Hóa ra vượt thời gian là để yêu anh - Vĩ Hệ Băng Nhân

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Nội dung:

Xuyên không =không lý do, bị một tên nam nhân cặn bã đẹp trai đem vào hoàng cung, làm hoàng hậu nước Xích Nhật. Ngày đại hỉ lại có người ngoại quốc vào cung chúc mừng...

hoa-ra-vuot-thoi-gian-la-de-yeu-anh.jpg


Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Hóa ra vượt thời gian là để yêu anh

Tác giả: Vĩ Hệ Băng Nhân

Dịch: Yun Katie

Thể loại: Xuyên không

Độ dài: 38 Chap

Tình trạng bản gốc: hoàn

Bản dịch: Hoàn
 
Chương 1
Tháng sáu nắng đẹp, mặt trời chiếu rọi, cỏ cây xanh tốt hoa thơm ngào ngạt.

Một chiếc BMW X5 phóng vù vù trên đường cao tốc, Tiêu Vũ Phi nắm lấy vô lăng một cách thành thạo, nghe bài hát của Mã Tu Liên Ân, miệng nhóp nhép nhai kẹo cao su, khoáng đạt phóng xe đến vùng rừng ngoại ô 80 km, hưởng thụ kì nghỉ cuối tuần.

Cuối cùng cũng đến nơi cần đến, lúc vừa chuẩn bị xuống xe cho dãn gân dãn cốt một chút, bông nhiên một cơn lốc màu đen lớn cuốn về phía Tiêu Vũ Phi. Theo bản năng nắm chặt vô lăng, nhắm chặt hai mắt...

Khi Tiêu Vũ Phi tỉnh lại, quang cảnh xung quanh hoàn toàn lạ lẫm. Trên mặt nước hồ xanh biếc in bóng mây trắng tinh, xung quanh có mùi thơm thanh khiết của trà, không xa có một ngôi nhà gỗ nhỏ, Vũ Phi quyết định xuống xe "thám hiểm".

Nhẹ nhàng gõ lên cánh cửa gỗ, mở cửa là một lão bá ăn vận cổ trang, gương mặt hiền từ.

"Ông cho cháu hỏi thăm, đây là đâu vậy ạ? Cháu bị lạc đường." Nhìn cô gái ăn mạc kì quặc nhưng rất xinh đẹp trước mắt, lão nhân gia mỉm cười, thân mật mời cô gái vào nhà, rót một cốc trà, "Đây là Tiên Trà sơn, đi về phíaNamtám mươi dặm là Tiên Trà trấn. Nhìn cách ăn vận của cô thì cô không phải là người của bản quốc?"

"Cháu chắc chắn không phải là người của bản quốc, chuyện này, nói ra thì dài."

Nhìn cách trang trí và các đồ dạc trong nhà, Vũ Phi biết mình đã xuyên thời gian rồi. Đã đọc vô số bộ tiểu thuyết xuyên không, nhưng thực sự không ngờ chuyện như thế lại xảy ra với cô.

Đã đến đây rồi cô tự an ủi bản thân, trước kia lúc đọc tiểu thuyết chẳng phải là rất muốn được xuyên không sao, bây giờ cuối cùng đã được toại nguyện.

Xem ra là phải tính toán kĩ lưỡng một chút rồi, đang nghĩ vậy, bỗng nhiên nghe thấy tiếng từng cơn ho ở trong nhà, ông lão vội vàng chạy vào trong, "Ai da, Kiều Phượng a, bệnh của bà không nặng lên đấy chứ."

"Yên tâm đi, không đáng ngại, chỉ là cảm phong hàn thôi mà." Giọng nói rất dễ nghe của một bà lão vô cùng nhân hậu đáp lại.

Cảm phong hàn mà họ nói chính là cảm cúm mà, nghe hai người nói chuyện, chạy đến chỗ xe mình, lấy ra hộp thuốc, lại chạy vào.

"Ông à, nếu như ông tin thì để cháu dùng thuốc của quê cháu nhé, hiệu quả rất tốt." Nhìn chiếc bình tinh xảo trong tay cô, tin tưởng gật đầu.

Quả nhiên đến lúc xế chiều, bà lão không còn ho nữa, sốt cao cũng đã giảm.

Hai vợ chồng ông lão đều suýt xoa tán dương loại thần dược này, bản thân cũng chưa từng biết, thực ra đó chỉ là siro trị ho mà thôi.

Qua buổi nói chuyện, cô biết mình xuyên không đến một nước gọi là Xích Nhật, hoàng thượng lúc đó là Thạnh Hạo, dung mạo anh tuấn, văn võ song toàn, yêu dân như con, trị quốc có đạo.

Quyết định rời khỏi nơi đây, Vũ Phi giấu chiếc BMW vào trong sơn động gần đó, rồi ngụy trang cho cửa động. Lấy hành lý, quyến luyến cáo biệt Dạ lão bá và Dạ đại nương, cầm theo chút bạc họ cho, đi về phía Tiên Trà trấn.
 
Chương 2
Đi đến chợ, thấy ai ai cũng bận rộn, quả là náo nhiệt a, trong các sạp hàng, các loại hàng hóa cái gì cũng có.

Vũ Phi ăn vận cổ trang, lại càng xinh đẹp mà không mất đi sự cao quý, thanh tú mà không mất đi vẻ nhu mì, thu hút vô số ánh mắt ngưỡng mộ. Quyết định tìm một nhà trọ để ở trước, vừa hay phía trước không xa có một "Tiêu Trà Cư", một cái tên hay a, chính là ở đây.

Chọn một chỗ gần mặt đường ngồi xuống, "Tiểu nhị ca, hai cái màn thầu, một đĩa rau xanh, một bình trà, chuẩn bị thêm một phòng khách nữa."

"Cô nương, xin đợi một chút, sẽ có ngay." Nói rồi lại chạy nhanh vào sau nhà.

Cả ngày mệt mỏi, đi cả đoạn đường xa như thế, cuối cùng bây giờ cũng có thể được ngủ một giấc ngon lành rồi.

Vừa đi ngủ, thì nghe thấy trên mái nhà có tiếng đánh nhau, sau tiếng rầm rầm, một tên nam tử mặc đồ đen đập vỡ ngói mà vào, ngã xuống đất, chỉ thấy người này mặt mũi trắng bệch, máu còn dính trên miệng, Tiêu Vũ Phi vội vàng xuống gi.ường, dìu anh ta lên, để anh ta ngồi xuống ghế, nhưng lúc này người mặc áo đen đã hôn mê rồi.

Vội vàng sờ lên quần áo người mặc áo đen, phát hiện có một tấm lệnh bài rồng, một bức thư, trên phong thư viết: Tiên Kiếm sơn trang, Duệ Ngữ thân khải.

Người này chắc là phải đi Tiên Kiếm sơn trang, bức thư chắc là gửi cho người tên là Duệ Ngữ. Thấy vết thương của hắn ta không nhẹ, ở lại đây đừng nói là tính mạng hắn không được bảo toàn, e rằng ngay cả cái mạng nhỏ của mình cũng chẳng giữ được.

Nghĩ đến đây, lập tức bảo tiểu nhị chuẩn bị một chiếc xe ngựa, ném ra một đĩnh bạc lớn, dặn dò nếu có người đuổi đến, thì nói không biết gì hết.

Đến cửa Tiên Kiếm sơn trang, lấy lệnh bài và thư ra đưa cho người gác cổng, một lúc sau, một vị nam tử trẻ tuổi phong thái hiên ngang ra đón, lệnh cho kẻ dưới đưa người bị thương đi chữa trị. Rồi nhìn kĩ cô gái trước mặt: dáng người cao ráo, đường cong bắt mắt, đường lông mày cong cong, lông mi dài cong vút, đôi mắt đen sáng bừng, chiếc mũi nhỏ nhắn thẳng tắp, đôi môi màu hồng quyến rũ, có thể nói đây là một gương mặt đẹp vô cùng, khí chất của cả con người đều khác hoàn toàn với tất cả các cô gái mà chàng từng gặp. Cao quý thanh lịch, hào phóng, thanh khiết mà năng động, tất cả kết hợp lại làm người ta có thiện cảm không nói lên lời.
 
Chương 3
Đến Tiên Kiếm sơn trang đã nhiều ngày, bản thân không thể sống ở đây cả đời, nhớ đến người thân ở thời hiện đại xa xôi, thực sự rất nhớ bọn họ a, bất giác rơi lệ.

"Tiêu cô nương, sao cô lại khóc?" Tiếng Duệ Ngữ đột nhiên cất lên.

"Chỉ là nhớ người thân thôi." Vũ Phi trầm ngâm nói.

"Nếu Tiêu cô nương không chê, có thể coi đây như là nhà của cô , cũng có thể coi ta như người nhà của cô." Ánh mắt chân thành nhìn Vũ Phi.

Lần đầu tiên nhìn thấy Vũ Phi, người con gái đặ biệt này, trái tim lâu nay bình ổn của chàng lại gợn lên từng đợt sóng, yêu một người không cần có lý do, chỉ là một cảm giác khó có thể kiềm chế được.

"Ngày mai đưa cô đi ra hồ chơi, thế nào?"

"Thật không, tôi thích nhất là du ngoạn đó." Vẻ hoạt bát khiến Duệ Ngữ nhìn thấy gương mặt thẳng thắn của cô, không có người con gái nào khác yêu kiều được như thế.

Cô là một cao thủ lướt sóng, cũng là một trong những người sáng lập ra câu lạc bộ Biển Sâu. Nghĩ bản thân mình là một thiên kim tiểu thư, ăn mặc chẳng phải lo nghĩ gì, tập đoàn Tiêu Thị rất nổi tiếng ở HongKong, không ngờ hôm nay lại sa sút đến bước đường cùng.

Hôm sau, trời xanh ngắt một màu, hồ Tiên Nữ trên có núi cao dưới có nước chảy, quả nhiên là cảnh sắc khiến cho người ta thấy dễ chịu.

Thuyền trên hồ đi lại không ngớt, người thì ngâm thơ, người thì phổ cầm. Vũ Phi bị bầu không khí nồng nhiệt này làm cho mê muội, bất giác cất cao khúc điệu với giọng hát ngọt ngào bay đi khắp hồ:

Hát sơn ca đến bên này hát đến bên kia và bên kia

Sơn ca hay so với nước sông mùa xuân

Không sợ ghềnh thác, vịnh lại nhiều vịnh lại nhiều

Hát sơn ca đến bên này hát đến bên kia và bên kia

Sơn ca hay so với nước sông mùa xuân

Không sợ ghềnh thác, vịnh lại nhiều vịnh lại nhiều

Hát sơn ca đến bên này hát đến bên kia và bên kia

Sơn ca hay so với nước sông mùa xuân

Không sợ ghềnh thác, vịnh lại nhiều vịnh lại nhiều

Không sợ ghềnh thác, vịnh lại nhiều vịnh lại nhiều.

Khúc hát kết thúc, làm tất cả du khách trên hồ ngỡ ngàng, người trên bờ cũng đồng loạt khen hay, lại càng làm cho Duệ Ngữ yêu mến nàng hơn, Vũ Phi nàng rốt cuộc là người con gái như thế nào, lại có thể hòa mình vào thiên nhiên như vậy.

Thực ra chỉ là tùy tiện cất tiếng hát, chứ không có chủ ý gì, phải biết là trước đây lúc học đại học, không những là một tay hát karaoke nổi tiếng, mà lão ma (mẹ) còn có một công ty đĩa hát quy mô tương đối, dĩ nhiên là cô từ nhỏ đã bị lão ma ép buộc giáo dục như vậy a, cái gì mà nhạc cụ trung ngoại cổ kim, cái gì mà giọng hát mượt mà, cái gì mà bài hát nước ngoài, bài hát nội địa, tóm lại những thứ có liên quan đến âm nhạc, cô điều tinh thông.
 
Chương 4
Mấy ngày nay đều không thấy Duệ Ngữ, nghe người dưới nói sơn trang có khách quý đến.

Sau khi đi chơi hồ về, Vũ Phi liền cảm thấy tình cảm của Duệ Ngữ dành cho cô ngày càng nồng nhiệt, Duệ Ngữ thực sự là đại soái ca khó có được, gia thế quá ổn, võ công cao cường, khí phách phi phàm, đẹp trai hơn vàng. Nhưng cô lại là người hiện đại, không biết ngày nào sẽ lại đột nhiên trở về, thực sự yêu rồi, đến lúc này cô mới yêu có hai người.

Vừa đi vừa nghĩ, bất giác đi đến trước một cái chòi. Ngồi lên chiếc bàn đá, hai tay ôm chiếc bàn đá, nhẹ nhàng rung rung hai chân, ngửa gương mặt nhỏ nhắn lên, nhìn những ngôi sao phát sáng lấp lánh trên bầu trời, ánh trăng củ niễng non (một loại rau của Trung Quốc), tự nói một mình: không khí thời cổ đại quả là trong lành a, ngay cả cảnh sắc ban đêm cũng sáng như vậy. Nhớ tới khúc "Nguyệt Lượng Chi Thượng" (trăng sáng trên trời) trong "Truyền kỳ Phượng Hoàng", cất cao tiếng hát:

Em đang ngắm trăng sáng trên bầu trời cao

Có bao nhiêu mơ ước đang tự do bay cao

Dĩ vãng ngày hôm qua gió thổi bay hết những buồn đau

Em muốn cùng anh đi chung bước trên con đường rộng lao la

Sinh mệnh bị thủy triều xuống kéo theo

Có anh ở nơi xa chính là thiên đường

Ai quan tâm tình thâm ý trường

Làm khát vọng của em như mây trắng đang bay

Phía Đông chăn ngựa, phía Tây thả dê

Bản tình ca nóng bỏng vang đến trời sáng

Sau những ngày tháng thăng trầm anh ở bên ai

Ánh mắt dịu dàng làm màn đêm tuyệt đẹp

Em đợi chờ em tưởng tượng từ rất lâu linh hồn của em đã không thể thoát ra được

Tiếng vó ngựa lúc có lúc không lúc nhìn thấy, lúc không nhìn thấy

Ngọn cỏ xanh dài vĩnh hằng bỗng chốc bị gió tuyết thổi bay

Giai điệu cất lên làm kích động sự tưởng tượng

Đung đưa cơ thể bắt đầu suy nghĩ

Mã đầu cầm du dương, mã nại tửu xuyên vào ruột

Tình yêu của em chạy trên thảo nguyên Hô Luân Bối Nhĩ

Sự lương thiện của anh, em không thể kháng cự

Sự thuần khiết của anh buộc chặt trái time m

Oh nụ cười của anh khiến em thìm thấy niềm tin cuối cùng

Ánh trăng mỹ lệ, anh làm ánh đèn neon ảm đạm

Trong lúc bản thân đang tự mình tiêu khiển, bỗng nhiên nột gương mặt đẹp trai chắn đường nhìn, wow, đẹp trai quá a, muốn rớt nước miếng a.

"Tiểu thư, nhìn đủ chưa?" cũng nhìn cô gái trước mắt.

Tiếng hát động lòng người, tinh linh (phù thủy) xinh đẹp.

Nhìn cô gái trước mặt, gương mặt có thể làm mê hoặc bất kì người đàn ông nào, nước da ở cô trắng ngần, miệng nhỏ nhắn đáng yêu, không kìm được hôn lên, đôi môi thật thơm và ngọt.

"Bốp" một liếng, "háo sắc", Vũ Phi đẩy hắn ra, hoảng hốt chạy đi.

Mặt Thạnh Hạo bị cái bạt tai đó làm đỏ ửng lên, gan quả là to, lại dám động thủ đánh ta, để xem ta bắt nàng bồi thường như thế nào.

"Đêm qua ngủ ngon không, Hạo công tử?" Duệ Ngữ cất tiếng chào hỏi.

"Không những ngủ không ngon, lại còn bị một cái bạt tai." Thạnh Hạo cười giễu nói.

"Ha ha ha, ai mà lại to gan thế, lại dám đánh huynh một cái bạt tai, đầu dùng đủ rồi sao?"

"Một nha đầu rất xinh đẹp, trong sơn trang của đệ đó." Nghe xong, trong đầu Duệ Ngữ xuất hiện một người, Vũ Phi.

Vì a hoàn không thể to gan như thế, ngoài nha đầu đó ra còn ai nữa.

"Đệ biết người huynh nói đến là ai rồi, người đâu, đi mời Vũ Phi cô nương đến đại sảnh." Duệ Ngữ ra lệnh.

Kẻ thù gặp nhau, mặt đỏ tía tai a!

Vũ Phi nhìn thấy lên háo sắc tối hôm qua cướp đi nụ hôn đầu của mình, liền xông tới, "Anh mau xin lỗi tôi đi."

"Là cô nên xin lỗi bản thiếu gia, vì cô đánh ta một cái bạt tai."

"Là tên đại háo sắc anh hôn tôi trước! Anh, đê tiện, vô liêm sỉ, hạ lưu, anh nhân lúc người ta không phòng bị mà giở trò xằng bậy, tiểu nhân, @#$%&*()!" thao thao bất tuyệt mắng.

Thấy sắc mặt của Thạnh Hạo xanh lét, một mặt Thạnh Hạo thực sự không kìm nổi cười lớn, toàn dân thiên hạ, e rằng chỉ có Vũ Phi có thể nói ra những lời cổ quái như vậy, mắng người mà không nhả ra những lời thô tục a, cao thủ a.
 
Chương 5
"Hai ngày nữa ta phải đi xa, nàng đến chỗ Hạo huynh ở vài ngày, ta trở về sẽ tới đón nàng, được không?" Duệ Ngữ không đành lòng nhìn Vũ Phi.

"Tôi muốn đi cùng anh, không những có thể chăm sóc lẫn nhau, mà còn có thể ngắm phong cảnh." Muốn tôi đến nhà tên đại háo sắc đó, tôi không thèm.

"Không được, lần này nơi ta đến rất xa, việc cần làm rất nguy hiểm, cho dù ta có võ công, nhưng đó là nơi hang hùm miệng cọp." Duệ Ngữ nghiêm túc nói.

"Vậy thì tôi càng phải đi cùng anh, tôi cũng biết một chút võ công". Lúc nhỏ đã từng học taekwondo.

"Ta không thể đem sự an toàn của nàng ra làm trò đùa, càng không thể coi sinh mệnh của nàng là trò chơi, Vũ Phi, nàng đến chỗ Hạo công tử, ta sẽ rất yên tâm, đó cũng là nơi an toàn nhất, tâm ý của ta nàng có thể hiểu không?" Nói rồi ôm chặt Vũ Phi vào lòng.

"Duệ Ngữ, tôi thực sự không nỡ, trong thời gian qua, tôi đã sớm coi anh là người thân của mình rồi, cũng coi đây như nhà của mình." Nói rồi cô cũng ôm chặt Vệ Ngữ, lệ tuôn rơi.

"Yên tâm, ta nhất định sẽ sớm trở về, nhanh chóng đón nàng về Tiên Kiếm sơn trang, ngoan." Duệ Ngữ yêu chiều vuốt tóc Vũ Phi hứa hẹn.

Nhìn thấy cảnh hai người ôm nhau tình cảm, trong lòng Thạnh Hạo vô cùng khó chịu, hận một nỗi không thể lập tức xông đến, kéo bọn họ ra.

Tiêu Vũ Phi, Ta đã nhắm trúng nàng rồi, nàng chính là người con gái Thạnh Hạo ta chọn.

Rời khỏi Tiên Kiếm sơn trang, Tiêu Vũ Phi bị Thạnh Hạo đưa về hoàng cung ngay trong đêm. Nhìn Vũ Phi ngủ say, Thạnh Hạo nhẹ nhàng ôm nàng từ xe ngựa xuống, trực tiếp đưa đến Phi Vũ cung.

Ngày hôm sau, trong cung lan truyền khắp nơi, đêm qua hoàng thượng đưa một cô gái về, lại còn đích thân đưa cô ấy đến Phi Vũ cung.
 
Chương 6
Cả đêm ngủ ngon, mở mắt nhìn xung quanh, thật là oách a, rèm lụa màu hồng, sờ vào cột dát vàng, còn khắc hình long phượng, hoa mẫu đơn trên chiếc thảm đỏ rực rỡ bắt mắt, các vật dụng được bày đều làm từ gỗ thông đỏ. Nhà của tên đại háo sắc này thật là xa xỉ a.

Kéo chăn ra, chuẩn bị xuống gi.ường, phát hiện áo ngủ trên người đã được thay, a, không phải là tên đại háo sắc đó đã "đổi" mình luôn rồi chứ, thảm rồi, chẳng lẽ đều bị hắn thấy hết rồi.

"Tiểu thư, tiểu thư tỉnh rồi, để nô tì hầu hạ tiểu thư tắm rửa thay y phục." A hoàn cung kính nói.

"Đây là đâu? À còn tối hôm qua ai thay quần áo cho tôi? Cô tên là gì?" Một chuỗi câu hỏi được ném ra.

Nhìn vị tiểu thư trước mặt, không những xinh đẹp cao quý, ngay cả tiếng nói cũng vô cùng dễ nghe, không giống dáng vẻ nịnh nọt của những nô tì nương nương khác, trong lòng có thiện cảm với vị chủ nhân mới này.

"Bẩm tiểu thư, đây là hoàng cung, nơi tiểu thư đang ở là Phi Vũ cung, đêm qua đích thân hoàng thượng ôm tiểu thư đến đây, y phục là do nô tì Thúy Thúy giúp tiểu thư thay." Thúy Thúy cười he he trả lời.

Hoàng cung,? Hoàng thượng,? Phi Vũ cung? Cô ta nói là hoàng cung chứ không phải là nhà của Hạo công tử, hoàng thượng không phải là tên đại háo sắc đó chứ, đây là đại họa giáng xuống đầu a, mình không những mắng hắn, lại còn đánh hắn nữa. Thiên a... bất kính với hoàng thượng phải chặt đầu a, thậm chí là chu di cửu tộc a!

"Tiểu thư, tiểu thư sao thế? Nô tì hầu hạ tiểu thư tắm rửa hay y phục nhé." Nghe thấy tiếng Thúy Thúy gọi mới an thần trở lại, hừ, liều một phen, phó mặc cho trời vậy.

Chải chuốt trang điểm xong, nhìn vào trong gương, cũng thấy hài lòng. Thúy thúy suýt xoa khen: "Tiểu thư, tiểu như thật là xinh đẹp a, còn đẹp hơn cả Yến Nhiên nương nương nữa. Lát nữa hoàng thượng thấy, nhất định sẽ rất vui."

"Thúy Thúy, sau này lúc không có người ngoài thì đừng xưng nô tì nô tì nữa, tôi không phải là phi tử của hoàng thượng, cũng không phải là chủ nhân của cô, tôi chỉ tạm thời sống ở đây vài ngày, nên cô cũng không cần động một cái là hành lễ, tất cả các lễ nghi phiền toái đều miễn đi. Được không?"

"Vâng, tiểu thư, nô tì biết rồi, không, không phải nô tì, là Thúy Thúy biết rồi." Bất giác cười ngọt ngào.
 
Chương 7
"Hoàng thượng giá đáo!" Nghe thấy bốn chữ này Vũ Phi vẫn "đánh chiến tranh lạnh".

"Tại sao gặp trẫm mà không quỳ?" Thạnh Hạo giả vờ không hài lòng trêu chọc nàng.

"Tôi từ nhỏ đến lớn, chưa quỳ bao giờ, tại sao đên cái nơi vô danh này lại phải quỳ trước anh a. Với lại, tôi là khách của anh." Thúy Thúy quỳ dưới đất nghe thấy tiểu thư bên cạnh nói với hoàng thượng như thế, sợ đến mức toàn thân đều run lên.

"Ha ha ha, nàng quả là có gan, không những đã mắng ta, đánh ta một cái bạt tai, bây giờ lại còn cãi lại ta?"

Thiên a, hôm nay mặt trời mọc đằng Tây sao, hoàng thượng bình thường mặt mày lạnh như băng không những vui vẻ cười lớn, lại còn có một tiểu thư không sợ chết chống lại hoàng thượng. May mắn là mình còn trẻ a, nếu tuổi cao một chút thì chắc là vỡ tim rồi.

"Được, trẫm không so bì với nàng nữa, cũng miễn cho nàng lễ nghi quỳ. Như thế tiếp đãi với một người khách như nàng đủ rồi chứ."

"Ừ, cũng tàm tạm. Phải rồi, tôi nên goi anh là hoàng thượng a, hay Hạo công tử, hay Thạnh Hạo đây?"

"Tùy nàng, thích gọi là gì cũng được."

"Vậy được thôi, Thạnh Hạo, Duệ Ngữ bao giờ trở về?" Mình thực sự rất lo cho anh ấy.

"Nàng thích chàng ta?" Thạnh Hạo mặt lạnh như băng hỏi.

"Đương nhiên là thích rồi."

Nghe được đáp án của nàng, tim Thạnh Hạo co lại dữ dội. "Yên tâm, chàng ta trở về sẽ đến đây gặp nàng."

"Hoàng thượng, Yên Nhiên nương nương cầu kiến." Một tên hộ vệ bẩm báo.

"Truyền nàng vào đây." Trả lời không chút cảm xúc.

Một nữ tử mặc áo gấm từ xa đi tới, bước đi uyển chuyển, gương mặt quyến rũ, phía sau có hai cung nữ đi cùng, từ từ bước đến.

"Thần thiếp tham kiến hoàng thượng." Giọng nói mềm mại làm Vũ Phi nổi hết cả da gà.

"Đứng lên đi, có chuyện gì không?" Gương mặt vẫn lạnh lùng không đổi.

"Không có gì, chỉ là lâu rồi không gặp hoàng thượng, trong lòng thương nhớ, biết được hôm qua hoàng thượng hồi cung, nên thần thiếp đến thỉnh an." Yên Nhiên nương nương nói.

"Thạnh Hạo, hai người từ từ nói chuyện, tôi về phòng trước." Lười đến mức ở đây nghe bọn họ tâm tình, chẳng bẳng về phòng ăn bánh uống trà. Nói rồi quay người bước đi.

"Đứng lại, to gan, dám gọi tên húy của hoàng thượng, gặp bản nương nương cũng không quỳ xuống, nha đầu không biết phép tắc, người đâu, vả vào miệng nó cho ta." Nói liền một mạch.

Vũ Phi quay người lại, vẻ mặt ngây thơ, nhẹ nhàng nói: "Vị Yên Nhiên nương nương này, có phải cô đang nói chuyện với tôi không?" Chưa nói hết câu thì thấy một cung nữ dơ tay bước đến.

Vũ Phi nhanh tay nhanh mắt, một tay kẹp chặt tay của a hoàn vung đến, tay kia thu về. "Bản tiểu thư là để cho ngươi muốn đánh là đánh sao, từ nhỏ đến lớn chưa có ai dám đối xửa với tôi như vậy." Nói rồi quay người rời đi.

Cung nữ bị đánh đờ đẫn ở đó, Yên Nhiên nương nương vừa thấy tình cảnh đó, lập tức quay sang Thạnh Hạo ấm ức: "Hoàng thượng, người phải làm chủ cho thần thiếp a, con dã nha đầu này quá hỗn xược, thần thiếp chỉ muốn dạy bảo..."

"Đủ rồi, nàng tưởng là ta không biết chủ ý trong lòng nàng sao? Đừng có dựa vào địa vị của cha nàng trong triều, mà nói toạc ra, còn không mau lui ra." Thấy vẻ tức giận của Thạnh Hạo, Yên Nhiên nương nương biết điều liền lui xuống.
 
Chương 8
"Sao Yên Nhiên nương nương của anh lại đi rồi?" Vũ Phi vười chế giễu nói.

"Ừ, bị nàng làm cho tức nên đi rồi." Thạnh Hạo cười như không có gì xảy ra.

"Vừa rồi anh xem kịch đang đến đoạn cao trào a." Ném cho chàng một cái nhìn kiêu ngạo.

"Phi Nhi, ngày mai chúng ta đi săn nhé, ta có thể dạy nàng cưỡi ngựa." Thạnh Hạo dịu dàng nhìn Vũ Phi.

"Xin anh đấy, hoàng thượng, anh cứ gọi tôi là Vũ Phi nghe thuận tai hơn." Nhưng nghe đến đi săn thì rất hưng phấn.

Thạnh Hạo cưỡi ngựa trông lại càng có phong thái của một bậc đế vương, nhìn kĩ người đàn ông trước mặt, đường nét lông mày, đôi mắt hút hồn, đôi môi gợi cảm, đường nét rõ ràng sắc xảo, thực sự là đẹp trai.

"Lên đây, cùng ta cưỡi một con ngựa". Ngữ khí mệnh lệnh cũng trở nên mềm mại.

"Không cần, tôi một mình một ngựa."

"Được, người đâu, đem Thiểm Lôi đến đây."

Wa, ngựa đẹp quá a, lông màu nâu đỏ phát sáng, thân hình cao ráo dẻo dai rất có phong cách, giống với bộ đồ hiệu Fendi của cô quá a. Thích thú nắm lấy dây cương, dịu dàng nói: "Hảo mã nhi, chúng ta làm bạn nhé, ta sẽ đối xử tốt với mi, hy vọng mi cũng tiếp nhận một người bạn như ta."

Dường như Thiểm Lôi nghe hiểu lời Vũ Phi, hí vang mấy tiếng.

Nhìn dáng vể đáng yêu của Vũ Phi, rất muốn chạy đến hôn nàng.

"Phi Nhi, đừng để mất dấu, lạc đường, cẩn thận kẻo bị sói ăn thịt."

"Anh cứ việc săn của anh đi, kĩ thuật cưỡi ngựa của tôi là đệ nhất." Thạnh Hạo biết không phải nàng khoe khoang, nhìn vị trí và tư thế ngồi của nàng là biết ngay kĩ thuật của nàng rất tốt.

"Hoàng thượng, Người xem, con nai thật là to a." Một tên hộ vệ đi bên cạnh vui vẻ để con nai lên lưng ngựa.

"Ừ, quả nhiên là to, Phi Nhi, thế nào, kĩ thuật bắn cung của ta không tệ chứ." Thạnh Hạo đắc ý nói.

Một lúc lâu không thấy tiếng trả lời, quay người lại nhìn, không thấy Vũ Phi đâu nữa.

Trời tối dần, bốn canh giờ rồi, vẫn không thấy bóng dáng của Vũ Phi đâu. Thạnh Hạo lòng nóng như lửa đốt, từ trước đến nay chưa bao giờ lo lắng như thế, Phi Nhi, nàng nhất định không được xảy ra chuyện gì!

"Hoàng thượng, không bằng Người hồi cung trước, hễ có tin, lập tức bẩm báo với Người." Một tên hộ vệ bên cạnh hoảng hốt nhìn hoàng thượng.

"Đường có lôi thôi, mau tìm đi, mau phái thêm người đi tìm, điều động đội hộ vệ hoàng gia, không tìm được Phi Nhi, các ngươi vĩnh viễn cũng đừng về cung nữa." Nói xong liền cầm đuốc, rẽ sang một hướng khác đi tìm.

Phi Nhi, Phi Nhi, vừa đi vừa gọi to, không biết đã đi bao xa, thoáng nghe thấy tiếng hí của Thiểm Lôi, dựa theo tiếng Thiểm Lôi để tìm, thấy Thiểm Lôi đang chạy xung quanh Phi Nhi, Vũ Phi nằm dưới đất bất tỉnh, bên cạnh còn có một con tiểu hồ ly trắng, chân được băng bó bằng một mảnh vải trắng.

Lập tức phi thân xuống ngựa, đau đớn ôm chặt Phi Nhi, rồi đặt tiểu hồ ly vào trong ống để mũi tên, "Liệt Diệm, hồi cung."

Liệt Diệm vâng lệnh lập tức đi về phía hoàng cung, phía sau dắt theo Thiểm Lôi.

"Mau, truyền thái y." trực tiếp ôm Vũ Phi về chính điện, đặt nàng lên long sàng, lúc này sắc mặt Vũ Phi xanh lét, chân cũng bị sưng rất nặng.

"Xin hoàng thượng yên tâm, vị cô nương này bị trúng độc của rắn, dùng hết thuốc, sớm mai sẽ không sao nữa." Thái y thành thật bẩm báo.

"Được rồi, lui ra đi." Nắm chặt tay Vũ Phi, thì thầm nho nhỏ: "Nếu ta đến muộn chút nữa thì cái mạng nhỏ của nàng đã mất rồi, nàng thực sự làm ta sợ chết khiếp rồi."

Vừa mở mắt, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chính là gương mặt trầm tĩnh của Thạnh Hạo, nhìn tên nam nhân hách dịch đang nằm ngủ trên ghế, cảm động đến mức thấy trong lòng ấm áp rất nhiều, cũng có thêm chút thiện cảm. Muốn nhặt giúp hắn chiếc áo choàng rơi trên sàn, lại làm hắn tỉnh giấc.

"Phi Nhi, nàng tỉnh rồi."

"Thạnh Hạo, xin lỗi, để anh phải lo lắng rồi." Vũ Phi hối lỗi nhìn Thạnh Hạo.

"Chỉ cầng nàng tỉnh lại là được rồi. Người đâu, mang thuốc lại đây."

Nhìn bát thuốc đen xì xì, biết là thuốc đắng kinh dị. "Không cần, tôi không uống, tôi sợ đắng! Xin anh đấy, tôi thà chết chứ không uống a." Từ nhỏ đã sợ tiêm và uống thuốc, huống hồ là lại thuốc nước, khủng bố người ta a.

"Thúy Thúy, mang thuốc lại đây!" Thạnh Hạo uống một hớp, bón vào chiếc miệng nhỏ nhắn của Vũ Phi.

Hành động của Thạnh Hạo làm Vũ Phi xấu hổ mặt đỏ hết cả lên. Thúy Thúy nhìn thấy cũng ngây người, hoàng thượng bình thường lạnh lùng như băng lại đối với tiểu thư dịu dàng quá a, tiểu thư thật là may mắn a!

"Nương nương, nô tì nghe nói, hôm qua hoàng thượng đưa con dã nha đầu đó đi săn, kết quả là con nha đầu đó đi lạc, còn bị rắn độc cắn bị thương nữa, hoàng thượng phái cả đội hộ vệ hoàng gia đi tìm ả, bản thân mình cũng tự cầm đuốc đi vào rừng sâu để tìm, cuối cùng vẫn là hoàng thượng cưỡi ngựa ôm ả trở về. Lại còn trực tiếp đưa ả đến chính điện Xích Nhật, còn ngồi bên gi.ường cả đêm." Yên Nhiên nghe cung nữ hồi báo, Yên Nhiên giận sôi máu. Vẫn chưa có danh phận mà đã ngông cuồng đến mức này, nếu hoàng thượng thu nhận ả, vậy thì không xong rồi! Dã nha đầu, dám tranh rồng với ta, cứ đợi đấy!!!
 
Chương 9
"Thúy Thúy, tôi buồn sắp chết đến nơi rồi, chúng ta đến hoa viên dạo đi."

Hoa đẹp quá a, ngửi mùi hoa thơm, khiến người ta say trong đó.

"Thúy Thúy, đi lấy cho tôi giấy bút và màu nước đến đây." Tiểu thư thật là hiếu động, đi dạo trên đường đầy sỏi đá dưới một trận gió, một cơn mưa, nhìn thấy phía xa có một phụ nữ bốn mươi tuổi đang cắt tỉa hoa hồng.

"Ừ, cái đó, có cần cháu giúp không?" Mặt mày nhiệt tình hỏi người phụ nữ.

Nhìn cô gái toàn thân trang điểm tùy tiện nhưng vô cùng xinh đẹp, thì lại có thiện cảm khó nói lên lời, làm người ta không kìm nén được quý mến ngay. Cười mỉm rồi gật đầu, cũng không nói gì.

"Thì ra là dì không biết nói a, nhưng cũng không nghiêm trọng a, thượng đế tạo ra vạn vật, nhưng không phải vạn vật đều hoàn mỹ, tuy bà không có giọng nói hay, nhưng nhất định dì có dung mạo rất xinh đẹp. Những người yêu thích hoa đều có một tâm hồn thuần khiết, vốn dĩ là người lương thiện, dì có biết không, mỗi một loài hoa bên trong đều có linh hồn của nó, mỗi một loài hoa đều có tiếng nói riêng của mình. Cũng giống như hoa hồng, biểu tượng của tình yêu. Ở quê hương chúng cháu, đàn ông sẽ tặng hoa hồng cho người phụ nữ mà mình yêu:

Một bông nghĩa là duy nhất

Ba bông nghĩa là "Anh yêu em"

Mười một bông nghĩa là yêu suốt đời suốt kiếp." Nhìn cô gái trước mặt miêu tả rất sinh động, bà từ trước đến nay chưa từng nghe chuyện về hoa, không tránh khỏi bị mê hoặc.

"Tiểu thư, giấy bút đem đến rồi." Nghe thấy tiếng nói Vũ Phi và cả người phụ nữ đẹp cùng quay đầu lại, thấy Thúy Thúy hớt hơ hớt hải chạy đến.

"Ngươi a, là thiếu luyện tập, nếu không thì sao mới chạy có mấy bước mà đã mệt đến nỗi thở không ra hơi rồi. ngày mai bắt đầu luyện yoga với ta."

"Không được, không được, em không luyện được đâu." Cô tiểu thư này, toàn làm những chuyện cổ quái.

"Cháu vẽ tranh giúp dì nhé." Phu nhân xinh đẹp gật đầu cười.

Sau một lúc cố gắng, bức tranh cũng hoàn thành, một biển hoa hồng, một phu nhân dung mạo xinh đẹp đang cắt tỉa hoa, gương mặt nhân vật sinh động như thật, cánh hoa hồng trông cũng sống động như thật, chỉ là thủ pháp và phong cách khác với các họa sĩ khác, nhưng cũng không nói được là khác ở điểm nào.

"Tiểu thư, tiểu thư vẽ tranh trông như thật vậy, tiêu thư lợi hại quá a." Thúy Thúy nhìn Vũ Phi sung bái nói.

"Đừng khoa trương như thế, nếu ngươi thực sự muốn học, thì cũng có thể vẽ được tranh. Đó gọi là ký họa, ở quê hương ta cách vẽ tranh này rất phổ biến."

Ký họa? Chắc phải nhanh lắm

"Tặng dì, hy vọng dì sẽ thích, cháu về đây, tạm biệt." Thân mật cáo biệt phu nhân xinh đẹp. Nói rồi cùng Thúy Thúy vừa nói vừa cười rời đi.
 
Chương 10
Thời tiết càng ngày càng nóng, cổ trang chết tiệt, gió cũng không lọt qua được, muốn làm người ta buồn chết a. Thật là nhớ váy của ta a.

Nếu có thể được lướt sóng, nằm trên bãi biển uống một ly rượu vang đỏ, thì thật là sảng khoái.

"Phi Nhi, nàng đang làm gì thế?" Đi mà cũng không có tiếng bước chân, muốn dọa chết người ta a.

"Chẳng làm gì cả, nghĩ lung tung thôi." Yếu ớt trả lời.

"Ta có quà tặng nàng." Thạnh Hạo lấy lòng nói.

"Không cần đâu, tôi chẳng thiếu thứ gì cả."

"Nàng xem trước đã rồi hãy quyết định!" Nói rồi lật tấm vải ra.

Wow, là tiểu hồ ly a, âu yếm ôm con cáo nhỏ nhảy cẫng lên, giống như một đứa trẻ.

"Thạnh Hạo, cảm ơn anh." Nói rồi hôn lên mặt chàng một cái.

Nhìn thấy nụ cười hài lòng của nàng, trong lòng Thạnh Hạo có cảm giác thành công, thì ra yêu một người có cảm giác như thế.

"Tiêu thư, tiểu thư thật là, hoàng thượng tặng chân châu đá quý, vàng bạc châu báu, lụa là gấm vóc tiểu thư cũng không thèm nhìn lấy một cái, tặng một con tiểu hồ ly, thì tiểu thư lại vui sướng đến mức này, thật là không thể hiểu nổi!"

"Đừng lải nhải nữa, nếu không cẩn thận sau này sẽ không gả đi được đâu! À phải rồi, Thúy Thúy, lần trước hoàn thượng phái Tài Phùng Hoàn đến, anh ta có ở đây không?"

"Có a, phái đến đây đều là người của tiểu thư a, những người ở Phi Vũ cung này đều nghe lệnh của tiểu thư."

"Vậy mời anh ta đến đây."

Đưa bản vẽ cho Tài Phùng, lại dặn dò thêm một lần nữa, giải thích cặn kẽ. Vốn dĩ muốn thiết kế theo phong cách thời thượng đơn giản một chút, nhưng suy nghĩ rốt cuộc đây vẫn là thời cổ đại, liền thiết kế theo phong cách khá thục nữ.

Ngày thứ ba, Tài Phùng đem quần áo và giầy dép làm xong đến. Vũ Phi nhìn qua một lượt, giống hệt với tiêu chuẩn bản thân yêu cầu, hài lòng thưởng cho Tài Phùng một đĩnh vàng lớn.

Tắm rửa xong, mặc một chiếc váy liền thân màu hồng, phối với đôi xăng đan màu hồng, buộc tóc đuôi ngựa, đứng trước gương, hài lòng xoay người một vòng.

"Tiêu thư xinh đẹp quá a, quả là tiên nữ hạ phàm." Thúy Thúy nhìn thấy cũng mê mẩn.

"Thế nào, cũng được đấy chứ, ngươi có muốn thay đổi một không, Thúy Thúy?" Nhìn Thúy Thúy dụ dỗ.

Thúy Thúy tắm rửa xong, giúp Thúy Thúy mặc một bộ váy liền thân màu lục nhạt, phối với đôi xăng đan bằng lụa cùng màu, giúp Thúy Thúy sửa lông mày, cũng buộc tóc đuôi ngựa, tô vẽ trang điểm, vông cùng thanh tú, so với trước đây, quả nhiên là thay da đổi thịt a.

Thúy Thúy nhìn mình trong gương, xúc động không nói lên lời," Tiểu thư, đây có đúng là em không? Không phải em đang nằm mơi đấy chứ?"

"Cô tự véo mình một cái, là biết ngay có phải thật hay không!" Vũ Phi hài lòng nhìn kiệt tác của mình.

"A, đau quá!" Là thật không phải mơ. Rốt cuộc tiểu thư có phải là phàm nhân không, lúc nào cũng làm cho người ta ngạc nhiên không thể tưởng tượng được. Thảo nào hoàng thượng lại yêu thương tiểu thư như thế.

"Thúy Thúy, chúng ta vào trong viện chơi đánh đu đi," nói rồi nắm tay nhau bước ra ngoài.

Hai người một hồng một xanh, vui vẻ, xung quanh trăm hoa đua hở, cỏ cây xanh tốt, giống như tiên cảnh.

Trong lúc này, bỗng có ba người đàn ông bước tới. Họ nhìn hai người chơi đánh đu không chớp mắt, không hẹn mà cùng dừng bước, sợ làm ảnh hưởng đến cuộc vui của hai người chủ tớ.

"Tiểu thư, hoàng thượng đến kìa." Rồi vội vàng quỳ xuống, "Nô tì không biết hoàng thượng giá đáo, xin hoàng thượng định tội!'

"Đứng lên đi" cũng không nhìn Thúy Thúy lấy một cái, mà chỉ nhìn chằm chằm vào Vũ Phi. Mặc đồ màu hồng trông nàng càng đẹp hơn, từ trước đến nay chưa từng thấy cách ăn mặc như vậy, nhưng nó làm nền cho nàng khiến nàng càng xuất sắc: vòng eo thon gọn, đường cong gợi cảm, mái tóc dài óng mượt buộc lên đơn giản. Đối với Thạnh Hạo mà nói thì đây thực sự là một sự cám dỗ chết người.

Nhìn thấy người trước mặt cười với mình, Vũ Phi chạy như bay đến, ôm chầm lấy đối phương, "Em rất nhớ anh."

"Ta cũng vậy, Vũ Phi!" Nụ cười trên mặt Duệ Ngữ tràn đầy ánh dương.

Nhìn hai người ôm nhau, lạnh lùng nói: "Hai người không hiểu đạo lý nam nữ thụ thụ bất thân sao?" Thấy có người ngoài, Vũ Phi liền buông Duệ Ngữ ra.

Gương mặt người trước mắt quen quá a, đây không phải là người mặc áo đen mà cô cứu ở nhà trọ sao.

Người mặc áo đen thấy Vũ Phi nhìn mình, lập tức qìu xuống: "Phong Nhẫn đa tạ ơn cứu mạng của tiểu thư."

Thúy Thúy đứng bên cạnh nhìn thấy Phong Nhẫn mặt đỏ lên như quả táo.
 
Chương 11
"Có phải nàng chuẩn bị rời khỏi đây cùng Duệ Ngữ không?' Thạnh Hạo quyến luyến nhìn Vũ Phi.

"Ừ, tôi thích tự do, không muốn bị nhốt trong lồng, ở đây không hợp với tôi." Thạnh Hạo, dù tôi rất thích anh, tôi cũng không thể chấp nhận vì tình yêu mà sa ngã, càng không thể san sẻ chồng mình với nhiều người phụ nữ khác.

"Vậy Duệ Ngữ hợp với nàng ư? Nước Thánh Nguyệt không phải là lồng ư? Lẽ nào Duệ Ngữ không nói với nàng chàng ta là thái tử của nước Thánh Nguyệt sao? Không nói với nàng chàng ta sắp đăng cơ làm hoàng đế sao?" Thạnh Hạo hỏi lại.

"Những việc này tôi toàn toàn không biết, cũng chưa từng nghe anh ấy nói tới." Vũ Phi nhàn nhạt trả lời, dường như việc này chẳng có quan hệ gì với mình.

"Phi Nhi, ta yêu nàng, ở bên ta được không?" Thạnh hạo chân thành nhìn Vũ Phi.

"Thạnh Hạo, chúng ta không hợp nhau, tôi đến từ đất nước của nữ nhân, ở chỗ chúng tôi một người đàn ông chỉ được phép lấy một vợ, tôi không thể chia sẻ người đàn ông mình yêu với nhiều người phụ nữ khác, anh hiểu không?"

"Nàng cũng yêu ta phải không, Phi Nhi, chỉ cần nàng ở lại, ta đảm bảo sau này ta tuyệt đối sẽ không nạp thêm phi tần khác nữa, không tiếp tục tuyển phi tử nữa, nàng muốn xuất cung đi chơi cũng được, bất kì yêu cầu nào của nàng ta cũng đều đáp ứng, chỉ cần nàng ở lại bên ta." Thạnh Hạo nhìn Vũ Phi thỉnh cầu.

"Trừ phi anh thề với trời, còn phải quỳ xuống cầu hôn tôi nữa, cầu hôn tôi lấy anh."

"Được, ta xin thề. Phi Nhi, ta cầu hôn với nàng, xin nàng hãy lấy ta!" Nói rồi quả nhiên quỳ xuống.

"Đợi một lát, không phải quỳ cả hai chân như thế a, chỉ cần quỳ một chân là được rồi, đây là tập tục ở quê hương chúng tôi!" Thạnh Hạo cứ theo lời mà làm.

"Được rồi, lần diễn tập này coi như anh qua, ngày mai mang đến đây mười một bông hoa hồng đỏ, chính thức cầu hôn tôi!" Không có hoa tươi, không có nhẫn cưới, không có thành ý như thế thì làm sao được.

"Vũ Phi, nàng đã quyết định, thì ta chúc phúc cho nàng, nếu sau này phải chịu bất kì ấm ức nào, hãy nhớ cầm cái này đến tìm ta, nhìn thấy lệnh bài như nhìn thấy ta." Nói rồi đưa cho một lệnh bài bằng ngọc tinh xảo.

"Cảm ơn anh, Duệ Ngữ, anh mãi mãi là người thân nhất của em." Những giọt lệ như pha lê rơi đầy trên mặt.
 
Chương 12
Bảy ngày sau, ngày lành tháng tốt, tuyên bố với toàn dân thiên hạ: Sắc phong Tiêu Thị Vũ Phi là hoàng hậu Xích Nhật quốc, để mừng đại lễ này, miễn giảm thuế một năm, để tỏ sự khoan hồng, khâm thử. (đọc điểm mực Trung văn cung cấp>.

"Chúng thần tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, tham kiến hoàng hậu, hoàn hậu thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế. Chúc hoàng thượng, hoàng hậu mãi mãi hòa hợp, chúc nước Xích Nhật thiên thu vạn đại, thọ cùng thiên tề."

"Sứ giả nước Thánh Nguyệt dâng lễ vật!"

"Sứ giả nước Tinh Thần dâng lễ vật!"

"Sứ thần nước Đông Doanh (Nhật Bản) dâng lễ vật!"

"Sứ giả Tỉ Lợi Thời ( nước Bỉ) dâng lễ vật!"

"Sứ giả Sa Hoàng dâng lễ vật!"

Trung Thổ lấy nước Xích Nhật làm thủ lĩnh, nước Thánh Nguyệt và nước Tinh Thần phò tá. Nhưng Thạnh Hạo rất hiểu ngoại giao, đem tơ lụa, lá trà ra ngoại quốc, đồng thời duy trì quan hệ tốt đẹp. Thời nước Thánh Nguyệt và nước Tinh Thần quân vương đều phục tùng nước Xích Nhật, một là quy tắc tổ tiên để lại, hai là thực lực kinh tế và thực lực quân sự nước Xích Nhật đều vượt xa hai nước kia, nhưng đối với họ thì vẫn rất tôn trọng, nên giữa ba nước cũng không có vấn đề gì, bách tính ba nước cũng tự do qua lại. Nếu có ngoại địch xâm nhập, ba nước sẽ cùng chống lại kẻ thù chung!

Trong bữa tiệc chiêu đãi vào buổi tối, phi tần các cung lần lượt đến chúc mừng, thăm hỏi.

Yên Nhiên nương nương mặc một bộ voan tụ sắc, đi đến phía trước: "Thần thiếp chúc hoàng thượng, hoàng hậu mãi mãi hòa hợp. Xin tha lỗi cho thần thiếp vô ý, cũng mặc bộ tụ sắc vốn yêu thích nhất."

Rõ ràng là cố ý để khiến ta xấu hổ, còn nói cái gì mà vô ý.Vốn chẳng muốn đôi co với cô, không ngờ cô lại khiêu khích trước, không lấy màu sắc ra, sau này làm sao có thể đứng vững được. Thế là nhàn nhạt nói: "Em Yên Nhiên đừng bận tâm, cho dù đồng và vàng cũng đều là màu vàng, nhưng chất lượng thì khác biệt, ánh sáng của đồng cản đượng hào quang của vàng." Liếc về phía Thạnh Hạo, rồi lại quét một lượt về phía các phi tần khác bên cạnh.

Thạnh Hạo nhịn cười, các phi tần khác ngồi bên cạnh cười Yên Nhiên tự rước họa vào mình, đồng thời cũng hiểu rằng: Vị hoàng hậu này ăn chay, tốt nhất là không nên động vào.

Yên Nhiên lung túng liền lui xuống phía dưới điện, rồi lườm a hoàn bên cạnh, nói nhỏ: "Đều là chủ ý thối tha của ngươi."

Những phi tử khác nhất nhất chúc mừng, các cơ trên mặt Vũ Phi đều tê cứng, một hoàng hậu đoan trang thật khó làm a!

"Honorable empress, you are extremely beautiful in fact today!"

"Thưa hoàng hậu, hôm nay Người thực sự rất đẹp!" Sứ thần Tỉ Lợi Thời cung kính nói.

"HonorableBelgiumemissary, praising for thanking you! Also welcome you arrving in here!" "Thưa sứ giả Tỉ Lợi Thời, cảm ơn sự khen ngợi của ngài, hoan nghênh ngày đến đây!" Vũ Phi khách khí đáp lại.

Tiếp đó lại dùng tiếng Nhật, tiếng Nga lịch sự hàn huyên với các sứ giả khác mấy câu.

Việc này làm cho mỗi người có mặt trong điện kinh ngạc, vị hoàng hậu này không những đẹp như tiên trên trời, mà còn tài hoa không ai bì kịp, không những biết ngôn ngữ của ba nước, mà còn nói lưu loát như thế, không chỉ trong lòng đều thấy vô cùng khâm phục!

Vốn dĩ còn cười nàng thân thế không rõ ràng, là người xuất thân hèn kém cũng không dám xem thường vị hoàng hậu mới sắc phong này nữa. Ngay cả Thạnh Hạo cũng ngạc nhiên, Phi Nhi tinh quái này, rốt cuộc là còn bao nhiêu điều ta không biết, không hiểu nữa, yêu nàng chết đi được, nàng chính là tiên nữ mà trời ban cho ta, ta nhất định sẽ yêu thương nàng, bảo vệ nàng.
 
Chương 13
Ai da, mệt chết đi được, đây đâu phải là hôn lễ a, cực hình thì có a! Mông đau ê ẩm, cổ cũng bị đồ trang sức đè lên. Về đến phòng, tháo hết đồ trang sức ra, trèo lên gi.ường chìm vào giấc ngủ.

Thạnh Hạo bước vào nhìn thấy Phi Nhi như vừa được giải phóng trở về nằm trên gi.ường, ngủ giống như một đứa bé gái. Biết chắc là nàng mệt lắm, dịu dàng cởi giày cho nàng, đắp lại chăn. Nhẹ nhàng hôn một cái, Phi Nhi cảm nhận được hơi thở của Thạnh Hạo, đáp trả nhiệt tình người đàn ông mình yêu. Sự kết hợp hoàn hảo của đôi nam nữ tuyệt đẹp khắc họa một bức tranh tình yêu tuyệt vời.

Sự đê m.ê kéo dài nhiều lần làm Vũ Phi kiệt sức ngủ thiếp đi, ôm Phi Nhi thơm mềm trong lòng, gương mặt Thạnh Hạo lộ ra sự dịu dàng khó thấy, sự ấm áp này dường như có thể làm tan chảy cả núi băng.
 
Chương 14
Không biết đã ngủ được bao lâu, Vũ Phi chỉ cảm thấy toàn thân đau nhức, nhìn dấu tích "yêu thương" của Thạnh Hạo còn lưu lại trên người, gương mặt nhỏ chợt ửng hồng, nhớ lại lúc cuồng nhiệt với Thạnh Hạo, bất giác cổ họng khô rát, toàn thân nóng bừng.

"Hoàng hậu, người tỉnh rồi." Thúy Thúy thấy Vũ Phi ngủ dậy, liền vui mừng cười.

"Thúy Thúy, tôi đã ngủ bao lâu rồi?"

"Nương nương, người đã ngủ suốt một ngày một đêm rồi, mau tắm rửa thay đồ rồi còn đến thỉnh an thái hậu." Chết rồi, sao lại ngủ quên được cơ chứ, quên phải đi kính trà thái hậu a.

"Thúy Thúy, sao không gọi tôi dậy a? Lần này thì chết rồi!" Vội vàng xuống gi.ường, phần dưới của cơ thể sưng đau đến nối không dám xuống gi.ường.

"Nương nương, là hoàng thượng dặn không cho gọi người dậy, nói người muốn dậy lúc nào cũng được, rồi cho người thông báo hoàng thượng và nương nương sẽ cùng đi kính trà, còn dặn em nói lại với nương nương, thái hậu đối với mọi người rất thân thiết nhã nhặn, sẽ không vì đến kính trà muộn mà không vui đâu, người đừng lo lắng." Nói rồi đỡ Vũ Phi xuống gi.ường.

Nghe Thúy Thúy nói, nỗi lo trong lòng cũng giảm đi vài phần. Thạnh Hạo thực ra rất chu đáo, hiểu được tâm tư của phụ nữ.

"Mẫu hậu, hài nhi và Phi Nhi đến muộn, xin người tha tội." Vũ Phi đi bên cạnh cũng ngại ngùng cúi đầu.

"Không sao, không sao, Hạo Nhi con đưa nhi nương ngoan của ta đến thăm ta, ta làm sao lại trách tội chứ."Nghe thấy lời nói hiền từ của thái hậu, Vũ Phi lập tức quỳ xuống, lấy trà cung nữ bên cạnh đưa cho, vui vẻ nói:" Tạ ơn mẫu hậu khoan dung, mời mẫu hậu dùng trà, đều tại con ham ngủ, lần sau sẽ không như vậy nữa."

Nha đầu này quả là chân thành dễ thương, không giống với các phi tử khác. Từ hôm gặp cô ở hoa viên, trong lòng đã thích cô rồi, không ngờ lại thực sự trở thành người một nhà, Hạo Nhi quả nhiên là có mắt nhìn người.

Cầm cốc trà, tư thái phong nhã uống một ngụm: "Được rồi, đứng lên đi nha đầu, con nhìn kĩ xem, có nhận ra ai da không?"

Vũ Phi chớp chớp mắt, xem xét cẩn thận một hồi, "A, là người ư!" Vũ Phi vừa đứng lên lại lập tức quỳ xuống: "Mẫu hậu, con xin lỗi, là Vũ Phi không có mắt, tưởng rằng người không nói được, lại còn, còn..." "Còn vẽ cho ta một bức tranh, ai da vô cùng thích a, là hôm đó ai da cấm ngữ, mới làm con hiểu lầm, nên sao có thể trách con được, mau bình thân."

Thạnh Hạo bên cạnh nghe không hiểu gì, thấy thái hậu thích thú nắm tay Vũ Phi từ từ đi ra cổng Trúc Lâm, Thạnh Hạo liền đuổi theo, "Mẫu hậu sao lại bỏ rơi nhi thần, có Phi Nhi của người rồi, thì có thể vứt bỏ lão công bất cố của mình a!"

Nói rồi ba người cùng cười vui vẻ, thật là một bức tranh hạnh phúc.
 
Chương 15
Sau đại hôn lễ của hoàng thượng và hoàng hậu, hoàng thượng đêm đêm đều ở lại Phi Vũ cung, không bao giờ đến các cung điện khác một bước, mụ đàn bà đáng chết, Yên Nhiên hận đến nỗi chân răng ngứa ngáy, mỗi ngày đều nguyền rủa Vũ Phi. Không dễ dàng gì đợi được hoàng thượng tan buổi triều sớm, hoàng thượng ngay cả nhìn cũng không thèm nhìn nàng một cái. Tiêu Vũ Phi, là ngươi chọc giận ta trước, đừng trách ta căm hận.

Lập tức bí mật triệu kiến cha mình cung bàn mưu tính kế.

"Yên Nhiên a, con thực sự muốn làm như thế, hoàng thượng biết được, thì chu di cửu tộc a!" Vạn Phương nhìn cô con gái từ nhỏ đã được cưng chiều quen rồi.

"Cha à, con gái làm sao có thể chịu ấm ức như thế a. Cha rốt cuộc là có giúp con gái không?" Yên Nhiên nũng nịu nói.

"Được, cha giúp con, giúp con!" Vạn Phương không còn cách nào khác đành đồng ý.

Vũ Phi đang chú tâm cắt tỉa hoa hồng, Tiểu Bạch bên cạnh ngoan ngoãn nằm lên chân Vũ Phi. Từ lúc Vũ Phi cứu tiểu hồ ly được Thạnh Hạo đem đến, con vật nhỏ này cả ngày chỉ ở trong Phi Vũ cung, không chạy lung tung. Vũ Phi vô cùng chiều chuộng nó.

"Nương nương, yến còn nóng hãy mau uống đi." Thúy Thúy bưng khay bước vào.

"Em uống đi, uống rồi mới đẹp lên chút, để cho Phong Nhẫn đại ca của em sớm cúi đầu dưới chân em." Nhìn Thúy Thúy trêu chọc.

"Nương nương a, đừng lấy Thúy Thúy ra làm trò cười, cầu xin nương nương đấy có được không!" Thúy Thúy đỏ mặt nhìn Vũ Phi. Cho dù bề ngoài là chủ tớ, nhưng bên trong hai người đối với nhau như chị em tốt.

"Được rồi, không trêu em nữa!"

Vừa định đứng lên đem hoa hồng vừa tỉa xong cho vào lọ, đột nhiên cảm thấy tim rất đau, liền ngã xuống đất, hơi thở càng lúc càng gấp gáp, Vũ Phi cảm thấy tim như bị dao đâm đau không chịu nổi, đau đến nỗi toát mồ hôi lạnh, cuối cùng chóng mặt ngất đi.

Thúy Thúy thấy vậy sợ hãi khóc to, vừa ôm chặt Vũ Phi đang co quắp, vừa hướng ra ngoài hét: "Mau truyền thái y a, hoàng hậu nương nương có chuyện rồi!"
 
Chương 16
Thạnh Hạo đang trong buổi triều sớm nghe thấy có người đến bẩm báo Vũ Phi xảy ra chuyện, vội vàng bãi triều chạy như bay đến Phi Vũ cung.

"Thế nào rồi, Trương thái ý? Hoàng hậu nương nương mắc bệnh gì?" Thạnh Hạo sốt ruột hỏi.

"Hoàng thượng, thần không chẩn đoán được nương nương mắc bệnh gì? Mạch đập vẫn rất bình thường, không có chút bất thường a." Trương thái y không lý giải được trả lời.

"Mau truyền tất cả thái y đến đây, nếu hoàng hậu không tỉnh lại, các ngươi đợi mà cáo lão về quê cả đi!" Thạnh Hạo giận dữ nói.

Nhìn Vũ Phi nằm trên gi.ường bất tỉnh, gương mặt nhợt nhạt không có chút huyết sắc, tim Thạnh Hạo cũng đau nhói. Phi Nhi, xin nàng hãy tỉnh lại, đừng dọa ta nữa a. Nắm bàn tay lạnh ngắt của Vũ Phi, Thạnh Hạo cảm thấy từ trước đến nay chưa từng bất lực đến thế, dù nắm trong tay quyền lực thiên hạ, nhưng lại không có cách nào làm cho người mình yêu tỉnh dậy.

Nghe được tin hoàng hậu hôn mê, Yên Nhiên vui đến nỗi cười đến mặt mày biến dạng! Tiêu Vũ Phi, bảy ngày sau ngươi hãy đợi mà đi gặp Diêm Vương đi! Ta để ngươi huênh hoang, để ngươi đắc ý, để ngươi ngạo mạn, đây chính là kết cục của kẻ đối đầu với Vạn Yên Nhiên ta.

Đã sáu ngày rồi, Vũ Phi vẫn hôn mê, nước nhỏ giọt chưa tận, nếu cứ như thế này thì hương tiêu ngọc tổn (người con gái trẻ đẹp nhưng chết yểu), dù bất kì ai khuyên giải, Thạnh Hạo vẫn ở bên cạnh Vũ Phi, không chịu về nghỉ ngơi, Thúy Thúy cũng đau lòng khóc đến sưng cả hai mắt.

Phong Nhẫn thấy hoàng thượng ngày một tiều tụy, người trong tim Thúy Thúy cũng khóc đến chết đi sống lại, hoàng hậu lại là ân nhân cứu mạng của mình, cũng hận trời quá vô tình, rất muốn người nằm trên gi.ường kia là chàng, để báo đáp ân tri ngộ (trọng dụng) của hoàng thượng, và ân cứu mạng của hoàng hậu.
 
Chương 17
"Bà nội, bà hãy cứu Vũ Phi đi, tôn nhi xin bà đấy, chị ấy không những cứu mạng của tôn nhi, mà còn đối xử với tôn nhi rất tốt, lại là người lương thiện, nếu bà không cứu chị ấy, cháu cũng không muốn sống nữa." Một tiểu nữ nhi khoảng tám chin tuổi cầu xin một người phụ nữ trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi.

"Linh Lung a, quản chuyện riêng tư dưới phàm trần là phải chịu phạt đó, không phải là bà nội không muốn cứu ân nhân của cháu." Người phụ nữ thất vọng nói.

"Nếu như bà không cứu, vậy thì cháu sẽ nhả nội đơn ra cho Vũ Phi!" Tiểu nữ hài hăm dọa nói, nhưng lại không có ý đe dọa chút nào.

"Linh Lung a, tuyệt đối không được a, cháu chưa thực hành đủ, nhả nội đơn, cháu sẽ bị hồn xiêu phách tán a!" Người phụ nữ vội vàng khuyên nhủ.

"Bà nội, chẳng phải là bà thường dạy cháu, đó sao! Còn nói mình thường làm việc thiện, sao bà lại quên rồi?" Nói rồi khóc ô ô.

"Được, được, được, bà cứu, bà cứu, được chưa nào?" Nghe thấy lời bà nội nói, tiểu nữ hài đang khóc cười ngay.

"Khởi bẩm hoàng thượng, ngoài cung có một nhười phụ nữ trung niên, nói rằng có thể cứu chữa cho hoàng hậu nương nương." Một tên hậu vệ quỳ dưới đất nói.

"Mau mời vào!"

"Ngươi có thể cứu hoàng hậu? Ngươi hiểu y thuật? Trẫm làm sao có thể tin được ngươi?" Thạnh Hạo nghiêm nghị dò xét người phụ nữ trung niên.

"Hoàng thượng, tuy thảo dân không hiểu y thuật, nhưng chắc chắn có thể cứu được hoàng hậu nương nương, thái y trong cung của ngài tinh thông y thuật, nhưng có cách làm hoàng hậu tỉnh lại?" Người phụ nữ cũng không tức giận, mỉm cười trả lời.

"Vậy thì được, trẫm tin ngươi!"

Người phụ nữ nhắm nghiền hai mắt, nhẹ nhàng bắt mạch, rồi lập tức đứng dậy, lấy ra một viên đơn dược, "Chỉ cần cho hoàng hậu dùng viên đơn dược này với nước sương sớm, bảy canh giờ sau sẽ tỉnh lại."

"Sương? Bây giờ là ban ngày, đi đâu lấy sương a!" Thúy Thúy đứng bên cạnh vội vàng hỏi.

"Yên tâm đi, ta đã chuẩn bị ở đây rồi!" Nói rồi đưa cho Thúy Thúy một chiếc bình sứ.

"Ngươi muốn trẫm thưởng gì cho ngươi?" Thạnh Hạo vạn phần cảm kích hỏi.

"Hoàng thượng, tha tội cho thảo dân nói thẳng, tuy ngài mắt sáng trông khắp thiên hạ, nhưng lại không nhìn nhìn thấy sóng lớn cuồn cuộn chốn hậu cung này! Sau này vẫn phải bảo vệ tốt cho hoàng hậu nương nương, tục ngữ có câu nhìn thấy súng thì dễ thoát, mũi tên ẩn thì khó phòng, lần này nương nương trúng phải tà chú, nếu trong vòng bảy ngày không được giải, đến lúc đó Đại La thần tiên hạ phàm cũng không cứu được!" Người phụ nữ cười nói, cũng không cần phần thưởng gì.
 
Chương 18
"Hoàng thượng, hoàng hậu nương nương tỉnh rồi!" Thúy Thúy nhìn thấy Vũ Phi tỉnh lại, vội vạng vui vẻ gọi hoàng thượng.

Thạnh Hạo thấy Vũ Phi tỉnh lại, kích động ôm chặt Vũ Phi vào lòng, nếu không phải là Thúy Thúy nhắc cơ thể Vũ Phi còn yếu, thì Thạnh Hạo đã vui quá mà quên mất Vũ Phi đã hôn mê sáu ngày sáu đêm rồi.

Trải qua một đợt điều dưỡng, Vũ Phi hồi phục lại sức sống như thường, trong cung buồn chán thật là vô vị. Thạnh Hạo bận buổi triều sớm, phê duyệt tấu trình. Bản thân ngoài việc sáng sớm đi lấy sương, đắp mặt nạ, nói chuyện phiếm với Tiểu Bạch, thì lại cùng Thúy Thúy nhìn nhau ngẩn người. Muốn đi thăm thái hậu, lại sợ làm phiền người thanh tu.

"Hoàng hậu nương nương, một tháng nữa là thượng thọ thái hậu, người có muốn chuẩn bị chút lễ vật không a? Đại lễ lần này các vương công đại thần đều mừng quà thượng thọ, nhưng các phi tần hậu cung ngoài tặng quà ra thì còn phải biểu diễn ca vũ nữa." Thúy Thúy nói.

"Đương nhiên là phải chuẩn bị, Thúy Thúy em có muốn xuất cung không a?"

"Muốn thì muốn, nhưng người là hoàng hậu không thể tùy tiện xuất cung." Thúy Thúy thất vọng nói.

"Việc này em không phải bận tâm, ta có cách để hoàng thượng đồng ý." Vũ Phi hưng phấn nói.

"Giúp thái hậu chuẩn bị đại thọ là việc nên làm, nhưng xuất cung thì không được!" Thạnh Hạo vừa mở miệng đã phản đối.

"Thạnh Hạo, sao anh lại có thể nói mà không suy nghĩ thế a, lúc anh cầu hôn em đã hứa gì rồi!" Vũ Phi giận dữ hỏi lại.

"Ta chỉ lo lắng cho sự an toàn của nàng, quan trọng nhất là không được gặp nàng ta không đành lòng a!"

"Em bảo trọng, trong vòng mười ngày nhất định sẽ quay về, được không? Xin anh đấy, anh yêu". Vũ Phi nũng nịu nói.

"Thật là hết cách với nàng, vậy thì để Phong Nhẫn cùng bốn hộ vệ nữa đi bảo vệ nàng, đem thêm vài cung nữ nữa hầu hạ."

"Em sẽ âm thầm xuất cung, chỉ cần đem theo Phong Nhẫn và Thúy Thúy là được rồi, như thế sẽ không có ai biết em xuất xung. Cũng không phạm quy tắc của tổ tiên, với bên ngoài chỉ cần nói em thanh tu cùng thái hậu một tháng! Chủ ý của em không tồi chứ."

"Nàng là quỷ chủ ý, nhưng nàng phải bồi thường cho ta trước đã, tối nay ta muốn bù cả mười ngày nữa." Thạnh Hạo sắc sắc nhìn Vũ Phi.

Hoàng hậu thủ dụ (chỉ thị viết tay): Bản cung phải cùng thái hậu thanh tu mười ngày, bất cứ chuyện gì cũng không được phép làm phiền.

Hộ vệ của thái hậu cũng nhận được mật lệnh: Không thấy lệnh bài của hoàng thượng ai cũng không được phép đặt chân vào một bước.

Hôm sau trời vừa sáng, ba người cải trang thành hộ vệ vội vàng xuất cung.
 
Chương 19
Không khí bên ngoài vẫn là trong lành hơn, trên đường đi Vũ Phi và Thúy Thúy nói nói cười cười, chỉ là từ trước tới nay Phong Nhẫn ít nói, nhịn rất tốt, giống như là lúc nào cũng phòng bị thích khách vậy.

Bốn ngày sau, cuối cùng cũng đến núi Tiên Trà, hào hứng đi đến căn nhà gỗ nhỏ, nhưng không thấy Dạ lão bá và Dạ đại nương đâu cả, chỉ thấy để lại một mảnh giấy có chữ: Nha đầu Vũ Phi, ta và lão nương đến chỗ con trai ở, nếu có duyên sẽ gặp lại, nhất định phải uống với nhau vài chén. Dạ bá!

Dù có chút thất vọng, nhưng nghĩ đến họ đến chỗ con trai, có người chăm sóc, so với việc sống trên núi này giao thông khó khăn thì vẫn tốt hơn, thì trong lòng cũng được an ủi nhiều.

Thế là cũng viết lại mấy chữ: Dạ bá, cháu ghé qua đây rồi, nếu có duyên sẽ đoàn tụ, nhất định không say không về!

Lệnh cho Phong Nhẫn và Thúy Thúy đợi trong nhà, còn mình đi vào sơn động, từ trên xe lấy ra túi mỹ phẩm, và cây violon, còn có sô cô la, mì ăn liền.

Về đến căn nhà gỗ, lệnh cho Thúy Thúy nhóm lửa đun nước nóng, nói phải xuống bếp.

Bưng lên một bình trà, một tô mì nóng hổi, hương thơm bay khắp chốn.

"Wa, nương nương, sao Người làm mì nhanh như thế, lại còn không nhìn thấy Người và mì, cán bột mì a?" Thúy Thúy không hiểu hỏi.

"Ta biết biến hóa a, mau ăn đi, để lát nữa ăn là không ngon đâu, ngay cả hoàng thượng cũng chưa từng ăn qua!" Vũ Phi đắc ý nói.

Bản thân cũng lâu lắm rồi không ăn mì ăn liền rồi, tự tay làm một bát trước. Thúy Thúy và Phong Nhẫn cũng cùng ăn.

"Thực sự rất ngon, em từ trước đến giờ chưa được ăn món mì nào ngon như thế." Thúy Thúy lớn tiếng nói.

"Thật a, nương nương, tay nghề của Người quả là tốt, nếu hoàng thượng nếm thử nhất định sẽ khen không ngớt lời." Phong Nhẫn chân thành nói.

"Yên tâm đi, sau khi về cung, hoàng thượng cũng sẽ có phần! Ngươi thật là trung thành và chu đáo a, ăn một bát mì mà cũng nghĩ đến hoàng thượng.!" Thấy tâm tư mình bị hoàng hậu thấy rõ, Phong Nhẫn cười lung túng.

Lại nói, Vạn Yên Nhiên bên này nghe nói bệnh tình hồi phục, thì vừa sợ vừa hận a, sợ rằng nếu điều tra ra được nàng là chủ mưu, thì liên lụy đến cửu tộc, hận rằng lời nguyền này chỉ có thể đối phó với một người chỉ có thể dùng một lần, không ngờ cô ta cũng thật là tốt số, lại có cao nhân đến cứu.

Nhân lúc hoàng hậu thanh tu, nàng lại có chủ ý, tính toán cả nửa ngày, bỗng nhiên nghĩ ra một kế!
 
×
Quay lại
Top