Hai nữ sinh viên giỏi giang

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Tối nay 5-1, 94 gương “Sinh viên năm tốt” năm 2012 sẽ được Hội Sinh viên TP.HCM tuyên dương tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Đây là những gương mặt nổi bật nhất trong toàn thể sinh viên(SV) các trường ĐH - CĐ trên địa bàn TP.HCM đáp ứng đủ năm tiêu chí: học tập tốt, thể lực tốt, đạo đức tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt. Nhịp sống trẻ giới thiệu hai nữ sinh viên trong số này.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, Võ Trần Vy Khanh, SV năm 4 lớp CK09KSTN, ủy viên ban thường vụ Đoàn Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM, còn gắn chặt với các phong trào học thuật, nghiên cứu khoa học (NCKH) trong trường.

sinhvien2-707613-1047.jpg

Kim Ngân (giữa) - Ảnh tư liệu
Tham gia hoạt động phong trào xây dựng môi trường học thuật và NCKH trong SV, Khanh còn đạt danh hiệu SV giỏi toàn diện ba năm liền. Năm học vừa qua, cô SV khoa cơ khí này đã có ý tưởng tổ chức chuỗi hội thảo “Đồng hành cùng SV trong học thuật và NCKH” nhằm giúp SV có được những định hướng, giúp đỡ trong việc học tập và nghiên cứu.

Không muốn mang tiếng “thủ lĩnh chỉ biết hô hào”, cô SV quê Đồng Nai này còn tự mình làm chủ nhiệm thực hiện nhiều đề tài NCKH cấp trường và mới đây đề tài “Nghiên cứu xây dựng phương pháp tính toán hệ thống thông gió và làm mát cho phân xưởng dệt” lọt vào vòng bán kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm 2012.
Hoạt động phong trào cũng là môi trường tốt để mình rèn luyện kỹ năng thực tế và có nhiều hơn cơ hội gặp gỡ, giao lưu với mọi người, đặc biệt là bạn bè quốc tế” - Vy Khanh chia sẻ.

Còn cô SV Nguyễn Lê Kim Ngân - chủ tịch Hội SV ĐH Nông lâm TP.HCM - luôn là tấm gương sáng để bạn bè ngưỡng mộ. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đầu tàu Hội SV trường, Kim Ngân còn đạt danh hiệu SV giỏi toàn diện năm học vừa qua và chủ nhiệm đề tài NCKH tái sử dụng phế liệu để thiết kế và thi công vườn tại Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM. Với Ngân, để đạt được danh hiệu “Sinh viên năm tốt” ngoài sự nỗ lực của bản thân thì môi trường hoạt động cũng là điều kiện quyết định.

sinhvien3-707613-5463.jpg

Vy Khanh (phải) - Ảnh: Ngọc Anh
Kim Ngân bộc bạch: “Đang theo học tín chỉ nên tôi có thể chủ động cân đối kế hoạch học tập và thời gian công tác Đoàn - Hội. Ban giám hiệu nhà trường quan tâm đến công tác NCKH và đào tạo kỹ năng mềm cũng là một thuận lợi giúp tôi đạt được danh hiệu”. Cương vị đứng đầu Hội SV, là chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh 2012 của trường với việc di chuyển liên tục qua các mặt trận, từ Bình Chánh đến Hóc Môn hay lên tận Đắk Nông, Gia Lai, nhưng đến đâu dù có mệt nhoài Ngân cũng bắt tay vào làm cùng chiến sĩ. Đạt danh hiệu “Sinh viên năm tốt” cũng là cách cô bạn thủ lĩnh này muốn tạo động lực phấn đấu cho SV trong cuộc vận động danh hiệu này.

Theo Thanhnien
 
×
Quay lại
Top