How to speak English well

star_dream

Thành viên
Tham gia
17/1/2014
Bài viết
15
Hôm nay, mình xin post cách tự học anh văn mà mình đã từng áp dụng cho các bạn tham khảo. Mỗi người mỗi cách, hướng dẫn của mình chỉ mang tính chất tham khảo, hy vọng phù hợp với các bạn tự học anh văn.

Tip cho speaking and listening skill

Trước tiên, để có thể nói và nghe tốt, các bạn phải luyện phát âm trước tiên. Các bạn chỉ cần phát âm sai một âm tiết thì sẽ có hàng chục hàng triệu từ sai và không hiểu được người khác nói gì. Đa số mọi người đều cho rằng, không giao tiếp tiếng anh được là do từ vựng, ngữ pháp. Nhưng vấn đề không phải vậy, thực tế cho thấy rằng, các bạn có thể viết và hiểu 1 câu Tiếng Anh, nhưng khi cần diễn đạt thì không phải ai cũng hiểu được hết ý của câu đó. Do đó, việc luyện phát âm là rất quan trọng. Phát âm chuẩn là yếu tố cốt lõi để giao tiếp tiếng Anh hiệu quả.

Nếu bạn nào thuộc dạng beginning thì trong lúc luyện phát âm thì phải luyện cả ngữ pháp. Phần này luyện tầm 3 tháng là được. Sau khi luyện phát âm xong, các bạn qua các bước luyện speaking và listening:

- Speaking:

1. Sắm 1 cuốn sổ nhỏ để ghi từ vựng
2. Mỗi buổi sáng, nhìn gương nói tiếng anh khoảng 5ph-10ph.
3. Đọc sách, đọc báo nhiều: phải đọc to thành tiếng, không được nhìn bằng mắt. Sau này, các bạn sẽ thấy miệng mình dẻo và nói tiếng anh tốt hơn lúc nào không hay.
4. Lập nhóm hoặc trò chuyện với 1 người để tăng phản xạ. Cái này các bạn không học 1 mình được mà phải có người.
Muốn speaking được thì phải có kiến thức để nói và môi trường để phản xạ. các bạn lưu ý điều này.

- Listening:
1. Nghe đoạn ghi âm của bạn 3-5 lần thẳng qua mà không dừng lại .
2. Nghe đoạn ghi âm thêm một vài lần. Nhưng thời gian này, tạm dừng về tất cả các câu. Tại mỗi câu tạm dừng suy nghĩ về phát âm, ngữ điệu, và ghi chép. Không lãng phí nhiều thời gian ở đây với những gì bạn chưa biết.
3. Thời gian này bạn sẽ nghe đoạn ghi âm một lần nữa, nhưng làm như vậy với một bản transcript trước mặt bạn như bạn làm theo cùng . Tạm dừng từng câu , và nhấn mạnh những phần mà bạn đã nói trước đó. Xem bạn có thể hiểu được các văn bản mà bạn đã thấy nó được viết ra .
4. Nghe toàn bộ văn bản thêm vài lần nữa. Hãy làm điều này cho đến khi bạn cảm thấy nghe đoạn ghi âm một cách thoải mái.
Chú ý: Sau khi nghe hãy đọc lại bài nghe hơn 10 lần và nghe đi nghe lại nhiều lần. Nghe nhiều bài không bằng nghe ngấm và hiểu sâu 1 bài nghe. Nghe lúc mới ngủ dậy và trước khi đi ngủ là tốt nhất.

Nếu các bạn có thắc mắc gì về cách học anh văn, các bạn có thể pm cho mình qua email.
- Email: dinhbao.cn@gmail.com
Mình sẽ giải đáp cho các bạn.

NẾU BẤT KỲ BẠN NÀO CẦN TÀI LIỆU VỀ PHÁT ÂM. CÁC BẠN CÓ THỂ ĐỂ LẠI EMAIL, MÌNH SẼ GỬI MAIL CHO TẤT CẢ CÁC BẠN TÀI LIỆU VỀ PHẦN PHÁT ÂM.
 
Hiệu chỉnh:
Dạ được rồi ạ!
 
pepearl Mình gửi cho bạn rồi đó. Bạn check mail nhé. Nếu không nhận được thì pm cho mình, mình sẽ gửi lại cho bạn.
 
Mình biết các bạn sắp ra trường, lo lắng về phần phỏng vấn tiếng anh. Hôm nay mình chia sẻ các bạn những câu hỏi thường gặp.

Dưới đây là 5 câu hỏi tiếng anh thông dụng nhất cũng như từ vựng và cách thức trả lời các câu hỏi đó. Hi vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn để có thể thể hiện thành công trong buổi phỏng vấn.

How to answer 5 of the most common interview questions


1. “Tell me about yourself.”

The worst way to approach this request is to tell them your life story, which is something interviewers definitely not interested in. Indeed, the best way to approach this is to only discuss what your interests and future goals are relating to the job and why your background makes you a great candidate.

(Đừng lan man về câu chuyện cuộc đời bạn, thay vào đó hãy nói ngắn gọn về mối quan tâm, mục tiêu liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển, nền tảng học tập hay kinh nghiệm khiến bạn trở nên thực sự nổi bật và thích hợp.)


Vocabulary: education, certificate, ability, experience, aim to, plan to, professional


2. “What are your strengths and weaknesses?” or “Why should I hire you?”


It’s easy to talk about your strengths, but just list your three strengths that best suit the job requirement. In terms of weakness, never talk about a real weakness unless it’s something you’ve defeated.

(Thật dễ dàng để nói về điểm mạnh của bạn, tuy nhiên bạn chỉ nên liệt kê ba thế mạnh nổi bật nhất mà bạn thấy phù hợp với yêu cầu công việc. Về nhược điểm, bạn không nên đề cập đến yếu điểm thực sự của bản thân trừ khi bạn đã đang dần cải thiện được.)


Vocabulary: hardworking, responsible, proficient, skillful, capable of, relevant, advantage



3. “Where do you want to be in five years ?”


What employers are really asking is “Is this job even close to your presumed career path or you just applying because you need something to do”. Therefore, don’t say something ridiculous like, ‘I don’t know,’ or “I want your job”, but show hiring manager that you’ve done some self-assessment and career planning and you’re hopeful to be in some management position and your goal is to help the company any way you can.

(Điều mà nhà tuyển dụng thực sự muốn hỏi là “Liệu công việc này có thực sự phù hợp với kế hoạch nghề nghiệp của bạn không hay bạn chỉ đang cố gắng tìm một việc gì đó để làm tạm thời”. Vì vậy, đừng nói những điều ngớ ngẩn kiểu như “Tôi không biết” hay “Tôi chỉ muốn công việc này thôi.”. Thay vào đó, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã tự đánh giá bản thân để chuẩn bị kế hoạch nghề nghiệp và hi vọng sẽ có được một vị trí quản lý hoặc có thể đóng góp hết sức có thể cho công ty.)


Vocabulary: become, step on, plan, managerial, professionals, leader


4. “Why are you leaving your current job?”


If you got fired/ laid off: Do not trash your last boss or company. Tell them that you were unfortunately let go, that you understand their reasoning and you’ve recognized areas that you need to improve in, and then tell them how you will be a better employee because of it.

If you quit: Do not go into details about your unhappiness or dissatisfaction. Instead, tell them that while you valued the experience and education that you received, you felt that the time had come to seek out a new opportunity, to expand your skills and knowledge, and to find a company with which you could grow.

(Nếu bạn bị đuổi việc/sa thải hàng loạt: Đừng nói thậm tệ về người chủ và công ty cũ. Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn đã không may phải rời công ty, và bạn hiểu rõ lý do của họ cũng như điều mà bạn cần khắc phục, và bạn đã sẵn sằng để trở thành một nhân viên tốt hơn.

Nếu bạn bỏ việc: Đừng nói quá chi tiết về sự không hài long của bạn, thay vào đó hãy nói rằng mặc dù bạn trân trọng kinh nghiệm và sự đào tạo từ công ty cũ, bạn cảm thấy đã đến lúc cần tìm một cơ hội mới để mở rộng kĩ năng và kiến thức tại một công ty mà bạn có thể phát triển thêm.)


Vocabulary: unfortunately, appreciate, value, prepare, seek, chance, opportunity


5. “What are your salary requirements?”


Try to avoid answering this question in the first interview because you may shortchange yourself by doing so. Tell the hiring manager that if you are seriously being considered, you could give them a salary range –but if possible, let them make the first offer. Study websites like Salary.com and Glassdoor.com to get an idea of what the position should pay. When it is time to give a number, be sure to take your experience and education levels and geographic region into consideration. Speak in ranges when giving figures, and you’re open to benefits as well.

(Bạn nên tránh trả lời câu hỏi này trong buổi phỏng vấn đầu tiên, vì bạn có thể tự loại mình ra khỏi danh sách phỏng vấn lần sau vì điều đó. Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng nếu bạn thực sự được cân nhắc tiếp cho vị trí này, bạn sẽ nêu ra mức lương phù hợp (vì bạn còn chưa biết công việc cụ thể và mức trách nhiệm), và nếu có thể hãy để họ đề cập trước về mức lương cho bạn. Hãy tìm hiểu thông tin mức lương trên các trang tin tức nhân sự, và khi đến lúc bạn cần đưa ra một mức con số, hãy chắc chắn rằng bạn đã cân nhắc cả yếu tố kinh nghiệm, đào tạo và vị trí địa lý của bản thân.)


Vocabulary: satisfy, happy, hope, comfortable with, need, offer, benefit

[Job Interview] - Những câu hỏi hóc búa của nhà tuyển dụng đưa ra luôn đòi hỏi ứng viên phải có đầu óc nhanh nhạy, khéo léo và "sáng tạo" trong quá trình phỏng vấn....


" Does your current employer know you are interviewing?


(If No)

No, I decided not to discuss the matter until my search resulted in an offer of employment. My work record has made me a valuable employee who'll be missed, and I didn't want to create any morable problems.

I don't intend to entertain a counteroffer from my present employer. I've considered my decision to look for another job very carefully. There's simply nothing my present employer can offer me at this time, so I'll wait until it's time to give my notice and help them find qualified replacement.

(If Yes)

Yes, my employer recognizes that they have no position available that would allow me to continue growing. They're happy with the work I'm doing. But I've trained my staff well, and there are several ideal candidates for my position. They deserve a chance to move up, and I need to use more of my potential than I'm currently using.

We're parting on good terms. I'll always value the experience I acquired there and will be able to use what I learned throughout my career."
 
Những ai gửi mail mình. Mình feedback hết rồi. Các bạn check mail. Nếu không nhận được, cứ email mình. Mình gửi lại. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.
Nice weekend.
 
CHIA SẺ KINH NGHIỆM HỌC ANH VĂN

Hôm nay là cuối tuần, mình xin chia sẻ các bạn một vài kinh nghiệm khi học tiếng anh.

Nhiều bạn nghĩ rằng suốt cuộc đời này mình cũng không bao giờ nói và nghe được tiếng anh. Theo mình, trước tiên, các bạn hãy thay đổi suy nghĩ tiêu cực đó đi.

Ngày xưa, khi mình còn là sinh viên, mình rất nhát và sợ khi gặp người nước ngoài. Tại sao ư ? Đơn giản là vì mình không hiểu những gì họ nói, nên mình luôn tìm cách né tránh họ.

Mình bắt đầu luyện tiếng anh chính thức là năm thứ 3 của đại học. Các bạn biết không ? Mình là một sinh viên kỹ thuật. Năm thứ 3 của mình là năm mình học nhiều môn nhất và thực hành nhiều nhất. Lúc đó, mình cảm thấy khó khăn trong việc luyện tiếng anh lắm. Vì mình không luyện thường xuyên mỗi ngày và luôn bị ngắt quãng. Nhiều lúc mình cũng nản lắm. Muốn bỏ cuộc. Mãi đến tận cuối của năm 3, mình quyết tâm hơn và ra mục tiêu phải nói được tiếng anh.

Lúc mình mới bắt đầu luyện nghe nói tiếng anh, mình cũng cảm thấy buồn và nản lắm vì không thể nói tiếng anh được. Ngay lần đầu tiên, mình nhát lắm, thậm chí cả câu: “I don’t understand what you say” mình cũng không thể nói ra. Trong 2 tuần đầu luyện tiếng anh, mình chỉ “GẬT ĐẦU VÀ LẮC ĐẦU”. Nhiều bạn hỏi mình: tại sao không nói đi. Lúc đó, mình ngượng không trả lời được luôn. Và có một lần, mình nhớ tới giờ và đó là điều làm mình phải nói được tiếng anh.

Câu chuyện đó là khi mình tham gia một lớp học miễn phí tại hội Việt Mỹ. Tại đó, mình có cơ hội quen rất nhiều giáo viên trong đó và học được kinh nghiệm từ các cô. Một hôm, có một bạn vô lễ với cô giáo. Cô giáo (cô nước ngoài) gọi bạn ấy mà bạn ấy không trả lời mà tự động bỏ ra khỏi lớp. Hôm sau, cô gặp mình. Cô nhầm tưởng mình là bạn đó, vì cô cũng quen mình. Cô không nhớ mặt mọi người lắm, mình thì cũng chẳng học lớp cô nhưng mình biết cô. Và cô đến tận chỗ mình đang ngồi nghỉ và đẩy 1 dàn tiếng anh. Mình chẳng hiểu gì cả và chỉ hiểu đúng câu cuối cô nói với mình “I’m so sad about you”. Lúc đó, mình không biết chuyện gì xảy ra. Mình hỏi các bạn, các bạn dịch lại. Mình hiểu ra là cô buồn vì mình không tôn trọng cô. Mình bất ngờ lắm. Mình chạy theo cô và giải thích cho cô hiểu. Mình nói rất nhiều, nếu mình ngưng thì cô nói, mình sẽ không hiểu cô nói gì. Sau khi mình giải thích, cô hiểu và tình bạn vẫn bền.

Và các bạn thấy đó nếu mình nói tốt tiếng anh thì đã có thể không xảy ra hiểu lầm này, mình và cô giáo có thể hiểu nhau hơn. Câu chuyện đó đã tạo động lực cho mình học tiếng anh nhiều hơn. Nhưng mình cũng phải mất 1 năm để luyện. Người ta nói đúng: Sự học là 1 quá trình. Các bạn phải cố gắng mỗi ngày thì mới mong đạt được kết quả như ý muốn.

Mình chia sẻ với các bạn câu chuyện của mình để các bạn hiểu rằng: Lúc đầu mình cũng không nói được một câu đơn giản bằng tiếng anh hay không thể nghe người khác nói gì, qua quá trình khổ luyện mới thành công được các bạn à.

Và sau khi học tốt được tiếng Anh, các bạn có thể đạt được thành công như giao tiếp tốt với người nước ngoài, có thêm bạn bè, công việc thuận lợi hơn. có khả năng dạy kèm tiếng anh kiếm thêm thu nhập và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả với bạn bè.

Các bạn đừng hỏi tại sao mình luyện mà không thành ? Mà hãy hỏi chính bản thân các bạn có luyện tiếng anh hằng ngày và liên tục không ? Và mình muốn chia sẻ thêm các bạn rằng, học tiếng anh không cần tài năng hay năng khiếu mà chỉ cần siêng năng, chăm chi ngày qua ngày thì sẽ thành công.

Có thể mình sẽ nói kĩ hơn những tip sau. Mình cũng giới thiệu một số phương pháp sao mà đơn giản hấp dẫn để các bạn quan tâm mà theo dõi ở những tip sau nhé.

Chúc các bạn thành công trong quá trình học anh văn.
 
Sắp tết, Bảo xin chia sẻ tip học tiếng anh cho các bạn lên kế hoạch và có mục đích chinh phục việc nghe nói tiếng anh tốt hơn sau tết nè.

Phương pháp học tiếng anh có thể chia ra làm 2 phần:

“input”- và “output” –“ Input”- đầu vào bao gồm kỹ năng đọc và nghe trong khi “ output”- đầu ra bao gồm kỹ năng viết và nói.

Rõ ràng rằng, để có 1 chất lượng đầu ra tốt, bạn phải có chất lượng đầu vào tốt. Nghĩ rằng một đứa trẻ phải nghe trong bao lâu trước khi nó có thể nói được. Đối với người lớn, chúng ta không đợi 2 năm trước nỗ lực học nói, nhưng đầu vào chúng ta có được bao nhiêu, đầu ra mới có được sản phẩm bấy nhiêu. Cũng giống như áp dụng đọc và viết. Càng đọc nhiều, càng viết tốt. Tôi có thể thậm chí nói rằng bạn càng đọc nhiều, viết nhiều, nghe nhiều, bạn càng nói tốt.


Lời khuyên của tôi cho tất cả những người học tiếng anh nghiêm túc là đạt được mục đích của mình một cách khôn ngoan. Có nghĩa rằng bạn phải học 1 cách hiệu quả, quan trọng hơn bạn cần phải làm việc hiệu quả.


Phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất:


“Input”- Đầu vào


Reading: Đọc


Học ít nhất 5 từ vựng mỗi ngày. Lời khuyên của tôi là dùng “ index cards” với 1 mặt là từ và 1 mặt là định nghĩa của từ đó. Giữ tấm card trong hộp và ôn lại thường xuyên bằng cách nói từ đó và cố gắng định nghĩa. Định nghĩa làm sao càng ngắn càng tốt. 5 từ là tốt nhất. Nếu bạn học 5 từ một ngày, đó là 1,825 từ trong 1 năm. So sánh với mức trung bình học sinh phổ thông có được 5,000- 6,000 từ vựng, trong vài năm vốn từ vựng của bạn sẽ đủ để gần hiểu mọi thử viết bằng tiếng anh


Thời gian thực hiện : 30 phút


Listening


Nghe đài nói. Mục đích của việc nghe tiếng anh là để nghe càng nhiều từ càng tốt trong thời gian ngắn có thể. Càng nhiều lần bạn nghe một từ, bạn càng có cơ hội sử dụng từ đó. Không có cách hiệu quả nào hơn là nghe đài. Từ vựng rất đa dạng và không thể dành thời kỳ bỏ không bởi vì không giống như vô tuyến, nghe bằng thị giác không thể gây được sự chú ý của khán giả. Chìa khóa là nghe càng nhiều càng tốt.Tại sao lại nghe bằng đài? Tối đa thời gian bạn nghe đài là khi làm những hoạt động khác như lái xe, đi bộ, nấu ăn, ăn, mặ quần áo. Nếu có thể bạn nghe đài trong khi bạn đi ngủ vì đó là thứ cuối cùng khi bạn chìm vào giấc ngủ và là thứ đầu tiên bạn nghe được khi tỉnh dậy.


Thời gian thực hiện : 30 phút



“Output”- Đầu ra


Writing


Coi như 1 chuyến đi và viết 300- 500 từ một ngày. Bằng cách viết hàng ngày bạn sẽ củng cố mọi thứ bạn học. Điều đó buộc bạn đặt ra cho mình câu hỏi độ chính Xác những gì bạn viết. Quá trình cường độ tập trung này sẽ giúp việc tổ chức hàng loạt lượng thông tin in trí óc có vô tiềm thức của bạn. Viết về bất cứ những gì bạn muốn, nhưng phải chắc chắn thách thức từ vựng mới với bản than bạn và cấu trúc ngữ pháp đa dạng


Thời gian thực hiện : 30 phút


Speaking


Đọc to. Đọc to cho phép bạn luyện tập hoàn hảo. Hãy nhớ rằng “ trăm nghe không bằng tay quen” có luyện tập nhiều mới giúp bạn trở nên giỏi được. bằng cách đọc to bạn đnag nói tiếng anh hoàn hảo 1 cách đúng ngữ pháp. Nếu bạn có 1 cuộc hội thoại nào điển hình, mắc lỗi là điều đương nhiên. Không chỉ có những người học tiếng anh mà những người bản xứ cũng vậy. Nếu lỗi sai được lặp lại 1 cách thường xuyên, mức độ gia tăng của những lỗi sai khó càng nhiều. Bạn cũng nên sử dụng những cụm từ vựng mà bạn sẽ không thường sử dụng. Trong một cuộc hội thoại điển hình 1 tiếng đồng hồ, bạn có thể nói 30 phút với vô số lỗi sai, nhưng nếu bạn đọc to, bạn sẽ nói 1 giờ đồng hồ mà không mắc lỗi ngữ pháp trong việc sử dụng từ vựng mới. Thời gian thực hiện:Tối thiểu 1-2 giờ


Làm 4 việc trên mỗi ngày trong vòng 1 tháng tôi hứa bạn sẽ có tiến độ vượt bậc đáng kinh ngạc. Không có bí kíp để nói được một ngoại ngữ, tất cả chỉ là sự chăm chỉ làm việc để đạt được điều gì đó trong cuộc sống của mình.


Những người thành công làm những thứ mà những người không thành công không sẵn sàng làm!


Chúc những điều tốt đẹp nhất trên chuyến hành trình chinh phục ngoại ngữ của bạn!


CHÚC CÁC BẠN ĐÓN TẾT THẬT VUI BÊN GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA MÌNH NHA !!!
 
CHIA SẺ TỰ HỌC ANH VĂN QUA CÁC KÊNH YOUTUBE
Bạn không có nhiều tiền để đến các trung tâm học tiếng Anh với người nước ngoài, hay bạn rất muốn học tiếng Anh nhưng ở xa các trung tâm, đi lại nhiều khó khăn?
Đã có giải pháp cho bạn, đó chính là Youtube với các kênh (channel) dạy tiếng Anh hoàn toàn miễn phí, wow! Đây là các kênh của các giáo viên bản ngữ có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và họ đăng các video của mình lên để dạy Anh văn miễn phí cho tất cả mọi người, thật là tuyệt vời phải không nào? Nhưng tốt nhất là bạn phải biết một ít kiến thức về tiếng Anh (tốt nhất là từ cấp độ Pre Intermediate (sơ trung cấp) trở lên đã nhé), còn nếu như không nghe được thì đã có phụ đề tiếng Anh (1 số đã có sẵn) hoặc ấn vào nút CC trên màn hình, chọn English (automatic captions) - nhưng cũng đừng quá dựa vào chức năng này, vì 1 số phụ đề là do chương trình của youtube tự đông nhận dạng giọng nói rồi chuyển thành chữ nên không chính xác lắm.
Các channel (kênh) học tiếng Anh khá tốt trên Youtube:
https://www.youtube.com/user/duncaninchina (có sẵn phụ đề)
Mister Duncan (người Anh) - 1 giáo viên dí dỏm, vui nhộn, dạy sinh động khá nổi tiếng . Thầy có những bài học về những tình huống thông thường, dạy các từ vựng khó qua hàng trăm video khác nhau.
https://www.youtube.com/user/EnglishLessons4U (không có sẵn phụ đề)
Ms Ronnie (người Anh) có những bài dạy cũng khá hay về ngữ pháp, từ vựng, tiếng lòng, cách dùng từ, nói câu sao cho lịch sự.
https://www.youtube.com/user/MinooAngloLink (có phụ đề chính xác nhưng phải bật cc)
Ms Minoo (người Anh) dạy những bài ngữ pháp (nâng cao), phát âm, những tips về nâng cao kỹ năng Nghe & Nói
https://www.youtube.com/user/JenniferESL (không có sẵn phụ đề)
Ms Jennifer (người Anh) - cô này cũng nổi tiếng ngang ngửa với Mr Duncan. Cô có nhiều bài học hay về phát âm, từ vựng, những bài học từ trình độ vỡ lòng (beginners) cho tới cao cấp (advanced), luyện kỹ năng viết, v.v.
https://www.youtube.com/user/JamesESL (không có sẵn phụ đề)
Mr James (người Canda) - giọng Canada của thầy nghe cũng giống giọng Mỹ & thầy cũng có nhiều bài học hay. Đạc biệt thầy còn sử dụng mindmap (sơ đồ tư duy) nên giúp ta hiểu bài & suy nghĩ cặn kẽ hơn Có lẽ chỉ dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh kha khá 1 chút.
https://www.youtube.com/user/ValenESL (có phụ đề chính xác nhưng phải bật cc)
Ms Valen, cô giáo trẻ xinh đẹp nói giọng Mỹ
https://www.youtube.com/user/bbclearningenglish
Học tiếng Anh qua các bản tin ngắn của kênh BBC của Anh, nhiều tình huống sinh động trong đời thường, nhiều giọng khác nhau, có các giáo viên dạy idiom & expression (thành ngữ). Tuy nhiên chỉ nên học khi tiếng Anh của bạn đã kha khá 1 chút (không có phụ đề lẫn chức năng cc ) https://www.youtube.com/user/VOALearningEnglish (có sẵn phụ đề)
Học tiếng Anh qua các bản tin về nhiều đề tài khác nhau của VOA (Mỹ). Thích hợp cho các bạn muốn mở rộng vốn từ của mình
https://www.youtube.com/user/BritishCouncilLE (không có phụ đề)
Học tiếng Anh qua các tình huống thực tế, trong kinh doanh, giao tiếp, phỏng vấn, v.v. Trình độ Anh văn của bạn phải kha khá 1 chút thì học sẽ hiệu quả hơn
https://www.youtube.com/user/rachelsenglish
Ms Rachel, chuyên dạy phát âm giọng Mỹ, chỉ dẫn chi tiết cách di chuyển môi, lưỡi, hàm, nhưng cũng khá phức tạp đấy.
https://www.youtube.com/user/coachshanesesl
https://www.youtube.com/user/dailydictation
https://www.youtube.com/user/DailyEasyEnglish
https://www.youtube.com/user/pronounceitright
Và tất nhiên là còn hàng chục, hàng trăm kênh khác nữa, kể ra chắc cũng hết ngày mất . Bạn có thể học bất cứ lúc nào, và có thể xem đi xem lại nhiều lần, và chọn cho mình 1 hay nhiều giáo viên ưu thích, quá tuyệt phải không nào >o< Nhưng cẩn thận kẻo ghiền quá mà ôm cái máy tính suốt ngày , quên hết mọi thứ luôn nha.
 
×
Quay lại
Top