Hàng chục người rơi vào 'kịch bản va quẹt xe'

cây măng to lớn

măng tre ngâm dấm
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/6/2013
Bài viết
205
Bất ngờ bị gã thanh niên va vào xe rồi ngã đè lên người, chị Thu luống cuống chống đỡ thì bị nhóm người bên cạnh móc túi lấy hơn 7 triệu đồng. Có ít nhất 16 người rơi vào trường hợp như chị.

Ngày 28/7, Công an TP HCM tạm giữ 6 nghi can trong băng dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp do Nguyễn Văn Luận (48 tuổi, ngụ quận 8) cầm đầu.

dancanhmoctui-1377706697.jpg

Nhóm dàn cảnh trộm cắp tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Theo điều tra, băng nhóm này thường xuyên lang thang với số đông trên đường để “săn mồi”. Khi phát hiện ai có tài sản, một tên vượt lên vờ va chạm, nhóm còn lại chia nhau nhiệm vụ móc túi và cản người truy đuổi.

Sáng 22/8, Luận cùng đàn em tụ tập tại quán cà phê tại quận 8, phân công nhiệm vụ rồi kéo nhau đảo quanh nhiều tuyến đường. Tại khu vực chợ Hòa Bình (quận 5), bọn chúng bám theo chị Thu (47 tuổi), đi xe máy một mình, tìm cơ hội ra tay.

Khi đến giao lộ Bạch Vân – Bùi Hữu Nghĩa, một tên vượt lên quẹt vào xe chị Thu rồi ngã đè lên "con mồi". Phía bên kia, đồng bọn của chúng nhanh tay móc 7,2 triệu đồng trong túi áo khoác của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sự việc được trình báo với công an.

tangvat-1377706697.jpg

Tang vật thu được của nhóm này. Ảnh: C.A
Đến ngày 27/8, Luận cùng cả nhóm kéo nhau đi “săn mồi” trên đường Tạ Quang Bửu (phường 4, quận 8) thì bị các trinh sát Công an TP HCM phát hiện. Thấy nhóm này có nhiều dấu hiệu khả nghi, cảnh sát mời tất cả về trụ sở để điều tra.

Luận và đồng bọn thừa nhận đã thực hiện trót lọt 16 vụ dàn cảnh quẹt xe để trộm tài sản. Cảnh sát đang truy bắt những kẻ có liên quan.

theo vnexpress
 
bọn này nên cho ra đứng 1 hàng rùi lấy xe mà ủi từng đứa
 
Quay lại
Top