Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy - “cổ tích đen” mới của Hollywood

AngieInWonderland

Thành viên
Tham gia
1/12/2012
Bài viết
43
Thực hiện những tác phẩm “cổ tích đen” đang là một trào lưu mới tại Hollywood. Sau Bạch Tuyết và chàng thợ săn (Snow White and the Huntsman) hay Cô bé quàng khăn đỏ (Red Riding Hood), các nhà làm phim lại hướng tới câu chuyện cổ tích Đức Hansel và Gretel của Anh em nhà Grimm, được xuất bản vào năm 1812.

1-14-large.jpg


Câu chuyện nói về người chị Gretel và người em trai Hansel bằng trí tuệ của mình đã thoát khỏi vòng tay độc ác của mụ phù thủy sống trong rừng sâu với ngôi nhà được xây bởi bánh ngọt và kẹo mứt để dụ dỗ con nít.

Nhưng tác phẩm điện ảnh Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy (Hansel and Gretel: Witch Hunters) của đạo diễn người Na Uy Tommy Wirkola lại lấy câu chuyện cổ tích ấy làm ý tưởng để phát triển, và tình tiết trong bộ phim được xảy ra vào 15 năm sau đó, khi mà Hansel (Jeremy Renner thủ vai) và Gretel (Gemma Arterton) đều đã trưởng thành, và trở thành những tay sát thủ săn phù thủy chuyên nghiệp. Nhiệm vụ quan trọng lần này của họ, chính là giải cứu những đứa trẻ chuẩn bị trở thành cống phẩm cho mụ phù thủy gian ác.

Nữ diễn viên Gemma Arterton đánh giá: “Bộ phim mang hơi hướm phong cách của Quentin Tarantino, rất đen tối và tàn nhẫn”. Còn đạo diễn Tommy Wirkola thì bày tỏ: “Bộ phim tràn ngập những pha hành động, mạo hiểm và máu me, gần như có thể xếp vào hạng R (cấm trẻ em dưới 18 tuổi), thành phần hành động trong phim còn nhiều hơn là thành phần kinh dị, nhưng bên cạnh đó bộ phim cũng được đan xen những yếu tố hài hước”.

2-8-large.jpg


Tommy Wirkola là một đạo diễn trẻ của Na Uy. Tác phẩm đầu tay của anh Kill Buljo ra mắt vào năm 2007 được xem là lấy ý tưởng từ bộ phim nổi tiếng Kill Bill của Quentin Tarantino. Tiếp đó vào năm 2009, anh cho ra đời bộ phim tiếp theo Dead Snow, một tác phẩm hài về thây ma nhưng cũng không kém phần máu me.

Hansel & Gretel: Thợ săn phù thủy là bộ phim Hollywood đầu tay của Tommy, và dĩ nhiên nó vẫn không thoát khỏi phong cách hành động khá bạo lực mà Tommy bị ảnh hưởng rất lớn từ Quentin Tarantino. Nhà sản xuất Adam McKay thì rất hào hứng với ý tưởng viết nên câu chuyện 15 năm sau của Hansel và Gretel, và ông cho biết bộ phim này rất có tiềm năng tạo nên một loạt phim ăn khách.

Vai diễn Gretel vốn từng được dự định cho giao Diane Kruger, Eva Green hay Noomi Rapace, nhưng cuối cùng ngôi sao trẻ Gemma Arterton là người có cơ hội thể hiện một Gretel xinh đẹp mạnh mẽ. Cô vắng bóng khá lâu trên màn ảnh rộng Việt Nam kể từ sau bộ phim Hoàng tử Ba Tư: Dòng cát thời gian (Prince of Persia: The Sands of Time).

Còn Jeremy Renner đang là “đứa con cưng” của dòng phim hành động tại Hollywood. Anh sẽ đem đến cho khán giả hình ảnh một người anh hùng mới của màn ảnh rộng, đẹp trai hóm hỉnh nhưng cũng thích trêu hoa ghẹo bướm.

553151_10151444459370625_1184252288_n.jpg
 
×
Quay lại
Top