Khí hư bất thường cảnh báo viêm lộ tuyến cổ tử cung

thuyvn1512

Thành viên
Tham gia
26/11/2013
Bài viết
2
“Thời gian gần đây em thấy ra nhiều khí hư màu vàng nhạt và hơi ngứa ở âm đạo. Em đã đi khám nhiều chỗ và được kết luận khác nhau. Có nơi nói là bị viêm nhiễm, có nơi nói là bị bệnh phụ khoa và có nơi lại bảo là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Em dùng hết các đơn thuốc nhưng vẫn chưa khỏi.
Cho em hỏi bệnh có chữa có khỏi hẳn được không? Bác sĩ nói em phải kiêng quan hệ t.ình d.ục, vậy em phải kiêng trong bao lâu?"


Có rất nhiều chị em đã từng rơi vào tình trạng dịch âm đạo màu vàng như bạn và nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi màu sắc này cũng rất đa dạng.

Bình thường, khi khỏe mạnh, dịch âm đạo của người phụ nữ có màu trong, không mùi và không gây ngứa. Còn khi dịch âm đạo chuyển sang màu khác thì chứng tỏ chị em đang phải đối mặt với một bệnh nào đó, nhẹ thì viêm nhiễm thông thường, nặng thì là do viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung…

Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có màu sắc khác thường, gây khó chịu… cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu khí hư ra nhiều có màu vàng, mùi hôi, kèm theo ngứa âm đạo thì đó là dấu hiệu lộ tuyến đã bị bội nhiễm nấm hoặc vi khuẩn, và khi đó được gọi là viêm lộ tuyến.

Tùy vào mức độ viêm mà bác sĩ sẽ có cách điều trị thích hợp. Bạn nên tránh tuyệt đối chuyện quan hệ vợ chồng, và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ là điều hết sức cần thiết. Có như vậy, bệnh mới không nặng thêm và có nhiều hy vọng chữa trị triệt để.
 
×
Quay lại
Top