Khoá trái những suy nghĩ xám xịt

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bạn tròn quay hay ốm tong teo? Bạn lùn xịt hay có biệt danh “hươu cao cổ”? Dù thế nào các bạn vẫn có điểm chung: luôn lo lắng về ngoại hình.

Và khi ai đó khuyên “Thoải mái đi nào. Đừng để ý nữa”, gần như ngay lập tức, bạn trả lời “Nói dễ hơn làm”. Nhưng thật sự “làm cũng dễ y như nói” vậy, bạn có tin không?

Đôi khi bạn gần như chạy trốn những buổi tiệc, những cuộc hội họp bạn bè. Tại sao? Vì bạn không tự tin về ngoại hình, bạn sợ người khác nhìn vào bạn soi mói đủ kiểu, bạn ghét phải gặp những cô bạn có ngoại hình quá chuẩn và một vài câu nói của họ làm bạn thấy càng tệ hơn. Cho nên bạn quyết định nằm nhà. Bạn nghĩ không bước ra khỏi nhà, bạn sẽ an toàn và tự tin hơn?

Bạn có biết những suy nghĩ tồi tệ về cơ thể đều do chính bạn tạo ra? Vì thế, cách bạn thoát khỏi sự u ám về ngoại hình, quan trọng hơn cả những bài tập thể dục hay bữa ăn hợp lý, chính là giải phóng suy nghĩ, thay đổi thái độ và quan điểm của bạn.

646094-2.jpg


Học cách yêu cơ thể, yêu ngoại hình của mình không khó như bạn tưởng. Mỗi lần từ chối đi chơi với đám bạn chỉ vì nhìn vào gương và “trông mình xấu quá” thì khi nằm nhà bạn có thấy mình đẹp hơn không? Hay càng thấy chán chường khi tự hỏi “Không biết giờ này bọn nó đang vi vu tận đâu rồi?”, “Bọn bạn có giận mình vì thất hẹn ngang xương không ta?”. Câu trả lời chỉ có bạn rõ nhất. Lần sau, trước khi từ chối một lời mời nào đó, hãy suy nghĩ lại:

Hoạt động xã hội không phải cuộc thi sắc đẹp: Bạn vui chơi với bạn bè chứ có phải cạnh tranh với họ trong giải Miss…gì đó đâu. Vì thế đừng quan tâm bạn xấu hơn họ thế nào. Và thực tế là những người khác cũng chẳng để ý đến điều đó. Cho nên chỉ có bạn là người quan tâm và khổ sở với ý nghĩ u ám ấy thôi.

Tự hào vẻ đẹp của riêng bạn: Bất cứ cô gái nào cũng có vẻ đẹp riêng. Bạn lo lắng vì nổi bật trong đám bạn do…dáng cao lều khều. Tại sao bạn không nghĩ có khối người mơ được như bạn đấy. Bạn ước giá như có cái đồng tiền xinh xinh thì bạn duyên phải biết. Nhưng bạn đang có chiếc răng khểnh nhí nhảnh kia mà. Còn nếu không có cả hai, bạn cũng chẳng cần lo vì bạn đã sở hữu nụ cười rạng rỡ nhất rồi.

Cái nết đánh chết cái đẹp: Bạn còn một thứ hay hơn, quan trọng hơn và thu hút hơn - tính cách của bạn. Bạn ”quyến rũ” bạn bè vì sự dí dỏm, những mẩu chuyện hài hước hoặc vì cách bạn lắng nghe, nhẹ nhàng quan tâm đến họ. Chính cá tính làm bạn nổi bật và thu hút mọi người đến quanh bạn.

Những người bạn không so sánh: Nếu những người bạn hiện tại thường xuyên khiến bạn thấy tệ hơn với những cuộc thi mini kiểu “Miss nhóm”. Hay câu chào đầu tiên của họ là “Dạo này trông cậu “kin” quá”, thế thì lời khuyên là: Bye bye những cô bạn lắm chiêu này đi. Người bạn thật sự chẳng bao giờ làm bạn cảm thấy tệ hơn về ngoại hình của mình và lôi bạn vào những cuộc thi vớ vẩn ấy. Họ yêu mến bạn vì bạn là chính bạn.

Cách bạn tham gia công việc hay “thái độ ăn chơi” khiến mọi người nhớ bạn: Khi bạn vui vẻ với mọi người, quan tâm và “máu lửa” với đề tài hoặc công việc chung của cả nhóm, hay đơn giản là “chơi hết mình” trong buổi party, thì mỗi lần nhắc đến bạn, mọi người đều liên tưởng đến một tên năng động, “tham công tiếc việc” hơn là một con bé “không đẹp nhất, không cao nhất, tóc chổi xuể…” như bạn vẫn tưởng đấy.
Theo Mực Tím
 
vẫn "nói dễ làm khó thôi" :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top