Hình hài yêu thương

Kimsmile.lie

Bão Càng To Gió Càng Mát
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/1/2011
Bài viết
423
Có bao giờ bạn tự hỏi yêu thương mang hình hài gì chưa? Hình hài của nắng, của gió, của cát? Nếu là nắng thì khi trời về chiều, chẳng còn những vệt nắng muộn màng nữa, ta sẽ không thể tìm thấy yêu thương nơi đâu. Hay yêu thương mang hình hài của gió để rồi khi trời nổi cơn giông, sẽ cuốn phăng tất cả yêu thương đã có?



Yêu thương có khi nào là mãi mãi không nhỉ? Yêu thương là cả yêu và thương. Yêu một người thôi không đủ, ta còn phải thương họ nữa. Thương để có thể hiểu họ sâu tận đáy lòng và để không làm họ đau vì bất cứ lý do nào.
Yêu thương nhiều khi đơn giản là quan tâm đến nhau với những điều nhỏ nhặt nhưng đâu phải bất cứ người nào cũng làm tốt điều đó. Đôi khi yêu thương chỉ là nắm tay người ấy cho khỏi ngã khi bước đi trên tuyết lạnh hay trên những vũng nước đã đóng băng. Yêu thương đôi khi là sáng sớm dắt tay người ấy khỏi nhà mà không quên kéo khóa áo khoác lại để người ấy khỏi lạnh. Những điều ấy đơn giản đâu phải ai trong chúng ta cũng để ý.
Những hành động này chẳng mất nhiều thời gian mà lại khiến người ta yêu cảm thấy hạnh phúc và được quan tâm. Dù bạn đang yêu, đã yêu hay là đánh mất tình yêu như tôi thì cũng sẽ vẫn cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ về điều đó. Ít nhất mình cũng còn được quan tâm.
42-24603931.jpg
Yêu thương đôi khi là hứa sẽ ở bên cạnh một người suốt đời, hứa sẽ quan tâm lo lắng và không bao giờ làm người ấy khóc. Yêu thương là khi người đàn ông biết trân trọng lời hứa đã nói ra và không làm đau người con gái của mình.
Tôi từng được yêu thương và được sưởi ấm bởi trái tim của người ấy. Trái tim mà tôi đã ngỡ rằng có thể bao dung, độ lượng với những gì mà quá khứ chẳng còn gọi rõ thành tên. Tôi cũng ngỡ yêu thương quá hoàn mỹ đến với mình mà chẳng đòi hỏi mình phải có bất cứ thứ gì. Tôi ngốc nghếch cho rằng điều đó thuộc về mình và sẽ mãi là của mình. Để rồi giống như con mèo mải chơi chẳng hay chính mình đã cào rách những yêu thương đó. Rồi đến một ngày yêu thương chẳng còn lành lặn, nguyên vẹn như ngày đầu nữa... Yêu thương ra đi... thay vào đó là những vết thương do chính ta để lại cho mình.
Hạnh phúc sẽ ở lại nếu người ấy thực sự là một nửa của bạn. Còn nếu không, hãy mỉm cười để cho họ đi. Sẽ rất đau đớn, xót xa khi chính bạn không chấp nhận sự thật ấy. Nhưng nếu tiếp tục, liệu yêu thương có giống những mảnh ghép chắp nối và những vụn vỡ khi người ta cố gắng giữ lại bên mình. Sẽ chẳng còn là yêu và thương nữa, lúc này chỉ là thương hại.
Trong tình yêu, sự thương hại là một điều nên tránh. Một người đàn ông chỉ có thể ở bên cạnh người phụ nữ của mình khi họ thực sự say đắm, thực sự yêu và trân trọng. Còn không, nếu chỉ là vì thương hại, có ai chắc trong một phút chốc họ sẽ bỏ rơi người đó để đến bên một người phụ nữ khác. Yêu thương luôn đi song song nhau. Yêu thôi không đủ, yêu thôi chẳng bao giờ là đủ. Bạn hãy yêu và thương người ấy từ tận sâu trong suy nghĩ của mình.
Dẫu cuộc đời có bao nông nổi, đến một ngày nào đó mình cũng phải lớn khôn lên. Dẫu hạnh phúc còn muôn vàn khó khăn trước mắt, hãy cứ mỉm cười và trân trọng những giây phút bên cạnh người ấy. Hãy nắm tay người ấy thật chặt để họ biết rằng bạn cần bàn tay của họ biết bao nhiêu. Hãy để người ấy giúp bạn làm lành vết thương nơi quá khứ mang lại. Hãy yêu, hãy thương họ như chính thể trái tim mình vậy.
Yêu thương trong quá khứ không hề có lỗi. Chỉ là yêu thương ấy chưa là kết thúc ngọt ngào, vậy thì hãy để những yêu thương trong hiện tại giúp bạn bước đi tiếp trên suốt con đương phía sau này.
Yêu thương nào cũng mong manh và dễ vỡ. Người biết trân trọng yêu thương sẽ luôn nhận lại được yêu thương nhiều hơn thế nữa.
 
×
Quay lại
Top