Giải mã 10 cơn ác mộng thường gặp

Luca_chan

Nếu có thể chết từ lúc bắt đầu thì tốt biết mấy...
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/8/2012
Bài viết
11.918
1. Bị lạc hay bị mắc kẹt

tinhyeu.JPG

Những giấc mơ bị lạc đường hay mất phương hướng xảy ra rất thường xuyên. Trong giấc mơ, người đó phải cố gắng tìm lối thoát khỏi một khu rừng, thành phố, một tòa nhà lớn hay một nơi nào đó. Điều này có nghĩa là người đó đang gặp phải mâu thuẫn trong việc quyết định làm thế nào để xử lý một tình huống ngoài đời thực.

Có nhiều biến thể của giấc mơ này như là bị chôn sống, bị mắc kẹt, bị nhốt trong một cái hang hay không thể di chuyển bởi một lý do nào đó. Điều này có nghĩa rằng, người đó đang bị mắc kẹt trong cuộc sống đời thường và họ không thể đưa ra sự lựa chọn chính xác.

2. Nhỡ tàu xe hay máy bay

Bạn mơ thấy mình đang cố gắng chen chúc để lên kịp chuyến xe buýt, máy bay, tàu thuyền, xe lửa hay bất cứ phương tiện giao thông công cộng nào khác nhưng bạn lại bị nhỡ xe vì chậm chân một chút. Hay như bạn phải tham dự một sự kiện quan trọng nhưng bạn lại đến muộn cũng là một biến thể của loại giấc mơ này.

Thay vì cảm thấy sợ hãi trong giấc mơ này, bạn lại thường thất vọng nhiều hơn. Loại ác mộng này có ý nghĩa là người mơ đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng trong cuộc sống thực của mình. Nó thường xảy ra khi người ta đang phải vật lộn để đưa ra một quyết định quan trọng.

3. Bị truy đuổi

images1057762_k3.jpg

Những giấc mơ kiểu này được xem là sự trải nghiệm thật sự kinh hoàng. Kẻ truy đuổi trong những giấc mơ thường là một con quái vật hay một người đáng sợ.

Ý nghĩa của những giấc mơ này là một ai đó hay cái gì đó (có thể là thứ gì đó mơ hồ như cảm xúc) đang khiến người mơ cảm thấy bị đe dọa. Do đó, người gặp phải ác mộng này phải tìm ra gốc rễ của vấn đề để sớm có cách giải quyết.

4. Thi trượt

Giấc mơ thi trượt thường xảy ra đối với những người không còn là học sinh, sinh viên. Trong giấc mơ, họ đã trượt trong kỳ thi vì họ không thể hoàn thành bài kiểm tra đúng thời gian quy định, hay họ để quên dụng cụ làm bài, hoặc họ đến phòng thi muộn.

Giấc mơ này có nghĩa là người đó cảm thấy đang bị kiểm soát, người đó chưa chuẩn bị sẵn sàng cho một việc gì đó hoặc họ đang mắc một sai lầm trong cuộc sống.

5. Giấc mơ khỏa thân

images1057764_k5.jpg

Trong giấc mơ khoả thân, người ta thường thấy mình không mặc gì, chỉ mặc quần áo lót hoặc mặc quần áo thiếu vải. Người mơ có thể cảm thấy xấu hổ và bối rối hoặc ngược lại, họ cũng có thể cảm thấy tự do, thoải mái.

Ý nghĩa của giấc mơ này là người đó đang rất lúng túng, dễ bị tổn thương, hoặc người đó đã tiết lộ quá nhiều về chuyện đời tư của mình (chẳng hạn như một bí mật hoặc cảm xúc cá nhân). Điều thú vị nhất là giấc mơ loại này lại thường xảy ra với những người sắp cưới.

6. Bị bệnh hoặc chết

Trong giấc mơ này, người mơ hoặc người thân của họ bị bệnh, bị thương hoặc chết. Đó là giấc mơ rất phổ biến, chủ yếu là mơ bị bệnh gì đó. Loại giấc mơ này có nghĩa là người đó đang bị tổn thương về tình cảm hoặc họ rất sợ bị thương.

Mặt khác, khi bạn mơ thấy một ai đó chết, điều đó có nghĩa là bạn muốn người đó chết đi, hoặc cũng có nghĩa là bạn rất sợ mất người đó.

7. Gặp sự cố giao thông

Người mơ thường ngồi trên xe hoặc đứng gần một phương tiện giao thông đang bị mất kiểm soát hay gặp trục trặc. Bạn mơ thấy mình đang là người điều khiển xe hay hành khách trên xe, bỗng nhiên chiếc xe mất phanh lao thẳng xuống vực hoặc vách đá.

Giấc mơ này thường có nghĩa rằng bạn đang cảm thấy bất lực trong việc giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống. Mặt khác, giấc mơ này cũng có nghĩa là bạn có thể sẽ gặp một vụ tai nạn (theo nghĩa bóng).

8. Sâu răng hay rụng răng

Trong những giấc mơ này, người mơ thường mở miệng ra và những chiếc răng bắt đầu rụng lả tả, hay bỗng nhiên họ phát hiện những chiếc răng bị sâu hay biến mất. Về cơ bản, loại giấc mơ này có nghĩa là người mơ đang thiếu tự tin. Hay nói cách khác, nó biểu hiện một nỗi lo sợ xấu hổ hay mất quyền lực trong cuộc sống thực. Khi người mơ tỉnh dậy, họ thường cảm thấy cảm xúc hỗn loạn.

9. Té ngã hoặc chết đuối

Trong giấc mơ này, chúng ta thường bị ngã và cảm thấy sợ hãi hoặc chúng ta đang chìm xuống nước và bị chết đuối. Ý nghĩa của giấc mơ là người mơ đang có cảm giác không an toàn hoặc thiếu sự trợ giúp trong cuộc sống.

Những giấc mơ này thường xảy ra khi chúng ta cảm thấy buồn chán với cuộc sống và sẵn sàng từ bỏ mọi thứ. Những người có giấc mơ này nên tự đánh giá lại bản thân, đối mặt với cuộc sống thực tại và cố gắng giải quyết các vấn đề.

10. Lỗi máy móc

Với giấc mơ này, người mơ phải cố gắng để vận hành thiết bị, máy móc hay phương tiên cá nhân đang bị hỏng. Điều đó có nghĩa là người mơ cảm thấy mình đang lạc lõng trong cuộc sống thực tế, hoặc một bộ phận trên cơ thể hay tâm trí của người mơ không hoạt động được nữa.

Ác mộng về lỗi máy móc cũng có thể xảy ra khi người mơ cảm thấy bất an về một ai đó.
 
mơ thấy người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất thì sao nhỉ =))
 
mơ thây con ma xõa tóc đứng bên cửa bên ngoai la sấm chop ì đùng....
hình như đo´ la giac mơ moi nhat ma minh nhơ´ dc :-?
 
Lu thiếp thường mơ về chàng :v :v :v :3
 
Mình rất hay mơ thấy mấy vụ nhặt được tiền ấy =)) Mặc dù chẳng khi nào cần tiền cả, cũng không cảm thấy thiếu tiền bao giờ...
Nếu mà mơ thấy tiền thì kiểu gì mấy hôm sau cũng nhặt được thật
:)) Không biết có phải điềm không may không nữa..
 
Hồi cuối cấp 3 mình hay mơ thấy mình đang rơi tự do,rơi mãi rơi mãi trong khoảng không tối đen, cảm giác choáng ngợp đến mức làm mình tỉnh giấc.
 
×
Quay lại
Top