Học cách nhanh chóng

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
Từ sâu thẳm bên trong mỗi cá nhân, tất cả chúng ta đều là những người học (tò mò, ham hiểu biết); không chỉ có bản năng học hỏi mà chúng ta còn yêu thích sự học hỏi. Vậy nên cần làm gì để sử dụng tiềm năng sẵn có này nhanh chóng và hiệu quả hơn?
hoc%20cach%20nhanh%20chong%281%29.jpg

"Con người là sinh vật học tập xuất sắc nhất. Động lực học tập cũng mạnh mẽ như động lực t.ình d.ục - nhưng học tập bắt đầu sớm hơn và kéo dài lâu hơn." (Nhà nhân loại học Edward Hall)

Học tập thực sự có ý nghĩ hết sức quan trọng với con người. Qua học tập chúng ta tái tạo chính mình. Qua học tập chúng ta có thể làm những việc mà chúng ta chưa từng có thể làm được. Qua học tập chúng ta nhận thức lại thế giới và quan hệ của ta với thế giới. Qua học tập chúng ta mở rộng khả năng sáng tạo, trở thành một phần của tiến trình sống trong cuộc đời.

Kỹ năng quan trọng là khả năng học hỏi nhanh chóng. Rõ ràng, để có thể theo kịp với tốc độ của thế giới này chúng ta cần học cách nhanh chóng. Bằng cách này chúng ta có thể nhanh chóng thích nghi với những thay đổi mới bất cứ khi nào chúng xuất hiện.

hoc%20cach%20nhanh%20chong%202.jpg


Trong mỗi chúng ta đều có một khao khát mãnh liệt về học hỏi và đó cũng chính là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất: “Khả năng học hỏi nhanh chóng hơn so với đối thủ”.

Nhưng có khả năng học hỏi nhanh chóng là chưa đủ. Thế giới đang thay đổi quá nhanh mà ngay cả những người có thể học nhanh chóng nhất cũng khó thể theo kịp. Vì vậy, cần phải biết lựa chọn để tìm học, chúng ta sẽ tránh lãng phí thời gian để học một cái gì đó mà không phù hợp với bản thân. Bể học mênh mông, số lượng những điều mới cần để học hỏi là rất lớn, ngày càng nhiều, lựa chọn những gì để học ngày càng trở nên khó khăn hơn. Cho nên, biết cách lựa chọn những gì để học là sự bổ trợ vô cùng cần thiết vì nó sẽ tiết kiệm thời gian cho chúng ta - không những thế, chọn cái gì để học còn ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ sự nghiệp của chúng ta.

Tóm lại, điều quan trọng mà chúng ta cần phải nắm là: lựa chọn những gì phù hợp để học và học chúng một cách nhanh chóng để có khả năng đối phó với vấn đề mới và sử dụng năng lực lý luận một cách hữu hiệu. Nếu làm được điều này, chúng ta sẽ sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì trong cuộc sống hiện đại theo cách của chúng ta.


hoc%20cach%20nhanh%20chong%203.jpg

Bạn hãy tự khám phá xem mình có sở trường gì và cố gắng phát huy nó. Thành công sẽ đến với những người biết tận dụng điểm mạnh của mình.

- Hãy quyết đoán

Một khi bạn đã có quyết định cho hành động của mình, bạn sẽ đeo đuổi chúng tới cùng, không để bất cứ việc gì xen lẫn hay làm ảnh hưởng, lung lay quyết định đó. Bạn giải quyết vấn đề cũng như có được những quyết định dứt khoát là do cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, nguyên tắc của bạn.

- Tính linh hoạt, phán đoán nhanh

Nếu bạn gặp phải một chướng ngại vật lớn trên đường đi của mình, bạn đừng nản lòng, không dễ dàng chấp nhận thất bại mà hãy tìm cách giải quyết chúng và vượt qua, thậm chí đi đường vòng. Hãy là người sống cởi mở, sẵn sàng tiếp thu cái mới. Luôn tham khảo mọi ý kiến, lời khuyên trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Chính khả năng tìm tòi, học hỏi giúp bạn nhanh chóng thích nghi với những tình huống mới, môi trường mới, hay những kế hoạch bất ngờ.

- Niềm tin và đam mê

Khi đảm nhận công việc gì, để thành công xuất sắc cần phải có niềm đam mê cống hiến cho chúng và niềm tin đối với bản thân. Nếu như công việc đó không tạo được ngọn lửa nhiệt huyết, không đủ niềm tin, chắc chắn bạn khó thành công. Niềm tin và đam mê giúp bạn luôn hăm hở, không ngại thất bại, không ngừng khám phá, vì thế bạn luôn tiến về phía trước.


Nếu các bạn có suy nghĩ khác về những gì bạn cho là kỹ năng quan trọng, hãy chia sẻ và cùng thảo luận trong phần Thảo luận bên dưới nhé.

Chúc các bạn vui - khỏe!​
Nghi Quân (Hieuhoc.com)
 
×
Quay lại
Top