"Kết thúc mở" tình yêu

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Hai câu chuyện sau đây, ắt hẳn bạn đều bắt gặp đâu đó ít nhất một lần trong đời, hoặc chính bạn là nhân vật chính.

Đó đều là những câu chuyện rắc rối liên quan đến tình yêu mà đôi khi chúng ta chẳng thể nào lí giải được…

Câu chuyện thứ nhất

Một cô gái dù đã có người yêu nhưng vẫn thích được tán tỉnh. Người yêu cô ấy có ngoại hình đẹp, giỏi giang và hết mực quan tâm, chiều chuộng cô. Nhưng theo thời gian, tình cảm trong cô dần trở thành sự gượng ép, chịu đựng. Cô muốn có người yêu nhưng đồng thời vẫn thích tự do, cô ấy tạo cơ hội cho những “vệ tinh” xung quanh. Anh A nhắn tin, cô trả lời ngọt ngào và quan tâm lại. Anh B rủ đi chơi, cô đồng ý ngay và tỏ vẻ rất tâm đầu ý hợp với anh chàng này. Anh C lâu lâu cần tâm sự, cô sẵn sàng đi bộ hàng giờ trong công viên để lắng nghe. Và khi bên cạnh người yêu, cô tỏ ra hết mực hiền lành, chung thủy. Những mối quan hệ của cô bắt đầu phức tạp, chồng chéo dần, khi tình cảm giữa A, B, C dành cho cô ngày càng lớn. Người yêu của cô cảm nhận được sự bất bình thường, nhưng cho cô cơ hội tự sửa chữa. Một thời gian sau, A, B, C dần từ bỏ cô, vì tình yêu của họ không đủ lớn. Cô đau buồn nhận ra, người yêu cô mới chính là chỗ dựa đích thực, nhưng anh ấy hiện tại đã rung động trước người khác…

Vậy cô có sai không? Người yêu của cô có sai không?

556235-2.jpg

Câu chuyện thứ hai

Một cô gái yêu đơn phương một anh chàng. Anh chàng này chưa có người yêu, tài giỏi và hơi phũ. Biết bao cô gái đã từng khóc vì anh ta. Cô nàng này cũng không ngoại lệ. Cô sẵn sàng dành cả tuần lễ để đọc hết toàn bộ facebook của anh chàng từ lúc…mới tham gia đến giờ. Cô sẵn sàng tìm cơ hội để được đi đâu đó ghé ngang nhà anh chàng, chỉ để thấy…nhà của anh chàng cho đỡ nhớ. Cô sẵn sàng kiếm cớ để nhắn tin, gọi điện, cốt để nghe được giọng nói của anh chàng. Mọi cử chỉ vụng về, mọi quan tâm thầm lặng, cô đều làm và kiên nhẫn chờ. Cô yêu nhiều đến mức lụy. Chính bản thân cô cũng hiểu, nhưng cố gạt đi. Để rồi đến khi đối diện với anh chàng, cô lại bắt đầu lúng túng, không còn là chính mình nữa, cô tỏ ra xấu xí trong mắt anh chàng, cô hành động kì quặc mà chính cô cũng không hiểu. Chàng trai này nổi giận vì quá phiền phức. Cô khóc, lòng đau thắt lại. Cô không hiểu được sự mâu thuẫn trong con người mình.

Vậy cô gái này có sai không?

Bạn chưa yêu, hoặc đã từng yêu, khi nghe xong chuyện tình cảm của bạn bè, có không ít lần bạn đã nhảy dựng lên: “Sao mi ngốc vậy? Nếu là ta, ta đã không làm thế!”, “Đáng ra mi phải abc thay vì xyz”, “Mi làm vậy là sai rồi”… Thực chất, bạn chưa hiểu hết sự đa dạng của tình yêu, chưa hiểu hết mọi cung bậc cảm xúc và nguyên nhân sâu xa khiến họ hành động như vậy. Sao không thử đặt câu hỏi: “Nếu mình là họ, liệu mình sẽ cư xử thế nào?”. Biết đâu bạn cũng giống họ, thậm chí vụng về hơn?

Tình yêu đôi lúc không cho ta sự lựa chọn. Ta mong tốt đẹp, nó lại diễn biến đau buồn. Ta mong người ấy yêu ta, người ấy lại yêu người khác. Ta dành trọn con tim, điều ta nhận được lại là sự phản bội. Vậy ai sai, ai đúng? Liệu bạn đã mắc phải sai lầm nào khi yêu quá nhiều?

Có đôi lúc tình cảm sẽ không như bạn mong đợi, nhưng bạn có quyền chọn cho mình một kết thúc. Nó đau buồn hay tươi vui là do bạn. Nó đầy bi kịch hay lạc quan là do bạn. Trong câu chuyện thứ nhất, giá như cô gái lựa chọn bên cạnh người yêu và anh chàng kia lựa chọn chờ đợi, thì mọi chuyện đã không quá tệ. Trong câu chuyện thứ hai, nếu cô gái kia lựa chọn cách buông xuôi nhẹ nhàng và làm bạn với người ấy trước, chắc hẳn cô ấy sẽ bớt lúng túng hơn và mối quan hệ giữa cả hai tốt đẹp hơn.

Bạn thấy đấy, tình yêu có kết thúc mở. Tùy bạn quyết định một cái kết cho mình.

Theo Mực Tím
 
hé hé chưa iu=))
nên sẽ học tập:))
 
thật ra đó chưa hẳn gọi là yêu . Theo như mình nghĩ đấy chỉ là cảm giác "say nắng " , đấy chỉ gọi là 1 cung bậc cảm xúc "thích " cái gì đó khác lạ mà thôi.
 
Các nàng bây giờ thích có nhiều người bám đuôi là sao nhỉ :-/
 
oái oái! truyện đầu tiên!
người có lỗi là cô gái !
ko nên tham lam wá!
 
×
Quay lại
Top