Hướng dẫn giảm đau răng tạm thời - Nha Khoa Hoa Mỹ

seobomchen

Thành viên
Tham gia
31/5/2013
Bài viết
0
[h=2]Hướng dẫn giảm đau răng tạm thời - Nha Khoa Hoa Mỹ[/h]Sâu răng, áp xe răng, bể răng, nhai kẹo cao su liên tục, nghiến răng, viêm nhiễm nướu… là những nguyên nhân khiến bạn đau nhức.

Những mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn tạm thời thoát khỏi những triệu chứng khó chịu trước khi đến bác sĩ nha khoa.

Vệ sinh răng miệng. Không kỹ lưỡng trong khâu vệ sinh răng miệng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh vi khuẩn gây ra các vấn đề nha khoa. Cách tốt nhất để không bị ám ảnh bởi những cơn đau là nên súc miệng sạch sau mỗi bữa ăn.


danhrang2.jpg;pv75f0685eb6bb49d9

Ảnh: Shutterstock

Uống nước. Thường xuyên bổ sung nước có tác dụng đánh bật các vi khuẩn cư trú trong miệng, không những thế uống đủ nước cũng rất tốt cho da.

Đánh răng đúng cách. Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo nên giữ bàn chải đánh răng song song với môi và thực hiện theo một tốc độ đều đặn, nhịp nhàng. Lặp lại các động tác tương tự với mặt trong và mặt nhai của răng.

Thay đổi kem đánh răng. Cứ vài tháng một lần, nên thay đổi kem đánh răng để hạn chế vi khuẩn phát sinh. Thông thường nếu dùng duy nhất một loại kem từ tháng này qua tháng nọ, vi khuẩn sẽ “lờn thuốc” và kết quả chúng sẽ không ngừng tấn công bạn. Thay đổi kem có tác dụng diệt bớt vi khuẩn cư ngụ lâu ngày trong miệng.

Nước muối. Khi cơn đau bùng phát, nên lấy một ly nước ấm, cho muối vào hòa tan và súc miệng liên tục. Nên súc thật mạnh, trong trường hợp quá đau không thể sùng sục, có thể ngậm trong miệng, khi nước bọt chảy ra bạn sẽ thấy giảm được phần nào cơn đau.

Nóng và lạnh. Hai trạng thái này có tác dụng rất tích cực trong việc hạn chế cơn đau. Lấy một ít đá viên bọc vào khăn mỏng và chườm lên chỗ đau. Sự tê buốt xuất hiện và bạn sẽ cảm thấy đỡ đau phần nào. Tương tự, bạn cũng có thể dùng túi trà lọc nóng, vắt bớt nước và cắn vào nó. Đơn giản hơn là uống một ly trà gừng thật nóng hay ăn một ly kem thật lạnh.

Chanh. Lấy một trái chanh trong tủ lạnh, cắt thành lát và cắn vào cũng có tác dụng tạm thời giảm cơn đau.

Ăn uống. Khi đang bị đau răng, nên kiêng các loại thực phẩm chứa nhiều đường, gia vị, đặc biệt là hạn chế các thức ăn cần nhai kỹ như thịt, trái cây nhiều xơ, rau sống. Tốt nhất nên chọn các loại thức ăn mềm, không nóng quá cũng không lạnh quá. Thực phẩm khuyên dùng khi gặp các vấn đề về răng miệng là mì ống, khoai tây nghiền, cơm, đồ luộc.

Tham khảo thêm các phương pháp
tram rang, nieng rang của trung tâm nha khoa tham my Hoa Mỹ

nha-khoa-hoa-my.jpg

Hotline: 0908 330062
Điện thoại: (08) 3 955 1812 / 3 955 1813
Địa chỉ: 706 - 708 Nguyễn Chí Thanh - P.4 - Q.11 - TP.HCM.

 
×
Quay lại
Top