Kem đá bào - Biểu tượng mùa hè của Nhật Bản

Le.Sofl

Banned
Tham gia
16/7/2014
Bài viết
0
Kem đá bào - Biểu tượng mùa hè của Nhật Bản

Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chia sẻ với các bạn món ăn tuyệt vời giải nhiệt cho mùa hè, giúp các bạn hứng khởi và cảm thấy thú vị khi học tiếng Nhật nhé.

Không biết từ bao giờ, món kem đá bào đã trở thành “biểu tượng mùa hè” của Nhật Bản. Đây là loại kem không dễ tan chảy như kem bình thường, là món ăn yêu thích của cả trẻ em và người lớn tại Nhật.
Món kem này cũng đã từng xuất hiện trong cuốn truyện tranh nổi tiếng Doraemon, khi chú mèo máy cùng Nobita và nhóm bạn bước qua cảnh cửa thần ký tới Nam Cực, mang theo chiếc máy kem đá bào khổng lồ chạy suốt cả ngày. Đám trẻ tha hồ tận hưởng mùa hè mát lạnh với kem đá bào. Kem đá bào trong tiếng Nhật gọi là Kakigoori (かき氷). Cách làm kakigoori rất đơn giản. Chỉ cần một chút đá viên cho vào chiếc máy bào đá (loại máy quay tay hay máy tự động), một lát sau là bạn đã có một ly kem đá bào thật ngon lành rồi. Người ta thường rưới lên đá một chút siro với rất nhiều hương vị trái cây được yêu thích như: dâu, chanh, đào, mận, và kèm theo các loại trái cây được cắt nhỏ, vừa để trang trí, vừa ăn nhâm nhi cùng vị lạnh của đá, rất ngon.
Ở Nhật thì vị trà xanh đậu đỏ là một kiểu kem đá bào phổ biến được nhiều người lựa chọn.
Kem đá bào dần dần đã là loại kem phổ biến của các quốc gia Đông Á khác như: ở Phillipine có “Halo-Halo”, ở Trung Quốc có “Baoling”, hay ở Hàn Quốc có “Bingsu”

Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
 
image.jpg

Kem đây :) !!
 
×
Quay lại
Top