Hướng dẫn viết bài được nhiều like, cmt, share

namsinhvien

Thành viên
Tham gia
16/9/2016
Bài viết
4
Các anh chị nào kinh doanh bán hàng online cũng biết để người xem chú ý bài mình viết đã khó rồi chứ đừng nói đến chuyện khiến người xem tương tác với mình (like, cmt, share). Thế mà cũng có cách câu like, view, cmt, share hết cả đấy mọi người ạ. Làm nội dung fanpage đều phải có công thức cả đấy :p Nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người vài bí kíp nhé!

1. Đăng đúng điều người xem quan tâm


Cái này thì quá hiển nhiên như cân đường hộp sữa nhưng mình vẫn muốn nói cho rõ. Chẳng hạn bạn muốn bán hàng mỹ phẩm cho các em teen mà lại đăng đàn những chuyện như Iphone 7 mới ra, rồi tin bất động sản thì chả biết có em nào buồn quan tâm hay không dù tin ấy với tuổi chúng mình thì lại quan tâm cơ =))


Bạn có thể dùng nick cá nhân, lẳng lặng kết bạn với các khách hàng tiềm năng rồi theo dõi xem họ thích gì, quan tâm gì để đăng đúng điều họ quan tâm. Hoặc theo chân khách hàng đến nơi họ hay lui tới: bạn bán bánh thì thử đi hội chợ ẩm thực, bán mỹ phẩm thì đi sự kiện làm đẹp,... để biết khách hàng băn khoăn, trăn trở, phàn nà gì, cần gì mà đáp ứng cho đúng. Nếu bạn chịu khó "nằm vùng" như mình vừa nói thì chẳng những cải thiện được cách đăng bài tiếp thị mà còn cải thiện được chất lượng sản phẩm/dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.


2. Gắn ngòi chia sẻ vào bài đăng


Ngòi chia sẻ sẽ kích thích người xem chia sẻ bài đăng của bạn. Có 5 ngòi chia sẻ thường gặp: cảnh báo, hữu ích, xúc động, hình ảnh bản thân và gây liên tưởng.


29906521552_7f429399c7_z.jpg

Ngòi chia sẻ giống như ngón tay trong hình, kích hoạt cho nội dung của bạn lan truyền

Cảnh báo: Chẳng hạn như "Xúc xích bẩn xâm nhập thị trường" hay là "Các bạn nữ xem để cảnh giác nạn bắt cóc, buôn người" thường được share rất nhiều dù có khi nội dung viết không đáng tin cậy, không chứng thực, xác đáng.


Hữu ích: Theo khảo sát của tòa báo The New York Times thì có đến 94% người tham gia khảo sát của họ nói rằng họ share vì thấy thông tin hữu ích nên muốn người khác cũng biết đến thông tin hữu ích. Bạn có thể thấy những album "Cách làm các món gà" hay "Cách làm các món nước chấm", "Cách làm các món bánh", "10 cách phân biệt tiền giả",... được share cực nhiều trên facebook.


Xúc động: Hẳn bạn còn nhớ video "Bố tôi là kẻ nói dối" hay video "Kiwi!" nhận được lượt share khủng từ rất nhiều người, già trẻ, lớn bé đủ cả. Vì nội dung động đến lòng trắc ẩn của người xem (Tôi cũng đã khóc khi xem những video ấy).


Hình ảnh bản thân: Đơn giản là bạn muốn thể hiện quan điểm, ý kiến, sở thích của bản thân cho mọi người thấy. Các bài post "Con gái cần..." hay "Khi yêu, 12 cung hoàng đạo thường..." được share nhan nhản khắp nơi. Hay dễ thấy hơn là các video của các vloger bàn luận vấn đề gì đó mà bạn thấy đồng quan điểm hoặc trái quan điểm, bạn cũng có thể sẽ share và kèm dòng stt như "Mình cũng nghĩ y thế" hoặc "Mình không đồng ý chỗ này:... vì..."


Gây liên tưởng: Ví dụ cụ thể luôn video quảng cáo gần đây cũng khá hot mà mình không nhớ tên, chỉ nhớ nội dung là MC Phan Anh từ đầu đến cuối video nói về thực phẩm bẩn và nỗi lo tương lai con em chúng ta mai sau, môi trường sau này sẽ như thế nào. Video cũng được share đáng kể vì khiến chúng ta phải suy ngẫm về tương lai và rùng mình.


3. Sử dụng 16 concept truyền thông


Ở đây mình sẽ chỉ nêu 3 cái hot nhất, bạn nào muốn đọc thêm thì bấm vào đây để đọc chứ dài lắm. Các concept này là cho stt của bạn được nhiều lượt like, cmt, tranh luận nhưng phải làm cho khéo nếu không còn kéo thêm lượt report thì khổ :)


Đầu tiên là s.ex: Hẳn các anh có khi click vào 1 clip nào đó trôi nổi trên mạng vì thấy cái hình trên clip sexy quá? Dù sau khi click vào thì biết mình vừa ăn dưa bở vì nội dung clip chả liên quan gì đến cái hình. Thực ra không phải chỉ các anh mới bị hút bằng concept này, bất cứ ai cũng có thể bị hút bởi concept s.ex. Nếu hình dưới không viết nội dung bằng những từ ngữ giàu liên tưởng nhạy cảm thì chắc sẽ không làm mấy ai ấn tượng. Phải không mọi người?


29393382653_3231913abe_z.jpg

Biến nội dung của bạn trở nên sexy, nhạy cảm, người xem sẽ ngay lập tức bị thu hút
Thứ 2 là nội dung gây tranh cãi: Vụ nhà máy Formosa xả thải là 1 trong những thông tin được chia sẻ nhiều nhất trong năm 2016 vì nó quá là gây tranh cãi, vụ Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc cũng gây tranh cãi. Hay gần đây nhất là Bộ giáo dục bắt đầu thí điểm các em nhỏ từ lớp 3 đã phải học tiếng Nga, Trung, Nhật, Hàn, Pháp. Hoặc "Sài Gòn thất thủ trong cơn mưa lớn" cũng được share khủng vì gây tranh cãi (do ai, do đâu,...)

Thứ 3 là người nổi tiếng: Tin nào liên quan tới sao cũng hot hết, vì họ có đông đảo fans... hoặc anti-fans. Nên chỉ cần bạn gắn tên họ vào bài đăng, bài đăng sẽ lập tức nổi hơn bình thường. Chẳng hạn "Chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc hay", chả ai quan tâm. Những khi đặt tựa đề là "Vợ Lý Hải chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc hay", rất nhiều người vào đọc.


Các bạn cứ áp dụng thử. Thấy khó quá thì có thể đi học các khóa nghiệp vụ ngắn ngày, chi phí bình dân như đào tạo Content Marketing, đào tạo Copywriter, học xong làm được ngay, không uổng phí tẹo nào.


Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.


- Nanado Academy Group -
 
×
Quay lại
Top