Lâm Tuyển bí hiểm cười cười: “Nhìn có vẻ nuôi cô chắc tốn không ít tiền cơm nước.”
“Đúng vậy.” Ôn Nhung cũng cười, lộ ra hai cái răng khểnh, cái kiểu không có hảo ý ấy.
“May là tôi cũng không thiếu tiền.” Ngẩng mặt lên, Lâm Tuyển giúp Ôn Nhung thêm gia vị: “Ăn nhiều một chút, bữa này tôi mời.”
Ôn Nhung âm thầm nghiến răng nanh, tiếp theo ra sức mà ăn như hổ đói, Đinh Đinh ngồi bên cạnh nhìn sang trong lòng nghĩ cái chị này hôm nay ăn uống sao lại đặc biệt mất hình tượng như thế chứ?
Không sai, Ôn Nhung chính là có ý đồ như vậy, cô muốn đem cái mặt bết bát nhất của mình bộc lộ ra, để cho Lâm Tuyển biết khó mà lui.
Nhưng Lâm Tuyển tựa hồ như cũng chẳng thèm để ý, anh ta ăn được cũng không nhiều, một bát mỳ vằn thắn phía trên đầy dầu ớt đỏ lè, cám giác tương đối nóng bỏng, anh ta ăn một miếng, mồ hôi trên trán lại nhiều lên một phần, mặc dù trên mặt không có gì khác lạ, nhưng làm người ta có cảm giác nhìn anh ta ăn một cách thật khó khăn. Đinh Đinh nhịn không được, giúp một tay gọi cốc nước, lại lấy khăn giấy đưa cho anh ta.
“Không cần.”
Một lúc sau, Ôn Nhung lấy khăn giấy ra lau miệng, người đối diện lại mở lời: “Cô giáo Ôn, có thể mượn một tờ chứ?”
Chẳng lẽ của Ôn Nhung với tôi có gì khác sao? Đinh cô nương nghi ngờ.
Ôn Nhung thở dài, bất đắc dĩ buông tay: “Xin lỗi, tờ cuối cùng rồi.”
Đinh Đinh lập tức giơ của mình lên: “Lâm tiên sinh, tôi có.”
Lâm Tuyển uống một ngụm nước, nhàn nhạt nói: “Không cần.”
“….”
Một bữa cơm ăn cũng sắp xong rồi, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết, như vậy không được, Ôn Nhung ăn no được tám phần xong, cảm thấy chắc phải giúp Đinh Đinh một tay. Vậy nên, ăn uống no say xong, cô cầm lấy một cây tăm, không hề che dấu bắt đầu xỉa răng, sau đó từ từ nói: “Lâm tiên sinh, khi còn bé anh nhất định cũng rất thông minh hả, thành tích rất tốt, các bạn học chắc cũng ghen tỵ với anh?”
Lâm Tuyển cầm cốc nước, theo thói quen hé nửa cặp mắt hoa đào: “Không khác là mấy.”
“Vậy được rồi.”
Ôn Nhung đột nhiên vỗ bàn, Đinh Đinh ngớ ngẩn, chỉ nghe thấy cô nói: “Con trai của anh với anh khi còn bé giống hệt nhau, là một đứa trẻ có vấn đề.”
Con ngươi của Đinh cô nương trợn thật lớn, Ôn Nhung nháy mắt với cô nàng một cái, để cô yên tâm, tiếp tục nói: “Thiên tài cùng với kẻ điên chỉ cách nhau có một sợi chỉ, theo sự quan sát của giáo viên chúng tôi, Lâm Tử Hào đã bước đầu biểu hiện ra sự trở ngại khi giao tiếp với người khác, bất kể là ai cũng không thể giao tiếp tốt với cậu bé được, lúc thì nóng nảy, lúc thì lạnh lùng, lúc lại xảo trá, một chút cũng không giống với một đứa trẻ bảy tuổi, không giấu anh làm gì, giáo viên nữ bị cậu bé làm cho tức phát khóc nhiều hơn hai bàn tay, giáo viên nam bị cậu bé làm cho tức điên nhiều hơn hai bàn tay, bạn học bị cậu bé hành hạ cho chết đi sống lại, bước đầu thống kê vượt quá ba khối. Làm cha, anh thấy phải làm gì bây giờ?”
Chờ cô nói xong, môi Đinh cô nương đã trắng bệch, nếu không phải còn bám vào mép bàn, có lẽ đã té xuống đất.
Lâm Tuyển nghe xong, thong thả ung dung uống nước, chân mày cũng không động lấy một cái, nhìn không ra là đang vui hay đang giận, anh ta đeo kính lên, hai tay khoanh lại đặt trên bàn, nhẹ nhàng hỏi ngược lại: “Ý của cô giáo Ôn thì sao?”
“Lâm Tử Hào có vẻ rất nghe lời anh nói.”
“Cho nên?”
Ôn Nhung cười: “Lúc anh Lâm ở nhà nên ở bên cậu bé, sau đó dạy cậu bé cách sống chung hòa đồng với mọi người. Ví dụ như là, không nên đem bạn học kéo đến hố cát, bắt bạn bắt con giun bỏ vào trong quần nữa, hay là không nên đem những bông hoa mà các bạn gái tặng cho cậu bé vò nát rồi vứt vào mặt người ta, không nên cười nhạo các cô giáo thầm mến các thấy giáo, còn nói là các cô ấy không biết tự lượng sức mình nữa, những chuyện đại loại như thế.”
Nghe coi nghe coi, những hành vi làm người ta phẫn nộ cỡ nào, nhưng những chuyện thế này cho tới giờ không có ai dám trực tiếp nói cho Lâm Tuyển.
Lâm Tuyển nghe xong chợt lộ ra một tia phiền não, Ôn Nhung cho là rốt cục cũng có hiệu quả, trong lòng đang dâng lên một cảm giác đắc ý, lại nghe Lâm Tuyển từng câu từng chữ thành khẩn nói: “Tôi không am hiểu về giáo dục, nhưng mà nhìn qua cô giáo Ôn có vẻ rất am hiểu, như vậy đi, để cô giáo Ôn làm gia sư dạy kèm cho Tử Hào ở nhà đi.”
Nụ cười nơi khóe miệng Ôn Nhung cứng đơ lại, lập tức nói: “Ha ha, tôi chẳng qua chỉ là giáo viên thể dục mà thôi.”
Lâm Tuyển bao dung lại chăm sóc cười nói: “Không sao, cô giáo Ôn là giáo viên có đạo đức dạy học nhất mà tôi từng thấy, rất biết dạy dỗ trẻ nhỏ, cho tới giờ cũng không dùng cách xử phạt về th.ân thể, hướng dẫn từng bước, tùy theo khả năng mà dạy bảo.”
Không biết có phải do ảnh hưởng tâm lý hay không, Lâm cầm thú lúc nói đến “dùng cách xử phạt về th.ân thể” đặc biệt nhả chữ nhấn mạnh…..
“Cô giáo Đinh, cô thấy thế nào?”
Đinh Đinh nhìn theo ánh mắt Lâm Tuyển nhất thời mất hết sức lực, chỉ biết gật đầu.
Lâm Tuyển đứng dậy, ưu nhã phủi đám bụi vô hình trên người, “Rất tốt, như vậy đi, cô giáo Ôn, từ cuối tuần này bắt đầu thứ hai, thứ ba, thứ năm, tôi sẽ cho xe đến đón cô tới nhà phụ đạo cho Tử Hào ‘Khóa học giao tiếp với mọi người’.”
Ôn Nhung vội vàng nhảy dựng lên: “Tôi…”
Lâm Tuyển không nhanh không chậm ngắt lời cô: “Ấy, cô yên tâm, nhà tôi đảm bảo cô sẽ được ăn no, tiền lương đãi ngộ tuyệt đối ưu đãi. Vậy nhé, cáo từ.”
Anh ta lấy tiền ra thanh toán, thong dong bước ra khỏi cái quán rách nát này.
*** Đại thúc ra tay ~ gạo xay ra cám =)) ***
 
Ôn Nhung gần đây rất tiều tụy, rất tang thương, rất suy sụp… Tổ trưởng đại nhân nhìn không được, vỗ vỗ bả vai của cô, làm ra vẻ mặt của kiểu người từng trải an ủi cô: “Tiểu Ôn, thất tình đâu là cái gì, cô còn trẻ, Cách Mạng có thể làm lại từ đầu. Cô có chú ý không, bên tổ số học mới có một cậu giáo viên trẻ tuổi đến, tốt nghiệp đại hóc Q hệ số học đấy, cao 1m8 nhá, nhân tài kiệt xuất, tối nay nghe nói là sẽ mở tiệc chào mừng cậu ta đến, thế nào, anh dẫn cô đi cho nó náo nhiệt?”
Ánh mắt vô lực của Ôn Nhung trợn to, sau đó kinh sợ: “Tổ trưởng, ai bảo em thất tình?”
“Đừng có ngượng, anh là Lão Đại của cô, có cái gì mà không thể nói với anh.” Tổ trưởng đại nhân nhìn cô kích động như vậy, càng tin tưởng thêm mấy phần, “Không sao đâu, cái cũ không đi, cái mới làm sao đến, đi, anh dẫn cô đi tìm người mới.”
Ôn Nhung trố mắt, trăm miệng cũng không thể bào chữa nổi. Cô bị lão Đại tha đi gặp cái vị đã đạp đổ sư thảo* tiền nhiệm, vinh dự mà đứng đầu bảng xếp hạng nam giáo viên đẹp trai nhất.
* sư hoa thì là hoa khôi nữ giáo viên => sư thảo chắc là hoa khôi bên nam
Nhưng nghĩ lại, đây không phải vừa đúng lúc sao, hôm nay cũng không phải đến nhà Lâm Tuyển nữa, vấn đề khiến cô sầu khổ bao ngày cuối cùng đã được giải quyết. Rất tốt, rất tốt, cô lập tức vui tươi, hớn hở nhắn tin cho Lâm Tuyển, nói có việc đột xuất, tối nay không rảnh.
Sau đó, tâm trạng vui vẻ đi theo Tần lão đại chạy đến chỗ tổ chức nghênh đón người mới. Mà bộ dạng này của cô, ở trong mắt Tần Chân lại giống như một cô học trò đang mong mỏi một mối tình mới bắt đầu, Tần Chân chẳng qua là thuận miệng nói ra, lần này trái lại thật sự tính toán giúp con bé kiện tướng đắc lực này ghép đôi cùng với đứa cháu kia của mình.
Ôn Nhung không biết tính toán trong lòng lão Đại nhà cô, chẳng qua là rất khoái trá đi theo ăn uống một bữa kiếm chút tiện nghi. Lúc bọn họ đi tới quán rượu, trong phòng bao đã chật kín người, lúc vừa mới bước vào, Ôn Nhung còn sửng sốt một hồi lâu, nhìn đi nhìn lại một đám giáo viên nữ, trẻ có, trung niên có, khoảng cách rất lơn. Vốn là cô còn cảm thấy một mình mình ở tổ Thể Dục tới tổ Số học náo nhiệt không hợp cho lắm, nhưng đến nơi mới biết, hay thật, tổ Ngữ văn, tổ Ngoại ngữ, tổ Mỹ thuật, tổ Âm nhạc vân vân đều có đại biểu, lại còn toàn là nữ, ngay cả Đinh Đinh cũng ở đây, dĩ nhiên là hôm trước cô nàng có nói với cô chuyện này, lúc ấy cô cũng không để tâm.
Vậy nên, cô cũng yên tâm thoải mái ngồi xuống.
“Sao chị cũng tới đây?” Đinh cô nương có chút nghi ngờ, “Không phải là phải đi….”
“Xì, dừng lại, chị cũng đâu có đồng ý với anh ta.” Ôn Nhung khinh thường nói, “Chị là đi theo lão Đại nhà bọn chị tới, nghe nói đồ ăn ở đây không tệ.”
Ôn Nhung là một kẻ phàm ăn.
“A.” Đinh cô nương hiểu ra nói, “Vậy thì đúng rồi, lão Đại nhà bọn chị là chú của thầy Tần.”
“Cái gì?”
“Chị không biết mà đã tới?”
“Thật không biết.”
Đinh cô nương liếc mắt, hạ thấp giọng, lặng lẽ vươn ngón tay ra chỉ chỉ người đang ngồi chếch ở phía đối diện: “Thầy Tàn Khiêm, chính là nhân vật chính của ngày hôm nay, là cháu của Tần lão Đại nhà các chị, nhân tài đấy.”
Ôn Nhung nhanh chóng nhìn về phía đối diện, quả nhiên thấy một chàng trai trẻ thanh tú, màu da trắng trắng, mặc một chiếc áo len kẻ ca rô, đang mỉm cười chào hỏi với chú của anh ta.
Chất lượng kiểu này đúng là thượng phẩm, khó trách P được tiện nhiệm sư thảo.
Bên kia Tần Chân đang cùng cháu mình nhiệt tình hàn huyên đôi câu, hai người đột nhiên nhìn về phía Ôn Nhung, sau đó Tần Chân ngoắc ngoắc tay với Ôn Nhung: “Đến đây, đến đây, anh giới thiệu với hai đứa một chút, Tiểu Khiên, đây chính là cô giáo Ôn Nhung chú vẫn hay nhắc với cháu, lúc con bé này thực tập là chú kèm nó đấy, giờ giữ luôn lại trường, không phải chú tự khen mình đâu, kèm học sinh đúng là…” Tần Chân giơ ngón tay cái lên.
Tần Khiêm lập tức nở một nụ cười, cách cả một cái bàn lớn giơ tay muốn bắt tay với Ôn Nhung, Ôn Nhung vội vàng đứng lên vươn tay.
“Cô giáo Ôn, ngưỡng mộ đại danh đã lâu. Ở nhà tôi vẫn nghe chú nhắc tới cô, nói cô rất lợi hại.”
“A a, không dám nhận.”
“Tiểu Nhung, không cần khách khí như thế, tới đây ngồi” Tần Chân có ý nhường lại chỗ của mình, “Cô với Tiểu Khiêm hàn huyên nhiều một chút, nói với nó tình hình của trường mình bây giờ.”
Ách… Ôn Nhung đột nhiên cảm thấy có rất nhiều ánh mắt nóng bỏng đang nhằm vào mình.
Ôn Nhung dĩ nhiên không muốn sau một đêm đã bị ánh mắt ám sát, lập tức nặn ra một nụ cười, nói: “Không có gì, thầy Tiểu Tần chắc cũng biết rõ tình hình rồi chứ.”
“Cô cũng mới vào không lâu, có thể nói chuyện tâm tình với Tiểu Khiêm được, mau tới đây.”
Tần lão Đại không biết làm sao đột nhiên lại động kinh, không thèm để ý đến ánh mắt Ôn Nhung tự mình chạy tới đem cô ấn đến bên cạnh Tần Khiêm, dùng sức đè bả vai của cô xuống: “Trao đổi tử tế một chút.”
Tần Khiêm ngược lại tỏ ra không sao cả, anh ngồi xuống khách khí rót cho Ôn Nhung một ly rượu vang đỏ, mời cô một chén. “Cô giáo Ôn, thật ra thì trước kia tôi đã gặp qua cô.”
Ôn Nhung chẳng có chút ấn tượng nào, hỏi: “Lúc nào vậy?”
“Hai năm trước, ở Toàn Vận hội.”
Nụ cười trên mặt Ôn Nhung đột nhiên cứng đờ, nhưng cô nhanh chóng cúi đầu làm bộ như đang dùng bữa: “Phải không, tôi không nhớ nổi.”
Tần Khiêm đột nhiên ý thức được mình đã nói lỡ: “Ngại quá….”
“Không sao, nào…, tôi mời anh.” Ôn Nhung hào phóng cười một tiếng, đáp lễ anh ta.
Giữa buổi tiệc, Tần Khiêm là tiêu điểm của quần chúng, Ôn Nhung thật ra chỉ nói với anh ta không quá hai câu, bởi vì có quá nhiều giáo viên nữ muốn tranh nói chuyện với anh ta. Ngồi ở bên cạnh anh ta phía bên kia chính là hoa khôi đứng nhất của tổ ngoại ngữ cô giáo Bạch Huyên Huyên, cô nàng đối với người mới này đặc biệt nhiệt tình, từ số học kéo tới ngoại ngữ, từ ngoại ngữ lan sang địa lý, từ địa lý lại lấn qua lịch sử, tóm lại vớ được cái gì thì nói cái ấy. Tần Khiêm tính tình cũng tốt, kiên nhẫn nói chuyện với cô ta. Được một lúc lâu, những giáo viên nữ khác từ từ thối lui khỏi võ đài, bắt đầu tụ tập thành từng nhóm nhỏ nói chuyện phiếm.
Ôn Nhung thì một phút cũng không bỏ lỡ, mỗi một món ăn đều ăn cắm cúi, ai bảo cô là giáo viên thể dục chứ, lên lớp cực kỳ tốn thể lực.
“Cô giáo Ôn, muốn ăn thêm canh không?”
“A?” Ôn Nhung mới vừa nhét một cái cánh gà vào bụng, quay đầu nhìn Tần Khiêm đột nhiên lại nói chuyện với mình, “Không cần, tôi tự lấy được rồi.”
Tần Khiêm đang múc canh cho mình, giơ cái cái muỗng, lại cầm lấy bát của Ôn Nhung múc cho cô.
“Cám ơn.”
Lần này các nữ giáo viên ở hiện trường không thể phớt lờ nữa rồi.
Lý tổ trưởng tổ Số học lên tiếng đầu tiên: “Tiểu Tần không thể thiên vị như vậy được, đãi ngộ đặc biệt với đồ đệ của chú cậu.”
“Đúng vậyh, không thể phân biệt đối xử với nhóm giáo viên nữ chúng tôi được.”
Tần Khiêm ngượng ngùng cười cười, sau đó thật thà giúp các giáo viên khác múc canh, lập tức lại được tán thưởng nhiệt liệt.
“Cô giáo Ôn, bình thường vẫn luyện Không thủ đạo chứ?”
Ôn Nhung không ngờ Tần Khiêm vẫn còn có thể đáp lời với cô, trả lời: “Lúc nào rảnh thì luyện.”
“Nghe chú tôi nói cô thường xuyên rèn luyện, có đến phòng tập thể thao không vậy?”
“Bình thường thì mỗi sáng sẽ chạy bộ hoặc bơi lội, cuối tuần mới đến phòng tập thể thao để rèn luyện.”
“Mỗi ngày?”
“Ừ.”
Trong mắt Tần Khiêm không giấu nổi sự khâm phục: “Rất ít người có thể kiên trì được như vậy.”
“Quen rồi thì cũng chẳng có gì.”
Hai người bọn họ câu được câu chăng, thế mà tán gẫu cũng khá ăn ý. Ôn Nhung uống rượu vào dễ dàng đỏ mặt, nhìn thầy giáo Tiểu Tần càng uống lại càng trắng, một gương mặt tuấn tú trắng mịn, hai người tụ tập cùng nhau nói chuyện ngược lại rất thú vị.
Đang chuyện trò vui vẻ, cửa phòng đột nhiên mở ra, nhưng người đi vào lại không phải là nhân viên phục vụ. Người đầu tiên nhìn sang, sửng sốt, người thứ hai nhìn qua, cũng sửng sốt, ngay sau đó, tiếng nóii chuyện phiếm trong phòng đột nhiên ngừng lại, tất cả mọi người đều nhìn ra phía cửa.
Ôn Nhung đang bị chuyện cười của Tần Khiêm chọc cho cười, tiếng cười ha ha ở trong một mảnh im lặng này quái lạ vô cùng. Cô nhanh chóng im lặng, có chút kỳ quái nhìn ánh mắt của mấy người kia, đột nhiên cảm thấy sau lưng lạnh vù vù, cô vừa quay đầu lại, có lẽ là do động tác quá mạnh, nên lúc nhìn thấy người kia bỗng thấy vô cùng choáng váng.
Lâm Tuyển xuất hiện làm cho tất cả im lặng chừng nửa phút đồng hồ.
Đại đa số giáo viên đều mờ mịt, số ít giáo viên biết được Lâm Tuyển thì thật sự bất ngờ .
Chỉ có Ôn Nhung là kinh sợ, anh ta làm sao mà tìm được tới đây? Sau đó lại chán ghét, anh ta làm sao lại tìm đến đây!
Lâm Tuyển quét qua khuôn mặt của mọi người, tầm mắt dừng lại trên người Ôn Nhung, cũng chẳng nói gì, chỉ khẽ cười.
Nụ cười này khiến cho đồng bào phái nữ đầy bàn phải kinh diễm, đến ánh sáng của đèn chùm cũng không đọ nổi anh ta.
Ôn Nhung lấy động tác nhanh nhất quay đầu, yên lặng gắp một cái chân dê, lặng lẽ ăn, lặng lẽ cầu nguyện anh ta không nhìn thấy cô, không nhìn thấy….
“Anh là ai vậy?” Là nhân vật chính của hôm nay, Tần Khiêm đứng lên nghênh tiếp.
“Tôi tới tìm người.”
Ôn Nhung cúi đầu ăn điên cuồng, Đinh Đinh ngồi đối diện đang liều mạng nháy mắt với cô, cô làm bộ như cái gì cũng không biết.
Tần Khiêm lại hỏi: “Xin hỏi anh tìm ai vậy?”
Lâm Tuyển cười đến cực kỳ dịu dàng, dáng vẻ nhu tình như nước mê hoặc một đám giáo viên nữ, chỉ nghe thấy cái giọng hơi lạnh của anh ta nói: “Cô giáo Ôn, đùi dê ăn ngon lắm hả?”
Ôn Nhung thầm kêu đen đủi, tiện tay cầm khăn ăn lên lau miệng, quay đầu lại: “Lâm tiên sinh, anh tìm tôi?”
Đuôi lông mày của Lâm Tuyển nhếch lên: “Tôi có nhắn tin cho cô.”
Ôn Nhung giả ngu: “A, di động tôi hết pin.”
Lúc này, một đống những ánh mắt nóng rực, không ngừng cố gắng chọc mấy lỗ thủng trên người Ôn Nhung, chỗ này khó mà ở lại được nữa rồi, Ôn Nhung không tình nguyện đặt đũa xuống, cố gắng làm cho bản thân nhìn có vẻ bình thường, sau đó bước lên nói với Lâm Tuyển: “Chúng ta ra ngoài nói đi.”
Lâm Tuyển lại nói: “Cô Ôn cầm túi lên đi theo tôi luôn là được rồi.”
“…” Cô không tiện phát tác, nhẫn nhịn, cầm túi lên, nói tạm biệt với Tần lão đại vẻ mặt phức tạp, mập mờ, nghi hoặc, từ biệt Đinh cô nương vẻ mặt đồng tình, còn chia tay với thầy giáoTiểu Tần đẹp trai có tài mới quen nữa.
Thầy Tiểu Tần nhìn Lâm Tuyển một chút, rất khách khí nói với Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn đi đường cẩn thận.”
Ôn Nhung gật đầu một cái, bi tráng rời bỏ đĩa thịt dê của cô.
Lâm Tuyển dẫn trước, đi ra cửa, một tay mở cửa xe, sau đó đứng một bên cười nhìn Ôn Nhung như cũ, chờ Ôn Nhung dây dưa kéo dài bước tới, cũng chẳng hiểu vì sao đột nhiên Ôn Nhung lại cảm thấy gió thổi lành lạnh từng trận.
Ôn Nhung nhìn ánh trăng sáng trên bầu trời: “Lâm tiên sinh, đã trễ rồi, hơn nữa rõ ràng tôi cũng đã nói trước với anh rồi.”
Lâm Tuyển nhìn khuôn mặt hơi ửng hồng của cô, bất vi sở động*: “Cho nên tôi chờ cô xong xuôi mọi chuyện mới đến đón cô. Tử Hào mới làm xong bài tập, cô vẫn có thể phụ đạo cho cháu một tiếng.”
*không có động tĩnh, không bị thuyết phục
Không có người ở bên, Ôn Nhung lập tức thay đổi cách xưng hô: “Chú Lâm, cần gì phải vậy?”
Ôn Nhung thật sự không hiểu, Lâm Tuyển rốt cuộc muốn làm gì, cô đánh chết cũng không cho là Lâm cầm thú đã xem trúng cô, nhất kiến chung tình, tái kiến khuynh tâm*, muốn cùng cô tới giai đoạn hẹn hò thân thiết hat cưới trước yêu sau. Không phải cô không tự tin, mà thực sự không có khả năng này, tùy tiện ở trên đường kéo mười thằng dàn ông hỏi xem giữa cô và em gái cô, chọn người nào? Trong mười người thì có đến chín người sẽ chọn em gái cô, còn người còn lại, chắc chắn là GAY.
Chữ “chú” kích thích như vậy, mà Lâm Tuyển vẫn rất có kiên nhẫn đứng bên cạnh cửa xe, môi mỏng hơi mím lại, dáng vẻ cực kỳ anh tuấn: “Muốn trẻ được giáo dục tốt, phụ huynh cũng phải phối hợp, đây chính là lời cô giáo Ôn đã nói.”
Lại còn dùng lời của cô để áp chế cô, Ôn Nhung muốn nói lại nghẹn trở về, buồn bực trong lòng.
Trong giây lát cô bỗng nảy ra một ý rất hay, thế nên, đi theo Lâm cầm thú về nhà hắn.
 
Nếu làm cho tiểu ác ma chán ghét cô, đuổi cô đi, chẳng phải sẽ chẳng còn vấn đề gì nữa sao?
Ôn Nhung nheo mắt lại, xắn tay áo lên một phen, để cắt đứt quan hệ với Lâm cầm thú, chiêu gì cũng cũng phải tung ra hết.
Nhà của Lâm Tuyển nằm tại một khu ngoại ô yên tĩnh, ban đêm từng chấm đèn đường điểm lấm tấm ở ven đường, dưới ánh đèn trắng loáng thoáng có thể nhìn thấy vài vệt mưa phùn. Ôn Nhung nhìn ra phía xa xa ngoài cửa xe, phía trước chỉ thấy mơ hồ từ trái sang phải những con đường quanh co nối tiếp, các căn nhà ở hai bên đường từ trước đến sau đều không nhìn rõ.
Trong biệt thự có cái gì, nhà cô cũng có. Nhưng biệt thự nhà họ Lâm cùng với biệt thự nhà họ Ôn, không phải cùng một đẳng cấp, nghe nói đây là nhà riêng của Lâm Tuyển. Cũng may, Ôn Nhung không đến nỗi như nhà quê lên tỉnh, nhìn về phía khu nhà mà chảy nước miếng, cô đi theo Lâm Tuyển đổi giày vào cửa, ngẩng đầu nhìn lên, lúc này lại ngây ngẩn cả người.
Cô đến Bắc cực rồi sao?
Tại sao chỗ nào cũng đều là màu trắng?
Ôn Nhung bước tới giữa phòng khách, quan sát một vòng, ánh mắt chạm tới đâu cũng là một màu trắng toát, trắng rất mất hồn, rất động lòng người, rất sạch sẽ, bây giờ cô mặc một cái áo đen đứng giữa mảnh trời đất này, giống như một con quạ đen trên nền tuyết trắng, như vết nhơ trên tờ giấy trắng, như vệt bẩn trên vải vẽ tranh sơn dầu, muốn bao nhiêu lệch lạc có bấy nhiêu lệch lạc.
“Tử Hào, cô giáo Ôn tới.” Lâm Tuyển cầm điện thoại lên gọi nội tuyến*.
* đường dây nội bộ ~~ trong nhà với nhau mờ cũng phải điện thoại ~~` hào môn a *___*
Lúc này Ôn Nhung mới phát hiện một vấn đề, nhà to như vậy, mà không có lấy một người giúp việc.
Lát sau, chỉ nghe thấy tiếng bước chân bình bịch từ trên cầu thang vọng tới, mất khoảng mười lăm phút, tiểu ác ma mặc áo ngủ, chân trần nhỏ nhắn xuất hiện trước mặt cô, tiểu ác ma thấy cô chợt sửng sốt, ngay sau đó đôi lông mày xinh xắn dựng lên, cái mặt bánh bao vênh lên, vẻ mặt chán ghét, chỉ có điều bộ dáng cậu nhóc quá mức đáng yêu, cho nên tình cảnh bây giờ rất trừu tượng.
“Cô tới làm gì?”
“Cô giáo Ôn tới dạy bổ túc cho con.”
Ôn Nhung đang mong đợi sau một khắc tiểu ác ma sẽ mở miệng mắng to: “Con mới không cần một bà điên dạy bổ túc cho!”
Song, tiểu ác ma chẳng qua chỉ im lặng một hồi, lại dùng đôi mắt to như quả nho nhìn chằm chằm Ôn Nhung, sau đó cực kỳ chán ghét nói: “Lên đây đi.”
“….”
Lâm Tuyển mỉm cười giải thích với Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn, bé Hào nhà chúng tôi mỗi khi xấu hổ đều hay nói mấy lời không được xuôi tai cho lắm.”
“….”
Tiểu ác ma kinh hãi giận dữ: “Ba ba, đừng có vũ nhục con!”
Lâm Tuyển nhàn nhạt liếc nhìn cậu nhóc một cái, nói: “Vậy giày trên chân con đâu? Nghe thấy cô giáo Ôn tới kích động quá, ngay cả giày cũng không đi đã chạy xuống.”
“….”
Chuyện đã lệch khỏi quỹ đạo kế hoạch của cô, trận đầu không được, Ôn Nhung quyết định không ngừng cố gắng.
Phòng của Lâm Tử Hào lớn đến mức có chút khoa trương, một thằng nhóc bé tí như hạt đậu thế mà có một cái phòng ngủ hơn 100 mét vuông, so với cái nhà cô và Đinh cô nương đang thuê còn lớn hơn. Hiển nhiên Lâm Tuyển đã nối hai gian phòng, làm ba tấm ngăn, bên trong cùng là gi.ường, ở giữa có một chiếc dương cầm màu trắng, phía ngoài cùng có thể coi như là phòng đọc sách… Ôn Nhung vừa ghen tỵ vừa khinh thường, tâm tình rất phức tạp.
Lâm Tử Hào vào phòng xong cũng lười liếc Ôn Nhung đến một cái, tâm cao khí ngạo ngồi trước một cái giá vẽ, có khuôn có dạng ngồi vẽ cái bình hoa phía trước.
Cơ sở kinh tế quyết định kiến trúc thượng tầng, bồi dưỡng tình cảm sâu đậm, nghệ thuật cao nhã, được ưa chuộng nhất trong giới giàu có.
Lâm Tử Hào coi Ôn Nhung như vô hình, Ôn Nhung cũng không có hứng thú nói chuyện với cậu nhóc, liền tự mình đi lại trong phòng, đi tới bên cạnh bàn đọc sách, phía trên sách bài tập được xếp ngăn nắp, tiện tay cầm lấy một quyển mở ra, tất cả bài tập đều đánh dấu V, không hề thấy dấu X còn có một bài thi số học, bánh quẩy thêm hai quả trứng*, hoa hoa lệ lệ điểm cao nhất, tiểu ác ma này thành tích thật không phải do dựng lên. Ngẩng đầu nhìn qua bên cạnh còn có mấy tầng giá sách, tràn ngập sách, không thấy những quyển sách dành cho trẻ con, nhưng tứ đại danh tác* thì có, thi từ ca phú cũng có, còn có một chồng sách tiếng nước ngoài… Ôn Nhung lặng lẽ lách qua giá sách.
* bánh quẩy thêm hai quả trứng = 100 điểm
Tứ đại danh tác thì ai cũng biết rồi nhưng bợn cứ ghi ra: Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc, Thủy Hử
Đứa nhỏ này quá thật trưởng thành quá sớm, ngay cả vẽ tranh cũng đi theo phong cách trường phái ấn tượng
Ôn Nhung đột nhiên cảm thấy muốn để cho tiểu ác ma hòa đồng với các bạn học quả thật rất khó khăn, đám con nít kia đều là mấy đứa nhóc kiêu ngạo, lớn lên với Cừu vui vẻ và sói xám*, cùng đứa trẻ này cảnh giới kém quá nhiều, đơn giản là một sống ở thời đại 2D, một sống ở thời đại 3D, không có cách nào đánh đồng.
*Cừu vui vẻ và sói xám: Một bộ phim hoạt hình của TQ ~~ xem vui lắm nà
ce96db1d31db742f3e346fa2773c0736.gif

“Cô nhìn cái gì!”
Chợt một tiếng gầm bật lên, Ôn Nhung phục hồi tinh thần lại, chỉ thấy cái mặt bánh bao đang đùng đùng nổi giận, giận đến nỗi hai gò má bừng lên hai đám mây hồng. Ôn Nhung vốn chỉ đứng ở phía sau cậu nhóc nhìn, nhưng cậu nhóc vừa nói vậy, cô lại nổi lên suy nghĩ tà ác, xách lấy cái ghế, ngồi sát xuống bên cạnh Lâm Tử Hào, dáng vẻ rất nhiệt tình quan tâm: “Trò cứ tiếp tục đi.”
Cái mặt bánh bao của Lâm Tử Hào giống như bị nhúng vào trong nước vậy, nóng đến mức có thể bốc hơi: “Cô làm gì vậy, tránh ra!”
Có cần tức giận như vậy sao… Ôn Nhung vừa nghĩ xong, lập tức nói: “Tôi cứ không đi đó.”
Lâm Tử Hào kiêu ngạo, nghiêng đầu sang chỗ khác: “Hừ, cô xem cũng đâu có hiểu.”
Ô hô, tiểu ác ma này thật đúng là không có câu nào không làm cho người ta chán ốm.
Ôn Nhung bình tĩnh nói: “Không phải chỉ vẽ cái bình hoa thôi sao, nhóc vẽ cũng chưa ra cái dạng gì cả.”
“Cái gì?” Lâm Tử Hào nghẹn đến đỏ mặt, mắt to trừng đến sắp rớt ra ngoài.
Ôn Nhung bình tĩnh, vui vẻ, mừng thầm chờ câu tiếp theo của cậu nhóc: cô biến.
Song, Lâm Tử Hào chẳng qua chỉ nhìn cô sâu xa một lúc, lại quay đầu sang chỗ khác lần nữa: “Tôi sẽ vẽ thật đẹp. Cô muốn nhìn thì cứ nhìn, đứng có quấy rầy.”
Chỉ thấy Lâm Tử Hào bắt đầu ngồi vẽ rất có nề nếp, Ôn Nhung ngốc một hồi, không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra, loại cảm giác này giống như mắt thấy tờ vé số một trăm vạn đã tới tay đột nhiên lại biến thành phế thải, oán niệm rất sâu.
Vậy nên, một giờ tiếp theo, Ôn Nhung ngủ gà ngủ gật mà vượt qua.
Chuông báo thức di động vang lên đúng giờ, Ôn Nhung nhất thời tỉnh táo, vỗ vỗ mặt, nói: “Đến giờ rồi, tôi về đây.”
Không biết tại sao, sắc mặt của tiểu ác ma rất cổ quái, dĩ nhiên, Ôn Nhung sẽ không tự mình đa tinh cho rằng cậu nhóc không nỡ rời cô.
Ôn Nhung cảm thấy vẫn là khuyên nhủ tử tế thì hơn: “Thật ra thì trò có thể nói với cha trò đừng để tôi đến dạy nữa, tôi ở đây còn làm trở ngại đến trò vẽ tranh, có phải không?”
Lâm Tử Hào cười cười, cái mặt bánh bao tỏa sáng hào quang, mặt mũi đầy mùi vị tà ác: “Cô làm cho em lên lớp khổ sở, tại sao em phải để cho cô qua thoải mái?”
Ôn Nhung ngẩn ngơ, tâm lý vặn vẹo của thắng nhóc này là như thế nào luyện thành!
Tiểu ác ma cười híp mắt mở cửa phòng giúp cho Ôn Nhung, giống như là phạm nhân được đặc xá vậy: “Nghe cha em bảo mỗi tuần thứ hai thứ ba thứ năm cô sẽ tới, buổi sau nhớ đừng tới trễ.”
Ôn Nhung đi xuống dưới lầu, Lâm Tuyển đang ngồi trên ghế sa lon đọc sách, nghe thấy tiếng động lập tức xoay đầu lại, sau đó nhìn đồng hồ, cười nói: “Cô Ôn thật đúng giờ.”
Hai cha con nhà này, đúng là giống nhau như đúc.
Ôn Nhung không thèm đế ý đến câu châm chọc dịu dàng này của hắn, thay giày ở cửa xong, Lâm Tuyển đã đi tới phía sau cô, áo khoác ngoài cũng đã mặc vào, nhìn có vẻ như định tiễn cô.
Ôn Nhung khoát khoát tay, khách khí nói: “Anh không cần tiễn tôi đâu.”
Lâm Tuyển mở cửa, quay đầu lại, bóng đêm cùng với bóng đèn chiếu lên khuôn mặt anh ta xẹt qua một đường ranh giới kỳ dị, nửa mặt bị chìm trong bóng tối mơ hồ không thấy rõ, nửa mặt lộ ra dưới ánh sáng được phủ lên một tầng sáng mềm mại, khiến người ta nhìn mà ngứa ngáy, tròng mắt hoa đào của Lâm Tuyển nhàn nhạt ánh lên, khẽ mỉm cười: “Cô giáo Ôn, tôi không phải đi tiễn cô.”
Chỉ có hai chữ có thể hình dung tâm trạng lúc này của Ôn Nhung, mất mặt.
Ôn Nhung đi vài bước, đột nhiên dừng lại: “Lâm Tuyển.”
Lâm Tuyển nghe vậy quay đầu lại, không nói lời nào chỉ nhìn cô.
“Chú à.” Ôn Nhung đắn đo, hiếm khi nghiêm túc nói, “Chúng ta không có khả năng.”
Vẻ mặt Lâm Tuyển vẫn như cũ, nghe cô nói tiếp.
“Tuổi tác chúng ta không thích hợp, cá tính không thích hợp, thân phận cũng không thích hợp, còn có lúc trước tôi cũng đã nói qua, tôi không làm mẹ kế người khác. Quan trọng nhất…” Ôn Nhung dừng một chút, nói, “Tôi đã có người trong lòng, tôi sẽ không lấy người mà tôi không thích.”
Rốt cục thoải mái mà thở ra một hơi, lời chói tai phải nói ngay từ đầu, cô cũng không có hứng thú dây dưa không rõ với một ông chú.
Lâm Tuyển yên lặng nghe cô nói hết lời, cũng không có động tác gì, chỉ có gió khẽ thổi tung mái tóc ngắn của anh ta, sắc mặt anh ta bình tĩnh, Ôn Nhung có chút không chắc chắn, trái tim gắng gượng bình tĩnh lại bắt đầu lo sợ bất an.
Cuối cùng, Lâm Tuyển tùy ý cười cười: “Nói xong rồi?”
“Ừ.”
“Cô giáo Ôn thích là thầy giáo họ Tần đó, hay là…” Lâm Tuyển nghiêng nửa mặt qua, mập mờ không rõ nói, “Con trai nhà họ Phó?”
Ôn Nhung sửng sốt, trong lòng trống đại đánh loạn, vội nói: “Chuyện này không liên quan đến anh.”
Lâm Tuyển cũng không nói gì nữa, đi tới cửa, có xe đã dừng ở bên ngoài, tài xế đang chờ.
“Lên xe đi.”
Ôn Nhung không hài lòng với thái độ của anh ta: “Anh nghe rõ tôi nói gì sao?”
“Cô giáo Ôn.” Lâm Tuyển giúp cô mở cửa xe, vẻ mặt thân sĩ, nụ cười lại xa cách, “Đừng nghĩ nhiều quá.”
Ôn Nhung tự nhận là mình đã nói đủ rõ ràng, là một người đàn ông thành thục, Lâm Tuyển chắc sẽ biết khó mà lui, nếu về sau anh ta vẫn tiếp tục làm phiền cô thì là chính anh ta không có nhân phẩm, dây dưa loạn xạ, chọc người ghét, đến lúc đó có không khách khí với anh ta cũng đừng trách cô trở mặt vô tình.
Ôn Nhung cũng không từ chối, lên xe xong, tài xế lập tức lái xe đưa cô đi. Từ trong kính chiếu hậu cô có thể thấy Lâm Tuyển vẫn đứng ở cửa, một lúc nữa mới đi vào. Lúc này, phía trước xe hình như có người đi tới, tài xế lập tức bật đèn, người nọ thấy ánh sáng theo bản năng che kín mắt. Nhưng Ôn Nhung vẫn chộp được trong chớp mắt, đây là một cô gái xinh đẹp.
Con đường tương đối hẹp, xe dừng lại chờ cô gái kia đi qua.
Ôn Nhung thấy cô ta cúi đầu vội vã bước qua, sau đó đi tiếp về phía trước…tới trước cửa nhà họ Lâm thì dừng lại, sau đó, tiến vào!
Ôn Nhung trợn mắt há mồm.
Không biết là lần thứ mấy trong tối hôm nay, Ôn Nhung không biết làm sao để hình dung tâm trạng phức tạp của mình.
Mất mặt, còn cực kỳ bẽ mặt nữa!
Tự mình đa tình một lần còn chưa tính, lại còn liên tiếp hai ba lần!
Ôn Nhung bóp trán, khó trách Lâm Tuyển bảo cô đừng nghĩ nhiều quá, thói đời thật là bi thương.
__________________________________
Ôn Nhung rốt cuộc cũng không thoát khỏi vận mệnh dạy thêm cho Lâm Tử Hào tại nhà, Lâm Tuyển giống như hoàn toàn quên sạch mấy lời của cô, vẫn muốn Ôn Nhung đúng giờ tới dạy. Ôn Nhung không chịu, anh ta lại cáo trạng lên cha Ôn cấp trên, mọi người nói xem còn có ai chơi cái trò mách lẻo này nữa không cơ chứ, nhưng mà cái trò này lại hữu hiệu thật sự, cha Ôn dâm uy chưa đủ nhưng ma công lại nhất lưu, Ôn Nhung cân nhắc liên tục, cảm thấy vẫn là đi nhìn Lâm Tử Hào vẽ tranh, còn bị hành hạ ít hơn một chút. Ôn Nhung cò kè mặc cả với Lâm cầm thú xong, quyết định một tuần
ba buổi thành một tuần một buổi, nhưng Ôn Nhung vẫn cảm thấy một buổi này như là cực hình vậy.
Cũng may sau mấy chuyện xui xẻo, cũng có một chuyện đáng giá để vui vẻ trấn an trái tim bi thương của cô.
Chị em kết nghĩa Đoạn Như Bích của Ôn Nhung cuối cùng cũng hoàn thành chương trình học trở về nước, Ôn Nhung hiếm khi kích động, vừa nhận điện thoại vừa giúp xách hành lý, ân cần vô cùng làm cho Đoạn Như Bích thụ sủng nhược kinh, cái đầu còn chưa quen với giờ giấc sai lệch lại càng thêm choáng váng.
Đợi hai ngày sau Như Bích cô nương bồi dưỡng tinh thần đầy đủ rồi, hai người mới tử tế ngồi xuống, sau đó Ôn Nhung cuối cùng cũng có cơ hội đem mấy chuyện không thể tưởng tượng nổi đã gặp phái mấy ngày qua nói cho cô bạn một phen, cám thán cuộc sống không có chiến hữu bi thương đến thế nào.
Đoạn tiểu thư nghe xong, trầm tư trong chốc lát, dứt khoát tổng kết một cách lưu loát: “Nói cách khác bây giờ bà bị một ông chú cầm thú quấn lấy, cha bà còn hy vọng bà giữ vững quan hệ một chân với lão, nếu như không kết hôn, nhà bà sẽ phá sản?”
Năng lực lý giải của Đoạn tiểu thư đúng là siêu cường, Ôn Nhung tự thuật bừa bãi như vậy mà cô nàng có thể tinh chuẩn lọc ra vấn đề cốt lõi như thế.
Ôn Nhung gật đầu một cái: “Không sai, bà nói phải làm sao bây giờ?”
“Không đúng nha.” Đoạn Như Bích vuốt vuốt cằm, vươn tay nâng mặt Ôn Nhung lên nhìn kỹ một chút, “Không có đạo lý, lão ấy lại coi trọng bà mà không phải em gái bà?”
Ôn Nhung bình tĩnh chụp rớt móng vuốt của cô nàng, cực kỳ chấp nhận nói: “Đúng vậy, bà nói chuyện này có phải kỳ quái lắm hay không?”
“Cũng không nhất định.” Móng vuốt của Đoạn Như Bích không chút nhàn rỗi, lại sờ lên mái tóc ngắn của Ôn Nhung, “Có vài người có định hướng thẩm mỹ không theo trào lưu chính.”
Sự trêu đùa của Như Bích cô nương không giống với sự công kích của Ôn Tuyết, cô nàng nói tuy khó nghe, nhưng không có ác ý, là biểu hiện của tình cảm tốt giữa hai người.
Lát sau, Đoạn tiểu thư thu hồi móng vuốt cười nói: “Nói giỡn thôi.” Cô nàng ngoắc ngoắc ngón út với Ôn Nhung, Ôn Nhung nghiêng người qua, “Theo tôi thấy, chuyện này có nội tình.”
“Nội tình gì?”
Đoạn Như Bích nhíu đôi mắt phượng, dáng vẻ rất chi là đa mưu túc trí: “Bà là một đứa ngây ngô với tinh yêu, lão ta lại là lão hồ ly chốn tình trường, bà nói thấy có phụ nữ bước vào nhà lão, không phải là tình nhân thì chính là nhân tình, hơn nữa còn có thể chính là đối tượng tình một đêm. Lão ấy cố ý muốn “Kết bạn” với bà, tám phần mục tiêu không phải là bà, mà là nhà bà.”
“Nhà tôi cũng sắp phá sản rồi!”
“Đần thế, lạc đà gầy vẫn còn to hơn ngựa. Lão ấy bây giờ lui về tuyến hai, ai mà biết được trong lòng có dã tâm gì không.”
Uống qua mực nước ngoài quả nhiên không giống thường, phân tích cũng có đạo lý rõ ràng.
Ôn Nhung suy nghĩ trong chốc lát, cảm thấy có đạo lý, nhưng lại nghĩ đến một vấn đề: “Vậy anh ta với Tiểu Tuyết không phải tốt hơn sao?”
“Đần!” Đoạn tiểu thư chọc chọc vào trán cô, “Nếu mà với Tiểu Tuyết, lão ấy chính là người thứ ba, còn là một người thứ ba cực kỳ gặp khó khăn. Bà thì khác, bà rõ ràng, không tồn tại chương ngại vật.”
“….” Ôn Nhung cẩn thận suy nghĩ lại, thật đúng là có chuyện như vậy.
Như Bích cô nương tổng kết lại: “Bà bây giờ phải nhất cổ tác khí* kiên trì tới cùng, bất kễ lão ta có tung chiêu gì ra, cũng không thể bị tóm lại!”
*Nhất cổ tác khí – một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm (“Tả Truyện” Trang Công thập niên: ‘phu chiến, dũng khí dã. Nhất cổ tác khí, tái nhi suy, tam nhi kiệt’. Khi đánh trận dựa vào dũng khí, đánh một tiếng trống, dũng khí tăng lên, đánh hai tiếng trống, dũng khí suy giảm, đánh ba tiếng trống, dũng khí không còn. Sau này ví với nhân lúc đang hăng hái làm một mạch cho xong việc)
 
Có chiến hữu, Ôn Nhung nhất thời hăng hái mười phần. Có Đoạn Như Bích kề bên, ngưu quỷ xà thần cũng cút hết sang bên cạnh.
Như Bích cô nương nghiễm nhiên thành quân sư quạt mo của Ôn Nhung, không ngừng bày mưu tính kế cho cô, nghe một bữa bằng mười năm đọc sách, Ôn Nhung được lợi ích không nhỏ.
Mấu chốt tác chiến có một đoạn, Ôn Nhung trầm ngâm nói: “Sao trước kia tôi không nhìn ra bà lại có tư tưởng như vậy nhỉ?”
Đoạn Như Bích ghé miệng uống cà phê, khoe khoang phong tình tặng cho cô một viên khinh bỉ: “Đó là bởi vì năng lực lĩnh ngộ của bà trước kia quá thấp.”
Ôn Nhung tự động dựng tường lửa, che chắn những lời này.
“Nhung nhung,” Đoạn Như Bích suy nghĩ xong, nhìn khuôn mặt thờ ơ không chút để ý của tiểu Nhung Nhi, trong lòng không đành, nhưng vẫn quyết định đi thẳng vào vấn đề, nói trúng tim đen, “Phó Tô với Tiểu Tuyết thế nào?”
Đoạn Như Bích cùng Ôn Nhung mặc dù là mặc yếm mà lớn lên cùng nhau, khi còn bé hai người giống như bánh mật vậy, tình cảm tốt đến mức cạy cũng cạy không ra, người không biết còn cho rằng hai người là chị em ruột. Tiểu Ôn Nhung lúc 12 tuổi có mối tình đầu, u mê coi trọng tiểu ca ca cạnh nhà. Khi đó đúng là ngây thơ trong sáng, chỉ làm một cái đuôi nhỏ ngoan ngoãn, chỉ chút kẹo đường ngọt ngào từ từ nổi lên trong đáy lòng cũng có thể vui vẻ rất lâu. Tiểu Như Bích vẫn luôn cơ trí thành thục hơn so với Tiểu Ôn Nhung hai phần, cô nhìn thấy thứ tình cảm này chỉ là một hạt mầm mãi mãi không nở thành hoa, chỉ có điều mỗi ngày nhìn dáng vẻ trông mong của Tiểu Ôn Nhung, không đành lòng hắt một chậu nước lạnh. Quả nhiên không ngoài dự đoán, lúc Tiểu Ôn Nhung mười lăm tuổi, Tiểu Ôn Tuyết mười ba tuổi, lần này đổi lại thành mối tình đầu của Ôn Tuyết, không chút do dự, nhãn lực thật tốt nhìn trúng báu vật trong lòng cô chị.
Nhà họ Ôn có con gái trưởng thành, lực sát thương của Tiểu Ôn Tuyết từ mẫu giáo bắt đầu càng ngày càng tăng, khi cô ta 15 tuổi, nghiễm nhiên đã là một cô thiểu nữ yêu kiều duyên dáng xinh đẹp, nhìn quanh còn thẹn thùng, mặt mày ngây ngô, môi hồng răng trắng. Bộ dáng của Tiểu Ôn Nhung khi 17 tuổi nhìn một cách đơn thuần cũng không khó coi, nhưng mà cùng với cô em gái ruột so với nhau thì kém hơn không chỉ một chút.
Lúc đó công tử nhà họ Phó dáng vẻ đã không khác bây giờ là mấy, gương mặt thanh tú tuấn lãng, nhưng cá tính trầm mặc lầm lì đã hoàn toàn định hình. Chỉ có hai chị em nhà họ Ôn cùng với Như Bích cô nương dám lúc thắng lúc bại, lúc bại lúc thắng đấu tranh anh dũng xung quanh anh ta, Như Bích cô nương là vì hộ giá, hộ tống cho Tiểu Ôn Nhung, còn Tiểu Ôn Nhung cùng Tiểu Ôn Tuyết là vì có cùng một trái tim giống nhau.
Suy nghĩ của Như Bích cô nương thông tuệ hơn so với Ôn Nhung, lý trí hơn so với Ôn Tuyết, nhưng thế nào cũng không nhìn ra được tâm tư của Phó Tô. Người này che dấu tâm tư của mình quá tốt, đối xử với con gái đều bình đẳng, không nói nhiều hơn một câu với Ôn Nhung, mà cũng không cười nhiều hơn với Ôn Tuyết một cái. Cho đến một ngày, Ôn Nhung vì thi tốt nghiệp trung học thức đêm đọc sách khiến bản thân mệt mỏi nằm sấp xuống, phát sốt ba ngày liền, ở trên gi.ường nằm chừng một tuần, khi cô đang từ trong giấc ngủ mê man tỉnh lại, Phó Tô đang ngồi bên gi.ường nhìn cô, sắc mặt vẫn trầm lạnh trước sau như một, Tiểu Ôn Nhung ngủ đến hồ đồ đương nhiên không nhìn thấy sự lo âu nơi đáy mắt anh.
Cô sốt đến lơ mơ cả đầu, trong lúc nhất thời không biết tại sao Phó Tô đã là sinh viên đại học rồi còn xuất hiện trong phòng của mình được.
Phó Tô dĩ nhiên sẽ không nói với cô, nghe tin cô ngã bệnh, đêm hôm đó anh liền mua vé trở về.
Thật ra thì, đêm đó Phó Tô chỉ nhàn nhạt nói một câu: “Phương pháp học tập của em không đúng, tôi tới phụ đạo cho em.”
Như Bích cô nương thấy kỳ quái, chẵng lẽ đây chính là bông hoa kì tích trong truyền thuyết kia? Cái gì mà chân thành kiên định như kiềng ba chân cũng có mấy phần đạo lý?
Như Bích cô nương không kháng cự được trái tim nhiệt huyết sôi trào chạy tới hỏi Phó Tô, có phải anh có ý với Ôn Tiểu Nhung nhà họ Ôn? Mà Phó thiếu gia người ta ngay cả cái trợn mắt cũng chẳng buồn quăng cho cô, im lặng là vàng.
Như Bích cô nương mừng rỡ, im lặng là tốt, im lặng chính là cam chịu.
Như Bích cô nương cũng không dám khinh thường, nhỡ đâu lại xuất hiện cái gì sai sót, Ôn Tiểu Nhung mà không vui chẳng phải sẽ lôi cô ra bầm thây vạn đoạn. Tự đánh giá liên tục, Như Bích cô nương tính cứ giữ im lặng, dù sao bọn họ có thời gian chung đụng một tháng, JQ* có thể từ từ bồi dưỡng, tương lai sẽ tươi sáng rộng mở.
*JQ = gian tình
Nào ngờ, một tháng còn chưa khơi nổi JQ, trái lại khiến cho hai người chẳng khác nào kẻ xa lạ.
Sau đó, Ôn Tiểu Tuyết tung hết sức lực nhảy lên vị trí đầu, một bộ vẻ mặt bạn gái của Phó Tô, làm cho Như Bích cô nương nhìn mà ói ra máu, hận không thể tát cho cô ta mấy cái bạt tai. Phó Tô lại trốn vào tháp ngà, không lâu sau, sự hợp tác giữa hai nhà Ôn Phó xuất hiện tranh chấp, tan rã không không vui, nhà họ Phó bực bội chuyển nhà, Phó Tô không còn xuất hiện ở nhà họ Ôn nữa.
Mà nay thoáng cái đã 5 năm trôi qua, Ôn Nhung so với thiếu nữ mùa mưa 17 tuổi kia đã trưởng thành hơn rất nhiều, đóa hoa chưa kịp nở kia cô đã chôn sâu dưới đáy lòng. Nhìn em gái mình cả ngày khoe khoang Phó Tô dài Phó Tô ngắn, cô đại đa số đều mỉm cười một tiếng cho qua, thỉnh thoảng còn có thể phụ họa một câu. Như Bích cô nương có chút nghĩ mãi không thông, thời kỳ ra hoa rõ ràng còn chưa tới mà đã úa tàn, đây là chuyện gì xảy ra, cô sống chết quấn lấy hỏi, Ôn Nhung mới khoát tay, lắc đầu một cái, anh không thích cô, chỉ đơn giản như vậy.
Yêu thầm là một đám mây trôi xinh đẹp, ẩn sau ánh mặt trời, không bao giờ xuất hiện lại nữa.
Như Bích trước khi xuất ngoại thật lo lắng Ôn Nhung sẽ vì yêu thầm không được, bị kích thích khiến cho tâm hồn u ám, dẫn đến vì yêu mà hận, tâm lý vặn vẹo. Không ngờ rằng Ôn Nhung vẫn tiếp tục ăn no ngủ tốt, chạy tốt nhảy tốt, tinh thần phấn chấn mạnh mẽ, trưởng thành như một thanh niên đầy chí tiến thủ. Chỉ có điều từ đó về sau, Đoạn Như Bích không còn nghe thấy Ôn Nhung nói qua coi trọng người nào nữa, so với việc thân thiết với một ai đó, cô sống cuộc sống nhàn tản tự do, một mình hưởng thụ chủ nghĩa độc thân.
Bây giờ, với vấn đề của Đoạn Như Bích Ôn Nhung chỉ trả lời: “Chắc là vẫn tốt thôi.”
“Cậu xác định?”
Ôn Nhung hồi tưởng lại Ôn Tiểu Tuyết trước mặt cô thân thiết gọi Phó Tô là Tô Tô, gật đầu một cái: “Mình chờ uống rượu mừng của bọn họ.”
“….”
Cũng tốt, phải tiễn cái cũ đi, mới có thể nghênh đón cái mới…. Nhưng mà, vì sao cô lại thấy không cam lòng như vậy!
“Bà gọi Phó Tô đi!”
Ôn Nhung cảnh giác nói: “Làm gì?!”
Đoạn Như Bích khí thế hùng hổ: “Chị đây về nước, đương nhiên phải cần người tẩy trần đón gió, để ông ấy chuẩn bị cho chị đây một mâm.”
Ôn Nhung gửi tin nhắn cho Phó Tô, cho rằng phải một lúc lâu anh mới nhắn lại, không ngờ anh nhanh chóng đã trả lời, nói là hẹn ở Đại quan viên.
Đoạn Như Bích quyết đoán xách Ôn Nhung lên, leo lên chiếc xe thể thao khoe khoang tứ phương kia của cô nàng hỏa tốc phóng tới hiện trường, trực tiếp ngồi xuống chỗ đặt trước, lúc Phó Tô đến đã thấy hai người này ngồi ở bên trong tự mình ăn uống, không khỏi sửng sốt.
Như Bích cô nương bất mãn liếc Phó Tô, con ngươi nhấp nháy, đôi mắt nhỏ dính vào trên người Phó Tô giống như không dứt ra được.
Uây, mấy năm không thấy, thiếu gia nhà họ Phó này nhân khuôn cẩu dạng càng ngày càng có khuôn có dạng, cũng khó trách hai chị em nhà họ Ôn khó mà coi trọng được người khác, mấy thứ hàng vớ vẩn kia làm sao có thể so với thứ cực phẩm như vậy được! Nhưng mà, cái mặt than của tên này vẫn trước sau như một đáng đánh đòn.
Như Bích cô nương rất tà khí nói: “Động tác chậm như vậy, mấy năm không gặp là không để em vào mắt nữa hả?”
Phó Tô liếc cô nàng một cái, bỏ áo khoác xuống, tiện tay khoác áo lên ghế dựa: “Công ty có cuộc họpị.”
“Rồi rồi, này, ăn đi, cái này, cái này, cái này,” Như Bích cô nương chỉ vào mấy món ăn đắt tiền nhất, “Nhung Nhung nói muốn ăn, chai rượu kia nữa, em mở hai chai.”
Ôn Nhung đang ăn ngon lành, vừa nghe thấy cô nàng gài tang vật giá họa cho mình, đột nhiên ngẩng đầu, vừa vặn chống lại tầm mắt nhìn qua của Phó Tô, trong mắt đen tuyền sâu không thấy đáy, ánh nhìn của đôi mắt này khiến cho người ta có một loại ảo tưởng. Khựng lại một giây, Ôn Nhung lại cúi đầu, dưới chân hung hăng đạp cho Đoạn Như Bích một phát.
Đoạn Như Bích nhăn nhó, gắp một miếng gan lợn thả vào trong bát Ôn Nhung: “Nào, ăn nhiều một chút.”
Ôn Nhung nhìn miếng gan lợn, sắc mặt giống hệt như gan lợn, Đoạn Tiểu Bích đại gian đại ác, cô ghét nhất là ăn gan lợn, còn ném vào trong bát cô, có cần phải nhỏ mọn thế không hả!
“Muốn ăn gì cứ chọn.” Phó Tô thu hồi tầm mắt, lạnh nhạt trả lời một câu.
“Nhung Nhung, còn muốn ăn cái gì? Tiểu Tô nói tùy bà chọn đấy.”
Ôn Nhung đem gan lợn lựa ra vứt qua một bên: “Bà muốn ăn thì cứ ăn, đừng có lấy tôi ra ngụy trang.”
“Ây da, cái này thì không đúng, tôi muốn ăn nhưng Tiểu Tô không chịu cho thì làm sao bây giờ, bà muốn ăn thì không thành vấn đề nữa.”
Ôn Nhung nghe thấy trong lời này của cô nàng có chút cổ quái, nhíu nhíu mày: “Bà suy luận cái kiểu gì vậy.”
Đoạn Như Bích cười hì hì nói: “Em nói không sai chứ, Phó thiếu gia?”
Phó Tô nhấp một ngụm trà, rũ mắt xuống, lông mi che khuất chút ánh sáng nơi đáy mắt, không hề lên tiếng.
Ôn Nhung cố gắng đóng vai một kẻ háu ăn, như vào chỗ không người, Phó Tô ngồi đối diện cô, cô ngay cả đầu cũng không dám nhấc bừa, trên bàn cơm chỉ nghe thấy tiếng Đoạn Như Bích bô bô không dứt.
Thấy hai người kia một thì chẳng khác nào đầu gỗ, một thì lại hệt như cái thùng cơm, Đoạn Như Bích trong lòng bốc hỏa, nghĩ bụng hai người dù sao cũng là quen biết từ nhỏ, làm sao còn vô cảm hơn cả như lần đầu gặp mặt, thậm chí còn giống như nam nữ thân thiết oán niệm sống lại vậy.
“Khụ… khụ…,” Không bày ra đòn sát thủ thì không được rồi, Đoạn Như Bích gắp một khúc cá giả vờ giả vịt hỏi Ôn Nhung, “Nhung Nhung, bà với Lâm Tuyển thế nào, nghe nói bà qua nhà anh ta rồi hả?”
Động tác gắp thức ăn của hai bên ngừng lại, Phó Tô nhìn về phía Ôn Nhung, trên mặt không có biểu hiện gì, một lát sau, anh tiếp tục động tác, Ôn Nhung vẫn há miệng, im lặng nhìn Đoạn Như Bích, con nhỏ này hôm nay uống nhầm thuốc sao, đi khắp nơi phá cô.
Đoạn Như Bích dùng khuỷu tay huých cô: “Nói một chút đi, tôi còn chưa nhìn thấy nhân vật trong truyền thuyết kia bao giờ, anh ta trông thế nào?”
Ôn Nhung kinh ngạc một chút, bình tĩnh tiếp tục dùng bữa, hàm hồ nói: “Không biết.”
“Có đẹp trai không?” Đoạn Như Bích dồn ép từng bước, “Có đẹp trai được như Tiểu Phó không?”
Ôn Nhung bất đắc dĩ, lúng túng nói: “Anh ta là ông chú rồi!”
Đoạn Như Bích xem thường, hai con mắt còn lấp lánh như sao: “Ông chú thì sao, ông chú cũng có thể rất quyến rũ, tôi đây cứ thích ông chú đấy.”
” Lâm Tuyển….” Phó Tô vẫn giả bộ đầu gỗ bên kia cuối cùng cũng lên tiếng.
Đoạn Như Bích kích động một trận, ngưng thân nhìn chằm chằm mong đợi câu tiếp theo của anh.
Phó Tô mở mắt, ánh mắt đặt trên khuôn mặt có chút thận trọng của Ôn Nhung, anh nhìn cô một hồi, chớp mắt dừng lại này lại bị anh không dấu vết lướt qua, anh nhìn tấm bình phong phía sau lưng Ôn Nhung, nói: “Anh ta không phải một nhân vật đơn giản, tôi biết Tiêu Tổng của tập đoàn Ngự Phong bị anh ta làm cho nhà tan cửa nát, trước đêm anh ta tự sát, đã quỳ trước cửa nhà Lâm Tuyển cả đêm, nghe nói Lâm Tuyển đang ở trong nhà vui đùa với tình nhân, không hề để ý gì tới anh ta, ngày thứ hai Tiêu Tổng tự sát, hôm tang lễ của anh ta, Lâm Tuyển đã thu mua công ty của anh ta.”
Ôn Nhung nghe xong có hơi sửng sốt, Đoạn Như Bích cũng tặc lưỡi hít hà, cô vội hỏi Ôn Nhung: “Bà biết không?”
“Nghe nói qua, không rõ lắm…” Ôn Nhung cũng phản ứng kịp, “Chuyện này cũng không liên quan đến tôi, tôi đâu có quen với anh ta.”
Phó Tô thưởng thức chén rượu trên tay, tầm mắt từ đôi môi đang nói chuyện của Ôn Nhung chuyên qua vành tai đã đỏ lên của cô, cô chỉ cần uống chịu rượu thôi sẽ dễ dàng đỏ mặt, vành tai hồng hồng, dưới làn da mỏng tựa hồ như có thể thấy mạch máu màu xanh, ửng lên sự sáng bóng khả ái, không biết là do tác dụng của rượu hay là do gấp gáp, mặt của cô so với bình thường càng thêm hồng.
Anh cúi đầu, chén rượu chiếu rọi lên nét mặt chẳng hơn gì.
Ôn Nhung đối với người như Lâm Tuyển không có cảm giác chân thực, người khác nói hắn đáng sợ thế nào ra sao, ngay cả cha cô nhìn thấy Lâm Tuyển cũng sẽ sợ ra một thân mồ hôi lạnh, cũng không biết là có phải do thần kinh cô không đủ nhạy cảm hay không, cô một chút cũng không cảm thấy. Ôn Nhung không nhịn được hồi tưởng lại, thật ra thì dáng dấp của Lâm Tuyển rất nhẹ nhàng quân tử, mặc dù đã 35 tuổi, nhưng anh ta bảo dưỡng rất tốt, có thể nhìn trẻ hơn đến 6, 7 tuổi, cử chỉ đối đãi với người khác của anh ta lại tao nhã lễ độ, nói chuyện mỉm cười vừa đủ, như thế xem ra, khả năng bị lừa gạt bởi vẻ ngoài quá mạnh mẽ, sói xám đội lốt cừu vui vẻ thì ra cầm thú như vậy! Cô gọi anh ta là cầm thú thật đúng là không có sai mà.
“Nhung Nhung, tiền đồ đen tối a.” Sau khi ăn xong, Như Bích cô nương một câu trọng tâm nói với cô, “Không ngờ lần này bà gặp được mặt hàng khó trị như vậy.”
“…”
“Nói tóm lại, không thể bị túm lại.” Đoạn Như Bích nói xong lại bổ sung, “Nhưng mạng nhỏ là trên hết, đừng có đập đầu mà chết đấy. À…, còn nữa, có chuyện thì nhớ phải tìm Phó Tô giúp một tay, mặc dù mặt than có hơi khó coi một chút, nhưng mà nếu ông ấy biết Lâm Tuyển khó đối phó, nhất định sẽ giúp bà.”
“Đâu có khoa trương như vậy, bà đừng có đoán mò…”
Ôn Nhung còn nói chưa hết lời, đột nhiên bị người ta ác độc xô một cái từ phía sau, cô lảo đảo một cái, ngã về phía trước mấy bước mới đứng vững, vội vàng quay đầu lại nhìn: “Ai vậy!… Tiểu Tuyết?”
Khuôn mặt mỹ nhân của Ôn Tuyết giận đến tím tái, lạnh đến sắp rớt ra, trong mắt là lửa giận ngập trời, bộ dạng như muốn ăn thịt người hủy luôn xương: “Ôn Nhung! Chị có phải không biết xấu hổ không! Câu được Lâm Tuyển rồi, còn chạy tới câu Phó Tô sao?!”
 
Như Bích cô nương kinh ngạc, mấy năm không gặp mà công lực nổi điên tùy thời tùy chỗ của Ôn Tiểu Tuyết này càng mạnh lên trông thấy, không chỉ có như thế, trí thông minh của con bé này đi ngược lại trạng thái tăng trưởng, càng ngày càng có triệu chứng của bệnh não tàn.
Sau này lúc Đoạn Như Bích nói ý tưởng này với Ôn Nhung, Ôn Nhung cho cô một ngón tay cái: “Sâu sắc!”
Trước mắt, Ôn Tuyết giống như bà chúa tuyết vọt tới trước mặt Ôn Nhung, chỉ vào mũi chị cả nhà mình mắng to: “Tôi đã bảo chị làm sao có thể tốt bụng như vậy đồng ý thay tôi đi xem mắt, thì ra là coi trọng người ta có tiền có thế, tướng mạo lại không tồi. Ôn Nhung, chị làm sao có lắm thứ tâm tư quỷ quái như vậy, đùa bỡn giở trò lừa gạt tôi, nhưng chị không nhìn xem bộ dạng mình như thế nào còn muốn cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga. Chị dụ dỗ một ông chú thì thôi, chị đừng có mà ăn trong bát còn ngó trong nồi!”
Ôn Tuyết giống như động kinh đứng ở giữa lối đi mắng Ôn Nhung xối xả, giọng của cô ta không nhỏ, người đi qua đi lại bên cạnh đều ghé mắt nhìn, cảnh tượng này giống hệt như hiện trường mấy vụ vợ cả ngược tiểu tam phấn khích, làm cho người xem không ngừng tưởng tượng.
Hai người Ôn Nhung cùng Đoạn Như Bích, một người hai tay cắm trong túi quần, vẻ mặt mờ mịt, một người hai tay khoanh trước ngực, vẻ mặt mất kiên nhẫn. Chờ Ôn Tuyết lên cơn thần kinh phát tiết xong, Đoạn Như Bích bước lên trước một bước, cô cao hơn so với Ôn Tuyết một chút, ghé mắt nhìn cô ta, khóe mắt quang minh chính đại kia bắn ra những tia miệt thị: “Cô động kinh hả, đứng giữa lối đi la hét cái gì, cô không sợ mất thể diện, chị đây ngại, có tin tôi tố cáo cô tội phỉ báng hay không!”
Ôn Tuyết vừa nhìn thấy Đoạn Như Bích, khí thế bị đè ép xuống một chút, cô ta biết rõ người này khó chơi hơn chị cô ta nhiều, nhưng cô ta vẫn hùng hổ nói: “Mất thể diện, còn muốn tố cáo tôi? Có mất mặt bằng chị ta sao, trêu Tần mộ Sở, trêu tam mộ tứ!”
Đoạn Như Bích chẳng âm chẳng dương quái gở nói: “Uây, thành ngữ dùng kiểu này, không hổ là sinh viên xuất sắc, nói thêm hai cái thành ngữ có chữ trêu ở đầu nữa nghe coi! “
Ôn Tuyết sửng sốt, sắc mặt lại khó coi thêm mấy phần, một gương mặt xinh đẹp lại bị chính cô ta vặn vẹo đến lung tung, cố đạt lấy mục tiêu: “Ôn Nhung, tôi cảnh cáo chị, đừng đi tìm Phó Tô nữa!”
Ôn Nhung chẳng có biểu cảm gì, cô đứng đó chờ cho Ôn Tuyết mắng đủ, vỗ vỗ bả vai Đoạn Như Bích, giống như chẳng hề có chuyện gì xảy ra, nói: “Đi, đi uống cà phê đi.”
Chiêu không thèm đếm xỉa này của cô trong nháy mắt giết chết Ôn Tuyết.
Ôn Tuyết lập tức bùng nổ: “Chị đứng lại đó cho tôi.”
Cô ta kéo lấy cánh tay Ôn Nhung không buông, Ôn Nhung liếc mắt qua miễn cưỡng nhìn cô ta, trong mắt tràn ngập bất đắc dĩ, Ôn Tuyết giống như đứa trẻ nhỏ được cô cưng chiều, một chút cô cũng không để vào trong mắt.
Ôn Nhung thở dài: “Tiểu Tuyết, mời đối với Phó Tô có chút lòng tin, cũng đối với bản thân em có chút lòng tin, đừng có nghĩ ngợi lung tung. Chị không có ý gì với Phó Tô cả, OK?”
“Chị bảo đảm?” Ôn Tuyết nheo mắt lại, sắc bén nói.
Cô em gái này rốt cuộc là lên cơn điên gì vậy, Ôn Nhung không thể làm gì hơn là nói lại một lần: “Chị đảm bảo, chị đối với Phó Tô không hề có suy nghĩ bất chính.”
Ôn Tuyết chợt cười cười, bộ dáng như trút được gánh nặng, ánh mắt đảo qua phía sau Ôn Nhung, Ôn Nhung không hiểu tại sao trong lòng chợt lộp bộp một cái, theo bản năng quay đầu lại, vừa vặn thấy Phó Tô đã tính tiền xong không biết đã đứng sau lưng bọn họ từ lúc nào.
Ôn Nhung ngơ ngẩn, trong lúc nhất thời ngốc tại chỗ.
Phó Tô cầm chìa khóa xe trong tay, sắc mặt có chút đáng sợ, ánh mắt nhìn Ôn Nhung xuống đến điểm đóng băng, chẳng đợi ai mở miệng, anh đã lên xe, Ôn Tuyết vội vội vàng vàng đi theo anh lên xe.
“Nhung Nhung? Không sao chứ.” Đoạn Như Bích kéo cánh tay Ôn Nhung qua.
Ôn Nhung quay đầu lại, cười có chút miễn cường: “Không sao, đi, uống cà phê đi.”
Đôi môi Đoạn Như Bích giật giật, vẫn đem lời định nói nuốt xuống, gật đầu một cái, hào phóng đáp lại: “Đi, tôi mời.”
Tối hôm đó Ôn Nhung kéo tâm trạng nặng nề đến nhà Lâm Tuyển, Lâm cầm thú không có ở nhà, Lâm Tử Hào mở cửa, vẫn là khuôn mặt chán ghét kia, tức giận nói: “Ba em nói để cô ăn cơm trước.”
“Không cần.”
Lâm Tử Hào khinh bỉ nói: “Ba em nói cô là đồ háu ăn, có thể ăn, những món này đều đặc biệt chuẩn bị cho cô.”
Ôn Nhung bước tới phòng ăn thấy một bàn thức ăn liền im lặng, Lâm Tử Hào nhìn cô một cái, nói: “Yên tâm, những thứ này không tính trong tiền lương.”
Ôn Nhung hít một hơi, nhóc con này có thể đừng có mở miệng nói chuyện được không!
Đã tới thì tới luôn, có thức ăn không nên lãng phí, Thượng Đế sẽ trách tội cô. Ôn Nhung cầm bát lên ăn không chút khách khí, sau đó đột nhiên phát hiện đầy bàn toàn là đại quân màu đỏ, món cay Tứ Xuyên, món Hồ Nam, không cay không vui!
Đây chính là trả thù trắng trợn đi, đúng không, đúng không! Hôm đó đúng là cô có quá đáng một chút xíu, nhưng mà anh ta độc ác quá đi… Song cảm giác bụng đói kêu vang thật chẳng tốt chút nào, Ôn Nhung gặp một miếng ớt đỏ lè lên, nuốt một ngụm nước bọt, rót cho mình một cốc nước lớn, vùi đầu bắt đầu chiến đấu.
Lâm Tử Hào ngồi ở phía đối diện với cô, cầm quyển sách trịnh trọng xem.
Sau một bát cơm, Lâm Tử Hào thoáng ngước mắt lên.
Sau hai bát cơm, Lâm Tử Hào nghiêm nghị nhìn về phía Ôn Nhung.
Sau ba bát cơm, Lâm Tử Hào đã bỏ sách xuống.
Trong lúc Ôn Nhung đang tính toán xới bát thứ tư, khuôn mặt nhỏ nhắn của Lâm Tử Hào biến ngây ngốc, không xác định nói: “Cô vẫn muốn ăn?”
Ôn Nhung cay đến rát cả miệng, đỏ lên một tầng dầu ớt, trên trán đầy mồ hôi, nhưng cô lạnh nhạt nhún nhún vai: “Ba cậu nói bảo đảm ăn sẽ no, mà bát nhà cậu nhỏ quá, tôi còn chưa có no.”
Lâm Tử Hào trợn mắt há mồm: “Cô là heo sao?”
Ôn Nhung không so đo với trẻ con, lời của con nít không thèm chấp.
Thật ra thì bình thường cô ăn nhiều lắm cũng chỉ ba bát, nhưng đây là dưới điều kiện cô đang bình thường, nếu dưới tình huống không bình thường, ví dụ như tức giận, thương tâm, vui vẻ, dạ dày cô sẽ tự động phình lên, giống như là cái động không đáy, nhất định phải không ngừng tống thức ăn vào mới thỏa mãn được.
Kỳ thực, lúc ăn đến bát thứ ba cô cũng đã no rồi, nhưng trong đầu đột nhiên xuất hiện khuôn mặt trầm lạnh của Phó Tô, cái bát đã được đặt xuống lại bưng lên, cứ thế lặp đi lặp lại, cho đến khi Ôn Nhung ăn xong bát thứ tư, bây giờ đã no căng đến mức không còn chỗ chứa nổi một hạt cơm nữa rồi, nhưng sự khác thường trong lòng cô, vẫn chưa có cảm giác dễ chịu hơn chút nào.
Ánh mắt của Phó Tô giống như cây gai đâm vào trong lòng cô.
Lâm Tử Hào trở lại trong phòng luyện đàn, thì ra cậu nhóc còn có thể kéo violon, Ôn Nhung tựa vào trên ghế sa lon vô cùng buồn chán. Nói cái gì mà “Giáo dục giao tiếp hòa đồng”, với tình trạng của bọn họ như hiện này, khóa học này có kéo dài tới lúc Lâm Tử Hào hai mươi tuổi cũng vẫn công cốc. Nhắc tới cũng thấy kỳ quái, Lâm Tử Hào nếu không thích cô làm gì còn phải miễn cưỡng bản thân ở một mình với cô, chẳng lẽ là do Lâm Tuyển áp bức? Có thể, đứa nhỏ này ba ba nói gì thì nghe đấy, quả nhiên, đại cầm thú áp chế tiểu ác ma, mắt xích quan hệ sinh vật giữ vững sự thăng bằng của hệ thống sinh thái.
Ôn Nhung hôm nay có chút buồn bực không vui, em gái cô ầm ĩ một trận như vậy khiến cô đau cả đầu, còn có khuôn mặt lạnh không giải thích được của Phó Tô khiến cho cô càng không dễ chịu. Đa sầu đa cảm không thích hợp với cô, cho nên càng ngày càng cảm thấy khó chịu, khó chịu khó chịu, bụng cũng ầm ĩ theo, giống như là có cối xay thịt đang ở bên trong dời sông lấp biển vậy.
Ôn Nhung đột nhiên bật dậy từ trên ghế sa lon, Lâm Tử Hào sợ hết hồn, trợn to hai mắt nhìn cô: “Cô làm gì vậy?”
Ôn Nhung mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, mặt mũi vặn vẹo, uốn người ôm bụng, cũng hít một hơi lạnh: “Nhà WC ở đâu?”
Lâm Tử Hào bị cô gào lên giật mình tại chỗ, Ôn Nhung mắt cũng trợn trắng, thằng nhóc này bình thường nhanh nhạy vậy, làm sao đúng lúc này lại ngu ngốc,
Cô giống như con nhặng mất đầu chạy tán loạn trong phòng, thế mà lại không tìm thấy! Ôn Nhung quyết định chạy thật nhanh ra bên ngoài, chẳng thèm nhìn đường khó chịu xông lên phía trước, hung hăng đụng vào một người, lực bắn ngược đẩy cô đặt mông ngã ngồi xuống sàn nhà, phần xương cụt đau nhói lập tức liên lạc với một bộ phận bí ẩn, Ôn Nhung kẹp chặt bắp đùi, đau đến chết đi sống lại, sắp cầm giữ không được.
Lâm Tuyển mới từ bên ngoài về, một tay cầm áo khoác ngoài, một tay muốn vươn ra kéo Ôn Nhung, đáng tiếc chậm một bước, Ôn Nhung ngã oạch xuống đất, sau đó…. Lăn lộn…
May mà đầu óc linh động nhạy bén của Lâm cầm thú cũng không nhìn thấu Ôn Nhung sao lại phóng khoáng như vậy: “Cô giáo Ôn, cô đang làm cái gì vậy?” Giống như con thỏ con trắng đang làm nũng vậy.
Ôn Nhung run run rẩy rẩy đứng lên, đỡ tường, căm tức nhìn, chịu đựng nỗi đau đớn so với dì cả mẹ đến còn kinh khủng hơn, nếu không phải cô muốn nếu gương tốt, không thể làm những chuyện đồi phong bại tục, cô thật sự muốn giải quyết ngay tại chỗ để xả hết mối hận trong lòng.
“WC….” Ôn Nhung đã mất đi năng lực nói ra một câu đầy đủ.
Cũng may là Lâm cầm thú mạnh mẽ hơn con trai anh ta: “Đi phía trước rẽ trái cửa đầu tiên.”
Lúc Ôn Nhung đi qua Lâm Tuyển đột nhiên nghiêng đầu nhìn hắn, khuôn mặt trắng bệch nhìn có chút kinh khủng, cô giơ một ngón tay chỉ vào mũi Lâm Tuyển, vặn vẹo nói: “Anh…”
Chữ “Anh” vừa mới thốt ra, sắc mặt Ôn Nhung đột nhiên biến đổi, một đường chạy như điên xông lên rẽ trái hướng về phía cảnh cửa đầu tiên.
Lâm Tử Hào từ trong phòng chui ra: “Ba ba.”
Lâm Tuyển mỉm cười nhìn bóng lưng điên cuồng của Ôn Nhung, quay đầu lại hỏi: “Ừ, cô giáo Ôn thế nào?”
Lâm Tử Hào vẻ mặt ngưng trọng lắc đầu: “Có lẽ là trúng tà.”
Lâm Tuyển tự mình suy nghĩ, bước tới phòng ăn, không khỏi sửng sốt: “Cô ấy ăn hết sạch đồ ăn rồi?”
Lâm Tử Hào rất già đời thở dài một tiếng: “Ba, ba nói đúng, cô ấy đúng là heo đầu thai, còn ăn năm bát cơm!”
Lúc này, Ôn Nhung trải qua một phen đại chiến, suy yếu vịn lan can từ trên lầu đi xuống, còn chưa đi đến một nửa, một tay liền ôm chặt bụng lại lăn một vòng chạy về nhà WC.
Lâm Tuyển nhìn cái bàn đã được ăn một cách sạch sẽ, sờ sờ cằm, đương nhiên hắn sẽ không có bất kỳ cảm giác tội ác nào, chẳng qua là hắn hơi cảm khái, cô nương này thật đúng là thật thà.
Lần thứ ba Ôn Nhung bước ra khỏi nhà WC hai chân đã nhũn ra, mắt nổ đom đóm, dứt khoát ngồi bệt xuống cửa cầu thang chờ đợi trận choáng váng này trôi qua.
Lâm Tuyển bước tới trước mặt cô, cười đến ấm lòng ấm dạ: “Cô giáo Ôn, có cần đi bác sĩ không?”
Đầu sỏ mà còn nói ra mấy lời như vậy nghe mới không có hảo tâm làm sao, không phải là Ôn Nhung lòng tiểu nhân, có ai mà không biết ưu điểm lớn nhất của Ôn Tiểu Nhung chính là rộng lượng, từ lời phê của giáo viên tiểu học cho đến giáo viên trung học khi tốt nghiệp, hai chữ này đều là từ mấu chốt, cứ nhìn cô dung túng cho cô em não tàn của mình thế nào thì biết. Nhưng hôm nay cô đang phát bực còn chưa có nguôi, khó tránh khỏi nội tâm u ám, thêm vừa rồi lại mới nghe mấy sự tích về Lâm cầm thú, không thể không có đề phòng.
Ôn Nhung lành lạnh mở mắt, đã vô lực mà biểu đạt sự hoán giận trong lòng đối với nụ cười kia của Lâm cầm thú.
“Anh cho tôi ăn cái gì…” Cho dù đã ra cái dạng này, cũng muốn biết mình chết thế nào.
“Cô giáo Ôn, có một từ gọi là có chừng có mực, còn có câu ăn no rửng mỡ, dĩ nhiên ở đây chúng ta chỉ nhìn ý tử bên ngoài. Cho nên, ” Lâm Tuyển rất hảo tâm đưa lên một cái khăn lông, “Cô giáo Ôn, nhớ đừng có ăn uống quá độ, còn có, ít ăn ớt đi một chút.”
Hắn đang cười, nhất định đang cười, đang cười nhạo!
“Là anh chuẩn bị đồ ăn cho tôi.”
Đây là tai nạn lao động!
“Nhưng mà tôi đâu có bảo cô ăn hết tất cả.”
Ôn Nhung ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tươi cười rất chi là vô tội của Lâm Tuyển, trong dạ dày một cơn buồn nôn ập tới, đợi đến lúc cô kịp phản ứng lại, trên mặt Lâm Tuyển vẫn mang theo nụ cười, chẳng qua là có chút đông cứng. Cô cúi đầu, hiểu ra ——- một bãi nôn hồng hồng xanh xanh đang phủ lên đôi giày trắng tinh của Lâm Tuyển, chẳng biết tại sao Ôn Nhung nhất thời thấy thần thanh khí sảng, bóng ma mà Phó Tô tạo ra cho cô cũng nháy mắt mờ đi không ít.
Tiểu ác ma há hốc miệng, kinh ngạc nhìn cô, lại lập tức sợ hãi nhìn về phía cha mình.
Ôn Nhung chống tường đứng lên, yếu ớt nói: “Chú à, ngại quá, không kiềm lại được.”
Anh ta là thế hệ cha chú không đến nỗi so đo với người trẻ tuổi non dạ như cô chứ.
Lâm Tuyển cúi đầu nhìn bãi nôn tản ra… hừ, vị cay, khuôn mặt siêu trắng dường như càng trắng thêm mấy phần, nhưng trình độ của hắn không ai bằng, nội lực thâm trầm như biển, vậy nên, hắn trấn định cởi giày ra, lại cười cười nhìn Ôn Nhung, cười đến là dịu dàng: “Không sao. Cô giáo Ôn, ăn rồi nôn rồi, tâm trạng khá hơn chút nào chưa?”
Ôn Nhung sửng sốt, anh ta làm sao biết tâm trạng cô không tốt?
Lâm Tuyển không đợi cô đặt câu hỏi, chân trần bước vào phòng tắm: “Vậy đi, chỗ tôi cần dọn dẹp một chút, cô có thể về được rồi.”
Trên đường trở về bình thường không có gì khác lạ, Ôn Nhung suy nghĩ mãi mà không ra đáp án, càng nghĩ càng thấy có gì đó không đúng, không phải anh ta âm thầm theo dõi cô đấy chứ? Nhưng rất nhanh cô phủi bay ý nghĩ này, cô tuyệt đối là lại tự mình đa tình rồi.
Ôn Nhung nhìn đèn đường không ngừng chạy ngược lại, đột nhiên nhớ tới mỹ nữ lần trước tình cờ gặp được, từ sau lần đó, cô cũng không thấy cô ta lui tới nhà họ Lâm nữa, chẳng lẽ thật sự là đối tượng tình một đêm?
Ngẫm lại cái mặt ra vẻ đạo mạo kia của Lâm Tuyển, còn có trang phục lôi cuốn lộ ra vẻ cấm dục kia, bên ngoài càng trắng bên trong càng đen. Ôn Nhung nhíu mày lại, hiện thực luôn luôn rất tàn khốc.
*** Đại thúc thù dai dễ sợ , ác như con tê giác > <***
 
Hai ngày trước bị ăn làm hại thân, trong khoảng thời gian này Ôn Nhung không dám ăn uống linh tinh bừa bãi, nhưng muốn một đứa hám ăn nhịn ăn, giống như cấm một kẻ nghiện dùng thuốc, thực sự khó khăn. Dạ dày cũng đã ổn ổn, cô lại đại khai cật giới.
Trưa hôm nay, mấy giáo viên cùng nhau ăn cơm trong phòng, đừng có nhìn mấy thầy cô giáo lúc đi dạy nghiêm trang, nói lý ra thì cũng chẳng có ai đứng đắn hoàn toàn, Ôn Nhung nghe thầy Hà dạy mỹ thuật nói: “Mấy người có thấy không, mấy cái quán cóc trước cổng trường chúng ta đều bị kiểm tra và niêm phong.”
Cô giáo Bạch Huyên Huyên lập tức gật đầu: “Hôm trước tôi đi làm cũng thấy, nói ra cũng kỳ quái, trước kia cũng có phụ huynh kháng nghị muốn dỡ bỏ hàng quán, cũng không thấy trả lời chắc chắn, làm sao vừa mới nói hủy là hủy luôn?”
Ôn Nhung không khỏi dỏng tai lên nghe, mấy cái quán cóc kia bị dỡ? Không thể nào, bọn nhỏ thích nhất mấy cái quán đó, chiều nào lên lớp cũng thấy một đám trẻ con chạy vào cửa hàng mua mấy đồ ăn vặt rồi đồ chơi linh tinh, chỗ đớ buôn bán tốt vô cùng. Nghe nói mấy chuyện này ông chủ cũng đã móc ngoặc hay đi cửa sau với lãnh đạo nhà trường rồi, mọi người cũng chỉ mở một mắt, nhắm một mắt.
“Nghe nói có người mua phắt cả tiệm mì, đuổi luôn mấy người bán đi.”
“Ừ, ngày hôm qua tôi còn thấy ông chủ tiệm mì đó xông vào phòng làm việc của hiệu trưởng tranh luận, nhưng đây cũng không phải là ý của hiệu trưởng.”
Ôn Nhung lắng nghe, cũng cảm thấy chuyện thật cổ quái.
“Cô giáo Ôn thấy thế nào?”
Ôn Nhung ngẩng đầu lên, thầy tiểu Tần chẳng biết đã ngồi đối diện cô từ lúc nào, đang mỉm cười nhìn cô.
Ôn Nhung giơ tay nhún vai: “Tôi cũng không biết, nhưng mà mấy quán cóc kia tình trạng vệ sinh rất tệ, quả thật nên chỉnh đốn một chút.”
Tần Khiêm gật đầu một cái: “Tôi cũng nghĩ vậy. Dù sao trường chúng ta là trường tốt nhất toàn thành phố, cơ sở đồng bộ cũng phải tốt nhất. Chỉ là, đáng thương cho mấy người chủ quán kia bỗng chốc mất đi kế sinh nhai.”
“Tiểu Nhung, chị có biết nhà của Tiểu Vũ lớp chúng ta đã xảy ra chuyện lớn.” Đinh cô nương cũng thò đầu ra buôn chuyện, ” Nghe nói nhà máy của cha cậu bé đóng cửa, đứa trẻ đáng thương, hai ngày nay cứ ngồi khóc cả ngày, em dỗ thế nào cũng không nín.”
“Tiểu Vũ? Tiểu Vũ nào nhỉ?”
“Chính là bé trai mập mập lùn lùn ấy, à, lần trước chị còn dạy dỗ Lâm Tử Hào vì nhóc đó mà.”
Ôn Nhung kịp phản ứng lại: “Là cậu bé đó? Chuyện gì xảy ra, quãng thời gian trước không phải vẫn tốt đẹp sao?”
Đinh cô nương thở dài nói: “Đúng mà, em còn nghe nói cha cậu bé đang làm ăn phát đạt, đột nhiên lại xảy ra tai họa bất ngờ bỗng chốc đã mắc nợ nói sập là sập.”
Ôn Nhung nhớ đến cảnh nhà mình cũng đang lung lay trong mưa gió, không khỏi cũng cảm thán theo một câu: “Ai biết ngày mai sẽ ra sao, vẫn là sống cho tốt ngày hôm nay.”
Ăn xong cơm trưa, hội nghị buôn chuyện giải tán, Ôn Nhung thấy Bạch Huyên Huyên lại dính vào Tần Khiêm cười đến đầy mặt xuân tâm nhộn nhạo, thầy tiểu Tần đúng là người tốt, cũng khách khí trả lời cô ta. Ôn Nhung cùng Đinh Đinh đi đằng sau bọn họ, Đinh Đinh nhìn bóng dáng hai người trước mắt, không được thoải mái cho lắm nói: “Hôm ấy sau khi chị đi về, Bạch Huyên Huyên một mình độc chiếm, thầy Tần không có cơ hội nào mà nói chuyện với giáo viên khác”.
Câu này nghe thật là kỳ quái, làm như cô với Bạch Huyên Huyên hai cô giành một chàng vậy.
Quả nhiên, Đinh cô nương đã nghĩ lệch: “Tiểu Nhung, chị phải nắm lấy cơ hội, chị là cận thủy ban công*, có lão Đại nhà chị giúp xe chỉ luồn kim, đứng có để Bạch Huyên Huyên này đoạt mất.”
*ý chỉ dựa vào quan hệ gần gũi mà giành được lợi thế
Ôn Nhung lắc đầu, này tính là chuyện gì: “Chị cũng cảm thấy bọn họ xứng đôi chán.”
Đinh cô nương cho rằng cô đang tự ti với sắc đẹp của hoa khôi ngoại ngữ, khích lệ nói: “”Chị đừng có tự coi nhẹ mình, em thấy thầy Tần rất có ý với chị.”
Ôn Nhung lúc ở trong phòng WC nhìn về phía gương cẩn thận quan sát cái mặt của mình, chẳng lẽ trên mặt cô viết chứ “Tôi muốn đàn ông” sao? Vì sao em gái cho rằng cô mơ ước đàn ông, Đinh Đinh cho rằng cô cần đàn ông, lão Đại cho rằng cô phải có đàn ông, chẳng lẽ năm nay cô thật sự hồng loan tinh động, có một kiếp này?
Khoan chưa nói đến cái này, sáng nay cha Ôn hết sức khẩn cẩn gọi điện cho cô, nói là công ty sắp trụ không nổi, hỏi cô và Lâm Tuyển đã phát triển đến mức nào.
Có thể đến mức nào? Sẽ đến mức nào?
Ôn Nhung cảm thấy đề tài này thật nhàm chán, cô đâu phải chúa cứu thể của nhà bọn họ, thay vì hy vọng vào Lâm cầm thú, chẳng bằng nghĩ lại xem công ty vì sao lại sa sút đến mức này. Cô nghĩ như thế nào, nói ra thế ấy, sau đó cha cô ở đầu dây bên kia nổi trận lôi đình, lại sau đó, cô cúp máy ung dung lên lớp.
Giờ học, bé mập vẫn cúi đầu ở trong góc vẽ vòng tròn, tâm trạng cực thấp.
Ôn Nhung suy nghĩ một chút, đang định đi tới an ủi tâm hồn bị tổn thương của cậu bé, đột nhiên thấy bé mập lao vào một người đánh tới tấp.
Ôn Nhung không chút suy nghĩ vội vàng chạy lên kéo hai đứa trẻ đang đánh nhau ra. Cô vừa lại gần mới phát hiện ra bị đè ở phía dưới lại là Lâm Tử Hào.
Tiểu ác ma đứng dậy từ trên đất, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào bé mập, dùng mu bàn tay lau đi tơ máu nơi khóe miệng: “Ngu ngốc.”
Bé mập hoàn toàn bị chọc giận, mặt đỏ lên điên cuồng gào thét muốn đánh về phía Lâm Tử Hào, Ôn Nhung túm cậu nhó lại, giam vào trong ngực: “Dương Tiểu Vũ em đang làm gì vậy, bình tĩnh một chút, không cho phép đánh người.”
Tâm trạng bé mập rất kích động, càng không ngừng giãy dụa trong ngực Ôn Nhung: “Nó… Ba nó là đồ trứng thối! Nó cũng là đồ trứng thối, cả nhà bọn họ đều là đồ trứng thối!”
Ôn Nhung cho rằng mình đã nghe nhầm: “Cái gì?”
“Đều là tại ba nó làm hại, nhà em mới bị người ta đòi nợ, nhà em xong rồi, ba ba ngày nào cũng đánh em…”
Bé mập đột nhiên mất hết sức lực, ngã ngồi trên mặt đất gào khóc.
Ôn Nhung lập tức nhìn về phía Lâm Tử Hào, ai ngờ đứa nhỏ này vẻ mặt vẫn lạnh lùng như cũ, chán ghét liếc mắt nhìn bé mập, cái vẻ khinh thường cao cao tại thượng đó làm sao có thể xuất hiện trên người một đứa trẻ được, Ôn Nhung không nhịn được mà rùng mình một cái.
Bé mập nằm trên mặt đất liều mạng nức nở, nước mắt nước mũi đều cọ hết lên quần áo Ôn Nhung, Ôn Nhung lại chỉ nhìn khuôn mặt hờ hững của Lâm Tử Hào, Lâm Tử Hào nhận thấy tầm mắt của Ôn Nhung, ngẩng đầu lên, chớp mắt nhìn thấy Ôn Nhung giống như ngẩn người.
Ôn Nhung thu hồi tầm mắt, ngồi xổm xuống nhẹ giọng khuyên bảo Dương Tiểu Vũ, sau khi tan lớp còn đưa cậu bé đi rửa mặt, lại đưa đến phòng làm việc, chờ tâm trạng cậu bé bình phục, mới đưa cậu nhóc về lớp.
Lúc cô trở lại phòng làm việc đã thấy Lâm Tử Hào đứng ở cửa, cái mặt bánh bao xinh trai đen đến không thấy mặt trời, cậu nhóc vừa thấy cô đã thốt lên hỏi: “Sao cô lại tốt với nó thế?”
Ôn Nhung ném chiếc còi trong tay xuống, khóe miệng khẽ nhếch: “Tôi thích làm gì thì làm.”
Bàn tay nhỏ bé của Lâm Tử Hào nắm thành quyền, giống như đang đè nén uất ức rất lớn: “Nó đánh em”
“Vậy tại sao bạn ấy đánh em?”
Lâm Tử Hào mím môi không nói lời nào.
“Trong nhà người ta gặp chuyện không may, em không nên so đo với bạn ấy.”
Trên mặt Lâm Tử Hào trầm xuống, lại lộ ra một nụ cười có chút tàn nhẫn, hừ lạnh một tiếng.
“Thật sự là ba ba em làm sao?”
“Đúng thì thế nào, nhà bọn họ đáng đời.”
Ôn Nhung bị cái miệng của cậu nhóc làm cho tức đến phát rợn, khó mà hiểu được đứa nhỏ này tại sao lại luôn vặn vẹo như vậy, cũng không muốn nhiều lời với nó: “Sắp vào giờ học, em trở về đi.”
Ai ngờ Lâm Tử Hào lại kéo tay của cô không buông, khuôn mặt nhỏ nhắn căng cứng: “Cô thiên vị nó.”
Ôn Nhung không hiểu tại sao thằng bé cứ cố chấp với chuyện này như vậy, không thể làm gì khác hơn là chịu đựng nói: “Tôi không thiên vị ai cả, tôi chỉ quan tâm sự thật. Trước kia bạn ấy mắng em quả thật là bạn ấy không đúng, nhưng em cũng đã bắt nạt lại, bây giờ ba ba em làm cho nhà máy của ba bạn ấy đóng cửa, trong lòng bạn ấy không dễ chịu mới có thể đánh em, em không nên chọc giận bạn ấy.”
Lâm Tử Hào ngửa khuôn mặt nhỏ nhắn lên, cây ngay không sợ chết đứng nói: “Nó đáng đời, nó mắng em, ba ba em không có sai.”
“…..”
Ôn Nhung nhất thời im lặng, cô cảm thấy ngọn nguồn tội ác hẳn là đến từ người cha đó của cậu bé.
Chuông vào học đúng lúc vang lên, Lâm Tử Hào đen mặt lại bước về phòng học.
Ôn Nhung trở lại phòng làm việc, Tần Chân ném cho cô một cái kẹo mút: “Anh vừa nghe thấy, thằng nhóc này đúng là thiếu quản giáo, khó trách cô muốn đánh nó.”
Ôn Nhung cắn kẹo mút, bất đắc dĩ nói: “Là vấn đề giáo dục của cha mẹ đối với con cái, cha thằng nhóc không dạy bảo nó, cái gì cũng duy ngã độc tôn.”
Nhưng lại nghĩ đến Lâm Tuyển thật sự khiến cho nhà bé mập sụp đổ, Ôn Nhung cảm thấy có chút sởn cả tóc gáy, không phải là thật chứ?
Tần lão Đại có chút mập mờ hỏi: “Cô nói là cái người Lâm Tuyển hôm đó đưa cô đi ấy hả?”
Ôn Nhung thiếu chút nữa cắn gãy răng: “Aiz aiz, ánh mắt kiểu gì vậy, giọng điệu kiểu gì vậy, em với cha nhóc đó không có một xu quan hệ.”
“Ha ha, Tiểu Nhung đừng có khẩn trương, anh chỉ nói thế thôi. Đúng rồi, hôm đó lúc về Tiểu Khiêm nói với anh có cơ hội muốn đi tập thể dục với cô.”
“….” Ôn Nhung ngậm kẹo mút một hồi vẫn chưa lấy lại tinh thần, “Tập thể dục với em?”
“Ừ, cô giúp nó đăng kí ở phòng tập mà cô vẫn hay đi ấy.” Tần lão Đại nháy nhát mắt với cô, “Hiểu chưa?”
Ôn Nhung cười trong sáng nói: “Dạ, em sẽ giúp thầy ấy giải quyết ưu đãi VIP, lão Đại yên tâm, cứ tin ở em.
Khóe miệng Tần Chân giật giật, nha đầu này sao ở phương diện này lại ngờ nghệch như vậy.
Cuối tuần, Ôn Nhung như thường lệ đến câu lạc bộ thể hình, cô là hội viên cấp một ở đây, cũng rất quen thân với giáo viên thể hình ở đây, giúp người ta đòi chút ưu đãi không thành vấn đề.
Cô giúp Tần Khiêm làm thẻ hội viên xong thì nhắn tin cho anh ta, không ngờ chưa đến nửa tiếng đã thấy anh ta chạy tới, ăn mặc khá khác so với lúc nghiêm chỉnh bình thường, hôm nay anh ta mặc một bộ đồ thể thao, có vẻ năng động cực kỳ tuấn tú, giống như một chàng trai mới ra trường vậy. Anh ta nhìn thấy Ôn Nhung lập tức mặt mày giãn ra: “Ngại quá, làm phiền cô.”
“Không sao đâu, thật ra thì mai đi làm tôi đưa cho anh cũng được mà.”
Tần Khiêm nhìn khuôn mặt sạch sẽ thanh thoát của Ôn Nhung, khóe miệng không khỏi cong lên: “Tôi muốn bắt đầu sử dụng sớm một chút.”
Ôn Nhung hôm nay mặc một bộ đồ thể thao màu cam sáng, Tần Khiêm lại một thân màu đỏ, hai người nhìn phía sau cũng có vẻ rất xứng đôi. Tần Khiêm nhìn qua là biết chính là loại nam sinh kiểu tri thức, học giỏi, tính tình tốt, nói chuyện phiếm với anh ta sẽ không có áp lực gì, rất thoải mái. Ôn Nhung cùng với anh ta mỗi người một chiếc máy chạy bộ, vừa chạy chậm, vừa tán gẫu. Có thể là do quan hệ với Tần Chân, Ôn Nhung nói chuyện với Tần Khiêm đặc biệt ăn ý. CHo nên, cô căn bản không chú ý tới máy tập bên tay trái có người tới, lại còn là người quen.
“Cô giáo Ôn, cô cũng đến đây?”
Ôn Nhung đang vã mồ hôi như mưa, nóng hầm hập, vừa nghe thấy cái giọng này thì cho là mình đang nghe lầm. Cô nghiêng đầu qua bên kia nhìn về bên trái, bất ngờ thấy một gương mặt tuấn tú.
Theo phản xạ có điều kiện, Ôn Nhung thầm kêu: “Lâm cầm thú…”
Lâm Tuyển nhướn mày, cười đến là rực rỡ: “Cái gì?”
Ôn Nhung nhanh trí chớp chớp mắt: “Lâm tiên sinh, anh thật đúng là không có chỗ nào không ở.”
Ánh mắt của Lâm Tuyển đảo qua giữa cô và Tần Khiêm, cười đến càng thêm anh tuấn phóng khoáng.
 
Cứ mỗi khi Lâm Tuyển cười đến hăng hái, anh tuấn tự nhiên, Ôn Nhung mặc dù không đến mức hai đùi phát run nhưng là trong tâm lý vẫn sợ hãi. Nhìn khuôn mặt tươi cười kia của anh ta. Chẳng biết tại sao trong đầu Ôn Nhung lại hiện ra hình ảnh của một con hồ ly trắng đang nhe răng toác miệng, giữa ban ngày đột nhiên biến thành một con hồ yêu đi hút tinh khí của người, sau đó cái mặt con hồ yêu kia sẽ chồng lên cái mặt của Lâm Tuyển.
Lâm Tuyển táo bạo đáo để, một thân đồ thể thao màu trắng, nhìn qua cực kỳ đẹp trai, nhìn ngang nhìn dọc đều thấy là một ông chú rất điển trai.
Anh ta từ từ chạy, vừa nghiêng đầu nói với Ôn Nhung: “Cô giáo Ôn, hai hôm nay bụng đã đỡ hơn chút nào chưa?”
Tần Khiêm đứng bên cạnh nhìn, Ôn Nhung lập tức không có cách nào thoát thân, không thể làm gì khác hơn là nhắm mắt tán gẫu với anh ta: “Hoàn toàn không có vấn đề gì, a a, hôm đó thật là ngại quá.”
Lâm Tuyển rất chi là rộng lượng: “Không cần để ý, chẳng qua chỉ là chuyện vứt một đôi giày thôi. Để đền bù, lát nữa cùng nhau ăn bữa cơm?”
Đền bù? Là anh ta bù cho cô hay là cô bù cho anh ta?
Bất kể như thế nào, đi ăn cơm với anh ta, cô chẳng khác nào tự làm bậy không thể sống, tự chui đầu vào rọ, ngu mới đi. Vì vậy, người đứng bên cạnh trở thành cái cớ rất tốt, Ôn Nhung khoác tay lên vai thầy Tiểu Tần, dáng vẻ rất là quen thuộc, nói: “Hôm nay tôi có hẹn.”
Trong một khắc này, thầy tiểu Tần chợt ngây ngốc, cúi đầu nhìn cánh tay của Ôn Nhung đang khoác trên vai mình không chuyển mắt, vành tai dần dần đỏ lên.
Trong một khắc này, con ngươi màu nâu nhạt của Lâm Tuyển trở nên thâm trầm không ít, mỉm cười lại dùng ánh mắt hơi lạnh giống như nhàn nhạt lơ đãng liếc qua cánh tay gầy nhỏ của Ôn Nhung, liếc mãi, liếc mãi, liếc…
Ôn Nhung cảm giác được hai luồng ánh mắt không ngừng gia tăng gia tăng, phảng phất như hóa thành vật gì đó đè nặng trên canh tay của cô, chẳng hiểu sao, cánh tay Ôn Nhung có chút mỏi, cô ngượng ngùng rụt tay lại: “Cái đó, thầy Tần, nói rồi đúng không?”
Ôn Nhung nháy mắt lia lịa với Tần Khiêm, Tần Khiêm lập tức hiểu ngầm trong lòng: “Không bằng đi ăn cơm cà ri của Thái đi!”
Ôn Nhung lập tức phụ họa, dáng vẻ rất chi là thèm ăn, “Cà ri hả? Được đấy, tôi thích nhất là ăn cà ri. Còn thầy Tần thích ăn gì vậy?”
Bên kia Ôn Nhung cùng Tần Khiêm tán gẫu vui đến quên trời đất, coi Lâm Tuyển như vô hình. Nhưng mà cô không nhìn đến Lâm Tuyển không có nghĩa là thầy Tần cũng không, lúc Lâm Tuyển ôn hòa ưu nhã mỉm cười nhìn anh ta, thầy Tiểu Tần thiếu chút nữa không biết hai chân phải đong đưa như thế nào mới được kêu là chạy bộ.
“Thầy Tần đúng không?” Giọng nói của Lâm Tuyển vĩnh viễn không cao không thấp, cho thấy sự tu dưỡng xuất sắc của anh ta.
“Phải.”
Lâm Tuyển chẳng chút kinh ngạc nói: “Nhung Nhung nhà chúng tôi vẫn hay tùy hứng như vậy, cô ấy đang giận dỗi với tôi, xin thứ lỗi.”
Ôn Nhung lảo đảo một cái, khó khăn lắm mới vịn vào máy chạy bộ được.
Thầy Tiểu Tần nghe vậy đơ luôn, trực tiếp trượt khỏi máy chạy bộ.
Lâm Tuyển khoan thai tiếp tục chạy, tiếp tục cười nói: “Không biết thầy Tần có thể tạm thời tránh đi một lát được chứ, tôi có chuyện muốn nói riêng với vị hôn thê của mình.”
th.ân thể thầy Tiểu Tần tựa như lung lay, vẻ mặt có chút hoang mang, nhìn Ôn Nhung, lại nhìn Lâm Tuyển một cái, dáng vẻ giống như bị sét đánh vậy, mà lúc này Lâm Giám Phi không biết từ đâu nhảy ra, khách khí lại chân thành đáng tin nói với anh ta: “Xin mời đi bên này.”
“Thầy Tần…”
Ôn Nhung kéo hụt một cái, Tần Khiêm né khỏi cô, có chút miễn cưỡng cười cười: “Cô giáo Ôn, tôi đi trước, cám ơn đã giúp tôi làm thẻ.”
“…”
Ôn Nhung mắt thấy thầy Tần đã đi xa, chỉ trong chớp mắt, chút tâm tư nhỏ bé của cô, đã bị Lâm Tuyển dùng một chiêu quăng ra đường cái.
“Chú à…!”
Lâm Tuyển nhận lấy chiếc khăn lông Lâm Giám Phi đưa lên, bước xuống máy chạy bộ, cực kỳ tự nhiên trả lời: “Chú đây.”
Ôn Nhung rơi lệ. “Sao chú cứ gây trở ngại cho một đứa nữ sinh như cháu thế?”
“Làm sao lại thế.” Lâm Tuyển tiến lên một bước, cầm chiếc khăn mình đã dùng qua thay Ôn Nhung nhẹ nhàng lau đi mồ hôi trên trán, “Chú thương cháu mà.”
Ôn Nhung phủi đống da gà xuống đầy đất, liên tiếp lùi về phía sau: “Chú à, rốt cuộc chú muốn thế nào?”
“Hẹn hò? Hoặc là đính hôn?”
Ôn Nhung trợn to hai mắt, mất đi ngôn ngữ trong chốc lát, sau đó hàm súc nói: “Anh xác định anh không có bệnh?”
Lâm Tuyển lên tiếng cười khẽ, đi qua tựa lưng vào máy chạy bộ, như không có gì xảy ra nói: “Nhung Nhung, em biết tình huống bây giờ của nhà em không phải gay go bình thường chứ?”
Ôn Nhung khẽ nghiêm nghị, gật đầu một cái: “Thì sao?”
“Chỉ cần em và tôi đính hôn, nhà họ Lâm sẽ ra mặt giúp nhà em chấn hưng gia nghiệp.”
Trên đời này không có bữa cơm nào miễn phí, Ôn Nhung ghi nhớ lời Như Bích dạy bảo, nhất định phải đọ sức đến cùng với ông chú này, nhưng mà loại nhiệm vụ yêu cầu cao độ này thực làm khó cho cô. Mỗi lần Lâm Tuyển xuất hiện trước mặt cô, cô đều cảm thấy rất cáu, rất nóng, rất bất an, năng lực chịu đựng của Ôn Nhung cũng không tệ, nội tâm mặc dù không thể sánh với tiểu Cường, nhưng cũng vô đối, nhưng cứ mỗi khi đối mặt với nụ cười dịu dàng quỷ quái, ánh mắt thâm tàng bất lộ còn có suy tính có gõ bễ đầu cũng nghĩ không ra kia của Lâm đại thúc, cô ý thức sâu sắc được anh ta ăn nhiều hơn cô 13 năm cơm gạo cũng không phải ăn không.
Ôn Nhung tự nhận đạo hạnh không đủ cao, dứt khoát trực tiếp nói: “Tại sao lại là tôi?” Cô lập tức bổ sung luôn một câu, “Anh không phải muốn trâu già gặm cỏ non, thật sự thích tôi đấy chứ?”
Rất lâu sau này Ôn Nhung nhớ lại câu hỏi ngày đó của mình, cảm thán đúng là lúc ngu ngốc thì cái gì cũng dám nói, cũng không cảm thấy mặt dày, cũng chẳng thấy ngượng ngùng tẹo nào.
Lúc Lâm Tuyển chuyên chú với người khác, luôn dễ dàng khiến cho người ta cảm thấy ảo giác là anh ta rất hòa nhã, thế nhưng cặp mắt hoa đào không có lúc nào là không che giấu sự lạnh lùng, thiếu nhiệt độ.
Ôn Nhung không biết là do ảo giác hay là nhìn nhầm, lúc Lâm Tuyển nhìn cô, đáy mắt tựa hồ như có dính một chút ấm áp, anh ta nói: “Đúng là tôi thích nữ sinh đơn thuần. Cô giáo Ôn vừa vặn như vậy.”
Ôn Nhung ngẩn người, nhưng lập tức phản ứng kịp, nhận ra người ta đây là đang nhạo báng cô, vậy nên cô đáp lại: “Làm sao bây giờ, tôi lại không thích mấy ông chú bụng đen.”
“Bụng đen?” Lâm Tuyển rất tự nhiên hỏi ngược một câu.
Ôn Nhung cho rằng anh ta đang cố ý pha trò, đang muốn nói anh ta bụng đen, nhưng cẩn thận nhìn lại, trên mặt Lâm Tuyển quả nhiên có hơi nghi hoặc, Ôn Nhung không nhịn được phì một tiếng bật cười, vẻ mặt Lâm Tuyển thì vẫn mù mịt. Thấy ông chú bụng đen lộ ra nét mặt ngu ngốc khó có thể tưởng tượng được như vây… Ôn Nhung rất là xấu xa thích thú cảm thấy dáng vẻ này của anh ta thật là đáng yêu nha, nếu anh ta đã không biết, Ôn Nhung quyết định vẫn là đừng để cho anh ta biết thì tốt hơn, nhưng mà ai ngờ Lâm Giám Phi vẫn đứng bên cạnh giả bộ làm cảnh đột nhiên sống lại, nói nhỏ bên tai Lâm Tuyển một câu: “Bụng đen chính là.. Phúc hắc, phúc hắc chính là rất lưu hành bây giờ trong….”
“Hình mẫu nam rất lưu hành trong tiểu thuyết!” Ôn Nhung vội vàng cướp lời, ngay sau đó liếc Lâm Giám Phi một cái, Lâm Giám Phi cười cười với cô, lại lùi về phía sau làm cảnh.
Đôi mắt hoa đào của Lâm Tuyển mang theo nụ cười nhàn nhạt, nhìn không ra tâm trạng, anh ta chẳng qua chỉ “À” một tiếng, chẳng hiểu tại sao Ôn Nhung lại có cảm giác trái tim như bị treo ngược lên rõ cao, cũng may hình như anh ta cũng định bỏ qua cho đề tài này.
Lâm Tuyển chợt đứng thẳng người, vô cùng hiếm hoi lộ ra vẻ mặt có mấy phần nghiêm túc: “Cô giáo Ôn, tôi cảm thấy tôi đã cho em thời gian rất dài rồi, tôi nghĩ sẽ không chờ đợi thêm nữa, sự kiên nhẫn của tôi cũng sắp đến giới hạn cuối cùng rồi. Cho nên, dù sao kết quả kiểu gì cũng giống nhau, không bằng em hãy sớm làm quen một chút, chúng ta có thể chính thức bắt đầu.”
“…” Ôn Nhung ngây ngươi hai giây, hai giây này cô đang suy nghĩ xem anh ta chờ cái gì? Bắt đầu cái gì chứ?
Ôn Tiểu Nhung từ nhỏ đến lớn đều chẳng khác nào con trai, chơi là thể dục, thế là cắt tóc ngắn, thần kinh tương đối góc cạnh, mọi việc đều tùy tùy tiện tiện, tâm tư tương đối đơn giản, trọng yếu nhất là cô chưa từng nói chuyện yêu đương chính thức lần nào. Nhưng chưa ăn thịt heo thì cũng đã gặp heo chạy, nói gì thì nói trong phim rồi tiểu thuyết, bạn bè bên cạnh cũng có nhiều đôi yêu nhau, nhưng chưa thấy bắt đầu kiểu này bao giờ…
Lâm Tuyển thấy cô chậm chạp không nói lời nào, toàn là ngẩn người, cười cười, hỏi: “Cô giáo Ôn, em đang nghĩ cái gì vậy?”
“…” Ôn Nhung há miệng, nuốt xuống một ngụm nước miếng, nói, “Tôi không làm mẹ kế.”
Lâm Tuyển rất xem thường, nhẹ nhàng nói: “Vấn đề này có thể giải quyết.”
Ôn Nhung không có hỏi vấn đề này giải quyết thế nào, cô nói tiếp: “Tôi nói rồi, tôi đã có người trong lòng.”
“Tôi không cảm thấy mình kém hơn bất cứ người đàn ông nào.”
“….”
“Tôi không thích đàn ông lớn tuổi….” Câu này thật ra đúng là hơi bị ác, Ôn Tiểu Nhung hiền lành lúc nói ra những lời này cẩn thận chú ý sắc mặt Lâm Tuyển, chỉ sợ anh ta đột nhiên biến sắc thành yêu hồ nhe răng toác miệng với cô, nếu mà anh ta bộc phát, cô nên dùng một cú ném qua vai trước, hay là đá xoáy đây?
Nhưng mà ánh mắt Lâm Tuyển cũng chẳng chớp lấy một cái, anh ta nhàn nhạt nói: “Tình yêu thì không kể tuổi tác.”
Tình yêu? Bọn họ lúc nào thì thăng cấp đến mức độ cao như vậy!
“…” Ôn Nhung siết nắm tay, trong lòng đấu tranh một trần, bất cứ giá nào, cô không biết sợ, mặt dày nói: “Tôi muốn tìm xử nam!”
Hắc hắc, Ôn Nhung đắc ý nghĩ, anh nhiều tình nhân như vậy, rồi nhân tình, rồi bạn gái, dám nói mình là “xử” không? Chẳng lẽ Lâm Tử Hào là do một mình mẹ nhóc đó sinh ra? Anh ta dám nói mình là “xử”, cô đây sẽ mãnh liệt khinh bỉ anh ta tâm lý sinh lý đều không khỏe mạnh!
Lâm Tuyển quả nhiên sửng sốt, Lâm Giám Phi đứng đằng sau anh ta đầu tiên là sửng sốt theo ông chủ nhà mình, sau đó không nhịn được phụt một tiếng cười ra, Ôn đại tiểu thư này quả nhiên thú vị, ở trước mặt cô này anh ta cũng phải gục ngã.
Lâm Tuyển nhàn nhạt liếc Lâm Giám Phi một cái, thành công đem nụ cười của anh ta bóp chết xong, quay đầu lại nhìn Ôn Nhung “vô liêm sỉ” nói: “Em còn nhỏ, bây giờ có thể không hiểu được, nhưng mà tôi bảo đảm tuyệt đối có thể cho em tính phúc.”
 
Ôn Tiểu Nhung là một tờ giấy trắng như tuyết, đừng nói bên trên có một vết nhơ, ngay cả một dấu tay cũng không có, phản ứng đầu tiên nhảy ra chính là: “Nhưng mà chú à, chuyện hạnh phúc không phải chuyện chú có thể nói là được.”
Chuẩn, tính phúc* không phải có thể nói là được. Lâm Giám Phi nhẫn ơi là nhẫn, nhẫn đến cơ mặt co rút, nếu như không phải bận tâm đến chuyện sau khi trở về sẽ mất mạng, anh ta thật muốn nằm lăm ra đất mà cười điên cuồng!
*chữ hạnh và chứ tính đồng âm thưa các ban, Nhung Nhung nhà chúng ta đã hiểu nhầm.
Lâm Tuyển không hổ là lão hồ lỳ, sớm đã luyện thành một thân kim cương bất hoại, vẻ mặt không chút tan vỡ, ngược lại còn buồn cười cười một tiếng: ‘Em đây là đang nghi ngờ năng lực của tôi?”
Ôn Nhung vuốt tay, lắc đầu một cái: “Tôi là vô phúc tiêu thụ năng lực của anh.”
Cô nương này thật là thành thật! Lâm Giám Phi đính lên mặt Ôn Nhung một cái bảng hiệu thật to: Cô này thật bưu hãn
“Em nhận được. huống chi, ” Lâm Tuyển cười tăng thêm mấy phần quỷ kế đa đoan, “Em cũng nên vì người trong nhà suy nghĩ một chút, nếu như nhà họ Lâm không ra tay, cha em thật sự sẽ phải phá sản.”
Theo lối suy nghĩ của người bình thường, không phải là sợ hãi, thì cũng bất an, nhưng ai ngờ Ôn Nhung chẳng hề có chút phản ứng nào quá mức nói: “Vậy thì phá sản đi.”
Ôn Tiểu Nhung nói xong thật bình tĩnh, chẳng chút sợ hãi, giống như nói hôm nay không có cà ri, thì thôi đừng ăn nữa, hôm nay trời mưa không có mang ô, thì chịu mắc mưa đi… Đây cũng khiến cho Lâm Giám Phi nhìn cô với cặp mắt khác xưa. vốn tưởng rằng kiểu nữ sinh đơn thuần giản dị như cô, đối với người nhà nhất định sẽ hết sức che chở, không ngờ cô lại quả quyết nói ra những lời như vậy.
Lâm Tuyển bất động thanh sắc nói: “Dù sao cũng đừng có vì thể diện mà nói ra những lời trái lương tâm.”
“Tôi nào có, tôi thật sự cảm thấy tôi không phải chúa cứu thế trong nhà, nhà họ Lâm nếu thật sự nghĩ muốn giúp đã không đề ra điều kiện như vậy.”
Những kẻ xoay chuyển chơi đùa thương trường kia đều là những kẻ không bao giờ chịu thua thiệt, bụng dạ của ai cũng chín khúc mười tám chỗ cong, ai biết đăng sau cuộc hôn nhân này cất giấu điều mờ ám gì, muốn cô làm vật hi sinh, xin cám ơn, mặc dù cô không đủ thông minh, nhưng cũng chưa ngu đến nỗi mắt thấy rõ là cái hố to tướng mà còn nhảy vào trong.
Lâm Tuyển thâm trầm nhìn Ôn Nhung một cái, không thuận theo lời cô, mà tiếp tục hành vi lừa gạt của hắn:”Em có thể suy nghĩ ở một góc độ khác, thử cùng tôi kết giao, đối với em mà nói cũng sẽ chẳng có tổn thất gì.”
Ôn Nhung trong lòng khinh bỉ một cái, nói: “Chú à, tha cho tôi đi, tôi bây giờ còn chưa đủ để chú dắt răng, đạo hạnh của tôi chưa đủ, chỉ muốn tìm một người đơn giản nói chuyện yêu đương hai năm sau đó kết hôn là tốt rồi, muốn gánh vác việc chung thân đại sự của chú, tôi rất sợ làm nhỡ việc của chú.”
Lâm Tuyển tóm được yếu điểm của cô: “Em sợ bị tôi lừa gạt?”
“…Không phải…phải … ách, không phải…” Ôn Nhung vẫn rối rắm mãi, suy nghĩ một chút thấy đã bất chấp tất cả rồi, bây giờ cũng chẳng có gì mà che giấu, “Tôi quả thật sợ anh, được rồi chứ? Anh bỏ qua cho tôi đi.”
Lâm Tuyển cảm thấy bộ dáng trên mặt thì sắp phát điên mà vẫn phải đấu tranh kiềm chế của Ôn Nhung đặc biệt thú vị, hắn cười đến ôn ôn nhu nhu, giống như là anh cả dỗ dành em gái: “Nhung Nhung, em nói như vậy làm tôi rất thương tâm, em xem thái độ của em với tôi, nào có ai dám nói chuyện với tôi giống như em chứ. Tôi biết em đối với tôi trong lòng còn có khúc mắc, nhưng tôi đến cùng là hạng người gì, em chưa chung sống với tôi tử tế, không thể dễ dàng khẳng định được.”
Lâm Tuyển giết người vô hình, có một loại công lực dùng ôn nhu để bức chết người vô địch, Ôn Nhung sợ nhất chính là cái loại này của Lâm Tuyển, chém không đứt, nói không thông, cứng mềm đều không ăn.
Ôn Nhung nói: “Chuyện trong nhà Dương Tiểu Vũ là do anh làm.”
Chất lượng bộ da mặt anh tuấn kia của Lâm Tuyển quá cứng rắn, hắn mặt không đổi sắc nói: “Đúng.”
Đầu óc Ôn Nhung đột nhiên vận hành, lại hỏi: “Những cửa hàng bị kiểm tra và niêm phong kia, cũng là do anh?”
“Phải.”
“Tại sao?”
“Bọn họ không xứng để xuất hiện ở nơi Tử Hào đi học.”
Ôn Nhung khẽ biến sắc, suy đoán là một chuyện, nhận được chứng thực lại là một chuyện khác, diễn xuất của Lâm Tuyển vẫn khiến cho người ta thấy phong cách rất ưu nhã, khuôn mặt của anh ta là bộ mặt của chính nhân quân tử, nụ cười của anh ta là nụ cười tao nhã lịch sự, giọng nói của anh ta là giọng nói khiêm tốn nho nhã, muốn đem anh ta cùng với những thứ âm mưu xảo trá xấu xa kia, thậm chí là gắn liền với tàn nhẫn, thật sự rất khó.
Lâm Tuyển xem thường nói: “Trên thương trường chuyện đấu đá lẫn nhau là vô số, cha em cũng là một nhân tài kiệt xuất, đâu cần phải kinh ngạc như vậy.”
Ôn Nhung hóa ngây ngô: “Nhưng mà, Tiểu Vũ chẳng qua chỉ là trẻ con nói bậy, nói Tử Hào mấy câu…”
“Hừ,” Lâm Tuyển khẽ cười nói, “Đây là cái giá phải trả cho việc bọn họ không gia giáo cho tốt.”
Ôn Nhung theo bản năng đè ngực, tiểu nhân, đây chính là chân chính tiểu nhân! Vấn đề gia giáo, nếu như gia giáo có vấn đề sẽ phải trả giá thật lớn, Lâm Tuyển hắn sớm đã bị Thiên Lôi đánh, bị nhét trở lại bụng mẹ chế tạo lại.
Đối với một số người mà nói, tính toán đã trở thành một loại bản tính, dung nhập vào cốt nhục, tập mãi thành thói quen.
Đối với Lâm Tuyển mà nói, quy luật vận hành của thế giới này rất đơn giản, người đụng đến hắn nhất địch phải chết, thuận hắn thì sống, chống hắn thì chết, hắn không phụ người, người cũng đừng mong phụ hắn.
Sau này, Ôn Nhung mới chân chân thực thực cảm thấy được sự đáng sợ cùng lãnh khốc của người đàn ông này.
Nhưng bây giờ, Ôn Tiểu Nhung vẫn mang theo vài phần thiên tính của một cô nữ sinh, cất giữ phẩm chất sống trong tháp ngà không biết sợ là gì, còn có công năng đặc dị tự mình coi nhẹ mọi chuyện của cô, cho nên, cô nặng nề thở dài, nửa đùa nửa thật nói: “Chú à, chú… đấu đá lẫn nhau rất là lành nghề, ngày nào đó tôi bị chú ăn cũng không biết, tôi sợ lắm nha. Nếu không vậy đi, chú nói tôi biết, chú nhìn trúng tôi ở điểm nào, tôi sửa chữa chẳng phải xong ?”
“Chậm rồi.” Lâm Tuyển gảy gảy mấy sợi tóc ngắn trên trán Ôn Nhung, thân mật giống như tình nhân.
Ôn Nhung mắc ói run lên, lùi về phía sau hai bước: “Chú à, chú đừng có trêu chọc tôi. Tôi thấy mỹ nữ lần trước đến nhà chú đâu có tệ, không bằng chú suy nghĩ một chút đi sâu phát triển với cô ta đi?”
Đáy mắt Lâm Tuyển chợt sáng lên một cái: “Em đây là ý gì?”
Ôn Nhung thấy trong cổ họng vọt lên một ngụm tanh ngọt, cô ngu quá, câu vừa nãy của cô nói ra đầy mùi dấm a!
Lâm Tuyển tiếp tục thể hiện lòng trung thành: “Em yên tâm, sau khi kết hôn, tôi nhất định chỉ có em.”
“…”
Nếu như đây là vấn đề khác biệt giữa hai thế hệ, thì sự khác biệt giữa cô và Lâm Tuyển đã sâu không thấy đáy, nếu như không phải là vấn đề khác biệt giữa hai thế hệ, cô và Lâm Tuyển nhất định là đang nghiệm chứng tranh luận giữa người sao Hỏa và người sao Kim.
Thật cũng giả mà giả cũng thật, Ôn Tiểu Nhung giữa chiến thuật sương mù của Lâm cầm thú bày ra có lập trường kiên định của chính mình, cô cũng chẳng quản có lễ phép hay không nữa, cuộc nói chuyện hôm nay đã xé rách lớp mặt nạ da người phía ngoài cùng, Ôn Nhung nói đại một lý do vội vã rời đi, cô không muốn ăn cơm với anh ta, anh ta chẳng lẽ còn muốn bắt cóc cô đi chắc?
Lâm Tuyển không hề cản trở, hắn mỉm cười một câu nói: “Cô giáo Ôn, tính khí tôi tuy tốt, nhưng kiên nhẫn có hạn, cho nên…”
Anh ta không nói thêm gì nữa, nhưng cũng đã đủ sức nặng, giữa nói cùng không nói tồn tại một ranh giới mập mờ, có những lời nói qua trắng trợn ra sẽ không tốt, nhưng không nói thì không được, vậy nên nói một nửa giấu một nửa, người thông minh sẽ vấn có thể hiểu được.
Sau khi Ôn Nhung rời đi,Lâm Giám Phi gãi gãi mũi, Lâm Tuyển liếc anh ta một cái: “Chuyện gì?”
“Khụ khụ, không có gì, em chỉ cảm thấy, anh không phải gấp quá sao?”
Lâm Giám Phi ở bên cạnh Lâm Tuyển ngốc bảy năm trời, dưới sự anh tuấn ôn nhu, tao nhã vô hại của Lâm Tuyển, các loại âm u, các loại vặn vẹo, các loại biến thái, anh ta đều thu vào trong mắt, anh ta nguyện ý ở đây bên cạnh con người này đầu tiên là vì sợ, những người đối nghịch với Lâm Tuyển đều không có kết quả tốt, trừ phi Lâm Tuyển đá văng anh ta ra, nếu không, anh ta chỉ cần lộ ra chút ý tứ muốn rời đi, tuyệt đối sẽ bị chết rất thảm, thứ hai là bội phục, người đàn ông này đủ ngoan độc, đủ ngấm ngầm, đủ dối trá, đủ tiểu nhân, mà hết lần này tới lần khác anh ta còn có thể làm bộ như thuần lương mê hoặc người khác, xài được, chơi được.
Nhưng mà, trên phương diện tình yêu, Lâm Giám Phi thật sự toát mồ hôi thay ông chủ mình.
Nhân vô thập toàn, cho dù có trâu bò đến đâu cũng có lĩnh vực mà mình không am hiểu, đối với Lâm Tuyển mà nói, đại khái đoán chừng MAYBE chính là yêu thương.
Anh ta chưa từng nói chuyện yêu đương bình thường bao giờ, phụ nữ thấy anh ta, ngón út của anh ta cũng chẳng cần ngoắc, mắt cũng chẳng cần liếc, đối phương đã tự động tự phát móc tim móc phổi nhào tới, không có chút tính khiêu chiến nào đáng nói. Yêu thương không giống như thâu tóm công ty, anh có mạnh bao nhiêu cũng chẳng liên quan, nếu như không phải anh tình tôi nguyện, đến cuối cùng lại biến thành anh chết tôi sống, vậy thì đẫm máu quá.
Lâm Giám Phi thấy Lâm Tuyển không nói gì, lại nói: “Điệu bộ của anh lúc nãy, giống như muốn ăn cô ấy…”
Ý tứ của anh ta là chỉ vì cái lợi trước mặt là không được, cường thủ hảo đoạt lại càng không được.
Ai ngờ Lâm Tuyển lại ung dung nói: “Ăn sạch, mới yên tâm.”
——————————————————————————-
Thứ hai, Ôn Nhung đụng phải thầy Tiểu Tần ở trường, lập tức chạy qua đầu tiên là nói xin lỗi với anh ta, nhân tiện sỉ vả Lâm Tuyển một lần, tiếp đó giải thích với anh ta, nhân tiện lại sỉ vả Lâm Tuyển thêm lần nữa, cuối cùng hận không thể lấy lời thề độc để chứng minh sự trong sạch của mình.
Thầy Tiểu Tần giống như có điều suy nghĩ nghe cô kể xong, cúi đầu đẩy đẩy gọng kính: “Tôi hiểu rồi, nói cách khác vị Lâm tiên sinh kia đang theo đuổi cô?”
“Không phải vậy,” Ôn Nhung vội vàng lắc đầu, “Tình huống tương đối phức tạp, tóm lại tôi với anh ta không phải quan hệ kiểu đó.”
Tần Khiêm do dự nói: “Nhưng mà,, tôi thấy anh ta rất nghiêm túc.” Đàn ông cũng có giác quan thứ sáu.
Lâm Tuyển đúng là rất nghiêm túc, nhưng ai biết là anh ta nghiêm túc ở chỗ nào, anh ta thích cô, đây chính là một giả thiết không thể thành lập.
Cho nên, cô khoát khoát tay nói: “Không đâu, anh ta nói giỡn, bên ngoài một đám mỹ nữ, anh ta sẽ không coi trọng tôi.”
Tần Khiêm nghiêm túc nhìn Ôn Nhung: “Cũng không hẳn vậy, giống như cô giáo Ôn cực kỳ tốt.”
Ôn Nhung sửng sốt, cười nói: “Thầy Tần cũng biết nói đùa.”
Tần Khiêm có vẻ hơi xấu hổ cười cười.
Nói thì nói như vậy, nhưng hai mươi năm qua lần đầu tiên được người khác phải khen ngợi ngay trước mặt, Ôn Tiểu Nhung nếu mà không hư vinh, không vui sướng, vậy thì thật là xin lỗi sự bồi dưỡng bao năm của Tổ Quốc.
Hôm đó, Tần lão đại chạy tới hỏi Tiểu Nhung Nhi: “Tần Khiêm nhà anh thế nào?”
“Rất được nha.”
“Nó còn chưa có bạn gái đâu.”
“A, không sao đâu, con trai thì vội gì, đàn ông ba mốt một cành hoa mà.”
Khóe miệng Tần lão đại giật giật, yên lặng bò ra.
Trong nháy mắt, tháng ba xuân về hoa nở, cuộc du xuân mà đám trẻ con thích nhất trước sự hy vọng tha thiết của đám nhóc cuối cùng cũng đã đến, nhưng mà đối với Đinh cô nương vừa mới lên đảm nhiệm làm hướng dẫn thì đây đúng là một tai họa, cô nàng cảm nhận trách nhiệm to lớn sâu sắc, cũng thật là không đúng dịp mà hai ngày kia phó hướng dẫn lại đổ bệnh, kết quả là, Đinh cô nương quay đầu nhờ Ôn Nhung giúp đỡ.
Ôn Tiểu Nhung nghĩa khí cỡ nào, lập tức đáp ứng, nhưng khi cô đứng trước điểm xuất phát của xe buýt, mắt to trừng mắt nhỏ với Lâm Tử hào, cô mới đau khổ nhận ra mình đã đáp ứng quá nhanh.
Địa điểm đi du xuân không có gì sáng tạo ngoài mấy khu có cảnh đẹp, điểm sáng duy nhất là đến một vườn hoa đào nở đầy vườn để du xuân, để cho bọn nhỏ chơi là thứ yếu, trọng yếu là an toàn. Ôn Nhung nghiễm nhiên trở thành nhân viên bảo vệ công tác an ninh phụ trách an toàn, phải bảo đảm tất cả đám nhóc đều trong phạm vi tầm mắt của cô.
Lúc ăn cơm trưa, bọn nhỏ đều tụ tập ở một chỗ, Ôn Nhung có chút thả lỏng, nhưng mà Lâm Tử Hào vẫn ngồi cách đó không xa nhìn cô, đôi mắt ti hí kia, giống như muốn ôm lấy đầu Ôn Nhung gặm cho một cái. Ôn Nhung bị thằng nhóc nhìn đến không được tự nhiên, chuồn êm ra quán ăn nhỏ bên cạnh mua dồi nướng.
“Ôn Nhung.”
Ôn Nhung đang cắn dồi nướng, nghe tiếng quay đầu lại, lập tức nhìn thấy dưới cảnh vườn hoa đào, Phó Tô giống như thanh tùng thủy trúc đứng dưới mảng lớn màu đỏ, làm cho người ta khó mà dời mắt đi được.
 
Ôn Nhung không phải là người hay để ý đến những thứ lặt vặt, bình thường hô bạn gọi bè phàm ăn tục uống, tướng ăn đương nhiên tuyệt đối là kiểu nhiệt tình phóng khoáng, diễn xuất kiểu thục nữ của em gái cô trong mắt cô lại có vẻ quá giả quá không tự nhiên. Nhưng lúc này, linh quang trong đầu cô chợt lóe lên, lấy tư thế sét đánh không kịp bưng tai bỏ dồi nướng xuống, chỉ tiếc Phó Tô sớm đã nhìn thấy hình tượng há mồm to cắn miếng lớn kinh điển của cô.

Ôn Nhung có chút khẩn trương, lần trước gặp mặt bọn họ Phó Tô lạnh mặt mà đi, mặc dù cô không biết mình nói sai cái gì, sao lại chọc đến anh, nhưng vô tình gặp được ở đây, Ôn Nhung cảm thấy đây cũng là một cơ hội để hóa giải sự hiểu lầm.

“Phó Tô, anh cũng tới du xuân?”

Phó Tô nhìn đôi môi bóng loáng của cô, bất động thanh sắc rút từ trong túi áo ra một chiếc khăn tay đưa cho cô nói: “Tôi có việc ở gần đây, khách hàng nghe nói ở đây có triển lãm hoa, muốn tới đây xem một chút? Còn em?”

Ôn Nhung nhận lấy khăn giấy vội vàng lau miệng: “Bọn nhỏ đi chơi xuân, em là giáo viên giám sát.”

Phó Tô gật đầu một cái, lại thấy dồi nướng cô giấu ở sau lưng, hỏi: “Chưa ăn cơm trưa?”

“Chỉ mang theo chút đồ ăn vặt…” Cô đem chữ không đủ ăn nuốt xuống trong bụng.

Ai ngờ trong giọng nói của Phó Tô lại lộ ra một tia ý cười: “Sức ăn em lớn như vậy, chỉ mang theo chút đồ ăn vặt?”

Ách…. Ôn Nhung không có cách nào phản bác, Phó Tô biết rõ cô có thể ăn như thế nào. Trước kia lúc cô đi tập huấn Phó Tô thỉnh thoảng sẽ đi gặp cô, mỗi lần đến gặp cô, tay trái là một túi đồ ăn vặt to đùng, từ sô cô la cho đến khoai chiên, cái gì cũng có, những bạn học khác hâm mộ đến hai mắt sáng lên. Tay phải anh bình thường sẽ là một hộp đựng thức ăn lớn, chia ra trên dưới ba tầng, tầng trên cùng là món thịt Ôn Nhung thích nhất, thịt bò bít tết, gà quay, sườn lợn rán, thích loại nào có loại đó, không có biện pháp, cô đúng là tục, chỉ thích thịt thịt, tầng giữa là các loại rau dưa mà Phó Tô cưỡng ép cô ăn, Ôn Nhung nhìn thấy là choáng váng, nhưng cô mà không ăn cái này thì sẽ không được ăn thịt, khi đó Ôn Tiểu Nhung vô cùng khổ sở, tập huấn xong đói đến nổ đom đóm mắt rồi mà còn phải nhai rau xanh trước, mà khay thịt kia thì ở trên tay Phó Tô, chỉ có thể nhìn từ xa không thể lại gần ăn, tầng thứ ba sẽ là món điểm tâm ngọt, mấy miếng bánh kem nhỏ hoặc là bánh pudding xoài mát lạnh, những thứ không nặng lắm là được.

Nhớ lại khi đó Phó đại thiếu gia nghĩa khí như thế nào, còn dáng vẻ bây giờ, suốt ngày mặt lạnh nhìn cô.

Phó Tô giống như lơ đãng nói: “Phía trước có một quán trà, em đi ra được chứ?”

Đây là mời cô ăn cơm? Ôn Tiểu Nhung quả thực thụ sủng nhược kinh, cô không phải có thể cho là cơn giận của Phó Tô đã biến mất?

Nhưng mà, cô lại khó xử: “Bây giờ đi ra thì không ổn lắm, em phải trông bọn nhỏ.”

“Ừ.”

Giọng điệu bình ổn, Phó Tô không có biểu cảm nào dư thừa.

“Cái đó, lần trước ăn cơm xong…” Ôn Nhung cảm thấy vẫn nên giải thích một cái, không chờ cô nói hết lời, trước mắt đột nhiên phất tới một trận gió, khuôn mặt kinh hoảng của Đinh cô nương rõ ràng xuất hiện trước mặt cô.

Cả khuôn mặt của Đinh cô nương cũng bị dọa cho trắng bệch, hai tay túm lấy vai Ôn Nhung liều mạng lắc lắc, trong nháy mắt bị Giáo chủ rít gào* nhập hồn: “Tiểu Nhung, đã xảy ra chuyện! Làm sao bây giờ! Chị mau đi với em qua!!”
*Biệt danh của diễn viên Mã Cảnh Đào

“Từ từ, em bình tĩnh một chút.” Ôn Nhung cũng sắp bị cô nàng lắc đến choáng váng, “Chuyện gì, đừng hoảng hốt!”

“Bên kia… Lâm Tử Hào…. Bên kia…” Lời nói của Đinh cô nương bắt đầu lộn xộn.

Nghe thấy ba chữ Lâm Tử Hào, Ôn Nhung lập tức hiểu ra có chuyện nghiêm trọng, báo động màu cam kêu vang. Cô vội vã nói từ biệt với Phó Tô, không kịp nhiều lời thêm hai chữ đã bị Đinh Đinh kéo đi.

Phó Tô đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng chạy như điên của Ôn Nhung, trên khuôn mặt tuấn tú không có bất kỳ phản ứng gì, nhưng bàn tay vẫn luôn trong trạng thái siết chặt đã có chút vô lực thả lỏng.

Ôn Nhung chạy tới nơi phát sinh chuyện, đột nhiên chết đứng tại chỗ, ngây người, báo động màu cam trong lòng thăng cấp đến màu đỏ! Cô không dám suy nghĩ nhiều, lập tức lấy di dộng gọi xe cứu thương.

Lúc này, giáo viên những lớp khác đã nghe tiếng chạy tới, cô giáo Đinh ở đó duy trì trậ tự, để đám nhỏ không hoảng sợ, Ôn Nhung nhìn Lâm Tử Hào nằm trên mặt đất, lại nhìn Dương Tiểu Vũ xụi lơ trên mặt đất đã khóc đến ngây ngốc, trên căn bản đã hiểu ra chuyện gì.

“Vừa nãy Tiểu Vũ cùng Tử Hào không biết sao lại gây gổ, sau đó liền đánh nhau, Tiểu Vũ lỡ tay đẩy Tử Hào từ trên bệ xuống.” Đinh Đinh cuối cùng cũng tỉnh táo lại, tiến đến bên cạnh Ôn Nhung nhanh chóng giải thích.

Ôn Nhung quan sát bệ đá đó, cách mặt đất khoảng hơn hai thước, người lớn té xuống thì không sao, trẻ con nhỏ như vậy té xuống thì không hay rồi. Có giáo viên muốn nâng Lâm Tử Hào dậy, mặt Ôn Nhung biến sắc, vội vàng ngăn cản: “Đừng động vào, bây giờ không xác định em ấy ngã đụng vào đâu, phải đợi xe cứu thương tới hãy nói.”

Lâm Tử Hào không hôm mê, nhưng nằm trên mặt đất không dậy nổi, khuôn mặt bánh bao căng lên gắt gao, xanh cả mặt, sắc môi tái nhợt, giống như đang cắn răng chịu đựng đau đớn, cậu bé mở to mắt nhìn trời, không khóc, cũng không kêu, đổi lại là đứa trẻ khác đã sớm kêu cha gọi mẹ, cậu nhóc này quả thật đủ kiên cường.

Ôn Nhung ngồi xuống bên cạnh cậu nhóc, cũng không dám đụng hắn, nhẹ giọng hỏi: “Nói cho cô Ôn, đau chỗ nào?”

Tròng mắt Lâm Tử Hào không chớp lấy một cái nhìn Ôn Nhung.

Ôn Nhung cho rằng cậu nhóc đau quá, không khỏi sốt ruột, nằm xuống thân thiết hỏi: “Đau lắm hả? Nhớ bây giờ đừng có cử động, ngoan, bác sĩ tới ngay ấy mà.”

Trong mắt Lâm Tử Hào chợt có thứ gì đó trong suốt đảo qua, cái miệng nhỏ mấp máy, dùng giọng nói rất nhẹ rất nhẹ nói: “Cô giáo Ôn, em đau.”

Ôn Nhung ngây ngẩn, bỗng nhiên có loại cảm giác được người khác tin tưởng, cậu nhóc này chưa từng tỏ ra yếu đuối với bất kỳ ai, lại nói với cô là “Cô giáo Ôn, em đau.”

Trước nhóc con này khiến cô giận đến sôi máu thế nào, vô phương chạy chữa, đủ loại hành vi ác liệt hoàn toàn biến mất ở năm chữ này, cô làm sao lại mềm lòng như vậy chứ.

Ôn Nhung không nhịn được an ủi cậu bé: “Bé trai, dũng cảm lên, ba ba em nói thế nào, không được chảy nước mắt.”

Lâm Tử Hào lập tức mở to hai mắt, hai túi lệ đọng lại trong hốc mắt, đáng thương không nói nên lời.

Song, xe cứu thương còn chưa tới, một vị đại nhân vật khác đã tới.

Một người đàn ông mặc âu phục đi giày da cơ hồ chạy vọt tới bên cạnh Lâm Tử Hào, mồ hôi đầy trán kia không biết là do vội vã hay là do nóng, lúc người đó thấy Lâm Tử Hào, vẻ mặt không thể tin, mắt thấy sắp nhào lên, Ôn Nhung lập tức chắn trước ông ta: “Ngài là ai ?”

Người đàn ông còn chưa mở miệng, Lâm Tử Hào đã lên tiếng trước: “Bác.”

Ôn Nhung lập tức phản ứng lại: “Ngài là Lâm Nham?”

Người đàn ông gật đầu một cái, giống như không có kiên nhẫn giải thích nhiều với Ôn Nhung, mặt mày mơ hồ ẩn ẩn tức giận: “Tại sao lại thế này!! Tử Hào sao lại vô duyên vô cớ té từ trên bệ xuống.”

Cô giáo Đinh vội vàng tiến lên nói: “Lâm tiên sinh, bây giờ trước vẫn nên xử lý vết thương cho tốt đã, chúng tôi đã gọi xe cứu thương rồi.”

Mắt Lâm Nham trừng cực lớn, chân mày nhíu lại dữ tợn, rất có điểm hung thần ác sát, nhưng ông ta vẫn gật đầu, sau đó lo lắng quay ra hỏi Lâm Tử Hào lung tung này nọ, Lâm Tử Hào chỉ đáp đôi câu, cũng không muốn nhiều lời.

Xe cứu thương rất nhanh đã tới, bác sĩ hỏi han mấy câu, biết tình huống, cẩn thận đặt Lâm Tử Hào lên băng ca, Đinh Đinh còn phải chăm sóc những học sinh khác, vậy nên Ôn Nhung cùng Lâm Nham lên xe đi cùng Lâm Tử Hào đến bệnh viện.

Lâm Tử Hào bị đẩy vào phòng cấp cứu, chụp X quang, cuối cùng báo cáo kiểm tra ra là rạn xương sống.

Ôn Nhung vẫn đang suy nghĩ Lâm Tuyển sao còn chưa tới, đúng lúc cô đang nghĩ, Lâm Tuyển cuối cùng cũng xuất hiện. Từ xa cô đã có thể nhìn thấy bóng dáng cao lớn của anh ta, áo sơ mi màu xám nhạt kẻ sọc, bên ngoài khoác một chiếc áo da màu nâu nhạt, Ôn Nhung thiếu thốn từ ngữ, chỉ có thể dùng hai chữ khô khan: đẹp mắt. Ngay sau đó cô nhận ra mình thiếu chút nữa rơi vào cái bẫy sắc đẹp của lão hồ ly này, cuống quít nhìn đi chỗ khác, liên tiếp phỉ nhổ bản thân.

Lâm Tuyển nhìn qua không gấp gáp cho lắm, so với Lâm Nham hấp ta hấp tấp chạy tới lúc nãy, anh ta bình tĩnh gấp mấy lần, cầm lấy bệnh án nhìn qua loa một chút, gật đầu một cái, rất dứt khoát nói với bác sĩ: “Lập tức nhập viện.”

Lâm Nham đoạt lấy bệnh án càng không ngừng hỏi bác sĩ vết thương này có để lại di chứng sau này hay không, bao lâu mới khỏi…. Lâm Tuyển vỗ vỗ bờ vai ông ta, nói: “Anh cả, đừng nóng vội, em quen viện trưởng ở đây, sẽ sắp xếp ổn thỏa.”

Giọng nói của Lâm Nham không được tốt: “Anh làm sao mà không lo được! Sao bây giờ chú mới đến?”

Lâm Tuyển cười cười: “Em đang đánh golf, nhất thời không tới kịp được.”

Ôn Nhung đứng một bên, nhìn một màn như vậy cảm thấy thật là thú vị, kẻ làm cha vẻ mặt lại lạnh nhạt, người làm bác thì gấp như lửa cháy sém lông mày, còn phải để cha của cháu mình an ủi lại.

Lâm Tử Hào rất nhanh được sắp xếp đưa vào một phòng bệnh, bác sĩ đã xử lý qua cho cậu bé, bây giờ nằm lì ở trên gi.ường, cong cái mông nhỏ lên không dám động đậy. Bác sĩ nói còn phải làm xét nghiệm toàn thân một lần, xem coi những chỗ khác có khác thường gì hay không.

Lâm Nham ngồi bên gi.ường vuốt ve trán Lâm Tử Hào, vẻ mặt đau lòng, Lâm Tuyển lại lui sang một bên,trên mặt trước sau như một vẫn mỉm cười, ánh mắt sau cặp kính vô cùng lãnh đạm.

Lúc này Ôn Nhung mới có cơ hội quan sát hai anh em nhà này tử tế, Lâm Nham so với một người đã 40 tuổi thì trông còn khá trẻ, nhưng người đã bước sang tuổi trung niên khó tránh khỏi vóc người biến dạng, thịt mỡ trên bụng hàng tháng hàng năm tích lại qua những bữa tiệc, gương mặt so với Lâm Tuyển tròn hơn một chút, ngũ quan của ông ta coi như cũng đàng hoàng, ánh mắt rất tròn, sống mũi cao, đôi môi hơi dày, nhưng tuyệt đối không tính là anh tuấn. So sánh như vậy, Lâm Tuyển tuyệt đối là ông chú đẹp trai hàng thật giá thật, dáng người kia, tướng mạo kia, khí chất kia… Ôn Nhung đột nhiên hiểu ra, thì ra không chỉ có một mình cô, Lâm Nham chẳng phải cũng là đồng bào cùng chung cảnh ngộ sao, so với em trai mình bộ dáng chỗ nào cũng tệ hơn, giống cô với em gái mình khác nhau một trời một vực vậy.

Ôn Nhung nghĩ đến chăm chú, ánh mắt vẫn còn nhìn chằm chằm vào Lâm Tuyển, Lâm Tuyển ngẩng đầu lên, vừa đúng lúc chống lại tầm mắt của cô, khóe miệng cong thêm mấy phần, sau đó anh ta hất hất cằm ra phía cửa, tự mình đi ra ngoài trước.

Ôn Nhung đi theo sau anh ta, Lâm cầm thú đi tới bên ngoài khu bệnh xá, tựa vào bên cửa sổ, lấy ra một điếu thuốc, không hút, mà chỉ đặt dưới mũi ngửi ngửi, Ôn Nhung thấy anh ta cố tình im lặng, mở miệng trước: “Chú à, chú như vậy có được không vậy, Tử Hào bị thương mà chú làm cha còn không sốt ruột bằng người làm bác.”

Lâm Tuyển vẻ mặt nhàn nhạt: “Bác nó từ trước đến giờ đều rất thương nó, có anh ấy sốt ruột, tôi cũng không cần gấp gáp như vậy.”

Đây là suy luận cái kiểu gì vậy, Ôn Nhung im lặng, một chút xíu tâm trạng áy náy khổ sở với anh ta biến mất tăm.

Lâm Tuyển lấy bật lửa ra, châm thuốc, kẹp ở ngón trỏ và ngón giữa, tư thế ưu nhã đến mơ hồ, anh ta tựa bên cửa sổ, nghiêng mặt quay ra nhìn Ôn Nhung, cười đến là dịu dàng, nhưng anh ta càng hòa ái dễ gần, Ôn Nhung lại càng cảm thấy có chuyện kỳ quái.

Lão hồ ly cười đến phát xuân, tuyệt đối không có chuyện tốt, đây là bài học kinh nghiệm cô tổng kết được qua những thất bại không ngừng trong quá trình đấu trí đấu dũng với Lâm Tuyển.

“Cô giáo Ôn, có muốn tôi cứu cô không?”

Ôn Nhung sửng sốt, tuy có phòng bị, nhưng Lâm cầm thú ra chiêu quá nhanh, đầu óc cô không vận chuyển được nhanh như vậy, thật sự không biết mình tại sao lại lập tức lưu lạc đến mức cần có người cứu?

Lâm Tuyển thấy cô nghe không hiểu, tốt bụng nói tiếp: “Nhìn kiểu gì cũng thấy cô giáo Ôn là tự tiện rời cương vị công tác/”

“Tôi…”

Ôn Nhung lúc này đột nhiên kinh hãi, Lâm Tuyển chụp cho cô cái mũ này đúng là không bỏ ra được, chức trách của cô đúng là trông nom học sinh, không để bọn nhỏ rời khỏi phạm vi tầm mắt của mình, cố tình lúc xảy ra chuyện cô lại chạy đi mua dồi nướng, mặc dù chỉ có một lúc, nhưng trời không thương cô, năm mới cô không đi chủa dâng hương, mới có một tháng đã gặp báo ứng.

Lâm Tuyển nói tiếp: “Chuyện này tuy lớn mà nhỏ, giải quyết như thế nào hoàn toàn xem thái độ của cô giáo Ôn thôi.”

Ôn Nhung không hiểu: “Thái độ gì?”

Lâm Tuyển không nhanh không chậm nói: “Tôi cũng không phải muốn gây khó dễ cho em, chúng ta đính hôn trước, chỉ cần em đáp ứng, chuyện này tôi cũng sẽ không truy cứu nữa.”

Gặp qua vô sỉ, chưa từng thấy ai vô sỉ như vậy, anh ta còn không biết xấu hổ mà nói ra, ỷ lớn hiếp nhỏ hèn hạ, sống chết quấn lấy đã không có phẩm chất rồi, anh ta còn uy hiếp cô trắng trợn như vậy, thậm chí đã uy hiếp cô, lại còn lẽ thẳng khí hùng một bộ chính nhân quân tử áp dụng hành vi khiến người ta khinh bỉ như vậy.

Ôn Tiểu Nhung cổ vũ bản thân nổi giận, bày tỏ ý muốn vạch rõ giới hạn : “Chú à, giải quyết việc chung, tôi không sợ.”

“Nhung Nhung,” Lâm Tuyển lắc đầu một cái, “Em quá ngây thơ rồi.”

Ôn Nhung vừa nghe thấy anh ta gọi Nhung Nhung, da gà “vèo” một cái nổi đầy cả người: “Tôi sẽ không vì chút chuyện này mà bán mình.”

“Bán mình? Gả cho tôi là bán mình?” Lâm Tuyển phun ra một ngụm khói, khói trắng nháy mắt khiến cho tầm mắt của cô mơ hồ.

Ôn Nhung sửng sốt, vẫn gật đầu: “Tóm lại, anh đừng lấy chuyện này ra để mà uy hiếp tôi.”

Lâm Tuyển nheo mắt cười nói: “Cô giáo Ôn thật sự là càng ngày không khách khí với tôi.” Cuối cùng, anh ta lại hỏi lại, “Em xác định?”

“Xác định,” Ôn Nhung xoay người, trước khi đi còn quay đầu tặng thêm một câu, “Tôi ghét nhất là đàn ông hút thuốc lá, thối chết.”
 
“Phụt ——-” Đoạn Như Bích cười đến là vui vẻ, chân chân chính chính là run rẩy hết cả người.

Ôn Nhung bĩu môi, làm tổ trên sô pha, chờ cô nàng cười xong.

Đoạn Như Bích chùi nước mắt ở khóe mắt: “Bà nói vậy với lão ấy thật?”

Ôn Nhung hất cằm lên, nặng nề gật đầu.

Đoạn Như Bích bật ngón tay cái lên, không chút keo kiệt nào nói: “Nhung Nhung, bà ngày càng được lòng mình, bà thật là đỉnh, thật là kiêu ngạo!”

“Trọng điểm không phải chuyện này được không?” Ôn Nhung thở dài, “Tôi làm sao mà thoát khỏi anh ta bây giờ?”

“Không phải chứ, tôi đột nhiên cảm thấy ông chú này không tệ đâu, da mặt có hơi dày một tí thật, nhưng mà nói dễ nghe thì cái này gọi là kiên trì không ngừng, nếu mà nghĩ theo hướng tích cực, lão ấy thực sự coi trọng bà, bà gả vào nhà họ Lâm, vậy đương nhiên hãnh diện, cười vào mặt nhà họ Ôn, nôn chết mặt than với não tàn…”

“Dừng dừng, càng nói càng kỳ quái.” Ôn Nhung nhào tới túm chặt cái cổ mảnh mai của Đoạn Như Bích, “Bà không nghe người ta nói Lâm Tuyển làm bao nhiêu chuyện đáng sợ sao, còn muốn tôi gả cho anh ta, tôi có mấy cái mạng cũng không đủ chơi với anh ta.”

“Nhưng mà,” Đoạn Như Bích nheo mắt lại, nâng cái cằm nhỏ nhắn của Ôn Nhung lên, vẻ sói già tiêu chuẩn, “Bà xấc xược với Lâm Tuyển như vậy, lão ấy còn không phản kích? Lão ấy chẳng phải là bao dung với tình yêu đấy hay sao, chẳng lẽ thật muốn nuốt nhà bà? Mà nhà bà chẳng qua cũng chỉ đủ cho lão ấy dắt răng, muốn kiếm bữa ăn ngon, không đến nỗi phải nhẫn nhịn đến cái trình đồ như vậy… Lần trước là tôi suy tính phiến diện, cho nên, tôi chợt thay đổi suy nghĩ, nói không chừng lão ta lại vừa thấy đã yêu với bà thật, chúng ta đã đánh giá thấp năng lực của bà, đánh giá cao trình độ thưởng thức của đám đàn ông. Hơn nữa mấy ông chú kiểu lão ấy bình thường đều là ngoài mặt thì giả B*, trong lòng thì rối loạn, ngượng ngùng không dám trực tiếp mở miệng thú nhận cũng là chuyện hợp tình hợp lý.”
*ra vẻ đạo mạo.

Ôn Nhung ngẩn người,, khởi động bộ não không giỏi về suy nghĩ cho lắm của cô một chút, một lát sau, đầu tiên là chợt hiểu ra, sau lại rối rắm vạn phần, sau đó nữa lại lắc đầu: “Bà nói có thể có lý, bất kể tôi có dùng từ ngữ như thế nào công kích anh ta, vẻ mặt anh ta cũng luôn vui vẻ chịu đựng, nhìn mà tôi thấy thật bất lực, anh ta thực sự có thể xem trọng tôi?… Tôi vẫn cảm thấy không thực tế.”

Đoạn Như Bích cũng không dám bảo đảm, sợ quấy rối đến một buồng xuân tâm của Ôn Tiểu Nhung: “Hôm nào bà để tôi ngó lão một cái, chúng ta tiếp tục phán đoán.”

“Ừm” Ôn Tiểu Nhung gật đầu một cái, hồi phục lại mới kinh ngạc thấy hai người đã lạc đề, cái này sang cái kia, “Không đúng, tôi đang muốn nói với bà chuyện của Lâm Tử Hào cơ mà, sao lại chạy đến cha thằng nhóc. Nói trở lại, chuyện này đúng là tôi thất trách, cho nên….”

Đoạn Như Bích liếc mắt, cô cũng biết nha đầu này quá thành thực: “Bà đần quá đi mất, còn tự mình đi nhận lỗi? Danh sách giáo viên hướng dẫn du xuân làm gì có tên bà, bà thuộc về trường hợp tự nguyện, giúp đỡ hỗ trợ, phải nói cũng là cái cô Đinh gì đó không trông nom học sinh của mình cẩn thận ấy, tôi cho bà biết, bà đừng có mà lấy thân mình đi đỡ đạn.”

Ôn Nhung rối rắm: Nếu như mình chủ động gánh chịu trách nhiệm, sẽ trúng phải mưu kế của Lâm Tuyển… Nhưng mà, mình lại không thể để cho một mình Đinh Đinh gánh chịu sai lầm nghiêm trọng như vậy được.

Ôn Tiểu Nhung bây giờ quá lo lắng, cô cho rằng đây là quyết định của cô, cùng chung một chiến tuyến với đinh cô nương, trúng đạn, hay là lui về doanh trại phòng thủ của quân ta,, bảo toàn bản thân. Trên thực tế, đây không phải là một đề bài trắc nghiệm, đây chính là một đề bài nhất định phải giải đáp, lại còn đã có đáp án rõ ràng, bạn có đáp phải cũng thế, mà không phải cũng thế, nhất định thất bại.

Lúc hiệu trưởng tìm Ôn Tiểu Nhung, chỉ bỏ xuống một câu: “Cô giáo Ôn, cô bị sa thải.”

Ôn Nhung lúc đó đang muốn đi ăn cơm, trên đường đi bị người kéo đến phòng hiệu trưởng, cô đứng tại chỗ, nửa ngày không kịp phản ứng lại: “Hiểu trưởng, ngài nói sao?”

Người đứng đầu trường tiểu học Tần Thái sắc mặt khó coi: “Cha của Dương Tiểu Vũ đã đến trường, nói nếu như không phải giáo viên tự ý rời bỏ vị trí công tác, Dương Tiểu Vũ và Lâm Tử Hào sẽ không tranh chấp, xảy ra chuyện lớn như vậy, anh ta yêu cầu nhà trường nhất định phải xử lý rõ ràng. Tôi cùng với phó hiệu trưởng đã thảo luận qua, cho rằng cô cần phải gánh vác trách nhiệm này. Chuyện này đã tạo thành ảnh hưởng xấu đến danh dự của trường học, chúng tôi không thể để cho tình hình tiếp tục phát triển.”

Ôn Nhung lúc này muốn giải thích, lại có người gõ cửa phòng hiệu trưởng, cha của Dương Tiểu Vũ vẻ mặt tức giận đi vào, thấy Ôn Nhung ở bên trong, đầu tiên là sửng sốt, ngay sau đó, nhướn mày, hai mắt trừng từng, hồng hộc vọt tới trước mặt Ôn Nhung: “Cô làm giáo viên cái kiểu gì vậy, ngay cả trẻ con cũng không trông được, chuyện quan trọng như đi du xuân, cô lại dám tự mình chạy đi mua đồ ăn, cô có đói chết thì cũng phải đứng đấy mà trông học sinh chứ, cô xứng đáng làm giáo viên sao?!” Anh ta lại quay đầu gào lên với hiệu trưởng, “Chúng tôi trả tiền học phí cao nhất toàn thành phố này, hiệu trưởng ông xem ông mời loại giáo viên kiểu gì đây, nếu như ông không xử lý cho rõ ràng cho tôi, tôi tuyệt đối không bỏ qua đâu.”

Ôn Nhung trợn mắt há mồm, trong ấn tượng của cô, cha của Dương Tiểu Vũ là người cũng có chút tư cách văn hóa, lúc nào đã biến thành bệnh nhân tâm thần phát rồ rồi. Phải, cô chạy đi mua dồi nướng là cô không đúng, nhưng rõ ràng cô đã dặn tất cả học sinh trong lớp, không được tự tiện rời khỏi bãi cỏ nơi ăn cơm, chuyện này là tự Dương Tiểu Vũ náo loạn, phụ huynh của người bị hại như Lâm Tử Hào còn chưa ra mặt nói chuyện, anh ta đã kích động đến mức nhìn như hận không thể giết cô là sao?

Cổ quái hơn là hiệu trưởng không hề truy cứu sai lầm của Dương Tiểu Vũ, theo lý thuyết thì đây là lỗi nặng phải bị ghi vào học bạ.

Ôn Nhung đứng trong phòng làm việc của hiệu trưởng, bị buộc phải đón nhận một giờ hành hạ tinh thần, càng khến người ta kinh khủng chính là, chỉ truy cứu chuyện này thôi thì Ôn Nhung cũng cho qua, cô quả thực chưa làm tốt, nhưng cha của Dương Tiểu Vũ kia lại còn mở cái cặp môi dầy văng nước miếng tứ tung, bừa bãi nói ra một đống những chuyện thất trách vớ vẩn giả dối, chụp hết lên đầu Ôn Nhung.

Ôn Nhung sống hai mươi hai năm, chưa từng biết rằng thì ra cô chính là một đứa bại hoại của xã hội thối từ trong ra ngoài, tâm ngoan thủ lạt, vô đạo đức. Cha của Dương Tiểu Vũ vẫn còn ở kia mà dùng từ đặt câu, nếu như lúc đầu Ôn Nhung còn thấy tức giận, đại não sung máu, thì bây giờ cô đã hoàn toàn bại trận dưới cái miệng đổi trắng thay đen kia của cha Dương Tiểu Vũ. Cuối cùng hiệu trưởng cũng không nhịn được cắt đứt lời anh ta: “Chúng tôi cũng đã đuối việc cô giáo Ôn rồi.”

Cha của Dương Tiểu Vũ sửng sốt, sau đó liên tiếp nói được, đúng!

Hiệu trưởng quay sang Ôn Nhung: “Cô còn gì muốn giải thích không?”

Những lời giải thích đã chuẩn bị tốt trong lòng Ôn Nhung đột nhiên khi đối diện với cái mặt thiết diện vô tư của hiệu trưởng, chợt biến mất tăm. Muốn gán tội cho người khác thì sợ gì không có lý do, cô có giải thích gì cũng phí công.

Hiểu trưởng thấy cô im lặng, giống như có chút không đành lòng, giả nhân giả nghĩa nói: “Cô trở về suy nghĩ lại, ba ngày sau chúng ta còn có thể triệu tập hội nghị quản trị của trường, cô còn có cơ hội biện bạch cho mình. Chuyện đó,” Hiệu trưởng gõ bàn một cái, giống như lơ đãng nói, “Phụ huynh của Lâm Tử Hào hình như cũng là thành viên của ban quản trị trường chúng ta, hơn nữa còn là ủy viên lớn..”

Ôn Nhung đột nhiên ngẩng đầu, nhìn hiệu trưởng một chút, lại nhìn cha của Dương Tiểu Vũ, hai người này mời vừa rồi kẻ tung người hứng, bây giờ ánh mắt ai cũng úp úp mở mở, Ôn Tiểu Nhung hiểu ra, hoàn toàn hiểu ra!

Cô thực sự nghĩ là cha của Dương Tiểu Vũ thẹn quá thành giận, tính giết người cho hả giận, cô còn tưởng rằng cái thân già này của hiệu trưởng là vì muốn dàn xếp ổn thỏa nên mới làm đủ điệu bộ, dáng điệu kiểu muốn làm gì thì làm, mặc cho cha của Dương Tiểu Vũ dùng nước miếng khiến cô chết đuối.

Lâm Tuyển, anh rốt cuộc có cần vô sỉ như vậy không hả!!!

Ôn Nhung kìm nén mặt đầy tức giận bước ra khỏi phòng làm việc của hiệu trưởng, Đinh cô nương đang chờ bên ngoài, thấy sắc mặt của cô nàng đã sợ hết hồn, thấy cô bước ra lập tức nhào tới bên người cô, chưa nói gì mắt đã đỏ lên: “Tiểu Nhung, thật xin lỗi, đều tại em không tốt, nếu như không phải chị giúp em cũng sẽ không…”

“Đừng nói vậy, chuyện không liên quan đến em.” Vẻ mặt của Ôn Nhung dịu dần xuống, “Chị đi ăn cơm trước, em đi rửa mặt, lát nữa bị học sinh nhìn thấy cái mặt mèo này của em, còn không bị cười chết.”

Ôn Nhung bị gọi vào phòng làm việc của hiệu trưởng hưởng thụ màn phun nước miếng một giờ, vì “Sự kiên du xuân” tự nhận lỗi từ chức OR bị hiệu trưởng tức giận đá ra khỏi cổng trường, các loại phiên bản truyền thuyết nhanh chóng lan ra trong trường. Trong phòng ăn, Ôn Nhung lấy tư thế gặp Phật giết Phật, gặp Thần giết Thần hùng hổ, không coi ai ra gì tiêu diệt cả bàn thức ăn, ăn cơm với cô mà nói chính là tích lũy sức lực chiến đấu, song, khi cô tìm đến bác gái căn tin muốn lấy bát cơm thứ tư, bác gái lời nói thành khẩn nói với cô: “Con gái thất tình cũng không cần hành hạ bản thân mình như vậy, ăn ít một chút vẫn tốt hơn.”

Ôn Nhung ngơ ngẩn: “Dạ?”

Bên trong đôi mắt nhỏ của bác gái tràn ngập sự đồng tình, nhìn về cái bàn cách đó không xa chép miệng, Ôn Nhung thuận thế quay lại nhìn, thì ra là Tần Khiêm và cô giáo Bạch Huyên Huyên đang ngồi chung một bàn.

Vậy nên, Ôn Tiểu Nhung sau khi bị thiệt hại nặng nề trên con đường sự nghiệp xong, chẳng hiểu làm sao lại bị dán thêm cái nhãn tình cảm sa sút.

Ôn Nhung chưa ăn được đến bát cơm thứ tư, cô có chút bất mãn bước ra khỏi phòng ăn, lại bị Tần Khiêm gọi lại.

Ôn Nhung quay đầu lại, không thấy Bạch Huyên Huyên.

“Chú nói với tôi, nếu như thấy cô gọi hơn 5 món mà ăn điên cuồng thì ngàn vạn không nên quấy rầy cô, nhất định là cô tâm trạng không tốt. Tôi chỉ đành ngồi ở cái bàn phía sau cô, bây giờ mới dám tìm cô nói chuyện.” Lời của Tần Khiêm nghe vào giống như đang giải thích gì đó.

Lão Đại nhà cô đúng là hiểu rõ cô nha, Ôn Nhung cười cười.

Tần Khiêm chợt nhíu mày, nhẹ giọng nói: “Cô giáo Ôn, tình hình thế nào? Hiệu trưởng định sử lý chuyện này ra sao?”

Ôn Nhung nói qua tình huống trong phòng làm việc của hiệu trưởng với Tần Khiêm, Tần Khiêm nghe xong vẻ mặt ngưng trọng: “Sao lại qua loa tắc trách như vậy được, chẳng qua chỉ nghe lời nói từ một phía, đánh giá công tác của cô đều là hạng ưu, học kỳ trước hai học sinh trong đội nhảy cao chẳng phải cũng đều đạt giải cao trong trận đấu sao, cho dù thế nào cũng không thể trực tiếp khai trừ cô được. Không được, chuyện này chúng ta tìm chú tôi bàn lại đã.”

Bàn lại cái gì, BOSS khủng đứng phía sau thao túng, hắn muốn đem bạn ép thành miếng thịt, bạn cũng không thể lật bàn.

Nhưng mà thấy thầy Tần không phải quen thân với cô mà còn thay cô lo lắng như vậy, thứ tình cảm chân thành đó toát ra từ trong đôi mắt, không nhiễm nửa phần giả dối, Ôn Nhung thực sự cảm động: “Thầy Tần, chuyện này tự tôi có thể đối phó, cám ơn ý tốt của anh, tôi có việc, đi trước nhé.”

Ôn Nhung quả thật có việc, cô muốn tìm cái tên cầm thú kia để tính sổ! Không nhận điện thoại đã là cái gì, gọi được thì bị chuyển máy đã là cái gì, tắt máy biến mất đã là cái gì!

Được, anh không nhận điện thoại chẳng lẽ tôi không biết tới cửa tìm anh sao! Ôn Nhung một đường đánh thẳng đến nhà Lâm Tuyển, đang muốn gõ cửa, không ngờ cửa lớn đột nhiên mở ra, cô đụng phải cô gái đang từ bên trong đi ra.
 
Lần đầu tiên nhìn thấy Văn Lam, bản năng của Ôn Nhung đã không thích cô ta, Ôn Nhung rất ít khi không thích một ai đó, cho dù là đứa em gái bệnh thần kinh cả ngày ầm ĩ với cô kia, nhưng Văn Lam, Ôn Nhung đúng là không thích nổi.

——————————————————————————-

Ôn Nhung luung lay vài cái, vội vàng vịn vào khung cửa, mà cô gái trước mặt thì không hề may mắn như vậy, cô ta lùi về phía sau hai bước, giày cao gót giẫm đến gọi là nguy hiểm vạn phần, mắt thấy sẽ ngã xuống phía sau, Ôn Nhung theo bản năng vươn tay kéo cô ta lại, song, phía sau đột nhiên nhảy ra một người, lấy tốc độ nhanh hơn đỡ lấy thắt lưng cô gái kia, kéo vào trong ngực mình.

Lâm Tuyển chỉ mặc một chiếc áo hở cổ màu vàng nhạt đơn bạc, cô gái kia dựa vào phía trước, mà một cánh tay của Lâm Tuyển nhẹ nhàng đặt bên hông cô ta.

Vòng eo thon nhỏ như vậy, cảm giác không chút dư thừa mảnh mai khiến người ta nhiệt huyết sôi trào, không biết cái tay kia đặt ở chỗ đó có cảm giác gì… Ôn Nhung ngây ngốc nhìn chằm chằm chỗ đó chừng 5 giây, trong đầu bỗng đột nhiên trống rỗng chẳng hiểu ra sao, cho đến khi Lâm Tuyển lên tiếng gọi cô, cô mới phản ứng lại.

“Cô giáo Ôn, hiếm khi thấy em chủ động tới tìm tôi.”

Lâm Tuyển cười đến là vui vẻ, đồng thời không chút dấu vết kéo mỹ nữ đứng sang bên cạnh, mỹ nữ mảnh mai đứng vững, một tay còn kéo lấy cánh tay anh ta giống như vô cùng lưu luyến, Lâm Tuyển chẳng qua chỉ nhìn lướt qua cánh tay cô ta, cô ta giống như sợ hết hồn, lập tức buông tay.

Ôn Nhung nổi danh là tính tình tốt ở chỗ của Lâm Tuyển này hoàn toàn bị anh ta chỉnh cho thoát thai hoán cốt, hoàn toàn thay đổi, nói câu nào cũng sặc mùi thuốc súng: “Tôi tới tìm anh ngày hôm nay vì cái gì, chẳng lẽ anh còn không biết?”

Mỹ nữ sửng sốt, đại khái là chưa từng thấy có ai dám dùng cái giọng kiểu này nói chuyện với Lâm Tuyển bao giờ, không khỏi nhìn về phía Ôn Nhung, vừa nhìn một cái đã sửng sốt, nhưng rất nhanh che giấu được biểu cảm.

Ôn Nhung lúc nói chuyện ánh mắt không tự chủ được mà lướt qua phía mỹ nữ, hai tầm mắt chạm nhau một giây, lại cùng rời khỏi. Đúng rồi, cô gái này chính là cô gái cô vô tình gặp được đêm đó. Ôn Nhung không biết ánh mắt mình lúc này càn rỡ thế nào, nhiệt tình ra sao, trắng trợn bao nhiêu. Cô gái này đúng là mỹ nữ, mặc dù không tính là đại mỹ nữ, nhưng cảm giác yếu ớt xinh đẹp có thể kích khởi ý muốn bảo hộ của đàn ông, mềm mại như liễu, vừa chạm đến thân mình so với trang giấy còn mỏng hơn, khiến cho người ta hận không thể ôm vào trong ngực chiều chuộng một phen.

Nhìn một vòng, Ôn Nhung lại chuyển tầm mắt đến khuôn mặt cô ta, màu da trắng nhợt, mặt mày thanh tú, lại nhìn qua đôi mắt thanh thanh đạm đạm, còn lộ ra một luồng ngạo khí. Không biết tại sao, Ôn Nhung cảm thấy dáng dấp người này có chút quen mắt?

Lâm Tuyển chờ Ôn Nhung nhìn đủ xong, nói: “Cô giáo Ôn, em nhìn chằm chằm Lam Lam như vậy, cô ấy sẽ xấu hổ.”

Ôn Nhung quay đầu lại: “…. Lam Lam?”

Lâm Tuyển thản nhiên nói: “Lam Lam, tự mình giới thiệu với cô giáo Ôn đi.”

Mỹ nữ tên là Lam Lam kia vẫn dùng ánh mắt nhàn nhạt đó nhìn chằm chằm Ôn Nhung, hé miệng nói: “Xin chào, tôi là Văn Lam, là Lâm tiên sinh…” Ánh mắt Văn Lam nhanh chóng liếc về phía Lâm Tuyển, dừng một chút, nói, “Thư kí.”

Ôn Nhung trong lòng hừ hừ, thư kí với tiểu tam cách nhau cũng chỉ một bước chân, thư kí với tình nhân ở trong Đại từ điển Hán ngữ dân gian đã thành từ đồng nghĩa. Trong khoảnh khắc, cô đột nhiên cảm thấy một đường đánh tới mang theo một bụng tức tối kia trong giây lát không trút ra nổi, cô vốn chuẩn bị tốt mấy câu “Anh vô liêm sỉ sống chết quấn lấy tôi đến trình độ như vậy, rốt cuộc là vì cái gì?!”, sau khi nhìn thấy Văn Lam xong, cô thế nào cũng không nói ra mồm được.

Vẻ mặt Ôn Nhung vô cùng quái dị, lông mày dính chặt vào sống mũi, giống như giận mà không phải giận, giống như cười mà không phải cười, không phải phức tạp bình thường. Lâm Tuyển bảo Văn Lam đi trước, sau đó nhìn Ôn Nhung vẻ mặt chẳng tự nhiên chút nào điềm điềm đạm đạm nói: “Cô giáo Ôn, không bằng uống chén nước, ngồi xuống rồi nói?”

“Không cần.” Ôn Nhung xoay mặt, nén một bụng tức nói, “Tôi còn tưởng anh là thần toán đấy, thì ra là đằng trước thì sắp đặt h.ãm hại, đằng sau thì học làm anh hùng cứu mỹ nhân.”

Lâm Tuyển mặt không đổi sắc nói: “Nhung Nhung, tôi nào có kinh khủng như vậy, em không nên vu oan cho tôi.”

Ôn Nhung buồn nôn, mới vừa rồi nhịn một bụng oan ức ở phòng làm việc của hiệu trưởng, vừa tới đã bắt gặp anh ta ở nhà hẹn hò với tiểu tam, Ôn Nhung cũng không biết mình là kìm nén nhiều một chút, bị lừa gạt nhiều một chút, hay là ảo não nhiều một chút, các loại tình cảm xoắn xuýt cùng một chỗ, cuối cùng tất cả hóa thành buồn bực.

“Không phải là anh khiến hiệu trưởng khai trừ tôi sao, cha của Dương Tiểu Vũ bôi nhọ tôi, còn có thể là ai? Muốn dùng chuyện này ép tôi kết hôn, anh đủ giả dối, vừa muốn tôi gả cho anh, lại vẫn cùng người phụ nữ khác hẹn hò.” Ôn Nhung trước giờ nói chuyện với người khác rất khách khí, dễ bàn dễ nói, nhưng mà mấu chốt đó là người, không phải đối với cầm thú! Đối với cầm thú thì phải xử hắn, hung hăng xử hắn.

Song, Lâm Tuyển là một tên lão yêu ngàn năm, da dày, lời của Ôn Nhung nhiều nhất cũng chỉ như gãi ngứa cho hắn mà thôi, hơn nữa trọng điểm hắn túm được là: “Tôi hẹn hò với người phụ nữ khác, em mất hứng?”

Ôn Nhung sửng sốt, anh ta còn không phủ nhận.

Lâm Tuyển tiến lên một bước, cúi đầu, tóc mai ở đuôi lông mày nhẹ nhàng phất qua, vô cùng dịu dàng, con ngươi nhạt màu giống như nhuộm đẫm sắc xuân, ấm lên mấy phần, anh ta nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của Ôn Nhung nói: “Vẻ mặt này của em là hy vọng tôi giải thích sao?”

Ôn Nhung theo bản năng sờ sờ mặt, đột nhiên ý thức được mình làm quá mất rồi. Cô thấy cái màn khóc lóc om sòm của em gái so với công lực không chút dấu vết ở trước mặt Lâm Tuyển hoàn toàn vứt đi, đúng là giận dữ công tâm, mất hết chỗ đứng, không ổn không ổn.

“Chú à, chú có mấy hồng phấn tri kỷ cũng không liên quan gì tới tôi.” Ôn Nhung thu hồi tâm trạng lại, vụng về lui về phía sau hai bước giữ khoảng cách với anh ta, “Anh đừng có đánh trống lảng, trước trả lời tôi, có phải anh làm cho hiệu trưởng đuổi việc tôi đúng không?”

“Không phải.”

Ôn Nhung giễu cợt: “Thôi đi, trừ anh ra còn có ai có thể làm ra loại thủ đoạn này?”

“Loại thủ đoạn này…” Lâm Tuyển nghiền ngẫm cười nói, “Tôi làm tôi sẽ không phủ nhận, nhưng không phải là tôi làm, em muốn tôi thừa nhận thế nào?”

“….”

“Nhừng mà, tôi biết là ai làm.” Lâm Tuyển quay đầu đi, dùng cái giọng dụ dỗ tiểu bạch thỏ nói, “Muốn tôi nói cho em biết không?”

Chẳng lẽ thật sự không phải anh ta? Nhưng không phải anh ta thì là ai? Ôn Nhung dần dần tỉnh táo lại, đem những nhân vật có liên quan sắp xếp lại một lần, có thể thuyết phục được hiệu trưởng, bắt chẹt được cha của Dương Tiểu Vũ, trừ Lâm Tuyển ra… chẳng lẽ là Lâm Nham?

Trước mắt Ôn Nhung đột nhiên hiện ra khuôn mặt trung niên phì mập của Lâm Nham, nếu nói tướng do tâm sinh, nhưng lại nói còn người thì không kể vẻ ngoài, em trai là hồ ly, thì anh trai làm sao có thể là cừu non được? Mệt cho ông ta có một khuôn mặt hàm hậu chất phác.

Cả nhà cầm thú.

Ôn Nhung thử dò xét hỏi: “Là anh của anh?”

Lâm Tuyển cong khóe miệng, không lên tiếng, coi như là cam chịu.

Ôn Tiểu Nhung căm phẫn: “Hai anh em nhà các anh thật là, cấu kết với nhau làm việc xấu.”

Lâm cầm thú cười không lộ răng: “Anh cả muốn làm gì, tôi không muốn ngăn trở, hôm đó tôi đã đoán được anh ấy sẽ làm như vậy, cho nên mới hỏi em có muốn tôi cứu em hay không, đáng tiếc em cự tuyệt.” Vẻ mặt anh ta tiếc nuôi, “Chuyện đã tới nước này, cô giáo Ôn, chủ động chào từ biệt so với bị đuổi việc khai trừ vẫn dễ nghe hơn một chút, sau này có tìm việc mới cũng không quá bị động, đề nghị của tôi chỉ có như vậy thôi.”

“Cái gì?”

“Nếu em không muốn tôi giúp một tay, vậy tôi sẽ không nhúng tay. Cô giáo Ôn, đi ra ngoài nhớ khóa giùm tôi cái cửa.” Nói xong, Lâm Tuyển tự động trở về phòng.

Anh ta cứ như vậy để mặc cô ở giữa sân, thật sự buông tay mặc xác, Ôn Nhung đứng một lúc mới hồi phục được cảm giác, đây là trả thù đúng không, đúng không đúng không. Mỗi lần nhìn bề ngoài thì là cô chiếm ưu thế, trên thực tế đều là Lâm Tuyển giấu giếm sát cơ, khiến cho cô ám tiễn khó phòng, kinh ngạc khắp chốn.

Lâm Tuyển, hai chữ này bén rễ nảy mầm trong lòng cô, mọc lên một đóa hoa tà ác, bên ngoài có hàng rào, trên hàng rào treo một tấm bảng, dùng cỡ chữ cực lớn viết: Quý lấy sinh mạng, người này có độc.

Ôn Nhung ra khỏi nhà họ Lâm, không ngờ bên ngoài đã có người chờ cô.

Văn Lam tựa vào bên tường, áo váy màu thủy lam nhạt, rõ ràng động lòng người, cô ta thấy Ôn Nhung đi ra, lập tức tiến lên đón, mỉm cười đưa danh thiếp của mình ra: “Cô giáo Ôn đúng không, mới vừa nãy quá vội vàng, đây là danh thiếp của tôi, tôi nghĩ về sau chúng ta còn phải qua lại nhiều, cho nên để lại phương thức liên lạc trước.”

Người khác đối với cô khách khí như vậy, Ôn Nhung cũng lễ phép nói: “Ngại quá, tôi không có danh thiếp, tôi cho cô số di động được chứ.”

Hai người trao đổi số xong, Văn Lam chri chỉ xe của mình: “Tôi đưa cô về.”

Ôn Nhung nhìn nhìn vẻ mặt ôn hòa của cô ta, do dự gật đầu một cái.

Tiếp xúc gần gũi một lúc, Ôn Nhung mới phát hiện Văn Lam không hề yếu ớt, cô ta là một người phụ nữ của công việc điển hình, nói chuyện không nhanh không chậm, âm sắc thoải mái, ngữ điệu mềm mại, có thể sánh ngang với nữ diễn viên chính của CCAV*.
* Chắc mọi người nghe là liên tưởng đến CCTV – Đài truyền hình trung ương của Trung Quốc, CCAV là tên gọi mà một số người do bất mãn với các tin tức được đưa trên kênh truyền hình này đặt ra. AV thì có nghĩa là adult video
1ac311d1cc23e46e5dcf60b8e999cfde.gif
)

Cô ta nói cô ta đã làm việc bên cạnh Lâm Tuyển gần mười năm.

Cô ta nói bây giờ cô ta vẫn là thư kí riêng của Lâm Tuyển.

Cô ta nói cô ta biết Lâm Tuyển bị anh cả anh ta buộc kết hôn với một cô gái nhỏ hơn mình hơn mười tuổi.

Sau đó, cô ta ngừng lại.

Ngã tư đường, dừng đèn đỏ, bên trong xe lẳng lặng bồng bềnh khúc nhạc biến tấu Little Star của Mozart, còn có mùi nước hoa dễ ngửi trên người Văn Lam, hết thảy đều thư thái như vậy, Ôn Nhung cũng không muốn tiếp tục ngồi thêm nữa.

“Thích bản nhạc này chứ?”

“Ừm, Little Star mà, rất thích.”

“Đây là bản nhạc Lâm Tuyển thích nhất, anh ấy nói nghe bài hát này có thể khiến cho tâm trạng của anh ấy nhẹ nhõm hơn.”

“…” Ôn Nhung trầm mặc trong chốc lát, nói, “Cô dừng ở phía trước cho tôi xuống được rồi.”

Văn Lam gật đầu một cái, đèn xanh sáng lên, cô ta dừng xe ở ven đường, nghiêng đầu nói: “Cô giáo Ôn, chuyền của Tử Hào đã khiến cho cô lo lắng, dù sao Tử Hào cũng là đứa con trai duy nhất của nhà họ Lâm bây giờ, rất có thể là người thừa kế của gia tộc sau này, cho nên anh em bọn họ mới khẩn trương như vậy, cô hãy khoan dung một chút. Nếu như muốn tìm việc làm, tôi nghĩ tôi có thể giúp một tay, cô không cần khách khí với tôi, chuyện của Lâm Tuyển cũng chính là chuyện của tôi.

Ôn Nhung giống như ăn cá mà bị hóc xương, khạc ra không được nuốt vào không xong, cuối cùng lại có cảm giác bị người ta ném đá giấu tay.

Sau khi xuống xe của Văn Lam, Ôn Nhung tự mình đi tới bệnh viện, cô nhanh chóng lên tinh thần, đem những cảm xúc hỗn loạn không rõ ràng kia vo thành một quả bóng, sút, Sau đó, tìm được phòng bệnh của Lâm Tử Hào, gõ cửa một cái, bên trong truyền tới tiếng của một bác gái.

Ôn Nhung không mua trái cây, đồ ăn vặt linh tinh, cô cảm thấy Lâm Tử Hào sẽ không thích mấy thứ này, cho nên mua cho cậu nhóc mấy quyển sách, nhớ lại trong phòng cậu bé toàn một đống giá sách đầy là sách, đó chắc là bảo vật trong lòng cậu nhóc.

Lâm Tử Hào đang nằm lỳ trên gi.ường chẳng làm gì cả treo bình truyền dịch, một bác gái ngồi bên gi.ường chăm sóc cậu nhóc, nhìn cách ăn mặc trang nhã kia, chắc là phu nhân của Lâm Nham.

Lâm phu nhân nghi ngờ nói: “Cô là?”

“Tôi là giáo viên của Tử Hào, đến thăm cháu một chút.”

Lâm Tử Hào vừa nghe tháy giọng nói của Ôn Nhung, lập tức quay đầu qua, mắt to lóe lên ánh sáng.khó hiểu.

Ôn Nhung đến gần hai bước, mặc dù đứa nhỏ này bình thường rất đáng ghét, nhưng hiếm khi lại ngoan ngoãn như vậy, lại bị thương, ít nhiều cũng có trách nhiệm của cô, Ôn Nhung sờ sờ đầu Lâm Tử Hào, hỏi: “Đỡ chút nào chua?”

Cái mặt bánh bao của Lâm Tử Hào không có biểu cảm gì: “Dạ.”

“Có phải buồn lắm không? Tôi mang cho em mấy quyển sách.” Ôn Nhung lấy sách a.

Lâm Tử Hào nhìn cô, trên mặt bất tri bất giác hơi đỏ lên, cậu nhóc bỗng giựt lấy sách, cúi đầu kỳ quái nói một câu: “Toàn là sách trẻ con.” Nói thì nói vẫn, vẫn cứ ôm sách thật chặt.

“Tử Hào, không được nói kiểu đấy với cô giáo,” Lâm phu nhân ngượng ngùng nói với Ôn Nhung. “Trẻ con tính nó như vậy đấy.”

“Không sao.” Ôn Nhung do dự một chút, nói, “Xin hỏi, số điện thoại của Lâm tiên sinh là bao nhiêu vậy, tôi có chuyện muốn nói với ông ấy.”

“Lâm Tuyển?”

“Không phải, là Lâm tiên sinh lớn.”

Lâm phu nhân khó xử nói: “Chồng tôi tối qua vừa mới bay sang Pháp, thời gian này anh ấy bận nhiều việc, chắc cô không liên lạc được với anh ấy đâu.”

Ôn Nhung nghĩ chắc Lâm Nham không biết cô là con gái của Ôn Sinh Hòa, nếu như nói chuyện tử tế với ông ta, không chừng còn có cơ hội vãn hồi, không ngờ lại xui xẻo như vậy.

“Vậy lúc nào ông ấy trở lại vậy?”

“Chắc là cuối tuần, cô có chuyện gì sao?”

“À, chính là về chuyện của Tử Hào lần này…..”

“Vậy cô tìm Lâm Tuyển đi, chú ấy là cha Tử Hào mà.”

Tìm anh ta, không bằng cô trực tiếp viết đơn từ chức luôn cho xong.

Ôn Nhung không thu hoạch được gì bước ra khỏi bệnh viện, thấy bản thân sâu sắc cảm nhận được nỗi khổ của dân chúng bình dân khi kêu oan mà không có cửa, thói đời này, có quyền chính là gia, có tiền cũng là gia, có tiền lại có quyền chính là đại gia.

Cô gọi Như Bích cô nương ra ngoài, an ủi tâm hồn bị thương tổn của cô, Như Bích cô nương nghe được đoạn cô bị khai trừ kia còn bình tĩnh, vừa nghe đến đoạn trong nhà Lâm Tuyển chăn nuôi tiểu tam, nhất thời nổi trận lôi đình, vỗ bàn, nói cái gì mà lão già kia sao lại ăn trong chén còn ngó trong nồi, thiết kế bức hôn thì phải theo đến chết, kiên trì tới cùng chứ! Ôn Nhung sửng sốt, vội vàng kéo tay cô nàng, liên tục nói với cô nàng mình từ đầu tới cuối chưa từng là miếng thịt trong bát anh ta. Như Bích cô nương mắt ánh lệ quang, phản bác lại: bà chính là miếng thịt của lão, còn là một miếng thịt ngon, phải quý trọng. Ôn Nhung câm nín. Như Bích cô nương không biết nghĩ ra cái gì, bỗng dưng cười một tiếng, lại ngồi xuống, Ôn Nhung bị tiếng cười của cô nàng làm cho rợn cả tóc gáy, hỏi liên tục, cô nàng cũng ngậm miệng không đáp.

Ngày thứ hai, Phó Tô xuất hiện, mở miệng đã hỏi chén cơm của cô có phải không giữ được nữa không. Dĩ nhiên, Phó công tử người ta cũng không hỏi trực tiếp như vậy, nhưng ý tứ cũng không khác mấy.

Ôn Tiểu Nhung kinh ngạc vô cùng, anh làm sao mà biết được, tin này truyền đi cũng nhanh thật, lại nghĩ lại, cái miệng rộng của Như Bích cô nương kia đúng là vô cùng phong phanh. Ôn Nhung cũng không muốn cho Phó Tô biết lắm, hiềm nỗi Phó Tô khí thế cường nghạnh, chỉ hỏi cô có đúng hay không. Ôn Nhung vừa nói một chữ đúng, bên kia đã cúp điện thoại

Ôn Nhung lập tức ngắt điện thoại gọi cho Đoạn Như Bích: “Bà nói với Phó Tô chuyện này làm gì?”

Đầu kia, Đoạn Như Bích đang gặm táo, tiếng rồm rộp nghe thật chói tai: “Con bé ngốc, gấp cái gì, có trò hay xem.”

“… Trò hay gì? Bích Bích, bà đang giở trò gì đấy, đừng có gạt tôi.”

“Đã bảo là đừng có gấp, ngày mai bà cứ thảnh thơi thanh thản mà đi cái hội nghị quản trị gì gì đó đi.”

Đoạn Như Bích ra tay, từ trước tới nay chưa từng có chuyện gì tốt, Ôn Nhung ôm trái tim thấp thỏm chờ đến thời điểm đi họp. Hai ngày nay toàn trường có không ít giáo viên kí vào đơn, hy vọng giữ Ôn Nhung lại, Tần lão đại càng bám sát hiệu trưởng, định thi triển chiến thuật giày vò, nhưng hiệu trưởng đại nhân vẫn đóng vai Bao đại nhân thành nghiện, đưa đơn khiếu nại trả lại chỏ thầy Tần, lại chửi mắngTần lão đại một trận, nói anh ấy bao che cho cấp dưới, không chú ý dạy bảo đến người trong tổ mình.

Nhất thời, việc Ôn Nhung cuốn xéo đã thành kết cục không thể tránh, Đinh Đinh cả ngày dùng ánh mắt đau khổ sầu não nhìn cô, nhìn đến mức khiến cho đêm đêm cô đều gặp ác mộng. Mà cô nàng Bạch Huyên Huyên ngoài ý muốn cũng ký tên vào đơn khiếu nại, cố ý ở lúc Tần Khiêm cũng có mặt chạy tới an ủi Ôn Nhung, kéo tay Ôn Nhung nắm rồi xoa, hận không thể xoa ra một tầng da, cuối cùng Tần Khiêm vừa mới đi, cô nàng lập tức hất tay Ôn Nhung ra chạy theo.

Ôn Nhung ngược lại không phản ứng nhiều lắm, trải qua sự khiếp sợ lúc đầu, cô đã sớm nghĩ thông suốt, nếu như đây là một ngôi trường chẳng phân biệt được đúng sai, cô có tiếp tục ở lại cũng không có ý nghĩa gì, chẳng qua là cô không nỡ bỏ lại lão Đại nhà cô, còn có Đinh cô nương của cô, à, thầy Tiểu Tần cũng là một người bạn nghĩa khí.

Ba giờ chiều, Ôn Nhung bước tới phòng họp, nghe nói mười hai ủy viên của trường đã đến đông đủ cả ròi.

Nói cũng kỳ quái, vì một giáo viên thể dục nhỏ bé như cô mà làm to chuyện lên, tụ tập bao nhiêu người bận rộn như vậy tới đây, thật đúng là khiến người ta khó hiểu.

Song, khi cô bước qua cảnh cửa kia, cô liền hiểu ra.

Ngồi ở đầu chiếc bàn dài là hiệu trưởng đại nhân, chỗ đầu còn lại còn trống là để lạicho Ôn Nhung. Hai bên bàn mõi bên có sáu vị ủy viên ngồi, ngồi bên tay trái của hiệu trưởng là… Lâm Tuyển, mà ngồi bên tay phải của hiệu trưởng chính là… Phó Tô.

Ôn Nhung đột nhiên nhớ tới câu mà Như Bích cô nương nói, có trò hay.
 
×
Quay lại
Top