Khắc phục lỗi khi sử dụng điện thoại Asus Zenfone

ngoisaotrang.9x

Thành viên
Tham gia
16/10/2014
Bài viết
4
Điện thoại Asus Zenfone hiện đang là dòng sản phẩm nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người dùng, cấu hình khá, thiết kế tốt và mức giá hợp lý. Nhưng trong quá trình sử dụng Asus Zenfone lại phát sinh ra một số lỗi trên các dòng máy 4,5,6
Bài viết dưới đây sẽ nêu là những lỗi hay gặp và cách khắc phục các bạn có thể tham khảo:


1. Lỗi ở mic đàm thoại

loi-su-dung-zenfone.jpg


Tình trạng: Khi tiếp nhận cuộc gọi chỉ nghe thấy thuê bao bên kia nói mà không trả lời được.

Nguyên nhân: Chủ yếu là do phần cứng( cũng có trường hợp do phần mềm). Đối với phần cứng, có hai lý do dẫn đến lỗi mic đàm thoại:
+Thứ nhất là hệ thống cáp của mic đàm thoại chung với SIM kéo dài đến nửa chiều dài máy và đi qua nhiều thành phần trên bo mạch nên rủi ro cao;
+Thứ hai là mic đàm thoại nằm ở vị trí dưới cùng của máy, có thể bị hư hỏng như các trường hợp nước ngấm vào.

Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa đủ 1 năm).

2. Treo logo Asus, máy không khởi động vào màn hình chính được
loi-su-dung-zenfone-4.png


Tình trạng: Khi bật máy lên hoặc khởi động lại máy chạy đến khi logo Asus hiển thị trên nền đen thì dừng lại và không vào trong màn hình chính được.

Nguyên nhân: có thể là do người dùng tự ý nâng cấp phần mềm sai quy cách; ổ cứng có vấn đề, kết nối không thành công hoặc mất baseband.

Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa lâu).

3. Mất Mất hết thông số máy (baseband)

Tình trạng: Mất hết thông số máy như IMEI, số serial, …

Nguyên nhân: Do khách hàng tự ý nâng cấp phần mềm sai quy cách; rơi, va đập.

Khắc phục: Kỹ thuật viên phần mềm sẽ cho chạy lại phần mềm, nếu không khắc phục được lỗi thì chuyển sang bộ phận bảo hành để bảo hành hãng (tất cả các máy Zenfone đều còn bảo hành vì là máy mới bán ra chưa đủ 1 năm).

4. Chân SIM bị gãy

loi-su-dung-zenfone-1.jpg


Hai khay SIM (màu đỏ) cùng hệ thống cáp SIM và mic đàm thoại phía dưới (màu xanh) trên Asus Zenfone 5

Tình trạng: Theo ghi nhận của Hoàng Hà Mobile thì đây là lỗi khá phổ biến. Tình trạng là chân SIM bị gãy, khiến máy không nhận SIM.

Nguyên nhân: Có thể là do cấu tạo của khay SIM mỏng manh và không bật lên được như nhiều dòng máy khác nên việc nhét SIM vào khá khó khăn; do việc người dùng lắp SIM ngược, cắt sim không chuẩn (cắt bằng tay) hoặc tháo lắp SIM nhiều dẫn đến các chân SIM bị gãy.

Khắc phục: Thay thế chân SIM.

5. Nhòe Màn hình

loi-su-dung-zenfone-2.jpg


Tình trạng: Màn hình hiển thị không rõ ở một vùng màn hình, bị nhòe hình.

Nguyên nhân: Có thể là do màn hình của Zenfone 5 và 6 có tiết diện to, khung không chắc chắn cộng với vỏ ốp mặt sau yếu nên dễ bị tác động lực từ đằng sau khi ngồi và để điện thoại trong túi quần. Ngoài ra, cũng có là do rơi vỡ, va đập và chịu lực từ mặt trước.

Khắc phục: Nếu không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài sẽ được bảo hành từ Asus. Còn không khách hàng hàng sẽ phải mất chi phí bảo hành. Kỹ thuật viên phòng bảo hành sẽ tiến hành thay thế cả cụm màn hình.
 
×
Quay lại
Top