Hướng dẫn cách sử dụng Polaris Ofice 3 cho Android

yeuconghe

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
14/4/2011
Bài viết
5
Các tuỳ chọn riêng trong chỉnh sửa văn bản và tập tin thuyết trình:

+ Paragraph: các tuỳ chỉnh ở mục này phục vụ cho việc định dạng đoạn văn. Hàng đầu tiên là các nút canh trái, canh giữa, canh phải và canh đều hai biên. Phần "Indent (pt)" giúp bạn canh chỉnh biên chính xác theo đơn vị điểm ảnh ở cạnh trái, phải hay canh theo dòng đầu tiên. Mục "Spacing (pt)" là khoảng cách giữa các đoạn với nhau. Tương tự như Word, bạn có thể chỉnh khoảng cách trước, sau. Chỉnh sửa vừa ý, bạn nhớ nhấn nút OK để áp dụng.

SC20110816-072116.jpg



+ Bullet & Numbering: đặt chỉ số hoặc biểu tượng đầu dòng khi bạn soạn thảo văn bản. Có rất nhiều kiểu đánh chỉ mục cho bạn lựa chọn, không hề thua kém ứng dụng trên máy tính đâu nhé. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn nút OK.

Nếu bạn chọn tạo tập tin thuyết trình, PO sẽ hỏi bạn về bố cục của slide đầu tiên. Một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra để bạn chọn vào bố cục mong muốn. Tương tự, khi bạn thêm những slide sau thì hộp thoại này cũng xuất hiện.

insert%20clide.jpg



Riêng với việc biên tập các tập tin thuyết trình, giao diện hơi khác một chút khi có thêm một cột hiển thị những slide. Bạn có thể dễ dàng di chuyển slide bằng cách kéo thả hoặc thêm slide mới bằng dấu + ở cạnh dưới màn hình. Một biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải sẽ hiển thị ghi chú (notes) của slide đó.

SC20110816-080300.jpg



Các thao tác trong ứng dụng biên tập bảng tính

SC20110816-073720.jpg



Các nút chức năng:

+ Alignment: các sắp đạt chữ trong ô. Bạn có thể chọn canh giữa, canh trái phải và vị trí của chữ theo chiều dọc trong từng ô.


SC20110816-073759-1331905436.jpg



+ Format: chỉnh định dạng cho từng ô, gồm có: General (tổng quát), Number (định dạng số), Currency (tiền tệ), Date (ngày tháng), Time (thời gian), Percentage (phần trăm), Fraction (phân số), Scientific (số theo kiểu khoa học), Text (văn bản). Với mỗi định dạng như vậy, bạn có thể chỉnh sửa chi tiết hơn sau khi nhấn vào đó.

SC20110816-074330.jpg



+ Insert: nút Insert trong bảng tính hạn chế hơn khi chúng ta chỉ có thể thêm vào biểu đồ hoặc công thức mà thôi.

PO hỗ trợ chúng ta tạo biểu đồ cột ngang, cột đứng, biểu đồ tròn và biểu đồ đường. Khi chọn chèn biểu đồ, bạn có thể nhập tên biểu đồ, ghi chú cho trục tung, trục hoành và tuỳ chọn hiện chú thích ở góc nào.

SC20110816-074635.jpg



Biểu đồ đã chèn có thể được chỉnh sửa kích thước bằng cách chọn vào nó rồi di chuyển bốn góc cho tới khi đạt kích thước mong muốn.

SC20110816-075037.jpg



Nói về việc chèn hàm, PO cung cấp cho chúng ta hầu hết các hàm cơ bản như AVERAGE, SUM, IF, RANK, ABS, các hàm toán học, các hàm logic (AND, OR, NOT), hàm đếm (COUNT, COUNTA,…) và nhiều hàm nâng cao khác. Tất cả đều có cách sử dụng giống với hàm của Excel nên bạn sẽ không gặp khó khăn gỉ cả. Bạn cũng có thể gõ nhanh hàm bằng cách bắt đầu bằng dấu "=". Tuy nhiên PO hạn chế ở chỗ không gợi ý hàm cho chúng ta. Muốn xem chi tiết những hàm mà PO hỗ trợ, bạn hãy nhấn nút Insert > Function nhé.

SC20110816-075317.jpg



+ Cells: các tuỳ chọn về ô như thêm ô (Insert cell), xoá ô (Delete cell), trộn ô (Merge cell), tự động cân chỉnh cho vừa vặn cột/hàng (Autofit row/column), chỉnh kích thước chi tiết của cột/hàng (Row/Column Height), ẩn hiển cột và dòng (Hide/Show rows/colums), cố định một cột hoặc dòng nào đó (Freeze). Cần lưu ý, bạn phải chọn trước cột hoặc dòng trước khi áp dụng các tuỳ chọn trong Cells.

cell_excel.jpg



Trên đây là những chức năng mà Polaris Office hỗ trợ. Hi vọng với bài hướng dẫn này, bạn có thể sử dụng máy tính bảng Android để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả hơn. Nếu có mẹo, thủ thuật hay hướng dẫn bổ sung, mời các bạn tiếp tục chia sẻ ngay trong topic này nhé. Chúc toàn thể thành viên nhiều sức khoẻ và thành công.

Theo tinhte
 
×
Quay lại
Top