10 điều về vitamin C và tác dụng của chúng đối với làn da của bạn

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
926485-header-jpg-1178652.png

Vitamin C có tên quốc tế là acid ascobic được Albert Szent Gyorgyi chiết xuất vào năm 1928, là một vitamin tan trong nước, rất cần thiết cho người và động vật.

Vitamin C thiên nhiên có trong thực vật (trong các rau quả tươi). Việc chiết tách vitamin C từ thiên nhiên rất tốn kém và phức tạp nên người ta phải dùng tới phương pháp hóa học tổng hợp. Tuy nhiên vitamin C tổng hợp không thể tốt như vitamin C thiên nhiên được. Vitamin C tổng hợp có những nhược điểm như: hay bị oxy hóa nên rất dễ bị hủy trong cơ thể, bị thải trừ rất nhanh qua nước tiểu.

Ngoài việc tăng cường hệ thống miễn dịch, vitamin C còn rất cần thiết để làm cho xương, da và răng chắc khỏe cũng như việc sản xuất collagen. Hơn nữa, vitamin C còn giúp chữa lành vết thương và điều hòa lượng cholesterol trong máu. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như xuất huyết, loãng xương... nhưng nếu bổ sung quá nhiều lại gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như loét dạ dày, tá tràng; viêm bàng quang, tiêu chảy, tăng tạo sỏi thận và gây bệnh gút….

10 điều tổng hợp trong Infographic dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại vitamin này.

926485-10-dieu-ve-vitamin-c-va-tac-dung-cua-chung-doi-voi-lan-da-cua-ban-jpg-1178651.png

Nguồn: Visual.ly
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top