Giải pháp tìm và cài đặt Drivers

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Quá trình cài đặt lại Windows khi hệ thống bị lỗi không làm cho người sử dụng e ngại nhưng sau khi cài đặt xong Windows lại là một vấn đề nan giải vì bạn phải thực hiện các bước khó khăn để tìm lại các trình điều khiển (Drivers) phù hợp với hệ thống nếu không có bản sao lưu hoặc đã thất lạc đĩa cài đặt. Bài viết giới thiệu giải pháp đơn giản và hiệu quả với tên gọi “DriverPack Solution 13 Lite” giúp bạn giải quyết vấn đề với vài cái nhấn chuột đơn giản.


DriverPack-Solution-01.jpg

Trong quá trình cài đặt, hộp thoại Install Delta Toobar hiển thị chọn chế độ Custom installation để bỏ các tuỳ chọn sẽ được cài đặt tự động của thanh công cụ Delta như Install Delta Toolbar, Make Delta my default search engine, Make Delta my default homepage and new tad như minh hoạ và tránh không làm chậm quá trình hoạt động của các trình duyệt hoặc những tình huống không mong muốn do Delta gây ra. Sau khi vô hiệu hoá cài đặt các tuỳ chọn của Delta > Next


DriverPack-Solution-02.jpg

Chuyển sang hộp thoại Install Travian, chọn “I do not accept” để không cài đặt thêm trò chơi Travian vào máy tính nếu bạn thích trỏ chơi này thì chọn I accept > Next, để tiếp tục quá trình cải đặt. Do chèn thêm hai cài đặt phụ nên được xem là nguyên nhân chính để chương trình chống virus của ESET xem DriverPack Solution Lite là Adware với tên gọi nhận dạng là “Win32/OpenCandy” (được xem như một phần mềm quảng cáo được tích hợp sẵn trên một số các chương trình, ứng dụng. Win32/OpenCandy sẽ tự động gửi thông tin của máy tính đến máy chủ điều khiển mà không cần đến sự đồng ý của bạn). Bạn có thể tham khảo kết quả kiểm tra với virustotal tại goo.gl/nRrkNP


DriverPack-Solution-03.jpg

Tại giao diện của DriverPack Solution Lite chọn Settings > Expert Mode, để kích hoạt chế độ nâng cao và tham khảo thông tin các trình điều khiển đã được cài đặt và chưa được cài đặt hoặc cần cập nhật mới tại thẻ Misc. Chọn trình điều khiển muốn cài đặt, hộp thoại thông báo hiển thị nhấn OK, dể đồng ý và tải trình điều khiển (Drivers) về sử dụng, nếu không có sẵn trình điều khiển trên máy chủ công cụ sẽ chuyển đến trang khác để bạn tải về sử dụng.

* Drivers: Kiểm tra các trình điều khiển chưa cài đặt hoặc cần cấp nhật mới.

* Programs: Hiển thị thông tin các chương trình, ứng dụng cũ đang sử dụng cần nâng cấp lên phiên bản mới.

* Online: Hiển thị kết quả các trình diều khiển đã được cài đặt hoặc còn thiếu.

* Backup: Tạo bản sao lưu cho các trình điều khiển sau hi đã cập nhật đầy đủ các trình điều khiển và sử dụng cho sau này.

Tại trang bạn cũng có thể tải phiên bản “DriverPack Solution 13 biuld for DVD” đã được tích hợp đầy đủ các trình điều khiển có tất cả các loại máy tính cũ và mới với dung lượng 4.4GB về ghi ra dĩa DVD để sử dụng cho sau này.


Quang Đức
Theo congnghethongtin.vn
 
×
Quay lại
Top