Giúp tớ nâng cao kỹ năng kế toán với!!!

@Tr Ang
Chào em!
Câu hỏi tương như như thế này tôi đã trả lời ở 1 số group, diễn đàn rồi.

Căn cứ Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/04/2017, cá nhân này được đóng bảo hiểm với mức lương không quá 20 lần mức lương cơ sở em nhé. Hiện nay mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng/tháng, Khoản 7 Điều 3 Nghị quyết 49/2017/QH14 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 do Quốc hội ban hành

@Edubelife Hongtrang em cảm ơn cô ạ
 
Mọi người cho em hỏi.
Bên e có 1 công trình từ năm 2016. Đến tháng 1 năm nay mới hoàn thiện.
Bên em đã xuất 2 hóa đơn cho năm 2016 và 1 hóa đơn vào tháng 1 năm 2018 (tổng đã xuất 3 hóa đơn). Tất cả đều đã kê khai thuế.
Đến giờ do khách chưa thanh toán hết tiền cho công trình này. Nên sếp kêu em làm điều chỉnh giảm thành tiền của 2 hóa đơn. 1 cái của năm 2016 và 1 cái của 2018
Vấn đề em đang phân vân là: Nếu bây giờ điều chỉnh giảm giá trị của hóa đơn 2016. Thì em sẽ làm biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh. Đồng thời em phải làm lại cả BCTC 2016 và thuế của 2016. Và việc điều chỉnh doanh thu như thế thì bên em có bị rủi do gì không?
Trên biên bản điều chỉnh em nên nêu lý do điều chỉnh là gì để không bị thuế soi ạ?
Em mong nhận được tư vấn của các anh chị cô chú trong nghề ạ.
 
Mọi người cho em hỏi.
Bên e có 1 công trình từ năm 2016. Đến tháng 1 năm nay mới hoàn thiện.
Bên em đã xuất 2 hóa đơn cho năm 2016 và 1 hóa đơn vào tháng 1 năm 2018 (tổng đã xuất 3 hóa đơn). Tất cả đều đã kê khai thuế.
Đến giờ do khách chưa thanh toán hết tiền cho công trình này. Nên sếp kêu em làm điều chỉnh giảm thành tiền của 2 hóa đơn. 1 cái của năm 2016 và 1 cái của 2018
Vấn đề em đang phân vân là: Nếu bây giờ điều chỉnh giảm giá trị của hóa đơn 2016. Thì em sẽ làm biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh. Đồng thời em phải làm lại cả BCTC 2016 và thuế của 2016. Và việc điều chỉnh doanh thu như thế thì bên em có bị rủi do gì không?
Trên biên bản điều chỉnh em nên nêu lý do điều chỉnh là gì để không bị thuế soi ạ?
Em mong nhận được tư vấn của các anh chị cô chú trong nghề ạ.

@Hồng Gấm KT
Việc điều chỉnh giảm hóa đơn, bản chất điều chỉnh giảm về doanh thu tính thuế Thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế GTGT đầu ra phải nộp là một trong những vấn đề được cơ quan thuế quan tâm đặc biệt trong các cuộc thanh kiểm tra thuế. Bởi lẽ, cơ quan thuế luôn nghi ngờ, mang tính nghề nghiệp rằng: DN đang có dấu hiệu trốn 2 khoản thuế lớn này. Do vậy, nếu quyết định điều chỉnh giảm hóa đơn từ các năm trước, bạn nên chú ý:

1. NGHIÊN CỨU KỸ CƠ SƠ PHÁP LÝ VỀ VIỆC NÀY:

Căn cứ Khoản 3 Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC “3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho

người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát

hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai

sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng

hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu…

Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế

đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).


2. LẬP BIÊN BẢN ĐIỀU CHỈNH SAI SÓT CẦN CHÚ Ý:

+ Làm rõ LÝ DO việc điều chỉnh sai sót này LÀ KHÁCH QUAN. Đối với TH của DN em, việc khách quan này thể hiện việc DN đã chấp hành việc lập hóa đơn đúng thời điểm theo quy định tại Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC, kể cả trong trường hợp khách hàng chưa thanh toán. Nếu không làm rõ được tính chất khách quan của việc điều chỉnh này thì nên dừng lại bạn ạ. Vì nếu hành vi này không khách quan, là mong muốn chủ quan, thì DN sẽ bị coi như có dấu hiệu “trốn thuế” – hành vi bị phạt rất năng theo quy định pháp luật (phạt từ 3 đến 5 lần số thuế trốn, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự - Điều 161 Bộ Luật hình sự)

+ Giá trị điều chỉnh giảm càn làm rõ: “Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu…”. Đối với lĩnh vực xây lắp, việc điều chỉnh giảm cần có hồ sơ hồ sơ giải trình giảm chi tiết kèm theo như Khối lượng điều chỉnh giảm là gì? Giá trị điều chỉnh giảm chi tiết các hạng mục? Việc giảm này có ảnh hưởng đến chất lượng công trình như 2 bên đã cam kết không?...


+ Việc lập hóa đơn điều chỉnh giảm được thực hiện theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC; việc kê

khai điều chỉnh tăng giảm cần thực hiện theo các quy định hướng dẫn tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.


Trên đây là một số gợi ý nhỏ của tôi. Mong bạn và DN tìm được hướng giải quyết đúng đắn.
 
Mọi người tư vấn giúp em với ạ. Công ty em mới mua lại 1 xe ô tô cũ 7 chỗ của 1 công ty khác (250 triệu). Vậy giờ em cần làm những thủ tục, giấy tờ như thế nào ạ? Mọi người hướng dẫn em với. Em cảm ơn ạ!
 
Mọi người tư vấn giúp em với ạ. Công ty em mới mua lại 1 xe ô tô cũ 7 chỗ của 1 công ty khác (250 triệu). Vậy giờ em cần làm những thủ tục, giấy tờ như thế nào ạ? Mọi người hướng dẫn em với. Em cảm ơn ạ!
thì làm hợp đồng mua bán rồi sang tên thôi chứ phải làm gì nữa nhỉ?
 
@Edubelife Hongtrang
@Hồng Gấm KT
Việc điều chỉnh giảm hóa đơn, bản chất điều chỉnh giảm về doanh thu tính thuế Thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế GTGT đầu ra phải nộp là một trong những vấn đề được cơ quan thuế quan tâm đặc biệt trong các cuộc thanh kiểm tra thuế. Bởi lẽ, cơ quan thuế luôn nghi ngờ, mang tính nghề nghiệp rằng: DN đang có dấu hiệu trốn 2 khoản thuế lớn này. Do vậy, nếu quyết định điều chỉnh giảm hóa đơn từ các năm trước, bạn nên chú ý:

1. NGHIÊN CỨU KỸ CƠ SƠ PHÁP LÝ VỀ VIỆC NÀY:

Căn cứ Khoản 3 Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC “3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho

người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát

hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai

sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng

hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu…

Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế

đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).


2. LẬP BIÊN BẢN ĐIỀU CHỈNH SAI SÓT CẦN CHÚ Ý:

+ Làm rõ LÝ DO việc điều chỉnh sai sót này LÀ KHÁCH QUAN. Đối với TH của DN em, việc khách quan này thể hiện việc DN đã chấp hành việc lập hóa đơn đúng thời điểm theo quy định tại Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC, kể cả trong trường hợp khách hàng chưa thanh toán. Nếu không làm rõ được tính chất khách quan của việc điều chỉnh này thì nên dừng lại bạn ạ. Vì nếu hành vi này không khách quan, là mong muốn chủ quan, thì DN sẽ bị coi như có dấu hiệu “trốn thuế” – hành vi bị phạt rất năng theo quy định pháp luật (phạt từ 3 đến 5 lần số thuế trốn, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự - Điều 161 Bộ Luật hình sự)

+ Giá trị điều chỉnh giảm càn làm rõ: “Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu…”. Đối với lĩnh vực xây lắp, việc điều chỉnh giảm cần có hồ sơ hồ sơ giải trình giảm chi tiết kèm theo như Khối lượng điều chỉnh giảm là gì? Giá trị điều chỉnh giảm chi tiết các hạng mục? Việc giảm này có ảnh hưởng đến chất lượng công trình như 2 bên đã cam kết không?...


+ Việc lập hóa đơn điều chỉnh giảm được thực hiện theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC; việc kê

khai điều chỉnh tăng giảm cần thực hiện theo các quy định hướng dẫn tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.


Trên đây là một số gợi ý nhỏ của tôi. Mong bạn và DN tìm được hướng giải quyết đúng đắn.[/QUOTE
câu trả lời hay quá. Đúng cái em cần nữa. Em cám ơn cô nhiều
 
Em chào mọi người, em đang có chút vấn đề về công việc, mong được mọi người giải đáp ạ:
- Em đang làm cho 1 công ty bán vé máy bay, trong kỳ bên công ty có mua và bán vé cho khách và xuất hoá đơn trực tiếp cho khách,bên cạnh đó công ty còn thực hiện việc thu hộ tiền vé cho các hãng bay, tức là khách chuyển tiền cho công ty em, nhưng hãng bay lại xuất hoá đơn cho khách, bên em chỉ xuất hoá đơn phần lãi chênh lệch thôi ạ.
Em muốn hỏi cách hạch toán phù hợp và có hướng nào để quản lý công nợ được không ạ.
Em cám ơn mọi người
 
Em chào mọi người, em đang có chút vấn đề về công việc, mong được mọi người giải đáp ạ:
- Em đang làm cho 1 công ty bán vé máy bay, trong kỳ bên công ty có mua và bán vé cho khách và xuất hoá đơn trực tiếp cho khách,bên cạnh đó công ty còn thực hiện việc thu hộ tiền vé cho các hãng bay, tức là khách chuyển tiền cho công ty em, nhưng hãng bay lại xuất hoá đơn cho khách, bên em chỉ xuất hoá đơn phần lãi chênh lệch thôi ạ.
Em muốn hỏi cách hạch toán phù hợp và có hướng nào để quản lý công nợ được không ạ.
Em cám ơn mọi người

@Linh Nguyen07
Cám ơn em đã chia sẻ, câu hỏi tương tự thế này tôi đã trả lời ở một số group:
Với một hãng bay (VD Vietnam airline), DN em có thể phát sinh các nghiệp vụ sau:
+ Mua vé
+ Thu hộ chi hộ tiền vé
+ Thu phí hoa hồng (em gọi là hóa đơn lãi chênh lệch) từ dịch vụ bán vé đại lý
Đối với nhóm khách hàng này, khi quản lý công nợ em cần chú ý đề việc tổ chức công tác hạch toán hợp lý để theo dõi chi tiết công nợ từng khách hàng, từng đợt mua hàng, từng loại hình kinh doanh.
1/ Thông qua các kỹ thuật sử dụng phần mềm kế toán như:
+ Tạo mã khách hàng
+ Tạo mã đơn hàng, hợp đồng

2/ Ví dụ: các hoạt động trên phát sinh với Vietnam airline sẽ có thể hạch toán như sau:
+ Mua vé: 156,133/331 (Vietnam airline)
+ Thu hộ tiền mua vé: 112/1388 (Vietnam airline) gồm tiền vé và phí hoa hồng
+ Tiền phí hoa hồng trừ vào tiền thu hô: 1388/5113,3331 – DN lập hóa đơn thu phí hoa hồng
+ Chi trả tiền đã thu hộ tiền vé sau khi trừ phí hoa hồng: 1338/112
+ Trường hợp vừa phát sinh hoạt động mua vé và vừa làm đại lý vé: DN lập Biến bản đối chiếu xác nhận, quyết toán từng hoạt động kinh doanh để làm cơ cở thanh toán và hạch toán, em nhé!

3/ Với hoạt động bán vé thì em nên phân chia các phần hành kế toán riêng biệt
Ví dụ; kế toán bán vé và công nợ phải thu khách hàng, tập trung chuyên môn vào kế toán doanh thu, không phản ánh quá trình thu tiền bán hàng, luôn giả định : bán hàng, chưa thu tiền. hạch toán: 131/511,3331 (chi tiết khách hàng) & 632/156
kế toán thu tiền bán hàng (Tức kế toán tiền mặt, kế toán ngân hàng), không hạch toán doanh thu, luôn giả định: thu hồi công nợ phải thu của khách hàng, hạch toán: Nợ TK 111,112/ Có TK 131 (chi tiết khách hàng)
Trên đây là một số gợi ý nhỏ của tôi. Mong rằng đã hỗ trợ em phần nào trong việc quản lý công nợ phải thu, phải trả.
Chúc em luôn thành công nhé!
 
@Linh Nguyen07
Cám ơn em đã chia sẻ, câu hỏi tương tự thế này tôi đã trả lời ở một số group:
Với một hãng bay (VD Vietnam airline), DN em có thể phát sinh các nghiệp vụ sau:
+ Mua vé
+ Thu hộ chi hộ tiền vé
+ Thu phí hoa hồng (em gọi là hóa đơn lãi chênh lệch) từ dịch vụ bán vé đại lý
Đối với nhóm khách hàng này, khi quản lý công nợ em cần chú ý đề việc tổ chức công tác hạch toán hợp lý để theo dõi chi tiết công nợ từng khách hàng, từng đợt mua hàng, từng loại hình kinh doanh.
1/ Thông qua các kỹ thuật sử dụng phần mềm kế toán như:
+ Tạo mã khách hàng
+ Tạo mã đơn hàng, hợp đồng

2/ Ví dụ: các hoạt động trên phát sinh với Vietnam airline sẽ có thể hạch toán như sau:
+ Mua vé: 156,133/331 (Vietnam airline)
+ Thu hộ tiền mua vé: 112/1388 (Vietnam airline) gồm tiền vé và phí hoa hồng
+ Tiền phí hoa hồng trừ vào tiền thu hô: 1388/5113,3331 – DN lập hóa đơn thu phí hoa hồng
+ Chi trả tiền đã thu hộ tiền vé sau khi trừ phí hoa hồng: 1338/112
+ Trường hợp vừa phát sinh hoạt động mua vé và vừa làm đại lý vé: DN lập Biến bản đối chiếu xác nhận, quyết toán từng hoạt động kinh doanh để làm cơ cở thanh toán và hạch toán, em nhé!

3/ Với hoạt động bán vé thì em nên phân chia các phần hành kế toán riêng biệt
Ví dụ; kế toán bán vé và công nợ phải thu khách hàng, tập trung chuyên môn vào kế toán doanh thu, không phản ánh quá trình thu tiền bán hàng, luôn giả định : bán hàng, chưa thu tiền. hạch toán: 131/511,3331 (chi tiết khách hàng) & 632/156
kế toán thu tiền bán hàng (Tức kế toán tiền mặt, kế toán ngân hàng), không hạch toán doanh thu, luôn giả định: thu hồi công nợ phải thu của khách hàng, hạch toán: Nợ TK 111,112/ Có TK 131 (chi tiết khách hàng)
Trên đây là một số gợi ý nhỏ của tôi. Mong rằng đã hỗ trợ em phần nào trong việc quản lý công nợ phải thu, phải trả.
Chúc em luôn thành công nhé!

@Edubelife Hongtrang Dạ em cảm ơn cô ạ, em tham khảo nên muốn hỏi cô, DN em cũng tương tự như vậy, cô trả lời cụ thể, dễ hiểu lắm ạ
 
Mọi người cho em hỏi với ạ, Công ty em có trường hợp người lao động tự ý bỏ việc thì em phải làm những thủ tục gì ạ. Em cảm ơn mn ạ
 
Mọi người cho e hỏi là: bên em có 1 lao động là nhân viên chính thức của công ty (đóng BH), giờ nhân viên này làm thêm 1 công trình cho công ty, công ty ký hợp đồng cộng tác viên với nhân viên này, vậy khi trả tiền cộng tác viên mình có thu thuế 10% luôn ko hay để cuối năm mình quyết toán cho nhân viên này vượt mức mới thu ạ? Khi quyết toán cuối năm cho nhân viên này thì tiền lương chính thức đưa vào mẫu 01, lương CTV đưa vào mẫu 02 phải ko ạ? E cảm ơn các anh chị rất nhiều
 
@Mây lag thag thu trước thì tiện hơn cho kt nhưng cuối năm quyết toán mà không vượt đợi thuế hoàn lại đòi hỏi đủ thứ. như bên tớ nv kêu ầm.
 
Mọi người cho e hỏi là: bên em có 1 lao động là nhân viên chính thức của công ty (đóng BH), giờ nhân viên này làm thêm 1 công trình cho công ty, công ty ký hợp đồng cộng tác viên với nhân viên này, vậy khi trả tiền cộng tác viên mình có thu thuế 10% luôn ko hay để cuối năm mình quyết toán cho nhân viên này vượt mức mới thu ạ? Khi quyết toán cuối năm cho nhân viên này thì tiền lương chính thức đưa vào mẫu 01, lương CTV đưa vào mẫu 02 phải ko ạ? E cảm ơn các anh chị rất nhiều

@Mây lag thag Chào bạn!
Câu hỏi dạng thế này tôi đã trả lời ở 1 số diễn đàn,
Trường hợp “công ty ký hợp đồng cộng tác viên với nhân viên này” => tức là, cá nhân này đang cung cấp dịch vụ nào đó cho Công ty bạn, cá nhân có nguồn thu nhập thứ 2, ngoài tiền lương chính tại Doanh nghiệp.
Căn cứ:
+ Bộ Luật dân sự
+ Luật thuế Thu nhập cá nhân
+ Thông tư 111/2013/TT-BTC
+ Thông tư 96/2015/TT-BTC
1. THU NHẬP CHI TRẢ CHO CÁ NHÂN CÓ PHẢI KHẤU TRỪ THUẾ TNCN 10%
Căn cứ Điểm i Khoản 1 Điều 21 Thông tư 111/2013/TT-BTC “Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.”
Trường hợp giữa Công ty của bạn phát sinh chi trả thu nhập (tiền công) cho các cá nhân. DN có trách nhiệm khấu trừ thuế TNCN 10% trước khi chi trả, kê khai, nộp thuế TNCN, quyết toán thuế TNCN theo quy định pháp luật hiện hành, nếu mức thu nhập từng lần chi trả trên 2 triệu đồng, bạn nhé!
2. QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN NHƯ THẾ NÀO?
Căn cứ các quy định pháp luật trên và các công văn hướng dẫn về việc việc quyết toán thuế TNCN các năm của Tổng cục thuế
a/ Nếu phần thu nhập thứ 2 (thu nhập vãng lai) của cá nhân này không vượt quá 10 triệu đồng/tháng, cá nhân có thể ủy quyền cho DN của bạn quyết toán thuế TNCN. Bảng kê khai quyết toán thuế với cá nhân theo biểu tính thuế suất toàn phần (Bảng kê mẫu 05-2/BK-QTT-TNCN được ban hành theo Thông tư 92/2015/TT-BTC)
b/Trường hợp, (thu nhập vãng lai) của cá nhân này vượt quá 10 triệu đồng/tháng, cá nhân có trách nhiệm quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế.
Bạn có thể tham khảo thêm công văn hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2017
https://ngheketoan.edu.vn/.../Huong-dan-uy-quyen-quyet...
https://ngheketoan.edu.vn/.../Huong-dan-quyet-toan-thue...
Chúc bạn luôn được lãnh đạo doanh nghiệp trọng dụng và có mức thu nhập cao trong nghề nghiệp của mình!
 
@Mây lag thag Chào bạn!
Câu hỏi dạng thế này tôi đã trả lời ở 1 số diễn đàn,
Trường hợp “công ty ký hợp đồng cộng tác viên với nhân viên này” => tức là, cá nhân này đang cung cấp dịch vụ nào đó cho Công ty bạn, cá nhân có nguồn thu nhập thứ 2, ngoài tiền lương chính tại Doanh nghiệp.
Căn cứ:
+ Bộ Luật dân sự
+ Luật thuế Thu nhập cá nhân
+ Thông tư 111/2013/TT-BTC
+ Thông tư 96/2015/TT-BTC
1. THU NHẬP CHI TRẢ CHO CÁ NHÂN CÓ PHẢI KHẤU TRỪ THUẾ TNCN 10%
Căn cứ Điểm i Khoản 1 Điều 21 Thông tư 111/2013/TT-BTC “Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.”
Trường hợp giữa Công ty của bạn phát sinh chi trả thu nhập (tiền công) cho các cá nhân. DN có trách nhiệm khấu trừ thuế TNCN 10% trước khi chi trả, kê khai, nộp thuế TNCN, quyết toán thuế TNCN theo quy định pháp luật hiện hành, nếu mức thu nhập từng lần chi trả trên 2 triệu đồng, bạn nhé!
2. QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN NHƯ THẾ NÀO?
Căn cứ các quy định pháp luật trên và các công văn hướng dẫn về việc việc quyết toán thuế TNCN các năm của Tổng cục thuế
a/ Nếu phần thu nhập thứ 2 (thu nhập vãng lai) của cá nhân này không vượt quá 10 triệu đồng/tháng, cá nhân có thể ủy quyền cho DN của bạn quyết toán thuế TNCN. Bảng kê khai quyết toán thuế với cá nhân theo biểu tính thuế suất toàn phần (Bảng kê mẫu 05-2/BK-QTT-TNCN được ban hành theo Thông tư 92/2015/TT-BTC)
b/Trường hợp, (thu nhập vãng lai) của cá nhân này vượt quá 10 triệu đồng/tháng, cá nhân có trách nhiệm quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế.
Bạn có thể tham khảo thêm công văn hướng dẫn quyết toán thuế TNCN năm 2017
https://ngheketoan.edu.vn/.../Huong-dan-uy-quyen-quyet...
https://ngheketoan.edu.vn/.../Huong-dan-quyet-toan-thue...
Chúc bạn luôn được lãnh đạo doanh nghiệp trọng dụng và có mức thu nhập cao trong nghề nghiệp của mình!
dạ em cám ơn ạ
 
Mong các anh chị chia sẻ giúp đỡ em bài tập này với ạ, em hỏi mấy gr rồi nhưng chưa nhận được câu tra lời thỏa đáng. Em cảm ơn!
Công ty A có vốn điều lệ 2,5 tỷ đồng, đến ngày 30/6/2015 các thành viên góp vốn đã thực hiện góp vốn được 2,25 tỷ đồng. Ngày 01/07/2016 công ty cần một khoản tiền đầu tư là 1,5 tỷ đồng trong đó đã có 0,75 tỷ đồng tại quỹ tiền gửi ngân hàng vậy công ty thực hiện vay vốn phần còn lại với thời hạn 12 tháng, lãi suất 1%/ tháng. Hãy hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trên (Vay vốn, trả lãi tiền vay và khi đáo hạn ngân hàng). Để tối ưu thuế TNDN của doanh nghiệp bạn sẽ làm gì trong tình huồng này?
 
×
Quay lại
Top