Giật mình ‘bí kíp tránh thai’ kiểu truyền miệng của giới trẻ

thiendia88

Thành viên
Tham gia
17/5/2013
Bài viết
0
Ở tuổi dậy th.ì, tò mò về giới tính nhưng nhiều bạn vẫn có những hiểu biết mơ hồ, sai lệch về "truyện người lớn".
Dù đã 18 tuổi nhưng N.M (học sinh một trường cấp 3 tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngây thơ tin rằng: “khi làm chuyện đó, em sẽ không ‘dính chưởng’ nếu quan hệ ở tư thế đứng”. M cũng cho rằng “lần đầu tiên làm việc đó thì sẽ chẳng bao giờ có thai cả!”.


M còn kể, một đàn anh chơi thân với nhóm của M – được coi là có khá nhiều kinh nghiệm tình trường đã truyền dạy bí kíp cho đàn em như sau: “sau khi làm ch.uyện ấy xong thì chúng mày cứ nhảy choi choi, cái gì cần ra sẽ ra hết, thế là chẳng bị làm sao!?!”. Nghe xong cả bọn phá lên cười, nhưng trong bụng vẫn thầm ghi nhớ lại lời “tiền bối” dặn dò.


86aaa151-72e3-4fd9-81ac-6b3657039236.jpg



Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)


Sự thật có phải vậy?


t.inh tr.ùng tập trung ở bộ phận sinh dục nam, có khả năng tìm trứng để thu thai một cách mạnh mẽ. Khi quan hệ t.ình d.ục, đội quân tinh binh sẽ “hành quân” trong âm đạo của XX, vượt qua kênh cổ tử cung để vào buồng trứng, tìm cách kết hợp với trứng thụ thai.


t.inh tr.ùng có thể sống ở đó suốt 24 tiếng rồi mới “khăn gói ra đi” nếu không gặp nàng trứng. Thậm chí, những t.inh tr.ùng khỏe mạnh có thể tồn tại từ 5 – 7 ngày.


Không ít bạn trẻ nghĩ rằng, “nếu không xuất tinh bên trong âm đạo thì không thể có thai” hoặc “nếu chỉ cho vào một lúc thôi thì cũng không lo có thai”.


Sự thực không phải vậy vì có một giai đoạn gọi là tiền xuất tinh. Tiền xuất tinh là khi t.inh tr.ùng được chuẩn bị để phóng thích ra khỏi cơ thể. Lúc đó, có một chút dịch thấm ra ngoài d.ương v.ật sẽ chứa một lượng tinh binh nhất định trước khi thực sự xuất tinh. Chỉ cần một chút tinh dịch này tiếp xúc với bất cứ vùng nào của âm đạo cũng đều có thể dẫn đến sự thụ thai.


Quan hệ t.ình d.ục tư thế đứng có thể tránh thai?


Câu trả lời là: Sai. Vì cứ quan hệ t.ình d.ục qua đường âm đạo, t.inh tr.ùng đều có cơ hội gặp gỡ trùng, do đó dù ở bất cứ tư thế nào đều có thể có thai.


Nếu bạn gái nhảy choi choi sau khi quan hệ sẽ không có thai? đúng vớ truyện loạn luân


Câu trả lời là: Sai. Vì dù bạn có nhảy lên nhảy xuống như thế nào để mong đội quân tinh binh rơi ra hết nhưng chỉ cần một lượng t.inh tr.ùng còn sót lại trong môi trường âm đạo, chúng vẫn có thể tìm cách gặp trứng và thụ thai.


Không có thai nếu quan hệ t.ình d.ục trong chu kỳ kinh nguyệt?


Trả lời: Không đúng. t.inh tr.ùng khỏe mạnh có thể sống được 7 ngày bên trong cơ thể XX nên nếu chu kỳ kinh của bạn chỉ 2 -3 ngày thôi thì việc mang thai rất có thể sẽ xảy ra. Hơn nữa, việc quan hệ trong ngày hành kinh có thể dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung – một trong những căn bệnh gây vô sinh.


Thụt rửa âm đạo sạch sẽ sau quan hệ sẽ ngăn ngừa được việc thụ thai?


Trả lời: Sai. Dù bạn có rửa sạch “cô bé” ngay tức thì nhưng không có gì đảm bảo chắc chắn rằng không còn chú t.inh tr.ùng nào còn sót lại trong âm đạo. Do đó, việc thụt rửa âm đạo sau khi quan hệ không thể ngăn việc thụ thai.


Quan hệ t.ình d.ục dưới nước có thể tránh thai?


Trả lời: Sai. Như đã nói ở trên, nếu t.inh tr.ùng tiếp xúc với âm đạo thì đều có khả năng có thai. Dù quan hệ dưới nước có thể khiến một lượng t.inh tr.ùng đi ra ngoài nhưng bạn nên nhớ rằng, t.inh tr.ùng cũng có thể sống ở môi trường bên ngoài một thời gian.


Giới tính, sức khỏe sinh sản… là những kiến thức cần thiết mà các nên tìm hiểu. Đã có không ít trường hợp bạn trẻ tò mò "truyện hiếp dâm", chỉ "thử cho biết" nhưng rồi những hậu quả để lại không hề nhỏ. Nhiễm các bệnh liên quan đến t.ình d.ục, có thai ngoài ý muốn, phải bỏ đi cốt nhục của mình hay làm mẹ ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", nghỉ học giữa chừng, bỏ nhà biệt xứ vì xấu hổ với người thân, bạn bè... Hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và áp dụng nó khi bạn thực sự trưởng thành, lập gia đình, có trách nhiệm với chính mình hơn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top