Gửi chị em nhân ngày 8-3

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659
Suýt mất chồng vì... tẩy trắng da



Vốn hài lòng với làn da “nâu đều” mà hiếm người có được, nhưng chỉ vì một lời khen “lỡ” của chồng trước làn da trắng mịn của cô em mình, chị Thanh đã tức khí và quyết tâm đi tẩy trắng. Chị còn cẩn thận thử nghiệm gương mặt trước, rồi mới tính đến chuyện “trắng toàn thân”. Nhưng kết quả thì ngoài mong đợi, tiền mất tật mang đã đành, gia đình chị Thanh còn có nguy cơ tan vỡ vì chồng chị đòi li dị…
Từ ngày cha sinh mẹ đẻ, chị Hoàng Thị Thanh (nhân viên một công ty môi giới bất động sản) đã sở hữu một làn da “bánh mật” đẹp hiếm có, nâu từ trên xuống dưới, chỗ nào cũng “nâu đều”. Thậm chí, hồi học cấp III rồi đại học, bạn bè trong lớp còn đặt cho chị biệt danh “đen giòn, đen đẹp, đen thành phố”.
Năm 25 tuổi, chị kết hôn với một chàng trai gốc Hà Nội. Anh yêu chị cũng bởi những nét duyên ngầm và sự khéo léo, dịu dàng từ chị. Thế nhưng, nhiều người bạn thân thiết lại hay trêu rằng anh yêu và lấy chị cũng chỉ vì làn da nâu mà ít ai có được. Chị tin điều đó và lấy làm tự hào lắm.
Mặc dù không hẳn chỉ yêu vợ vì làn da, nhưng mỗi khi vợ nũng nịu hỏi, chồng chị Thanh cũng gật đầu xác nhận để làm chị vui lòng.
Mọi chuyện chỉ thay đổi khi một lần người em họ của chị Thanh đi du học bên Hàn Quốc về và đến nhà thăm anh chị. Cô em họ của chị Thanh có làn da trắng ngần, má hồng, mũi cao, trông vô cùng xinh đẹp.
1330672585-27621_127329_437629.jpg
Trong khi ngồi ăn cơm, cả nhà vui vẻ trò chuyện, chồng chị Thanh cao hứng khen cô em vợ rồi vô tình thốt ra câu: “Đàn ông rất thích những người con gái có làn da trắng và xinh đẹp như em”.
Nghe chồng nói, chị Thanh cảm thấy mình bị xúc phạm và vô cùng tức giận. Sau khi cô em họ ra về, chị Thanh lớn tiếng trách chồng đã hết yêu mình và bấy lâu nay lừa dối chị khi lúc nào nói là yêu làn da của chị.
Phân tích mãi mà vợ không hiểu, thanh minh, giải thích mãi cũng không xong, chồng chị Thanh tức khí buột miệng: “Da trắng thì nhìn ai mà chẳng đẹp, mà chẳng thích. Em thử hỏi 10 thằng đàn ông xem có thằng nào nói là không thích không”.
Hậm hực vì làn da mà bấy lâu nay mình vẫn tự hào bị chồng phủ nhận chỉ qua một câu nói, chị Thanh đứng trước gương hàng giờ liền nhìn lại mình. Càng nhìn chị càng nhận thấy quả là không đẹp thật.
Với làn da nâu, trông gương mặt chị lúc nào cũng u tối, h.ãm vô cùng. Quần áo thì khó chọn màu, vì có mặc gì thì trông vẫn đen.
Chị đem nỗi buồn và bực dọc tâm sự với bạn bè nhưng mỗi người lại khuyên một kiểu, khiến chị càng khó nghĩ. Người thì bảo da chị thế là đẹp lắm rồi, vì tuy hơi đen nhưng rất mịn màng, nhìn vẫn quyến rũ.
Nhưng người thì lại bảo là dù sao da trắng vẫn đẹp hơn, bởi trước giờ người Việt mình vẫn thích và chuộng làn da trắng, chỉ có ở phương Tây người ta mới chạy theo mốt da nâu hay ngăm ngăm đen…
“Trong khi phân vân không biết nên nghe lời ai thì tôi vô tình nghe thấy một chàng trai ngồi ở bàn kế bên trong quán nước nói về cô người yêu mới của mình với cậu bạn trai đi cùng. Nào là da cô ấy trắng lắm, mịn màng lắm, xinh lắm… và đi đến kết luận: con gái mà có làn da trắng là xinh nhất.
Nhớ lại lời nói của chồng mình, tôi càng thêm buồn và ra một quyết định quan trọng là đi làm trắng da, sẵn tiện làm đẹp luôn để đón Tết” - chị Thanh kể lại.
Thế rồi chị Thanh hăm hở lên mạng để tìm “thần dược” làm đẹp. Có vô số cách làm trắng da khác nhau mà chị tìm thấy, nhưng đa số phải tốn mấy tháng trời, trong khi ý chí “tẩy trắng da” lại đang sôi sục trong người chị. Mãi rồi chị Thanh cũng tìm ra phương pháp làm trắng cực nhanh, là đến các trung tâm thẩm mỹ.
Để chắc ăn là có kết quả hoặc không tốn quá nhiều tiền vô ích nên chị Thanh quyết định làm trắng gương mặt trước, còn cơ thể thì tạm hoãn lại sau vì giờ đang mùa đông nên cũng chưa cần thiết lắm.
Chị Thanh chọn một trung tâm thẩm mỹ mới mở vì nghe nói trung tâm đang trong thời kỳ khuyến mại, giảm giá 20%.
Khi đến đây, chị Thanh được nhân viên tư vấn rất nhiệt tình phân tích rằng phải tiến hành tẩy da chết, dưỡng da, đắp mặt nạ kết hợp với sử dụng kem bôi làm trắng da ban ngày và ban đêm.
Cô nhân viên ở trung tâm cho chị Thanh biết là cả liệu trình kéo dài 10 buổi, mỗi buổi khoảng 2 tiếng và có giá trọn gói 10 triệu đồng, đang trong thời gian khuyến mại nên được giảm xuống còn 8 triệu đồng.

Ngoài ra, để có tác dụng nhanh hơn thì chị Thanh nên bỏ ra 2 triệu để mua hai hộp kem làm trắng da ban ngày và ban đêm của Mỹ. Nhân viên tại đây còn lấy máy ảnh chụp lại gương mặt của chị Thanh trước khi bước vào trị liệu, và nói làm bằng chứng để so sánh sau này…
Thấy tác phong chuyên nghiệp và có vẻ đảm bảo, chị Thanh đồng ý mua trọn gói cả liệu trình dưỡng trắng trị giá 8 triệu đồng, cộng thêm hai lọ kem 2 triệu nữa là 10 triệu đồng.
Sau 3 buổi tẩy da chết, chiếu tia gì gì đó rồi đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng da, làn da của chị Thanh được cải thiện nhanh chóng. Bạn bè ở cơ quan cũng khen gương mặt chị đã sáng lên rất nhiều.
Nhìn vào gương, chị Thanh cảm thấy rất vui và tưởng tượng đến lúc chồng chị sẽ ngỡ ngàng trước gương mặt trắng sáng cùng sự thay đổi của vợ và sẽ yêu vợ nhiều hơn.
Cho đến buổi trị liệu thứ 6, thứ 7 thì gần như da mặt của chị Thanh đã thay đổi hoàn toàn. So sánh với vùng da ở tay, chân và cơ thể thì gần như là hai mảng đối lập nên chị Thanh càng vui mừng vì điều đó. Nhưng…
Thấy vợ suy diễn trước câu nói “lỡ lời” của mình, chồng chị Thanh đã vô cùng tức giận. Anh càng tức giận hơn khi giải thích, thanh minh mà chị không chịu hiểu, đã vậy còn quyết tâm đi làm đẹp mà chẳng ra sao. Nhìn gương mặt thì trắng mà toàn thân đen “ngòm”, nhất là mỗi khi chị mặc quần áo ngắn khiến chồng chị càng “điên tiết”.
Khuyên bảo vợ mà chị Thanh cứ “gân cổ” lên tranh luận khiến mối quan hệ gia đình, vợ chồng càng căng thẳng. Cực chẳng đã, trong lúc nóng giận, chồng chị Thanh lên tiếng đòi ly hôn…
Kết thúc liệu trình 10 ngày làm trắng da cũng là thời điểm đánh dấu sự rạn nứt trong mối quan hệ của vợ chồng chị.
Mặc dù chị Thanh đã sở hữu gương mặt sáng như ai, nhưng cũng chẳng có ai buồn “chiêm ngưỡng” hay khen chị. Bên cạnh đấy, làn da của chị Thanh cũng bắt đầu gặp vấn đề.
“Mới đầu thì da mặt tôi hơi đỏ lên, sau rồi thấy ngứa. Kết thúc quá trình làm trắng da được 5 ngày thì da tôi bắt đầu nổi đầy mụn, điều mà trước giờ chưa từng có. Càng ngày mụn càng nổi nhiều và ngứa, rát hơn.
Tôi quay lại trung tâm đó hỏi thì được nhân viên ở đây trả lời rằng khi vừa mới làm trắng da xong thì da sẽ rất mỏng và dễ bị vi khuẩn xâm nhập nên nổi mụn là điều dễ thấy. Nếu tôi muốn chữa trị mụn thì phải bỏ tiếp ra 10 triệu để mua liệu trình 10 ngày điều trị mụn nữa.
Biết là mình bị lừa nhưng không thể nào bắt bẻ được vì da tôi thực sự đã trắng lên rất nhiều nên tôi đành phải ngậm ngùi ra về với làn da đầy mụn”.
Về đến nhà, nhìn thấy gương mặt khủng khiếp của mình qua gương, chị Thanh khóc hết nước mắt. Da mặt thì có màu trắng xanh đầy mụn đỏ, cái cổ và toàn cơ thể thì màu nâu đen, trông chị chẳng khác nào một con “cóc” có cái mặt bị “bạch tạng”.
Mặc dù giận nhưng thấy vợ cứ ôm mặt mà khóc cả ngày, chồng chị Thanh vô cùng lo lắng. Biết không thể giận hơn nên chồng chị Thanh đã động viên vợ đi đến bệnh viện da liễu để khám.
Ban đầu, chị Thanh cảm thấy xấu hổ nên kiếm cớ giận dỗi lại chồng. Sau đó thấy anh ấy thật tình lo lắng cho mình, không sợ gương mặt đầy mụn của vợ nên chị Thanh đồng ý đến Bệnh viện Da liễu Hà Nội để khám.
Tại đây, chị bị bác sĩ mắng cho một trận vì tội không tìm hiểu gì mà cứ lao đầu đi làm đẹp không đúng cách. Bác sĩ cũng phân tích rằng để làm trắng cấp tốc như thế thì các trung tâm sẽ sử dụng một loại chất tẩy cực mạnh, thành phần chủ yếu là axít để bào mòn da, khiến lớp da vốn có bị bong đi, còn lớp da mới sẽ rất yếu và dễ bị nhiễm khuẩn.
Mặt khác, loại kem dưỡng da mà chị Thanh bôi thường xuyên cũng sẽ có tác động lên làn da mới, dễ gây tổn thương và dị ứng. Đó chính là lý do khiến mặt chị Thanh bị nổi nhiều mụn.
Sau khi nghe bác sĩ phân tích và kê đơn thuốc uống, chị Thanh vừa ra về vừa khóc vì sự ngu ngốc của mình.
Đã vậy lại còn nghe chồng thủ thỉ bên tai: “Anh yêu em không phải vì làn da của em hay bất kỳ điều gì cả, đơn giản vì em chính là em thôi” càng khiến chị Thanh cảm thấy ân hận và xấu hổ trước mặt chồng. Chỉ vì một sai lầm mà suýt chút nữa chị đã đánh mất chồng và cả gia đình nhỏ bé.
“Đây là một tai nạn làm đẹp nhưng xuất phát từ chính suy nghĩ và cái nhìn thiển cận của tôi. Từ giờ trở đi, tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn trước khi làm đẹp, nhất là hỏi ý kiến của chồng và những người thân sống xung quanh mình…”.
 
wà của anh đặc biệt ghê :KSV@08: không biết wà thành ý hay ... ?
 
wà của anh đặc biệt ghê :KSV@08: không biết wà thành ý hay ... ?
cái này nghe chừng ý nghĩa hơn nhiều những món quà vật chất khác đó
 
nhưng chị e ksv thích món wà zật chất >"<
 
×
Quay lại
Top