Hướng dẫn nâng cấp iOS 5 cho các thiết bị của Apple

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
(Dân trí) - Nếu bạn không nằm trong số những người đã đặt mua trước và đang sở hữu iPhone 4S, mà vẫn sở hữu những sản phẩm cũ hơn của Apple, bạn vẫn có thể nâng cấp thiết bị của mình lên hệ điều hành iOS 5 mới nhất bằng những bước đơn giản dưới đây.
Ngày hôm nay, Apple đã chính thức phát hành iOS 5, phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động, với hơn 200 tính năng mới được bổ sung.


Nếu bạn đang sở hữu iPhone 4, iPhone 3GS, iPod Touch thế hệ thứ 3 hoặc 4, iPad hoặc iPad 2, bạn có thể nâng cấp thiết bị của mình lên iOS 5 để tận hưởng những tính năng mới được trang bị này, bằng cách thực hiện theo các bước sau:


- Đầu tiên, bạn download và cài đặt phần mềm iTunes phiên bản mới nhất tại đây (dành cho Windows 32-bit và 64-bit) hoặc tại đây (dành cho Mac OS)


- Sau khi cài đặt iTunes, kết nối thiết bị sử dụng iOS của bạn với máy tính. Nếu quá trình download iOS 5 không tự động diễn ra, bạn chọn thiết bị (iPhone, iPad hoặc iPod Touch) trên giao diện chính của iTunes, tại mục Devies ở menu bên trái, rồi kích vào nút ‘Check for Update’ từ mục bên phải.


iOS-update-1_d2047.jpg


- Một hộp thoại hiện ra, thông báo cho bạn biết iOS phiên bản mới đã có sẵn để nâng cấp. Nhấn vào nút ‘Download and Update’. Trong trường hợp bạn chỉ muốn download iOD 5 để cài đặt trong tương lai chứ không phải cài đặt ngay bây giờ, bạn có thể nhấn nút Download Only để download bản cài đặt iOS 5 đơn thuần.


iOS-update-2_3eaa5.jpg


- Nhấn Next ở 3 hộp thoại tiếp sau đó để quá trình download diễn ra. Nếu bạn muốn xem quá trình download đang tiến triển như thế nào, nhấn vào mục Downloads phía dưới mục Store tại menu bên trái của iTunes.


iOS-update-3_fc7e2.jpg


- Sau khi download hoàn tất, quá trình cài đặt sẽ được diễn ra tự động (nếu ở trên bạn chọn tùy chọn ‘Download and Update’). Sau khi iOS 5 cài đặt xong, bạn sẽ phải trải qua 1 vài bước thiết lập để bắt đầu sử dụng. Quá trình cài đặt sẽ hỏi người dùng có muốn kích hoạt một vài tính năng, đăng nhập vào tài khoản Apple hay không, điền ngày sinh, thiết lập tính năng iCloud…


iOS-update-4_4f65c.jpg

Giao diện thiết lập tính năng iCloud sau khi cài đặt iOS 5


Một vài lỗi gặp phải trong quá trình cập nhật iOS 5:


Theo báo cáo từ một vài người đã nâng cấp iOS 5 trên thiết bị của mình, thì lỗi gặp phải nhiều nhất trong quá trình tiến hành là lỗi “Error 3200”. Đây là lỗi xảy ra khi mà có quá nhiều người cùng kết nối đến server của Apple để download và cập nhật iOS 5, khiến máy chủ bị quá tải, và không thể làm gì khác với lỗi này ngoài việc chờ “thử vận may” ở lần sau và chờ cho đến lượt mình.


iOS-update-5_b55ab.jpg

Hộp thoại lỗi hiện ra trong quá trình nâng cấp iOS 5


Nếu gặp phải lỗi này, bạn hãy thử tiến hành quá trình cập nhật và cài đặt iOS 5 sau ít phút hoặc ít giờ.


Phạm Thế Quang Huy
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top