Học đều các môn, bạn được gì?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Có thể bạn cho rằng việc học đều các môn sẽ rất mất thời gian và làm bạn “phí sức không cần thiết”. Tuy nhiên, với học sinh cấp 2 và những bạn mới bước vào cấp 3, việc học đều sẽ mang lại những lợi ích sau.

854045-tan-sv.jpg

Kĩ năng tư duy

Những bạn học đều có thể không quá thông minh xuất chúng, nhưng họ sẽ rèn được kĩ năng tư duy, suy nghĩ nhiều. Nếu như các môn Toán, Lý, Hóa…cần phân tích và tư duy bằng não trái thì các môn xã hội như Văn, Sử, Địa…cần vận dụng não phải. Bạn sẽ rèn luyện được khả năng tư duy theo 2 cách khác nhau, và các kĩ năng này sẽ bổ sung cho nhau cực kì hiệu quả. Bạn có thể không thông minh, không nổi bật ở bất kì môn nào, nhưng bạn có kĩ năng tư duy tốt, cách bạn nhìn nhận về cuộc sống, về thế giới xung quanh… cũng nhẹ nhàng và sáng tạo hơn người khác.

Bạn sẽ dùng tới “kiến thức môn phụ” trong tình huống bất ngờ

Có thể bạn nghĩ rằng môn tin học, công nghệ, giáo dục công dân… là những môn nên “xếp xó”. Nhưng khi vào đại học, có thể giảng viên sẽ vô tình hỏi một câu bất ngờ, liên quan đến kiến thức của những môn này. Nếu bạn học đều, học chăm, bạn sẽ tự khắc nhớ lại và phát biểu. Bạn sẽ được cộng điểm ngay sau đó hoặc “ẵm” được một điểm 10 tròn trĩnh. Hoặc như nếu bạn chịu khó học môn Tin từ thời phổ thông thì về sau bạn đã có sẵn nền tảng nên không cần phải học nhiều nữa. Bạn càng học đều và học dàn trải bao nhiêu, thì về sau “đỡ khổ” bấy nhiêu.

Rèn luyện được tính cẩn thận, tỉ mỉ

Đôi khi cách bạn học cũng phản ánh được tác phong làm việc của bạn sau này. Một người học đều các môn là một người cầu toàn, tỉ mỉ và cẩn thận. Người này chắc chắn sẽ là một người nghiêm túc trong công việc, hoàn thành deadline đến nơi đến chốn và có thể đảm nhận việc ở nhiều vị trí khác nhau. Và khi bạn “đa năng” như thế, chắc chắn bạn sẽ thành công sau này.

Thích nghi với mọi tình huống

Học đều các môn sẽ giúp bạn đối phó được trong nhiều tình huống khác nhau khi phải va chạm thực tế. Càng có nhiều kiến thức hơn người khác, bạn càng ứng biến nhanh nhạy hơn, biết kết hợp kiến thức và áp dụng thực tiễn nhanh hơn. Bạn học tốt Toán, và biết nhiều về Địa lí, thì bạn sẽ biết cách vẽ biểu đồ nhanh chóng, hoặc tìm được đường một cách chính xác khi đi ra ngoài… Trong cuộc sống, cần phải biết rất nhiều thứ để vận dụng, và việc học đều sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Học không bao giờ là thừa cả. Cho dù là môn phụ, thì bạn hãy tin là, sẽ đến lúc bạn thấy được những lợi ích vô cùng thiết thực khi bạn học đều. Chúc bạn học tốt.
Theo Mực Tím
 
Học đều các môn không lo bị trượt, bớt người ghen ghét, cân bằng 2 bên .
 
×
Quay lại
Top