Giảm cân bằng máy massage hiệu quả ra sao?

dungcuykhoabach

Thành viên
Tham gia
10/7/2013
Bài viết
0
GIẢM CÂN BẰNG MÁY MASSAGE HIỆU QUẢ RA SAO ?



Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy, đai massage… được quảng cáo giúp “giảm cân, cho vòng eo thon gọn”. Các loại máy massage này có xuất xứ từ nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… giá từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng.

Người sử dụng máy có thể vừa massage vừa đọc sách, xem tivi hoặc massage ngay khi đang nghỉ ngơi. Chỉ cần đứng lên bàn tập của máy massage hoặc đeo đai vào bụng, máy sẽ tạo ra các rung động đủ mạnh tác động đến cơ thể.

Nhiều máy massage được quảng cáo có tác dụng làm săn chắc cơ, hỗ trợ làm giảm phần mỡ thừa trên hông, eo và bụng, giúp vóc dáng người tập trở nên thanh mảnh. Một số máy massage sử dụng xung điện nhẹ truyền qua da đến các dây thần kinh điều khiển cơ bắp giúp tan mỡ bụng, tạo làn da mịn màng, tăng tính đàn hồi cho da bụng.

Ngoài ra, còn có những chiếc đai quấn nóng tan mỡ bụng dưới da hoặc các máy rung tác động lên từng nhóm cơ như: cơ bụng, hông, mông, đùi, cơ cánh tay… giúp giảm mỡ thừa và làm săn chắc các nhóm cơ.

Bên cạnh những máy massage có chức năng massage toàn thân, nhiều máy còn được thiết kế để “rung lắc” riêng cho từng bộ phận trên cơ thể như: cơ hông, eo, mông, đùi, chân, tay. Một số thiết bị hoạt động bằng cách kết hợp cả hai phương pháp massage tự động và massage bằng tay.

Theo BS Đào Thị Yến Thủy (Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM), giảm cân là giảm lượng mỡ trong cơ thể bằng cách giảm năng lượng ăn vào thông qua kiểm soát chế độ ăn. Đồng thời tăng năng lượng tiêu hao thông qua chế độ vận động thể lực phù hợp.


Thực tế, việc tiêu hao năng lượng là tiêu hao lượng mỡ trong toàn bộ cơ thể, chứ không hẳn vận động vùng nào chỉ có vùng đó bị tiêu mỡ. Việc luyện tập nhiều ở vùng nào sẽ có tác dụng giúp cơ và da vùng đó săn chắc hơn và mỡ khó tích đọng ở vùng đó. Như vậy, đai tan mỡ bằng phương pháp cơ học (rung lắc) hay phương pháp nhiệt (ra mồ hôi vùng da đeo đai massage) cũng giúp tiêu tốn một ít năng lượng nhưng rất nhỏ và không thể bằng việc chủ động vận động.

Theo ông Dương Thế Dũng, huấn luyện viên - Trung tâm thể dục, thể hình Star Fitness (TP.HCM), muốn giảm mỡ, người tập buộc phải vận động và điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Trường hợp sử dụng các loại máy, đai quấn nóng quanh bụng, máy xung điện, rung lắc mà không vận động, người sử dụng có thể sẽ sút cân do mất nước, nhưng sau khi uống nước trở lại, cân nặng sẽ trở về như cũ.

Về lâu dài, cách giảm cân theo kiểu giảm nước sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học, mất ngủ, choáng váng, cơ thể không có sự vận động dẫn đến giảm sức đề kháng. Dù tập luyện với bất kỳ loại máy nào, người tập cũng buộc phải vận động chủ động.
 
×
Quay lại
Top