Khi một nửa trái tim đi du học

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
7 bí kíp sau sẽ giúp hai bạn “sống sót” qua một mối quan hệ xa cách về mặt địa lý

555733-myhc-6223.jpg

1. Gọi tên rõ ràng mối quan hệ của hai bạn.

Chẳng ai muốn mang trong mình một nửa trái tim không quyết đoán. Hơn nữa, việc xác định tình cảm một cách rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những quyết định về sau ví dụ như gật đầu và từ chối thẳng thừng với một vệ tinh nào đó theo đuổi bạn nơi trời Tây chẳng hạn.

2. Cập nhật thông tin hàng ngày.

Skype, Facebook, Yahoo Messenger, Điện thoại và những người bạn là những kênh thông tin hữu hiệu nhất để bạn khai thác cuộc sống của người đi và kẻ ở. Tuy nhiên, cập nhật thông tin không có nghĩa là gián điệp theo dõi cuộc sống của người kia, tránh cho người ta có cảm giác bạn không tin tưởng họ nhé! N, cô bạn của tôi đã chia tay người yêu du học vì lí do “Hễ 10 giờ đêm mà mình chưa về đến nhà để chat là anh ấy sẽ gọi cho tất cả các bạn bè của mình để hỏi tại sao mình đi đâu chưa về !”

3. Cùng nhau làm gì đó.
Hãy phủ nhận sự hiển hiện của khoảng cách bằng việc cùng nhau thực hiện một điều gì đó, chẳng hạn, cùng xem một bộ phim online hay trò chuyện với một người bạn thân ở một nước thứ ba qua Skype.

4. Nói với nhau về tương lai.
Sẽ quá ngột ngạt nếu bạn phải yêu xa mà không biết thời điểm cả hai sẽ được gặp lại nhau (dù chỉ trong vài tuần ngắn ngủi trong kì nghỉ). Chính vì thế, hãy nói với nhau về tương lai (đơn giản nhất là về lần gặp nhau sắp tới) để làm giảm bớt áp lực khoảng cách.

5. Những món quà bất ngờ.

J (New York state) đã hết sức bất ngờ khi nhận được món quà handmade (tự tay làm) bởi bạn gái Kat của mình từ London xa xôi. Đó là một cái cây đâm hoa kết trái những trái tim màu đỏ, tất cả đều được làm trên giấy thủ công một cách tỉ mẩn. Trên tác phẩm đó, hai chữ cái JK được dán lồng giữa những chiếc lá trái tim mọc xung quanh. Hay Raluca, (sinh viên The Hague University of Applied Science) đã quyết định bất ngờ sang thăm người yêu của mình ở Belfast mà không báo trước. Khỏi nói, anh chàng đã hạnh phúc thế nào khi nhận được điện thoại “Alô, anh đến đón em ở quán Starbuck gần nhà nhé!” của cô người yêu xa-mặt-không-cách-lòng.

555733-421022-324564540923882-100001110151207-914013-1379450169-n.jpg

6. Tránh ghen tuông và bi kịch hóa.


Ghen tuông là liều thuốc độc dễ dàng giết chết một mối quan hệ “nửa vòng trái đất”. Chưa kể những suy nghĩ bi kịch hóa cũng có thể biến vấn đề nhỏ xíu trở nên nghiêm trọng. Bài học kinh nghiệm là: Bạn nên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để giữ tinh thần lạc quan, cởi mở, thay vì bó gối với những suy nghĩ tiêu cực. Khi đã ổn định tinh thần, đối thoại trực tiếp với đối phương là biện pháp hiệu quả nhất.


7. Nhớ là bạn đã có người yêu
.

Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn biết đâu là giới hạn cần được đặt ra dành cho những người khác đang kề cận. Nhớ là bạn đã có người yêu để biết là có ai đó vẫn luôn dõi theo con đường của bạn và sẵn sàng lắng nghe mọi chia sẻ của bạn. Nhớ là bạn đã có người yêu, để biết là ai đó vẫn rất cần bạn sẻ chia khi buồn, lúc tủi thân, vấp váp trên hành trình trưởng thành nơi xa xứ. Nhớ là bạn đã có người yêu, để biết rằng có ai đó không đang đợi chờ hay khiến bạn chờ đợi – mà là đang cùng bạn bước đi về cái tương lai đã được đề cập trong điều thứ tư ở trên.
 
×
Quay lại
Top