Hướng dẫn tạo USB cài đặt Windows 8 đơn giản nhất

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Win8USB là một tiện ích trên nền Windows cho phép bạn nhanh chóng “burn” tập tin ISO của Windows 8 ra một Flash USB để từ đó bạn có thể cài đặt Windows 8 từ USB với tính năng hỗ trợ boot như CD/DVD.

Có 2 cách để cài đặt Windows trên một máy tính không có ổ đĩa DVD chính là khởi chạy tập tin cài đặt ngay trong một hệ điều hành (Windows) đã cài trước đó hoặc thông qua một Flash USB. Không giống như CD/DVD là chỉ cần ghi tập tin ISO của bộ cài đặt ra đĩa là có thể sử dụng được mà với USB phải có một công cụ đặc biệt để tùy chỉnh USB có chức năng boot như CD/DVD.

Win8USB là một tiện ích trên nền Windows cho phép bạn nhanh chóng “burn” tập tin ISO của Windows 8 ra một Flash USB để từ đó bạn có thể cài đặt Windows 8 từ USB với tính năng hỗ trợ boot như CD/DVD. Bạn có thể tải về Win8USB tại đây.


Sau khi download về và khởi chạy tập tin của ứng dụng. Bạn cần tùy chỉnh một số điểm như:

+ Tên ổ USB được dùng để tạo USB cài đặt (nhớ chọn Format drive)

+ Đường dẫn đến tập tin ISO cài đặt của Windows 8 (bạn phải tự chuẩn bị file ISO cho mình, trong khuôn khổ bài viết sẽ không đề cập)

KenhSinhVien-win8usbsnapshot-3.jpg


Sau khi tùy chọn xong, bạn nhấn nút Create để ứng dụng bắt đầu quá trình tạo USB cài đặt. Chờ trong vài phút là bạn đã có ngay một USB cài đặt Windows 8 hỗ trợ boot. Bạn sẽ dễ dàng cài đặt hệ điều hành mới mẻ thú vị này.

Win8USB tương thích với hệ điều hành Windows Vista, Windows 7 trên hệ thống 32bit lẫn 64bit và bạn cần một USB có dung lượng tối thiểu 4GB.

Chúc thành công!

Tham khảo Addictivetips
Genk
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top