hot cùng diễn đàn rao vặt HCE cực hay !!!

gautruc2389

Thành viên
Tham gia
13/4/2010
Bài viết
0
Là một người con của đất Huế, tôi sinh ra trong nghèo khó của cái nắng gió miền trung nhưng lại trong dịp quê hương đang phấn đấu xây dựng và đổi mới để trở thành thành phố trung ương, đây là cảm hứng để tôi đặt viên đá xây diễn đàn này hoichothuongmai.hce.edu.vn

Và tôi cũng mang trong mình dòng máu của ngôi truờng đại học kinh tế Huế, một ngôi truờng dù tuổi đời còn trẻ nhưng luôn luôn năng động, mang nhiều hoài bảo tiến lên phía truớc.

Đã có rất nhiều, rất nhiều thành viên là sinh viên cũng như quý thầy cô đã từng nói với tôi rằng, sinh viên ta kiến thức thì rất vững, nhưng để đem nó vận dụng vào thực tế thì vẫn còn rất hạn chế. Âu đó cũng là cái khó cho sinh viên truờng ta nói riêng và sinh viên đại học Huế nói chung, Huế chúng ta là một thành phố nổi tiếng với sự yên bình, mang trong mình một cái trầm lặng sâu lắng, không đuợc nhộn nhịp, sôi động như ở các tỉnh khác. Không phải sinh viên ta không năng động mà do cơ chế thị truờng ở Huế đã không tạo các điều kiện cho sinh viên.

Qua 1 năm cùng forum.hce.edu.vn phát triển, tôi thấy rằng người Huế, miền trung ngại ngùng và hạn chế khi tiếp cận kho tri thức khổng lồ Internet, ngại nói lên tiếng nói của mình hay đặt ra những câu hỏi cần giải đáp trong các diễn đàn nên tự họ ngày càng bị thiệt thòi hơn. Công nghệ thông tin là mũi nhọn để phát triển kinh tế quê hương (như đại hội mấy đó tôi không học giỏi lắm nên không nhớ). Internet đang dần dần được trang bị đầy đủ khắp ngỏ ngách đời sống xã hội. Các diễn đàn công nghệ, thương mại điện tử... đầy rẫy khắp cả nước, con người Miền trung chúng ta tài hoa có, trình độ có, tâm huyết có... vẫn mãi “ dùng ké” ở nơi khác rất nhiều. Nhìn chung số lượng người thành thạo biết sử dụng thế mạnh của CNTT, diễn đàn để nâng cao tri thức hổ trợ đắc lực cho mình còn rất ít. Trong năm qua số lượng thành viên của chúng ta là hơn 45000 nhưng thực tình số lượng tự mình sử dụng được diễn đàn không quá 5% mà cần sự hổ trợ của người khác, số còn lại luôn bị cảnh cáo, bị ban nick... So với dân số miền trung thì đây là một thiệt thòi lớn cho họ và quê hương.

Cũng có thể do cơ chế phát triển của forum.hce.edu.vn chưa đáp ứng đuợc yêu cầu và mong muốn của các thành viên, vì diễn đàn phát triển theo xu huớng giải trí giao lưu và truyền đạt thông tin là chính chứ về các mảng kinh doanh, mua bán thì vẫn chưa đựơc chú trọng.

Tôi nghĩ rằng mình cần làm việc gì đó để càng nhiều người hơn biết sử dụng diễn đàn, biết tận dụng tối đa lợi thế mà Internet đem lại cho họ mỗi khi thành phố lên trung ương. Nhưng forum.hce.edu.vn không thể biến thành một trang mua bán, rao vặt, trao đổi thuơng mại như các diễn đàn thamhue.com, 5giay.vn, 10giay.com... vì về tình và về lí mà nói thì forum.hce.edu.vn vẫn phải phát triển theo xu hứớng giải trí, giao lưu cho các sinh viên, nếu vừa giao lưu giải trí, vừa mua bán thì sẽ làm cho diễn đàn trở nên rất lộn xộn và khó theo dõi. Đứng trước hoàn cảnh đó tôi nghĩ rằng cần phải tạo một diễn đàn mới nhưng vẫn mang đậm bản chất của ngôi truờng kinh tế Huế cũng như mảnh đất Huế thân thuơng, đó là lí do cho sự ra đời của tên miền hoichothuongmai.hce.edu.vn


Chính vì thế mục tiêu của hoichothuongmai.hce.edu.vn là nơi thực tập, nơi “ao nhà” để mọi người làm quen với thế giới công nghệ thông tin ngoài kia một cách tự tin hơn, làm chủ được kho kiến thức và thông tin khổng lồ từ Internet. Vì đâu phải ai cũng có cơ hội để đi làm thêm ở các shop, các công ty ngon khi còn là sinh viên, còn để sở hữu một website bán hàng thì đó lại là việc rất khó nữa, chưa kể đến thời gian và kiến thức để thiết kế website thì vấn đề chi phí để duy trì website như server, tên miền... cũng là một trở ngại cho các bạn sinh viên, ngoài ra xây dựng website xong để mọi người biết đến nó là cả một quá trình dài nữa. Nhưng đến với hoichothuongmai.hce.edu.vn thì mọi người có thể yên tâm về điều đó. Với sự hỗ trợ từ phía nhà trừờng cũng như các doanh nghiệp thì diễn đàn đã có một phần kinh phí để duy trì và tạo dựng diễn đàn. Ngoài ra với sự phát triển của diễn đàn hơn 1 năm qua với hơn 45.000 thành viên và hơn 300.000 lượt truy cập mỗi tháng thì hoichothuongmai.hce.edu.vn sẽ là một nơi lí tưởng đế các bạn đem các kiến thức đã được học của mình áp dụng vào thực tế kinh doanh của cuộc sống.

Một mai này khi Huế, miền trung trở thành trung tâm lớn nhất nhì nước, thì sự cạnh tranh gay gắt trên mọi lĩnh vực sẽ không thể tránh khỏi. Hơn ai hết, người không nắm và làm chủ kho tri thức, công cụ internet để tự làm giàu cho mình sẽ làm mình tự làm khó mình. Trong thâm tâm tôi có lòng tham tột bậc, tôi muốn được nhiều người nông dân, người nội trợ, nhà kinh doanh nhỏ, công nhân hay bất kỳ người nào khác đều có thể vận dụng và làm chủ được diễn đàn, internet để giao dịch, tìm kiếm thông tin làm chủ kinh doanh. Người Huế văn minh hơn, kỷ luật hơn và trở thành khách hàng thông minh hơn. Người biết nhiều hướng dẫn cho người biết ít, người biết ít sẽ chỉ cho người chưa biết. Họ sẽ bắt đầu làm quen, thực tập ngay tại “nhà” mình một cách dể dàng hơn. Bởi nơi đây là nơi tôi sinh ra và những con người này là những người thân thương nhất, tạo nên Huế và điều tham lam đó liệu có quá đáng chăng. Nơi đây tôi yêu đến nỗi không bao giờ dám nghĩ là có một ngày mình rời xa nó trong vài ngày.

Trước hết hoichothuongmai.hce.edu.vn không phải là một website(ít nhất là đối với tôi) mà đơn thuần là diễn đàn mua bán và thêm một số trang nội dung tản mạn nhỏ, hoichothuongmai.hce.edu.vn được xây dựng lên từ tất cả các thành viên và khách viếng thăm yêu mến rồi gắn bó. Bởi vậy hoichothuongmai.hce.edu.vn không phải là một trang thương mại điện tử, và càng không dám nhận hoặc muốn ai nghĩ đại loại như thế. Bởi thương mại điện tử là một lĩnh vực rất to tát, cao siêu mà hoichothuongmai.hce.edu.vn không dám đua đòi. TMĐT đã có sở ban ngành hay doanh nghiệp, những trang bạn lớn đủ tầm thực hiện và nó được đón nhận vận dụng rộng khắp, hoichothuongmai.hce.edu.vn chỉ làm hậu phương, nơi để cho những người mới bắt đầu tiếp cận những công nghệ pro, TMĐT ấy.

Bởi vậy hoichothuongmai.hce.edu.vn không nên được xem là đối thủ cạnh tranh, hay cạnh tranh với ai cả. Nếu ai làm tốt điều này, làm cho nhiều người Huế, miền trung tự tin không ngại ngùng, làm chủ được nguồn tư liệu Internet để phục vụ cho họ tức là phục vụ cho Huế ngày càng mạnh hơn thì chúng tôi sẽ ủng hộ hết mình.

Và chính thức từ ngày 09/04/2010 hoichothuongmai.hce.edu.vn sẽ được Open Beta với toàn thể các thành viên, diễn đàn mới ra mắt nên sẽ còn rất nhiều thiếu sót và những vấn đề cần khắc phục, mong mọi người sẽ có những nhận xét, góp ý để hoàn thiện diễn đàn hơn và quyết tâm xây dựng nó trở thành một trung tâm, một căn cứ đia cho sinh viên kinh tế nói riêng và toàn thể các thành viên Online nói chung.

Còn chờ đợi gì nữa mà không click vào https://hoichothuongmai.hce.edu.vn
 
×
Quay lại
Top