Học trực tuyến trên mạng: Kỹ năng phỏng vấn trực tuyến

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Hiện nay trên thế giới, đặc biệt là trong kinh doanh, nhà tuyển dụng thường hay sử dụng phương thức phỏng vấn trực tuyến qua Skype. Có thể bạn nghĩ phỏng vấn qua Skype sẽ dễ dàng hơn là gặp trực tiếp vì bạn không cần tốn thời gian đi ra ngoài, không bị áp lực về tâm lý nhưng trên thực tế, hình thức phỏng vấn như vậy cũng rất quan trọng và cần sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Học trực tuyến trên mạng sẽ là cách nhanh nhất để bạn làm quen với môi trường công nghệ khi quyết định xin việc và phỏng vấn internet hóa.


hoc-truc-tuyen-tren-mang-ky-nang-phong-van-truc-tuyen.jpg



1. Chuẩn bị đạo cụ:


Bạn có thể sử dụng máy tính để bàn hay laptop cho buổi phỏng vấn của mình đi kèm webcama và headphone.Trước khi phỏng vấn 1 tiếng, bạn cần kiểm tra lại các công cụ, thiết bị được dùng có gặp trục trặc nào không?
Ví dụ: Internet có ổn định không? Webcam dùng để Video Call có sử dụng được không? Headphone có nghe và nói tốt không?…
Cần ghi nhớ, việc kiểm tra trước chất lượng âm thanh và hình ảnh như thế này giúp bạn tránh được những tình huống xấu nhất xảy ra cũng như giúp buổi phỏng vấn của bạn suôn sẻ và không bị ngắt quãng.


2. Chuẩn bị trang phục:


Tuy phỏng vấn qua Skype/Yahoo nhưng bạn cũng nên ăn mặc chỉnh tề để tạo một hình ảnh tốt cho NTD và đó cũng là cách bạn nói lên sự tôn trọng đối với người phỏng vấn mình. Bạn nên chọn trang phục chuyên nghiệp như thể nhà phỏng vấn đang ngồi đối diện trước mặt của bạn vậy. NTD có thể nhìn thấy nhiều điều thông qua cách ăn mặc của bạn. Nếu bạn chưa chắc chắn về những gì mình nên mặc, bạn có thể gọi cho phòng nhân sự để hỏi xem về cách ăn mặc của công ty.


3. Chuẩn bị câu trả lời


Để có một buổi phỏng vấn tốt và thành công, bạn cần hiểu rõ về Công ty và công việc mà mình ứng cử. Trước đó, bạn cần đăng nhập vào website công ty để tìm hiểu về ngành nghề hoạt động, dịch vụ, cơ cấu tổ chức…và nắm sơ bộ về miêu tả vị trí công việc bạn sẽ làm là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nháp ra một bảng câu hỏi mà NTD có thể sẽ hỏi như: giới thiệu bản thân, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, tại sao bạn muốn ứng cử cho vị trí này, điểm mạnh và điểm yếu của bạn, mục tiêu nghề nghiệp…


Bạn nên ghi nhớ, phỏng vấn trực tuyến khác với phỏng vấn trực tiếp vì người ngồi trước màn hình sẽ nhận xét bạn ở một góc độ hoàn toàn khác. Do đó, bạn cần nhiệt tình, hăng hái nhiều hơn nữa và câu trả lời cũng nên súc tích hơn.Tránh nói quá nhanh vì đường truyền đôi khi sẽ khiến người nghe không nghe rõ câu trả lời của bạn.


Đơn giản thôi, không quá cầu kỳ nhưng cũng đừng quá đơn điệu xem thường và chủ quan khi phỏng vấn trực tuyến. Và bạn cũng nên thử và tập làm quen dần với các kênh phương tiện công nghệ internet. Chúc bạn tự tin với những lần phỏng vấn trực tuyến như thế này nhé!


Hanhtrinhdelta.edu.vn ( Theo internet )
NGUỒN Học trực tuyến trên mạng: Kỹ năng phỏng vấn trực tuyến
 
×
Quay lại
Top