Huyền thoại chuông gió [Hay]

Pappui

♥사랑해 - D♥
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/8/2010
Bài viết
2.709
Tác giả: Akoc Bùi.
Nguồn: wattpad.com
Lời tg: "Truyện viết cũng khá lâu rồi, ngày ấy mình còn là một cô học sinh thích mơ mộng, lần đầu tiên viết truyện nên không tránh khỏi có những khuyết điểm, hy vọng mọi người không quá khắt khe với tác phẩm được coi là đầu tay của mình."



Chương I : KHÚC DẠO ĐẦU.


1.

Cái nắng gắt của buổi chiều, cái ba lô nặng cứ lọc xọc sau lưng làm Nắng Hạ mệt như xắp đứt hơi. Sự sợ hãi, lo lắng đang bao trọn lấy tâm trí của Nắng Hạ. Và cô chỉ biết chạy thật nhanh lên phía trên cao để tìm bạn, càng chạy lên cao càng không thấy, càng không thấy càng hi vọng. Cô gần như mất hết lí trí, trong đầu chỉ vẳng lại lời người làng nói: "Cái đồi này có...ma....!!!!!".


Tất cả đã lục tung xung quanh đây rồi mà bóng dáng Nắng Hạ vẫn chẳng thấy đâu. Rồi như để tự trấn an sự sợ hãi của mình, mọi người nghĩ có lẽ Nắng Hạ không thích hái hoa cho nên đã xuống chân đồi cùng mấy bạn dưới đó rồi. Và tất cả cùng kéo nhau xuống trại, ai cũng lo lo và thỉnh thoảng trong đầu lại loé lên, văng vẳng bên tai câu nói:"Cái ụ đất trên đồi này có...maaaa".


Quá mệt mỏi và gần như không thể nhấc chân lên dược nữa, Nắng Hạ mới chịu dừng lại. Cô giật mình và sự sợ hãi giờ đây đã dâng lên đến tột cùng. Con đường mà cô đã đi qua dài đến thế này ư? Không thấy hồ nước đâu cả, không thấy cánh đồng xanh chạy dài với muôn hình muôn vẻ, cũng chẳng thấy làng xóm yên bình và hồ nươc xanh trong bao quanh ngọn đồi này nữa. Giờ đây chỉ có mình cô. Với đồi, với gió, với cây cỏ hoa lá và tiếng đập rộn của con tim đang hoà cùng với tiếng chim xa vọng vào vách đá. Cô thấy mình thật nhỏ bé, nhỏ bé đến mức tưởng chừng như chẳng thể tìm ra một thứ nào khác có thể mỏng manh hơn thế. Cô sợ tất cả: sợ ma, sợ ụ đất trên đồi mà truyền thuyết đã kể lại, sợ cả cái vẻ tĩnh mịch và yên lặng đến rợn người này. Và cô bật khóc. Tiếng khóc nghe đầy vội vã và bất lực. Cô bắt đầu nghĩ đến bố mẹ và tất cả những người thân trong gia đình của mình. Những ước mơ, những dự định cô hằng ấp ủ bao năm trời, cô nghĩ tất cả rồi cũng tan biến, cô đã nghĩ đến cái chết. Cô nấc lên trong tuyệt vọng. Phải làm gì tiếp theo đây khi cô đang mất hết phương hướng? Những ngã rẽ, những lối mòn...tất cả làm cô choáng váng. Rồi gần như vô thức, cô khuỵu ngã và lăn xuống dốc. Toàn thân cô đau ê ẩm và cô bỏ mặc lại tất cả cho số phận. Cái chết đối với cô giờ đây cũng trở nên thật nhẹ nhàng.

Từ từ mở mắt, cảnh vật vẫn như cũ, Nắng Hạ khó nhọc nhấc cánh tay của mình lên và khẽ cấu vào má mình.

Đau?

Có nghĩa là cô chưa chết sao?

Có nghĩa là cuộc đời của cô không chỉ mãi mãi dừng lại ở tuổi 18 đầy mơ mộng này?
Phải cố gắng lắm Nắng Hạ mới có thể đứng lên được. Cô khẽ nhăn trán vì những vết thương đang đau nhói ê ẩm.
Sững lại vài giây. Nắng Hạ tái mặt. Cô đang đứng ở đâu đây? - Một ụ đất ư? Tại sao lại là một ụ đất mà không phải là một nơi nào khác? Tại sao lại là nơi này - nơi mà cô không muốn tới hay đúng hơn là cô không dám tới?

Quá sợ hãi, Nắng Hạ ngất lịm đi chẳng kịp nghĩ thêm được gì nữa.

Giờ đây, cô nằm im, nhẹ nhàng như người ta đi vào giấc ngủ.

***** ***** ***** *****

Tin Nắng Hạ mất tích trên quả đồi bí ẩn làm cho mọi người hoang mang và lo sợ. Có hàng trăm giả thuyết được đưa ra với đủ mọi trí tưởng tượng. Người ta cho rằng Nắng Hạ bị ma dẫn rồi văng xuống thung lũng huyền bí sau đồi. Đúng một tuần trôi qua, gần như mọi người đã lật tung cả ngọn đồi lên nhưng vẫn không tìm thấy một dấu vết gì của Nắng Hạ để lại cả. Vẫn chỉ là một con số không cùng sự thất vọng và hụt hẫng bao trùm lấy tất cả. Chẳng một ai dám đến gần ụ đất ấy, người ta chỉ dám đứng cách xa nó vì từ đó cũng chỉ thấy một nấm đất tròn xoe cỏ mọc xanh rì mà thôi.

Nắng Hạ mất tích một cách bí ẩn, không một lời trăn trối dặn dò làm tất cả mọi người đau khổ. Trong lớp Nắng Hạ ai cũng ăn năn, hối hận và ray rứt. Giá như không đi chơi thì có lẽ Nắng Hạ sẽ chẳng có chuyện gì, giá mà mọi người không mải đi hái hoa, giá mà...

Từ sau khi Nắng Hạ đột ngột mất tích, ngọn đồi không một ai dám đến. Và quả đồi càng trở nên bí hiểm hơn. Nó trở nên cô quạnh, trống vắng giữa hồ nước xanh trong.

Sự thật là Nắng Hạ đã đi đâu? Ụ đất trên đồi có nguy hiểm như mọi người đồn đại? Và cả những câu chuyện mà dân làng đã truyền miệng qua bao thế hệ có đúng hay không?

Tất cả còn đó một dấu chấm hỏi bí ẩn khó giải đáp!



**************************************************



Nắng Hạ bắt đầu thấy mơ hồ. Cô không thể mở mắt được, cũng chẳng tỉnh táo thực sự. Hay là cô đang mơ chăng?

Toàn thân Nắng Hạ như được một bàn tay nào đó chạm vào và đang mơn trớn vuốt ve nhẹ nhàng. Dễ chịu thật!

Cô thấy trong miệng chua chua, đăng đắng và còn lờ lợ nữa. Hình như là cô đang ngậm một thứ lá gì đó ghê ghê.

Rồi cô lại chìm vào trong một khoảng đen như vô tận, không biết gì, không nghĩ được gì cả. Đầu cô đã hoàn toàn trống rỗng.

Cho đến khi cô tỉnh hẳn.

Cô vội đưa tay lên che đi thứ ánh sáng chói lọi và từ từ mở mắt.

Ngồi dậy và nhìn xung quanh, Nắng Hạ ngạc nhiên khi đây là một căn phòng lớn và rất đẹp, làm chủ yếu bằng loại đá nhẵn mịn mát mẻ. Có cả một hồ nước ở giữa, cả những dây leo bên cạnh sát vách tường bên trái của cô ngồi nữa, những dây leo đủ màu sắc và có phần hơi kì quái. Bên phải cô ngồi là một vườn hoa đương khoe sắc đẹp lung linh huyền ảo. Cô toan đứng lên thì bất chợt nhìn xuống bộ váy mà cô đang mặc, một bộ váy thật lạ : chiếc váy dài đến mắt cá, chiếc áo kín mít với chiếc tay dài và cái cổ cao, tất cả đều một màu đen cổ kính và trang nghiêm. Thế nhưng không hiểu nó lạ ở điểm gì nên cô tiếp tục bước tiếp đến vườn hoa như đang căng trào sức sống cố gắng khoe sắc để mời chào tất cả. Nắng Hạ phân vân, lại thấy có gì đó không ổn, cô trở về gi.ường ngồi im lặng. Trong cô giờ đây trống rỗng. Cô không thể nhớ ra chuyện gì cả. Cô là ai? Đây là đâu? Trước đây cô như thế nào? Tại sao cô lại ngồi trong một căn phòng bị đóng chặt cửa và không có một ai thế này? Cô nhăn mặt và đăm chiêu suy nghĩ. Càng nghĩ càng thấy khó hiểu. Dường như cô vừa bị tẩy não một lượt vậy. Những kí ức trước đây đã trở về với cát bụi rồi thì phải?

Cánh cửa chợt mở tung và có một người đàn ông bị đẩy vào, sau đó cánh cửa lại trở về trang thái ban đầu của nó - không một con muỗi có thể bay qua. Nắng Hạ giật mình nhìn anh ta chằm chằm, anh ta cũng quay ra nhìn cô. Bỗng anh ta quát lớn : - Nhìn gì mà nhìn? Cút khỏi gi.ường tôi mau!

Nắng Hạ quá bất ngờ, còn chưa kịp phản ứng gì thì anh ta đã tiến tới kéo giật cô ra - một hành động hết sức thô bạo và không có một chút tính người. Anh ta nằm đó mằc kệ cho Nắng Hạ vẫn đang đứng ngây người không hiểu gì. Rồi cô lấy hết can đảm tiến lại gần, cất lời hết sức rụt rè:

- Anh...

Còn chưa kịp nói lời thứ hai, anh ta đã quay ra hắt cái nhìn nảy lửa vào Nắng Hạ. Càng chẳng hiểu được gì hơn, cô tiếp trong sợ sệt :

- Anh có thể cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra không?

Anh ta vẫn nằm im, không động đậy, không trả lời. Nắng Hạ giữ nguyên tư thế và lặng lẽ quan sát anh ta. Anh ta cao, to, mái tóc anh ta màu đen cắt ngắn gọn và chẳng lấy gì làm đặc biệt cả. Một tay anh ta vắt lên trán, nhìn thoáng thấy khuôn mặt đẹp thanh tú cùng một đôi môi đỏ trên làn da trắng mịn khoẻ khoắn. Nói tóm lại thì ngoại hình anh ta trông cũng ổn đấy chứ, sao tính cách lại có phần kì quặc và quái gở thế? Trước hết là thô bạo, sau đó là bất lịch sự, cuối cùng là khinh người như cỏ rác.

Bất chợt anh ta ngối bật dậy, nhìn như xuyên thấu vào mặt Nắng Hạ rồi cụp xuống nhanh chóng. Hai tay anh ta chống xuống gi.ường, một chân duỗi thẳng, chân kia co lên, anh ta nói mà không thèm nhìn vào người đối diện:

- Cô...không biết gì thật hả?

Nắng Hạ gật đầu, anh ta tiếp tục: - Cô có biết tại sao tôi và cô lại phải ở trong một căn phòng đóng kín cửa thế này không?

Nắng Hạ lắc đầu, tiếp tục giữ khoảng cách làm anh ta khó chịu. Anh ta gằn nhẹ nhưng trong giọng nói chứa đầy thù hằn :

- Này! Cô không mở miệng mà trả lời được hả? Bất lịch sự!. Đúng là đồ...Anh ta bỏ ngỏ câu nói.

Nắng Hạ chẳng nói gì, cô cúi mặt vô cảm và thầm nghĩ : "Ai mới là kẻ bất lịch sự chứ?" Tưởng như đoán được Nắng Hạ đang nghĩ gì, anh ta nổi đoá lên:

- Cô chỉ việc nghe mọi chuyện tôi giải thích, nghe xong thì biến đi chỗ khác cho tôi ngủ, đừng có đứng mà nhìn chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống người ta như thế.

Ngừng một lát, anh ta tiếp tục:

- Cô được bố mẹ tôi đưa về, sau một tuần được làm sạch sẽ th.ân thể để giải độc và ngậm lá chen thì cô trở nên như thế này: ngu đần không biết gì hết. Loại lá này khiến cho người ăn phải sẽ mất hết trí nhớ nhưng bố mẹ tôi không tàn nhẫn như thế, chỉ cho cô ngậm thôi. Cô sẽ chỉ quên mọi chuyện trong vòng một ngày, tức là sau một ngày từ lúc cô tỉnh dậy, cô sẽ nhớ lại mọi chuyện. Song loài lá này có tác dụng phụ, dù cô có nhớ lại thì cô cũng không có cảm xúc gì với quá khứ của cô cả. Cũng tốt, điều đó làm cho cô không lùng lộn lên, kêu khóc ỏm tỏi làm đảo lộn hết mọi thứ trong đây. Ngày đầu tiên này cũng là ngày đầu tiên mà tôi và cô chính thức làm quen nhau. Tôi không hề muốn nhưng vì bố mẹ bắt ép nên đành chịu. Hư.

Anh ta cười đầy mai mỉa:

- Chỉ cần nhìn thấy cô là tôi đã muốn ói rồi còn làm quen gì nữa chứ? Nhưng dù có chuyện gì đi nữa thì tôi và cô vẫn phải ở trong đây mười ngày, đó là mười ngày để làm quen của tôi và cô. Tôi sẽ cố gắng chịu đựng, còn cô, tôi cấm cô không được bén bảng đến chiếc gi.ường này của tôi, chỗ của cô là ở bên kia.

Anh ta chỉ tay về phía tay trái mình - nơi có một chiếc gi.ường nhỏ gần kề:

- Cô nghe rõ đấy. Đi đi!

Nói rồi anh ta nằm xuống, ngủ im.

Nắng Hạ thì loay hoay mãi bên này suy nghĩ mọi chuyện anh ta vừa nói. Cô chẳng hiểu gì cả, nhưng lại không dám hỏi anh ta vì sợ anh ta sẽ quát mình vô cớ như khi nãy. Cô mong cho chóng qua ngày hôm nay để ngày mai cô có thể nhớ lại quá khứ và hiểu ra được rốt cuộc thì đã có chuyện gì xảy ra với cô thế?

Cô cứ ngồi im sát vách tường bằng đá, hai chân thu lu quanh vòng chân. Cô nghĩ, nghĩ mãi cuối cùng gục ngủ trên gối của mình.
 
***** ***** ***** *****



Thứ ánh sáng chói lọi ấy làm đôi mắt của Nắng Hạ không dễ chịu chút nào, cô khẽ đưa tay lên che mắt và dụi dụi nó cho tỉnh ngủ. Ôi! Lưng cô đau quá, cả cái cổ nữa. Có lẽ tại tối qua cô ngủ ngồi đấy mà. Tiếng quẫy nước đâu đó vang lên, cô giật mình và đưa mắt về phía hồ. Có người đang bơi dưới đó.

Đúng rồi, là anh ta. Thật vô duyên, anh ta cởi trần và chỉ mặc một cái quần cộc. Lúc này trông anh ta thực sự cao lớn và đẹp. Nhưng những điều đó không làm cho cô thấy hứng thú, trong đầu cô đang có một sự lộn xộn khó hiểu. Những hình ảnh cứ chập chờn không rõ. Cô hướng đôi mắt vào trong hồ nhưng lại nhìn vô định vào trong không trung. Vừa suy nghĩ vừa nhăn trán, cô đang cố gắng để nhớ ra một điều gì đó. Ánh nắng chói quá làm cô phải nheo mắt lại. Ánh nắng như một gợi ý làm cho cô khẽ mỉm cười. Có lẽ cô đã nhớ ra cái tên quen thuộc của mình rồi thì phải. Cô lại mỉm cười, đúng lúc anh ta quay lên, nhìn thấy như thế, anh ta ngỡ cô đang cười với mình. Anh ta cười khẩy bí ẩn và quay lại bơi tiếp. Về phần Nắng Hạ, cô đâu biết điều ấy vì cô đâu có để ý đến anh ta chứ, làm sao cô lại đi cười với một tên "dở hơi" như anh ta được?

Nắng Hạ bắt đầu nhớ lại mọi chuyện, và cô hạnh phúc khi nhận ra quá khứ của cô là những kỉ niệm thật đẹp và đáng nhớ.

Đang miên man với dòng suy nghĩ của riêng mình thì cô chợt giật mình vì có tiếng quát lớn ngay bên tai:

- Cô đang làm cái trò gì vậy? Điên đâu mà ngồi cười một mình hả?

Nắng Hạ quay lên nhìn anh ta rồi lại cúi xuống trầm ngâm. Cô đã nhớ lại tất cả mọi chuyện!

- Cô có nghe thấy tôi nói gì không vậy? Điếc à? Anh ta quát lên làm cô giật mình thêm lần nữa. Ngước lên nhìn anh ta cô hỏi ngây ngô: - Anh vừa nói gì cơ?

- Từ nãy tới giờ cô làm gì? Anh ta hất hất mặt như thách thức.

- Tôi ngồi đây không thôi. Nắng Hạ nói không còn cái vẻ rụt rè, sợ sệt của ngày hôm qua nữa, đơn giản vì cô đã tìm lại được chính con người của mình - một Nắng Hạ đầy cá tính và bản lĩnh.

Câu trả lời này làm anh ta thấy khó chịu:

- Tôi có mắt, tôi nhìn thấy cô ngồi đây rồi. Ý tôi muốn hỏi cô đang nhìn gì?

- Chẳng nhìn gì cả, chỉ là tôi đang nhớ lại một số chuyện thôi.

- Thế cô có biết ai vừa bơi dưới hồ kia không? Anh ta vừa nói vừa chỉ chỉ tay về hồ nước, khuôn mặt vẫn giữ cái vẻ kiêu ngạo như lúc đầu.

- Anh chứ còn ai. Nắng Hạ nói không đắn đo.

- Cô cũng để ý đến điều đó sao? Anh ta nói hàm ý mỉa mai cùng nụ cười khẩy giễu cợt trên môi.

- Anh...ngốc quá! Trong phòng chỉ có tôi và anh, tôi không bơi thì chỉ còn anh chứ còn ai vào đây nữa? Nắng Hạ nói với vẻ thờ ơ, trong đầu cô còn đang bận nghĩ về những chuyện mà cô đang cố gắng giải thích cho rõ.

Câu trả lời quá khôn ngoan vừa rồi đã làm cho anh ta có phần hơi lúng túng nhưng anh ta lại hắng giọng được ngay. Anh ta lảng sang chuyện khác:

- Cô nói đang nhớ lại mọi chuyện, thế cô đã nhớ ra cô tên gì chưa?

- Nắng Hạ! Còn anh?

- Nắng Hạ? Tên gì kì cục? Giọng anh ta chê bai.

- Còn anh? Tên gì? Nắng Hạ nhấn mạnh làm anh ta phải vào chủ đề chính, vẫn cái giọng đầy tự tin ấy:

- Huy Linh!

- Ha Ha !!! Tên anh còn kì cục hơn tôi nhiều. Đã Huy rồi còn Linh. Ha Ha!!! Tên gì mà giống con gái quá?

Đáp lại sự tự tin vừa rồi của anh, Nắng Hạ cười lớn. Nắng Hạ phá lên cười, vẫn nét hồn nhiên đáng yêu như xưa ấy làm Huy Linh quay sang nhìn chằm chằm:

- Đã bao lâu rồi cô chưa được cười vậy? Cười lấy cười để như là...con ngốc ấy. Ngốc thì cũng một vừa hai phải thôi chứ.

- Thì đã sao nào? Nắng Hạ dài mồm ra ương bướng và thách thức.

- Cô ngồi yên nghe tôi kể đây.

Huy Linh dịu giọng nhanh chóng, anh không muốn mất thêm thì giờ để nói những chuyện không đâu với Nắng Hạ nữa.

- Ừ! Thì kể đi. Nắng Hạ vội ngó lơ đi chỗ khác tránh cái nhìn đầy lạnh lùng và khó chịu của Huy Linh.

- Cô là người thứ năm mà bố mẹ tôi chọn về đây để làm quen với tôi. Trước cô còn bốn người nữa.

- Thế họ và anh có làm quen được không? Nắng Hạ nhanh nhảu.

- Hỏi sao ngốc vậy? Nếu thành công thì tôi đã không phải ngồi đây cùng cô. Bốn người trước đều không được tôi đồng ý.

- Xì. Chảnh gớm nhỉ? Nắng Hạ lầm bầm nhỏ.

- Hả?

Nắng Hạ vội lắc đầu quầy quậy, đôi tay khua khoắng loạn xạ: - Không! Không có gì mà. Anh kể tiếp đi.

- Người đầu tiên ngoại hình cũng tạm ổn, chứ không như cô đâu.

Nắng Hạ trề môi, kèm theo đó là cái nguýt dài sườn sượt. Nhìn cô đúng với cái vẻ tinh nghịch, ngây ngô trẻ con ấy thật đáng yêu. Huy Linh vẫn tiếp tục như không hề để ý đến thái độ vừa rồi của Nắng Hạ:

- Ngày đấu cô ta cũng nghe lời như cô ngày hôm qua. Buổi sáng ngày thứ hai, khi cô ta tỉnh dậy th.ì tôi đang bơi dưới hồ. Cô ta nhìn chằm chằm không rời mắt, tôi nhìn thấy bèn cười và cô ta cũng cười theo. Thế là tôi loại cô ta từ vòng đầu.

- Sao lại loại. Tôi thấy cô ấy thân thiện và bao dung đấy chứ. Và anh đuổi cô ấy ra ngoài ngay à?

- Đuổi? Đuỏi đi đâu?

- Thì ra khỏi phòng này.

- Ha Ha!!! Cô khờ quá! Căn phòng chỉ được mở sau mười ngày, tôi và cô ta vẫn phải ở chung với nhau hết mười ngày.

- Ở chung? Nắng Hạ há hốc mồm ngạc nhiên, mắt cô mở to kinh ngạc. Huy Linh khẽ dụi đầu Nắng Hạ xuống:

- Sao đời tôi lại phải gặp một người ngốc quá như cô thế này nhỉ? Cô không phân biệt được từ "ở chung" trong trường hợp này nghĩa là thế nào hả?

- À! Ờ! Hiểu rồi. May quá! Nắng Hạ gật gật ra điều hiểu ý anh nói lắm.

- May gì?

- À không. Anh tiềp tục đi.

- Hết hạn mười ngày tôi dẫn cô ta đến phòng họp chung của gia đình và từ chối.

- Còn ngưòi thứ hai? Nắng Hạ láu táu.

- Người thứ hai ngày thứ nhất cũng như thế. Buổi sáng ngày thứ hai tôi cũng bơi, và cũng giống như lần trước, tôi cười, cô ta cũng cười, nhưng bất chợt cô ta quát lên: "Cười gì mà cười?" rồi quay ngoắt người đi. Và cô ta qua được vòng đầu? Tiếp tục ngày sau đó, tôi rủ cô ta ra vườn hoa của tôi chơi, cô ta có vẻ rất thờ ơ và không đồng ý ngay lập tức. Mặc kệ, tôi đi ra đó một mình. Và cô ta qua vòng hai. Nhưng khi tôi ra vườn đó bất chợt quay lại thì thấy cô ta đang hé cửa nhìn trộm mình. Và tôi bắt đầu thấy chán. Những ngày sau đó tôi không thèm động chạm gì đến cô ta nữa, còn cô ta, cứ giả bộ đánh vỡ cái này, đập bể cái kia để tôi chú ý. Và rốt cuộc thì cô ta cũng chẳng khác người thứ nhất. Cả những cô khác nữa, cũng chẳng hơn được gì.

- Những thử thách của anh đối với mấy cô gái đó thật kì quặc, giống y như anh vậy. Mà này, anh kể những ch.uyện ấy cho tôi để làm gì?

- Cô đâu có ngốc quá như tôi nghĩ nhỉ? Huy Linh mỉm cười.

- Để tôi nói tiếp. Nắng Hạ ngắt lời Huy Linh: - Buổi sáng nay, tức buổi sáng ngày thứ hai tôi và anh làm quen nhau, anh cũng bơi. Và giờ thì tôi đã hiểu khi nãy anh hỏi tôi đang nhìn gì là có mục đích cả. Có phải anh đang kiểm tra cem tôi có đang nhìn anh hay không?

- Phải. Cô thông minh hơn tôi nghĩ đấy.

- Vậy anh đã tìm được cho mình một câu trả lời chính xác chưa?

- Rồi. Tôi nghĩ cô nhìn tôi cười nhưng cô đang nhìn cái quái gì ấy.

- Được! Anh cũng thật thà đấy chứ. Tôi tiếp tục nhé. Như vậy là tôi đã qua được vòng đầu?

Huy Linh gật đầu đồng ý, anh khẽ mỉm cười nhưng Nắng Hạ lại nhăn trán khó chịu:

- Nếu tôi không lầm thì chuyện anh vừa kể cũng là có mục đích cả. Đó có phải là thử thách thứ hai mà anh giành cho tôi - cô gái thứ năm anh làm quen không?

- Cô không hề ngốc một tẹo nào cả.

Huy Linh buông ra câu khen chơi Nắng Hạ, nhưng về phía Nắng Hạ, cô bắt đầu thấy khó chịu. Mỗi khi như thế, cô đều mấm chặt môi và nhăn cái trán của mình lại. Cô nói đầy mai mỉa:

- Thế tiếp theo đây tôi phải hành động như thế nào để được anh cho phép vượt qua vòng thứ hai này đây?

Không đợi cho Huy Linh hết ngạc nhiên, Nắng Hạ dứt khoát, thay đổi bằng một giọng hết sức giận giữ:

- Anh chảnh quá đấy. Anh là cái quái gì mà dám thử với chả thách tôi thế hả? Anh ngỡ mình là ai chứ mà làm cao quá vậy? Là tiên? Hay là một vị thánh thần nào đó? Đối với người con gái nào anh cũng chỉ biết sống theo bài bản mà anh đã đặt ra trước như vậy sao?

- Cô đang nói cái quái gì vậy?

Huy Linh quá ngạc nhiên, anh chỉ thốt lên được bằng ấy từ. Nắng Hạ vẫn như không nghe thấy gì, vẫn nói tiếp tục trong giận giữ:

- Dù anh có đồng ý thì liệu người ta có thèm đồng ý anh không chứ? Anh cứ làm như anh thích thứ gì thì đều có được hả? Thật tức chết đi được! Cuộc đời tôi là của tôi, sao lại phải như một món hàng để anh thử thách hết lần này đến lần khác, để rồi thích thì anh đồng ý để lại cho mình, không thích thì anh bỏ đi không chút thương tiếc chứ?

Huy Linh mặt đỏ gay, anh đứng phắt dậy. Anh thực sự tức giận, đây là lần đầu tiên anh bị một người con gái nói mình với một cái giọng như thế. Anh quát lên:

- Đủ rồi đấy! Cô có im ngay lại không? Chắc chắn rồi cô cũng sẽ như mấy con mụ đàn bà kia mà thôi.

Cảm thấy như bị xúc phạm một cách ghê ghớm khi bị Huy Linh gọi là "Mụ đàn bà", Nắng Hạ nhẩy bổ lên, cô cung giận sôi lên không kém gì so với Huy Linh:

- Gì cơ? Hừ Hừ!!! Không đời nào.

- Đó không phải là do cô quyết định. Tôi đã không đồng ý.

- Anh không đồng ý ư? Anh không đồng ý ư? Hư! Anh thì có liên quan gì tới tôi chứ? Anh hách dịch, cao ngạo và tự tin quá đấy.

Huy Linh chỉ tay vào thẳng mặt Nắng Hạ và quát lên hết sức phẫn nộ:

- Thôi đi! Cô còn ăn nói hỗn láo như thế nữa tôi sẽ cho cô không sống nổi trong đây mười ngày tới bây giờ.

- Mười ngày? Anh có nhầm không vậy? Tại sao tôi lại phải ở đây mười ngày với một tên không ra gì như anh chứ? Chẳng cần phải đợi lâu như vậy đâu, bây giờ tôi sẽ đi luôn, và chính tôi sẽ là người nói ra câu "KHÔNG ĐƯỢC", "KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC" với bố mẹ anh, tôi sẽ nói chứ không phải đợi anh nói ra điều đó đâu.
 
Nói rồi Nắng Hạ chạy bịch bịch đến bên cửa đầy sát khí. Nhưng đã một lúc lâu rồi mà cô vẫn không tài nào mở được cái cánh cửa quái ác này ra. Huy Linh thì vẫn ngồi trên gi.ường thách thức. Và cô càng cố gắng làm mọi cách để có thể thoát được ra ngoài, cho dù có phải phá tung nó ra cũng được. Cô đá vào cửa, đập cửa, hét to nhưng cũng chẳng ăn thua. Cuối cùng, cô cũng phải quay sang hỏi Huy Linh trống không:

- Mở cửa sao đây?

- Muốn cũng chẳng được đâu, đúng sau mười ngày người ta mới mở nó ra. Nhìn Huy Linh là cũng biết anh cũng đang hả hê với điều đó.

Nắng Hạ trố mắt: - Chẳng lẽ không có cách nào mở nó ra được sao?

- KHÔNG!!!...Huy Linh ngẫm nghĩ một hồi : - À! Có một cách đấy.

- Cách gì?

- Cửa sẽ được mở nếu như cô đồng ý ăn một lá lái. Nếu đi qua, cô còn sống thì tốt, còn nếu không cô sẽ trúng độc mà chết.

- CHẾT? Sao kì cục vậy? Chỉ việc mở cửa cho tôi ra là xong mà còn rắc rối như thế ư?

- Đó là phong tục ở đây. Vì cánh cửa chỉ được mở sau mười ngày, cô đòi mở trước, đó là thử thách cho cô. Mà nói trước, nếu còn sống sót mà ra khỏi đây thì cô cũng không được mạnh khoẻ như những người bình thường đâu. Có giỏi thì cô cứ đi đi. Càng tốt, càng rảnh nợ.

- Rảnh nợ? Ai là nợ của ai chứ? Có chết tôi cũng không bao giờ ở lại trong căn phòng quái quỷ này đâu, thà chết còn hôn là tôi phải sống ở một nơi mà tôi chẳng quen biết như thế này, chẳng có một người thân yêu nào bên cạnh cả.

Huy Linh bỗng giật mình và đăm chiêu suy nghĩ. Nắng Hạ hỏi ngay:

- Lá lái đâu, chỉ giùm cái.

Huy Linh cúi mặt nói:

- Lá màu xanh tròn xoe ấy.

Nắng Hạ hùng hổ tiến tới dàn dây leo bên hồ, tìm hái lá ăn. Cô nhai một lá vội nhăn mặt kêu: - Lá gì mà chua thế? Khiếp! Chua ghê quá!

Huy Linh thoáng chút giật mình: - Sao lại chua? Lá đó chát mà. Cô sao thế? Không phân biệt được nổi hả?

- Chua thật mà? Nắng Hạ khăng khăng.

Huy Linh đang cố tìm một lời nào đó để đáp trả lại Nắng Hạ.

SẦM !!!! ......Có tiếng gì đó đổ mạnh xuống nền nhà. Huy Linh vội quay mặt lại.

Nắng Hạ, cô đã đang nằm xoài trên mặt đất, bất động. Huy Linh chạy đến gần Nắng Hạ, anh nhìn cô rồi cười chịu thua:

- Cô ta ngốc thật mà. Nói là lá lái, cô ta lại đi bất quả của nó ăn chứ? May mà không nhầm sang loại khác, chết người như chơi.

Lá lái có tác dụng giải nhiệt nhưng quả của nó thì lại có tác dụng gây mê, người ăn phải sẽ bị hôn mê trong vòng hai ngày. Anh bế xốc cô lên một cách dễ dàng, đặt cô lên gi.ường , anh đứng nhìn cô hồi lâu:

- Cô được lắm! Dám mắng xa xả vào mặt tôi như thế. Rồi cô sẽ phải hối hận cho xem.

Anh hơi sững người lại, trước mắt anh hình như không còn là cô gái mà hôm qua anh đã thờ ơ đưa đôi mắt nhìn qua một lượt rồi lại hờ hững cụp mắt xuống nhanh chóng thì phải.

Nắng Hạ đang nằm im lặng trên gi.ường, mái tóc dài đen óng xoã ra.

Khi cô tức giận quát người khác sao mạnh mẽ là thế, vậy mà giờ đây trông cô lại bé nhỏ, dịu dàng, và đáng yêu vô cùng.

Đây là lần đầu tiên Huy Linh nhìn kĩ Nắng Hạ, anh thấy cô cũng đâu có xấu xí và ngốc xít như lần đầu thoáng qua. Điều mà anh để ý nhất đó là mái tóc dài của cô, anh thích nó, anh thích nhìn tóc dài, thích được vuốt lên mái tóc ấy. Anh tiến lại gần hơn, nhìn kĩ Nắng Hạ hơn. Hàng mi cong vút, đôi lông mày đen nhánh dài và thanh thoát, Huy Linh khẽ mỉm cười, anh thấy cô cũng có nét xinh xinh đấy chứ.

Chẳng hiểu thở dài vì điều gì, Huy Linh quay trở ra vườn hoa yêu quý của mình.

Hai ngày Nắng Hạ bất tỉnh trên gi.ường, lúc nào đi qua Huy Linh cũng liếc qua nhìn cô. Trong tưởng tượng, anh thấy mình đang mắng cho cô một trận vì sự ngu ngốc vừa rồi. Và anh cười. Anh mong Nắng Hạ tỉnh lại nhanh để anh thực hiện theo đúng cái kế hoạch ấy. Anh sẽ...quạt cho cô một trận mê tơi , trả thù lại lần cô mắng anh té tát vừa rồi. Thú vị thật!



******** ********* ********* *********



2.

Nắng Hạ đưa tay lên che mắt, thứ ánh sáng ấy luôn làm chói mắt cô. Vừa nhìn thấy Huy Linh, cô đã nhẩy dựng lên:
- Sao anh còn ở đây?

- Ờ! Cô hỏi hay nhỉ? Phòng tôi, tôi không ở thì còn ở đâu?

- Phòng anh? Phòng nào? Chẳng phải tôi đã thoát được khỏi nơi đó rồi sao?

- Ra được? Thoát được rồi ư? Ha Ha!!! ...Huy Linh ôm bụng cười.

- Cười gì chứ? Tôi không hiểu. Tôi đã ăn cái lá gì gì chua loét đó, và đã...

- Và đã ngủ liền một mạch hai ngày. Huy Linh cướp lời, anh cố gắng để mình không phì cười.

- Ngủ? Ngủ là sao?

- Cô thật là ngốc, ngốc ơi là ngốc, ngốc nhất trong tất cả những người ngốc mà tôi đã từng gặp. Tôi bảo cô ăn cái lá của nó, sao cô lại đi bất quả của nó để ăn chứ? Ha Ha!!! Không ngủ mới là lạ đấy. Huy Linh không thể nhịn cười thêm được nữa.

- Ăn nhầm ư? Thế thì tôi ăn lại vậy. Vừa nói Nắng Hạ vừa bước xuống gi.ường.

- Cô đừng có mơ tưởng nữa đi, làm gì mở được cửa ra chứ? Tôi chỉ đùa cô thôi. Lá lái ấy giúp giảm nhiệt, tôi thấy cô đang nóng quá xắp nổi điên nên mới nói thế, còn cửa ư? Đúng mười ngày là mười ngày, không ai mở được trước đâu. Nếu mở được thì tôi đã không ngồi đây yên phận với một kẻ ngu ngốc như cô.

Huy Linh nói một loạt đúng như kế hoạch mà anh đã định ra, anh đắc chí cười thầm trong bụng. Nắng Hạ giẫy lên:

- Mười ngày? Vậy là cho dù có xảy ra chuyện gì thì tôi vẫn phải ở trong đây cùng anh mười ngày?

- Phải!

- Và thứ quả tôi đã ăn giúp tôi ngủ yên trong hai ngày?

- Đúng!

- Cảm ơn! Nói rồi Nắng Hạ chạy nhanh đến bên dàn dây tìm hái liền mấy quả đó bỏ vào miệng nhai ngấu nghiến. Chứng kiến mọi chuyện xảy ra nhanh quá, Huy Linh không thể ngăn lại được. Nắng Hạ vừa ăn vừa nhăn mặt, có lẽ là vì nó chua quá.

Huy Linh vội vã chạy ngay đến bên Nắng Hạ, giật phắt tay cô lên nhìn, trong tay cô lúc đó vẫn còn cầm vài quả. Huy Linh gắt lên vô cớ:

- Cô đang làm cái trò gì vậy?

- Tôi làm gì thì kệ tôi.

- Sao lại ăn nó? Huy Linh hỏi có chút hớt hải và lo lắng.

- Tôi ăn nó để ngủ, để không phải giáp mặt với anh và...

Nói đến đây thì Nắng Hạ lịm người dần, mắt cô mờ đi và nặng trĩu, lúc này cô chẳng muốn làm gì cả, chỉ muốn ngủ một giấc thật lâu. Huy Linh hơi do dự, nhưng rồi anh cũng quyết định làm. Anh giữ chặt bờ vai Nắng Hạ cho cô khỏi ngã nhào xuống đất và đặt lên đôi môi mọng đỏ còn e ấp của cô một nụ hôn. Cho đến khi Nắng Hạ tỉnh hẳn, cô thoát khỏi vòng tay Huy Linh và mở to đôi mắt nhìn anh, ánh mắt sắc lạnh ném cái nhìn nảy lửa như muốn thiêu anh thành tro bụi. Không ngần ngại, cô đưa tay lên bốp vào mặt anh một cái tát đầy uy lực. Quá bất ngờ, Huy Linh hứng trọn cái tát ấy, anh đưa tay lên má mình theo phản xạ tự nhiên. Đau!

Huy Linh đỏ gay mặt, anh nổi giận tiến tới nắm lấy tay Nắng Hạ và bóp chặt, anh nghiến răng: - Cô là người hay là thú vậy?

Nắng Hạ khiếp sợ, cô cố giật mạnh tay lại nhưng không thể. Huy Linh nắm quá chặt khiến cô đau. Mắt cô mở to ngước nhìn Huy Linh, ánh mắt ánh lên sự cầu khẩn nhưng cũng có cả sự ra lệnh trong đó nữa, nước mắt cô chảy dài xuống hai gò má nóng hổi. Cô nói trong dứt khoát:

- Đừng động vào tôi! Tránh xa tôi ra! Đừng động vào tôi...Đừng...

Huy Linh sững người trước thái độ của Nắng Hạ, anh từ từ bỏ tay Nắng Hạ ra, thừa lúc Nắng Hạ dùng hết sức lực dồn vào đôi bàn tay của mình xô Huy Linh nhã nhào xuống đất. Cô giật lùi, giật lùi rồi cho đến khi chạm vào bức tường đá, cô ngồi xụp xuống và úp mặt vào đôi bàn tay khóc nức nở. Cô ghét Huy Linh, cô chỉ muốn giết chết anh ngay lập tức. Huy Linh lúc này mới lên tiếng:

- Cô đúng là một kẻ vô ơn, đúng là cô quá ngốc nghếch, ngốc đến mức chẳng biết gì hết.

Nắng Hạ vẫn im lặng, Huy Linh tiếp tục:

- Cô ngỡ tôi muốn...làm ch.uyện ấy với cô sao? Chẳng qua vì hoàn cảnh quá bắt buộc đó thôi. Cô quá bồng bột, cũng may vừa rồi tôi nhanh trí chứ nếu không chắc chắn là cô đã có chuyện rồi. Không phải là tôi lo cho cô mà là vì tôi không muốn trong phòng của tôi có người ốm yếu hay là chết chóc gì đó. Mọi người sẽ nghĩ là do tôi gây ra cho cô.

Nắng Hạ bắt đầu chú ý đến những lời mà Huy Linh vừa nói, những lời nói nghe chẳng có gì là lo-gic cả. Tại sao lại liên quan đến ốm đau chết chóc gì ở đây chứ?

Huy Linh phân tích rõ hơn:

- Trong 7 ngày cô bất tỉnh đầu tiên, cô chỉ được uống ít sữa để giữ sự sống. Từ hôm cô vào đây cũng gần 4 ngày rồi, cô cũng chưa ăn gì cả. Như vậy là cô đã nhịn ăn hơn chục hôm rồi. Và chỉ vì cái suy nghĩ trẻ con của mình, cô bay đến dàn dây thuốc của tôi ăn liền một lúc mấy quả lái. Nếu để yên thì ít nhất cô cũng phải ngủ vài ngày liền nữa. Vậy là nửa tháng không ăn gì, có thể là trong lúc ngủ cô đã bị chết đói trước khi cô kịp tỉnh lại. Còn tôi, tôi không muồn trong căn phòng yêu quý của tôi lại có cái xác chết của một kẻ lạ, nhất là khi kẻ lại ấy là người mà tôi rất ghét. Như thế có gọi là bất công với tôi không?

Nắng Hạ quay sang:

- Nhưng tại sao anh lại...Chẳng lẽ đó chính là cách để giải tác dụng của loại quả đó?

- Không hẳn. Thuốc giải nó để ở phòng thuốc của gia đình chứ tôi thì không có. Và tôi...tôi chỉ thử thôi, không ngờ cũng có kết quả khá tốt. À không, phải nói là quá tốt ấy chứ, cô tỉnh lại và còn...khoẻ như voi.

- Sao anh không giải thích trước cho tôi không hiểu lầm?

- Thời gian đâu mà giải thích. Cô thì đang díu mắt lại, nếu tôi chậm chút nữa thì chắc cũng chẳng cứu vớt được gì cả. Sao? Đã hiểu hết chưa nào cô ngốc? Cũng xin cô nhớ cho một điều rằng đây sẽ là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi dùng đến liều thuốc giải bất đắc dĩ này đấy. Cô ngỡ mình là ai chứ? Cũng tự tin quá đấy nhỉ?

- Im đi! Nắng Hạ cố dằn lòng không thèm cãi nhau thêm với Huy Linh nữa:

- Thôi! Dù gì thì anh cũng đã giúp tôi một việc, tôi không thèm chấp với anh nữa.

- Hứ! Đánh người ta xong rồi lại còn coi như không có chuyện gì nữa là sao?

- Khoan đã! Thế khi nãy...khi nãy...Nắng Hạ lắp bắp khó nói, mặt cô bỗng đỏ lên ngại ngùng.

Huy Linh như đoán biết trước được Nắng Hạ đang nghĩ gi, anh mấm môi dấu đi nụ cười, cố gắng giả bộ như không biết gì:

- Khi nãy làm sao?

- Khi nãy không phải là anh...không phải là anh....hôn tôi chứ? Không phải đúng không? Giọng Nắng Hạ nhỏ nhẹ, có vẻ như cô không dám nói đến điều ấy trước mặt một người như Huy Linh. Đến đây thì Huy Linh không thể nhịn cười hơn được nữa, anh bật cười. Nắng Hạ đã không còn là cô gái mạnh mẽ đã từng mắng anh xối xả, đã từng thẳng tay tát vào mặt anh vì hiểu lầm anh là người xấu nữa. Rồi cố lấy lái giọng trêu chọc ra, anh nói với Nắng Hạ:

- Cô có thấy là cô đang nghĩ đễn những chuyện không có thật ngoài đời không? Cô ngốc quá nên không thể phân biệt được đâu là thật và đâu là giả hả? Hay cô muốn nó trở thành...ưhm...một nụ hôn thực sự?
 
Nắng Hạ không hề nổi cáu trước những lời nói đùa cợt của Huy Linh mà trái lại, cô trở nên tươi tỉnh hẳn lên, cô hỏi láu cá:

- Có thật không? Đó chỉ coi là "chữa bệnh cứu người" thôi đúng không? Hihi. May quá! May quá!... Nắng Hạ đứng thẳng dậy, phủi phủi tay, lau nước mắt còn vương lại trên mắt và má, cô cười tươi như vừa rồi không hề có chuyện gì xảy ra cả.

Huy Linh đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, Nắng Hạ thật khó hiểu, vừa rồi còn đang khóc lóc giận giữ, giờ lại còn cười nói luôn được. Anh cất lời: - May gì cơ?

Nắng Hạ nghiêng nghêng khuôn mặt nhìn Huy Linh, ánh mắt nhìn Huy Linh một cách lém lỉnh, đôi môi mỉm cười chúm chím như trẻ con:

- May...vì tôi chưa mất nụ hôn đầu, may vì người đầu tiên ấy không phải là anh. May thật!

Huy Linh nhìn chằm chằm Nắng Hạ. Nhìn niềm vui mà Nắng Hạ đang tận hưởng, Huy Linh nhận ra được điểm khác biệt lớn nhất giữa cô với những người con gái trước đây anh đã từng gặp. Anh mỉm cười, ít nhất thì anh cũng đã biết trước mặt anh là một cô gái đang sống thật với chính bản thân mình. Nắng Hạ ngây thơ, đáng yêu và trong sáng quá.

- Cô không thấy đói sao? Nhìn chẳng thấy giống người chưa được ăn gần nửa tháng nay gì cả.

- Ừ nhỉ. Anh nhắc tới tôi mới để ý. Bụng cũng đang biểu tình ầm ĩ đây. Đói thật!

- Nè cô! Vừa rồi người ta có lòng tốt cứu người thế mà lại còn bị ăn một cái tát nữa chứ, thế mà lại có người đang cố tình không thèm xin lỗi đến một câu đấy. Tệ thật!

- Xí! Ai cho anh không nói trước, là tại anh chứ, còn tôi thì tôi thấy tôi chẳng có lỗi gì cả.

Huy Linh lắc đầu bất lực trước sự "ngoan cố" ấy của Nắng Hạ, anh không nói gì thêm vì anh biết nếu còn tiếp tục tranh luận với cô, chẳng biết câu chuyện sẽ lại đi đến đâu, có khi Nắng Hạ lại nổi giận lên vô cớ, và anh thì không thể lường trước được hậu quả mà anh sẽ phải ghánh chịu là gì: bị mắng té tát thì cũng bị cô mắng rồi, đánh thì cô cũng đánh rồi, tiếp theo sẽ là gì nữa đây? Anh chịu thôi.



********* ********* ********* *********



Nắng Hạ không dám cười to lên vì sợ Huy Linh biết mình đang bị cô chơi xỏ.

Khi nãy anh đã tự hào biết bao khi nói rằng anh là một cậu chủ,người hầu kẻ hạ mong để được phục vụ cho cậu chủ mãi còn không đến lượt, chưa bao giờ anh phải vào bếp nấu ăn cả. Nhưng Nắng Hạ thì cứ khăng khăng bắt anh vào làm cùng, với một lí do rất dơn giản: - Có làm thì mới có ăn!!!

Nắng Hạ làm cũng thật đơn giản, trước đây cô cũng ít khi vào bếp, và lại trong căn phòng bếp đầy đủ tiện nghi này chứa toàn những đồ ăn lạ mà cô chưa bao giờ thấy cả. Huy Linh thì luôn tay luôn chân, khi cô hò đi lấy cái này, khi cô hò đi lấy cái khác. Có vẻ như anh trở nên hiền hậu và đáng yêu hơn trong vai làm cái chân sai vặt của Nắng Hạ thì phải? Nhìn cái vẻ lúng túng vụng về của Huy Linh, Nắng Hạ không tin đây là người mà hôm đầu đã đối xử thô bạo với mình. Anh cứ luôn miệng nói cô là ngốc nhưng hoá ra anh còn ngốc hơn. Nắng Hạ tìm đủ mọi cách để đùa anh, sai vặt anh những thứ không đáng sai vậy mà anh ngây ngô không rõ. Nắng Hạ bấm bụng: "Tên này...ngốc thật!"

Xong xuôi tất cả, hai người bưng thức ăn ra bàn ăn, mùi thơm cũng thật hấp dẫn đối với hai cái bụng đang sôi lên vì đói.

Vừa đưa thức ăn vào trong miệng. Anh im lặng một lúc, nét mặt đăm chiêu:

- Mùi vị lạ quá!

- Không ngon à? Có ăn được không? Nắng Hạ sốt ruột.

- Không. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy món ăn nào lại có mùi vị lạ như thế này cả. Huy Linh rất thật thà.

Nắng Hạ thở phào, dù gì thì về khâu nấu ăn cô kém lắm:

- Bày chuyện. Thôi ăn đi nào. Haizz. Đói quá!

Khi bữa ăn gần kết thúc, Huy Linh ngấc lên:

- Nghĩ lại tì tôi thấy món cô nấu đúng là có vấn đề thật.

- Trời ạ! Ăn hết rồi mới chê. Sao không chê ngay từ đầu đi tôi cho anh nghỉ ăn luôn. Nắng Hạ trề cái môi xuống.

- Trật tự nào! Cô nhìn thử xem, món ăn cô nấu chẳng đẹp tẹo nào cả, chỉ toàn một màu xanh trong đĩa, thô kệch quá, khác hẳn mọi khi tôi vẫn ăn. Huy Linh chỉ trỏ vào đĩa rau trước mặt. Nắng Hạ tròn xoe mắt, không ngần ngại dụi mạnh đầu Huy Linh xuống, lại một lần nữa anh không kịp phản ứng lại được với hành động của Nắng Hạ, anh bị cục đầu xuống bàn kêu bụp một cái. Anh vừa xoa xoa đầu vừa lườm Nắng Hạ và cố gắng tìm cách trả thù cô:

- Cô có phải là con gái không vậy? Cái đồ con gái bạo lực, con gái mà suốt ngày chỉ biết dùng đến bạo lực thì chỉ có vất đi mà thôi.

Nắng Hạ cũng không chịu thua đến một lời:

- Vẫn còn tốt hơn anh. Con trai mà chê con gái là vất đi thì còn đáng bị vất đi hơn nữa.Mà biết đâu đấy, hai kẻ cùng cảnh ngộ bị vất đi có khi lại tìm đến nhau đấy. Ha ha... Nói rồi Nắng Hạ còn nháy mắt cười với anh nữa làm ra vẻ t.ình tứ lắm khiến Huy Linh không thể nói gì hơn được nữa. "Cô giỏi cãi lắm. Bướng bỉnh nữa."

Cái vẻ bực bội nhưng không thể làm gì được của Huy Linh làm Nắng Hạ phì cười, nụ cười tươi rói như không hề có gì làm cô phiền lòng cả.

Huy Linh nhìn cô toan nói một điều gì đó để trả thù nhưng anh không thể nói được gì nữa khi trước mặt anh, nụ cười đầy ngây ngô trong sáng của người con gái ấy làm cho anh phải giật mình. Nắng Hạ vẫn được bạn bè khen rằng nụ cười tươi rói kết hợp với cái răng duyên của cô như một ánh sao băng vụt qua bầu trời khi nửa đêm, nó khiến cho trái tim của những ai nhìn chằm chằm vào "ánh sao băng" ấy cũng sẽ bị đóng băng từ đó. Không biết bạn cô nói điều đó có đúng không, nhưng về phần Huy Linh thì anh đang nghĩ gì khi anh vẫn ngồi im đó và ngắm nhìn "ánh sao băng" chằm chặp? Nắng Hạ ngây thơ quá, ngây thơ đến cái mức không nhận ra được Huy Linh đang nhìn cô với một ánh mắt khác chứ không phải là ánh mắt tức giận như cô đang nghĩ. Như để thoát ra khỏi ý nghĩ đang trong đầu mình, Huy Linh đứng lên đi ra ngoài và nói như để cho Nắng Hạ rõ:

- Tôi đi ngủ, hoa quả trong tủ ấy, cô thích thì tự lấy mà ăn.

- Anh thì sao? Nắng Hạ hói nhanh.

- Không thích. Huy Linh vẫn tiếp tục bước đi.

- Khoan đã! Anh cho tôi hỏi chuyện này, tôi nhớ là tôi có một cái ba lô, không biết có trong đây không?

Huy Linh quay lại nhìn cô, chẳng hiểu vì sao cô lại thấy lúng túng trước ánh mắt ấy của anh:

- À! Tại tôi muốn thay đồ ấy mà. Cái này mặc trông...kì lắm. Năng Hạ chỉ xuống bộ váy cô đang mặc. Huy Linh mỉm cười bí ẩn và quay lại đi tiếp, anh nói vọng lại:

- Trong đó ấy. Tự tìm nhé!

Hoá ra người ta để nó trong một cái hòm to trong góc phòng, tìm được bộ quần áo trong cái ba lô của mình, cô ngại ngùng tiến lại chiếc gi.ường mà Huy Linh đang nằm:

- Anh chỉ cho tôi phòng tắm đi.

- Làm gì có phòng tắm nào? Không thấy có hồ nước kia sao? Huy Linh nói tỉnh bơ làm Nắng Hạ ngỡ là thật, cô hơi tái mặt, vẻ lúng túng hiện rõ:

- Ơ! Sao lại...sao lại...? Vậy tôi sẽ....

Huy Linh không thể nhịn thêm được nữa, anh cười phá lên:

- Cô ngốc ơi cô ngốc! Chưa gì mà cô đã cuống lên rồi...Ở cạnh phòng bếp kia kìa, tự tìm lấy nha.

Lườm nhẹ Huy Linh một cái, cô không thèm đôi co với anh nữa, cô chạy đi luôn.

Phải tìm mãi cô mới thấy cái nút nhỏ trên tường và phải xoay xoay nó giống như động tác khi nãy Huy Linh làm để phòng bếp mở ra thì cánh cửa ở phòng tắm này cũng mới chịu mở.

Bên trong sạch sẽ thơm nức mùi xà bông, "Có lẽ đây là phòng tắm riêng của anh ta", cô nghĩ thế và ngần ngừ không muốn vào: "Ai lại đi sử dụng phòng tắm của bọn con trai không quen không biết bao giờ????"Nắng Hạ đứng lóng ngóng ở bên ngoài, chần chừ không muốn bước vào trong. "Biết làm sao đây? Chẳng lẽ..."

- Không sao đâu, cô cứ sử dụng tự nhiên đi. Cô quên mất là cũng đã từng có 4 cô gái khác ở đây trước cô rồi sao? Nắng Hạ giật mình. Cô ngỡ anh ta đã ngủ rồi, nhìn thế mà cũng biết quan tâm, chú ý dến người khác đấy chứ?

- À! Ừ! Nắng Hạ bước nhanh vào trong và đóng chặt cửa lại, cô không thể biết được Huy Linh đang cười mình ngoài kia, nụ cười thật khó hiểu.

Huy Linh nói nhỏ một mình:

- Cũng biết ngại nữa? Chẳng giống người con gái ưa dùng bạo lực mà mình đã bảo vất đi cả. Anh chợt bật cười thành tiếng nhỏ: - Vẫn là con gái, một người con gái thực thụ !!!



******** ******** ******** ********



Huy Linh tỉnh giậy, đôi mắt anh nhìn quanh tìm Nắng Hạ. Ồ! Một cô gái đang đứng đó lặng nhìn ra vườn hoa với một vẻ chăm chú khác lạ. Huy Linh giật mình, trong đầu thoáng qua câu hỏi cô gái ấy là ai? Và anh không cần phải suy nghĩ, anh biết đó là Nắng Hạ vì chỉ có cô ấy là người con gái duy nhất trong phòng này.

Huy Linh khẽ ngồi dậy, lặng lẽ quan sát Nắng Hạ từ phía sau. Mái tóc ướt buông xoã sau lưng dài chấm gối, cô măc một chiếc quần Jeans, một chiếc áo phông cộc tay kẻ sọc hồng ngang. Lúc này cô mới nhỏ nhắn và đáng yêu làm sao!

Chẳng hiểu vì sao Huy Linh lại muốn đến và ôm gọn Nắng Hạ vào lòng quá. Nhưng anh không thể. Anh không thể!!!

Anh bước nhẹ đến bên Nắng Hạ, cất lời nói nhẹ nhàng:

- Nghĩ gì mà chăm chú vậy cô ngốc?

Buồn bã, Nắng Hạ ngước nhìn Huy Linh:

- Anh dậy rồi à? Cô khẽ nén tiếng thở dài: - Sao tôi cứ thấy buồn buồn và trống vắng thế nào ấy, cứ thấy thiếu cái gì đó. Lạ lắm!

Huy Linh giật mình khó hiểu, anh hơi tái mặt, anh ngó lơ đi chỗ khác, suy nghĩ đăm chiêu. Một lát, anh quay sang hỏi Nắng Hạ:

- Có muốn ra vườn hoa chơi không?

- Vẫn còn định thử thách tôi nữa hả? Không sợ hay sao? Nắng Hạ nghi ngờ.

- Tuỳ cô thôi, nghĩ sao cũng được, nếu sợ thì thôi vậy.

- Vậy thì đi. Có gì mà phải sợ chứ?

Huy Linh khẽ mỉm cười, cô vừa mắc mưu của anh mất rồi.

Theo chân Huy Linh ra vườn hoa, Nắng Hạ thật sự thấy hoa mắt. Cô đang đi giữa vườn hoa muôn hình muôn vẻ với đầy đủ màu sắc. Những bông hoa rực rỡ, chói lọi nhưng lại chẳng mấy làm cô thích thú. Cô đang tìm một loại hoa cho riêng mình.

Hai người cứ đi như thế trong im lặng.
 
Khi Huy Linh quay lại thì đã không thấy Nắng Hạ đâu cả. À! Hoá ra là cô đang lúi húi bên khóm hoa đằng kia. Anh nhẹ nhàng tiến lại gần xem cô đang làm gì mà bới tìm thứ gì đó dưới gốc cây.

Nắng Hạ vén gọn những cành hoa rực rỡ ra, phía dưới lộ ra những bông hoa tím nhỏ li ti và yếu ớt.

- Loài hoa cô thích đây sao? Huy Linh hỏi.

Nắng Hạ cười nhẹ: - Có lẽ. Tôi nhớ là trước đây tôi thích màu tím và tất cả những loài hoa cỏ dại.

- Kì quái! Đó mà gọi là sở thích ư? Huy Linh cố trêu chọc Nắng Hạ.

- Sao lại là kì quái? Phải nói là đặc biệt chứ? Nắng Hạ đính chính lại.

- Phải! Là đặc biệt! Khi mà tất cả mọi người thường chỉ chú ý đến những loài hoa rực rỡ thì cô lại đi tìm những loài hoa nhỏ bé bị vùi lấp để ngắm nghía chúng. Có gì hay ho chứ? Nhìn nó vừa tối, vừa bé tí tẹo lại thô kệch xấu xí nữa. Tôi thấy cô chẳng có con mắt thẩm mỹ gì cả. Huy Linh nói như đang nói triết lí.

- Anh nhầm lẫn rồi đấy. Chính vì anh và cả những người khác nữa quá ưa chuộng cái vẻ đẹp thoáng qua, ưa chuộng sự phô trương về màu sắc mà quên mất đi giá trị thực bên trong của nó.

- Lí luận vớ vẩn. Cũng chỉ là một loài hoa, xấu thì nói là xấu, đẹp thì nói là đẹp thôi.

- Nhìn thì có thể nó thế thật, nhưng muốn khám phá được hết vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong nó thì khó lắm. Không dễ đâu.

Huy Linh liếc nhìn Nắng Hạ, bỗng buột miệng: - Nó cũng giống như cô vậy.

- Thôi! Về đi.

Nắng Hạ quay người, sự thờ ơ vô cảm hiện rõ. Hôm nay tâm trạng của cô khó hiểu thật đấy, nếu là mọi lần khác thì có lẽ câu nói vừa rồi của Huy Linh đã bị cô bắt bẻ rồi. Thế nhưng rõ ràng là cô đang không vui. Chẳng lẽ...

Vừa hé cánh cửa ra, Nắng Hạ chợt sững người lại.

Như nhớ ra một điều gì đó, cô vụt chạy nhanh vào bếp. Lục trong ba lô của mình, cô lôi ra những bức ảnh mà cô đã chụp với bạn mình trên đường đi chơi cuối năm học cách đây chỉ nửa tháng. Những bức ảnh gợi lại cho cô bao kỉ niệm. Từng người một như hiện về rõ mồn một đánh thức hồi ức trong cô.

Lan - con bồ ruột của cô đang ôm chầm lấy cô và cười toe toe kìa. Cả Hoàng - người bạn thân đã giúp đỡ cô rất nhiều trong học tập nữa. Tất cả mọi người trong lớp đều trước mặt cô kia, ngay trước mặt cô nhưng lại xa cách quá. Cô thấy nhớ mọi người, nước mắt cô chảy dài trên má, cô nấc lên tuỵêt vọng.

- Sao lại khóc? Tiêng Huy Linh phía sau lưng vang lên.

- Tôi thấy nhớ bố mẹ, nhớ mọi người quá. HuHu!!! Tôi thấy nhớ nhà lắm!

Huy Linh giật mình: - Chẳng phải là...chẳng phải là cô đã...

- Để tôi yên một mình đi.

Nhìn Nắng Hạ đang ngồi buồn bã dưới đất, những giọt nước mắt cứ rơi mãi không thôi mà Huy Linh cũng thấy mình buồn theo.

Anh quay gót đi ra ngoài, lòng phân vân một điều thật khó hiểu. Chẳng lẽ đây là một trường hợp ngoại lệ, một trường hợp ngoại lệ đối với một người đặc biệt?



********* ********* ********* *********



Buổi sáng thức dậy đã không thấy Nắng Hạ đâu cả, Huy Linh lo lắng một cách vô cớ, anh vội bật dậy lao đi tìm cô. Trong bếp không có, trong phòng tắm cũng không có, anh tiến ra vườn hoa và thở phào nhẹ nhõm khi thấy cô đang lúi húi bên khóm hoa của mình. Thế mà anh đã lo lắng như thế nào vì sợ đã có chuyện không tốt xảy ra với cô.

- Sao sáng sớm đã ra đây rồi? Nhìn thây Huy Linh, cô cười và hỏi.

- Cô cũng thế đấy thôi. Không vào nấu cơm đi à?

-Ừ! Vào luôn đây. Nắng Hạ nói trong vui vẻ.

Huy Linh có chút ngạc nhiên: - Cô không khóc nữa à? Ưhm...Mà lần sau cô đừng...khóc như thế nữa, có giải quyết được gì đâu.

- Ừ! Tôi không thế nữa. Cảm ơn anh. Nắng Hạ tươi tỉnh hơn hẳn.

- Đang làm gì để cải thiện khóm hoa của mình đấy? Huy Linh nhẹ nhàng.

- Ra để học hỏi bài học kinh nghiệm của chúng. Nắng Hạ bật cười khi Huy Linh khẽ nhăn trán tỏ ý không hiểu. Cô chỉ tay về những cây hoa tím và nói:

- Anh nhìn đi, nó chỉ là một loà hoa nhỏ bé mà khi bị những cây khác che lấp, nó vẫn không chịu thua, vẫn cố gắng sống tốt và không chịu lùi bước. Hoa còn làm được những điều ấy, huống chi... Nắng Hạ cười tươi với Huy Linh, "ánh sao băng" lại một lần nữa vụt qua trước mặt anh:

- Thôi về đi. Tôi thấy đói rồi.

-À! Ừ! Huy Linh giật mình thoát khỏi những suy nghĩ đang vẩn vơ trong đầu.

Theo sau cái dáng nhỏ nhắn nhưng đầy sức sống của Nắng Hạ, Huy Linh cứ cười hoài. "Cô mạnh mẽ lắm!" Huy Linh lại cười, anh cười nhiều quá, có khi còn hơn cả Nắng Hạ ấy. Vui ư? Sao thế nhỉ? Vì "ánh sao băng" đã quay trở lại ư? Hay là còn vì một lí do nào khác?



********* ********* ********* ********



Nắng Hạ đang ngồi suy nghĩ miên man với những gì Huy Linh vừa giải thích cho cô hiểu trong bữa ăn. Theo như lời anh nói thì khi cô bị ngất trên ụ đất đúng lúc nó được mở ra. Nó không phải là ụ đất, chỉ là nguỵ trang mà thôi, cái ụ đất mà mọi người vẫn hay đồn đại chính là cánh cửa duy nhất để có thể đi từ bên ngoài vào trong "Vương Quốc" mà Huy Linh nói là của gia đình anh. Cánh cửa ấy mỗi năm chỉ được mở ra hai lần, và để bảo vệ bí mật của "Vương Quốc" này thì gia đình anh đã cẩn thận cho những loài cỏ độc bao phủ trên lớp đất độc, cho nên những ai không may chạm phải ụ đất đều bị chết trong vòng chưa đầy nửa tháng. Vậy là những gì của truyền thuyết mà người dân truyền miệng nhau là có thật. Và cũng may cho cô là được mẹ Huy Linh cho phép đưa cô vào đây để giải độc, chứ nếu không chắc cô cũng đã thành ma rồi.

Nắng Hạ vẫn thắc mắc mãi với Huy Linh rằng tại sao "Vương Quốc" mà anh kể bên ngoài căn phòng này đã tồn tại bao đời nay mà lại không bị một ai trên kia phát hiện, mà "Vương Quốc" anh nói lại còn là ở ngay bên trong lòng của những quả đồi nữa chứ. Thật khó có thể tin được tất cả khi mà cô chưa được chứng kiến tận mắt. Cô mong cho nhanh hết mười ngày khổ sở này để được trở về bên gia đình, bây giờ còn có thêm một điều nữa là để đi "khảo sát" thực hư "Vương Quốc" ngoài kia. Huy Linh đã hứa là sẽ đưa cô đi xem tận mắt mọi chuyện, để mỗi khi nhắc đến hai từ "Vương Quốc" cô không còn cười trêu chọc anh nữa.



***********************************************************************************



3.

Cả đêm mất ngủ vì suy nghĩ những vấn đề không đâu, Nắng Hạ mệt mỏi chuẩn bị bữa ăn. Chẳng hiểu sao hôm nay cô cứ có cảm giác lo sợ mơ hồ trong lòng. Huy Linh đã ngồi đó nhìn cô lâu lắm rồi nhưng vẫn không thấy cô thắc mắc đủ thứ chuyện như mọi lần khác. Cuối cùng anh cũng lên tiếng :

- Sao thế? Hôm nay không có chuyện gì để thắc mắc về "VƯƠNG QUỐC" của chúng tôi nữa à?

Nắng Hạ khẽ nhún vai khó hiểu, rồi như nhớ ra được chuyện gì, cô quay sang hỏi luôn Huy Linh:

- À! Đúng rồi. Lần trước tôi có hỏi anh rằng tại sao cái "Vương Quốc" này của các anh lại phải reo rắc tai hoạ lên ụ đất trên đồi khiến cho bao người phải chết oan thế? Giả như có bị lộ thì cũng có sao đâu, hai nơi có thể sát nhập làm một, hoặc không thì cũng có thể giao lưu với nhau mà.

- Ồ! Làm sao như thế được chứ? Mỗi một nơi đều có những bí mật riêng cho mình, và để bảo vệ bí mật ấy, bố mẹ tôi và những người đi trước không muốn ai trên đó biết được có một Vương Quốc dưới lòng đất. Huy Linh thật thà.

Nắng Hạ ngây ngô: - Nhưng chẳng may tôi đã biết rồi.

- Thì cô sẽ không bao giờ được rời khỏi nơi này, mãi mãi ở lại nơi này. Huy Linh buột miệng nói ra sự thật nhưng không hề nghĩ trước đến hậu quả, cho đến khi nhìn thấy nét mặt đang tái mét của Nắng Hạ, đĩa thức ăn trên tay cô bị rơi xuống đất kêu xoảng một cái thì anh mới giật mình. Giọng Nắng Hạ run run:

- Mãi mãi ở lại đây? Có nghĩa là tôi sẽ không được gặp lại bạn bè, gia đình người thân của tôi nữa?

Huy Linh biết mình đã nói ra điều đó không đúng lúc, anh lúng túng:

- Đấy là tôi mới chỉ nghe nói thế thôi, chắc là cũng có trường hợp ngoại lệ. Cô đừng khóc, đừng khóc đấy.

Nắng Hạ cắn chặt hai hàm răng lại cố kìm nén cảm xúc không cho mình rơi lệ.

- Cô không sao chứ? Huy Linh lo lắng.

- Sẽ có trường hợp ngoại lệ đúng không?

- Ừ! Chắc chắn sẽ có mà. Huy Linh nói như chỉ để an ủi Nắng Hạ vì ngay bản thân anh, anh cũng không biết được chuyện này cho rõ ràng lắm. Anh thấy thương Nắng Hạ.

Rồi Nắng Hạ như đang tự trấn an mình, cô cứ luôn miệng nói rằng chắc chắn sẽ có trường hợp ngoại lệ, và cô sẽ nhanh chóng rời khỏi được nơi đây để trở về bên người thân của mình. Cô biết chắc chắn rằng đây không phải là thế giới của cô, mà thế giới của cô phải ở phía trên kia kìa.

Suốt bữa cơm, Huy Linh để ý thấy Nắng Hạ không ăn chút gì cả, chỉ ngồi chọc chọc bát cơm và suy nghĩ mông lung đi đâu như người mất hồn.

- Cô không ăn đi kìa, thức ăn nguội cả rồi. Huy Linh giục Nắng Hạ nhưng không thấy cô phản ứng gì, anh tiếp tục:

- Cô lo gì chứ? Cô đừng lo mà. Bố mẹ tôi rất thương người, lại dễ gần nữa. Cô đừng nghĩ linh tinh nữa mà hại sức khoẻ, cô như thế này chỉ làm hại cho bản thân mình thôi, hãy cố gắng mà sống tốt cho mười ngày này đi. Ánh mắt Huy Linh bỗng buồn hẳn đi:

- Dù sao thì sau mười ngày này, nếu cô đi được, chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa. Đừng làm cho không khí trở nên ngột nhạt nữa. Cô...

Huy Linh lay lay Nắng Hạ, cô đang gục mặt trên bàn, không thấy cô nói gì, cũng chẳng thấy cô nhúc nhích, cô bất động, anh đâm hốt hoảng:

- Này! Này! Cô làm sao thế? Này!!!

Huy Linh tái mặt, đưa tay lên trán cô và thốt lên: - Chết tiệt! Nóng quá!

Đứng nhìn Nắng Hạ đang bất động trên gi.ường mà anh không biết phải làm gì tiếp theo cả, đã bao giờ anh phải chăm sóc cho một ai đâu, nhất là khi người đó lại bị ốm nữa chứ. Phải làm sao bây giờ? Nắng Hạ thì vẫn nằm đó, im lặng và im lặng.



******** ******** ******** *********



Ôi! Đau đầu quá! Đau tưởng chừng như xắp nổ tung được ra mất, Nắng Hạ đưa tay lên vỗ vỗ trán. Cô mở mắt mệt mỏi, toan chống tay ngồi lên nhưng lại phải nằm xuồng ngay vì không có đủ sức. Đúng lúc, Huy Linh bưng bát cháo vào, anh cười: - Sao? Bây giờ mới chịu dậy hả? Nằm lì đó suốt hai ngày thấy chán rồi sao?

- Hai ngày? Nắng Hạ ngạc nhiên không hiểu gì.

- Phải! Bị ốm hai ngày nay rồi. Làm tôi lo...Mà thôi, dậy ăn cháo cho lại sức đi, mấy ngày không ăn rồi còn gì nữa.
 
Nói rồi anh đặt bát cháo xuống, tới đỡ Nắng Hạ ngồi lên. Nhìn bát cháo trước mặt mình, Nắng Hạ ngạc nhiên: - Anh nấu nó hả?

- Phải! Chẳng tôi thì còn ai vào đây chứ?

- Anh nấu? Anh thì biết làm cái gì chứ? Chẳng phải anh đã nói rằng không bao giờ anh chịu vào bếp sao?

Huy Linh hắng giọng quay đi:

- Ưhm. Cô tốt số nên mới được tôi nấu cho ăn đấy. Dù sao thì cô cũng đang là người bệnh, tôi có lòng tốt nên mới như thế. Ăn đi này.

Nhìn bát cháo mà Huy Linh đang đưa cho mình, Nắng Hạ thờ ơ :

- Đói thì đói, nhưng nhìn thấy bát cháo anh nấu thô kệch quá, chỉ toàn một màu trắng là màu trắng, tôi chẳng muốn ăn gì cả.

Huy Linh nhìn cô khó chịu:

- Cháo chẳng màu trắng thì có màu gì? Đã nấu cho rồi, không ăn đi còn chê bai nọ kia.

Nắng Hạ lấy tay che miệng cười, quay đi chỗ khác.

- Cười gì vậy?

Nắng Hạ khẽ lắc đầu nhưng Huy Linh vẫn tiếp tục:

- Nói đi nào. Cười gì thế?

- Anh nhanh quên quá đấy. Lần trước ăn thức ăn tôi nấu, anh cũng chẳng đã chê nó thô kệch chỉ toàn màu xanh là gì. Thế rau chẳng màu xanh thì còn màu gì hả?

Huy Linh lúc này mới vỡ lẽ, anh cười lớn:

- Nhớ dai ghê nhỉ? Ừ thì tôi đã sai, được chưa? Giờ thì chịu ăn chưa nào? Huy Linh dịu giọng: - Thôi nào, ăn cháo đi cho khoẻ, mau lên. Anh dỗ Nắng Hạ như dỗ trẻ con.

Nắng Hạ lắc đầu: - Nói thế thôi, tôi mệt lắm, chẳng muốn ăn gì cả chỉ muốn ngủ thôi.

Nói rồi Nắng Hạ nằm xuống, Huy Linh vội vã đặt bát cháo xuống và kéo Nắng Hạ lên, giằng co một lúc cuối cùng Huy Linh phải tự tay múc thìa cháo đưa cho cô, anh dịu giọng :

- Nể mặt tôi đi, tôi đã phải vào bếp từ sáng tới giờ đấy. Nắng Hạ miễn cưỡng ăn, mặt cô nhăn nhó kêu: - Mặn quá!

- Người ốm nên ăn mặn cho nhanh lại sức mà.

- Ai nói với anh thế?

- Ừ...thì...tôi nghĩ thế, chắc là đúng mà.

Nắng Hạ mỉm cười cúi xuống, bất chợt nhìn thấy vết bỏng trên tay Huy Linh. Thì ra là vì khi nãy vào bếp nấu cháo cho Nắng Hạ, anh đã sơ ý để lửa bén vào tay. Cũng chẳng trách anh được vì đây là lần đầu tên anh phải tự mình vào bếp mà.

Nhìn Nắng Hạ ăn có vẻ khó nhọc, Huy Linh gặng hỏi:

- Chẳng lẽ nó không ra gì đến thế cơ à?

- Anh thử đi sẽ biết. Rồi như nhớ ra chuyện gì, cô rụt lại thìa cháo đang định dưa cho anh: - Anh lấy cái khác mà ăn, cái này tôi ăn rồi.

Huy Linh mấm môi dấu đi nụ cười, anh hắng giọng vừa nói vừa giật thìa cháo đang trên tay Nắng Hạ: - Lắm chuyện, đưa đây tôi thử tác phẩm đầu tay của mình nào.

Nhăn mặt lại vì chính anh cũng nhận ra là món cháo này của anh quá mặn, Nắng Hạ đính chính lại những gì mà mình đã đánh giá:

- Mặn đúng không? Chẳng lẽ anh nấu ăn mà không nếm thử hả?

- Không!

- Lần sau thì rút kinh nghiệm nhé!

- Làm gì còn lần sau nữa, đây là lầm duy nhất đấy. Huy Linh phản ứng ngay, Nắng Hạ cũng vặn vẹo lại:

- Thế tôi ốm nữa thì sao?

Huy Linh cười nhẹ: - Người khoẻ như voi, ốm gì? Mà ăn có thế thôi à? Mới ốm dậy phải ăn nhiều đi chứ.

- Cháo đã chẳng ra gì rồi còn bắt người ta ăn nhiều, anh định ám sát tôi bằng cách đó hả?

Huy Linh dúi đầu cô xuống:

- Người ta vất vả như thế mà còn kêu là người ta hạ độc mình hả?

Nắng Hạ cười tươi rói rồi ôm đầu trêu chọc:

-Á ! Đau ! Anh muốn tôi nằm thêm vài ngày nữa để anh "chăm bẵm" nữa hả?

- Lạy cô! Tôi cũng đang chực ốm đây, mấy ngày chăm cô tôi đến chết mất.

- Anh chăm sóc tôi? Anh thì làm được việc quái gì chứ?

- Này...này ...cái cô ngốc kia....

.....

Những câu chuyện chẳng ra đâu vào đâu cả nhưng hai người họ có vẻ như rất hứng thú, ai cũng không chịu nhường ai lời nào cả.

- Tôi chẳng thể hiểu nổi con người anh, thay đổi và có nhiều tính cách quá. Nắng Hạ đừng lại và nhìn Huy Linh.

- Là sao? Huy Linh ngạc nhiên trước đánh giá ấy của Nắng Hạ.

- Rõ ràng bữa đầu anh trong con mắt tôi là một người chẳng ra gì cả: bạo lực, bất lịch sự và thô thiển. Nói chung là một người rất xấu xa, nhưng bây giờ anh lại khác xa, không phải là tốt nhưng ý tôi là anh không đến nỗi quá tồi như ban đầu.

Huy Linh cười :

- Không ngờ lúc đầu cô lại có thành kiến về tôi thế. Thực ra thì chẳng có gì là khó hiểu cả. Hôm ấy, tôi và mẹ tranh cãi với nhau rất kịch liệt, tôi kiên quyết phản đối việc phải ở chung mười ngày cùng một cô gái lạ trong khi bốn lần trước thất bại đã làm cho tôi thực sự chán ngán. Rôt cuộc thì tôi vẫn bị đưa vào đây, đang bực mình thì lại thấy bộ dạng lơ ngơ lóng ngóng của cô, tôi phát điên lên. Ngỡ như lúc ấy cô mà không hiền và nghe lời như vậy có lẽ tôi đã... Mà thôi, chuyện cũ nhắc lại làm gì. Khi đó có gì lỗ mãng mong cô bỏ qua cho.

- Còn phải xem xét thái độ của anh thế nào đã. Nắng Hạ cười với câu nói của mình.

- Giá như lúc nào cô cũng cười và hiền dịu như thế này thì hay biết mấy. Huy Linh nhìn Nắng Hạ bỗng buông ra câu nói thật lòng mà anh đang nghĩ khiến cho cô giật mình : - Gì cơ?

- Không! Không có gì đâu. Huy Linh vội lắc đầu và quay đi tránh cái nhìn lạ lùng của Nắng Hạ.

Bỗng trầm ngâm sauy nghĩ, Nắng Hạ hỏi:

- Tôi ở đây được bao lâu rồi nhỉ?

Huy Linh tái mặt nhìn Nắng Hạ mà chẳng nói được gì, cô đưa tay lên vỗ trán trong giây lát như đang suy nghĩ: - Cũng phải đến 7-8 ngày rồi ấy nhỉ?

Huy Linh vẫn im lặng, anh quay người ra phía hồ nước nhìn vô định vào không trung. Câu hỏi bất ngờ của Nắng Hạ làm cho anh chợt buồn, anh không muốn đối mặt với một sự thật - một sự thật mà anh không muốn nghĩ đến hay nói cách khác là anh đang cố tình lẩn tránh. Nắng Hạ lay lay tay anh: - Này! Có nghe thấy gì không? Mấy ngày rồi vậy?

- 7 ngày! Nói mà không hề quay lại, Huy Linh đi thẳng đến bên hồ nước cởi áo và nhảy xuống nước bơi. Nắng Hạ nói như đang than vãn:

- Ôi! Thế là đã xắp qua mấy ngày khốn khổ này rồi, mười ngày mà sao thấy lâu quá, ngỡ như là mấy tháng rồi vậy. Cũng may mà tôi nằm li bì trên gi.ường mấy ngày không biết gì. Vậy là còn có 3 ngày nữa thôi, 3 ngày nữa là tôi sẽ được giải thoát, và cả anh nữa, anh cũng sẽ đựơc tự do. Hạnh phúc quá!

Huy Linh ngừng bơi, anh quay lại nhìn Nắng Hạ, cô nở nụ cười thật tươi với anh trong sự vui sướng, nhưng anh đang nhìn cô với một ánh mắt trách cứ. Anh quay đi ngụp đầu xuống nước. Anh vừa giận, vừa buồn và có chút gì đó thất vọng. Những điều Nắng Hạ vừa nói khiến cho anh đau lòng. Chẳng lẽ sau tất cả những gì anh làm cho cô trong thời qian vừa qua, cô lại coi đó chỉ là một sự bó buộc, gắng gượng mà không chút động lòng. Anh đang phát cáu dưới nước, một sự bực bội vô cớ tràn về làm anh gần như phát điên.

Nắng Hạ vô tư không hiểu được suy nghĩ đang xâm chiếm lấy tâm hồn của Huy Linh, cô chạy vào trong bếp xách cái ba lô của mình ra xem lại những kỉ niệm của cô cùng các bạn trong lớp.

- Anh có giấy ghi không?

- Huy Linh lặng im dưới nước không trả lời, ngỡ anh không nghe thấy nên Nắng Hạ lặp lại câu hỏi đó lần nữa, cũng chẳng thấy gì thay đổi, cô đứng lên và quát lớn: ­- Này! Anh bị điếc à?

Huy Linh dừng lại nhìn Nắng Hạ giận giữ, anh cũng quát lớn:

- Không! Không có! Cô rắc rối vừa thôi.

Nắng Hạ tức tối, sững người lại vì quá bất ngờ. Người đâu vừa thế đã dở chứng rồi. Tại sao lại nổi cáu lên với cô chứ? Cô đâu có làm gì sai nào? Nắng Hạ mấm môi nhăn trán khó chịu. Thật không thể nào chịu đựng nổi với cái người này nữa.

Trở về gi.ường mình ngồi trong tức giận, Nắng Hạ bỗng thấy nghẹn cổ lại, một sự hờn tủi làm cô nhớ nhà. Cô thấy tủi thân, ở nơi đây chẳng ai quan tâm, giúp đỡ và che chở cho cô cả. Mắt cô cay cay, cô không kìm được nữa, có lẽ cô xắp khóc rồi.

- Ai đấy? Người yêu của cô đó hả? Giọng Huy Linh chợt vang lên ngay cạnh khiến cô khẽ giật mình ngấc lên. Nhìn Huy Linh lúc này đang rất nghiêm nghị chẳng có vẻ gì đùa cợt cả. Cô hỏi ngu ngơ: - Ai nào?

- Thì thằng cha đang đứng trong ảnh đó.

Nắng Hạ nhớ ra, cầm tấm ảnh lên xem. Là tấm ảnh cô chụp chung cùng Hoàng. Cô nói ngang, chắc cô còn giận khi nãy anh mắng cô vô cớ:

- Yêu gì? Bạn tôi. Cùng lớp đấy.

- Bạn kiểu gì mà lại chụp ảnh thân mật thế kia? Lại còn có mỗi hai người nữa chứ. Huy Linh cáu bẳn làm Nắng Hạ giãy nảy:

- Đã bảo là bạn mà.

- Bạn kiểu này hay nhỉ? Huy Linh nói mỉa mai, anh cười đầy hàm ý. Nắng Hạ tức giận, cô nghẹn lại, mắt cô cay cay, cô chồm dậy khỏi gi.ường và nhẩy xuống đất, cô quát to giận giữ:

- Ừ! Người yêu tôi đấy. Sao nào?

Cô quay lại nhìn thẳng Huy Linh, nước mắt cô trào ra, rồi cô chạy thẳng ra vườn hoa. Huy Linh đứng lặng từ nãy tới giờ, anh chẳng hiểu gì cả. Anh trở về gi.ường mình nằm, trong đầu anh lộn xộn đủ thứ chuyện.

Tại sao mình lại phải tranh cãi với cô ta về người yêu của cô ta chứ? Cô ta có người yêu rồi thì mặc cô ta. Có liên quan gì tới mình đâu nào? Tại sao mình lại nổi cáu với cô ta khi nhìn thấy cô ta đang đứng cùng người con trai khác trong ảnh chứ? Và tại sao cô ta lại khóc? khóc vì lí do gì mới được chứ?.......

Suy nghĩ hàng trăm câu hỏi mà không thể tự mình lí giải được, mà Nắng Hạ thì mãi chẳng thấy vào đâu, Huy Linh đâm ra sốt ruột. Chắc cô lại đang ngồi ngắm loài hoa mà cô đang yêu thích.

Hướng đôi mắt ra vườn hoa, Huy Linh đang ngóng Nắng Hạ, nhưng khi cánh cửa vừa hé mở thì anh đã vội quay người vào trong giả như mình không quan tâm gì cả. Nắng Hạ đi vào, qua gi.ường Huy Linh, thấy anh nằm im, cô ngỡ anh đã ngủ say rồi nên lẩm bẩm một mình:

- Đồ tồi, người ta đang nhớ nhà mà còn gắt gỏng, quát mắng linh tinh. Đồ ngớ ngẩn, đồ xấu xa, đồ đáng ghét.

Cô cất bước đến gi.ường mình thu dọn đồ đạc rồi đi vào trong bếp. Huy Linh quay người nhìn theo dáng Nắng Hạ. Anh cười! Chẳng hiểu vì lẽ gì, nhưng dường như khi nghe thấy những lời mà Nắng Hạ vừa nói anh cảm thấy vui lên nhiều, mọi buồn bực từ nãy tới giờ như đã tan biến hết.



******** ******** ******** *********



Nắng Hạ mơ màng, ánh sáng chói mắt quá, cô quay người vào trong chùm chăn kín mít che đi thứ ánh sáng ấy.

Có cái gì đó cọ vào mặt cô, cô lấy tay phẩy ra.

Mùi gì thơm thế nhỉ?

Cô hé mờ mắt.

Đó là một bó hoa. Chẳng phải chính là loài hoa mà cô thích ngoài vườn của Huy Linh đây sao? Cô khẽ mỉm cười đưa tay vuốt nhẹ lên những cánh hoa, trông nó lúc này đẹp thật!
 
dã man con ngan truyện dài thế đọc xong tắc thở lun.... nhưng mà hay thật......yêu........:KSV@18:
 
Truyện còn dài lắm Tùng ơi ^^
 
Nhưng sao nó lại nằm đây nhỉ? Nắng Hạ phân vân, Chẳng lẽ lại là do Huy Linh? Nắng Hạ giật mình nhớ ra, chỉ có một khóm hoa nhỏ cô tìm thấy, nếu ngắt bằng này vào thì cây trụi luôn rồi còn gì nữa. Nắng Hạ bật dậy, tức tốc đi tìm Huy Linh với những ý nghĩ đang xâm chiếm trong đầu.

Chắc anh ta định chơi đểu mình đây. Biết mình thích, anh ta hái hết chúng, định phá đó mà. Lại còn mang vào tận gi.ường mình để, cố ý cho mình nhìn thấy nữa chứ. Trời! Chắc anh ta muốn chọc cho mình tức chết đây.

Nắng Hạ càng nghĩ càng bực, cô hùng hổ bước đi quyết tìm cho ra bằng được Huy Linh, phải trị cho tên này thêm một trận nữa mới được.

Huy Linh đang mải miết làm gì đó đằng xa. Anh ta đang làm gì thế nhỉ? Mặc kệ, Nắng Hạ cứ thẳng đường xông tới. Còn cách xa một khoảng, cô đã hét lên:

- Này tên đáng ghét kia! Định chơi xỏ gì nhau vậy? Định...

Nắng Hạ phải đừng ngay lại, không thể nói thêm được gì. Huy Linh ngấc lên, nhìn điệu bộ của cô lúc này: tóc tai bù xù, chân thì đi chân đất, mắt thì đang tròn xoe, anh phì cười:

- Sao? Vừa sáng sớm dậy đã om sòm gì vậy? Nhìn cô kìa, buồn cười quá đi thôi.

Nắng Hạ vội đưa tay lên vuốt tóc, lảng sang chuyện khác. Cô hất khẽ mặt ra trước hỏi:

- Anh...trồng nó từ bao giờ thế?

- Gì cơ? Huy Linh giả bộ không hiểu.

Nắng Hạ chỉ chỉ tay vào những cây hoa tím cô thích mà Huy Linh đang trồng dở. Anh cười:

- À! Tôi trồng trong mấy ngày cô nằm ốm đó mà. Ưhm!!! Bó hoa tôi để ở gi.ường cô ấy, có thấy đẹp không?

Nắng Hạ đưa bó hoa còn đang nắm trên tay của mình lên:

- Anh tặng tôi hả?

- Tặng? Cô có nói quá không? Chỉ vì không may làm gãy cành đó, mà tôi thì lại không thích chúng lắm nên mang cho cô thôi. Lần sau thì đừng có mơ. À! Khi nãy cô định nói gì ấy nhỉ?

Nắng Hạ rối rít:

- À! Không! Không có gì, tôi đi vào đây.

- Chuẩn bị bữa sáng luôn nhé.

- Vừa ăn tối qua mà. Nắng Hạ ngây ngô.

- Tối là tối mà sáng là sáng chứ. Tôi quen rồi, bữa nào cũng phải ăn.

- Suốt ngày đòi ăn như con heo ấy. Nắng Hạ buột miệng.

- Ai? Huy Linh nhấn mạnh.

- Anh chứ còn ai? Nắng Hạ nhún vai ương bướng.

- Này...này... Huy Linh tiến vào đưa tay định túm Nắng Hạ lại, nhưng cô đã nhanh chân hơn, cô cười lớn đắc chí rồi chạy tót vào trong nhà. Huy Linh đứng yên hò với theo:

- Tẹo nữa sẽ bíêt tay tôi. Nắng Hạ!

Tiếng Nắng Hạ buông ra một cách vô định, đây là lần thứ hai anh gọi tên cô, lần đầu tiên chẳng có gì đặc biệt cả, lần này sao anh thấy xao xuyến đến lạ thường. Rồi anh ngồi xuống nhìn luống hoa anh đang trồng, anh bỗng đăm chiêu và trầm ngâm buồn, anh như đang độc thoại với chính mình:

- Nắng Hạ! Em được lắm, vô tình lắm. Em còn chẳng để ý xem tại sao tôi lại trồng chúng ở đây nữa. Vì em chứ còn vì ai. Sao em ngốc thế?

Huy Linh đưa tay vỗ vỗ trán:

- Mình sao thế này? Chẳng lẽ ...chẳng lẽ lại thế thật sao? Chắc không phải chứ, mình mới chỉ quen cô ấy có mấy ngày thôi mà.

Huy Linh buồn rầu nén tiếng thở dài khi nghĩ đến khoảng thời gian ngắn ngủi mà anh và Nắng Hạ còn bên nhau. Thế là chỉ còn hơn hai ngày nữa thôi. Mười ngày trôi qua nhanh quá, nhưng với Nắng Hạ, cô lại nghĩ mười ngày này là dài vô tận. Huy Linh thì đang cố gắng níu giữ lại những khoảnh khắc này, còn Nắng Hạ, cô thì đang mong muốn từng giây từng phút để được ra ngoài, để được trở về với gia đình với người thân của mình. Chẳng lẽ trong cô không có chút gì lưu luyến với nơi này, với con người nơi đây hay sao?

"Nắng Hạ!" Huy Linh nhắc lại lần nữa tên cô, rồi mệt mỏi đi vào nhà. Sao thế này, cảm giác hụt hẫng bao trọn lấy anh khiến anh đau đớn. Anh chỉ muốn chạy nhanh vào ôm chặt Nắng Hạ vào lòng, giữ chặt cô lại và nói với cô rằng cô đừng đi, đừng rời xa nơi này, đừng rời xa anh, rời xa cây cỏ hoa lá nơi đây. Nhưng anh không thể, vì anh hiểu tính cách của Nắng Hạ, nếu anh làm thế chắc chắn cô không còn vui vẻ, tranh cãi và cười đùa với anh nữa. Anh không dám thổ lộ một điếu gì trong lòng ra cả, anh phải kìm nén lại mọi chuyện. Điều anh cần làm bây giờ là hành động theo lý trí chứ không phải hành động theo cảm tính của mình.

Nắng Hạ ơi! Nắng Hạ đang làm Huy Linh đau khổ, nhưng cô cứ vô tư, hồn nhiên, trong sáng thế kia, sao cô hiểu được nỗi khổ của người ta cơ chứ.



***** ********* ******** ******** ******** ******



Huy Linh bước vào phòng bếp, hai tay bỏ túi quần - vẫn là thói quen ấy, anh dựa vào tường lên tiếng đánh động:

- Đang ăn vụng gì đấy?

Nắng Hạ đang mải để ý đến nồi thức ăn, không biết Huy Linh đã vào lúc nào. Cô cúi múc thức ăn nếm, vừa đưa đến miệng thì bị Huy Linh làm cho giật mình, thìa thức ăn đổ vào chân cô, cô hét lên: - Á!

Huy Linh tái mặt, chạy nhanh lại xem vết bỏng dưới chân Nắng Hạ, cô đứng lặng nhìn dáng vẻ kì cục của Huy Linh: " Sao anh ta có vẻ lo lắng thế nhỉ? Mình chỉ trêu tí thôi mà. Có bỏng gì đâu chứ?"

Huy Linh hớt hải vừa hỏi vừa giơ tay định xem vết bỏng cho Nắng Hạ:

- Có sao không?

Nắng Hạ lùi người về phía sau, đôi mắt thơ ngây vẻ ngạc nhiên nhìn Huy Linh, chợt thấy vết bỏng trên tay anh, cô vội ngồi xuống đối diện với anh, lần này đến lượt cô lo lắng:

- Bỏng thế này mà không băng bó lại à? Không sợ bị nhiễm trùng à?

- Cô có sao không? Dường như Huy Linh không nghe thấy gì.

- Hả? Nắng Hạ nhìn xuống chân mình, cô cười: - Không! Không sao, tôi chỉ đùa anh thôi mà.

Huy Linh gắt lên vô cớ:

- Đùa? Đùa kiểu đó hả?

Nắng Hạ mở to mắt hơn nhìn anh. Sao tự nhiên anh lại nổi nóng với cô như thế. Cô quay mặt đi chỗ khác, nói như đã giận với anh:

- Vết bỏng của anh đang bị loét đó, không băng lại nhiễm trùng thì sao? Nói rồi Nắng Hạ đứng lên bắc nồi thức ăn xuồng. Huy Linh biết Nắng Hạ đang giận mình nên nhẹ nhàng nói như muốn giảng hoà:

- Tôi không biết băng làm sao cả.

Nắng Hạ ngập ngừng, rồi cô chạy đi lấy một chiếc khăn sạch và lọ thuốc sát trùng đến bên Huy Linh. Anh cười hiền giảng hoà:

- Gì đấy?

- Thuốc. Nắng Hạ trả lời trống không.

- Thuốc gì?

- Sát trùng. Sao hỏi nhiều thế? Có im đi không thì bảo. Nắng Hạ xị mặt trả lời. Cô dễ giận người ta thật, vừa rồi còn cười nói trêu đùa được, Huy Linh vừa gắt nhẹ một cái, y như rằng cô cũng giận người ta luôn.

Huy Linh khẽ cúi người nhìn Nắng Hạ đang băng vết thương lại cho mình, chưa khi nào anh lại muốn ôm trọn lấy cô vào lòng nhiều như lúc này cả. Nhưng anh không dám, anh không muốn làm tổn thương đến sự trong sáng, ngây thơ của Nắng Hạ, anh đang bất lực, điều đó làm anh đau đớn, và anh nhắm chặt mắt lại, thở mạnh ra như đang cố gắng kìm nén nỗi đau trong lòng.

- Đau à?

Huy Linh mở mắt cười, anh chỉ khẽ lắc đầu.

Nhìn bàn thức ăn, Huy Linh vừa ngồi xuống vừa tếu đùa:

- Bữa nay rút kinh nghiệm, nấu ăn đã có màu mè rồi cơ à?

Vẫn còn giận anh, Nắng Hạ im lặng không nói gì. Huy Linh kiên nhẫn tìm cách giảng hoà với cô:

- Để xem món ăn hôm nay có gì tiến bộ hơn không nào. Anh gắp thức ăn, gật gù: - Ưhm!..Cũng tàm tạm.

Đưa mắt thăm dò thái độ của Nắng Hạ nhưng vẫn không thấy gì, anh tiếp tục:

- Không ăn hả? Vậy để tôi ăn hộ cho nhé?

Huy Linh với tay sang đĩa thức ăn của Nắng Hạ, cô phát mạnh vào tay anh và lườm:

- Ai cho mà ăn? Rõ đúng là đồ tham ăn.

Nghe Nắng Hạ nói, Huy Linh chợt nhớ lại:

- Á à! Quên mất. Tôi còn chưa xử lí vụ nãy dám kêu tôi là giống con heo đấy.

Nắng Hạ thách thức:

- Đây này. Có giỏi làm gì được thì làm này.

Huy Linh chồm lên, dúi đầu cô một cái thật mạnh, cô vội hét toáng lên vang cả nhà. Hai người lại cười nói vui vẻ như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả.

Huy Linh dừng đũa, nhìn Nắng Hạ anh hỏi:

- Bao nhiêu tuổi rồi?

- Hỏi gì mà trống không thế? Tôi có tên đàng hoàng mà.

Huy Linh cười huề, Nắng Hạ lườm nhẹ anh rồi trả lời:

- Tôi 18. Còn anh?

- Hơn 4 tuổi.

Nắng Hạ ngạc nhiên, cô há hốc mồm:

- Gì cơ? Hơn tôi 4 tuổi? Anh đã 22 tuổi rồi? Sao nhìn anh còn trẻ con thế?

- Thích tôi già hơn à?

- Không! Trẻ con như thế này lại hay. Nắng Hạ lém lỉnh nói.

- Sao lại hay?

- Ngốc thế? Tôi còn trẻ con thế này thì cũng phải sống với người trẻ con chứ. Nắng Hạ cười tươi, tiếp tục dò hỏi Huy Linh rằng anh đã lớn thế chắc đã có người yêu. Huy Linh liếc nhanh đôi mắt về phía Nắng Hạ, nhìn cô với một ánh mắt khác lạ. Suy nghĩ một lát, Huy Linh đưa ra một đề nghị:

- Xong chuyện của tôi thì cô cũng phải kể chuyện của mình cho tôi nghe đấy nha. Công bằng nhé.

Nắng Hạ vui vẻ gật đầu cái rụp, chẳng có lí do gì khiến cô từ chối cả.

Là con một trong một gia đình quyền cao chức trọng, con gái theo anh thì nhiều lắm. Họ thích tiền, thích địa vị hơn là thích người. Ngày anh còn đi học, anh cũng có để ý đến một cô gái nhưng lại không cho cô ấy biết vì sợ rằng người ta ham giàu sang phú quý mà đến với anh. Rồi sau đó anh biết cô ấy đã có người khác, bây giờ thì cô ấy đã lấy chồng và có con nữa.

- Sao lại chỉ thích có mỗi một người thế? Đâu phải chỉ có mỗi người đó là con gái chứ. Nắng Hạ nghe xong Huy Linh kể nói như để an ủi.

- Ai tôi gặp đều na ná giống nhau cả: thích tiền, thích địa vị, lúc nào cũng chỉ biết nịnh nọt chẳng có gì đáng chú ý cả.

- Này! Anh đừng có mà nói chung chung như vậy, thiếu gì con gái tốt chứ. Nắng Hạ không đồng ý với quan điểm của Huy Linh.

- Tiếc là tôi chưa gặp ai như lời cô nói cả.

Nắng Hạ nói đùa: - Ê! Cái tên này, ý anh là tôi không phải là người con gái tốt hả? Này nhé: tôi thích tiền nhưng cũng không thích nhiều nhiều như anh nói, chỉ là...hơi thích thích thôi, tôi cũng không thích theo lẽo đẽo anh nữa này. Nắng Hạ cười hồn nhiên: - Mà dù sao tôi cũng không phải là người thích hợp với anh, thắc mắc gì chứ nhỉ.

Huy Linh nén tiếng thở dài buồn bực, anh dựa vai vào ghế, mặt lạnh lùng:

- Còn chuyện của cô thì sao?

- Tôi? Tôi còn đang học sinh, làm gì đã yêu ai đâu nào. Nắng Hạ nói ngây ngô, thật thà.

- Cô nói dối. Thế người chụp trong ảnh với cô là ai?

- Tôi đã nói rồi, bạn cùng lớp với tôi mà.

- Cô quý người đó phải không?

- Không!... Ưhm. Mà cũng đúng. Nắng Hạ ngẫm nghĩ nói không có ý đùa cợt.

- Hoá ra cô luôn nhớ tới hắn, thảo nào ngồi xem ảnh mà khóc. Huy Linh nói vẻ khó chịu.

- Này, nói kiểu gì vậy? Hoàng là bạn tốt của tôi, tất nhiên là tôi quý rồi . Mà không chỉ có riêng mình Hoàng, các bạn trong lớp tôi đều yêu quý cả.
 
- Thật hả? Huy Linh tươi tỉnh hơn: - Thế trong trái tim cô hiện tại ai là người đàn ông cô yêu quý nhất?

- Chắc chắn là bố tôi rồi. Còn phải hỏi. Ngoài ra thì ai là bạn của tôi, tôi đều yêu quý như nhau cả.Nắng Hạ nói ngay không cần suy nghĩ.

Huy Linh thở phào, anh đứng lên, vươn vai anh nói trong vui vẻ:

- Dối tôi là chết đấy. Ưhm. Nói là ăn sáng mà cũng trưa đến nơi rồi. Đúng là sống với người lề mề, không biết giờ giấc gì cả.

Nắng Hạ ngồi trong nguýt dài Huy Linh trề môi:

- Không phải mỉa.

- Tôi đi ngủ. Huy Linh nói vọng lại.

- Đi thì đi chứ sao. Nắng Hạ khẽ lẩm bẩm.

Khi đang lúi húi dọn bát trong nhà, bất ngờ Huy Linh thò đầu vào:

- Chiều nay đi trồng hoa cùng tôi nhé.

Nắng Hạ chưa kịp nói gì thì anh đã quay người đi luôn.



********* *********



Nắng Hạ đang chìm đắm trong một giấc mơ thật tuyệt. Cô mơ mình được ở nhà mình, có thật nhiều bạn bè và người thân cũng ở đó nữa. Kìa Lan - con bạn thân nhất của cô đang chạy đến bên cô, cười nói với cô. Lan hỏi dạo này Nắng Hạ đi đâu mà không thấy liên lạc gì, gọi điện thì lúc nào cũng không thấy bắt máy. Bỗng Nắng Hạ giật mình khi phía sau có ai vỗ vai. Khi mở mắt thì đã thấy Huy Linh đang đứng đó cười toe. Nắng Hạ nhìn anh khó chịu, cô đang trong những giây phút hạnh phúc bên người thân, gia đình vậy mà anh lại vô tình làm nó vụt mất. Nắng Hạ gằn giọng:

- Lại gì nữa đây?

- Chiều rồi. Đi trồng hoa thôi.

Nắng Hạ quay người vào trong không nói gì cả, Huy Linh vẫn kiên trì:

- Nào. Nhanh lên không muộn. Ngủ gì mà nhiều vậy? Đã ngủ mấy tiếng rồi chứ có ít gì đâu.

- Không đi! Nắng Hạ dứt khoát, lúc này cô chẳng muốn đi đâu cả.

- Em hứa rồi còn gì. Huy Linh có ý như đang nhắc nhở, vẫn là một sự im lặng, Huy Linh nài nỉ:

- Này, dậy đi mà. Đi trồng hoa với tôi đi. Hoa đó em thích lắm mà.

Nắng Hạ toan không nói gì, nhưng cô phải quay ngoắt người lại:

- Anh vừa nói gì ấy nhỉ? Nhắc lại xem nào.

Huy Linh lúng túng, anh chẳng hiểu gì cả, anh sợ mình lại vừa mắc một sai lầm nào đó khiến cho Nắng Hạ giận. Anh chậm rãi nhắc lại, nhưng anh vẫn không hiểu mấu chốt là anh đã không đúng ở chỗ nào nữa:

- Ừ thì...Tôi vừa nhắc em dậy đi trồng hoa cùng tôi, hoa đó em thích lắm mà. Nhưng sao vậy?

Nắng Hạ ngồi dậy ngạc nhiên:

- Gì cơ? Anh vừa gọi tôi bằng gì cơ? Em? Rồi cô cười nhẹ quay đi: - Anh bị làm sao thế? Vẫn gọi tôi bằng cô mà.

Ngỡ chuyện gì to tát lắm, hoá ra là vấn đề này, Huy Linh thở phào nhẹ nhõm, anh lấy lại được bình tĩnh:

- À! Trước đây khác, bây giờ khác chứ. Nắng Hạ ít tuổi hơn tôi chẳng gọi bằng em thì gọi bằng gì?

- Thôi! Cứ gọi bằng cô cho dễ nghe. Quen rồi.

- Không! Gọi thế mới đúng. Em xưng hô là "tôi - anh" thì tôi cũng xưng hô "em - tôi", có gì là khó hiểu đâu nào.

- Không! Nghe chẳng ổn chút nào cả. Nghe có vẻ thân mật quá, gọi như cũ cho nó có khoảng cách, xa lạ như giữa tôi và anh ấy.

Huy Linh quay người đi, anh dứt khoát:

- Có mỗi chuyện xưng hô mà cũng làm như to tát lắm ấy. Đi rửa mặt đi cho tỉnh ngủ, tôi chờ em ngoài này.

Nắng Hạ suy nghĩ, rồi ngập ngừng bước xuống gi.ường, đi được vài bước, cô quay lại:

- Này! Nhưng tôi nghe xưng hô kiểu này...

Bắt gặp cái nhìn xuyên thấu của Huy Linh, cô không nói gì nữa mà bước đi tiếp.

Theo chân Huy Linh ra vườn hoa thế kia mà Nắng Hạ cũng chẳng thấy hứng thú gì. Cô cứ đi, cho đến khi đầu cô đụng vào lưng Huy Linh, cô mới giật mình nhìn lên.

Huy Linh tiến ra luống hoa, còn Nắng Hạ, cô ngồi xuống, đầu tựa gối nhìn xa xăm. Gió mát, trong lành và bình yên quá. Ngắm nhìn những cánh hoa nhỏ bé khẽ rung rinh trong làn gió nhẹ, sự chuyển động tưởng chừng như chẳng có gì đáng chú ý ấy lại khiến cho Nắng Hạ say mê. Cô cứ ngồi đó, ngắm nhìn nó mặc cho mọi chuyện xung quanh cô đang như thế nào đi nữa. Mắt của cô cứ nặng dần, nặng dần và cuối cùng rất nhẹ nhàng, cô đi vào giấc ngủ.

Huy Linh lấy cớ gọi Nắng Hạ ra đây thế thôi chứ việc trồng hoa anh đã hoàn thành từ trước rồi. Anh muốn cô ra đây, mong cho cô được nhẹ nhõm thoải mái đầu óc vì anh biết cứ khi nào rảnh rỗi một mình là cô đều buồn nhớ về gia đình mình. Thấy cô ngồi im không nói gì, anh ngỡ cô đang ngắm hoa nên không muốn quấy rầy. Đã một lúc trôi qua mà không thấy Nắng Hạ có phản ứng gì, anh lên tiếng:

- Này! Ra đây chỉ ngồi không thôi à?

Không thấy trả lời, cô vẫn ngồi thế chẳng nhúc nhích, anh tiếp tục:

- Dậy đi chứ. Ra đây tôi cho em xem cái này hay lắm.

Vẫn là một sự im lặng, Huy Linh tiến vào gần cô. Nhìn Nắng Hạ, Huy Linh cười chịu thua:

- Lại ngủ hả?

Không ngần ngại, anh xoay người ngồi cạnh Nắng Hạ. Hơi ngập ngừng nhưng rồi anh cũng vòng cánh tay mình ra sau, ôm trọn cô vào bờ vai. Anh đang thấy hạnh phúc, có một cảm xúc gì đó lâng lâng miên man khắp d.a thịt. Anh đang run. Tim anh đập rộn. Chưa bao giờ anh thấy mình như thế cả. Thật lạ!

Hướng về phía trước, anh ngắm nhìn bầu trời. Đẹp thật! Cảnh một buổi chiều tàn. Phía chân trời xa, đúng, phía ấy có một cái gì đó xa xôi lắm. Anh ước mình mãi được như thế này: được bên cạnh Nắng Hạ, được là chỗ dựa cho Nắng Hạ mỗ khi cô thấy buồn. Anh thì thầm nhỏ bên tai Nắng Hạ:

- Nắng Hạ! Em dậy đi! Dậy mà xem cảnh hoàng hôn kìa. Đẹp tuyệt!

Hai người họ cứ ngồi thế, giữa vườn hoa lung linh, giữa muôn vàn những tia nắng dịu dàng bao phủ. Và trước mặt họ, đó là một chân trời, là một sự hạnh phúc bình yên cho người ta mong ước, hi vọng. Đó là một hạnh phúc, một hạnh phúc trong vô vàn những hạnh phúc khác nữa.



***********************************************************************************



4.

Nắng Hạ vươn vai, cô mở to mắt. Một phút suy nghĩ, cô cố nhớ xem đã có chuyện gì xảy ra. Rõ ràng cô đang ngoài vườn hoa mà bây giờ lại nằm trên gi.ường của mình.Cô đi tìm Huy Linh, anh đang trong bếp băm lạch cạch gì đó.

Huy Linh lên tiếng trước:

- Sao mà ngủ khoẻ thế? Giờ mới chịu dậy hả?

- Anh đang làm gì vậy? Nấu ăn? Hay là chặt phá nhà bếp?

- Không thấy sao? Còn phải hỏi.

Nắng Hạ bước vào trong:

- Sao tôi lại trên gi.ường của mình trong khi tôi nhớ là đang ngoài vườn hoa mà?

Huy Linh cười, nụ cười trông hiền dịu thật:

- Không nhớ gì thật hả? Người ta gọi ra để trồng hoa chứ có ai gọi em ra đó để ngủ đâu.

Nắng Hạ gật gù đầu, như nhớ ra điều gì đó, cô mở to mắt hơn:

- Hả? Chẳng lẽ anh bế tôi vào?

- Phải! Chứ em tự vào được chắc? Người gì mà nặng thế, xắp gãy tay tôi rồi này.

- Thì có ai mượn anh đâu. Mà con trai gì như anh yếu xì, nhìn tôi nhỏ nhắn, đáng yêu thế này cơ mà. Nắng Hạ cười lớn cho câu nói đùa của mình nhưng cô phải dừng ngay lại vì câu nói nghe chẳng có vẻ gì là đùa của Huy Linh cả:

- Tôi nói đùa đấy. Mới có mấy ngày mà tôi thấy em gầy đi nhiều quá, bế em nhẹ bỗng như không, khác hẳn ngày đầu tiên.

Nắng Hạ ngạc nhiên nhìn Huy Linh, có gì đó không ổn trong câu nói vừa rồi. Huy Linh cũng cảm nhận được suy nghĩ của Nắng Hạ, anh vội lảng sang chuyện khác:

- Đi tắm đi rồi vào ăn cơm.

- Cơm? Cơm đâu mà ăn? Chẳng lẽ...anh nấu cơm? Nắng Hạ nghi ngờ.

Huy Linh phải ẩy Nắng Hạ đi để khỏi mất thêm thời gian.



********* *********



Huy Linh đã ngồi sẵn trong bàn ăn, anh đang đợi Nắng Hạ. Khi cô vừa bước vào đến cửa, Huy Linh sững người lại, anh nhìn Nắng Hạ không chớp mắt. Nắng Hạ dóc tóc hai bên, lại mặc một chiếc váy màu trắng nhìn thật dễ thương.

Nắng Hạ nhìn xuống mình ngơ ngác:

- Gì vậy?

- À...Không! Không có gì. Không có gì đâu. Huy Linh lúng túng trả lời: - Tại nhìn em thế này...nhìn em...đẹp lắm.

Nắng Hạ nhí nhảnh chạy vào bàn ăn đắc chí :

- Chuyện! Tôi thì lúc nào chẳng đẹp, chẳng qua anh không biết đấy thôi.

- Không, tôi nói thật mà. Nhìn Nắng Hạ...dễ thương lắm. Huy Linh cúi xuống gắp thức ăn vào bát coi đó như một câu nói đùa không có gì đặc biệt khi thấy Nắng Hạ nhìn mình nghi ngờ. Anh giục:

- Ăn đi! Nguội hết rồi.

Nhìn xuống đĩa thức ăn đang để trên bàn, cô mở to mắt:

- Có đúng là thức ăn anh nấu không vậy, nhìn cũng bắt mắt đấy chứ. Trang trí đẹp ghê.

- Lần đầu tiên vào bếp mà tôi thấy nấu ăn chẳng có gì khó khăn cả, vậy mà em là con gái sao chế biến món ăn kém quá, ăn món nào cũng lạ miệng, nửa luộc nửa sào.

Nắng Hạ nguýt anh một cái thật dài, cô cúi xuống nếm thử thức ăn, vẻ mặt đăm chiêu, vầng trán khẽ díu lại ra chiều khó chịu. Huy Linh gặng hỏi:

- Sao? Không ngon à? Tôi đã nếm thật kĩ rồi mà.

Im lặng một lát, Nắng Hạ mới lên tiếng:

- Ưhm. Cũng bình thường thôi. Không phải không ăn được nhưng cũng không đến mức ngon lắm.

Lườm cô một cái yêu, Huy Linh vặn lại:

- Chảnh! Không chê được vào đâu nên mới nói thế chứ gì? Thôi ăn đi, lần sau học tập đó mà làm, con gái như em sau này...chồng chắc là...chết đói.

- Chẳng mượn anh lo. Nắng Hạ trề môi.



********* *********



Huy Linh nói buồn rầu:

- Vậy là qua ngày thứ 8 rồi.

Nắng Hạ vẫn im lặng làm cho Huy Linh nhạc nhiên:

-Không vui à?

Ngước lên, Nắng Hạ nhẹ nhàng:

- Vui thì sao mà không vui thì sao?

- Chỉ còn hai ngày nữa thôi em sẽ được ra khỏi đây và có thể em cũng không bao giờ còn ở lại lơi đây nữa. Huy Linh thở dài: - Thôi, mặc kệ. Hôm nay em ngủ sớm đi, sáng mai còn dậy sớm đi cùng tôi đấy.

- Đi đâu vậy?

- Khi ấy sẽ biết. Nhưng đừng có như chiều nay đấy nha, ngủ là không xong với tôi đâu.

Huy Linh đứng lên đi ra ngoài, còn lại mình Nắng Hạ, đầu óc cô bỗng dưng lộn xộn đủ thứ chuyện. Cô chẳng nghĩ được gì tiếp, cách duy nhất bây giờ là đi ngủ. Chỉ có trong giấc mơ cô mới thấy tâm hồn mình thực sự yên bình.

Nằm mãi mà chẳng thể ngủ được, có lẽ tại hôm nay Nắng Hạ đã ngủ quá nhiều rồi. Cô trằn trọc mãi không yên, cứ lật mình sang bên này lại lật mình sang bên kia, thật khó ngủ.

Nắng Hạ ngồi dậy, cô liếc nhìn sang gi.ường của Huy Linh, anh yên lặng nằm im. Chắc anh ngủ rồi. Nắng Hạ rón rén bước xuống gi.ường, cô toan đi vào bếp nhưng rồi lại đứng lại, trời tối như thế này cô thấy sợ. Cô đến cạnh gi.ường Huy Linh cất tiếng khe khẽ:

- Này! Anh ngủ chưa vậy?

Ngay lập tức Huy Linh quay ra, anh ngạc nhiên:
 
- Sao chưa ngủ thế? Khuya lắm rồi mà.

- Không ngủ được.

- Tôi cũng không ngủ được. Nhưng em định làm gì vậy?

- Vào bếp. Nấu ăn.

Huy Linh ngồi dậy:

- Định gọi tôi cùng vào đó hả?

Nắng Hạ gật đầu, cô nói khẽ:

- Chỉ vì tôi sợ thôi.

Huy Linh cười, nhìn nụ cười có nét hiền hiền:

- Em mà cũng biết sợ à?

- Có đi không? Nắng Hạ quay người bước tiến về phòng bếp, Huy Linh cũng vội chạy theo sau: - Có chứ!

Nắng Hạ đứng loay hoay gọt xoài, cô cát lát nhỏ cho vào bát cùng các gia vị khác. Cô đang làm món xoài dầm.

Cô hẩy bát xoài sang bên Huy Linh: - Nè!

- Gì vậy?

- Ăn thì biết.

Cầm thìa đảo trộn lên, Nắng Hạ ăn ngon lành. Huy Linh bắt chước làm theo nhưng khi vừa đưa vào miệng miếng xoài đầu tiên thì anh đã vội nhăn mặt lại, có lẽ vì nó chua. Anh cố nhai trệu trạo cho xong nhưng rồi cái vị chua chua, mằn mặn, ngòn ngọt, cay cay...khiến anh dễ chịu hơn. Anh ngấc lên hỏi:

- Tôi chưa ăn thế này bao giờ. Em tự nghĩ ra đó hả?

- Không! Ở trên kia tôi và lũ bạn cũng hay làm. Món khoái khẩu nhất của bọn tôi đấy.

- Bỗng dưng nửa đêm em dậy làm món ăn này, có phải là em lại đang nhớ nhà? Huy Linh tinh ý.

Nắng Hạ ngoảnh mặt đi, cô thở dài:

- Tôi lo lắm, không biết mọi chuyện sẽ đi về đâu nữa. Chỉ còn hai ngày nữa tôi được ra khỏi đây nhưng tôi lại thấy bất an, không có gì vui vẻ cả. Tôi cứ thấy buồn buồn thế nào ấy.

Huy Linh hướng đôi mắt về phía Nắng Hạ:

- Có phải em không muốn rời xa nơi này?

- Ngố à? Có chết tôi cũng chẳng ở lại đây. Nhìn thấy tôi trở về chắc mọi người rtong gia đình của tôi sẽ vui lắm nhỉ? Nắng Hạ đưa tay chống cằm, đôi mắt sáng lên khi nghĩ đến những viễn cảnh mà cô đang nói.

Huy Linh nhìn Nắng Hạ, anh buồn lắm. Có một điều gì đó làm cho anh hụt hẫng:

- Có phải...em ghét nơi này lắm phải không?

Rồi hai người họ cùng im lặng, chẳng ai nói thêm lời nào cả. Sao lại trở nên căng thẳng như thế này?

Cuối cùng thì gười đầu tiên lên tiếng vẫn là Huy Linh:

- Em đi ngủ đi..

- Dạ! Nắng Hạ khẽ giật mình.

- Hi. Ngoan thế! Đi ngủ đi sáng mai còn dậy sớm.

- Còn anh? Nắng Hạ chẳng biết nói gì hơn.

- Tôi ngồi thêm lúc nữa.

- Làm gì mà...Nắng Hạ lúng túng đứng ngay lên trở về phòng khi bắt gặp ánh mắt như nhìn xuyên thấu mình của Huy Linh.

Nằm trên gi.ường, cô thắc mắc mãi, sao hôm nay thái độ của Huy Linh lại lạ như thế. Chưa khi nào cô thấy anh giống như hôm nay cả. Rõ ràng là anh đang có chuyện gì đó buồn lắm .

Huy Linh đến bên gi.ường của Nắng Hạ, anh nhìn Nắng Hạ không rời. Anh lại gần hơn, đưa đôi bàn tay của mình vuốt nhẹ lên mái tóc của Nắng Hạ. Nắng Hạ ơi! Sao Nắng Hạ lại có thể ngây thơ được như thế. Chẳng lẽ tình cảm của anh dành cho cô bấy lâu nay cô không hề biết sao? Chẳng lẽ trong thời gian qua cô không hề có chút cảm tình với anh, với cây cỏ hoa lá nơi này?

Huy Linh buồn bã đứng lên. Anh phải làm sao bây giờ? Phải làm sao để có thể giữ trái tim của Nắng Hạ lại nơi này trong khi cô chỉ suốt ngày muốn rời xa đây. Anh đang bất lực, từng ngày từng giờ anh đang nhìn thấy người anh yêu mến rời xa mình vậy mà anh chẳng thể làm được gì cả. Anh đang thực sự bất lực!



******** ********



- Dậy! Dậy đi!

Huy Linh mở mắt và thấy Nắng Hạ đang đứng ngay cạnh gi.ường mình.

- Anh nói sáng sớm đi cùng anh mà sao giờ còn chưa dậy?

- Bữa nay chắc xắp có bão nhỉ? Lần đầu tiên trong đời thấy em dậy sớm hơn tôi.

Nắng Hạ chỉ khẽ nguýt nhẹ Huy Linh một cái cho câu nói trêu trọc của anh.

Cứ nghĩ Huy Linh sẽ đưa mình đi đâu xa xôi, hoá ra vẫn chỉ xoay quanh cái vườn hoa yêu quý của mình. Nắng Hạ lụng bụng:

- Sao lúc nào anh cũng chỉ biết đưa tôi ra đây không thôi nhỉ? Chẵng lẽ anh thích ngắm hoa đến thế ư? Ngắm mãi mà không thấy chán à?

Huy Linh quay lại nắm chặt tay Nắng Hạ kéo đi:

- Chưa gì đã kêu ca rồi.

- Bỏ ra nào! Nắng Hạ kéo mạnh lại nhưng không được, Huy Linh nắm chặt tay cô quá.

- Tôi có chân, tự tôi đi đựơc. Bỏ tay tôi ra đi nào.

- Không! Mấy khi được nắm tay em như thế này, dại gì mà bỏ ra.

Vẫn nắm chặt tay Nắng Hạ, Huy Linh sải bước chạy làm Nắng Hạ cũng phải lếch thếch chạy theo, miệng không ngừng kêu la:

- Này! Chạy gì mà như ma đuổi thế? Chầm chậm thôi, tôi hết sức rồi. Buông tay tôi ra đi. Cô cố níu lại nhưng vô ích, Huy Linh khoẻ quá.

- Xắp tới nơi rồi. Huy Linh vẫn chạy thục mạng như sợ để lỡ mất điều gì đó quan trọng lắm thì phải.

Nắng Hạ hét lên: - Không đi nữa! Không đi nữa đâu! Bỏ tôi ra cho tôi về đi.

Và Nắng Hạ dừng lại, Huy Linh cũng không kéo cho cô chạy nữa, anh chống tay vào gối và thở mạnh, có lẽ anh cũng thấy mệt. Nắng Hạ giật tay mình về, thoát khỏi đôi bàn tay của Huy Linh, cô quay ngoắt người toan trở về. Nhưng không! Cô sững người lại bởi khoảng trời xa trước mặt.

- Đẹp không? Huy Linh lên tiếng, Nắng Hạ quá bất ngờ nên còn chưa thể nói được gì cả. Huy Linh tiếp tục:

- Cảnh bình minh nơi đây đẹp tuyệt. Cảnh hoàng hôn cũng vậy.

- Trong đồi núi thì làm gì nhìn thấy bầu trời? Nắng Hạ trợn tròn mắt.

- Em thờ ơ và vô tình quá! Mấy lần ra rồi mà bây giờ Nắng Hạ mới biết là ở đây có bầu trời à?

Nắng Hạ vội bào chữa cho mình:

- Hơi đâu để ý đến chứ.

- Nơi chúng ta đang đứng là ở bên ngoài đồi, là thung lũng đó.

Nắng Hạ giật mình, cô quay người nhìn xung quanh. Rộng thật! Đúng rồi! Là thung lũng! Đây là thung lũng thật!

- Các anh ra thung lũng chơi chẳng lẽ lại không sợ người trên tôi nhìn thấy sao?

Huy Linh cười lớn vì câu nói ngộ nghĩnh của Nắng Hạ, cô tò mò quá. Anh ngồi xuống nền cỏ xanh mướt:

- Em ngồi xuống đây đã nào, cứ đứng như thế mãi à?

Nắng Hạ làm theo, Huy Linh dịch người ngồi gần Nắng Hạ hơn:

- Em ngốc quá! Em nhìn xem có thấy đỉnh núi trên cao kia không?

Nắng Hạ cố căng mắt ra để nhìn cho rõ nhưng cô cũng phải lắc đầu.

- Không nhìn thấy là đúng rồi, đỉnh núi ở đây cao lắm.

- Sao lại thế nhỉ? Cái đồi ban đầu tôi đến chơi đâu có cao như thế.

- Đó không phải là tất cả, đó chỉ là một cái đỉnh giả mà thôi. Nếu em lên tới đỉnh của nó, em sẽ thấy một cái đỉnh khác hiện ra. Quả núi này có đến hai cái đỉnh giả cơ, để leo lên được đỉnh núi thực sự thì ít nhất cũng phải mất 3 ngày. Chưa có ai làm được chuyện đó cả, càng lên cao, vách núi dựng đứng càng hểm trở hơn, cho nên người đời chưa có một ai biết được trên đời lại có một cái thung lũng to và đẹp thế này đâu.

- Nhưng giả như có người làm được ch.uyện ấy thì sao? Các anh không sợ bị lộ bí mật à?

Huy Linh cười lớn:

- Em tò mò quá đấy. Dù có ai lên được đỉnh núi thì cũng không thể nhìn xuống đây được đâu, mây mờ che hết cả rồi.

- Họ lại leo xuống?

- Làm sao có thế, vách núi dựng đứng leo xuống chỉ có chết thôi.

Nắng Hạ thở dài, vừa rồi trong đầu cô đã loé lên một ý nghĩ kì quặc rằng cô có thể thoát khỏi nơi đây nếu leo qua đỉnh núi này. Mải suy ngĩ mà cô không để ý đến Huy Linh ngồi bên cạnh đang nhìn mình không rời mắt. Nắng Hạ đáng yêu quá, cô như bình pha lê mà khi nào cũng lung linh toả sáng.

- Khoảng cách giữa tôi và mọi người ngoài kia đâu có xa lắm, vậy mà không thể gặp nhau. Tôi thì như ở một thế giới hoàn toàn xa lạ và mọi người thân yêu của tôi thì ở một thế giới khác, và ngọn núi này là một rào cản ngăn cách.

- Có phải em đang trách bố mẹ tôi?

- Không phải. Nếu không có họ thì giờ này chắc tôi cũng chết vì trúng độc rồi. Nắng Hạ chỉ lên cao, nơi mặt trời đang từ từ nhô lên đỏ rực một khoảng trời. Màu đỏ của mặt trời khi bình minh đậm và không chói loá, màu đỏ còn nguyên vẹn đậm sắc vì chưa phải chia sẻ ánh sáng cho vạn vật nơi dương gian: - Đẹp chưa kìa!

- Ừ! Thỉnh thoảng tôi cũng hay ra đây ngắm cảnh bình minh và cảnh hoàng hôn, nhưng có một mình nên buồn lắm. Tôi đưa em ra đây ngắm cùng vì... Huy Linh bỏ dở câu nói.

- Vậy mà tôi cứ ngỡ...

- Ngỡ tôi đưa em ra đây để ngắm hoa chứ gì? Chiều qua gọi em ra ngắm cảnh hoàng hôn, em lại ngủ mất.

Nắng Hạ cười hiền ngoan ngoãn: - Ở trên kia cảnh bình minh không đẹp như thế này đâu.

- Cuộc sống trên ấy ồn ào, tạp nham và phức tạp quá. Còn nơi đây, yên bình và rất hạnh phúc, mọi người sống chan hoà, gần gũi nhau. Vì vậy mà con người nơi đây không bao giờ muốn bước chân lên ấy sinh sống.

- Có thật là ở đây đông người vậy sao?

- Ra ngoài, tôi sẽ cho em đi xem Vương Quốc của chúng tôi, được chứng kiến tận mắt có lẽ em mới chịu tin. Huy Linh cười khẽ: - Người đâu mà bướng bỉnh thế.

- Lấy đất đâu mà cho nhiều người sinh sống thế?

- Còn thừa là đằng khác. Em quên là còn biết bao nhiêu những dãy núi hùng vĩ khác nữa, rồi cả những thung lũng bạt ngàn vô tận khác nữa. Nếu người ngoài em muốn vào đây thì chỉ có một cách là qua được cánh cửa trên quả đồi em đã ngất ấy, và điều đó thì không thể.

- Càng nghe càng chẳng hiếu gì cả, bao thế kỉ trôi qua, một Vương Quốc dưới lòng đất lại không một ai phát hiện ra. Nắng Hạ đăm chiêu suy nghĩ, khuôn mặt cô lúc này trông đến là buồn cười.

- Nơi nào chẳng có những bí mật cho riêng mình.

Nắng Hạ im lặng ngắm nhìn cảnh vật, rồi cô quay lại hỏi Huy Linh về gia đình của anh. Là con một trong gia đình làm bá chủ Vương Quốc nơi đây, trọng trách của quốc gia đã được định đoạt gắn chặt với cuộc đời của anh. Mẹ Huy Linh quyết định cho Nắng Hạ làm quen với Huy Linh vì bà nghĩ Nắng Hạ là người ở trên kia, cô sẽ tiếp thu được nhiều văn hoá, tư tưởng mới, cô sẽ giúp được Huy Linh và Vương Quốc rất nhiều. Bà cũng chính là người phụ nữ đã mất tích trên quả đồi 28 năm về trước. Nhưng bà không trở về bên gia đình của mình mà quyết định ở lại bên cạnh bố của Huy Linh - người đàn ông mà bà yêu thương hết mực.

- Kể ra thì mẹ anh cũng khó xử thật đấy, nhưng mà nghĩ kĩ lại thì mẹ anh làm như vậy cũng đúng. Dù bà ấy có quay về bên gia đình thì khi lớn lên bà ấy cũng sẽ phải đi lấy chồng, chỉ có điều làm thế này thì người nhà đau đớn quá. Nắng Hạ nói khi nghe xong câu chuyện mà Huy Linh vừa kể xong.

- Liệu em có làm được điều như thế giống mẹ tôi không? Huy Linh bỗng quay sang hỏi Nắng Hạ làm cho cô quá bất ngờ. Cô hơi tái mặt và tỏ vẻ ngu ngơ không hiểu ẩn ý bên trong câu nói của Huy Linh:

- Làm sao mà được chứ. Mẹ anh ở lại vì mẹ anh yêu bố anh, sẽ sống cùng ông ấy và gắn chặt cuộc đời cùng ông ấy. Còn tôi, tôi ở lại đây làm gì chứ?
 
- Em mong được nhanh chóng quay trở về bên gia đình lắm phải không? Giọng Huy Linh thoáng buồn, thấy Nắng Hạ im lặng nghĩa là đồng ý, anh tiếp tục:

- Hôm nay đã bước sang ngày thứ chín rồi, em càng vui vẻ và mong chờ thời gian trôi qua nhanh đến đâu thì tôi lại càng hụt hẫng và buồn chán bấy nhiêu, cố níu kéo thời gian cho nó trôi thật chậm nhưng không thể được. Tôi đang bất lực em có biết không Nắng Hạ?

- Gì vậy? Nắng Hạ ngạc nhiên, rồi đến bất ngờ, cô quay sang Huy Linh:

- Anh làm sao thế? Có một cái gì đó trong ánh mắt Huy Linh đang nhìn Nắng Hạ khiến cô run run, cô cười gượng và vội đứng lên, bước đi gấp gáp:

- Thôi, tôi về đây. Không nói chuyện với anh nữa đâu, anh cứ nói linh tinh đi đâu ấy.

Thấy Nắng Hạ đang gấp gáp trở vào trong, Huy Linh cũng vội đứng dậy, anh chạy tới ôm Nắng Hạ vào lòng. Anh đã không thể kìm nén được cảm xúc của mình hơn được nữa. Đã bao lâu anh muốn ôm trọn Nắng Hạ trong vòng tay của mình rồi. Và trong những tích tắc cuối cùng của những ngày anh và Nắng Hạ còn bên nhau, anh đã quyết định sẽ nói cho cô hiểu mọi chuyện.

Nắng Hạ giật mình thoáng chút bối rối, tim cô đập loạn nhịp, lạnh toát sống lưng, cô vừa nói trong run sợ, vừa cố gắng thoát khỏi vòng tay Huy Linh:

- Bỏ tôi ra đi. Bỏ ra đi...

- Nắng Hạ! Em đừng đi! Huy Linh áp sát mặt vào mái tóc có mùi thơm nhẹ nhàng quen thuộc.

- Bỏ tôi ra đi mà, xin anh.......!!!!! Nắng Hạ nghẹn ngào không nói được gì thêm.

- Nắng Hạ! Em đừng đi, hãy ở lại đây cùng tôi, tôi thật sự không muốn em rời xa tôi, rời xa cây cỏ hoa lá nơi này.

Nắng Hạ cố vùng người nhưng vẫn không thể thoát khỏi vòng tay cứng như thép của Huy Linh. Cô khóc nấc lên, sự sợ hãi làm cho cô rối trí, cô chẳng biết làm gì cả. Cô chỉ muốn chạy thật nhanh ra khỏi đây nhưng chân cô run bắn, cô không thể cất bước. Và cô khóc, bờ vai nhỏ bé rung lên khe khẽ. Huy Linh thì thầm:

- Đừng khóc Nắng Hạ! Em hãy để cho tôi được có em trong vòng tay của mình một lần này thôi. Em có biết đã bao lần tôi ước được như thế này rồi không? Em có biết rằng tôi đã mến em từ lâu rồi không? Tôi mến em! Tôi mến Nắng Hạ!

- Không! Không phải như thế! Tôi không phải như những người con gái mà anh đã từng gặp, anh đừng có đùa cợt tôi như thế nữa. Hãy bỏ tôi ra đi, tôi xin anh đấy, đừng làm tôi khổ thêm nữa. Huhu. Tôi xin anh.

Nắng Hạ nấc lên, nước mắt chảy dài nóng hổi hai gò má hồng. Huy Linh quay người đối diện với Nắng Hạ, anh đưa tay lau nước mắt cho cô:

- Em đừng khóc, Nắng Hạ! Em có biết mỗi khi nhìn thấy em khóc là lòng tôi lại đau nhói không? Tôi thật sự rất quý mến Nắng Hạ, rất quý Nắng Hạ.

Đôi tay Huy Linh nắm lấy bờ vai nhỏ của Nắng Hạ, anh muốn ôm cô vào lòng nhưng cô đã kịp xô mạnh anh ra và chạy nhanh về phòng, nước mắt cô rơi mãi không thôi. Huy Linh đau đớn khuỵu chân xuống, nước mắt anh cũng cứ thế mà tuôn rơi:

- Chẳng lẽ em ghét tôi đến vậy sao? Chẳng lẽ em ghét nơi này đến như thế sao? Nắng Hạ!



***********************************************************************************

******* ******* ******* *******



5.

Đã một ngày trôi qua mà Huy Linh vẫn chưa thấy về. Ngoài trời đang mưa, cơn mưa làm trời nhanh tối. Nắng Hạ ngồi trong bàn ăn, mọi lần , đối diện chỗ cô ngồi vẫn là Huy Linh, vẫn ỏm củ tỏi vì những câu tranh luận không ra đâu vào đâu cả, giờ đây thật yên ắng. Không thể tự trả lời được câu hỏi Huy Linh đã đi đâu, Nắng Hạ hờ hững đưa thìa thức ăn lên miệng, vừa lúc cánh cửa mở tung, Huy Linh hiện ra ngay trước mắt khiến thìa thức ăn rơi xuống đất. Nắng Hạ giật mình, cô lạnh sống lưng. Người Huy Linh ướt mèm, anh không nói gì, khuôn mặt anh buồn rầu nhìn Nắng Hạ. Vẫn im lặng, Huy Linh tiến về bàn mình ngồi. Quen thuộc lắm!

Nắng Hạ cúi mặt ngại ngùng và cho dù không ngước lên thăm dò thì cô cũng biết được Huy Linh đang nhìn mình không rời.

- Tôi không ăn nữa. Nói nhanh và vội vã, Nắng Hạ đứng lên toan đi ra thì đã bị bàn tay Huy Linh nắm gọn:

- Em ghét tôi đến vậy sao?

Lúng túng, hốt hoảng, Nắng Hạ cố gắng gỡ bàn tay của mình ra nhưng chưa kịp hoàn thành thì đã giật mình khi nhìn thấy Huy Linh đã gục đầu xuống bàn. Cô mạnh dạn lay nhẹ anh, bất chợt Huy Linh đưa cách tay của mình ra choàng lấy vai Nắng Hạ, anh ôm cô vào lòng và cất lời với một giọng mệt mỏi: - Tôi mệt lắm! Buồn ngủ quá!

Nắng Hạ đứng dậy dứt khoát, cô gần như quát lên:

- Buồn ngủ thì anh đi ra gi.ường mình mà nằm chứ. Đứng dậy đi!

- Không đi được nữa, tôi mệt lắm.

- Anh phải đi thay quần áo của mình đi, mặc ướt thế bị cảm bây giờ.

Mạnh dạn hơn, Nắng Hạ tiến lại gần Huy Linh, nắm lấy tay anh và lôi dậy:

- Đi nhanh lên nào!



******** ********



Huy Linh bị sốt, Nắng Hạ phải cố gắng quên đi mọi chuyện, cô bưng bát cháo đặt lên gi.ường của Huy Linh:

- Cả ngày hôm qua chắc anh chưa ăn gì hả? Lớn rồi mà còn không biết lối về nhà, đi dầm nắng dầm mưa cả ngày, chẳng ốm mới lạ đấy.

Huy Linh nhìn Nắng Hạ, anh nói nhỏ:

- Nắng Hạ, chuyện hôm qua...

- Tôi quên hết rồi, anh đừng nhắc lại nữa.

Huy Linh gật đầu cười, Nắng Hạ nói trống không:

- Cả ngày hôm qua ở ngoài đó hả?

Huy Linh gật đầu thay cho lời đồng ý, Nắng Hạ tiếp:

- Mọi ngày anh vẫn chê tôi ngốc, giờ thì tôi phải mắng anh như thế nào nhỉ?

- Thế nào cũng được, chỉ cần em không giận tôi và khóc nữa.

Nắng Hạ quay sang lườm Huy Linh:

- Lần sau anh mà còn đùa kiểu ấy nữa là tôi không thèm chơi với anh nữa đâu.

- Đùa? Em nghĩ đó là trò đùa của tôi? Huy Linh có chút không hài lòng.

- Tôi mong là tôi nghĩ đúng. Nắng Hạ thấy khó xử.

- Em đừng cố gắng lảng tránh tôi nữa, lẽ ra em phải là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết chứ?

- Đủ rồi đấy, anh đừng có nói gì nữa.

- Em đã lảng tránh tôi như thế chưa đủ sao? Em làm tôi đau khổ như thế mà vẫn chưa đủ sao Nắng Hạ? Tất cả những gì tôi nói đều là sự thật. Tôi...

- Em hãy lắng nghe tôi nói một lần thôi mà, dù sao thì hôm nay cũng đã bước sang ngày thứ 10 rồi, tôi không muốn sau này phải ân hận, tôi muốn em hiểu rõ được tình cảm của tôi. Tôi không muốn giấu nữa, khó chịu lắm.

Nắng Hạ nghĩ có lẽ Huy Linh đang nhầm lẫn chuyện gì đó, khoảng thời gian cô và anh gặp nhau quá ngắn để phát sinh được tình cảm, nhưng Huy Linh vẫn khẳng định lại một lần nữa:

- Không! Em chẳng hiểu gì tôi cả. Em nghĩ tôi thích trêu đùa người khác lắm sao, nhất là đối với một người con gái đặc biệt như em?

Ngay từ lúc anh nghe thấy tin anh sẽ phải làm quen với một cô gái lạ, anh đã kiên quyết phản đối. Đó là lần đầu tiên anh và mẹ mình tranh cãi lớn đến như vậy. Anh chỉ thần tượng mẹ của mình, và nghĩ rằng không một người con gái nào có thể làm cho anh rung động vì mọi người đều không sống thật với bản chất của họ trước mặt anh. Duyên số đã cho anh gặp Nắng Hạ. Ngay từ giây phút thấy Nắng Hạ nhẩy dựng lên không chịu ở chung phòng với mình, lại còn dám mắng xa xả vào mặt anh không chút đắn đo, Huy Linh bắt đầu nhìn Nắng Hạ với một ánh mắt khác. Ít ra thì anh cũng đã biết được Nắng Hạ không như những người con gái anh đã từng gặp. Và thấy khi cô khóc, cô tát anh vì bị anh hôn để chữa độc thuốc mê, anh biết mình đã tìm được người con gái mà anh đã tìm kiếm bấy lâu. Càng tiếp xúc với cô, những gì cô làm đều rất ngây ngô trong sáng, và đặc biệt đáng quý hơn cả là là sự chân thật, anh cũng không biết đã mến cô từ lúc nào. Anh đã rất buồn trước mỗi lần cô nói muốn nhanh thoát khỏi nơi đây để trở về bên gia đình. Anh biết trước mặt Nắng Hạ anh trở thành một con người khác. Anh thích được nói chuyện với cô, thích được bên cạnh nghe cô líu lo. Anh ao ước, anh mong muốn cô mãi mãi ở lại nơi này, mãi mãi ở bên cạnh anh như thế này thôi cũng là quá đủ rồi.

Nghe xong tất cả những điều mà Huy Linh nói, Nắng Hạ vẫn như không thể tin vào thực tai, cô cố gắng nói cho Huy Linh biết rằng cô không phải là người tốt như Huy Linh nghĩ, cũng không xứng đáng và phù hợp với anh, sẽ còn nhiều người con gái tốt hơn cô nhiều.

- Tôi biết giờ đây với em gia đình là tất cả, tôi cũng biết em không hề để ý đến tôi nhưng tôi biết làm sao được, trái tim tôi vẫn cứ đập loạn nhịp mỗi khi tôi bên cạnh em. Và em cũng không cần phải hạ thấp mình như thế đâu, em phải hiểu rõ rằng tôi đang đi tìm một nửa của cuộc đời tôi chứ không phải là tôi đang đi tìm một người hoàn hảo cho riêng mình.

Biết không thể nói lại Huy Linh, Nắng Hạ vội đứng lên:

- Anh ăn đi, từ giờ anh đừng nhắc tới chuyện này nữa, mai tôi ra rồi.

- Em ác quá, sao ác với tôi thế? Huy Linh nói nhỏ vì không muốn Nắng Hạ nghe thấy. Anh mỉm cười: - Nhưng như thế mới là Nắng Hạ của tôi chứ.

Huy Linh nén tiếng thở dài vào trong. Phải chăng anh đang buông xuôi tất cả, bỏ mặc lại tất cả cho duyên phận? Phải chăng anh đã hiểu ra vấn đề và quyết định từ bỏ nó? Anh đâu có ngờ thích một người lại khó khăn đến vậy.



******** ********



Từ ngoài cửa bếp, cố gắng lấy vẻ tự nhiên, Huy Linh bước vào tươi cười:

- Có phần của tôi không vậy? Con gái gì ăn tham ghê, ăn vụng cả người đang ốm nữa chứ.

Nắng Hạ đang làm món xoài dầm, hai người có chành chọe với nhau vài câu như thường lệ, cuối cùng thì cũng phải để bát xoài dầm ở giữa. Nắng Hạ lầm bầm nhỏ:

- Ốm mà sao ăn khỏe thế?

- Ốm ăn mà.

Nắng Hạ cười quay đi, cô dừng ăn:

- Tôi dành phần cho anh đấy, sau này tôi còn ăn nhiều nữa mà. Món này là cũng dễ, anh có thể tự làm được hoặc nếu không thì nói người hầu làm cho. Tha hồ ăn.

- Ngốc quá! Em làm thì chắc chắn là phải khác họ chứ. Giống nhau làm sao được.

Nắng Hạ quay đi, cô chẳng biết nói thêm gì nữa. Rồi ngập ngừng, cô cất lời hói Huy Linh, giọng nghiêm chỉnh:

- Tôi hỏi Huy Linh, nhưng Huy Linh cũng phải nói thật đấy.

- Ừ! Sao?

- Anh là người thuộc giới quý tộc, có địa vị và tiền bạc, có nhiều thứ nếu cần là có ngay. Với những người con gái, anh không quá chú ý và tương đối khắt khe với họ. Rõ ràng là tôi không xinh đẹp nổi bật, tính cách lại linh tinh vô duyên...Nói chung là tôi chẳng có điểm gì đặc biệt, có rất nhiều tật xấu...thế thì tại sao Huy Linh lại có thể...
 
- Vì suy nghĩ đó mà em cho rằng chuyện tôi có tình cảm với em là không thể, em cho rằng tôi đang đùa giỡn với em?

Nắng Hạ im lặng, Huy Linh cười:

- Em đáng yêu lắm, lại chân thật nữa.

Nắng Hạ giật mình liếc nhanh sang Huy Linh, anh cũng đang nhìn cô cùng nụ cười:

- Câu nói vừa rồi của em không đủ để thấy rõ sao? Chưa một người con gái nào nói với tôi những điều tương tự như thế.

Nắng Hạ đưa tay lên đỡ trán:

- Chịu anh rồi, tôi nói như thế mà anh cũng cho là...Anh đúng là đồ ngốc thật.

- Chưa một người con gái nào dám mắng tôi như thế cả, chỉ có em là duy nhất đấy.

Nắng Hạ gần như phẫn nộ, cô mở to mắt:

- Anh đừng đem tôi ra so sánh với những người con gái khác được không? Chẳng lẽ chỉ vì tôi là người duy nhất dám mắng anh, dám nói xấu chính mình trước mặt anh mà anh quý tôi sao?

- Không hẳn. Tôi chỉ đang phân tích cho emm hiểu rằng em đặc biệt như thế nào, trong mắt tôi thì em dễ thương lắm.

- Trời ơi! Anh có làm sao không vậy? Dễ thương ư? Tôi hay cáu gắt, hay bắt nạt, hay giận linh tinh, hay trở tính thất thường...thế mà...Anh đúng là bị làm sao thật rồi, tôi không phải người như anh nghĩ đâu, anh đang lầm tưởng đấy.

- Này! Từ nãy tới giờ em đang nói linh tinh gì vậy? Em đang cố gắng nói xấu mình hết mức để tôi không thích em nữa phải không? Sao em ngốc thế? Điều đó có cần thiết không? Huy Linh cười: - Mà càng nghe em nói từ nãy tới giờ tôi càng nhận thấy em đáng yêu hơn đấy.

Nắng Hạ bật dậy, cô trố mắt to, há hốc mồm nhìn Huy Linh như một sinh vật lạ vừa rơi từ trên trời xuống vậy. Cô vung tay loạn xị:

- Hết thuốc chữa với anh rồi, hết thuốc chữa, không còn gì có thể nói được nữa. Anh đúng là một tên ngốc, ngốc nhất trong tất cả những tên ngốc tôi đã từng gặp.

Nhìn điệu bộ ấy của Nắng Hạ, Huy Linh càng thấy buồn cười hơn, anh nhìn Nắng Hạ đang loạn xị trước mặt mà cứ cười hoài. Có thể lúc này đây, tất cả những gì Nắng Hạ làm đều trở nên đẹp trong mắt anh. Có lẽ là do tâm trạng người đang yêu đây chăng?

Huy Linh muốn cho Nắng Hạ biết rõ hơn về tình hình của ngày mai, khi đến phòng họp chung của gia đình cùng anh cô phải làm gì? Cô phải mặc bộ váy đen lễ phục truyền thống, phải đi đứng cho ra dáng là một người quyền quý cao sang, lịch sự, nhã nhặn, ăn nói lễ phép có chừng mực...Phòng họp ngày mai sẽ có rất nhiều người, nguyên là bậc cha chú trong gia đình, ai cũng có địa vị cao trong vương quốc. Cô không được quát tháo ầm ĩ như với anh trong những ngày vừa rồi, không được ăn nói tự do, không được làm theo ý mình...Nói tóm lại thì cô không được phép làm gì chỉ trừ việc phải ngồi im lặng lắng nghe mọi người nói chuyện.

Huy Linh đã 22 tuổi, một cái tuổi không còn là trẻ con bồng bột nữa, vậy mà anh chưa để ý đến một người con gái nào. Bốn lần làm quen trước anh đều thẳng thừng từ chối, cho nên việc anh và Nắng Hạ làm quen nhau được mọi người quan tâm chú ý rất lớn.

- Bốn lần trước thất bại chắc làm mọi người thất vọng lắm nhỉ? Nắng Hạ lên tiếng: - Hừm!! Thế là họ lại xắp thất vọng thêm lần nữa rồi, tôi và Huy Linh lại chẳng đi đến đâu cả.

- Đã biết ý kiến của tôi như thế nào chưa màm em đã vội khẳng định như thế? Em quên mất rằng tôi rất ameens em à. Và cả một điều nữa, chỉ cần tôi gật đầu thì em sẽ chẳng bao giờ rời xa nơi này để đi đâu cả.

- Anh...Nắng Hạ giật mình : - Nếu anh làm thế, anh biết rõ rằng tôi và cả anh sẽ như thế nào mà.

- Tôi biết. Cho nên tôi không thể giữ em ở lại nếu em không muốn.

- Cảm ơn. Anh cũng biết điều đấy chứ, không uổng công tôi cố gắng đối xử tốt với anh. Nắng Hạ nói mà không suy nghĩ, cô không biết được những lời mình vừa nói làm cho Huy Linh buồn:

- Em đừng nói gì nữa. Em nói như đâm kim sát muối vào lòng tôi vậy. Tôi biết em là người thông minh, em thừa hiểu tất cả nhừng gì mà tôi muốn nói. Nhưng sao em cứ giả bộ ngu ngơ không hiểu gì để cho tôi càng đau khổ hơn vậy. Tôi luôn phải giấu giếm đi tình cảm của mình, che giấu đi sự hụt hẫng buồn khổ của mình. Tôi luôn cố gắng kìm nén tất cả để khi xuất hiện trước mắt em tôi luôn vui vẻ tươi cười và cũng ngây thơ không kém. Vậy mà em chẳng có chút động lòng gì cả. Huy Linh thở dài buồn bã : - Buồn nhỉ?

- Tôi xin lỗi. Nắng Hạ chỉ biết nói như thế, rồi trớ lại vẻ hồn nhiên, vui tươi thường ngày, cô nhìn Huy Linh:

- Đi ra vườn hoa cùng với tôi đi. Tôi muốn nhìn thấy luống hoa anh trồng, bữa nọ tôi đã kịp ngắm gì đâu.

Huy Linh giật mình : - Hơ hơ...Lạ quá!

- Lạ gì?

- Thì từ trước tới giờ chỉ có tôi là mời em ra đó thôi, bây giờ...

Huy Linh luống cuống ra mặt, Nắng Hạ chỉ nghiêng đôi mắt nhìn cười lém, nụ cười luôn làm cho Huy Linh xao xuyến : - Thế à? Vậy mà tôi cũng không biết. Tệ nhỉ?

Thật nhẹ nhàng, Nắng Hạ khẽ lách mình qua cánh cửa, để lại Huy Linh sau lưng cứ đi từ hết ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác. Lặng lẽ theo sau Nắng Hạ, Huy Linh thấy lồng ngực mình cứ đập lên rộn ràng, anh thấy hồi hộp tuy anh biết sẽ chẳng có điều gì khác đi là mấy so vo với thường ngày.



Đứng trước luống hoa nhỏ tím biếc đang bắt nhịp hòa cùng với cuộc sống với bao loài hoa khác, Nắng Hạ thấy lòng mình nhẹ nhõm hẳn. Bữa nay bầu trời không còn cái nắng gắt của mùa hè mà thay vào đó là không khí trong lành, mát mẻ. Có lẽ sau trận mưa đêm qua, cái chói chang của một mùa nóng bỏng đã dịu đi. Những cơn gió thổi mang theo hơi nước khiến tóc cô khẽ cựa mình. Mùi của gió, của hoa, của hơi nước tinh khiết và của mái tóc cô như hòa quyện lại, đan xen nhau tạo nên một thứ hương thơm dịu nhẹ khiến Huy Linh đứng bên cạnh đang chất ngất.

Cảnh vật thì rất trữ tình, lãng mạn, thanh bình và hai con người đang đứng đó im lặng cảm thấy ngượng ngùng gò bó không chút thoải mái. Nắng Hạ mời Huy Linh ra đây nhưng cô lại không biết nói gì, không biết bắt đầu từ đâu và quan trọng hơn cả, cô biết nói gì với anh đây khi trong đầu cô đang trống rỗng. Huy Linh đứng bên, anh cũng cảm nhận được điều đó. Nếu như mọi lần, anh đã lên tiếng từ lâu rồi.

Nắng Hạ vò vò tay vào nhau, rõ ràng là cô đang rất khó xử. Mấy lần cô mấp môi định nói nhưng khó quá. Sốt ruột, cô quay sang lén nhìn Huy Linh, và lần nào cô cũng vậy, cô đều thấy anh đang trong tư thế khoanh tay, đầu cúi xuống nhìn chằm chằm vào những ngón chân đang di chuyển trên nền cỏ. Có phải cô đang mong muốn ở anh một điều gì đó chăng? "Sao hôm nay lại im lặng thế? Nói gì đi chứ?" Nắng Hạ ngại ngùng, biết làm gì đây khi chính cô là người đã đề nghị Huy Linh ra đây cùng mình. Những lần trước cô đều phải để Huy Linh nhượng bộ mình, dỗ dành mãi mới chịu đi, đôi lúc lại còn dở chứng lắm chuyện, bất lịch sự đến mức ngủ quên chứ.

Cuối cùng thì cô cũng phải lên tiếng trước :

- Đẹp nhỉ?

- Ừ! Huy Linh cười, vẫn cái tư thế ấy mà không ngước lên nhìn.

- Anh tìm đâu ra mà nhiều hoa trồng đến thế này?

- Thiếu gì. Trong đây có sẵn mà.

Nắng Hạ ngồi xuống :

- Nói dối.

- Thật mà. Huy Linh cũng ngồi xuống cạnh nhưng không gần Nắng Hạ cho lắm. Nắng Hạ nhận ra điều đó, cô mỉm cười, nụ cười thoáng qua nhanh chóng.

- Tôi chỉ cần chuyển những cây hoa đó từ trong các bụi cây ra thôi mà.

- Vất vả đấy chứ? Anh đâu cần phải thế?

- Sao lại không cần chứ? Ai lại nỡ để một loài hoa đẹp như vậy phải sống núp dưới bóng của đồng loại bao giờ.

- Đẹp? Nắng Hạ nhấn mạnh và có chút ngạc nhiên : - Tôi nhớ không nhầm thì đã có lần anh chê nó.

- Trước đây khác chứ. Thời gian trồng chúng tôi mới nhận ra được nhiều điều. Đúng là nó đẹp thật! Nhìn qua thì rõ ràng nó rất yếu ớt, chỉ một cơn gió thoảng qua thôi cũng đã đủ để cho nó phải chao nghiêng. Những cánh hoa có vẻ mềm mại nhưng lại rất đanh, cứng cỏi và lúc nào cũng căng trào sức sống, nó vẫn luôn đâm thẳng lên và hướng tới mặt trời.

- Anh học được cái triết lí đó từ đâu vậy?

- Từ em! Huy Linh nói không cần suy nghĩ : - Em có nhớ cũng với những bông hoa kia, em đã từng nói gì không?

- Sao không nhớ.

- Và tôi cũng đã nói nó giống em, khi nãy tất cả những gì tôi nói về chúng cũng giống em y chang. Giá mà là con người thì chắc phải là một cô em song sinh với Nắng Hạ đấy.

Nắng Hạ quay mặt đi : - Anh ví von hay nhỉ?

Có lẽ Nắng Hạ đang tránh không cho Huy Linh thấy được sự ngại ngùng của mình, nhưng sau nụ cười hiền dịu, Huy Linh quay sang Nắng Hạ, bắt gặp được gò má đang đỏ hồng lên đáng yêu của cô. Hóa ra trước mặt anh cô cũng biết e thẹn. Trước đó, thiếu gì những lần tương tự nhưng cô đâu có như thế này, trái lại, cô còn hay lém lỉnh cười lớn, trêu đùa lại và rất tự nhiên nói đáp trả nữa. Ừ! Phải rồi! Làm sao cô có thể làm được những chuyện đó khi mà hoàn cảnh đã thay đổi rất nhiều. Từng lời Huy Linh nói đều có biết bao ẩn ý bên trong, còn cô cứ phải giả bộ như không biết gì và làm thinh.

Lại là im lặng. Ngoài chuyện những bông hoa ra thì hai người biết nói chuyện gì tiếp theo đây?

- Có phải tôi làm cho Nắng Hạ thấy khó chịu không? Huy Linh bỗng quay sang, giọng anh đượm buồn.

- Không có gì. Nắng Hạ có chút bối rối.

- Ừ! Nắng Hạ chỉ không thấy thoải mái thôi chứ gì? Dấu tôi!

Nắng Hạ đâm luống cuống, cô im lặng không nói, mà im lặng có nghĩ là đồng ý. Cô không biết nói như thế nào cả, thêm nữa điều Huy Linh vừa nói cũng đúng. Đến đây thôi, đôi má của Nắng Hạ càng thêm ửng hồng, nhìn thật đáng yêu và ngây thơ.

Huy Linh chợt đứng lên :

- Tôi về đây. Vừa nói, Huy Linh vừa quay người toan trở vào trong.

- Sao thế? Nắng Hạ ngước nhìn Huy Linh.

- Không sao cả. Chỉ vì tôi không muốn em thêm khó xử nữa.

- Tôi...tôi...Nắng Hạ lắp bắp muốn nói gì nhưng không thành câu.

- Tôi vào đây. Huy Linh quay người nheo mắt cười với Nắng Hạ, cho đến bây giờ, cô mới nhận ra được Huy Linh có đôi mắt rất đẹp. Cô thấy rõ được trong ánh mắt vừa rồi, ánh mắt nhìn cô đầy trìu mến, đầy yêu thượng và đượm buồn.
 
À..a..a... Mở từng đoạn bằng notepad thiệt là khổ quá đi ah T__T
Nhưng vì lý tưởng share truyện hay cho anh chị em nên sẽ cố gắng hết sức >:)
 
- Không! Không phải thế! Nắng Hạ buột miệng nói nhanh làm Huy Linh sững người lại. Con tim anh đập liên hồi. Anh dừng lại, cùng lúc Nắng Hạ đứng lên, hai người họ đối diện nhau, gió thổi mạnh như muốn cuốn theo hai người tan vào không trung. Nắng Hạ hơi lung túng :

- Ý tôi là...ý là...

Huy Linh vẫn yên lặng, nhìn cô không rời.

- Tôi muốn ngồi ngoài này nhưng nếu chỉ có một mình trơ trọi với khung cảnh rộng lớn này, tôi sợ mình sẽ lại suy nghĩ vẩn vơ. Tôi sợ lắm!

Huy Linh hiểu ý Nắng Hạ, cô muốn anh ngồi cùng nói chuyện để giết thời gian, quên đi sự trống trải cô đơn cho dù có chút gượng ép, gò bó. Đáng lẽ ra anh phải vui lên vì điều đó nhưng anh lại trở nên trầm lặng và buồn bã hơn :

- Nhưng tôi sợ, tôi sợ lắm nếu còn ngồi cùng em thế này, tôi sẽ không giữ được bình tĩnh, sẽ lại ôm em vào trong lòng như bữa nọ. Rồi em sẽ lại khóc, sẽ lại run lên vì sợ hãi. Tôi không muốn điều đó tái diễn thêm lần nữa.

Nắng Hạ như chết lặng người nhìn Huy Linh đang chậm rãi bước những bước nặng nề về phòng. Bỗng nhiên cô gọi to, tiếng gọi như xé tan không khí, tiếng gọi át đi cả dòng chảy riết của gió :

- Huy Linh!!!

- Huy Linh giật mình.

Thịch...thịch...thịch...Tiếng đập nơi trái tim anh nổi lên, anh quay lại về phía Nắng Hạ, tuy biết khó có thể xảy ra ch.uyện ấy nhưng quả thật trong những tích tắc nhỏ bé vừa rồi, trong anh thoáng qua một vài lóe sáng của những tia hi vọng yếu ớt. Có phải chăng Nắng Hạ xắp nói ra một điều gì đó, một điều gì đó vô cùng quan trọng?

- Tôi xin lỗi! Tôi xin lỗi Huy Linh! Xin lỗi...

Nắng Hạ cúi mặt, tự nhiên cô thấy nghẹn lại muốn khóc. Thật buồn cười! Chuyện chẳng có gì vậy mà cô cũng chực khóc. Cô mạnh mẽ? Đúng! Nhưng không phải vì vậy mà cô không được khóc. Cô đang ở cái tuổi mới lớn, thich tung tăng bay nhảy, thích mộng mơ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, cô nhạy cảm thế cũng là chuyện bình thường thôi mà. Huy Linh cười mỉm, một nụ cười hiền dịu, ánh mắt anh nhìn cô như có ngàn lời muốn nói :

- Sao lại phải xin lỗi chứ? Nắng Hạ có gì sai đâu. Thôi về nhé!

Và Huy Linh cất bước đi thật nhanh như đang trốn tránh điều gì đó. Nắng Hạ cứ ngây người đứng như vậy, nhìn Huy Linh đang khổ sở vì mình như thế mà cô lại không thể nào làm gì được cho anh. Và đến khi bóng Huy Linh đã khuất hẳn, cô mới trở về thực tại. Cô nghe rõ được từng chuyển động của gió, gió thổi không quá mạnh nhưng sao bên tai mình cô nghe thấy nó như đang gầm rú, đang rít lên mạnh mẽ liên hồi. Nắng Hạ quay cuồng, xung quanh cô là những miền xanh trải dài vô tận như đang muốn xoáy cô vào để nhấn chìm, nhấn chìm cô mãi mãi.

Cô khuỵu xuống, nước mắt cô vụng về rơi, từng giọt, từng giọt lăn trên nền cỏ xanh.

Cô sợ hãi.

Cô buồn, một nỗi buồn ghê gớm.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào, cô khẽ gọi tên mẹ, cô đang cầu cứu mẹ mình - người mà trước đây luôn là điểm tựa, là nơi cô trút bỏ một phần tâm sự của tuổi mới lớn. Cô phải làm sao đây? Cô phải làm sao bây giờ?

Hu...hu...cô khóc bật thành tiếng, vội vã và tâm trí cô thì rối bời.

Cô nức nở, cô nhớ về một Nắng Hạ ngày xưa : một Nắng Hạ trong sáng, sống hết mình, tự do và thoải mái.

Cô nhớ!

Nhớ những khi cô cùng lũ bạn hì hụi trong phòng ăn quà, khi thì kẹo bánh, khi thì xoài dầm, lúc nào có dư dả hơn thì kéo nhau ra quán ăn chè.

Nhớ cả những khi cô cùng gia đình quay quần bên mâm cơm mẹ nấu. Ôi! Hạnh phúc quá! Hạnh phúc vì có một gia đình luôn bên cạnh che chở yêu thương. Hạnh phúc vì những điều bình dị trong cuộc sống thường nhật mọi người đã dành cho nhau. Bố cô luôn ân cần và rất tâm lý với cô. Sau mỗi bữa cơm, không khi nào ông quên hỏi cô chuyện bài vở, chuyện vui buồn trên lớp, ở nhà như thế nào. Cô nhớ cả những lúc rụt rè, sợ sệt trước bố khi bị điểm kém, khi mắc phải một lỗi lầm nào đó...

Cuộc sống thường nhật của cô diễn ra sứ tuần tự như thế, nhẹ nhàng theo năm tháng trôi đi mà cô đã vô tình đánh mất. Cô cảm thấy ân hận vì đã có rất nhiều lần cô phàn nàn với con bạn thân mình rằng cuộc sống thật nhàm chán, lúc nào mọi việc cũng xảy ra theo đúng môt trình tự như một cái máy. Rồi cả cái cảnh ngày nào cũng phải lóc xóc đạp xe đến trường, rồi lại lóc xóc đạp xe trở về nhà, tối lại lục tục ngồi vào bàn học, rồi trước mỗi lần có bài kiểm tra nào, cô lại lo lắng thức trắng đêm để ôn bài...Hơn chục năm trời cô đã sống bên mái ấm hạnh phúc gia đình, sống bên cạnh những người bạn tốt chân thành thế mà đến tận cho đến bây giờ cô mới nhận rõ được giá trị của nó. Nỗi nhớ nhà chiếm trọn lấy Nắng Hạ như sợi dây cứ mãi xiết chặt tâm hồn người con gái yếu đuối. Cô gần như chết lặng trong nỗi đau khi không có một ai thân thích bên cạnh.

Cô nhớ cái Lan - con bạn bồ ruột của cô. Có những chuyện không thể tâm sự cùng mẹ, cô và nó lại thủ thỉ riêng với nhau. Những chuyện buồn vui, những cảm xúc đầu đời cô đều có cô bạn bên cạnh chia sẻ, góp ý.

Vậy mà giờ đây, khi nhìn lại với thực tại, chỉ có mình cô trơ trọi, không một người thân, không môt ai quen biết. Đó thôi cũng đã là quá đủ để gây nên vết thương lòng cho cô. Thế mà cô còn phải đối mặt với một chuyện rất đỗi riêng tư, một chuyện vượt lên quá những cảm xúc non trẻ, thơ dại của một học sinh mới lớn. Chưa bao giờ cô nghĩ đến chuyện đó, có chăng thì cũng chỉ là những rung động của tuổi học trò, những rung động thoáng qua như cơn gió chợt đến rồi chợt đi. Cô đang phải đối mặt với một người thực sự trưởng thành, Huy Linh hơn cô đến 4 tuổi, chuyện bất ngờ xảy ra trong khi cô chưa một lầm chuẩn bị tâm lí, chưa một lần cô nghĩ đến thử hỏi làm sao cô không run sợ, không lung túng chứ. Trong những tích tắc vừa qua, cô càng trở nên sợ hãi và bối rối hơn nhiều khi cảm nhận được Huy Linh thực sự quan tâm đến mình. Và nếu như đúng như những gì mà Huy Linh đã nói rằng có tình cảm với cô thật thì làm sao anh có thể để cô dễ dàng trở về gia đình mình, để người mà anh quý mến rời xa anh mãi mãi được. Chỉ cần anh gật đầu đồng ý thôi thì cô sẽ phải chon chân lại ở đây cho dù cô có không muốn.

Ngước mắt lên nhìn bầu trời cao, nhìn đỉnh núi bị mây che mờ, cô ước mình có đôi cánh để có thế bay vút lên đó, không còn lien quan gì đến nơi này, không còn phải bận tâm lo sợ về những chuyện không đâu nơi đây nữa. Đôi mắt cô nhòe đi, những giọt nước mắt vẫn rơi mãi không thôi.

Nghĩ đến buổi đi chơi cuối năm học vừa rồi, cô thấy ân hận. Giá mà cô không đi cùng mọi người thì giờ này cô đâu có thế này. Nhưng muộn mất rồi, đã quá muộn để cho cô được lựa chọn. thời gian làm sao có thể quay trở lại được đây?

Có ai đang nhìn lên bầu trời lúc này đây không? Cô, và cả mọi người nữa đều đang cùng sống chung dưới một mái nhà mà sao xa cách quá, hai thế giới hoàn toàn khác nhau, hoàn toàn cách biệt. Một nghịch lí đầy cay đắng, xót xa.

Quá mệt mỏi, Nắng Hạ quay trở về phòng với những bước chân nặng nề. Cô không muốn ngồi thêm ngoài đó nữa, nếu còn cứ tiếp tục thì chắc chắn nỗi đau khổ sẽ còn rày vò cô hơn nữa.

Vừa đưa cánh tay toan mở cửa phòng thì Huy Linh cũng đồng lúc mở nó ra. Nhìn Nắng Hạ, Huy Linh mỉm cười :

- Sao em ngồi ngoài đó lâu thế? Tôi chờ em thấy sốt ruột nên...Nói đến đây thì Huy Linh phải dừng lại ngay, anh lo lắng và hốt hoảng khi thấy ánh mắt Nắng Hạ đang nhìn mình đỏ hoe lại đang rơi lệ :

- Nắng Hạ! Em...em...Huy Linh đưa tay ra toan đặt lên bờ vai nhỏ bé của Nắng Hạ nhưng anh đã kịp thời rụt tay lại.

Nắng Hạ im lặng, có lẽ cô cũng chẳng thể nói được gì vào lúc này, cô đưa tay lên miệng cố gắng không cho tiếng nấc buột ra, những giọt nước mắt vẫn không chịu ngừng rơi. Huy Linh bối rối, mặt anh tái mét, hốt hoảng lo âu, anh đưa tay lau những giọt nước mắt trên má Nắng Hạ:

- Đừng khóc nữa nào, có gì em nói cho tôi nghe được không?

Bất chợt Nắng Hạ đưa hai tay ra nắm chặt lấy cánh tay Huy Linh, trong tiếng nấc, cô nói :

- Tôi phải làm sao đây Huy Linh ơi? Tôi chết mất hu...hu...tôi nhớ gia đình, nhớ mọi người lắm. Anh giúp tôi, đồng ý cho tôi trở về đi, anh giúp tôi nhé...

Huy Linh xúc động trước cảm xúc mãnh liệt ấy của Nắng Hạ, anh đã hiểu ra tất cả, nhìn Nắng Hạ khóc như thế này, lòng anh đau nhói. Anh ôm ghì lấy Nắng Hạ vào trong lòng mình, Nắng Hạ cũng không còn tâm trí gì để suy nghĩ thêm được gì, cô yếu đuối nằm gọn trong vòng tay vừa cứng rắn vừa ấm áp của Huy Linh. Cô tựa vào vai anh, khóc nức nở như vừa tìm được một nơi để trút bỏ tâm sự. Nước mắt cô rơi làm ướt bờ vai Huy Linh, những giọt nước mắt nóng hổi như ngấm vào da, vào thịt làm anh đau đớn. Từ tận đáy lòng, anh luôn muốn giữ chặt Nắng Hạ lại bên mình, suốt đời bên mình không cho cô rời khỏi đây. Nhưng với tính cách của Nắng Hạ, anh biết là không thể thực hiện được điều ấy. Đã có lúc anh nghĩ tới chuyện ích kỉ một lần, ích kỉ để giữ cô lại, nhưng trong khoảnh khắc này, anh quyết định sẽ giải thoát cho cô, sẽ trả lại cho cô cuộc sống hạnh phúc, êm đềm bên gia đình, bên người thân cô cho dù anh hiểu rõ điều đó sẽ làm anh đau khổ. Anh nhẹ nhàng vỗ về Nắng Hạ :

- Tôi đồng ý! Tôi đồng ý mà! Em đừng như thế này nữa. Đừng có khóc nữa mà.

Nắng Hạ nâng cánh tay buông thõng của mình lên, vòng qua ôm Huy Linh. Cánh tay vừa chạm vào người, Huy Linh sững lại, anh thấy lạnh toát sống lưng. Anh xao xuyến, tim anh đập rộn.

- Cảm ơn Huy Linh. Nắng Hạ nói nhỏ, trước khi đi về phòng tắm cô còn kịp nói lời cảm ơn anh một lần nữa.

Đứng bên cửa, Huy Linh như không tin vào mắt mình nữa, mọi chuyện xảy ra nhanh quá. Chỉ trong tích tắc, anh đã mất Nắng Hạ mãi mãi. Không thể kìm lòng hơn được nữa, nước mắt anh rơi chảy dài trên má, những giọt nước mắt nóng hổi nhưng lại làm cho anh lạnh buốt. Vội vã, anh lau đi những giọt lệ, cố kìm nén lại tất cả. Sự hụt hẫng đau khổ đang vò xé lòng anh. Nhìn bầu trời qua cánh cửa trước mặt, Huy Linh nói trong tuyệt vọng :

- Ông trời ơi! Sao lại độc ác với chúng con như thế?



******** ********



Để có nhiều thời gian chuẩn bị, Huy Linh và Nắng Hạ ăn cơm tối thật sớm. Hai người lặng lẽ ăn, không ai nói gì cả.
 
Gần cuối, Huy Linh mới chợt hỏi Nắng Hạ :

- Có phải...có phải em ghét tôi lắm không?

Quá bất ngờ, còn đang không biết phải trả lời thế nào thì Huy Linh đã mỉm cười nhìn Nắng Hạ đầy yêu thương :

- Nắng Hạ ngốc quá! Sao lại khó nói chứ, em hãy nói theo đúng suy nghĩ của mình, đơn giản thế thôi mà.

- Tôi...tôi không ghét anh nữa đâu, tôi mang ơn anh nhiều lắm, anh đối xử rất tốt với tôi cho dù có đôi lúc làm cho tôi thót cả tim. Huy Linh...là người tốt mà.

- Nắng Hạ ngốc thật đấy! Nhưng cũng may là chưa ngốc đến mức hết thuốc chữa. Hi.

Huy linh có vẻ vui, ít ra thì anh cũng biết được Nắng Hạ không ghét anh nữa, cô cũng đã nhận ra được tình cảm mà anh giành cho cô.

Nắng Hạ bị Huy Linh bắt đi ngủ sớm. Nằm trên gi.ường đã lâu lắm rồi mà cô không thể nào ngủ được. Cô lo lắng cho ngày mai, không biết khi đứng trước mọi người nhà Huy Linh, liệu có chuyện gì xảy ra với cô không nhỉ?

Hôm nay cô đã nghĩ rất nhiều về Huy Linh, cô không nghĩ rằng anh lại quan tâm đến mình như thế. Đúng là Huy Linh ngốc nghếch lắm mà, tại sao giữa hàng trăm cô gái xinh đẹp, giỏi giang đã gặp, anh lại chọn tôi chứ? Tôi không phải là người con gái của nơi này, cũng không phải người phù hợp với một người như Huy Linh đâu. Thế thì tại sao lại vẫn chọn tôi chứ? Đồ ngốc ạ. Chỉ ngày mai thôi, tôi sẽ vĩnh viễn rời xa nơi này, sẽ chẳng bao giờ được nhìn thấy căn phòng này, vườn hoa và cả Huy Linh nữa. Cảm ơn Huy Linh nhiều lắm, cảm ơn anh về tất cả.

Trời dần về khuya, Nắng Hạ mơ màng như đang bay trên môt khoảng không vô định. Cô đang trong tình trạng nửa tỉnh nửa mơ, con người thì trôi vào sự yên bình của giấc ngủ nhưng đầu óc thì vẫn còn tỉnh táo.

Chợt có tiếng bước chân lại gần, rõ ràng là người ấy đã cố gắng đi rất nhẹ nhàng nhưng Nắng Hạ vẫn cảm nhận được. Một bàn tay nắm lấy bàn tay Nắng Hạ, bàn tay ấy lạnh toát khẽ nâng tay cô lên áp sát vào má người ấy. Nắng Hạ thót tim, toan mở mắt choàng dậy th.ì tiếng Huy Linh đã vang lên trầm buồn bên tai. Nắng Hạ cũng không hiểu tại sao khi ấy cô lại cố giữ bình tĩnh để nằm im giả như mình đã ngủ rất say rồi.

- Nắng Hạ ơi! Tôi phải làm sao bây giờ đây? Tôi không muốn mất em, không bao giờ muốn cả. Em đừng rời xa nơi này, đừng rời bỏ tôi mà đi. Nắng Hạ! Em mà đi rồi thì tôi biết phải làm thế nào bây giờ, làm sao để cho tôi không đau khổ và buồn đây? Cả cỏ cây hoa lá nơi đây cũng buồn lắm. Luống hoa tím tôi đã trồng để giành tặng cho riêng em - người con gái tôi đã trót đem lòng yêu thương bấy lâu, em cũng mới tới đó có 2 lần thôi mà. Chúng cần em chăm sóc, và tôi nữa, tôi cũng cần có em bên cạnh mình.

Huy Linh đưa tay lên má Nắng Hạ, cố gắng nắm bắt được mọi đường nét trên đó của cô :

- Nắng Hạ ơi, thà tôi cứ ích kỉ một lần để có được em mãi mãi, thà tôi cứ trở thành một người xấu trước mắt em để không mất em còn hơn. Em có biết tôi đã yêu em như thế nào không? Em có hiểu được rằng khi người ta thực sự thuộc về nhau thì chỉ cần một ánh mắt không thôi cũng đã đủ để người ta chết vì nhau rồi không? Không có em bên cạnh cuộc đời của mình, tôi sẽ không còn là tôi nữa. Nắng Hạ!

Im lặng một lúc, đôi bàn tay của Nắng Hạ vẫn ngoan ngoãn nằm trong tay Huy Linh, cô cố nén cho mình không run lên, cô sợ Huy Linh sẽ biết cô chưa ngủ. Cô bối rối, trong đầu cô không thể nghĩ được gì nhiều hơn cái tên Huy Linh, tim cô đập nhanh mạnh như muốn vỡ òa, cảm thấy như tiếng đập của nó sẽ làm cho Huy Linh nghe thấy mất. Cô không thể ngờ được tình cảm mà Huy Linh dành cho mình lại sâu đậm đến như thế này. Giờ thì cô đã tin tình cảm mà Huy Linh giành cho mình là thật chứ không phải sự đùa giỡn nữa rồi. Nhưng điều đó cònn nghĩa lí gì nữa không khi đã quá muộn rồi, ngày mai thôi, chỉ ngày mai thôi thì anh và cô sẽ là những người xa lạ, hai người sẽ ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau, không bao giờ còn có cơ hội gặp lại nhau nữa. Huy Linh đúng là ngốc thật mà. Tôi có đáng để Huy Linh phải đau khổ như thế không?



******** ********



- Dậy đi Nắng Hạ! Trời sáng rõ lắm rồi cô ngốc ơi!

Tiếng gọi rất nhẹ nhàng nhưng lại khiến cho Nắng Hạ giật bắn mình. Cô đưa mắt nhìn quanh, đúng là trời sáng rõ thật rồi.

Huy Linh đang đứng trước mặt Nắng Hạ, anh thật khác mọi ngày. Không còn cái kiểu nghịch ngợm trẻ con, cũng không còn bộ đồ mát mẻ anh hay mặc nữa. Anh ăn mặc đúng với cái vị trí anh đang có, thật chững chạc và đẹp! Huy Linh mà biết được Nắng Hạ đang nghĩ gì chắc anh sẽ phì cười mất.

- Này! Sao cứ ngồi ngơ ra thế, không nhanh lên, cửa cũng xắp mở rồi đấy.

Nắng Hạ giật mình quay trở lại với thực tại, vì mải ngắm Huy Linh quá mà suýt nữa cô quên mất việc quan trọng của ngày hôm nay.

- Anh nói phải dậy sớm mà sao giờ mới chịu gọi tôi hả? Nắng Hạ vẫn cố tìm cớ để chành chọe với Huy Linh.

- Thấy em ngủ ngon quá, không nỡ. Chắc tối qua lại ngủ muộn chứ gì. Đã nói là đừng có suy nghĩ gì nhiều mà không chịu nghe gì cả.

Nhắc đến mới nhớ lại chuyện tối qua, Nắng Hạ vội đi nhanh về phòng tắm. Một lúc thì có tiếng gõ cửa, Huy Linh đưa cho cô một bộ váy đen truyền thống :

- Nhanh lên nào! Em lề mề quá.

- Rồi! Nắng Hạ nói nặng nề, rồi sau đó là tiếng đóng cửa kêu cái rầm một cái.

Ngắm mãi mình trong gương cùng với bộ váy kì quặc, Nắng Hạ khẽ nhăn mặt, cô không hề thích chút nào cả. Giá mà không phải ăn mặc thế này thì có phải là thoải mái hơ không. Cô ước thế rồi quay trở ra.

Không có Huy Linh ngoài này, chẳng cần suy nghĩ, cô đi vào bếp. Và đúng thật, anh đang trong đó cùng hai đĩa trứng vàng rộm thơm phức. Cô mấm môi giấu đi nụ cười, tiến vào trong và trêu đùa Huy Linh :

- Ở cùng tôi có mấy ngày mà học lỏm được nhiều thứ thế nhỉ?

Huy Linh góp nụ cười và cũng tếu theo :

- Ừ! Học lỏm mà nấu còn giỏi hơn cả em đấy.

Nắng Hạ ngồi vào bàn và dò hỏi Huy Linh :

- Tối qua anh đi ngủ sớm không?

Huy Linh ngước lên nhìn Nắng Hạ :

- À! Một lát sau khi em đi ngủ.

Sao phải dấu mình chứ? Ngủ muộn thì cứ nói là ngủ muộn đi.

- Huy Linh này...Nắng Hạ đang định nói gì đó thì tiếng gõ cửa vang lên, theo sau đó là một cô gái đứng ngay cửa cúi người lễ phép :

- Chào cậu chủ! Chào cô ạ! Ông bà sai tôi đến báo cho hai người biết chỉ một lát nữa thôi là mọi người đã có mặt đầy đủ rồi.

- Tôi biết rồi. Huy Linh lạnh tanh, mặt không nhìn cô gái đó, giọng anh vụt trở lại giọng của một ông chủ khó tính.

Rồi vẫn như sự lễ phép ban đầu, cô gái ấy cúi chào nhẹ nhàng đi ra. Nắng Hạ đang nhìn Huy Linh, cô không nghĩ Huy Linh lại là một người như vừa rồi. Anh đã từng nói với Nắng Hạ rằng cái ngày đầu tiên Nắng Hạ đến đây, đó là lần đầu tiên trong đời anh đối xử thô bạo với một người con gái. Trước đó dù thích hay không anh chỉ im lặng, thờ ơ. Rất nhiều cô gái đã từng nói rằng họ thích sự lạnh lùng đó, anh càng không quan tâm, họ càng thấy anh thú vị, họ càng muốn khám phá anh hơn. Anh không thích họ cũng vì những điều anh cho là tầm thường và vớ vẩn ấy. Nắng Hạ ngồi ngơ ngác, nhìn Huy Linh không rời.

Huy Linh thấy vẻ ngô ngố đó của cô, anh phải phì cười, khác hẳn vẻ lạnh lùng vừa rồi :

- Gì mà em ngồi ngơ ra vậy?

- Sao cô ấy vào được đây?

- Cửa mở rồi mà.

- Thật hả? Nắng Hạ cười vui sướng.

- Vui lắm thế hả? Đúng là cái đồ ngốc vô tâm quá mất. Huy Linh mắng yêu Nắng Hạ, nửa đùa nửa thật.

Nắng Hạ im lặng ngoan ngoãn, cô cũng biết vừa rồi đúng là cô đã vô tâm thật.

- À! Khi nãy em đang định hỏi tôi chuyện gì ấy nhỉ? Trước lúc cô hầu gái vào ấy.

Nắng Hạ khẽ giật mình, rồi lấy hết cam đảm cô nói :

- Tôi định...định hỏi Huy Linh là tại sao lại đối xử với tôi tốt như vậy? Huy Linh tốt với tôi quá làm cho tôi càng khó xử hơn. Tôi thấy mình không phải, tôi làm khổ Huy Linh nhiều quá. Nắng Hạ cúi mặt buồn.

- Nắng Hạ ngốc! Là tôi thích vậy đấy chứ. Tôi không đối xử tốt với người tôi yêu thì còn đối xử tốt với ai chứ? Tôi có khổ gì đâu nào?

- Huy Linh đừng giấu tôi nữa, tối qua tôi đã nghe thấy Huy Linh nói hết rồi.

Huy Linh sững người, anh hơi bối rối :

- Hơ...hơ...Tôi cứ ngỡ em ngủ rồi chứ, khi ấy muộn lắm rồi mà.

- Vậy mà tôi lại luôn nghĩ Huy Linh đang trêu đùa tôi thôi. Tôi xin lỗi Huy Linh. Mọi người mà nghe tin Huy Linh thích tôi chắc ai cũng nghĩ tôi thật may mắn và hạnh phúc. Nhưng thà Huy Linh cứ thờ ơ với tôi, cứ lạnh lùng hay là thô bạo quát mắng tôi như bữa đầu còn hơn. Huy Linh tốt thế, tôi làm sao có thể đi khỏi đây mà không cảm thấy áy náy chút nào chứ? Tôi biết làm gì để trả ơn Huy Linh đây? Tôi nợ Huy Linh nhiều thứ quá.

Huy Linh vội đứng lên đi ra cửa, có lẽ anh đang cố lảng tránh ddi một sự thật rằng anh cũng đang rất bối rối và đau khổ, anh vẫn cố an ủi Nắng Hạ :

- Nắng Hạ đừng nghĩ gì cả nhé, cho dù xắp tới có phải như thế nào đi nữa thì tôi vẫn sẽ không sao đâu. Chỉ cần Nắng Hạ vui là tôi đã thấy hạnh phúc rồi. Nhất định em phải trở về với thế giới thực sự của em đấy, vì chỉ có nơi ấy mới cho em hạnh phúc và niềm vui. Tôi thì không thể đâu, dù tôi có cố gắng đến mấy.

Câu nói vừa rồi của Huy Linh làm cho Nắng Hạ cảm động. Cô bối rối. Biết làm gì đây dù chỉ là một việc nhỏ thôi để Huy Linh có thể vui hơn, để cho Huy Linh hiểu được rằng cô đang mang ơn anh nhiều đến thế nào đây?

Ý nghĩ thoáng qua đầu rất nhanh, Nắng Hạ vội choàng tay vòng qua người Huy Linh khiến anh sững lại, tim anh đập liên hồi. Anh quá bất ngờ, bất ngờ đến nỗi anh không thể nghĩ được gì, không cử động được gì. Sau lưng anh, Nắng Hạ đang áp sát người vào, trán cô tựa vào lưng anh :

- Huy Linh thật tốt. Cảm ơn Huy Linh! Cảm ơn Huy Linh nhé!

Huy Linh hơi chột dạ, hôm nay Nắng Hạ nhăc tên anh nhiều lần quá, cảm giác thật thân thiết, gần gũi.

Đôi bàn tay Nắng Hạ run lên lạnh toát. Huy Linh biết, và anh cũng vậy, anh cũng run lắm. Lần đầu tiên được Nắng Hạ đáp trả bằng một sự yêu thương có chút rụt rè, và anh cũng hiểu được sự yêu thương anh đang có này là để trả ơn mình. Nhưng anh mặc kệ, anh vẫn cảm nhậ được hạnh phúc đang lan tỏa khắp th.ân thể mình.
 
Mặc kệ cho tất cả, anh quay người lại ôm chặt Nắng hạ vào lòng, anh cúi xuống áp mặt vào bộ tóc mềm mại có mùi thơm quen thuộc của Nắng Hạ :

- Em hãy để cho tôi ôm em lần này thôi nhé, chỉ như thế cũng là đủ rồi. Em cứ yên tâm mà đi, không phải lo lắng cho tôi đâu, tôi sẽ không sao mà.

Nắng Hạ gật đầu, ngoan ngoãn nàm gọn trong vòng tay của Huy Linh. Lúc này đây, bỗng dưng cô lại không muốn xa nơi này, cũng không muốn xa Huy Linh, giá như có thể lựa chọn được cả hai thì tốt biết mấy. Nhưng cô biết, đó mãi chỉ là một điều mà không bao giờ cô có được.

- Nắng Hạ nhỏ bé quá, tôi sợ ôm chặt em nữa sẽ làm em tan biến mất. Nắng Hạ nhớ nhé, Huy Linh yêu Nắng Hạ, rất yêu Nắng Hạ. Tôi yêu em nhiều lắm Nắng Hạ à. Em đừng quên điều đó nhé?

Nắng Hạ khóc ngon lành. Những tình cảm mà Huy Linh giành cho cô quá cao thượng, cô thấy lòng mình đau nhói. Cho dù không thể đáp lại tình cảm mà Huy Linh đang giành cho mình nhưng Nắng Hạ biết, sau này, hình ảnh Huy Linh cũng sẽ theo cô đến suốt cộc đời này. Cái tên Huy Linh cô cũng sẽ ghi nhớ vào sâu trong trái tim mình. Mãi mãi...

- Rồi mọi chuyện sẽ trở về như cũ thôi mà. Mình đi nào kẻo muộn mất. Lại làm em khóc mất rồi. Huy Linh đưa tay lau nước mắt trên má cho Nắng Hạ, anh cố gắng cười cho Nắng Hạ thêm an tâm.

Huy Linh cất bước đi trước, anh buồn lắm. Nắng Hạ biết để nói ra được những lời để an ủi Nắng Hạ vừa rồi, anh đã phải kìm nén nỗi đau khổ của mình như thế nào. Cô lặng lẽ theo sau Huy Linh, một nỗi buồn ghê gớm. Nỗi buồn của chia ly!

Cánh cửa đã hé mở, Huy Linh dừng lại chờ Nắng Hạ. Nhìn sắc mặt đang lo lắng của cô, anh biết cô đang trong một tâm trạng như thế nào. Anh khẽ đưa tay ra nắm lấy bàn tay Nắng Hạ :

- Đừng sợ gì nhé, tôi luôn ở cạnh bên em đây. Hãy cứ thoải mái và tự nhiên như mọi ngày nhé. Tay em lạnh toát này.

Bàn tay Huy Linh lúc này sao ấm áp lạ thường, nó không phải là đôi bàn tay lạnh toát tối qua đã nắm lấy bàn tay cô trong tuyệt vọng của đau buồn. Nắng Hạ khẽ mỉm cười và gật đầu nhìn Huy Linh.

Huy Linh cho tay vào túi và nhắc nhở lại Nắng Hạ :

- Em nhớ kĩ những lời tôi đã nói đấy. Đi cạnh tôi nhé. Ưhm...Giá mà được nắm tay em đi có phải sẽ hạnh phúc không, nhưng tôi sợ mọi người nhìn thấy như thế, tôi lại lắc đầu không đồng ý chọn em, mọi người sẽ nghi ngờ mất.

Vừa bước chân qua cánh cửa phòng, Nắng Hạ hết sức ngạc nhiên trước khung cảnh nơi đây. Một hành lang rộng thẳng tắp và sạch sẽ. Đối diện bên kia hành lang là một cánh cửa khác đang khép kín, có lẽ bên đó còn một phòng nữa. Trên tường đá ấy có những dây leo xanh, nhỏ, những bông hoa nhỏ li ti điểm xuyết đan xen thật đẹp.

Đi bên Huy Linh, Nắng Hạ nhận rõ được ở anh có một vẻ gì đó thật khác với những con người bình thường. Anh chững chạc, điềm đạm đến lạ thường.

Nắng Hạ thủ thỉ nói khẽ :

- Trời! Hôm nay mới biết Huy Linh cao thật. Tôi đứng có đến vai này.

Huy Linh quay sang :

- Hôm nay mới biết? Chứng tỏ em chẳng để ý gì đến tôi cả. Chán nhỉ!

Nắng Hạ không nói gì nữa, cô lặng lẽ đi bên Huy Linh và quan sát hành lang đang dẫn cô đến đâu.

Hết dãy hành lang thì hai người đến một phòng rộng khác, phòng trống trơn không có gì ngoài tấm thảm đỏ chạy dọc hai bên và những chậu hoa để dọc đường đi. Nắng Hạ tò mò :

- Đây là phòng gì?

- Không phải phòng, chỉ là lối để đi thôi.

- Thật phí phạm! Nắng Hạ nhìn quanh và lẩm bẩm nhỏ.

Huy Linh mấm môi giấu đi nụ cười của mình.

- Sao không thấy ai vậy? Nắng Hạ vẫn thì thầm to nhỏ.

- Họ ở trong phòng họp chứ đây là một nơi quan trọng làm sao họ có thể tự do đi lại được, ít người được vào lắm.

- Đặc biệt? Như Huy Linh hả?

- Ừ! Huy Linh đưa tay chỉ cho Nắng Hạ nơi ở của bố mẹ và nội của mình, nó đối diện với nơi mà Huy Linh và Nắng Hạ ở những ngày qua.

- Sướng nhỉ? Thế mà tôi lại được sống trong đây đến 10 ngày. Nắng Hạ cười lém lỉnh, Huy Linh quay sang mắng yêu Nắng Hạ :

- Nhìn kìa, y như trẻ con vậy. Thế mà hôm nọ cứ đòi ra khỏi đây cho bằng được.

Rồi Huy Linh đến bên bức tường lớn, chạm tay vào phiến đá và một cánh cửa mở ra. Lại một phòng khác hiện ra, lần này thì Nắng Hạ phải hoàn choáng ngợp. Trước mắt Nắng Hạ, một căn phòng có kiểu bố trí như phòng khách với nhiều bàn ghế kê thành dãy. Biết Nắng Hạ đang tò mò, Huy Linh vội cúi xuống nói khẽ giải thích cho cô hiểu khi nhận thấy không có ai đang theo dõi mình :

- Đây là phòng chờ, còn phòng mà chúng ta đang tới là kia. Anh chỉ tay về phía cuối hành lang.

Đi được vài bước tiếp thì hai người gặp mấy cô hầu gái, họ cúi chào lễ phép. Huy Linh vẫn lặng lẽ bước tiếp, Nắng Hạ thì thấy lung túng, từ trước đến nay đã có ai như thế với cô đâu. Và cô cũng khẽ cúi đầu chào lại họ và cười như một kiểu hình thức chào nhanh. Hành động ấy làm cho hai cô hầu gái phải chụm môi cười và nhìn nhau đầy ẩn ý. Huy Linh phải lấy tay ra hiệu cho Nắng Hạ :

- Làm theo lời tôi dặn đi.

Sau lưng hai người, các cô hầu gái lén lút nói chuyện với nhau. Hương Lan - cô hầu gái khi nãy đã vào phòng Huy Linh lên tiếng :

- Tôi vào phòng thấy cậu chủ và cô ấy đang ăn cùng nhau nhìn tình cảm lắm. Chắc lần này là cậu chủ đồng ý đấy.

Một cô khác chêm vào :

- Hai người đi bên nhau mà mặt cũng lạnh te, chắc cũng chẳng khác lần trước đâu.

Có nhiều ý kiến đồng ý theo :

- Ừ! Chỉ cần nhìn thoáng qua là đã biết rõ được vẻ mặt thờ ơ của cậu chủ rồi.

- Ừ! Phải đấy. Nhìn cô ấy đâu có xinh đẹp nổi bật gì đâu, lại còn nhỏ con nữa chứ, đi bên cậu chủ mà như...đôi đũa so le ấy. Hihi. Mấy cô trước xinh đẹp đến thế nào còn không được cậu chủ chấp nhận.

- Coi bộ cô này buồn cười lắm, thế mà chẳng hiểu làm sao bà chỉ lại đồng ý cho cậu chủ làm quen thế nhỉ?

- Nghe đâu cô ấy là con của một nhà quen với ông bà chủ thì phải, tôi nghe lén được như thế.

Để cho tiện ăn nói với mọi người, mẹ Huy Linh đã khéo léo đặt cho Nắng Hạ một danh phận là con của một gia đình rất giàu có, quen biết thân mật với gia đình mình. Không một ai biết Nắng Hạ thật sự là ai, trừ có gia đình Huy Linh. Sự việc được giấu kín một cách thận trọng không ai biết.

Trước khi mở cánh cửa để bước vào, Huy Linh không quên dừng lại nhắc nhở Nắng Hạ lại một lần nữa :

- Nhớ kĩ lời tôi dặn đấy.

Nắng Hạ gật đầu, hồi hộp, và lo lắng.

Căn phòng rộng hiện ra sau cánh cửa, lộng lẫy nhưng không kém phần tranng nghiêm. Giữa phòng, một cái bàn lớn với những chiếc ghế xếp gọn xung quanh. Mọi người hình như đã đến đông đủ, chỉ còn chờ cô và Huy Linh thì phải.

Tim Nắng Hạ bắt đầu đập liên hồi khi hang trăm ánh mắt đều đang đổ dồn vào mình. Sự căng thẳng khiến cho cô như bị chôn chặt chân tại chỗ, căng thẳng khiến suy nghĩ của cô như ngưng đọng.

Huy Linh bước lên chào lịch sự mọi người, anh đưa mắt nhìn bố mẹ mình đang ngồi ở vị trí đầu tiên và tiến lại gần hơn. Rồi không thấy Nắng Hạ bên cạnh, anh giật mình lo lắng. Anh không thể nói gì cho Nắng Hạ, đành phải hắng giọng to để lôi cô trở về thực tại.

Anh không nghĩ rằng Nắng Hạ lại mất bình tĩnh đến như thế, hình như cô không thể suy nghĩ được sẽ phải làm chuyện gì tiếp theo thì phải.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, tuy vừa rồi cách xưng hô của Nắng Hạ có chút sai sót, cũng là vì Huy Linh đã quên nhắc nhở cô ở đây người ta phải xưng hô "con - bác" chứ không phải "cháu - bác". Huy Linh vẫn tiếp tục lạnh lùng như không quan tâm tới Nắng Hạ, thực ra trong lòng anh thì đang nóng như có lửa đốt, chẳng thể biết được mọi chuyện có diễn ra theo đúng kế hoạch đã dự định không?

Mẹ Huy Linh quay sang hỏi Huy Linh khi hai người đã ngồi vào chỗ, khuôn mặt bà nghêm khắc khiến cho Nắng Hạ sợ hãi :

- Huy Linh, lần này con có đồng ý để tiến tới bước tìm hiểu Nắng Hạ không?

Huy Linh buồn bã, anh cố gắng lấy hết bình tĩnh để trả lời, nhưng anh thấy khó quá. Anh biết chỉ sau câu nói này thôi là anh sẽ mất Nắng Hạ mãi mãi. Không! Hãy cho anh được ngồi đây - cạnh Nắng Hạ một lát nữa thôi cũng được. Huy Lin him lặng một lát, rồi ngay khi anh toan đứng lên thì giọng mẹ anh cũng vang lên :

- Sự ngập ngừng của con có phải thay cho lời đồng ý phải không?

Cả Huy Linh và Nắng Hạ cùng giật thót. Nắng Hạ quay người tròn xoe mắt nhìn Huy Linh chờ đợi.

Tại sao Huy Linh lại không nói gì? Hay phải chăng anh đã thay đổi? Chẳng lẽ lại là thế thật?

Nắng Hạ bắt đầu thấy lo lắng hơn. Bỗng dưng mọi tin tưởng đã đặt vao Huy Linh chợt tan biến đi đâu hết. Cô thấy sợ Huy Linh, cô sợ anh sẽ nói ra những lời làm cho cô không bao giờ được thoát khỏi nơi đây nữa. Và trước khi Huy Linh kịp đứng lên thì Nắng Hạ đã nhanh chân hơn, cô trở lại vẻ mạnh mẽ của mình :

- Thưa bác! Mọi chuyện không như bác và mọi người nghĩ đâu ạ. Con và Huy Linh không thể đến được với nhau đâu ạ, chính vì thế bác hãy cho con rời khỏi đây đi ạ.

Mẹ Huy Linh hơi bất ngờ, bà tái mặt :

- ch.uyện ấy không phải do con quyết định nên con hãy ngồi xuống đi. Ta đang hỏi Huy Linh. Mẹ Huy Linh nghiêm khắc, ánh mắt của bà sắc lạnh ném về phía Nắng Hạ.

Nắng Hạ không còn cái sợ sệt, câu nệ như ban đầu nữa, cô nhanh nhẹn đáp trả :

- Bác! Chuyện có lien quan đến cuộc đời của cả con nữa, vậy thì tại sao lại chỉ mình Huy Linh được quyết định tất cả, còn con thì không?

Huy Linh sợ hãi đưa tay kéo nhẹ ra hiệu cho Nắng Hạ, nhưng cô vẫn mặc kệ, cô vẫn là cô - một Nắng Hạ bướng bỉnh.

- Cô biết mình đang nói gì không? Mẹ Huy Linh chuyển cách xưng hô, có lẽ bà cũng đã không giữ nổi bình tĩnh được nữa trước sự vô lễ của Nắng Hạ. Bà nói đầy hàm ý :

- Cô là một người không hiểu gì về phép tắc ở nơi đây như thế nào, ta hiểu. Nhưng thái độ vừa rồi của cô không giống với những người lịch sự quyền quý cao sang, những người phụ nữ đoan trang thùy mị một chút nào cả.

Nắng Hạ cười nhẹ không chút rụt rè :

- Vâng thưa bác, à không, phải là thưa bà mới đúng. Thưa quý bà đáng kính. Tôi - có thể đúng là như bà nghĩ. Nắng Hạ cũng đổi lại cách xưng hô, cách xưng hô cho biết cô cũng đang nóng giận tột đỉnh, có lẽ những lời nói vừa rồi của bà đã xúc phạm cô một cách nghiêm trọng : - Tôi không quyền quý cao sang, không đoan trang thùy mị, cũng chẳng ra gì cả. Cho dù tôi có như thế nào đi chăng nữa thì tôi cũng không quan tâm. Chính vì tôi yếu kém như thế nên tôi không thể nào xứng đáng với cái vị trí mà bà đã kì công xắp đặt. Cho nên tôi mong bà hãy cho tôi trở về với gia đình của tôi, trả tôi về với cuộc sống mà tôi vốn có.
 
Gia đình Huy Linh ai cũng tái mặt, họ sợ Nắng Hạ sẽ nói ra bí mật về cô cho mọi người biết. Mọi người trong phòng thì chẳng ai hiểu gì cả, họ chỉ nghĩ được đơn giản có lẽ là cô đã quen được bên cạnh bố mẹ nuông chiều nên nhớ họ khi những ngày qua ở với Huy Linh.

- Cô...cô...vừa nói gì? Mẹ Huy Linh lắp bắp.

- Tôi cần trở về với gia đình, bên cạnh người thân của tôi, làm sao tôi có thể ở lại một nơi mà tôi không quen biết, không có một người thân thích, không có gì cả.

Nắng Hạ không hiểu tại sao sau câu nói vừa rồi của mình lại khiến cho mẹ Huy Linh xúc động mạnh đến vậy. Bà bỏ bàn họp, đi nhanh về phòng trong như đang trốn tránh một điều gì đó. Sau đó thì Huy Linh và bố của mình cũng vội vã chạy vào theo sau.

Nắng Hạ lúc này mới nhìn về phía mọi người, có lẽ vừa rồi cô đã không giữ nổi bình tĩnh nên có nói hơi nặng lời thì phải. Cô biết mình vừa gây ra một tai họa lớn, nhưng cô không ân hận, cô ngồi xuống, đón chờ hậu quả mình xắp phải ghánh chịu cho dù có như thế nào đi nữa.

Mọi người trong phòng nhìn Nắng Hạ, họ chỉ lắc đầu, rồi thở dài. Họ không hiểu được tại sao bố mẹ Huy Linh lại đưa một người như Nắng Hạ vào đây rồi lại phải chứng kiến cảnh ngược đời vừa rồi.

Nắng Hạ sẽ như thế nào đây?

Trong phòng, Huy Linh lặng lẽ đứng bên quan sát bố mẹ mình đang nói chuyện. Không phải vì giận Nắng Hạ mà bà bỏ vào đây, mà vì bà không muốn mọi người nhìn thấy bà khóc.

- Bố mẹ, có phải vừa rồi Nắng Hạ đã hơi quá đáng không ạ? Huy Linh không hiểu được câu chuyện của bố mẹ mình, anh đành cất lời hỏi.

- Có đấy! Con bé có một tội là đã làm cho mẹ con phải buồn đấy. Bố anh khẽ mỉm cười.

Thấy mẹ cũng đang cười với mình, Huy Linh thấy bối rối ra mặt, anh lo lắng:

- Sao ạ?

- Vừa rồi con bé đã làm cho mẹ con nhớ lại quá khứ của mình. Con có nhớ cũng ngày này 28 năm về trước mej con cũng đã làm cho nội con tức giận lắm không? Mẹ con cũng đã đứng lên thẳng thắn từ chối bố đó.

Thì ra mẹ Huy Linh không trách mắng gì Nắng Hạ cả, bà chỉ ngạc nhiên khi rõ ràng cô đã được cho ăn lá chen, thế mà tại sao vừa rồi lại nói được những lời nói như vậy. Bà chỉ nghiêm khắc, lạnh lùng trong công việc, nhưng bà là người hơn ai hết thấu hiểu được tâm trạng của Nắng Hạ đang như thế nào. Bà cũng đã từng như Nắng Hạ, bà cũng đã từng trải qua những giờ khắc như thế, làm sao bà lại có thể trách mắng Nắng Hạ được lời nào chứ.

Huy Linh giấu đi nụ cười trên môi, lòng anh thấy nhẹ nhõm và vui lạ thường.

- Huy Linh! Nói thật cho mẹ nghe đi con, con hớt hải chạy vào đây vì sợ mẹ trách mắng con bé điều gì đúng không?

Huy Linh luống cuống :

- Không! Không phải! Tại con lo cho mẹ, sợ mẹ buồn giận nên chạy vào an ủi đấy chứ.

- Này con trai! Mẹ là người đã sinh ra con, tính nết con như thế nào mà mẹ lại không biết ư. Con thích con bé đó rồi phải không?

Huy Linh vẫn kiên quyết không thừa nhận.

- Con trai đừng giấu mẹ nữa. Ngay từ khi con bước vào phòng họ thì mẹ đã biết con khác với những lần trước. Cái vẻ mặt của con chỉ đánh lừa được người ta thôi chứ không qua mắt mẹ được đâu.

Việc cố tình đi chậm lại để nhắc nhở Nắng Hạ đến chào bố mẹ anh, cả lúc cô im lặng khi được hỏi đến tên vì cô không chú ý, anh đã khéo léo ấy nhẹ chân cô, mẹ anh đều rõ. Anh cố tình giả bộ như không hề quan tâm đến cô nhưng lại vô cùng lo lắng khi Nắng Hạ đứng lên nói những điều cô nghĩ với mẹ mình. Tất cả, tất cả đều không thể lọt qua mắt được bà.

- Con trai, con rất quan tâm đến con bé nhưng tại sao lại phải giấu giếm đi như thế chứ?

Biết không thể giấu mọi chuyện hơn được nữa, Huy Linh đành phải nói hết tất cả sự thật. Anh còn xin bố mẹ mình đừng vì anh quý mến Nắng Hạ mà bắt cô ở lại nơi đây. Tình yêu với gia đình cô quá lớn, không điều gì có thể níu giữ cô lại nơi này được.

- Con nghĩ rằng chỉ mình con không đồng ý thì con bé sẽ được quay về với cuộc sống cũ được sao? Con trai mẹ ngốc quá! Đã yêu người ta đến như thế sao còn để người ta rời xa mình chứ? Con quên mất một điều quan trọng là cánh cửa trên ngọn đồi chỉ được mở hai lần trong một năm ư? Làm sao con bé có thể trở về ngay trên đó trong nay mai được?

Huy Linh sững người lại.

Đúng rồi! Anh đã quên mất điều đó. Tại sao anh lại có thể quên đi một điều quan trọng như thế chứ?

Bố mẹ anh đã đồng ý rằng sẽ cho cô trở về với thế giới của cô nếu cô muốn, và Huy Linh có 6 tháng để giữ Nắng Hạ lại cho riêng mình.

Trong phòng riêng của gia đình Huy Linh, vừa nghe thấy tin mình phải ở lại đây trong vòng 6 tháng, Nắng Hạ sững người lại. Phải chăng đúng là Huy Linh đã không giữ lời hứa với cô, anh đã chọn lấy sự ích kỉ của riêng mình để giữ cô ở lại?

Nắng Hạ tái mặt khi nghĩ mình đã đúng, Huy Linh đúng là một kẻ dối trá.

Mẹ Huy Linh giải thích rõ lí do cho Nắng Hạ hiểu, nhữn cô không tin, mắt cô rưng rưng :

- Mọi người lừa con. Có phải mọi người lừa con để giữ con ở lại không? Nắng Hạ nghẹn ngào, cô không thể nói thêm được gì.

Huy Linh đến bên, anh nhẹ nhàng giải thích cho Nắng Hạ :

- Nắng Hạ! Em có nhớ là cũng đã có lần tôi nói với em rằng cái ụ đất trên đồi ấy chỉ được mở 2 lần trong một năm không?

Đúng là đã có lần anh nói với cô như thế, biết không phải gia đình Huy Linh nói dối mình, Nắng Hạ như đang cầu khẩn :

- Hai bác thương con, cho con về nhà đi, chỉ lần này nữa thôi.

Làm sao mà họ có thể đồng ý được khi cánh cửa đó là một phần của bí mật nơi đây. Việc họ đồng ý cho Nắng Hạ quay trở lại trên kia sau 6 tháng nữa đã là một điều đã vượt quá khả năng của họ, bí mật của vương quốc không thể để lộ ra bên ngoài được. Đúng là không thể.

- Con phải làm sao bây giờ? Sáu tháng xa nhà con biết sống như thế nào đây? Nước mắt Nắng Hạ nhạt nhòa trên khuôn mặt, cô nấc lên, cố gắng kìm nén nhưng không thể. Bà ôm lấy cô vào lòng an ủi :

- Con đừng khóc nữa, mọi chuyện rồi sẽ có cách giải quyết thôi mà.

Giờ thì Nắng Hạ khóc to thành tiếng, trong nghẹn ngào cô nói :

- Sáu tháng nữa trở về, con sẽ không kịp một năm học mới, sáu tháng không có bố mẹ bên cạnh, con biết làm thế nào bây giờ? Bác ơi! Con khổ quá! Hu hu...

Bà xúc động, nước mắt bà cũng đã rơi. Nắng Hạ giống bà quá, nỗi đau này bà hiểu rõ hơn ai hết. Nắng Hạ yếu đuối dựa vào bà như một đứa trẻ.

Để tốt hơn cho Huy Linh và mình, Nắng Hạ phải đồng ý tiến tới giai đoạn tìm hiểu cùng anh, nghĩa là cô sẽ chính thức là người yêu bên cạnh Huy Linh, Huy Linh sẽ trở thành một nửa của cô, một nửa không thể thiếu được. Nếu như không đồng ý, cô sẽ không được sống trong khu chính trị này mà phải ra ngoài vùng dân sinh sống. Mà cô thì làm gì có ai thân thích đâu.

- Cảm ơn con, con đã làm Huy Linh thay đổi, con đã làm được những việc mà ta và mọi người không ai làm được. Từ nay, con hãy coi nơi đây là nhà của mình, coi chúng ta như bố mẹ của con, mọi người sẽ yêu thương con như yêu thương người trong cùng một gia đình vậy.

Cuộc họp chấm dứt, mọi người ra về với vẻ vui mừng nhưng trong ai cũng thắc mắc rằng tại sao gia đình Huy Linh lại có thể đồng ý Nắng Hạ được chứ?

Huy Linh thì vui lắm, anh đang hạnh phúc. Một điều bất ngờ đã xảy ra, một điều mà anh đã không một lần nghĩ tới, Nắng Hạ đã không rời xa anh nữa, Nắng Hạ đã trở thành một người con gái bên cạnh anh danh chính ngôn thuận. Trước mắt anh đang là những tháng ngày hứa hẹn với anh bao điều tuyệt đẹp, những ngày mà anh có Nắng Hạ.

Cái tin này được lan truyền đi khắp các ngõ ngách của vương quốc, ai cũng mong có một ngày được nhìn thấy người con gái của Huy Linh, có lẽ cô phải là một người con gái đặc biệt thì mới có thể chinh phục được trái tim của Huy Linh chứ.

Còn lại bố mẹ Huy Linh trong phòng, hai người nói chuyện với nhau, cả hai người bọn họ đều rất có ấn tượng với Nắng Hạ, cô đã sống thật với chính con người của cô, ngây thơ và trong sáng, không toan tính vụ lợi, không vì giàu sang phú quý mà trở nên ích kỉ. Bên cạnh Nắng Hạ, họ thấy thật thoải mái, khác hẳn với bốn cô gái trước đây mà họ đã gặp, bề ngoài thì có vẻ như lễ phép ngoan ngoãn nhưng bên trong đang nghĩ gì thì không ai biết được.

Từ nhỏ Huy Linh đã phải sống theo đúng khuôn phép là một cậu chủ uy quyền, bố mẹ anh thì do quá bận rộn với công việc của mình mà không thể bên cạnh anh, chỉ bảo và quan tâm chăm sóc anh thường xuyên được. Anh lớn lên khép mình, ít nói ít cười, khuôn mặt lúc nào cũng lạnh giá vô cảm, chẳng ai có thể biết được anh đang nghĩ gì nữa. Chỉ mấy ngày ở cùng với Nắng Hạ mà có vẻ như anh đã khác trước, bố mẹ anh hi vọng Nắng Hạ sẽ bên cạnh Huy Linh, giúp anh thoát khỏi rào cản đã ngăn cách anh bấy lâu.

- Nhìn bọn trẻ, anh lại nhớ đến ngày xưa, cái thời mà anh và em còn rất trẻ, khi ấy mình cũng như thế này. Bố Huy Linh lên tiếng.

Rồi hai người cùng nhìn nhau, cười hạnh phúc.



******** ********



Theo chân Huy Linh đi dọc hành lang, Nắng Hạ im lặng buồn. Cô nhớ rằng chỉ vài phút trước thôi, cũng trên con đường này, trong cô là sự lo lắng, hồi hộp vì ngỡ mình xắp được trở về với thế giới của mình, vậy mà giờ đây đã tan biến.

Nghĩ đến quãng thời gian 6 tháng phải xa nhà và sống ở một nơi xa lạ này, cô đã chỉ muốn khóc, khóc thật to và gọi tên bố mẹ mình đến cứu nhưng cô không thể. Cô biết dù mình có khóc thảm thiết đến đâu đi chăng nữa thì mọi chuyện cũng chẳng thay đổi được gì cả. Cô phải kìm nén, kìm nén cho giọt nước mắt biến thành nghị lực, thành sức mạnh giúp cô vượt qua những ngày tháng dài xắp tới. Cô sẽ phải vững vàng bước tiếp chặng đường, tất cả cô làm và chịu đựng chỉ để chờ đến ngày quan trọng ấy.

Đi bên cạnh Nắng Hạ, thấy cô im lặng buồn, Huy Linh lên tiếng :

- Nhìn em thôi mà tôi cũng thấy buồn quá!

- Chẳng lẽ tôi phải chạy khắp các hành lang cười to hạnh phúc cho mọi người nhìn thấy hả? Nắng Hạ nói trong ấm ức.
 
Huy linh mấm môi nhịn cười, cái vẻ trẻ con ngô ngố ấy của cô đáng yêu quá khiến anh chỉ muốn quay sang ôm cô vào lòng.

Trở về phòng Huy Linh, Nắng Hạ thấy thoải mái hơn nhiều. Đi dọc hành lang, ai cũng nhìn, ai cũng xét nét Nắng Hạ sau lưng khiến cho cô không thể tự nhiên được. Như nhớ ra điều gì đó, Nắng Hạ quay sang hỏi Huy Linh :

- Này! Thế chẳng lẽ những ngày xắp tới tôi vẫn phải ở chung phòng với anh thế này à?

- Ừ! Chứ em nghĩ em sẽ ở đâu chứ? Huy Linh gật gật đầu, mặt anh tỉnh bơ.

- Gì hả? Nắng Hạ trợn tròn mắt : - Cả nhà anh có bị làm sao không vậy? Sao lại để một người con gái như tôi ở chung với một người như anh được chứ? Làm sao lại thế được?

- Em đã trở thành người yêu tôi, có điều gì mà lại không ở chung phòng với tôi được chứ? Như thế sẽ tiện cho quá trình tìm hiểu của hai người mà. Huy Linh cố gắng dấu đi nụ cười trên môi.

Nắng Hạ nhảy bổ lên gân cổ cãi lại, nhất định không chịu sự xắp đặt như thế. Biết không nên làm cho câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn, Huy Linh mới chịu nói thật rằng Nắng Hạ sẽ được chuyển sang phòng đối diện với phòng của Huy Linh. Nắng Hạ ấm ức khi biết mình vừa bị lừa, cô xị mặt:

- Anh được lắm, dám trêu tôi à. Anh nhớ đấy.

- Nhớ chứ sao quên được. Để xem em làm gì được tôi nào? Huy Linh nhìn Nắng Hạ đầy âu yếm, anh có vẻ thách thức. Nắng Hạ từ từ bước đến gần Nắng Hạ, cô mỉm cười khó hiểu :

- Làm gì anh hả? Làm như thế này này. Vừa nói cô vừa dùng hết sức mình dẫm mạnh lên chân anh. Do quá bất ngờ, anh không kịp tránh được. Anh ôm chân kêu la, anh đau thật sự, và nghĩ Nắng Hạ sẽ lo lắng nhưng cô đã không như thế, cô bỏ vào trong, để Huy Linh ngồi ngoài hụt hẫng nhìn theo. Anh không ngờ Nắng Hạ lại "bạc tình bạc nghĩa" đến như thế.

- Thôi chào nhé! Từ nay tôi không phải ở nhờ phòng của kẻ xấu nữa rồi. Nắng Hạ đứng trước cửa phòng Huy Linh nói to rồi chạy thẳng một lèo về phòng mình sau khi đã được dọn đồ xong xuôi đâu đấy.

Huy Linh buồn bã, anh lặng lẽ nhìn theo bóng Nắng Hạ khuất dần sau cánh cửa. Những ngày sống cùng cô trong thời gian vừa qua thật ý nghĩa biết bao. Từ bây giờ anh sẽ lại trở về với những tháng ngày trước đây, một mình trong một căn phòng rộng lớn, thật trống trải. Giá mà có thể lôi Nắng Hạ quay trở lại đây thì hay biết mấy. Trên chiếc gi.ường nhỏ đặt cạnh gi.ường anh, trong phòng bếp, ngoài vườn hoa, đâu đâu anh cũng chỉ nhìn thấy hình bóng của Nắng Hạ đang cười nói, quát mắng anh. Nắng Hạ đã đi rồi, nhưng lại đi theo một cách khác. Nắng Hạ không xa anh, không rời bỏ nơi đây, không bỏ rơi vườn hoa của anh là anh đã hạnh phúc lắm rồi.

Cứ nghĩ mình và Nắng Hạ đã chính thức là một đôi tình nhân yêu nhau, có thể sánh đôi cùng nhau đi trên khắp các ngõ nhỏ trong vương quốc, cùng sánh đôi tay trong tay đi đến những miền xanh trải dài vô tận đầy yêu thương...anh quá đỗi hạnh phúc. Cho đến giây phút này, anh vẫn không thể tin đó là sự thật. Sự thật là Nắng Hạ đã nhận lời làm người yêu anh. Tiếng yêu sao nghe vẫn còn vụng về quá!

Đây mới chỉ là môt sự khởi đầu thôi, còn sau này anh sẽ tự mình viết lên trang giấy trắng của Nắng Hạ những hạnh phúc, những yêu thương, những dịu ngọt trong cuộc đời để bù đắp những mất mát mà cô đã, đang và sẽ phải chịu. Anh sẽ viết, viết cho Nắng Hạ một câu chuyện tình, câu chuyện tình ấy có Nắng Hạ, có cả Huy Linh cùng đôi chuông gió trong huyền thoại. Anh muốn được yêu cô, được che chở cho cô suốt cả cuộc đời này. Anh muốn hét lên thật to cho mọi người nghe thấy, cho tất cả mọi người đều hiểu được rằng anh yêu Nắng Hạ như thế nào. Nắng Hạ ơi, anh yêu em! Anh yêu Nắng Hạ - người con gái của cuộc đời anh!!!

Hết chương 1!





Chương hai : Những mảng màu

yêu thương !!!

Nhận lời làm người yêu của Huy Linh, Nắng Hạ phải cùng với anh ra mắt rất nhiều người. Công việc đầu tiên mà hai người phải làm đó là ra mắt nội của anh trong bữa ăn gia đình.

Nắng Hạ đang trong phòng tắm thay đồ, Huy Linh đứng ngoài trêu trọc :

Này! Em đi ăn cơm với người trong gia đình tôi chứ có phải ai xa lạ đâu mà chuẩn bị ghê thế hả?

Nắng Hạ chỉ im lặng, một lúc lâu sau cô mới chịu bước ra. Huy Linh mắng yêu Nắng Hạ :

Hai phút của con gái là như thế này đây sao?

Nắng Hạ chỉ cười, cô đưa tay vuốt gọn hai bím tóc ra trước. Bộ váy nhỏ nhỏ xinh xinh có cái nơ thắt ngang lưng làm cho cô nhìn đáng yêu như búp bê vậy.

Huy Linh lén nhìn Nắng Hạ rồi nói nhanh như sợ cô cướp mất lời :

Dễ thương thì có đấy nhưng tôi đảm bảo em sẽ bị nội trách mắng. Sao vậy? Nội là người khó tính và khắt khe lắm. Đi ăn cơm cùng nội, nói chuyện cùng nội, ai cũng phải mặc bộ lễ phục truyền thống, phải nghe lời nội nói, phải ngoan ngoãn lễ phép. Nội rất coi trọng lễ giáo phong kiến ngày xưa, cho nên phụ nữ thời nay thường hay bị nội phê phán cách ăn mặc và cách đi đứng, đến mẹ tôi cũng phải làm theo mọi lời nội nói đấy. Mặc kệ nội anh thôi. Tôi thì không thể nghe mọi lời mà nội anh nói được, tôi cũng có suy nghĩ, có cuộc sống riênng của tôi chứ. Nội anh...vô lí lắm.

Huy Linh thở dài chịu thua :

Lần đầu tiên trong đời tôi gặp thêm được một người ngang bướng, cố chấp giống nội tôi đấy. Em mà cho đi nói chuyện với nội thể nào chẳng cãi nhau to. Không một ai chịu nghe lời người khác gì cả.

Nắng Hạ toan gân cổ lên cãi lại anh thì có tiếng gõ cửa vang lên, Hương Lan được bà chủ giao cho trọng trách tới đây để thong báo với Huy Linh rằng nội anh đang trên đường đến phòng ăn rồi. Dù không phải một phép tắc hay một quy định đặt ra nhưng đã trở thành thông lệ, bao giờ mọi người cũng phải có mặt ở phòng ăn trước khi nội đến. Nếu ai mà có đến sau thì chắc chắn sẽ bị nội trách phạt. Nội không quen cảm phải chờ đợi người khác bao giờ, chỉ có người khác chờ đợi nội là điều hiển nhiên thôi.

Nắng Hạ mỉm cười đầy ẩn ý, cô quay sang Huy Linh lém lỉnh :

Sắp được gặp nội của Huy Linh rồi!!

Cô nói với Hương Lan :

Em đi trước đi, tôi với Huy Linh sẽ đi ngay.

Cử chỉ thân mật vừa rồi của Nắng Hạ đã khiến cho cả Huy Linh và Hương Lan bất ngờ. Nắng Hạ thân thiện và không câu nệ, không hách dịch với ai bao giờ cả. Cô không phân biệt cao sang thấp hèn, không phân biệt chủ tớ mà còn đối xử rất tốt với họ nữa, điều này càng làm cho Huy Linh thêm yêu mến cô hơn, quý trọng cô hơn.

Đã môt lúc trôi qua, Huy Linh sốt ruột đi vào trong phòng bếp, anh giật mình khi nhìn thấy Nắng Hạ đang ngồi ung dung trong bếp gọt xoài xanh. Cô đang làm món khoái khẩu của mình.

Huy Linh có ý nhắc nhở :

Em không nghe thấy là nội đang trên đường đến phòng ăn rồi sao mà còn ngồi đây thế này?

Nắng Hạ thản nhiên đáp :

Tôi nghe thấy rồi mà. Sao em vẫn còn ngồi đây làm những chuyện này được chứ? Em làm chúng ta muộn mất rồi, tôi nghĩ em bận chuyện gì cơ. Giờ này thì nội đã đến phòng ăn trước chúng ta rồi. Càng tốt! Tôi đang làm món xoài dầm, có lẽ tẹo bữa sẽ không được ăn no đâu.

Huy Linh nghiêm mặt trước thái độ thờ ơ dửng dưng của Nắng Hạ, anh nhấn mạnh lại cho cô hiểu rõ :

Em đang làm sao đấy Nắng Hạ? Tất cả mọi người đều sợ uy quyền của nội thì em lại như đang thách thức với nội vậy. Rồi em sẽ phải ân hận đây Nắng Hạ, cứ kiểu ngang ngạnh này thì em sẽ không sống yên được với nội đâu. Kệ tôi! Nội anh có ghét thì ghét tôi chứ có ghét lây sang anh đâu mà anh lo. Nắng Hạ gân cổ bảo vệ ý kiến của mình. Em quá đáng lắm, tôi lo cho em nên mới nói thế chứ tôi thì lo gì chứ. Lần đầu tiên tôi đưa em ra mắt nội, tôi muốn mọi điều được tốt đẹp hơn thôi. Xong! Đi thôi. Nắng Hạ để dao xuống bàn, cô đứng lên đi ra cửa, vẫn bình tĩnh lạ thường.

Huy Linh im lặng đi bên Nắng Hạ, anh thấy giận Nắng Hạ. Sao cô lại có thể như thế được chứ?

Anh sao thế? Giận tôi à?

Huy Linh không nói gì, cô tiếp tục :

Anh có biết vì sao tôi lại cố tình làm như thế không?

Huy Linh vẫn im lặng, có lẽ anh giận Nắng Hạ thật. Nắng Hạ nhẹ hang giải thích :

Tôi mong nội Huy Linh sẽ ghét bỏ tôi. Tôi sợ. Bố mẹ Huy Linh tốt với tôi như thế, nếu bây giờ mà nội của anh mà yêu quý tôi nữa thì tôi khó lòng mà có thể rời khỏi đây được.

Huy Linh lúc này mới cất lời, giọng anh dịu dàng :

Nắng Hạ ngốc! Bố mẹ tôi đã hứa là sẽ đồng ý cho em quay lại nếu em muốn mà. Nhưng tôi vẫn thấy lo. Nếu chẳng may bố mẹ anh có muốn giữ tôi ở lại thì đã có nội anh phản đối. Nắng Hạ ngốc quá! Em phải tin lời của bố mẹ tôi chứ. Tôi cứ nghĩ em đang cố tình trêu tức nội vì cái tính ngang bướng của em. Tin nhưng...Ơ..Chân Huy Linh sao thế này? Nắng Hạ chỉ tay vào chân Huy Linh vì thấy anh đi lặc lè không tự nhiên. Có người làm chân tôi thế này mà lại quên đấy. Vô tâm thật đấy! Ơ hơ...Anh đau thật à? Chẳng lẽ tôi lại giả bộ sao? Cả người em nặng đến thế này đè lên đôi bàn chân nhỏ nhắn của tôi, không bị đau mới lạ đấy. Tại anh chứ. Hư, giờ còn trách ai được chứ. Nắng Hạ không chịu thua Huy Linh một lời nào, cô quay đi ương bướng, nhìn những cử chỉ nửa trẻ con nửa ngây ngô này của Nắng Hạ mà anh thấy yêu cô quá.

Huy Linh nín thở kéo Nắng Hạ đến đứng sát cạnh mình và cúi chào mọi người lễ phép :

Con chào nội, con chào bố mẹ.

Nắng Hạ đưa mắt quanh tìm nội Huy Linh, bà đang ngồi trên ghế cùng một bộ mặt lạnh lùng, khó đăm đăm, khuôn mặt đanh thép mà khi nhìn vào đó, Nắng Hạ nghĩ niềm vui, hạnh phúc chắc chưa khi nào xuất hiện trên đó cả. Nắng Hạ cũng khẽ cúi người :

Dạ, con chào nội, con chào hai bác.

Bố mẹ Huy Linh khẽ mỉm cười, trấn an bình tĩnh :

Ừ! Hai con có việc gì bận à? Sao đến muộn thế? Thôi vào ăn đi, thức ăn nguội hết cả rồi. Mẹ Huy Linh nhanh trí giải thoát cho hai người nhưng nội đã cắt ngang, giọng bà đầy uy quyền : Thật không biết phép tắc gì cả. Huy Linh! Chẳng lẽ ngay cả con, con cũng không biết được điều đơn giản ấy sao? Có còn coi phép tắc ra gì nữa không?

Huy Linh cúi mặt ra vẻ hối lỗi :

Con xin lỗi, là tại con ạ.

Nội quát lớn :

Thôi đi! Con không phải bao che cho kẻ khác đâu. Chẳng lẽ ngay cả con mà ta cũng không hiểu sao? Từ trước tới nay có bao giờ cháu đến muộn một cách vô lễ như thế này đâu. Rồi nội quắc mắt nhìn sang Nắng Hạ, ánh mắt như có tia sét chạy dọc sống lưng cô : Cô là Nắng Hạ? Giọng nội không có chút gì là thân thiện. Dạ. Nắng Hạ gật nhẹ. Nghe nói trong buổi họp sáng nay cô đã rất vô lễ? Nội bắt đầu xét nét làm khó Nắng Hạ.

Mẹ Huy Linh quay sang nói với nội nhẹ nhàng :

Bọn trẻ đã biết lỗi rồi mà mẹ, mẹ tha lỗi cho chúng đi. Thôi hai con vào ăn cơm đi. Bà ra hiệu cho Huy Linh, anh hiểu ý toan lôi Nắng Hạ vào thì nội quát lớn : Con để yên cho ta nói chuyện với chúng đã. Lần đầu tiên mà đã vô phép tắc, vô kỉ luật như thế này thì làm sao mà chấp nhận được chứ. Cứ đứng đó đi.

Mẹ Huy Linh cúi mặt lo lắng. Huy Linh thì thấy rõ sự giận giữ trên khuôn mặt nội, anh hết nhìn nội mình rồi lại quay sang nhìn Nắng Hạ, cô vẫn bình tĩnh đứng đó, suy nghĩ một mình.
 
Tại sao con người nơi đây ai cũng phải tỏ ra uy nghiêm khó tính như thế? Mẹ Huy Linh khi trong buổi họp sáng nay cũng thế, nhưng giờ thì bà trở về đúng với vị trí một người vợ ngoan, một người mẹ hiền thương con và một người con dâu tốt. Không biết đằng sau nội là một người như thế nào đây? Đến cái tuổi như nội thì ai chẳng yêu thương con cháu, nhưng nội lại chọn cách yêu thương con cháu bằng những nguyên tắc, những quy định để uốn nắn con cháu mình trở thành một người mẫu mực, tốt đẹp. Nội đã không biết rằng sự yêu thương ấy lại chính là rào cản ngăn cách tình yêu của nội đến với mọi người. Thật đáng buồn cho sự sai lầm ấy!

Cô ăn mặc cái gì thế kia? Giọng nội phê bình, có ý mỉa mai. Nắng Hạ vẫn như không có chuyện gì: Dạ, có vấn đề gì ạ? Cô cso nghe ai nói rằng khi đi dự một buổi họp, khi ăn cơm cùng gia đình thì cô phải ăn mặc theo đúng nghi lễ truyền thống không? Con có nghe nói rồi ạ, nhưng con thấy nó gò bó không thoải mái chút nào cả. Huy Linh đã cố giật tay cô ra hiệu nhưng cô vẫn trả lời hết suy nghĩ của mình.

Nội không nói gì Nắng Hạ nữa, bà quay sang nhìn bàn chân sưng đỏ của Huy Linh lo lắng :

Chân cháu sao thế kia? Da, tại khi chuẩn bị đến đây thì cháu bị té ngã nên mới đến muộn đấy ạ.

Nắng Hạ mấm môi nhịn cười, cô không ngờ Huy Linh lại đối đáp giỏi đến thế.

Nội nhăn trán nhìn Nắng Hạ :

Cô cười gì? Huy Linh bị đau, cô thấy vui lắm à? Nội quay sang nói chuyện với Huy Linh, bà không muốn mất thời gian để nói chuyện với một người không ra gì như Nắng Hạ : Huy Linh! Ta không ngờ là con lại đi đồng ý một người như thế này, cháu làm ta thực sự thất vọng.

Bà quay sang bố mẹ Huy Linh và nói :

Hai con thật là sai lầm, chuyện của Huy Linh sẽ phải xem xét lại thôi, chính ta sẽ xem xét lại chuyện này. Có lẽ đã quá vội vàng rồi.

Huy Linh tái mặt lo sợ. Nắng Hạ ơi là Nắng Hạ, cô thì đang hả hê với cái kế hoạch của mình, cô có biết được tâm trạng của anh đang như thế nào đâu. Nội nhìn thái độ của Nắng Hạ mà khó hiểu. Đáng lí ra thì cô đã phải rối rít xin nội tha thứ, vậy mà cô chỉ đứng đó im lặng là sao? Nội tự hỏi không biết Nắng Hạ có bị làm sao không nữa, hình như là cô có vấn đề thật thì phải. Và cả Huy Linh nữa, hình như anh cũng bị ...dở hơi nên mới đồng ý cô gái thứ 5 này. Rồi nội cũng phải miễn cưỡng cho hai người vào trong, nhìn theo từng cử chỉ hành động của Nắng Hạ mà mặt nội tái đi vì giận. Nội không nói gì, nhưng thà nội cứ mắng, cứ quát cô còn hơn, nội cứ im lặng như thế này càng làm Huy Linh và bố mẹ của anh thêm lo. Hay phải chăng nội đang toan tính một điều gì đó để trừng phạt Nắng Hạ, nội vẫn nổi tiếng với những hình phạt quái gở mà nội tự mình nghĩ ra từ trước tới nay.

Mọi người cúi ănn lặng lẽ mà không ai nói với ai một lời nào, không khí trùng xuống một cách nặng nề.

Bỗng Nắng Hạ quay sang hỏi mẹ Huy Linh ;

Bác ơi, cho con hỏi, có phải ngày nào mọi người cũng cùng ăn chung như thế này ạ?

Mẹ Huy Linh nhắc nhở khẽ :

Để ăn xong mình nói chuyện sau nhé, khi ăn cơm mà nói chuyện là bất lịch sự đấy. Sao lạ vậy bác? Ai lại đặt ra cái nguyên tắc kì cục vậy nhỉ? Nắng Hạ ngây ngô nói. Ta đấy, có sao không? Nội hắng giọng cao, nhưng Nắng Hạ cũng không sợ hãi, cô cười nhẹ và trả lời tự nhiên : Dạ không sao ạ, nhưng như vậy thì không hay lắm.

Bố mẹ Huy Linh, cả anh và nội đều giật thót. Từ trước đến nay chưa một ai dám chê trách phê bình những nguyên tắc mà nội đặt ra cả. Nội hỏi lại, cố gắng kiềm chế :

Cô thử nói rõ cho ta nghe nào. Con thấy chỉ đến bữa cơm là mọi người trong gia đình mới có dịp được ngồi cùng nhau, lẽ ra mọi người phải tận dụng thời gian này để chia sẻ, hỏi han nhau cho không khí gia đình thêm ấm cúng chứ ạ. Ai lại cứ cắm cúi ăn nhanh thật nhanh cho xong bữa, người nào biết người đấy, như thế thì chán lắm. Bữa cơm là lúc để mọi người trong gia đình thêm xích lại gần nhau hơn, ở nhà con cũng vậy mà.

Nắng Hạ huyên thuyên một hồi mà không để ý đến sắc mặt của mọi người trong phòng.

Nội dừng đũa, đứng lên đi ra cửa. Nội nói như ra lệnh :

Nắng Hạ, cô đi theo tôi. Đi một mình.

Quá bất ngờ, Nắng Hạ còn chưa biết phải làm gì thì mẹ Huy Linh quay sang dặn dò :

Con làm cho nội giận rồi, nội có nói gì thì cũng phải im lặng ngoan ngoãn nhé, đừng cãi lời nội nữa.

Nắng Hạ đứng lênn trấn an mọi người :

Con không sao đâu ạ, hai bác cứ yên tâm đi.

Ba người còn lại trong phòng ngồi nhìn theo Nắng Hạ thấy lo lắng, bố Huy Linh quay sang hỏi :

Huy Linh! Con bé đang có chuyện gì à? Ta thấy thái độc của con bé hôm nay lạ lắm.

Mẹ Huy Linh cũng đồng tình theo.

Huy Linh cười chịu thua :

Bố mẹ không phải thắc mắc đâu ạ, cô ấy cố tình làm thế đấy, có lẽ cô ấy đang vui lắm. Mẹ không hiểu gì cả.

Huy Linh kể rõ đầu đuôi cho mọi người nghe, nghe xong câu chuyện ai cũng phải phá lên cười với cái suy nghĩ của Nắng Hạ.

Mẹ Huy Linh nhớ ra, quay sang hỏi chân của Huy Linh có sao không?

Lớn thế này còn để bị ngã sao? Mẹ anh mắng yêu anh. Ngã gì đâu, Nắng Hạ làm đấy mẹ. Huy Linh mỉm cười.

Bà khẽ giật mình :

Nắng Hạ ư? Sao lại để con bé làm thế với con chứ, ta thấy con đã chiều con bé quá rùi đấy. Hì hì. Huy Linh gãi đầu : - Tại con trêu cô ấy là bọn con phải ở chung phòng với nhau nên...

Mẹ anh cười hạnh phúc, bà nhìn như thấu vào trong tâm hồn con trai mình :

Con trai mẹ đã biết đùa từ bao giờ thế? Con có thấy con đã thay đổi nhiều không, trước đây chẳng bao giờ con ngồi nói chuyện với bố mẹ kiểu cách như thế này cả.

Huy Linh chợt lo lắng :

Không biết Nắng Hạ và nội đang như thế nào nhỉ? Hay con đến chỗ nội xem tình hình thế nào nhé? Đừng! Nội đã nói rõ là chỉ mình con bé đi theo, con mà đến có khi nội còn làm khó cho con bé hơn đấy.



Trong phòng của nội, Nắng Hạ đang đứng trước ghế cao mà nội ngồi. Nội im lặng nhìn Nắng Hạ, còn cô thì nhìn quanh căn phòng. Chỉ thoáng qua thôi cô cũng đoán được phần nào tính cách con người Nội. Căn phòng sạch đến mức đáng kinh ngạc. Trong khi căn phòng của Nắng Hạ thì lúc nào cũng có tiếng cười giòn tan, tiếng bước chân đi lại nhộn nhịp thì nơi đây lại yên tĩnh một cách lạ thường. Mọi thứ như đều phải nằm im một chỗ an phận với những gì Nội đã xắp đặt.

Đã lâu rồi mà không thấy Nội lên tiếng, Nắng Hạ nói nũng nịu như trước đây cô vẫn từng làm với Nội cô ở nhà:

Nội ơi! Con mỏi chân quá!

Nội vẫn im lặng, Nắng Hạ năn nỉ vẫn cái giọng nhõng nhẽo ấy:

Cho con ngồi đi Nội, con thấy mỏi chân quá! Con không sợ ta sao? Giọng Nội có vẻ nhẹ nhàng hơn lúc trước tại phòng ăn, cách xưng hô cũng thân mật hơn. Dạ, không sợ ạ. Hi...hi...

Nắng Hạ cười nhẹ nhìn Nội.

Tại sao? Ta đáng sợ thế cơ mà?

Nắng Hạ xua nhẹ tay:

Không! Nội có gì đáng sợ đâu ạ, chỉ vì Nội ít cười đó thôi. Nội không chịu thoát khỏi cái vỏ bọc đanh thép của mình, Nội sống theo khuôn mẫu và gò bó quá. Nội biết không, Nội con thương con nhiều lắm. Nắng Hạ nhớ về Nội của mình, có lẽ nhìn Nội của Huy Linh nên cô càng thấy nhớ hơn: - Nội cũng trạc tuổi Nội của con thôi, Nội con hay cười, cũng yêu thương con cháu hết lòng. Mỗi lần đến thăm, Nội đều ôm con vào lòng hỏi chuyện, thích lắm. Nội thì lại không hay cười, khác hẳn với Nội con.

Ta khác Nội con lắm sao? Ak, có một điểm mà Nội rất giống Nội con. Nội con cũng hay để ý đến cách ăn mặc lắm, Nội con hay nói với con là con gái không được ăn mặc quá mát mẻ, cũng vẫn phải giữ gìn thuần phong mỹ tục của cha ông.

Nắng Hạ nói thật nhiều về Nội của mình, cô như trở lại với thời khắc hạnh phúc ấy. Rồi Nội cho cô về mà không nói thêm gì nữa. Cô thắc mắc không hiểu, cả Huy Linh cũng thế. Anh chẳng thể hiểu Nội anh đang nghĩ gì nữa, sự im lặng của Nội có phải chăng là đang che giấu một âm mưu nào đó?

***** ***** *****

Huy Linh đang trong phòng của Nắng Hạ, hai người đang tranh giành bát xoài dầm trên bàn. Đĩa trứng vàng rộm thơm phức cũng không đủ ma lực để Huy Linh thôi chuyện từ bỏ bát xoài của Nắng Hạ. Đang lúc căng thẳng nhất thì Nội đến. Nội ngồi vào bàn, ăn rất tự nhiên và vui vẻ cùng hai người. " Có lẽ là một trong số những kế hoạch mà Nội dành cho mình đây" Nắng Hạ thầm nghĩ và cúi xuống đĩa trứng của mình.

Sao im lặng thế? Nắng Hạ chẳng phải đã nói là bữa cơm trong gia đình mọi người nên hỏi han tâm sự cùng nhau thì mới ấm cúng hơn đó sao? Nội quay sang Nắng Hạ. Cô hơi giật mình, Nội đang có ý gì đây? Nội định mỉa mai cô chăng? Nội còn giận con ạ? Nắng Hạ hỏi thẳng vào vấn đề. Giận mà ta lại mò mẫm đến đây thế này à? Nội cười nhân từ. Con đã tự ý làm mọi việc không theo quy định nơi đây, con đã không lễ phép, không nghe lời Nội...Nội phải giận con, phải ghét con chứ ạ. Nắng Hạ ngây thơ nhắc nhở Nội. Ta ghét con sao được? Nắng Hạ, con rất dễ thương và rất đáng quý.

Nắng Hạ và Huy Linh ngơ ngác nhìn nhau, không tin vào những lời Nội vừa nói.

Nội giải thích:

- Bố Mẹ Huy Linh kể hết mọi chuyện cho ta nghe rồi. Con giỏi lắm Nắng Hạ, còn dám lấy ta ra làm lá chắn cho mình à? Đã thế ta không thèm ghét con nữa, ta cho con thất vọng một lần. Thật là, bằng này tuổi đầu rồi còn bị con lừa.

Nắng Hạ giật mình, cô quay người nhìn Huy Linh tìm câu giải thích. Tại sao Bố Mẹ Huy Linh lại biết được mọi chuyện cô bày ra, giờ thì đến cả Nội cũng biết nữa chứ. Huy Linh giả bộ ngó lơ đi chỗ khác coi như mình không liên quan.

Nội nắm lấy tay Nắng Hạ ân cần:

- Con à, nghe chuyện của con ta thương con nhiều lắm. Mọi người yêu quý con như con cháu trong gia đình. Con cứ coi Nội giống như Nội của con, Bố Mẹ Huy Linh như Bố Mẹ của con, nơi đây là quê hương thứ hai của con. Sau này dù cho quyết định của con có như thế nào thì ta và mọi người đều ủng hộ con. Con hãy vui vẻ mà sống, không cần phải lo lắng nhiều như thế đâu. Con nhé!

Bất chợt Nắng Hạ thấy sống mũi mình cay cay, tình cảm mà mọi người nơi đây giành cho cô làm cô thấy cảm động.
 
×
Quay lại
Top