Gom Hạnh Phúc

Nhân vật bạn thích nhất trong tiểu thuyết của tôi ?

  • Huyền Thương

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Tử Minh

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Nhật Bảo

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Quế Anh

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Tử Hương

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Anh Luân

    Số phiếu: 0 0,0%

  • Số người tham gia
    0

duongduong.99

Thành viên
Tham gia
23/7/2014
Bài viết
4
Name story: Gom Hạnh Phúc (Du lịch trái tim)

Authour: Dương (Milk a.k.a Yu)

Category: Tình cảm
Length: Longfic​
Status: On-going​


Mở đầu

Bất đắc dĩ làm mẹ của người ta …
Bất đắc dĩ làm người yêu của người ta …

Vậy mà đến cuối cùng … cô buông lại một lời nói vô cảm …
Chỉ là bất đắc dĩ nên mới yêu mà thôi.

Cũng là bất đắc dĩ, cô phải nói dối thế thôi …

Mỉm cười … cứ tưởng sẽ tìm lại được yêu thương, vậy mà …

“Trả lại trái tim cho anh ! Em đã khám phá nó đủ chưa ? Chuyến du lịch của em đến đây thôi dừng lại nhé !”

“Du lịch trái tim” ?

Bàng hoàng … cô lại để tuột mất tình yêu một lần nữa …

Ai sẽ là người đi gom lại những mảnh ghép đã vỡ … những mảnh ghép của hạnh phúc …

Hay sẽ chẳng còn ai …


Quá khứ cứ mang theo một tình yêu rất buồn
Một tình yêu của ngày hôm qua
Một tình yêu giờ đã quá xa.

Quá khứ hãy lắng sâu
Để tình anh được bình yên nhé
Ở nơi xa chúc em hạnh phúc !​


Chương 1 :



Bệnh viện mang một màu trắng ảm đảm.



Cho dù cuộc sống có đưa đẩy con người ta đi đâu thì đến cuối đời, thứ mà ta không muốn nhìn thấy nhất chính là màu trắng này.



Người ta không muốn bị đưa vào phòng bệnh, không muốn phải tiêm vào cơ thể những thứ hoá chất mà các bác sĩ, y tá vẫn gọi đó là thuốc, người ta sợ chết.



Con người là vậy, dù có là thánh nhân đi chăng nữa thì vẫn có chút e dè với cái chết, mặc dù đó là điều đương nhiên phải xảy đến.



Người chết đi cho dù có thanh thản đi chăng nữa thì người sống vẫn không thể nào thích nghi ngay được với cái chết của người thân yêu.



Một cô gái đang mặc bộ đồ bệnh nhân chậm rãi bước từng bước trên hành lang vắng ngắt của bệnh viện, đôi chân nhỏ bé đưa cô đến khu nhà xác.



Gương mặt cô trắng bệch, cả cơ thể lạnh toát đang run lên từng đợt, hơi thở khó nhọc phả vào không gian một cách yếu đuối.



Ở cô dường như đã hoàn toàn mất đi sự sống.



Chút sức lực cuối cùng đã cạn kiệt, đôi tay bám víu vào bờ tường đã không còn chắc nữa, cô buông tay và ngã quỵ xuống nền đất lạnh lẽo. Gương mặt xinh đẹp lịm đi, vầng thâm quanh mắt hiện rõ hơn, cô ngất đi trong sự tuyệt vọng và đau đớn.



Đầu óc cô hoàn toàn trống rỗng.



Khu nhà xác lạnh lẽo lấy hết từ cô những hơi thở gấp gáp cuối cùng, toàn cơ thể cô lạnh cóng.



23:27 pm.



~o0o~​



- Huyền Thương, cậu tỉnh rồi hả ? - Một cô gái trẻ với thân hình cân đối ngồi cạnh gi.ường bệnh lên tiếng khi thấy bênh nhân trên gi.ường đã tỉnh giấc.



Cô gái tên Huyền Thương nằm trên gi.ường bệnh cố mở to đôi mắt nhìn người bạn đang ngồi cạnh mình.



Ánh nắng ban mai chiếu qua cửa sổ làm mắt cô nhíu lại. Cảm nhận hơi ấm từ đôi tay bạn truyền vào đôi tay mình, Huyền Thương khẽ mỉm cười.



Rồi đôi mắt nặng trịch của cô lại nhắm nghiền lại, nước mắt bỗng chốc lăn dài hai gò má.



- Thương à, cậu phải cố lên chứ. - Siết chặt đôi tay bạn mình hơn nữa, cô gái kia cũng khóc.



- Tử Hương, vì mình mà cậu vất vả rồi. - Huyền Thương khẽ mở đôi mắt và nói bằng giọng thều thào.



- Đừng nói thế, chúng ta là bạn mà. Cậu phải cố lên, anh Tử Minh mà nhìn thấy thì sẽ không vui đâu.



- Đúng rồi, anh Minh vẫn luôn ở cạnh mình mà, đúng chứ ? - Hướng đôi mắt đỏ ngầu về phía Tử Hương, Huyền Thương nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.



- Đúng, anh ấy không chết, anh ấy vẫn đang bên cậu này. Cậu phải sống.



Huyền Thương đã nhắm chặt đôi mắt của mình lại, đôi tay ôm chặt lấy miệng ngăn tiếng nấc nghẹn ngào, gương mặt cô giờ đây đầm đìa nước mắt, người cô run lên bần bật. Ruột gan cô quặn thắt lại, trái tim nhói đau từng đợt.



Nhìn người bạn thân của mình đau khổ, Tử Hương cũng thấy xót xa. Giá như anh Tử Minh không đi sớm như vậy, giá như Thương được chuẩn bị tâm lí từ trước, cô ấy đã không phải khốn khổ như thế này.



Hôm qua khi không thấy Thương trong phòng bệnh, Hương đã lo lắng chạy đi tìm và phát hiện ra cô bị ngất trước cửa phòng xác.



Hơi thở lạnh lùng u ám bao trùm lấy cơ thể bé nhỏ của cô khiến cô càng cô độc. Hốt hoảng lao người đi gọi bác sĩ đến cứu, Tử Hương cuối cùng cũng đã cứu được Huyền Thương.



Nhưng tình trạng của Thương lúc này thì cũng chẳng mấy khả quan hơn, có lẽ cô nên để Thương yên tĩnh chút. Vậy là Tử Hương đứng dậy, đặt đôi tay của bạn mình vào trong chăn rồi lặng lẽ ra khỏi phòng.



Sáng trời thu trong xanh và mát mẻ, không khí đưa mùi hương hoa sữa ngào ngạt khắp phố phường.



Dòng người đông đúc chạy ngược xuôi cùng tiếng còi xe náo loạn.



Cuộc sống vẫn cứ thế diễn ra như nó phải thế, bệnh viện vừa chào đón một đứa bé mới ra đời, và họ cũng vừa gửi giấy báo tử cho một gia đình bất hạnh nào đó.



Có một người đàn ông và một người đàn bà đang đứng trước nấm mồ trên đỉnh đồi nhỏ phía sau trường cấp III Minh Nghĩa, người đàn ông đang ôm người đàn bà vào lòng, gương mặt người đàn bà đỏ gay, nước mắt đầm đìa chạy dọc các nếp nhăn trên gương mặt đã gần 50 của mình, bà khóc lặng đi, gương mặt dần trở nên tím tái. Người đàn ông tuy không khóc nhưng trong đôi mắt cũng ánh lên nỗi buồn khó tả, ôm người đàn bà trong vòng tay to lớn của mình, ông nói lời an ủi thật nhẹ nhàng.



Họ đặt lên bia mộ một bó hoa cúc trắng rồi quay người bước đi, chỉ mới tuần trước thôi, họ vừa nhận lại người con đã bị thất lạc từ 18 năm trước của mình, vậy mà chỉ ba ngày sau, nó chết trên bàn mổ vì căn bênh tim tai quái.



Trên bia mộ có khắc dòng chữ “Đinh Tử Minh” và bức hình một chàng trai đang cười rất tươi.



Chàng trai ấy thật đẹp, đôi mắt đen ánh lên niềm vui thật mãn nguyện. Ấy vậy mà nụ cười rạng rỡ đó đã không còn được nhìn thấy trên đời này nữa.



Anh ra đi khiến bố mẹ anh đau khổ, khiến đứa em gái nuôi Tử Hương bơ vơ, khiến người con gái anh yêu không còn muốn sống.



Anh vẫn cười, vì anh biết mình sẽ chết, nhưng họ không thể nào cười được, cho dù họ biết mất anh.



~o0o~​



- Cậu định học trường đó thật hả ?



- Ừm, mình sẽ tới đó học, ngọn đồi sau trường có mộ anh Minh mà. - Huyền Thương cười vui.



- Nhưng trường đó chất lượng giáo dục không tốt bằng ở đây, với lại nó ở ngoại ô thành phố mà. - Tử Hương e dè hỏi.



- Mình có một căn hộ ở ngoại ô, vì hè nào bố mẹ mình về cũng ở đó mà. Bây giờ hết hè, họ lại ra nước ngoài rồi. – Thương vỗ vai bạn.



- Vậy thì cố sống tốt đấy, chắc mình sẽ ít có cơ hội được đi thăm cậu. - Mặt Tử Hương ỉu xìu.



- Không sao mà, mình biết cậu quan tâm mình là được rồi. Giờ cậu đi mua cháo về cho mình đi, mình muốn khoẻ thật nhanh để còn nhập học, vào học được gần tháng rồi.



- Ừm, ngoan quá ! - Tử Hương xoa đầu cô bạn nhỏ của mình rồi chạy đi ngay.



Còn một mình trong căn phòng trắng toát, Huyền Thương lại khóc. Cô chuyển đến Minh Nghĩa học để được gần anh hơn, mặt khác, cô cũng tự nhủ với bản thân, rằng phải rời xa nơi đây, rời xa nơi mà kỉ niệm tươi đẹp giữa anh và cô vẫn luôn hiện hữu không thể phai mờ.



~o0o~​



Một tuần trôi qua nhanh chóng, chẳng mấy chốc cô đã được xuất viện.



Trước mặt mọi người giờ đây là một Huyền Thương tràn đầy sức sống, họ tưởng cô đã chấp nhận được cái chết của Tử Minh, nhưng họ đã nhầm, cô chỉ đang để nó âm ỉ trong lòng mà thôi.



Về đến nhà là cô bắt tay vào việc thu dọn đồ đạc ngay, cũng may là có Tử Hương giúp đỡ, nếu một mình cô làm thì không biết đến bao giờ mới xong. Chiều tối hôm đó, cô đã tới căn nhà ngoại ô thành phố.



Đó là một căn nhà hai tầng rộng rãi với khuôn viên rộng lớn, không khí ở đây cực kì dễ chịu vì có nhiều cây xanh. Sống ở đây cũng tốt, vừa có thể được gần anh, vừa có thể thư giãn đầu óc.



Mệt mỏi sau chặng đường dài, cô không ăn cơm gì đã đi ngủ ngay, ngày mai là thứ ba, cũng là ngày học đầu tiên của cô ở Minh Nghĩa. Hồ sơ của cô đã được gửi và duyệt xong trong tuần trước. Hương có khuyên cô đừng, nhưng một khi cô đã quyết thì không ai có thể thay đổi được.



Bề ngoài cô yếu đuối không có nghĩa là bên trong cô cũng vậy.



Dần dần thiếp vào giấc ngủ, đầu óc cô hoàn toàn thoải mái, không còn suy nghĩ nữa, cô ngủ thật sâu.



~o0o~​



Minh Nghĩa là một trường cấp III khá bình thường, nằm ở ngoại ô thành phố. Trường không phải là nơi tốt nhất để đào tạo nhân tài, mặc dù có nhiều giáo viên giỏi.



Nhưng được cái, trường rất đẹp.



Trường được xây dựng trên một khu đất rộng, rất thoáng mát vì xung quanh toàn là cây. Đằng sau trường là một ngọn đồi xanh, cô chưa từng được đến đó nhưng nghe nói là rất mát khi chiều xuống.



Đi thêm một quãng đường nữa là sẽ đến khu dân cư chủ yếu làm nông nghiệp, ở đó có một ngọn núi khá đẹp, sáng sáng, người dân ở đây thường chạy bộ từ chân núi lên đỉnh núi để hít thở khí trời.



Ngôi nhà của Thương nằm ngay dưới chân núi. Đứng trên tầng hai mà nhìn thấy sẽ thấy núi rộng dài. Đứng trên tầng hai mà nhìn xuống sẽ thấy biển mênh mông.



Tiếng chuông báo thức réo inh ỏi phá tan giấc ngủ của Thương, cô khẽ cựa mình rồi nhanh chóng mở mắt. Cô không có thói quen nằm lâu trên gi.ường, đã thức là sẽ dậy ngay, bất kể là đông hay hè.



Nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân rồi khoác lên mình bộ đồng phục của Minh Nghĩa, cô mỉm cười đứng trước gương.



Vuốt vuốt cái đuôi gà của mình, cô với lấy chiếc ba lô màu hồng và nhảy chân sáo ra khỏi phòng.



Ngay cạnh nhà cô có một quán bán bánh mì nhỏ, chủ nhân của quán là một cô gái rất dễ thương, nhìn qua thì có lẽ cũng chạc tuổi cô.



- Chào bạn, bạn mới chuyển đến nhà đó hả ? – Cô gái chủ quán vui vẻ bắt chuyện, đôi tay vẫn không ngừng ghi chép gì đó trong cuốn sổ dày.



- Ừm, mình cũng chuyển đến Minh Nghĩa học nữa. Nhìn bạn trẻ vậy mà đã làm chủ quán rồi á ? - Huyền Thương vừa nhai miếng bánh ga to vừa tiếp chuyện.



- Mình trông cửa hàng cho mẹ thôi. À mà bạn học Minh Nghĩa hả ? Mình cũng học trường đó đó. Cơ mà bạn học lớp mấy ?



- Mình lớp 12, tên mình là Thương. Còn bạn ?



- Vậy là bằng tuổi mình rồi. Mình tên là Quế Anh. Vậy chút nữa đi học chung luôn nha ? Mình đi thay đồ đã.



Thương gật đầu luôn, và rồi lại cúi xuống để ăn nốt phần bánh của mình. Cô định sẽ đến trường sớm để thăm quan chút, nhưng mà Quế Anh lại bảo vậy thì thôi. 15 phút sau, Quế Anh xuất hiện với chiếc cặp chéo màu vàng và mang trên mình bộ đồng phục y như cô.



Cũng là váy xếp li kẻ caro, vẫn là chiếc áo trắng có nơ ở cổ, nhưng trông Quế Anh đầy đặn và cao hơn cô nhiều.



Có lẽ sau đợt nằm viện vừa rồi mà Thương trông ốm yếu hẳn, người cũng gầy xọp đi.



- Bạn học lớp 12 nào ? – Sau khi đã ngồi yên trên xe buýt, Quế Anh quay sang hỏi.



- Mình học 12A1 đó, bạn học lớp nào vậy ?



- Thú vị thiệt, mình cũng học lớp A1. Nhưng mà … hôm nay … là hôm đầu tiên … của bạn hả ? - Quế Anh nói có vẻ ngập ngừng.



- Ừm. Bạn sao vậy ? Có gì à ?



- Để mình nói rõ cho ban biết cái này. Bạn sẽ phải ngồi cùng bàn với ác quỷ đó. Bạn là thành viên mới thì sẽ phải ngồi với hắn một tuần đầu tiên, chép bài cho hắn này, rồi làm bài tập cho hắn này, nếu không chịu được thì không trụ được ở lớp A1 này đâu. Bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lí đi - Quế Anh cười tươi vỗ vai Thương.



- Mình không biết lại có chuyện đó đó. Nhưng sao cậu ta hách dịch vậy ?



- Lại còn phải hỏi nữa, thì nhà giàu, muốn làm gì mà chẳng được. Mà nhìn cậu ốm nhách thế này, chắc không chịu được đâu. - Quế Anh chép miệng lắc đầu.



- Chắc mình sẽ chịu được thôi, mình sẽ cố gắng. Mình cũng muốn cùng lớp với cậu mà. - Huyền Thương cố cười tươi nhìn cô bạn.



Chiếc xe buýt vẫn lăn bánh đều đều, Quế Anh lấy vai Thương làm gối rồi gục đầu lên đó mà hát nghêu ngao một bản ballat nhẹ nhàng.



Nó khiến Huyền Thương thoải mái hơn chút.



~o0o~​



- Ha, đến trường rồi. - Quế Anh vừa bước xuống xe đã vươn vai rồi hô lớn.



Rồi hai đứa tung tăng đi bộ dưới những tán cây râm mát, thời tiết cũng không đến nỗi tồi. Đang vui vẻ nghe cô bạn đi cạnh mình hát thì tiếng xe môtô rú ga phía sau át đi tiếng Quế Anh và Huyền Thương không tự chủ quay một vòng trong không khí rồi ngã sụp xuống đất.



Chiếc xe vừa rồi đã tông phải cô mà phóng bạt mạng luôn, không thèm dừng lại xin lỗi một tiếng.



- Cậu có sao không ? - Quế Anh hốt hoảng nỡ cô đứng dậy, cánh tay cô bị xước.



- Không sao đâu mà, chỉ rớm máu thôi, mình không đau. – Thương vừa nói vừa cười nhẹ với cô bạn.



Bằng một động tác nhanh chóng, Quế Anh rút trong cặp ra một vài thứ rồi nhanh chóng quấn một lớp băng quanh bắp tay Thương. Cô tức tối nói:



- Đó là ác quỷ đó, tí đến lớp, mình phải bắt anh ấy xin lỗi cậu mới được. Quá ngông cuồng mà.



- Bình tĩnh đi, không có gì đâu, mình vẫn ổn mà.



Rồi Quế Anh lại dìu Thương đi, chân cô hơi nhức nên bước đi không vững lắm. Huyền Thương tuy đau nhưng vẫn mỉm cười thật hạnh phúc, Quế Anh rất giống với Tử Hương.



Khi Lệ Thương vừa chạm gót trước cửa lớp 12A1 thì cô lại bị ngã lần nữa, cũng may là có Quế Anh giữ lại. Một chàng trai cao lớn vừa mới đụng trúng cô từ phía sau mà vẫn hiên ngang bước vào lớp.



- Nhật Bảo, anh đứng lại cho em. - Quế Anh hét lên.



- Gì nữa ? – Chàng thanh niên đó quay lại với gương mặt cáu kỉnh.



- Anh suýt làm ngã bạn em, lúc nãy còn đâm trúng bạn ấy nữa. Anh phải xin lỗi. - Quế Anh chỉ vào cô.



- Ồ, hoá ra là bạn nữ này hả ? Tý nữa nhớ ngồi chỗ tôi và chuẩn bị chép bài nhé. Tay bị thương sao ? Nhưng mà cũng phải cố gắng mà sống sót đấy. – Cậu ta nói bằng giọng hờ hững rồi quay người bước tiếp.



- Dừng lại đã, anh phải xin lỗi. - Quế Anh lại một lần nữa hét lên, tất cả dân tình trong lớp im phăng phắc.



- Em gái à, em là em gái, không phải là mẹ anh. NHỚ CHƯA ? - Cậu ta cũng quát lên và rồi hùng hổ bước ra phía cửa lớp, không hiểu là cố ý hay vô tình mà cậu ta lại đụng trúng cô, lần này thì cô ngã thật.



Cả lớp vẫn im lặng, anh em nhà họ Đào này đúng là hay làm người khác rớt tim mà. Quế Anh tuy tức nhưng vẫn nhẹ nhàng đỡ cô đứng dậy. Một cô gái với mái tóc nâu bồng bềnh đứng chắn cửa, khoanh tay trước ngực trông rất kiêu ngạo rồi nhìn cô cười nhạt.



- Quế à ? Cậu đã làm quen với bạn mới rồi sao ? Chắc là bạn ấy cũng đã nắm rõ nội quy rồi nhỉ ? Vậy thôi mình không nhắc nữa, nhưng mà nhìn cô bạn mới này gầy quá, có chịu đựng được không đó ? – Cô ta khẽ nhăn mặt.



- Không biết nữa. - Quế Anh lắc đầu rồi đỡ cô ngồi vào chỗ. Một bàn trống cuối dãy trong.



Chỗ ngồi của Quế Anh ngay bên trên bàn cô. Cô khẽ lau lớp bụi mỏng trên mặt bàn rồi khẽ liếc một vòng quanh lớp học, nhìn chung là toàn những người ăn mặc sành điệu, nếu tính cả cô và Quế Anh thì cũng chưa đến chục người mặc đồng phục.



- Ổn chứ ? Mà cậu cố gắng chịu đựng một tuần này thôi nha, sang tuần sau thì lên đây ngồi với mình. - Quế Anh quay xuống mỉm cười thật tươi.



- Mà sao lúc nãy bạn kia gọi cậu là Quế ?



- Hay cậu cũng gọi là Quế đi, cho gọn ý mà.



- Nhưng tên cậu rõ hay mà, Đào Quế Anh, tên rất đẹp.



- Vậy hả ? Cảm ơn nha. À mà chuyện lúc nãy, mình thay mặt anh trai mình xin lỗi bạn, được không ? - Quế Anh cười nhẹ, điểm nổi bật nhất ở cô gái này có lẽ là nụ cười rất thân thiện.



- Anh trai sao ? Hai người là anh em họ hay là sinh đôi vậy ? Như cậu nói thì nhà anh ta rất giàu, vậy thì đáng nhẽ cậu cũng phải là thiên kim tiểu thư chứ, sao lại đi bán bánh ? – Nó nhăn mặt khó hiểu.



- Sinh đôi đó. Mà mình đi làm cho vui ý mà, tại mình không muốn ăn bám bố mẹ. - Quế Anh thản nhiên nói, ở cạnh cô bạn này, Thương thực sự cảm thấy rất thoải mái, có lẽ từ giờ, cô cũng sẽ gọi Quế Anh là Quế.



Một cây quế, nếu nhấm nháp từ từ, sẽ cảm thấy cả vị ngọt lẫn mùi vị cay nồng.



Lớp học vẫn ồn ào như chợ vỡ, Quế thì đang bận rộn với bài vở, chốc chốc lại nhổm lên hỏi bài cô bạn bàn trên. Thời gian trôi thật chậm chạp, sao mãi mà chẳng vào lớp vậy ? Cô đang mong tiếng trống vang lên. Chép bài và làm bài tập giúp cậu ta – theo như Quế nói thì là ác ma. Được thôi, chẳng có gì là khó khăn cả.



- Này Thương, mình nói cho cậu một bí mật này nha ? - Quế kéo đầu cô lại rồi nói thầm thì.



- Được chứ, mình sẽ mãi mãi giữ bí mật luôn. – Thương cười tươi.



- Thực ra, mình và anh mình có cùng tên đấy, chúng mình cùng tên là Đào Nhật Bảo …



Quế vừa nói gì cơ ? Hai con người, một nam và một nữ, cùng tên là Đào Nhật Bảo ư ? Gia đình của Quế lạ thật, rõ là hai người khác nhau mà lại được đặt tên giống nhau.



Đào Nhật Bảo ?



Đào Nhật Bảo ?



Sao cô lại có cái cảm giác rùng mình nhỉ ?



Cái tên này, cô đã từng thấy ở đâu đó … trong hồ sơ bệnh án của bệnh viện ư ?



Quái lạ, sao thấy quen thế này …





Huyền Thương lặng người … trong vài giây ngắn ngủi, cô quên cả thở … cơ thể cô bỗng chốc đông cứng lại …





 
Chương 2



“Một cô gái – sau khi nghe tin về ca phẫu thuật của người yêu – đã bỏ học để chạy đến bệnh viện Ánh Dương. Cô mặc trên người bộ đồng phục màu nâu rất đẹp, cả cơ thể cô toát lên một vẻ đẹp thanh tao, mỏng manh dễ vỡ nhưng không hề dễ đập. Những bước chân gấp gáp đưa cô đến tầng 3 một cách nhanh chóng. Cô chạy như xung quanh không còn gì là vật chắn cả, và cô đã đâm vào một cô y tá đi ngược chiều. Tập hồ sơ trên tay cô ta vung vãi xuống đất.



- A, cháu xin lỗi, vì vội quá ạ. – Cô gái trẻ hốt hoảng dừng lại và nhặt đống hồ sơ lên.



- Không sao, nhiều người khi đến bệnh viện cũng vội vậy mà. – Cô y tá cũng nhanh tay xếp.



- Của một người hết sao ? Thật là nhiều bệnh mà. – Cô lắc đầu nói, không ngờ cả đống hồ sơ bệnh án này đều chỉ ghi có đúng tên một con người. – Đào Nhật Bảo ? Tên cũng đẹp quá !



- Haizzz … - Thở dài, cô y tá mặt buồn, nói tiếp. - Thực ra cậu ta cũng không đến nỗi, nhưng mà do không biết tự bảo vệ cơ thể cho mình nên mới vậy. Thật tội nghiệp. - Nhận từ cô xấp hồ sơ ngay ngắn, cô y tá nhoẻn cười như cảm ơn.



Cô gái trẻ lại quay lại với công việc của mình, lại chạy thục mạng đến cửa phòng phẫu thuật cuối hành lang. Tử Hương, bác trai, bác gái cũng đang đứng ở đó với gương mặt lo lắng tột độ.”



Nếu như Thương nhớ không nhầm, thì chủ nhân của xấp hồ sơ kia là một cậu thanh niên tội nghiệp … cậu ta tên Đào Nhật Bảo … Đúng rồi, là Đào Nhật Bảo sao ?



Lúc nãy nhìn cậu ta phóng xe môtô và nghe Quế kể thì cũng đâu đến nỗi là yếu chứ đừng nói là khoẻ. Cậu ta hoàn toàn khoẻ mạnh, lại còn ương bướng và ngang ngược như vậy nữa chứ, bỗng dưng, Thương có cảm giác tò mò về người con trai này, không hiểu sao mà cô muốn khám phá. Ngồi cạnh cậu ta một tuần ? Thời gian cũng đủ đấy chứ.



- Này, cậu sao vậy ? Sao tự dưng độn ra thế hả ? Đừng ngạc nhiên vậy chứ. - Quế lại cười.



- Có chút chút, nhưng sao lại vậy ? Hai người thì phải có hai tên chứ ? – Cô nhíu mắt, tay xoa xoa cằm, làm ra vẻ suy tư.



- Thì là do lỗi của ông nội đó, đi khai sinh, rõ có hai tờ hẳn hoi, mà lại viết cùng một cái tên, thế là hai anh em nhà mình bị đụng hàng đó chứ. Lúc đầu rõ quyết anh ấy là Nhật Bảo, mình là Quế Anh, thế mà lại nhỡ … nhưng mà thôi kệ cái giấy khai sinh, cứ lấy tên đã định mà gọi. - Quế liến thoắng một tràng dài.



- Nhưng, sao cậu lại kể chuyện đó với mình ?



- Đó chỉ là mở bài thôi. Thực ra, mình biết cậu từ lâu rồi, cô gái hay cùng ba mẹ đến đây nghỉ hè đó, mình cũng nghe ba mẹ cậu nói chuyện về cậu với ba mẹ mình. Họ nói là sẽ giới thiệu bọn mình với nhau đó, họ khen cậu nhiều lắm, mà cậu cũng thực sự tốt bụng nữa. Vì vậy mà mình sẽ tâm sự nhiều cái với cậu đấy. - Quế nháy mắt.



- Oa, vinh dự quá ! – Cô giả bộ sung sướng y như kiểu mấy bạn fan được đi xem thần tượng vậy.



- Ba mẹ mình ly hôn đấy, nên hai anh em mới không sống cùng nhau. - Giọng Quế trùng xuống. - Tại ba suốt ngày đi công tác nên anh ấy toàn ở nhà một mình không à, rồi không ăn uống chỉn chu, chơi bời lêu lổng, thế là đầy bệnh ra ý. Mình thương lắm, nhưng ba với mẹ không cho hai anh em mình được gần nhau, trên lớp thì anh ấy ngủ suốt, cũng chẳng giúp được gì. Còn bác giúp việc với quản gia ở nhà thì không quản nổi anh ấy. May là chưa mắc bệnh xã-hội đấy. - Quế nhấn mạnh hai từ “xã hội” làm nó lại rùng mình nhớ về hôm ở bệnh viện, chàng trai này đúng là có nhiều bệnh.



- Vậy hả ? Tội nghiệp nhỉ ? – Cô làm bộ mặt an ủi.



- Này, mình nói dài vậy không phải để được nghe cái lời an ủi của cậu, mình muốn cậu giúp mình một việc, quan tâm anh ấy hộ mình ? Được chứ ? - Quế nhìn nó. – Đi mà, nha, giúp mình đi mà ! - Quế chắp tay xoa xoa.



- Trẻ trâu. - Một giọng nam vang lên làm hành động của Quế đột ngột dừng lại, Thương cũng hướng ánh mắt lên nhìn, trời ơi, cậu ta là cây sào ?



Nói rồi cậu nhìn sang cô, liếc lên liếc xuống, đi qua đi lại vòng quanh. Cười khẩy một cái rồi cất giọng lạnh lùng.



- Tránh. - Chậm chạp tiếp nhận thông tin, cô từ từ đứng dậy để cậu ta bước vào, cả lớp thở phảo nhẹ nhõm. Nếu như cậu ta mà làm ầm lên rằng “Sao gái mới này xấu thế ?” thì cả lớp sẽ lại thành cái thớt cho cậu ta chém mất.



- Anh nên đối xử với Thương tốt một chút. - Quế lên tiếng nhắc nhở.



- Em cũng nên ngủ đi, chắc bà ta bắt em làm vất lắm hả ? Học làm gì cho mệt, bố thể nào cũng lo cho em, yên tâm. – Lơ đẹp câu nói của Quế lúc nãy, cậu ta cất giọng hờ hững nói về một chủ đề không liên quan chút nào. Vừa ngồi xuống ghế là cậu ta gục mặt cuống bàn ngay, chắc là lại ngủ.



Quế liếc mắt về phía cậu ta, ý nói “Là Đào Nhật Bảo đó !”, nhìn cậu ta một lượt rồi thở dài, cô khẽ gật đầu. Dù sao thì giúp người cũng là một việc tốt.



“Phan Huyền Thương, cố lên !”



Vừa đúng lúc đó, giáo viên bước vào, tiết đầu tiên là tiết Văn. Cô giáo dạy Văn có một thân hình cực kì chuẩn, dáng người cao và thanh mảnh, nhìn giống người mẫu quá à. Gương mặt cô giáo trẻ cười cũng rất xinh, rất hiền, đúng là giáo viên Văn có khác.



- Bạn mới, em tự vào chỗ rồi hả ? Vậy thì đứng lên giới thiệu một chút đi. – Cô giáo đưa tay mời cô.



- À, xin chào các bạn, mình tên là Phan Huyền Thương, là học sinh mới của lớp, chưa biết nhiều, nên mong các bạn giúp đỡ … - Cô nói ngập ngừng và đôi tay run run buông thõng nắm chặt lại thành nắm đấm.



- Thả lỏng chút đi. – Bàn tay cô được người vừa phát ra tiếng nói cầm lên, xoa xoa. – Cô lạnh hả ? - Cậu ta đưa tay cô sát miệng, thổi phù phù.



- Này anh Nhật Bảo, ai cho phép anh đụng chạm vào các bạn nữ vậy hả ? Đây là lớp học chứ không phải quán bar nhà anh. – Cô giáo Ngữ Văn lớn tiếng quát, Thương hốt hoảng rút tay về, nhưng không được, cậu ta nắm chặt quá.



- Vậy sao ? Em nghĩ là cô bạn mới này phải đang thích lắm ý chứ. Không khéo, cô đang ghen với bạn ấy hả ? – Bảo nhìn cô giáo cười khẩy, cả lớp im lặng.



- Anh … - Cô giáo tức tối không nói lên lời.



- Sao vậy bà cô già ế chồng ? Không những tôi cầm tay cô ta được mà tôi còn ôm được nữa cơ mà. Nếu tôi thích, tôi còn có thể hôn cô ta nữa đấy. - Cậu ta từ từ đứng dậy, đôi mắt tuy liếc về phía bục giảng nhưng cánh tay bên phải ôm eo và kéo Thương lại gần, cánh tay trái đưa lên xoa cằm cô. Quay đầu sang bên cạnh, gương mặt Bảo tiến sát lại gương mặt cô, cậu nở một điệu cười hết sức đểu.



“Chát !”



Một cái tát ?



Đúng, một cái tát giáng thẳng vào má cậu, cả lớp cùng giáo viên đều sững người trước hành động của bạn mới này, quá liều !



Nhật Bảo vẫn đứng đó, tay đã buông thõng nhưng đôi mắt đen sâu thẳm thẳm vẫn án ngữ trên người cô, mặc cho cô đang phóng tia giận dữ về phía mình, cậu vẫn thản nhiên nhếch mép cười cợt.



- Lần đầu hả cưng ? Anh xin lỗi, sẽ rút kinh nghiệm để cưng khỏi xấu hổ. – Đôi tay cậu đưa lên định vuốt má Thương nhưng rồi lại bị chính cô gạt ra.



- Cậu thật là đồ quá đáng, cậu là ai mà dám đụng vào người tôi hả ? Tôi với cậu cùng là con người, sao bắt nạt tôi ? Cậu cậy giàu có thì được phép huyênh hoang hả ? Cậu đụng trúng tôi, làm xước tay tôi, tôi đã bỏ qua, vậy mà cậu thật quá quắt. – Cô ôm mặt khóc, tiếng khóc nức nở như đã kìm nén từ bao lâu nay. - Cậu là đồ đểu giả, tôi đã định đối tốt với cậu, vậy mà …



Lời nói chưa dứt, cô đã ngã xuống.



Cả lớp bàng hoàng nhìn cái th.ân thể yếu ớt từ từ ngã xuống và đôi mắt cô dần dần nhắm lại. Tất cả mọi người thực sự không ngờ, tại sao cô bạn mới này lại phản ứng mạnh vậy ? Lại còn dám tát cả Nhật Bảo bất trị nữa cơ đấy, thét vào mặt cậu nữa cơ mà.



Nhìn cô ấy thật nhỏ bé và gầy gò quá, chắc chắn là phải chuyển lớp sớm thôi, tội nghiệp.



Trong mê man, cô thấy một bóng người cao lớn đến bên cạnh mình và bế mình lên, một hình dáng đã quá quen thuộc với cô, tại sao anh lại đến đây ?



Cô vô thức gọi tên anh …



“Tử Minh … Tử Minh …”



~o0o~​



Lại là bệnh viện, Huyền Thương vừa mở mắt ra đã nhìn thấy màu trắng này. Từ khi Tử Minh ra đi, cuộc sống của cô hoàn toàn là màu trắng, không còn màu hồng, màu cam, màu vàng, màu xanh … nữa.



Chán nản nhắm mắt lại, Thương lại để cho giọt nước mắt nóng hổi rơi nhẹ trên gò má.



- Thật là một con ngốc mà. – Cô vừa lau nước mắt vừa nói.



- Đúng. - Giọng nam vang lên khiến cô tò mò quay đầu lại.



Một chàng trai, nhìn thật quen, đúng rồi, chính hắn là người đã bị cô tát. Tên trơ trẽn. Nhận ra “người quen”, cô không thèm nán lại lâu hơn ở gương mặt đang cười cợt kia nữa, cô hướng mắt mình lên trần nhà.



Nhận ra sự thờ ơ của đối phương, Nhật Bảo buông tiếng thở dài.



Vậy đó, tuy là cậu hơi thất lễ với cô thật, nhưng dù gì cũng đã đưa cô đến phòng y tế mà. Cô có biết là khi nhân viên y tế nói cô bị suy nhược nên cần đưa lên hẳn bệnh viện, cậu đã vất vả như thế nào để hộ tống cô không hả ? Lại còn sức ép từ Quế nữa, quả thực là từ khi cha sinh mẹ đẻ tới giờ, cậu chưa phải làm vì ai một việc gì cả. Đằng này lại là một đứa con gái hỗn láo dám tát cậu nữa.



Thật may vì cô là bạn của Quế, nếu không thì cho dù có chết, cậu cũng không thèm cứu cô đâu. Ở đó mà kiêu căng đi.



- Thức ăn về rồi đây. – Cánh cửa phòng bệnh chưa mở mà giọng của Quế đã vang lên. Ngó mặt vào trong, Quế mừng rỡ reo. – A, cậu tỉnh rồi hả ? Mình phải đi mua thức ăn thật nhanh vì mình sợ con ác ma nó ăn thịt cậu.



Quế liếc anh trai mình.



- Ăn nói cẩn thân, cô nương. - Nhật Bảo nghiêm giọng, Quế len lén cười.



- Ai đưa mình tới bệnh viện ? – Nghĩ tới gương mặt mà mình nhìn lúc ngất ban sáng, Thương thực sự nghĩ là Tử Minh đã bế cô.



- Ác quỷ Nhật Bảo. - Quế vừa nói vừa nhanh tay xếp thức ăn ra bàn.



- Cậu ta hả ? – Thương chỉ tay.



- Không tôi thì ma chắc. - Nhật Bảo cười khẩy.



- Thà đó là ma còn tốt hơn. – Thương lẩm bẩm.



- Cô nói gì hả ? - Nhật Bảo gào lên.



- Này, bệnh nhân cần được yên tĩnh, anh ra ngoài đi để bọn em ăn trưa yên ổn cái. - Quế khó chịu vừa nói vừa đẩu anh trai ra khỏi phòng, căn phòng VIP giờ thấy rộng rãi hẳn.



Sau khi ăn trưa xong, Quế nói là cô cần nghỉ ngơi, bác sĩ bảo, cơ thể cô rất yếu, cần phải được nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ. Cô giả vờ nhắm mắt cho Quế yên tâm nhưng thực chất, cô chẳng thể nào ngủ được.



Cái nắng trưa khá gay gắt khiến người đi đường mệt mỏi, nhưng trong căn phòng màu trắng này, cô gái đang nằm trên gi.ường bệnh hầu như không biết mệt mà vẫn hướng đôi mắt đen láy nhìn ra phía cửa sổ. Từ trong này ngước ra, cô thấy toàn cây xanh, mát nhỉ ?



Anh Tử Minh thường nói với cô rằng anh rất thích sống trong một ngôi nhà gỗ, xung quanh có thật nhiều cây xanh.



Và anh còn ước căn nhà đó ở gần một con sông hay gần núi cũng được. Giờ đây, cô cũng sống trong một ngôi nhà tuy không phải là nhà gỗ nhưng cũng có khuôn viên rộng trồng nhiều cây xanh, căn nhà đó còn nằm dưới chân núi, mỗi sáng đều có thể đi đường núi tập thể dục.



Thật đẹp !



Nhưng tất cả lại chẳng còn đẹp nữa vì không có anh.



Haizzz … lại nghĩ ngợi rồi, đã nói là không được phép nghĩ đến nữa mà, sao ương bướng quá vậy ?



Có cần thiết phải được đưa đi tẩy não không hả ?



Não bộ của cô nhanh chóng chuyển sang một chủ đề khác, lớp học mới. Thương nghĩ, 12A1 là một tập thể tốt, mặc dù cô chưa chào hỏi, nói chuyện với ai cả nhưng cô thấy trong mắt họ không hề có sự ác ý.



Tử Minh thường nói với cô là nếu một nhận biết một người, hãy nhìn thật sâu vào mắt họ. Hình như cái điều này ai cũng biết thì phải, vậy là cô lại cốc đầu anh và vênh váo lên mặt chỉ dạy. Anh chỉ cười thật hiền và chẳng hề tru tréo về vết thương cô vừa gây ra trên trán anh.



Nếu như một cái cốc có thể gây đau đớn thì là chuyện lạ nhưng mà từ nãy tới giờ, cô cốc anh bao nhiêu lần, đến nỗi trán anh đỏ lừ cả lên.



Huyền Thương đúng là một cô nàng ưa bạo lực.



“Cạch !”



Tiếng cửa mở làm Thương giật mình, cô nhanh chóng nhắm đôi mắt lại giả vờ ngủ vì sợ người đó là Quế. Nhưng không phải, đó là một người còn cao lớn hơn Quế gấp bội, chiếc khuyên tai của người đó bỗng chốc loé sáng.



Đoán ra rồi, là Đào Nhật Bảo !



- Cái con Quế hỗn láo, bắt anh trai nó đi trông người ốm thế này có hư đốn không cơ chứ. - Nhật Bảo tức giận ngồi phịch xuống chiếc ghế sofa màu trắng đặt cách gi.ường bệnh không xa lắm. – May mà con nhỏ ngu ngốc đó ngủ rồi. - Cậu liếc mắt về phía cô rồi lôi trong túi ra con HTC One bấm bấm.



Huyền Thương mở mắt khẽ liếc về phía Nhật Bảo, ai là con nhỏ ngu ngốc cơ chứ ? Liệu có nên nhận lời Quế mà giúp cái tên này không ?



Nhìn mặt hắn là thấy ghét rồi.



Huyền Thương quay đầu rồi nhắm mắt cố ngủ.



Thấy tiếng chăn sột soạt, Nhật Bảo khẽ nhìn về phía gi.ường bệnh rồi mỉm cười.



Không hiểu sao mà cậu thấy cô gái này có chút gì đó thú vị !



~o0o~


Khi Huyền Thương tỉnh dậy th.ì đã không còn thấy Nhật Bảo nữa, cô xuống gi.ường nhưng cơ thể nhức mỏi làm cô khó lòng nào mà bước đi được. Cố bám tay vào những thứ gì gần chỗ mình, cô mở cửa rồi đi ra ngoài. Không quên đút vào túi quần chiếc điện thoại.



Bỗng tiếng chuông reo lên làm cô dừng bước, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh, một số máy quen thuộc hiện ra trên màn hình đang nhấp nháy, cô ấn nút màu xanh để nhận cuộc gọi.



- Alo anh !



- Giọng em bị sao thế ? - Một giọng nam trầm ấm vang lên từ phía đầu dây bên kia.



- Em vẫn còn hơi mệt. – Cô cất giọng mệt nhọc.



- Tin vui cho bé yêu của anh này, anh chuyển đến Minh Nghĩa rồi đấy. Anh đang đứng trước cửa nhà em, giờ anh vào trong đây. – Có tiếng lách cách vang lên cùng với giọng nói bên kia.



- Anh Luân, anh điên à ?



- Đâu có điên, anh nhớ bé yêu của anh mà.



- Mà anh chuyển đến Minh Nghĩa để làm gì ? - Huyền Thương khẽ nhíu mày.



- Đi học thôi. Dù sao chúng ta cũng cùng tuổi mà ! – Chàng trai tên Luân cười cợt nhắc nhở.



Cái anh Luân này thật là, lớn tướng rồi, đã đi làm hẳn hoi rồi mà cứ thích “cưa sừng làm nghé” cơ. Bằng tuổi gì mà bằng tuổi ? Khéo cái tính cách của anh còn trẻ con hơn cô nữa ấy chứ !



- Anh bị bệnh rồi.



- Anh hoàn toàn khoẻ mạnh mà bé yêu ! Chỉ tại không có em là anh bị Tử Hương bắt nạt suốt nên … haizzz … - Luân kể lể.



- Tuỳ anh đấy. - Huyền Thương bực mình kết thúc cuộc gọi.



Ở đầu dây bên kia, một chàng trai đứng ngẩn ngơ khi cô nàng Huyền Thương tắt máy trước, anh ta mở cửa rồi bước vào nhà, căn nhà thơm nức mùi hoa hồng.



Huyền Thương đứng dậy, đôi tay vẫn bám víu lấy tường rồi cất những bước đi nhẹ nhàng. Cô có thể tự đi được mà không cần bám vào đâu nữa cả, cơ thể cô đã khoẻ trở lại rồi, nhưng tâm hồn cô mới chính là nguyên nhân khiến cho mọi hoạt động cơ thể muốn đình công.



Và cũng một phần do cái tên Nhật Bảo đáng ghét làm cô khó chịu đến mức ngất lịm đi.



Cho dù Quế có nhờ thế nào thì cô cũng không giúp đỡ cái tên ôn dịch đó đâu. Anh Tử Minh nói giúp người là tốt, nhưng đối với loại người như Bảo thì không nên giúp, hắn ta là tên xấu xa, đểu giả mà.



Nhưng …



Bảo mắc rất nhiều bệnh, mặc dù những bệnh đó chỉ là những căn bệnh bình thường nhưng một lúc mà bệnh cứ tới tấp đến như thế thì chắc cậu ta cũng phải chịu nhiều đau đớn, mệt mỏi.



Đau đầu quá đi.



Cứ mải suy nghĩ nên Huyền Thương không nhận ra rằng cô đã ra khỏi cổng bệnh viện và đang dần tiến ra đường chính. Bước xuống lòng đường một cách không tự chủ, Huyền Thương cũng vô tình bỏ ngoài tai tiếng buýt còi của chiếc xe nào đó đang lưu thông trên đường với vận tốc lớn … và một tiếng hét của ai đó vang lên làm xáo động cả không gian, nó kéo Thương quay trở lại với hiện tại ...



… KÐtttttttttt …



Huyền Thương ngã nhào xuống đất trong vòng tay bảo vệ của ai đó …





Một âm thanh khô khốc vang lên trong không gian … ngỡ ngàng … đau đớn …
 
Chương 3



Chớm thu, trời se se lạnh.



Năm nay mùa rét đến sớm hớn mọi năm, mới vào năm học mới được tuần mà trời đã mưa tầm tã suốt.





Nhưng …



Hôm nay bỗng có nắng, nắng toả ấm áp xuống nhân gian, nắng hong khô con đường ướt nhoẹt.



Xe cộ trên con đường ngay trước cổng bệnh viện Ánh Mai đang phải dừng hoạt động bởi nơi đây đã xảy ra một vụ tai nạn.



Thủ phạm đã chạy trốn bỏ lại chiếc xe tải chở hàng chồng chềnh, chỉ còn nạn nhân là một đôi nam nữ đang nằm bất tỉnh trên lòng đường bê tông lạnh lẽo.



Tay cô gái khẽ cử động và mắt của cô khẽ mở ra, cô quờ quạng như muốn tìm kiếm một vật gì đó và rồi tay cô chạm vào một thứ chất lỏng ấm nóng, hơi dính dính. Mở hẳn đôi mắt còn mệt mỏi của mình ra, cô hốt hoảng nhận ra thứ mà mình chạm phải chính là máu.



Cô bỗng bật dậy như điện giật, tay của người thanh niên ôm cô tuột khỏi người và buông thõng xuống, nằm im trên mặt đất. Gương mặt chàng trai ấy trắng bệch, gương mặt đó làm sao cô quên được, đầu cậu ta đang nằm trên một vũng máu.



Quá hãi hùng, cô lùi dần ra xa …



- Bác sĩ tới … - Một tiếng hô lớn từ phía ngoài của đám đông vang lên khiến mọi người lùi ra, cổng bệnh viện hiện lên rõ nét trong đáy mắt cô.



Gương mặt cô trở nên đờ đẫn, nước mắt chảy ra ướt đẫm khuôn mặt.



Bác sĩ chạy tới kéo theo cáng, họ nhanh chóng đặt người thanh niên lên trên đó và rồi lại cẩn thận đẩy cáng di chuyển vào trong. Cái cáng xa dần cô và rồi mất hút sau cánh cổng bệnh viện. Một cô y tá đến cạnh cô và dịu dàng dìu cô đứng dậy, cô y tá kéo lê th.ân thể của cô đi.



- Cô cũng là bệnh nhân của bệnh viện hả ? - Tiếng cô tá nói to và rõ ràng, nhưng cô lại chẳng hề nghe thấy gì nữa. Bên tai cô giờ đây toàn những tiếng ù ù …



~o0o~​



Một tiếng trôi qua thật chậm so với sự nóng lòng của Quế, cô nàng không thể ngồi yên một chỗ mà cứ đi qua đi lại với gương mặt đăm đăm đầy lo lắng. Đôi tay cô ấy cứ đan vào nhau rồi siết chặt lại, rồi lại vò tóc, rồi lại lầm bầm nói như đang mơ.



- Mình … xin lỗi. - Huyền Thương đang ngồi cúi mặt trên hàng ghế ngoài phòng phẫu thuật, lên tiếng.



Tiếng nói bị những giọt nước mắt đang rơi làm nhoè đi.



- Đừng nói gì cả, mình không muốn nói chuyện với cậu. - Quế ngồi bên cạnh tỏ vẻ dửng dưng.



- Đừng ghét mình mà.



- Tôi ghét cậu, rất ghét cậu, vì cậu mà anh tôi đang phải phẫu thuật kia kìa. Tại sao cậu lại khiến người ta ghét thế không biết.



- Mình thật sự … thật sự xin lỗi mà. – Quay sang nắm tay cô bạn, Huyền Thương để Quế nhìn thấy gương mặt đỏ gay vì khóc của mình.



Sợ mình sẽ mềm lòng, Quế dứt tay mình ra khỏi tay Thương rồi đứng dậy, Quế ngồi sang hàng ghế đối diện.



Từng phút trôi qua đều mang theo sự lo lắng của cả Quế và Thương. Lo lắng cho Bảo, cả hai người con gái cùng mang trong đầu chỉ có duy nhất một suy nghĩ đó.



Bỗng, như một điều thần kì, cánh cửa mở ra, tà áo trắng của bác sĩ xuất hiện. Liền sau đó là những bác sĩ khác khác và những cô y tá thì đang đẩy cáng. Gương mặt của họ có vẻ rất thoải mái, những bước đi nhịp nhàng hoà cùng tiếng nói chuyện nhỏ. Có lẽ Nhật Bảo không bị gì quá nghiêm trọng.



Thật may mắn, Huyền Thương nhẹ lòng và rồi đầu óc cô trở nên trống rỗng, mơ hồ.



Cô ngã …



~o0o~​



“Trong một hiệu sách nhỏ, có một cô gái mặc váy màu hồng phấn, rất xinh đẹp, đang đứng đối mặt với chồng sách để tìm ra một quyển sách ưa thích trong số rất nhiều những cuốn tiểu thuyết hay ở trên giá.



- Thương, để anh ôm em nhé ? - Một chàng thanh niên cao nhưng hơi gầy đứng ngay sau lưng cô gái, cất giọng.



Có chút bất ngờ nhưng rồi nhanh chóng, cô gái lấy lại vẻ thản nhiên, bỏ mặc lời mời gọi của ai đó và tiếp tục chăm chú nhìn vào phần giới thiếu sách ở bìa.



- Không lên tiếng là anh ôm thật đấy. – Đúng thế thật, cô có thể cảm nhận hơi thở của người kia đang tiến lại gần mình.



Thất thế, cô đành quay lại.



- Em thua rồi. – Cô giơ tay đầu hàng. Anh phì cười rồi đưa tay lên xoa đầu cô. – Em đâu phải trẻ con. – Cô phồng má.



- Em ngoan y như con nít á ! Thế em có cho anh ôm không thì bảo ? – Anh giả vờ tiến tới gần cô, giọng đe doạ.



- Anh ôm em để làm gì ? Bây giờ đang là mùa hè, ôm nóng lắm.



- Anh muốn bảo vệ em nên anh muốn được ôm em vào lòng. Thế đã được chưa ? – Anh giải thích rõ ràng, đôi mắt nhìn thẳng vào mắt cô làm đôi má cô thoáng đỏ.



- Thế thì còn lâu nhá ! – Cô bỗng vụt chạy sang ngang, lần theo chiều giá sách và mất hút. Anh đứng ngẩn người rồi cũng cười.



Trong hiệu sách mà cô cũng đùa được, muốn làm náo động không gian yên tĩnh của mọi người sao ?



Vì hiệu sách nhỏ nên cũng chỉ có vài người đang chọn và hầu như họ đều là những người khá lớn tuổi. Không nói gì, anh nhẹ nhàng cẩn thận dò theo từng bước chân cô và … “



- Tỉnh rồi sao ? - Quế cất giọng lạnh lùng khi thấy Thương bật dậy.



- Mình đang mơ à ? – Thương ngỡ ngàng quay sang bên cạnh hỏi Quế.



- Hình như là vậy, có nghe cậu gọi tên ai đó, là Minh thì phải. - Quế nhún vai. – Ê, cậu không được xuống gi.ường.



- Mình đang ở đâu vậy ? Lại là phòng bệnh nhân à ? - Cười đau khổ, có lẽ câu hỏi này không cần Quế trả lời thì Thương cũng biết nó là gì rồi.



- Cậu bị ngất, chắc cũng được tầm 20 phút rồi. - Vừa ngó đồng hồ, Quế vừa trả lời.



- À, Bảo … mình muốn … à … mình muốn hỏi về cậu ta ?



- Có muốn thăm anh mình không ? - Quế đáp lại Thương bằng một câu hỏi khác.



- Có ! – Thương gật đầu lia lịa.



- Ổn rồi chứ ?



- Mình khoẻ.



Không nói thêm lời nào, Quế đứng dậy và quay người ra phía cửa rồi bước đi. Thương chỉ còn cách tự mình xuống gi.ường rồi nhanh chóng bước theo sau mặc dù sự mệt mỏi vẫn đang đeo bám lấy cô không rời.



Có vẻ như Quế cũng nhận thấy biểu hiện hơi khác thường so với người khoẻ mạnh của bạn mình nên bước chân của cô có phần chậm lại.



Thương mỉm cười cố bước nhanh hơn.



“Cạch !”



Cửa phòng bệnh mở, hơi lạnh bên trong nhanh chóng bao trọn lên thấy thể Thương khiến cô có chút rùng mình.



- Lạnh à ? - Quế đã ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh gi.ường bệnh nhưng vẫn ngoái đầu ra sau hỏi Thương.



- Chút chút thôi.



- Tăng nhiệt độ lên nhé ?



- Thôi khỏi, không cần đâu.



Tích tắc … tích tắc … 30 phút trôi qua trong im lặng.



Thương muốn cất lời hỏi Quế về tình trạng của Bảo nhưng không hiểu thứ gì đó cứ chặn họng cô lại, một âm thanh cũng không thể phát ra.



Thầm nói trong lòng đến cả chục lần, Thương quyết định mở lời trước để phá vỡ không khí ảm đạm này.



- Cậu …



“Ting !” Đó là tiếng chuông tin nhắn từ máy của Quế. Thương bỗng trở lại im lặng. Sau khi xem xong tin nhắn, Quế vội vã đứng dậy.



- Cậu định đi đâu ? – Thương cũng đứng dậy theo.



- Mình cần nói chuyện với bác sĩ. Cậu có thể lại gần để nhìn anh ấy xem anh ấy giờ như thế nào. - Cười nhẹ một cái, Quế vội bước đi về phía cửa.



- Được. – Ngay sau tiếng nói của Thương là tiếng đóng cửa.



Bước từng bước thật chậm tiến lại gần chiếc gi.ường bệnh nhân.



Nhật Bảo đúng thật là đang nằm trên đó với một dải băng trắng quấn quanh phần nửa trên đầu và bao nhiêu là những thứ dây dợ lằng nhằng xung quanh tay.



Lúc này sao trông cậu ta hiền đến thế ?



Nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế cạnh gi.ường, cô đưa tay mình lên nắm lấy tay của Bảo, có chút hơi ấm áp.



- Tôi xin lỗi cậu nhiều lắm. Đáng lẽ … đáng lẽ … - Không hiểu Thương lấy nước mắt ở đâu mà nhiều đến vậy, thứ chất lỏng nóng ấm đó đang từ từ lăn trượt xuống má cô. – Xin lỗi …



Cô ghì chặt lấy đôi tay cậu, áp nó lên má mình.



Bỗng, cảm thấy má mình rung rung, Thương bàng hoàng đặt bàn ta Bảo trở lại gi.ường.



Cử động rồi, cậu ta tỉnh rồi …



Điều đầu tiên khi mở mắt ra là câu hỏi mà Thương cho là hết sức ngớ ngẩn của Bảo.



- Cô là ai ? - Mặt cậu lạnh lùng, mắt cậu nhìn cô chăm chăm.



- Cậu giận tôi đến mức giả vờ quên tôi sao, đừng đùa vậy chứ ? – Thương cười trừ.



- Cô là ai ? – Câu hỏi được lặp lại bằng một giọng nói cứng chắc hơn.



- Cậu không nhận ra tôi à ?



- Cô là ai ? - Dường như cậu ta chỉ biết nói mỗi câu này vậy, nhưng mà thái độ nghiêm túc này sao …



- Thế cậu là ai ? – Thương liên tưởng đến những nhân vật nam chính trong tuyển thuyết, họ - sau khi bị tai nạn – thì thường mất trí nhớ.



- Tôi ? Tôi là ai ? - Bảo hoàn toàn ngơ ngác.



- Ôi mẹ ơi ! – Quá sững sờ, Thương ôm đầu kêu.



- Mẹ ? Mẹ ? - Bảo nhìn Thương một cách chăm chú.



- Gì ?



- Là mẹ của tôi hả ?



- Sao ? - Mắt Thương được dịp mở to hết cỡ.



- Cô là mẹ của con ? - Mắt bảo sáng rực.



- Gì cơ ? Ơ không phải … - Thương rối rít xua tay. - Quế, bác sĩ … - Thương bỗng hốt hoảng kêu lên rồi nhanh chóng rời phòng. May thay, Quế cũng vừa về đến nơi.



- Chuyện gì vậy ? - Quế nắm tay Thương hỏi dồn dập.



- Bảo … Bảo …



- Anh mình làm sao ? - Quế gắt.



- Không được quát mẹ tôi. - Tiếng Bảo vang to làm tất cả mọi người - từ Quế tới Thương và cả bác sĩ - ngạc nhiên.



- Đó, cậu ta … kêu mình là … là mẹ cậu ta. – Khó khăn nhằn từng con chữ, Thương thở mạnh.





- Tôi không nghĩ nghiêm trọng đến vậy. – Bác sĩ lắc đầu.



- Ông bảo là anh ấy chỉ bị mất trí nhớ do não bị tổn thương thôi mà. Sao lại … - Quế ngồi thụp xuống sàn.



- Hay nhờ cô gái này giả làm mẹ theo đúng như những gì cậu ấy nghĩ, âu cũng là một phần làm cậu ấy vui. Còn cô gái này, có lẽ sẽ giúp cậu ấy khôi phục trí nhớ. – Bác sĩ vừa chỉ Thương rồi chuyển sang Bảo, vừa nói.



- Chỉ còn cách vậy thôi. - Quế ôm đầu.



- Mình … mình … - Thương đứng như trời trồng, chuyện quái gì thế này ?



Không hiểu những người kia là ai và đang nói gì, Bảo chỉ biết ngơ ngác nhìn họ một cách xa lạ.



Đào Nhật Bảo, con đường phía trước còn gian nan lắm …



~o0o~​



Chưa kết hôn, chưa có con nhưng Phan Huyền Thương lại chính thức trở thành mẹ của một chàng thanh niên bằng tuổi cô, không những thế lại còn cao hơn cô cả một cái đầu.



Và đứa con trai của cô – Đào Nhật Bảo – đã trở thành một đứa con trai ngoan ngoãn ngoài sức tưởng tưởng của bà mẹ Huyền Thương. Quế là người ngạc nhiên nhất trước thái độ “chiều mẹ” của anh trai mình.



- Mẹ ơi, chúng ta đi chơi đi. - Vừa ăn những múi cam mà Quế bóc, Nhật Bảo vừa kéo áo Thương mà hỏi.



- Cậu … à con chưa khoẻ đâu, cần phải nghỉ ngơi. – Thương cười hiền rồi xoa xoa đầu Bảo làm cậu cười tít mắt.



- Thế lúc nào con khoẻ thì mẹ phải hứa đi chơi với con đấy. - Bảo ngây ngô giơ bàn tay đã nắm lại chỉ còn chừa ngón út lên.



- Tất nhiên. – Thương đưa tay mình ra móc ngoéo với cậu.



- Thật là ghen tỵ với hai mẹ con nhà này. - Quế giả vờ hờn dỗi. Từ em gái ruột của Nhật Bảo mà giờ cô đã lên tới chức dì của cậu.



- Thôi mà. – Thương cười xuề xoà đáp trả.



Nếu như thời gian không thể nào quay trở lại để đưa ta về những miền quá khứ êm đẹp thì có thể những tai nạn hi hữu sẽ trở thành niềm may mắn đối với một ai đó.



Cuộc sống của Nhật Bảo - nếu không có sự chia tay của bố mẹ - thì sẽ là một cuộc sống khiến ai cũng phải ghen tỵ và ao ước có được.



Nhưng đó chỉ là quá khứ, một phần quá khứ mà Nhật Bảo và cả Quế Anh đều muốn khơi lại để nó trở thành hiện thực chứ nó không phải là hiện tại. Dừng chân tại một điểm, Bảo thoả mãn với cuộc sống của một thằng thanh niên lêu lổng, chơi bar thâu đêm, hút thuốc, uống rượu, … mà không còn cần phải để ý đến xung quanh nữa, sống mà không có một người mẹ bên cạnh để chăm lo đến từng bữa ăn, giấc ngủ hay là đến cả những gì tối thiểu nhất trong cuộc sống của một con người.



Giờ đây, ông Trời đã cho cậu một cơ hội để trở lại là một đứa trẻ con được sống trong tình yêu thương của mọi người, để ai cũng phải lo lắng, quan tâm, chăm sóc và bảo vệ cậu. Nhưng liệu rằng, nước cờ này sẽ đi đúng hướng hay là nó sẽ làm lệch quỹ đạo của cả một quãng đường đời sau này ?



Quế đã khóc rất nhiều, Quế nói nhất định Thương phải giúp Nhật Bảo. Nhưng giúp bằng cách nào đây ? Làm mẹ cậu ta ? Nuông chiều cậu ta theo cái cách mà các bà mẹ âu yếm đứa con ít tuổi của mình ? Thương có thể làm được nhưng với một người mới quen biết như Nhật Bảo, thứ tình cảm trước đây đối với cậu là căm ghét. Thật là khó xử.



Nhưng lỗi lầm tất cả là do Huyền Thương gây ra, mọi tội lỗi đều là do cô. Người phải chịu trách nhiệm, là cô chứ không phải ai khác. Quế kể rất nhiều chuyện, rất rất nhiều. Lòng cô cũng không khỏi xót xa. Những kí ức buồn phiền đã rời bỏ Nhật Bảo để cậu được yên, số phận đưa đẩy khiến cô trở thành người viết tiếp những trang nhật ký cho cậu. Điều này có phải chăng là sự sắp đặt kì diệu của Thượng Đế ?



Suốt một tuần bảo nằm viện, Thương ngày nào cũng mang đồ ăn đến, ngày nào cũng pha nước cam cho Nhật Bảo uống. Nhật Bảo thực sự rất ngoan, Nhật Bảo gọi cô là mẹ, nhìn cô tin tưởng như chính cô là người đã sinh ra cậu. Trong lòng cô, hình ảnh của Nhật Bảo là một đứa con yêu quý. Cô đã chấp nhận được cậu.



Nhật Bảo là một người có tâm hồn trong sáng và ngây thơ, cô sẽ khiến tất cả mọi điều bất hạnh trước đây của cậu thành những điều tuyệt vời nhất. Bố mẹ ly hôn, không được sống với mẹ thì sao nào ? Giờ thì đã có mẹ rồi nhé. Cô sẽ yêu thương Nhật Bảo, sẽ làm cho cậu ấy có một cuộc sống hạnh phúc.



Anh Tử Minh là sinh viên trường Sư Phạm, anh ấy luôn nói với cô rằng “Trái tim không chỉ để yêu mà còn để thương nữa !”



- Mẹ ơi, mẹ đang suy nghĩ gì mà đăm chiêu vậy ? MẸ ?



- À à, gì Bảo ? – Thương giật mình quay sang nhìn cậu.



- Mẹ đang suy nghĩ gì mà không bóc cam nữa ?



- À không có gì, mẹ bóc ngay đây.



- Dì Quế đi đâu rồi mẹ ? - Bảo lễ phép.



- Quế đi vệ sinh Bảo ạ. – Thương vẫn chưa thể quen được cách gọi của Bảo nên chẳng thể mạnh miệng mà gọi “con” âu yếm.



- Mẹ ơi, thế bố không vào thăm con à ?



- Bố ? Bố nào ?



- Thì là bố của con, chồng của mẹ ý.



Huyền Thương sững người.





Ấy chết, quên mất, có mẹ thì cũng phải có bố chứ.
 
×
Quay lại
Top