Khám phá sự lợi hại của "Danh sách yêu thích" trên Facebook

tukimdung

Thành viên
Tham gia
27/1/2013
Bài viết
15

Khám phá sự lợi hại của "Danh sách yêu thích" trên Facebook

Một trong những tính năng quan trọng nhất của Facebook là làm mới “danh sách yêu thích”, tiện lợi với bất cứ ai với hồ sơ cá nhân của họ. Lợi ích cá nhân là hiển nhiên . Nhưng danh sách yêu thích có thể giúp các nhà kinh doanh tổng hợp và xem nội dung từ các thương hiệu và mọi người – cụ thể là khách hàng đối tượng mà họ quan tâm nhất.


images

Nghĩ về danh sách yêu thích như một nơi thu thập thông tin về thương hiệu của mình, nơi bạn có thể theo dõi những gì diễn ra với các đối thủ cạnh tranh , khách hàng và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp.

Để tạo "danh sách yêu thích"

Truy cập vào "danh sách yêu thích" trên Facebook, nhấn vào nút "Create List", một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Tại đây sẽ có ba phần:
• Pages: hiển thị các trang mà bạn yêu thích trong tài khoản của mình.
• Subscriptions: hiển thị danh sách các tài khoản mà bạn đang theo dõi.
• Friends: danh sách toàn bộ bạn bè có trong danh bạ Facebook.
• Selected: hiển thị danh sách các trang, tài khoản theo dõi hay bạn bè mà bạn đã chọn.
Nhấn Next để tiếp tục sau khi chọn lựa. Một giao diện hiển thị ba chế độ để bạn lựa chọn và bên khung phải là danh sách các bạn bè hay trang doanh nghiệp đã được chọn.
• Public: bất kỳ ai cũng có thể thấy danh sách và đăng ký tham gia để cập nhật tin từ nhóm này.
• Friends: Chỉ có bạn bè trong danh bạ của bạn mới thấy danh sách này và đăng ký tham gia.
• Only Me: chỉ có bạn mới thấy danh sách bao gồm những ai.

Chọn một trong ba lựa chọn trên và nhấn "Done" để hoàn tất. Danh sách sẽ được tạo trong phần Yêu thích, hiển thị ở cột trái trong phần Home trên Facebook (dưới danh sách Favorites, Friends, Groups, Apps). Để đưa một danh sách lên nhóm "Favorites" ở trên cùng của cột trái, bạn chỉ cần rê chuột vào danh sách đó và nhấn vào nút có biểu tượng "cây bút", nhấn chọn "Add to Favorites".

Dưới đây là 3 chiến dịch quan trọng cho công cụ kinh doanh thông minh “danh sách yêu thích”

1. Giữ liên lạc với các khách hàng quan trọng


images

Tạo một danh sách Only Me bao gồm hồ sơ cá nhân của khách hàng quan trọng của bạn. Hãy nhớ rằng, Facebook là một nơi mà mọi người bày tỏ cảm xúc cá nhân, bạn có thể hiểu họ bằng cách theo dõi các sự kiện chính trong cuộc đời khách hàng, các công việc kinh doanh mới của họ và thậm chí phản ứng của khách hàng với các nhãn hiệu khác.

Hiểu biết những gì khách hàng của bạn đang nói trên Facebook trong thời gian thực sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn và cung cấp cho bạn một cảm giác dễ dàng khi kết nối với họ, chẳng hạn như gửi tin nhắn chúc mừng sau khi sinh em bé.

2. Giám sát các đối thủ cạnh tranh.


images

Tạo một danh sách các trang thương hiệu của đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, do đó bạn có thể học hỏi và làm cách họ trình bày bài viết, theo dõi các sự kiện của họ và quan trọng nhất, cách họ tương tác với người yêu thích và khách hàng.

Việc này cũng hữu ích để "lắng nghe" các đối thủ cạnh tranh khi bạn đang phát triển và hoàn thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Những bài viết thu được rất nhiều phản ứng? Loại người hâm mộ đang tương tác và tại sao?

3. Tạo một danh sách công khai cho khách hàng của bạn.

xde01.jpg

Cuối cùng, sử dụng danh sách yêu thích để mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh của bạn. Điều này không chỉ giúp ích cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn quan tâm, nó còn giúp củng cố vị trí của bạn như là một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Ví dụ, bạn giữ một danh sách của phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng hàng đầu mà bạn cập nhật và thường xuyên chia sẻ với người hâm mộ. Chắc chắn, trong đó có một số những người là đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng bằng cách chia sẻ danh sách và các thông tin miễn phí với khách hàng, bạn cho họ thấy rằng 1 lý do doanh nghiệp của bạn tồn tại là để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị xã hội của họ.

Trong số ba loại danh sách, đây là loại duy nhất bạn muốn thực hiện công bố công khai. Các thiết lập công cộng sẽ cho phép người dùng chia sẻ danh sách của bạn (một nút chia sẻ ở góc trên bên phải) và tìm thấy nó trong một tìm kiếm.

Danh sách nhắm vào các đối tượng cụ thể càng tốt. Ví dụ như có rất nhiều cách làm tiếp thị nhưng một thông tin mới liên quan đến làm seo thì giá trị hơn nhiều với các chuyên gia seo.


1359103126.jpg


Hãy tham gia khóa học “ Ứng dụng Facebook để Marketing doanh nghiệp” tại Trung tâm đào tạo quản trị mạng và an ninh mạng quốc tế Athena . Các giảng viên tại trung tâm sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để các bạn có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh 1 cách nhanh chóng mà tiết kiệm bằng mạng xã hội.
Khai giảng: Hàng tháng
Học phí : 500.000đ (Bạn sẽ được nhận ngay 1 voucher trị giá 300.000đ khi đăng kí sớm)
Địa chỉ: Cơ sở 1: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Q1. Điện thoại: (08)38244041 - 090 78 79 477
Cơ sở 2: 2 Bis Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Q1. Điện thoại: (08)22103801 - 094 320 00 88- 094 323 00 99

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng nhấn vào đây
 
×
Quay lại
Top