Hai thủ thuật hay cho Word 2007

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
1. Chuyển nhanh Footnote thành Endnote

Khi tài liệu của bạn chứa rất nhiều chú thích ở cuối trang (Footnote) nhưng bây giờ bạn lại muốn tập trung toàn bộ các chú thích này về cuối văn bản (Endnote) thì phải làm thế nào? An tâm đi bạn, Word 2007 đã dự kiến điều này và cho phép bạn chuyển đổi chúng rất nhanh theo cách dưới đây:

Trước tiên, bạn mở văn bản muốn chuyển đổi rồi mở thẻ Reference trên thanh công cụ và bấm chuột lên biểu tượng mũi tên chéo ở góc dưới bên phải nhóm Footnotes.


WORD.jpg

Trong hộp thoại Footnote and Endnote, bạn bấm chuột lên nút Convert.

WORD2.jpg

Sau đó, trong hộp thoại Convert Notes, Word 2007 đã chọn sẵn phương thức chuyển đổi mặc định là Convert all footnotes to endnotes (chuyển tất cả footnotes thành endnotes) nên bạn chỉ cần bấm nút OK là xong.

WORD3.jpg

2. Sử dụng máy in ảo Microsoft XPS Document Writer

Sau khi bạn cài Office 2007 vào Windows XP thì máy tính của bạn sẽ được bổ sung thêm một máy in ảo có tên là Microsoft XPS Document Writer.qa
WORD4.jpg


Mục đích của máy in này là cho phép các phần mềm trong bộ Office 2007 có thể tạo ra định dạng file XPS (XML Paper Specification), là chuẩn định dạng tài liệu mới (tương tự như PDF) do Microsoft phát triển. Với định dạng, bạn có thể đóng gói nội dung của một tài liệu thông thường thành một dạng chuẩn để có thể chia sẻ hay xuất bản một cách nhanh chóng nhờ dung lượng nhỏ, chất lượng tốt và không ai có thể chỉnh sửa được file XPS gốc này.

Trong Word 2007, để chuyển nhanh một tài liệu bất kỳ sang định dạng XPS, bạn chỉ cần mở tài liệu ra rồi bấm tổ hợp phím Ctrl+P để mở hộp thoại Print. Kế tiếp, bạn chọn máy in làMicrosoft XPS Document Writer trong danh sách thả xuống của mục Name và bấm nút OK.

WORD5.jpg

Sau đó, bạn đặt tên và chọn nơi lưu file XPS là xong.

Theo mediazone
 
×
Quay lại
Top