Không được tuyển dụng ...vì quá giỏi =))

tapchivieclam

Thành viên
Tham gia
28/6/2014
Bài viết
4
Nhiều bạn ra trường cầm trên tay tấm bằng giỏi cảm thấy rất tự tin. Nhưng thực tế thì không, với nhiều nhà tuyển dụng, việc tìm được một nhân viên giỏi không quan trọng bằng một người có thể tin cậy. Trong nhiều trường hợp, một ứng viên thông minh với nhiều kinh nghiệm và bằng cấp tốt vẫn bị các nhà tuyển dụng thẳng thừng từ chối.

12-03%20hocduong_vn%20bang%20gioi%20that%20nghiep%20(5).jpg

1. Công ty không có đủ tiền để trả cho bạn



Các nhà tuyển dụng thường cho rằng nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hay bằng cấp hơn công việc yêu cầu, mức lương mà bạn kỳ vọng cũng sẽ cao hơn mức lương thực tế công ty có thể trả cho vị trí đó.

2. Bạn không thật sự hiểu về công việc này



Các nhà tuyển dụng có thể lo lắng rằng bạn đang hiểu sai về vai trò của vị trí này. Bạn nghĩ rằng mình được tuyển dụng để làm những công việc hành chính quan trọng nhưng thực tế công ty chỉ đang cần một nhân viên soạn thảo văn bản bình thường. Hoặc bạn cho rằng đó là vị trí phân tích số liệu, nhưng hóa ra công việc của bạn chỉ là thu thập số liệu mà thôi.

3. Nếu bạn nhận công việc này, bạn sẽ sớm chán nó



Một số nhà tuyển dụng nghĩ rằng với một người từng đảm nhận những vị trí cao cấp hoặc làm những công việc thú vị sẽ nhanh chóng cảm thấy chán với những công việc bình thường và ít thách thức. Kết quả là anh ta sẽ thất vọng và muốn ra đi.

moi_lam_da_chan_viec(1).jpg

4. Bạn sẽ không hài lòng khi làm việc với một nhà quản lý ít kinh nghiệm hơn mình



Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn vị sếp tương lai của mình, anh ấy có thể lo lắng rằng bạn sẽ không hạnh phúc và thoải mái khi làm việc dưới quyền của anh ấy. Hoặc trong trường hợp khác, nhà quản lý e ngại về việc bạn sẽ "cướp" mất vị trí của anh ấy nếu bạn được nhận vào công ty.

5. Bạn sẽ ra đi ngay khi tìm được nơi tốt hơn



Các nhà tuyển dụng không thể hiểu được tại sao một người với nhiều kinh nghiệm và bằng cấp lại muốn đảm nhận vị trí dưới khả năng của anh ta. Vì vậy, họ có thể cho rằng bạn đến đây làm đơn giản vì tiền lương, và khi đã tìm được một công việc tốt hơn, bạn sẽ nhanh chóng ra đi.

6. Điều bạn cần làm khi nghe quản lý nói rằng bạn đang "vượt chuẩn" là gì?



Trước hết, bạn cần hiểu điều mà nhà quản lý đang lo lắng và giải thích cho họ hiểu. Bạn ứng tuyển vào công việc này có thể vì bạn rất yêu thích nó, hoặc bạn mong muốn một công việc ổn định để có thời gian chăm sóc cho gia đinh.

Nếu nhà tuyển dụng băn khoăn về mức lương mà bạn yêu cầu, hãy nói với ông ấy bạn biết rõ ràng với vị trí như vậy, số tiền bạn xứng đáng được nhận là bao nhiêu.

Giỏi quá cũng khổ.! Ở đây có ai như vầy không? :KSV@05:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nếu vậy thì tại sao không kiếm công ty có mức lương cao hơn hoặc cho họ thấy được mình cần gì ??? Chưa chắc đó là tiền :)
 
"Bằng của em xin chỗ khác ngon hơn đi em, chỗ chị không phù hợp với em đâu: :KSV@09:
 
Công ty VN quan trọng bằng cấp
Công ty nước ngoài quan trọng kinh nghiệm hơn
" Nếu anh làm được, tôi trả tiền" chứ không như VN " Tôi trả tiền, anh cứ làm"
 
Khổ! Giỏi quá, thảo nào đến giờ mình vẫn thất nghiệp :Conan05:
 
×
Quay lại
Top