Hồ Tây đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên hồ Tây cho biết, hiện mỗi ngày đêm có khoảng 4.000m3 nước thải công nghiệp và sinh hoạt xả xuống hồ Tây.
080816113105-236-878.jpg
Cảnh quan hồ Tây bị xâm phạm (Ảnh: Kiều Minh)

Trong số nước thải này, hàm lượng amoniac trong nước chiếm tới 1,5 mg/lít, gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép.
Ông Hải cũng cho biết, có đến 90% nước thải và dầu của các du thuyền xả thẳng ra hồ.
Hồ Tây cũng được tận dụng như một ''thùng rác'' khổng lồ để người dân tự ý thả xuống đủ loại rác, nhất là những ngõ hẹp xe rác không vào được thì càng có lý do để người dân tiện tay... quẳng rác xuống hồ!
Thậm chí, xung quanh hồ còn có hàng nghìn chiếc cọc tre do người dân cắm xuống làm chỗ câu cá trộm. Trong năm 2007, Xí nghiệp Môi trường Hồ Tây đã nhổ trên 1.900 chiếc cọc tự phát này, cùng với đó là khoảng 800 m3 bèo và hàng nghìn m3 rác được vớt lên từ hồ Tây.
Sự ô nhiễm của hồ Tây nghiêm trọng đến mức, ông Hải cho rằng, không nên nuôi cá trên hồ, vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến tiêu chuẩn an toàn VSTP.
Tại cuộc họp góp ý xây dựng Dự thảo Quy định về phân cấp, quản lý, khai thác khu vực Hồ Tây mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, do có nhiều đơn vị cùng quản lý hồ Tây (5 đơn vị) dẫn đến sự chồng chéo, không hiệu quả trong việc bảo vệ hồ.
Việc quản lý Hồ Tây được đại diện các sở ngành góp ý nên gom về một mối, theo đó, UBND TP nên giao cho UBND quận Tây Hồ chịu trách nhiệm quản lý Hồ Tây và cả hồ Trúc Bạch.
Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường cũng đề nghị, cần có những quy định cụ thể hơn như: nghiêm cấm tàu, thuyền đi lại trên mặt hồ xả thẳng nước thải xuống hồ, phải gom nước thải vào bể.
Kiều Minh

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top