Không phải là Cổ Tích >cực HOT<

poe yul

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/2/2012
Bài viết
290
PHẦN 1:

KHÔNG PHẢI LÀ CỔ TÍCH

TÁC GIẢ: KAWI (HỒNG PHƯƠNG)

Hãy học cách hy sinh trước khi học cách yêu một người nào đó...​


…6h30 tối tại siêu thị Big C…

Hiện tại thì tôi đang lang thang ở khắp các gian hàng để tìm cho ra cái thứ thực phẩm tên là “đậu tương”. Thật là khổ khi phải gánh vác công việc nội trợ trong một gia đình 8 miệng ăn và chỉ có tôi là nữ duy nhất. Hix…Nghỉ hè của người ta là chơi và ăn, còn nghỉ hè của tôi lại kèm với hai chữ công việc to oạch. Hồi trước ba là nội trợ chính trong gia đình, nhưng từ ngày ba đi Mỹ thăm chú ruột tôi ốm thì mọi công việc nhà đổ dồn lên đầu tôi. Thôi thì chịu khó cho hai chữ “ thiên chức” của người phụ nữ được trọn vẹn, vì vốn dĩ tôi cũng không thấy mình giống…con gái cho lắm.

Siêu thị hôm nay nhộn nhịp hơn bình thường vì là ngày cuối tuần. Mấy chục chiếc cầu thang cuốn đông nghịt người chen chúc nhau đứng. Hơi người tỏa ra khiến tôi thấy nóng kinh khủng. Từ nãy đến giờ tôi đã lê lết quanh khu vực phục vụ ăn uống này cả chục vòng nhưng vẫn không biết được chai đậu tương nằm ở cái xó xỉnh nào. Hay là tôi tìm nhầm chỗ nhỉ??? Nhưng tầng 2 là tầng bán sản phẩm phục vụ ăn uống mà. Không thể nhầm được!

Đang kéo rê cái giỏ nhựa đừng đầy mì tôm sau lưng, bỗng tôi thấy tay mình có dấu hiệu lạ. Nhìn xuống. Nhìn lên. Gì thế chứ? Bên cạnh tôi lúc này là một cô gái rất rất xinh đẹp với mái tóc đen óng ả uốn những lọn xoăn nhẹ, đôi mắt cũng đen láy cùng hàng mi cong đến mức không thể nào cong hơn, cô ấy mặc một chiếc váy ngắn màu huyết dụ và chân đi tất quần đen. Nhưng dù người ta có đẹp đến đâu thì cũng không khiến tôi để ý được nếu như cô ấy không nắm chặt lấy bàn tay phải của tôi. Bằng một nụ cười sau vài giây bối rối, tôi cất giọng:

- Chị ơi! Chị…cầm nhầm tay rồi ạ!

- Xin lỗi nhưng làm ơn đừng hất tay tôi ra. Chỉ 5 phút thôi!

Mặt tôi hiện nguyên hình là một con ếch sau khi nghe thấy những gì mà người nắm tay mình vừa phát ngôn ra. Như thế là sao nhỉ??? Theo trí nhớ tồi tệ của mình thì tôi không hề quen biết với mỹ nhân này. Phải công nhận là người ngoài khi nhìn thấy tôi thì đa phần đều nhầm tưởng tôi là boy. Tại tôi luôn được khen là…đẹp trai! Nhưng tôi chỉ thích phong cách tomboy chứ không phải là…Tóm lại tôi vẫn là con gái 100%.

- Chị ơi! Em…

- Đừng nói gì hết! 5 phút sắp qua rồi! – cô ấy có vẻ đang rất lo lắng và hốt hoảng.

- Nhưng mà…

Chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra thì tôi bị lôi tuột vào một góc khuất của dãy hàng chén bát vắng người trước mặt. Từ thời điểm đó trong tôi nảy ra một suy nghĩ. Là rằng có phải kẻ đang nắm tay mình mới …trốn viện? Nhưng bệnh nhân tâm thần hình như không thể ăn diện đẹp như thế. Tuy vậy hành động kì quặc mà nãy giờ cô ta làm với tôi thì không thể nào chối cãi cho cái kết luận rằng thần kinh của người này… không bình thường.

- Này! Chị làm cái trò gì thế hả??? Tôi nhịn lắm rồi đó! – bức xúc tột độ, tôi hất mạnh tay mình ra và sửng cồ lên.

- Làm ơn im lặng dùm đi! – cô ta vừa lấy tay bịt miệng tôi vừa nói như van lơn.

- Ứ…ứ….

Tôi cứ thế giảy nảy lên trong khi miệng vẫn còn bịt kín. Chị ta là con gái mà sao mạnh thế nhỉ??? Ở nhà tôi luôn được mệnh danh là kẻ khỏe hơn…trâu mà bây giờ dưới sự khống chế của người này, tôi hoàn toàn không thể phản kháng lại.

- Này! Sao còn đứng đấy! Em bực mình rồi đó! – một thằng nhóc choai choai không biết từ đâu tiến tới rồi đứng vòng tay ra lệnh.

- Em thật là…

- 5..4…3…

Người tôi rụng rời, phải nói là gai ốc nổi hết cả lên, hai mắt thì trợn to, tay chân như bị chôn chặt. 18 tuổi. Chưa có người yêu. Chưa biết đến một cái nắm tay khác giới. Mà bây giờ đây, tôi đang bị một người cùng giới lớn hơn tuổi hôn vào môi ư??? Á á á…………….

Quá sức phẫn uất, tôi co giò đạp thẳng vào chân cô ta một cú thật mạnh, nhưng bao nhiêu đó vẫn không thể làm cho đôi môi đỏ choét ấy rời khỏi miệng tôi. Trời ơi! Tôi đang gặp cái quái gì thế này??? Biến thái! Đúng là biến thái mà!!!

- Ok! Hết giờ rồi! Làm chưa được tốt như mong đợi nhưng vẫn được coi là hoàn thành!

Thằng nhóc choai choai nhìn đồng hồ rồi phán một câu xanh rờn, cô gái biến thái ngay lập tức thả tôi ra. Phải nói lúc này người tôi đang ở level nào của sự tức giận nhỉ??? Không thể gọi là tức giận được nữa, mà là ghê tởm và phát điên. Nhanh như cắt tôi trợn mắt hét toáng lên:

- Này chị kia! Chị làm cái trò gì thế hả??? Cái thứ biến thái!!!!!

- Tôi… - cô ta xem chừng cũng đang bối rối cực độ, mồ hôi rịn đầy mặt.

- Tôi gì mà tôi, nếu chị không phải là con gái thì tôi đánh chị lâu rồi! Đi theo tôi tới đồn cảnh sát, tôi phải tố cáo hành vi xúc phạm th.ân thể người khác! Đi! Đi! – tôi lúc này chẳng khác nào một con bò húc khi nhìn thấy tấm vải đỏ, mọi thứ trong người cứ nóng bừng lên.

Vừa nói tôi vừa cầm tay chị ta lôi đi, lôi như một người chồng lôi vợ về nhà khi nhìn thấy vợ mình ngoại tình. Nhưng mọi sức lực của tôi dường như vô hiệu khi cô ta vẫn đứng yên đó, lại còn níu tay tôi rồi tiếp tục bịt miệng tôi và ấn chặt vào tường.

- Làm ơn đừng hét nữa! Thực sự tôi không cố ý đâu!

- Uhm…uhm….

- Haha! Vui quá! – thằng nhóc choai choai ấy lại được thể cười sảng khoái ( Hai kẻ này đúng là điên nặng lắm rồi!!!)

- Anh bình tĩnh đi! Thực ra…

Cô ta ú ớ một lúc lâu rồi lấy tay cầm mái tóc của mình và kéo xuống. Trước mắt tôi bây giờ là cái gì thế này??? Cô ta đội tóc giả ư??? Tóc thật của cô ta là ngắn như tóc của tôi và có màu vàng hoe ư??? Tôi nuốt nước bọt ừng ực. Hình như tôi đang bị lạc vào một cái động quỷ nào đó thì đúng hơn.

- Tôi là con trai. Mọi chuyện đều là bất đắc dĩ…Làm ơn hãy thông cảm và đừng có hét nữa. Có thể tôi mới giải thích được! Ok? – cô ta, à không, bây giờ phải gọi là anh ta nhìn tôi tha thiết, còn tôi thì không hiểu và không thể hiểu cái gì đang xảy ra với mình. Theo phản xạ, tôi gật đầu.

Sau hơn 10 phút im lặng và đứng nhìn, tôi mới có thể nghe được lời giải thích của anh ta. Mà nghe xong thì tôi cũng không thể nào chấp nhận được:

- Nói ra có lẽ anh( hix! Hắn ta tưởng tôi là boy kìa) không tin được. Nhưng…nhóc vừa nãy là em tôi, trò này là của nó bày ra. Nó bắt tôi giả con gái đi chơi siêu thị, và khi gặp người đàn ông số 10 thì sẽ phải chạy tới nắm tay người ta và…hôn họ. Tôi không thể không nghe lời nó. Vì thế…mong anh bỏ qua cho tất cả những gì vừa xảy ra…Tôi thành thật xin lỗi khi đã thực hiện những hành động quái dị này…Thật sự xin lỗi….

- Bỏ qua ư??? – tôi gằn giọng.

- Tôi có lý do đặc biệt…không thể không làm…Anh hãy hiểu cho…Dù gì cũng là con trai với nhau…

- Lý do đặc biệt??? Anh hãy hiểu cho tôi??? Anh…anh điên à??? Bỏ qua sao được mà bỏ qua!!! Trời ơi!!! – tôi cứ thế hét ầm lên khiến hắn ta một lần nữa phải bịt miệng tôi lại.

- Em tôi lại chạy đi mất rồi, tôi phải tìm nó, một lần nữa thành thật xin lỗi anh!!!

Hắn ta nói một câu ngắn gọn như thế rồi đội nhanh mái tóc giả lên đầu và hối hả chạy biến đi. Tôi bị hạ huyết áp ( cứ gặp chuyện động trời là tôi lại…hạ huyết áp), đứng như trời trồng giữa gian hàng vắng tanh người qua lại. Tôi bị cái gì thế này??? Ôi không! Mọi chuyện thật quá sức tưởng tượng. Hay là tôi vừa gặp người ngoài hành tinh??? Kinh hãi, ngạc nhiên và tức giận. Đó là những tính từ diễn tả chính xác nhất tâm trạng của tôi lúc bấy giờ. Vô thức tôi đưa tay lên môi. Hắn là con trai. Vậy là…nụ hôn đầu đời đã mất tong rồi sao??? Á!!! Không thể nào!!!

***

PHẦN 2:

Tính đến hôm nay là tròn 3 tuần kể từ ngày tôi bị mấy kẻ biến thái đó xúc phạm. Thật là bức xúc! Tôi đã quyết tâm đi tìm cho bằng được thằng con trai giả gái mất dịch ấy để đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Nhưng nghĩ lại mới thấy thất vọng nhiều về bản thân. Một người mạnh như trâu (tự hào gớm!) là tôi mà lại bị ăn hiếp đến mức đó, không biết cách chống trả, chỉ biết đứng trơ ra mà nhìn. Ôi không! Càng nghĩ càng thấy nhục!

Tạm dẹp sự bực bội qua một bên, tôi cong lưng đạp chiếc xe địa hình tới quán cà phê của cậu Út để làm thêm. Hix…Nghỉ hè là công việc. Sao đời tôi con gái mà khổ sở thế này nhỉ??? Biết thế đừng có tomboy, đừng cố thể hiện mình mạnh mẽ cho khỏi bị mọi người lầm tưởng mình là con trai, để họ luôn nghĩ rằng tôi đủ bản lĩnh để sống như cánh mày râu thứ thiệt. Theo đuổi phong cách này chắc là sai lầm lớn nhất của tôi. Nhưng đã đâm lao thì phải theo lao. Tôi cũng không đủ tự tin để làm một đứa con gái đúng nghĩa như mấy nhỏ bạn của mình…Haizzz

Trời buổi sáng trong lành thật. Cây cối nhìn xanh mơn mởn đầy sức sống. Hai bên đường không có tí rác nào vì đêm qua đã được quét sạch đi. Con đường rộng thẳng tắp đưa tôi tiến về phía trước. Ngước lên cao thì Mặt trời non núp bóng sau mấy đám mây con đang nhìn tôi vẫy chào ngày mới. Tự nhiên thấy lòng mình rộn ràng đến lạ. Vạn vật đất trời lúc nào cũng tuyệt vời như thế…

Nhưng cứ mỗi lúc tôi đang vui thì lại bị cụt hứng…

Á………..

Tin được không? Tôi bị đụng xe! Bị đụng xe vào thời điểm vắng nhất của con đường này???

Lồm cồm ngồi dậy sau cú đo đường chuẩn không cần chỉnh, tôi nhăn nhó khi nhìn thấy cánh tay mình đã bị trầy một vệt dài đỏ ửng cả lên. Con ngựa sắt thân yêu thì đã nằm chỏng gọng ngay bên cạnh. Tôi nổi khủng hướng đôi mắt đầy tia lửa điện nhìn thẳng vào kẻ cũng đang đo đường như mình:

- Này! Đi đứng cái kiểu gì thế hả???

Nhưng hắn ta dường như không để ý đến lời của tôi, chỉ với tay nhặt lại cặp kính cận to bự chảng rồi đeo lên mắt và đứng lên. Không dừng lại ở đó, hắn ta còn tỏ vẻ vô cùng hốt hoàng quay qua quay lại như tìm kiếm một thứ gì vừa bị thất lạc.

- Đâu rồi??? Nó đâu rồi???

- Cái gì hả??? Mà tôi đang hỏi anh mà! Anh đi đứng kiểu gì thế hả??? Mắt anh có vấn đề sao??? – tôi phát bực lên được với kẻ vừa tông mình.

- Nó đâu rồi chứ??? Điên thật!!! Đâu rồi???

Dù đang rất bực mình nhưng tôi cũng không thể nào hỏi hắn khi mà hắn chỉ mải tìm một cái thứ gì đó xem chừng là khá quan trọng. Hắn cứ chạy quanh lục lọi tất cả, nhìn chằm chằm xuống đường rồi hướng mắt lên vỉa hè, dáng điệu lo lắng tột độ. Nhưng sự thật thì tôi không thể đoán ra được hắn ta muốn tìm cái gì. Mà khoan đã! Khuôn mặt này trông rất quen. Hình như đã gặp ở đâu rồi. Là ai nhỉ??? Tôi cố gắng lục tìm trong trí nhớ…đôi mắt đó, chiếc mũi đó…và…cái miệng đó! Ôi không thể nào!!! Tóc hắn màu vàng kìa! Ôi không!!!

- Anh…anh là kẻ giả gái hôm nọ hôn tôi phải không??? Số anh tận rồi, hôm nay thì đừng hòng thoát khỏi tay tôi!!!

Bằng một nghị lực phi thường, tôi đứng bật dậy và chạy như bay tới túm cổ áo tên tóc vàng, nghiến răng kèn kẹt đầy giận dữ trong khi hắn ta không thèm nhìn mặt tôi, chỉ đảo mắt xung quanh để kiếm tìm cái thứ chết tiệt nào đó.

- Này anh! Đừng mong tôi bỏ qua! Xúc phạm tôi rồi bây giờ còn tông tôi nữa sao? Lần này thì anh chết với tôi!

Thu hết sức mạnh vào bàn tay còn lại, tôi đã sẵn sàng cho hắn một cú đấm thập tử nhất sinh được “cất giữ” bấy lâu nay. Nhưng chưa kịp làm gì thì tôi đã bị hắn đẩy mạnh sang một bên suýt nữa té nhào.

- Đây rồi!

Sau khi đẩy tôi ra, hắn chạy ngay đến vị trí mà tôi vừa đo đường lúc nãy và nhặt lên một thứ gì đó trong xù xù, to to. Hành động tiếp theo của hắn mới khiến tôi chết đứng. Đó là, hắn lấy cái thứ vừa nhặt được ( thông báo với bà con là cái đó hồi nãy mông tôi đã ngồi lên +_+) và đội lên đầu. Tóc giả. Trời ơi! Đó lại là một bộ tóc giả. Vậy là tôi đã gặp một kẻ điên thứ thiệt rồi! Má ơi! Oan gia với một thằng điên sao???

- Muộn học rồi! Xin lỗi vì làm bạn ngã! Nhưng lần sau đi đường nhớ đi theo làn, đừng đi giữa như thế, không an toàn đâu! Chào!

Tôi chới với lần hai. Hắn ta vừa nói cái gì thế nhỉ? Nói như hắn thì tôi mới là người sai ư??? Kẻ bị hại là người sai ư??? Lý nào lại thế!!!

Sau khi để lại sự hốt hoảng và kinh ngạc tột độ cho tôi, một lần nữa hắn lại bỏ đi. Và tôi chỉ biết đứng nhìn. Thực sự tôi không thể bình tĩnh trước những gì mà hắn vừa gây ra cho mình. Tôi đang bị gì thế này??? Á á á….

Giữa đường phố buổi sớm mai, không khí đang yên ắng thanh bình thì tôi lại là kẻ phá đi bầu không khí đó…Đơn giản vì tôi không biết làm cách nào cho hả cục tức đang cào xé trong lòng mình ngoài cách cách hét toáng lên…

***

PHẦN 3:

Hôm nay là thứ hai. Tôi đang nghỉ hè nên không phải đi học, tôi cũng cho rằng việc học Đại học chắc cũng không bận rộn cho lắm ( quên khoe với mọi người là tôi đã đậu vào trường Kinh tế ^^). Nhưng buồn lòng là tôi phải đi làm. Và đau đớn hơn là tôi phải làm công việc của một người osin. Vũ trụ lộn ngược rồi thì phải? Tôi là con gái của một chủ công ty mà phải đi làm osin cho nhà người ta. Nghe ra thì phi lý quá! Nhưng đành phải chấp nhận. Ai bảo công ty của ba tôi là công ty chuyên cung cấp người giúp việc gia đình, và nhân viên giúp việc đáng ra hôm nay phải đi làm thì lại ốm nằm nhà. Ba bảo khách hàng này giàu có lắm, việc cũng không nhiều nên tôi không cần lo sẽ phải làm mệt. Hix, ba bảo chỉ làm giúp ba một buổi này thôi, khách hàng này thuộc dạng khách vip nên không thể chậm trễ hợp đồng đã kí. Ôi thôi! Có ai như ba tôi không??? Cam đoan là không. Hix…Bất hạnh cho tôi quá!

12/3 đường Xuân Diệu…Đây rồi!

Theo địa chỉ trên tờ giấy mà ba đưa, cuối cùng tôi cũng tìm được ra căn nhà mà mình chuẩn bị làm…người ở thế chân. Phải nói sao nhỉ??? Nó kinh khủng hơn những gì tôi đã tưởng tượng. Dù biết khách hàng này thuộc diện giàu nức đố đổ vách nhưng tôi không ngờ lại giàu đến mức này. Có thể nói là giàu không đỡ được +_+.

Một chiếc cổng sắt cao thiệt là cao được chạm trổ tinh xảo. Hai cái khóa hình đầu lân nằm ngay chính giữa nhìn phát sợ lên được. Một màn hình chào khách nằm ở phía bên trái được thiết kế hiện đại. Tôi tự cho mình kinh ngạc 20 giây rồi lấy lại bình tĩnh nhìn vào màn hình, tay không quên bấm chuông.

- Ai thế? – một giọng nữ cất lên, còn gương mặt thì tôi nhìn không rõ lắm, cứ nhòe nhòe sao ấy.

- Tôi từ công ty chuyên cung cấp người giúp việc Nhân Tín ạ!

- À! Cô vào đi!

Và thế là cánh cửa mở toang, tôi giật mình rồi hì hục dắt con ngựa sắt vào bên trong. Ngay sau khi tôi bước chân vào sân thì cánh cổng đóng sập lại. Hix…Không phải là nói oan nhưng tôi cứ cảm giác đây giống như một nhà tù vậy! Mặc dù nó trông đẹp kinh khủng…

Sau khi dựng xe ngay ngắn, tôi lấy tay cào cào lại đầu tóc cho gọn gẽ rồi hít thở thật sâu bước chậm rãi vào nhà. Phòng khách nằm ngay trước mặt và cửa không khóa. Sao chẳng ai ra tiếp tôi nhỉ??? Vắng hoe không chút bóng người. Tôi bắt đầu cảm thấy bực bội. Khi đã bước hẳn vào trong nhà, tôi vẫn không thấy ai cả. Hồi nãy lúc bấm chuông rõ ràng có người mà. Hix…Hay đây là ngôi nhà ma??? Ôi không! Tôi tự cốc đầu vì cái sự hoang tưởng quá đáng của mình…

- Có ai ở nhà không ạ??? – tôi vừa bước vừa cất giọng hỏi, nhưng da gà thì nổi cả lên.

Đáp lại tôi chỉ là sự tĩnh mịch đến đáng sợ.

Bỗng…

Một luồng hơi lạnh ngắt phả vào gáy tôi…

- Em đây rồi!!!

Một giọng nói cất lên và ngay sau đó tôi bị ôm chặt từ phía đằng sau. Theo phản xạ, tôi nhanh chóng túm đầu của tên vừa tấn công mình rồi dùng hết sức bình sinh lôi ngước hắn ra phía trước và dúi thẳng xuống nền. Sự thật thì tôi không hề biết võ, chiêu này là do nhóc em học Karate bày cho tôi phòng trường hợp bị tấn công bất ngờ. Và sự thật thì đó là chiêu võ duy nhất mà tôi biết +_+.

- Á! Anh hai!!!

Một thằng nhóc từ cầu thang nhảy bổ xuống khi thấy kẻ vừa tấn công tôi đầu thì nằm dưới đất, hai chân thì vắt vẻo trên ghế sô fa. Xem chứng hắn ta đau lắm. Đáng đời! Ai bảo cái tội tấn công lén đằng sau lưng người ta!!!

- Anh! Anh có làm sao không???

- Đau quá!

- Anh kia! Sao dám đánh anh tôi hả??? – thằng nhóc ngước mắt lên nhìn tôi vẻ tức giận.

- Ai bảo anh cậu tấn công tôi! – tôi cũng không sợ mà đốp lại.

- Nhầm lẫn! Tất cả chỉ là nhầm lẫn thôi! Anh chết với em mất thôi Pi ơi! – người tấn công tôi nhăn nhó lấy tay kéo mạnh dải khăn vẫn còn quấn quanh mắt ra rồi lồm cồm đứng dậy.

Tôi ngơ ngác một vài giây và bắt đầu hiểu ra mọi chuyện. Hình như hai anh em nhà này đang chơi trò bịt mắt bắt dê. Ông anh tưởng tôi là em mình nên mới nhảy xổ tới ôm chầm như vậy. Hix…Có lẽ là tôi đã hơi nặng tay. Nhưng trong tình huống đó thì ai cũng sẽ làm như vậy mà thôi. Không biết thì không có tội mà…

Xương sống tôi đột ngột kêu răng rắc. Lại cái quái gì thế này??? Khuôn mặt đó….đầu tóc vàng ám ảnh!!!!! Không!!!!

Lần này tôi không cho phép bản thân được dây dưa thêm một phút nào nữa. Mấy lần trước vì quá bất ngờ nên tôi không thể trả được món nợ với tên tóc vàng này. Bây giờ thì thời cơ đã điểm. Nhanh như cắt, tôi xấn lại chụp cổ áo hắn ta lôi đứng dậy. Mặc dù hắn quá cao so với tầm người của tôi nhưng không thể vì thế mà nhụt chí anh hùng. Tôi trợn tròn mắt, miệng đay nghiến, hai má đỏ phừng phừng:

- Này kẻ biến thái! Tôi tuyên bố cho anh biết! Hôm nay thì 100% anh phải nát mình dưới tay tôi!

Ya……………

Sau gần một tháng trời ngậm đắng nuốt cay ôm mối thù trong tim, cuối cùng ngày hôm nay tôi – Ngô Nữ Thục Nguyên ( tên nghe nữ tính kinh dị! +_+) đã trả được nỗi ấm ức bây lâu chịu đựng. Bằng chứng là bổn cô nương không nề hà đánh thẳng vào khuôn mặt như con gái ấy một cú đấm trời long đất lở khiến hắn ta ngã dụi sau ghế sô fa. Cảm giác tống khứ được nỗi bực mình mới thanh thản làm sao…

- Anh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! – thằng nhóc sau một hồi ngơ ngác như con…tê giác la ầm lên rồi chạy tới phía ông anh trai tội nghiệp của mình.

- Hơ hơ…- hắn ta không thể thốt nên lời, chỉ biết ôm mặt nhăn nhó như khỉ già. Tôi thì hạnh phúc…vô biên.

- Trời ơi! Mặt anh sưng vù cả lên rồi! – thằng nhỏ hốt hoảng cầm mặt anh mình lên xem xét.

Ping poong…

- Hức…Ba mẹ về rồi! Nhanh! Lấy tóc giả đội lên rồi ra mở cửa! Nhanh!!! – đang nhăn nhó với khuôn mặt biến dạng, không hiểu sao khi nghe tiếng chuông cửa reo lên thì tên tóc vàng đột ngột ngồi bật dậy, hối thúc nhóc em làm những việc mà tôi không tài nào hiểu nỗi.

Thằng nhỏ chạy như bay vào phòng trong rồi bước ra với một mái tóc dài dằng dặc đúng chất con gái, cộng thêm một cái váy ngắn khiến tôi tròn mắt kinh hãi. Hồi nãy tên này mặc quần tụt mà, sao mà thay nhanh đến thế được??? Nhưng bằng khả năng suy luận nhạy bén ( hơi tự cao một xí +_+), tôi hiểu ngay. Cam đoan nhóc này đã mặc sẵn cái váy ngắn ấy rồi mặc thêm ngoài cái quần tụt. Chỉ có nước đó mới thay đổi với tốc độ siêu nhân như vậy được. Nhưng là con trai thì mắc mớ gì phải đội tóc giả với mặc váy để thành con gái nhỉ???

Ping poong…

Tiếng chuông cửa càng lúc càng dồn dập. Ông anh tóc vàng dù đang rất đau (tôi nghĩ vậy) nhưng cũng cố gắng lê lết đứng thẳng lên, chỉnh sửa lại áo quần rồi quay sang phía nhóc em dò hỏi:

- Xong chưa???

- Yeah!

2 phút sau.

- Cái gì thế này??? Sao nhà cửa lại lộn xộn như bãi chiến trường vậy hả??? – đó là giọng của một người phụ nữ.

Tôi giật mình ngước mắt nhìn lên. Cái gì đây ta??? Tôi có nhìn nhầm không nhỉ??? Bà ta…bà ta…không phải là nữ diễn viên Lan Nguyệt nổi tiếng cách đây mấy chục năm rồi sao??? Hơ! Còn người đi bên cạnh...nhìn cũng rất rất quen. Cái quái gì thế này??? Tôi đi lộn nhà rồi ư??? Không thể!!!

- Hihi! Không có gì đâu pa ma, anh em con bày trò chơi cho vui ấy mà! – thằng nhóc, không, cô nhóc, cũng không biết gọi nó bằng cái gì nữa, cười bẽn lẽn trình bày. Ôi thôi! Nhìn nó bây giờ nữ tính kinh khủng… ack…

- Chơi kiểu gì mà bày bữa nhà cửa lung tung thế này chứ??? Còn thằng hai, sao con để em phá phách vậy hả??? Lớn rồi mà cứ như con nít! Thật không thể chịu đựng được! – người phụ nữ càu nhàu.

- Cậu này là ai??? – người thanh niên đi vào cùng với ba mẹ của tên tóc vàng đột ngột nhìn tôi hỏi. Nãy giờ tôi cứ nghĩ mình bị bốc hơi khỏi nơi này rồi vì chẳng thấy ai để ý tới cả.

- Ơ! Em cũng không biết! Người này còn …… - nhóc nam không ra nam nữ không ra nữ ấy định tố cáo cái hành động bạo hành của tôi với anh trai của nó nhưng chưa kịp nói hết câu đã bị tên tóc vàng cầm tay ngăn lại. Việc gì phải thế! Tôi làm thì tôi nhận! Hắn là người có lỗi trước mà. Tôi không cần cái sự anh hùng rơm đó! Bực cả mình…

- Thế không biết là ai mà cũng cho vào nhà hả??? – người thanh niên ngơ ngác.

- Có ai cho vào đâu! Hồi nãy hai anh em đang chơi vui vẻ thì có tiếng chuông cửa. Em chạy ra thì thấy cậu ta bảo đến từ công ty cung cấp người giúp việc Nhân Tín, nên mới mở cửa đấy chứ! – thằng(con)nhóc đó nhún vai.

- Hả??? Không biết người ta là ai mà dám tự tiện cho vào??? Trời đất! – cả 3 người (bao gồm hai vợ chồng và người thanh niên) kinh ngạc thốt lên.

- Không không! Mọi người cứ bình tĩnh! Cháu là người của công ty Nhân Tín thật mà! Không phải lừa đảo đâu! – nhận thấy tình hình đang trở nên bất lợi cho mình, tôi nhanh chóng xông vào giải thích.

- Nhưng khi tôi làm việc với công ty Nhân Tín, họ nói sẽ đưa tới đây một nữ nhân viên chứ không phải là nam! Dám thay đổi hợp đồng mà không báo trước, mấy người được lắm! – người thanh niên có vẻ tức giận.

- Ơ ơ! Mọi người đừng hiểu nhầm! Cháu là nữ! Không phải nam! – tôi cào đầu thú nhận.

- Cái gì nữa??? – lần này thì toàn thể những ai có mặt tại đây đều đồng thanh ồ lên. Hay nhỉ??? Có gì mà phải bất ngờ vậy đâu chứ??? Con gái không có quyền cắt tóc ngắn và mặc áo quần của con trai hả??? Pháp luật có cấm đâu! Vô lý!

- Con gái ư??? – thằng(con) nhóc mặt mày hình sự tiến từng bước chậm rãi về phía tôi, bất giác tôi thấy hơi sợ sợ nên đi lùi lại.

- Làm … làm cái gì thế??? – tôi ú ớ.

Nhóc bất định giới tính vẫn không nói không rằng, tiến mỗi lúc một gần về phía tôi. Và ngay khi nó đứng trước mặt tôi thì nhanh như chớp lấy hai bàn tay đánh mạnh vào…ngực tôi khiến tôi giật bắn mình. Nó…nó…nó dám làm cái trò đó ư??? Dám…dám…bắt nạt tôi thế ư??? Chết vì tức mất!

Đang tính cầm tay đứa nhóc mất dịch này và bum cho nó một trận tơi tả như đã làm với anh trai nó thì tôi khựng lại khi nhóc con này cười ầm lên:

- Haha! Đây là con gái đó! Chị ta cũng giống em! Thích làm con trai! Haha!!!

Gì thế này nữa??? Tôi đi lạc vào cái chỗ quái quỷ nào đây??? Toàn một lũ biến thái! A a a!!!

PHẦN 4:

Bây giờ…

Tôi đang ngồi trên ghế sô fa và…cúi gầm mặt xuống. Ông anh tóc vàng cùng nhóc em thì đang…quỳ úp mặt vào bức tường sau lưng tôi ngồi. Hai ông bà mặt mày giận dữ, ngồi trên chiếc ghế sô fa đối diện. Còn người thanh niên thì đứng ngay bên cạnh đó, mặt lạnh hơn tiền…xu.

- Cô là người do công ty Nhân Tín cử tới đây làm giúp việc?

- Dạ.

Hai vợ chồng đó lại bắt đầu nhìn tôi với ánh mắt dò xét từ trên xuống dưới. Hình như họ vẫn chưa tin tôi là con gái. Và càng không tin tôi là người giúp việc. Hix. Cũng phải thôi, từ trước đến nay tôi là trứng cưng của cả nhà, có đời nào chịu khẻ móng tay làm việc đâu nên tướng tá cứ như tiểu thư công tử. Nếu không vì năm nay đã gần bước sang tuổi 19, ba bắt tôi ra đời tiếp xúc với cuộc sống cho bớt thói ỷ lại thì Thục Nguyên này cũng không phải vất vả đi làm thêm như vậy. Hix! Càng nghĩ càng giận ba kinh khủng. Đúng là một mùa hè tồi tệ!!!

- Nhưng theo như trong hợp đồng thì người sẽ đến đây giúp việc tên là Trần Thị Bé Tươi, 35 tuổi, cao 1m45. Nhìn cô… - người thanh niên nói một lèo rồi tự nhiên hạ giọng nhìn tôi “đắm đuối”.

- Hơ hơ! Đáng lý ra hôm nay chị Tươi sẽ đến đây làm. Nhưng xui một nỗi là tự nhiên hôm qua chị ấy lăn đùng ra bệnh nên…nên công ty phải cử cháu tới đây để không làm trễ hẹn hợp đồng! – tôi trả lời với thái độ chân thành nhất có thể.

- Thế cô mấy tuổi rồi? – người phụ nữ nhìn tôi hỏi.

- Ơ..dạ…18 ạ!

- Để xem... – bà ta lại tiếp tục nhìn tôi, ánh mắt đầy suy nghĩ – Nguyên, Nghi, hai đứa đứng dậy tới đây!

“Nguyên” ư??? Ôi không! Đừng thế chứ! Đừng nói hắn ta – tên tóc vàng biến thái ấy cùng tên với tôi chứ! Oan gia cách mấy cũng không thể ngõ hẹp đến mức đó được!

- Lần này mẹ phạt quỳ nửa tiếng thôi. Nếu không vì có người lạ ở đây thì đã cho hai anh em quỳ suốt buổi luôn rồi! Lần sau cấm phá phách kiểu này nữa nghe không?

- Hihi! Okey mama! Yêu mama nhất!!! – con nhóc (bây giờ thì tôi hoàn toàn xác định được giới tính của nó) chạy lại ôm chầm người phụ nữ rồi hôn một cái thật kêu vào má. Hình như đối với họ, việc bị quỳ như thế này là hoàn toàn bình thường thì phải.

- Thế thì con lên phòng đây! – tên tóc vàng mặt không cảm xúc buông một câu đầy mệt mỏi rồi quay lưng lại. Ôi, nhìn hắn lúc này trông khác hẳn. Hix, mỗi lần đụng mặt tên này là mỗi lần tôi nhìn thấy một khuôn mặt khác nhau của hắn. Kì lạ thật! Bây giờ hắn chẳng khác nào một tên bất cần đời, mặt lạnh tanh, thái độ dửng dưng vô cảm.

- Đừng lại đó! Ai cho con lên mà tự ý thế! Tới đây ngồi xuống đi! – người phụ nữ nghiêm nghị ra lệnh. Trong gia đình này hình như bà ta có quyền nhất.

-

Không khí đột ngột chùng xuống. Mọi thứ im phăng phắc đến lạnh người. Tại sao không ai nói gì hết thế??? Hix…Tôi sợ cái gia đình kì lạ này lắm rồi á! Tội nghiệp chị Tươi sau này phải làm việc ở đây.

- Hôm nay cô sẽ ở đây thử việc! Nếu trong ba ngày mà cô làm hài lòng được hai anh em nó thì cô sẽ chính thức làm người giúp việc trong nhà này! Còn không thì tôi cho cô nghỉ việc nhưng vẫn trả lương 3 ngày!

- Ơ…ơ không! Cháu chỉ tới đây làm thay chị Tươi một ngày thôi ạ! Mai chị ấy lành bệnh rồi! – tôi hốt hoảng. Gì chứ ba ngày thì chắc tôi chết giả với hai con người biến dị này mất!

- Không! Tôi thích cô làm việc! – bà ta trả lời dứt khoát.

- Không không! Cháu … - tôi kinh hãi từ chối.

- Cô kia! Không nói nhiều! Mọi chuyện như vậy là xong. Từ hôm nay cô sẽ làm việc ở đây. – gã thanh niên mặt lạnh như cục nước đá nhìn thẳng tôi ra lệnh. Ơ hay nhỉ? Tôi là gì của hắn mà dám ra lệnh???

- Oh yeah! Có trò vui rồi! Yeah! – con nhỏ tự dưng nhảy cẫng lên như bị trúng tà. “Trò vui ” ư ??? Là sao???

- Nghi! – hai đấng phụ mẫu rít lên.

- À vâng! Con xin lỗi! – nhỏ ta luống cuống ngồi xuống, miệng lí nhí. Hix, công nhận nó cũng rất kute, nhưng cái ánh mắt nó đang dành cho tôi sao cứ thấy …ác ác.

- Phước Nguyên! Sao mặt em lại bị bầm thế kia??? Chiều nay có buổi chụp hình mà!– gã thanh niên sau một hồi nhìn nhìn ngó ngó chợt nói lớn rồi chạy lại cầm khuôn mặt tên tóc vàng xem xét như bác sĩ chẩn bệnh.

- Anh bị… - con nhỏ quậy phá đang lớn giọng để méc tội trạng của tôi thì một lần nữa hắn ta lại cản trở . Sao vậy chứ? Tôi không cần hắn ta phải làm như thế!

- Là do…- tôi thu hết can đảm thú nhận sự thật, nhưng chưa kịp nói thì hắn nhảy ngay vào họng.

- Do lúc nãy chơi với nhỏ Nghi bị va vào thành cầu thang.

- Hơ!!! Buổi chụp hình chiều nay thì sao??? – ông anh mặt tiền xu ( tự nhiên thấy biệt danh này hợp với anh ta nên tôi gọi luôn cho tiện) nhăn nhó.

- Nói họ hoãn. Thôi em mệt, em lên phòng! Thưa ba mẹ con lên phòng! – tên tóc vàng nói giọng đầy tâm trạng rồi đứng dậy bước đi.

Hix! Hắn làm tôi cảm thấy có lỗi trong khi mọi chuyện là do hắn gây ra! Bực quá đi mất thôi!!!

Hiện tại thì tôi đang ở trong bếp và đứng nhìn cái chảo dầu nổ lách tách. Hai ông bà đã đi ra ngoài, chỉ còn gã thanh niên và hai anh em biến thái trong nhà. Vì sao??? Vì sao tôi phải đứng đây, mang tạp dề và làm bữa trưa cho họ chứ??? Cả ba tôi mà hiếm lắm mới được tôi nấu một bữa vậy mà bây giờ tôi phải nấu cho người ta ăn dưới cái mác ô sin ư??? Lý nào lại thế???

- Này! Hành cháy đen rồi kìa!

Một giọng nói cất lên. Tôi giật mình chấm dứt công việc càu nhàu và hốt hoảng tắt ga. Hix…hành khử đã cháy đen thui…Đen như ngày hôm nay của tôi vậy. Toàn chuyện xui xẻo!

- Cô nên nhớ được làm việc ở đây là một vinh hạnh rất lớn! Không phải ai muốn là được đâu! Lo làm cho tốt đi! – gã thanh niên đứng bên chống một tay lên tường làu bàu.

- Anh biến đi! – tôi bức xúc với cái chảo cháy đen, hắn ta còn thêm dầu vào lửa khiến người tôi cứ gọi là bốc hỏa.

- Hơi bất lịch sự đấy! – gã ta cười cười vẻ thô bỉ ( trong lúc đó thì tôi chỉ còn biết dùng tính từ này để diễn tả mà thôi, hơi phũ phàng…)

Tôi không thèm đáp lại, cầm chảo đổ hết tất cả dầu cùng đống hành cháy đen vừa khử vào sọt rác dưới chân. Đằng nào cũng mang tiếng giúp việc, phải làm cho đàng hoàng. Chịu khó một ngày thôi. Mai tôi sẽ được giải thoát khỏi chốn kinh dị này! Kiên nhẫn đi nào Thục Nguyên!!!

Hắn ta vẫn ở lỳ bên cạnh tôi không chịu lê xác đi. Chắc là sợ tôi cho thứ gì độc địa vào trong thức ăn ám sát họ. Xin lỗi nhé! Nếu có thì tôi cũng bỏ vào rồi! Mấy người toàn thuộc dạng kì quặc, toàn muốn bắt nạt tôi. Grừ…….

Đang tính đặt lại chảo lên bếp ga, đột nhiên bọc quần tôi rung rung. Thả chai dầu lên kệ, tôi lấy tay vào túi móc cái Samsung Wave của mình ra rồi đặt vào tai:

- A lô! Gì thế Mít?

- A lô! Mày ơi…

Chuẩn bị nghe hết câu nói từ đầu dây bên kia của con bạn, tôi đột nhiên nhảy dựng lên như con tinh tinh khi bị kẻ nào đó đứng đằng sau chọt lét vào hông. Tay chân tôi múa may loạn xạ. Cái chảo trên tay vô tình đập trúng vào mặt kẻ đứng bên cạnh. Mọi chuyện quá bất ngờ khiến tôi không kiểm soát được hành động của mình.

- A!!! Anh Tú!!! Á!!!

…………………………………

Sau một hồi bĩnh tĩnh. Tôi mới đủ khả năng nhận thức được cái gì đang diễn ra. Kẻ bị dính chưởng là gã thanh niên (cái này là do hắn chứ không do ai hết, ai bảo không chịu lê xác đi, cứ đứng lỳ ra làm gì!). Kẻ tiến hành trò dã man là nhóc em tên Nghi của tên tóc vàng. Thật quá sức chịu đựng của tôi rồi!!! Trên đời nay một trong những thứ khiến tôi ghét nhất là mấy đứa con nít tinh nghịch quá mức cho phép!

- Anh! Đau lắm không??? Á! Má anh in vân của đít chảo rồi kìa! – con nhỏ xuýt xoa nhìn mặt gã thanh niên.

- Đau…đau…quá…- hắn ta nhìn còn thảm hơn tên tóc vàng hồi nãy. Hix, cũng phải thôi, tôi nhớ là cái chảo được phang vào mặt hắn với lực rất mạnh. Tại lúc đó tôi bị giật bắn mình mà, làm sao kiểm soát được hành động chứ?

- Chị lo mà giải quyết đi! Chị gây ra đó! – con nhỏ nhìn tôi chỉ trích rồi nghoe nguẩy bỏ lên lầu, miệng vẫn còn cười khúc khích. Đúng là quái đản thật!

Tôi thở dài thườn thượt rồi tiến lại phía hắn ta, dù mọi chuyện là ngoài ý muốn nhưng hắn bị thế này cũng không thể nào bảo rằng tôi không có lỗi…

- Anh…đau không???

- Hỏi thừa. Ui da…

- Tủ y tế ở đâu?

……………………

Sau một hồi bôi bôi thoa thoa, với tay nghề chăm sóc vết thương nghiệp dư của mình, cuối cùng tôi cũng thanh toán xong cái bản mặt hầu như bị biến dạng bởi cái đít chảo trên tay mình của ông anh tên Tú. Hắn ta chắc đau ghê lắm. Chậc! Tất cả là tại con nhỏ quái quỷ ấy! Mới chưa được một ngày mà tôi đã sống dở chết dở với nó, ba ngày thì chắc tôi nhập viện vì mấy trò kinh khủng do nó nghĩ ra mất thôi.

- Con gái gì mà mạnh như…

- Ý anh bảo là như trâu chứ gì? Không cần ngại, tôi cũng nghe quen rồi.

Tôi thả hắn lại với chồng thuốc y tế, rồi đứng dậy bước vào bếp dọn dẹp lại mớ đồ đạc bị ném vương do trận chọc lét vừa rồi gây ra. Hix, chai dầu ăn đang chảy lan dưới nền nhà. Trời ạ! Tôi đã ghét cái thứ nhơn nhớt này lắm rồi, bây giờ mà dọn thì…Ôi thôi…

Vừa tìm được cây dẻ lau ở sau nhà vệ sinh, đang tính vào bếp chùi dọn thì tôi kinh hoàng khi nhìn thấy hai anh em nhà biến thái lại tiếp tục rượt đuổi nhau. Và…họ đang tiến vào bếp. Không! Không!!!

- Dừng lạiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii !!!

Tôi hét dựng lên nhưng tất cả dường như đã quá muộn…

PHẦN 5:

Hiện tại thì tôi không thể đủ khả năng để diễn tả cái thảm cảnh đang hiện hữu trước mặt mình. Nói một cách khát quát nhất thì mọi chuyện đều ở mức kinh dị. Hai anh em họ đang…thay tôi lau nền nhà đầy dầu ăn bằng cách nằm trườn trên đó. Ông tóc vàng nằm ngửa, con nhỏ nằm sấp đè lên. Chai dầu ăn thì nằm lăn lóc bên cạnh. Cái chảo – hung khí vừa làm biến dạng khuôn mặt của gã thanh niên thì được vinh dự “đặt” ngay đầu ông tóc vàng.

- Trời ạ! Nhóc con! Có bị sao không??? – tôi hốt hoảng gác cây dẻ lau nhà vào góc tường rồi chạy lại đỡ con bé lên. Nhìn nó có vẻ là đang đau…

- Huhu…- tất nhiên, sau một hồi bị shock tinh thần do cú ngã …định mệnh, nhóc Nghi khóc ầm lên.

Tôi vốn ghét nghe con nít khóc. Nhưng nhìn nó bỗng thấy tội tội. Dù sao vẫn là trẻ con, ngã như thế chắc sẽ đau lắm. Tôi bế nó dậy rồi đặt lên ghế. Gã thanh niên cũng nhanh chóng chạy lại đỡ tên tóc vàng ngồi dậy. Nhóc Nghi thì tôi không trách, nhưng ông anh của nó lớn xác thế kia mà cũng còn làm mấy cái trò ngô nghê này, bị ngã là đáng đời!!!

- Này nhóc! Nín đi nào! Nhóc đau chỗ nào nói chị nghe! Ngoan! Nín đi! Xương xương! – câu này là tôi học được từ bé Tun con bác Sáu khi nghe nó…dỗ búp bê.

Con nhỏ không nói gì, nhưng ngưng khóc hẳn. Nó ngẩng mặt nhìn tôi với vẻ ngạc nhiên. Tôi nói gì sai đâu???

- Sao thế??? Đau ở chỗ nào thì nói chị, chị lấy thuốc xoa lên chứ để lâu là đau hơn đấy! – tôi cố dọa nó, mặc dù biết lời dọa nạt này không có tính hiệu quả cao.

- Ứ thèm chị thương! – nhỏ ta ngơ ngẩn một lúc rồi ngúng nguẩy bỏ lên lầu.

- Ơ…

- Kệ con bé! Nó ngã hoài à! Không biết đau là gì đâu! – gã thanh niên giải thích khi thấy vẻ mặt ngố xịt của tôi.

Hix. Con gái gì mà nghịch hơn cả tôi. Hồi bằng tuổi nó tôi cũng phá lắm nhưng không đến mức như thế này. Đang tính quay trở lại bếp dọn dẹp bãi chiến trường do hai anh em biến thái gây ra, tôi giật mình khi nhìn thấy từ trên đầu của tên tóc vàng (hắn đang ngồi ở ghế sô fa và xoa xoa cánh tay) lấp ló một màu đỏ trông rất giống máu!

- Á! Cô làm gì thế??? – Phước Nguyên hét dựng lên khi thấy tôi đang túm đầu tóc của anh ta (nói túm cũng không đúng lắm, chỉ là tôi đang …vén tóc mái của anh ta lên để xem xét thôi!)

- Ngồi yên! – tôi quát lại.

- Anh Tú! Anh lôi cô ta ra xa đi! – hắn ta cứ giảy nảy như giun.

- Ơ hơ..uh...để anh ! – gã thanh niên sau một hồi ngơ ngác liền vội vã gật đầu, xăn tay áo tiến lại phía tôi.

- Cái thứ không lớn nỗi ! Đầu anh bị chảy máu rồi nè ! La cho to vào ! – tôi bực mình đánh mạnh vào vai tên tóc vàng ( hành động này là do thói quen +_+, lúc nào bực mình mấy đứa bạn thân khi thấy tụi nó làm chuyện ngu ngốc thì tôi lại đánh vào vai chúng như thế !)

Hắn ta cùng gã thanh niên tên Tú giật bắn mình trước cú đánh vừa rồi của tôi. Nhất là tên tóc vàng. Hắn nhìn tôi như nhìn sinh vật lạ. Đàn ông con trai gì mà chỉ mới bị đánh nhẹ đã phản ứng kịch liệt. Bó tay. Bó toàn tập.

...........................................

- Anh nên cảm ơn tôi vì tôi băng cái đầu anh hơi bị đẹp đấy ! – tôi đắc chí cười khì khì sau khi hoàn thành xong công tác chăm sóc vết thương.

- Em lên lầu đây !

Tên tóc vàng không thèm để ý đến lời nói của tôi rồi lạnh lùng đứng dậy bỏ lên phòng. Một kẻ vô phép tắt ! Mất công Thục Nguyên này đã băng bó cho hắn. Bực mình ! Bức xúc ! Ack !!!!

- Cô chưa bị nó xử là may mắn lắm rồi đấy ! Từ trước đến nay chưa có nhỏ nào dám túm tóc nó và đánh nó như cô đâu ! Thật là... – gã thanh niên nhìn tôi nói nhạt rồi đứng dậy bỏ đi.

Xử tôi à ??? Đâu có dễ ! Người hắn ta như cọng cỏ, tôi thổi là bay. Nhưng đột nhiên tôi chột dạ khi nhớ lại hồi bữa ở siêu thị, tôi mạnh như thế nhưng cũng phải chịu thua trước sự khống chế của hắn. Hix, nói cách nào đi chăng nữa thì con trai vẫn mạnh hơn con gái cho dù tên tóc vàng có ốm tong ốm teo như cây sậy. Buồn ghê !!!

..........................................................

Chúng tôi – tức là tôi, tên tóc vàng, nhóc Nghi và gã thanh niên đang ngồi trên bàn ăn. Bữa trưa được dọn ra lúc...1h chiều. Tất cả là do hai anh em họ quậy phá quá nên làm mất thời gian của tôi. Mà tính tôi khi đã bực mình thì nấu ăn không được ngon...

- Ôi da ! Chị đi mua ở nhà hàng nào thế ??? Ngon đấy ! – con bé vừa cắm cúi ăn vừa nói, chắc tại nó quậy quá nên đói, thấy cái gì ăn được cũng kêu ngon.

- Cô mua hồi nào thế ??? Tôi ở đây từ sáng đến giờ có thấy cô rời khỏi nhà đâu ??? – gã thanh niên cũng ra vẻ thắc mắc.

- Tôi có điên đâu mà đi mua ngoài . Tôi nấu cả đó ! Muốn ăn thì ăn, không ăn thì nhịn ! Đừng có nhiều lời ! – tôi bực mình.

- Hở ???

Xem kìa ! Họ đang nhìn tôi bằng một sự nghi ngờ tuyệt đối. Mấy kẻ này bị sao vậy nhỉ ??? Nấu ăn có khó khăn gì đâu mà làm như kì tích không bằng. Vô lý ! Hết sức vô lý ! Tức quá tôi chạy vào bếp vác nguyên cái thùng rác ra.

- Này ! Cô làm gì vậy hả ??? – lão Tú kinh hãi nhìn tôi.

- Nhìn đi ! Trong này là rác của đống nguyên liệu mà tôi làm ra bữa trưa này đó ! Thích thì đối chiếu. Bực cả mình !

Và họ lại nhìn tôi. Okie ! Không tin chứ gì ??? Không tin thì khỏi ăn!

- Á! Cô đang làm trò gì thế??? – họ hốt hoảng khi thấy tôi bê lần lượt những dĩa thức ăn trên bàn vào bếp.

- Tôi nói tôi nấu mấy người không tin. Nếu sợ tôi mua ngoài mất vệ sinh thì đừng ăn là tốt nhất!!!

- Không được làm thế!

- Vậy bây giờ ăn hay hỏi?

- Ăn…

Họ ngay lập tức cúi đầu xuống ăn mệt nghỉ. Tôi đã bảo là tôi không dễ bị bắt nạt rồi mà. Phải cho mấy người một bài học để biết thế nào là bản lĩnh của Thục Nguyên siêu nhân!

………………………………….

Kết thúc bữa trưa, sau khi dọn dẹp xong tôi chạy ra ghế sô fa rồi thả mình lên đó. Thực sự là rất mệt! Tôi cảm giác như mình vừa bị đi lao động khổ sai. Tay chân mỏi ra rời, tinh thần lại không được thoải mái. Mong ngày hôm nay nhanh chóng trôi qua…

Đang ngủ ngon, đột nhiên tôi có cảm giác nhột nhột. Hé mắt nhìn thì thấy nhóc Nghi đang ngồi cười sằng sặc trước mặt mình!

PHẦN 6:

- Làm gì thế nhóc??? – tôi giật mình ngồi phắt dậy, gì chứ con nhỏ này “nguy hiểm” lắm, không được chủ quan với nó.

- Hi hi! Không có gì! Em ngắm chị ngủ thôi ạ! Chị ngủ nhìn xinh lắm í! – và con nhỏ lại cười khúc khích.

- Thiệt a??? – tôi híp mắt sung sướng, người ta bảo con nít thường không bao giờ nói dối.

- Vâng! – nó càng cười to hơn rồi đứng dậy chạy lên lầu, vừa chạy vừa cười.

Tôi nhìn theo mà lòng thấy mát như vừa được …uống nước đá! Trong vô vàn những điểm khiến tôi ghét nó cũng có điểm làm tôi mến nhóc em này ( người ta nói con gái yêu bằng tai quả không sai!)

Đang hí hửng với lời khen có cánh của Phước Nghi, đột nhiên tôi khựng lại khi con nhỏ đứng trên cầu thang ngoái đầu nhìn xuống và nói lớn:

- Chị ơi! Em có để sẵn gương cho chị soi luôn đó! Trên bàn í! Hihi

Và tôi linh cảm mình đang gặp vấn đề…

Để xem…Tôi cầm chiếc gương hình tròn trên bàn lên, đặt trước mặt mình rồi nhìn vào…

1 giây…

2 giây…

3 giây…

Không thể tin được…

Á…………..

Cùng thời điểm đó:

- Pi! Em lấy hộp trang điểm của anh đi đâu rồi??? – tiếng tên tóc vàng oang oang.

Gì thế này chứ??? Khuôn mặt tôi hầu như biến dạng dưới lớp trang điểm quái dị do con nhỏ quỷ sứ ấy gây ra. Ôi không!!! Nhìn tôi bây giờ thì ngay cả chú hề còn có thể tự hào là…đẹp hơn tôi! Con nhóc đó dám kẻ mắt Thục Nguyên này xếch ngược lên, môi trét một lớp son dày cộm, hai bên má thì giống như hai trái cà chua chín, nó còn “tốt bụng” tặng tôi một hàm ria chia chỉa trên miệng. Á!!! Sao tôi có thể ngủ say đến mức để con nhóc hành hạ dung nhan của mình một cách tồi tệ như thế này chứ??? Điên mất thôi! Điên mất thôi!!!

- Hi hi! Chị thấy em trang điểm đẹp hông??? Quá đẹp là đằng khác! Haha!!!

- Không thể chịu đựng được nữa!!! Con nhỏ quậy phá kia!!! Đứng lại!!!

Sự chịu đựng của tôi đã đến giới hạn. Mặc kệ nó là chủ nhà, mặc kệ nó là con nít, mặc kệ tôi đang làm ô sin, bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải túm lấy con nhỏ này và quết cho nó vài cái vào mông để chừa cái thói đi chọc phá người khác. Không suy nghĩ chần chừ, tôi hét ầm lên và chạy theo Phước Nghi, con nhóc có vẻ thích thú và đã chuẩn bị sẵn tinh thần nên chạy rất nhanh, vừa chạy vừa cười sằng sặc. Mà cái nhà này rộng quá, tôi chạy từ tầng một lên tầng hai, từ tầng hai lên tầng ba, từ tầng ba lên tầng bốn…cứ thế tôi cắm đầu cắm cổ chạy như vận động viên maraton. Nhưng sự thật là tôi lại chạy chậm hơn con nhóc bé tí đó!!! Tức quá! Tức quá!!!

- Mệt chưa chị??? Haha!!!

- Đứng lại…hờ..hờ….đứng lại…. – tôi cố sức vớt vát chút hơi cuối cùng mặc dù hai chân đã mỏi nhừ và gần như sắp rã ra.

Bây giờ tôi lại chạy từ tầng năm xuống dần dần cho đến tầng một. Lúc này không thể gọi là chạy nữa mà là …lết! Con nhỏ dường như cũng đã thấm mệt nên chạy chậm dần. Thời cơ đã điểm, mình phải cố gắng! Mình phải tăng tốc! Không thể để thua một con nhóc lớp 6 được!!!

Vậy là tôi gồng mình rượt theo nó xuống tới tầng một. Cầu thang nhà này cứ xoắn xoắn nhìn muốn hoa cả mắt, tôi vừa chạy vừa phải níu lấy lan can cầu thang để giảm bớt chóng mặt. Hix…Mệt quá! Mệt quá!!!

- Chị ơi! Em dưới này nè! Nhanh lên nà!!! – Phước Nghi đã đứng sẵn dưới đó và lè lưỡi trêu tôi.

- Thôi Nghi! Quậy vừa vừa thôi! – tên tóc vàng tay cầm ly nước nhìn nhỏ em quý hóa của mình khuyên bảo.

- Anh! Tránh ra! Tránh ra nhanh!!!

- Lần này thì mày chết với chị! – dốc hết sức lực, tôi bặm miệng phóng ào xuống.

Nhưng…

Có cái gì đó trơn trơn dưới chân…

RẦM!!!

Trước mắt tôi lúc này…là một bầu trời đầy sao!!!

- Anh! Anh ơi!!! – con nhóc mếu máo tiến lại phía anh nó.

Nó mếu máo là đúng thôi, vì bây giờ tên tóc vàng đang bị tôi đè ngã ra sàn, còn thần kinh thì đang trong tình trạng bất tỉnh. Các bạn có thể tượng tượng hai chúng tôi nằm lên nhau theo hình chữ thập. Hắn nằm ngang, tôi nằm dọc. Đầu tôi bị đập một phát cực mạnh xuống nền nhà…choáng! Vỏ chuối – hung thủ gây ra tai nạn này hình như vẫn dính dưới chân tôi. Cả người tôi và tên tóc vàng ướt nhèm do chai nước khoáng chỉ vừa mở nắp chưa kịp uống của hắn văng tung tóe. Thế đấy! Tôi và Phước Nguyên cứ gặp nhau là sẽ xảy ra... tai nạn thương tâm!

- Anh ơi! Đau lắm không??? Em đã bảo anh tránh ra rồi mà!!! – con nhỏ thút thít, vừa nói vừa xoa dầu cho cục u to đùng trên đầu anh nó.

- Em nghịch quá!

- Xong chưa? Đưa chai dầu đây! – tôi bực bội hối thúc, nếu đầu hắn ta sưng một cục u thì đầu tôi phải sưng tới ba bốn cục u. Vô phước cho nhà nào có đứa con gái như nhỏ này, chỉ cần nó lớn thêm vài tuổi thì sẵn sàng đặt bom trong nhà để chơi trò... khủng bố!

- Dầu nè chị! – Phước Nghi mếu máo đưa chai dầu cho tôi.

- Thật không thể chịu đựng được!!! – tôi giật phăng chai dầu rồi nhìn hai anh em nhà họ đay nghiến. Nếu không phải vì ông anh của nó đã chịu trận thay thì con nhóc này đã no đòn với tôi. Nữ nhi kiểu gì mà con nam tính hơn cả Thục Nguyên này nữa! Quậy vô bờ bến!!!

……………………………………..

Mọi chuyện trở nên yên ổn khi con nhỏ lăn đùng ra ngủ ngon lành trên ghế sô fa. Dù gì cũng là con nít, chạy chơi mệt nghỉ rồi cũng phải buồn ngủ. Tôi cứ mong nó…ngủ mãi luôn cho đỡ phiền phức! ( Hơi ác! Nhưng tại nó gây ra quá nhiều rắc rối cho tôi nên không thể tha thứ được!)

Bây giờ là 3h chiều. Tôi phải đi dọn dẹp nhà cửa. Nghĩ cũng buồn cười, ở nhà chẳng bao giờ tôi chịu cầm chổi hay máy hút bụi dọn dẹp phòng của mình, vậy mà bây giờ tôi đang phải khệ nệ lôi cái máy hút bụi to đùng đi vệ sinh nhà người ta. Hix...Đời có nhiều lúc oái oăm thật !

Để đếm xem...Nhà này có tổng cộng...20 phòng 0_o. Kiểu này chắc Thục Nguyên tôi thọ bệnh sau khi dọn dẹp xong hết đống phòng này mất. Nhà chỉ có vài người mà sao phải xây lắm phòng thế nhỉ ??? Đúng là phí phạm. Xây nhiều phòng làm gì để bây giờ hành xác tôi khổ cực thế này ??? T_T

Tôi lê cái máy hút bụi từ tầng 1...tầng 2...tầng 3...(dừng lại nghỉ lấy hơi)...tầng 4...(đã bắt đầu thấy say xẩm mặt mày)...cuối cùng cũng tới được tầng 5...

Tại tầng 5 :

Tôi dọn từ phòng số 1...sang phòng số 2...ngước nhìn lên...còn một dãy dài phía trước !!! A a a a...

Phòng số 3...

Từ hồi nãy đến giờ phòng nào tôi dọn cũng trống không, chẳng có dấu hiệu nào là có người ở trừ phòng của ông bà chủ dưới tầng 1 nên theo quán tính, tôi sẵn tay mở chốt cửa rồi tiến vào...mắt tôi lúc này đã mờ lắm rồi, mệt chết đi được !!!

- Á !!! Cô làm gì thế hả ??? Bước ra !!! – một tiếng hét vang lên làm thần kinh tôi căng ra.

- Ơ... – tôi cấm khẩu. Để xem...trước mắt tôi bây giờ là cái gì...

Sau một hồi ngơ ngác...

A...................................

- Trời ơi ! Bước ra ! Bước ra !!! – tiếng hét càng lúc càng to hơn.

Nhưng tôi không bước được. Vì bây giờ mọi thứ đã hoàn toàn tê liệt. Tại vì sao ??? Tại vì sao hắn lại đang cởi trần trước mắt tôi ??? Tại vì sao...mắt tôi lại choáng váng thế này ??? Á !!!

PHẦN 7 :

Trước tình hình là tôi không chịu rời chân, hắn đã bay cái vèo vào phòng tắm bên cạnh rồi đóng sầm cửa lại. Hai mắt tôi vẫn mở to, miệng há hốc. Tôi giữ nguyên cái “phong độ” ấy đúng 15 phút rồi mới tỉnh hẳn người ra.

Biểu hiện đầu tiên...đỏ mặt...

Tiếp đến...tôi phóng ào ra ngoài với tốc độ nhanh nhất có thể !

Ôi mất mặt quá đi !!! Hu hu !!! Mất mặt quá !!! Tại sao mình lại đứng ngây ra như thế cơ chứ ??? T_T

- Anh ơi !!! Tôi không cố ý ! Xin lỗi !!! – tôi nói vội vài câu rồi chạy thẳng xuống tầng 1. Kiểu này chỉ có nước độn thổ mới mong sống được. Ôi xấu hổ quá ! Xấu hổ quá !!!

.............................................................

Hiện tại thì tôi chẳng khác một con khùng đang rửa chén. Một tay cầm miếng rửa, một tay cầm chén. Nhưng tôi không dùng miếng rửa bát để rửa chén mà dùng nó để...chà vào cổ tay mình. Các bạn biết vì sao tôi lại hành động như thế không ? Vì tâm hồn tôi bây giờ đang treo ngược cành cây !

Sao nhỉ ??? Da hắn ta đúng là quá trắng ! Mà không những trắng, còn rất hồng là đằng khác. Nhìn chẳng khác nào da của mấy cô người mẫu quảng cáo sữa tắm trên ti vi. Hix...Khuôn mặt hắn khi thấy tôi đột ngột bước vào phòng rất...đáng yêu ! Cái cách hắn phản ứng lại cũng rất cá tính ! Ôi không ! Mình đang suy nghĩ cái gì lung tung thế này ? Dẹp hết ! Quên hết ! Không thể để bản thân lung lay vì nhan sắc của tên tóc vàng này được ! Không thể !!!

- Này ! Không đau à ???

Một tiếng thì thầm bên tai khiến tôi giật bắn mình. Là tên Tú !!! Sao lúc nào anh ta cũng xuất hiện đúng lúc tôi cần được một mình nhỉ ??? Lăm le nhìn sang gã mặt tiền xu, tôi phóng một ánh mắt đầy giận dữ. Nhưng khi nhìn lại mình, tôi đau lòng nhận ra cổ tay trái đã đỏ ửng lên vì bị chà xát nãy giờ.

- Đầu óc của cô bé không tập trung được ! Đáng buồn đấy ! – hắn ta chậc lưỡi.

- Mặc xác tôi ! Còn anh thì cứ như ma, thoắt ẩn thoắt hiện. Anh tính giết người ta bằng cái cách đứng đằng sau mà nói thều thào như thế hả ??? – tôi sửng cồ.

- Tôi thích thế !

Hắn ta cười mỉm rồi quay lưng bước đi, nhưng không hiểu sao lại dừng chân rồi hướng mặt về phía tôi nhìn “đắm đuối” ( sao hắn có cái nhìn “lạ” thế nhỉ???).

- Gì thế ??? – tôi ngã người ra sau phòng vệ.

- Đứng im ! – hắn ta hét dựng lên làm tôi đứng ngắt.

Bằng một thái độ cực kì nhẹ nhàng và ân cần, Tú lấy tay quệt một đường dài lên má tôi. Hắn ta muốn giở cái trò gì thế nhỉ ??? Dám đụng chạm long thể của bổn cô nương à ??? Đâu dễ thế !

- Anh...

- Da mặt cũng đẹp đấy ! Lần sau đừng để bọt rửa chén bắn vào, nhìn xấu lắm !

Hắn ta buông một câu vừa thật vừa đùa rồi chính thức lê gót ngọc ra khỏi bếp. Cái gia đình này kì lạ thật ! Họ luôn khiến cho tôi phải shock tinh thần bằng những hành động của mình....(tic tic...đỏ mặt... !!!)

Chưa kịp trấn tĩnh, tôi nổi da gà khi thấy con nhóc truyền nhân đời thứ mấy trăm của Vua phá hoại đang đứng trước mặt mình và le lưỡi cười. Bây giờ cứ hễ thấy nó là người tôi bũn rũn cả ra...

Phước Nghi vẫn đứng như thế và nhìn tôi cười toe toét. Kể cũng lạ, con nít dù có nghịch phá đến đâu nhưng ta vẫn không thể ghét được. Vì chúng quá ngây thơ và đáng yêu, nhất là ở nụ cười và cách cười. Người lớn dù có cười khi tâm trạng đang vui thật sự thì cũng không thể tự nhiên như con trẻ, vì người lớn đã lớn, và người lớn không đủ khả năng để sống vô tư như thời còn thơ dại...

- Muốn gì nữa nhóc ? – tôi chống hông.

- Không gì cả ! – con nhỏ lắc đầu.

- Thế nhìn chị làm gì ?

- Em thích thế !

“Em thích thế!” – đây hình như là slogan của gia đình này hay sao ấy. Hồi nãy ông Tú cũng “tôi thích thế!”, bây giờ đến lượt nhóc Nghi. Còn thiếu mỗi tên tóc vàng. Hix, cứ nhắc đến hắn là tôi thấy người mình đau ê ẩm. Thú thật là từ lúc bước vào căn nhà này đến giờ chưa lúc nào tôi nhìn mặt tên tóc vàng được nhiều hơn 2 phút. Đơn giản là vì hắn ta cứ lạnh lạnh lùng lùng, người thì cứ như ma bước đi không tiếng động, tôi với hắn lại đụng độ quá nhiều phen thảm cảnh nên không thể tự nhiên khi đối diện với nhau. Nhưng nói gì thì nói, tôi cứ có cảm giác mình đã gặp tên này ở đâu rồi...

- Chị ơi ! Nước sôi tràn cả ra bếp rồi kìa !

- Hả ??? Đâu ??? Đâu ???

Tôi hốt hoảng quay người lại nhìn. Nhưng đáp lại sự kinh hãi ấy là một tràn cười giòn tan. Tôi đã bị lừa. Chính xác là thế !

- Chị dễ gạt quá ! Chơi với chị vui thật đấy !

- Vui...vui...ư ???

- Thôi em đi học đây ! Tối gặp lại chị !

Con nhỏ vẫy tay chào rồi chạy biến đi. Tối gặp ư ??? Tối tôi đã ngồi ở nhà rồi còn đâu mà gặp. May là theo hợp đồng thì chị Tươi chỉ phải làm việc từ 6h đến 18h, chứ kéo dài thêm vài tiếng nữa thì chắc lúc về tới nhà ba và mấy chú sẽ không thể nhận ra được tôi là ai mất ! Bây giờ tôi mới thấm thía được sự cực nhọc của mấy cô giúp việc nhà. Hix...

............................................

- Anh ! Cơm nước xong rồi đó ! Xuống ăn cơm ! – tôi lê xác lên tận lầu 5 chỉ để nói cái câu này.

- Tôi không đói. Cô cứ để đó, lát tôi ăn với Nghi. – hắn ta không thèm mở cửa ra nhìn tôi mà cứ đứng trong đó nói vọng.

- Thế thì tôi để đó rồi đi về nhé ! 6h rồi !

- Ok !

Hách dịch. Đúng là quá sức hách dịch. Mà cũng phải thôi, tôi là osin, còn hắn là chủ, hắn bảo gì thì phải nghe theo. Thôi bỏ qua hết để được yên ổn mà về nhà...

.............................................

Lúc tôi dắt xe ra khỏi chiếc cổng sắt cao lớn ấy cũng là thời điểm màn đêm chính thức gõ cửa nhân gian. Trời tối mịt, mấy cây đèn đường bật sáng trưng, khu vực này khá là yên tĩnh nên đường phố vắng hoe, chốc chốc chỉ nghe tiếng xào xạc của vài chiếc lá khô lướt nhẹ trên vỉa hè. Một ngày mệt mỏi đã trôi qua. Thanh thản thật...

Nhưng gì thế nhỉ ??? Trông lấp lánh như kim loại. Tôi gác chân chống xe rồi ngồi xuống nhìn chằm chằm vào đám đất nằm khuất sau hàng cây xanh tươi trước cổng nhà tên tóc vàng. Suy nghĩ một lát, tôi nhặt vật kì lạ ấy lên. Nói kì lạ là vì nó vừa giống dây chuyền, vừa giống lắc tay, lại vừa giống một sợi xích nhỏ. Nhưng trông rất đẹp. Nhìn nó long lanh, óng ánh rực sáng cả một góc không gian. Tôi cầm vật kì lạ ấy đưa lên cao rồi chăm chú nhìn. Đây là bạch kim hay nhôm nhỉ ??? Chắc là đồ giả thôi. Số tôi không hên như thế đâu.

“Đêm trôi qua bình yên

Ngày mai biết sẽ bình yên…”

Tiếng nhạc chuông réo rắt lôi tôi về với thực tại. Loáy hoáy móc chú alo to oạch ra, tôi thở dài khi thấy màn hình hiện lên dòng chữ Papa.

- Alo ! Con nghe đây ạ !

- Sao giờ mà chưa về??? Đi chơi gì mà thả cửa thế???

- Dạ??? Ba nói con đi chơi a??? Hôm nay ba bắt con tới làm thay cho chị Tươi mà!

- Ơ! Thế à? Ba quên mất!!!

- Quên ???

- Thôi lo về đi nhé !

Cụp...

Ba tôi là thế đấy ! Mọi người luôn bảo rằng ba rất thương tôi, nhưng tôi thì không thấy như vậy. Ba cứ bù đầu vào công việc và chẳng bao giờ chịu quan tâm chăm sóc tôi cả. Ba luôn có cách dạy con rất khác người, nhiều khi tôi không hiểu được tại sao ba phải làm như vậy với mình nữa.Lúc sinh ra tôi đã không thấy được mặt mẹ, lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của 7 người đàn ông bao gồm ba, bốn bác và hai chú. Nếu xét bề ngoài thì ai cũng nói tôi là người hạnh phúc vì được sống cùng toàn người đẹp và giàu ! Đúng là mấy chú bác tôi người nào cũng phong độ đẹp trai, lại thành đạt trong nghề nghiệp nhưng thực sự đôi khi tôi thấy rất cô đơn. Dù sao mình cũng là con gái, nhiều lúc có những tâm sự khá tế nhị không biết chia sẻ cùng ai. Đó cũng là lý do vì sao tôi lại giống một thằng con trai như thế này...Vì có được tiếp xúc với người phụ nữ nào đâu mà có được sự mềm mại đoan trang của con gái. Hix...Càng nghĩ càng buồn...

Gió thổi một hơi khá mạnh luồng qua cổ, tôi nhanh chóng đứng dậy, thả cái vật kì lạ vừa mới nhặt được vào trong túi quần rồi phóng lên xe đạp đi. Bây giờ tôi chỉ muốn về nhà và nhảy ù lên chiếc gi.ường thân yêu của mình. Cả ngày nay mệt mỏi lắm rồi...

..................................................

- Chú Bảy ! Chú làm gì với cái lap của cháu thế này ??? – tôi hét toáng lên khi thấy con PC thân yêu đã chính thức im lìm trước mặt mình.

- Hú hù ! – chú Bảy từ phòng bên cạnh chạy sang, miệng cười tươi – Hồi chiều chú chỉ mượn làm một vài thứ linh tinh thôi à !

- Linh tinh ư ??? Nó nát tinh rồi nè ! Bắt đền chú đấy !!!

- Chú có biết đâu ! Lỡ nó hư sẵn rồi sao ? Thôi ngủ cho rồi, mai đem đi bảo hành ! Đơn giản !

Tôi lác mắt khi thấy chú nhún vai trở về phòng. Lý nào lại thế ??? Làm hỏng của người ta mà vẫn thản nhiên như không. Chắc tôi chết mất thôi ! Không thể sống nổi với những con người vô tâm như thế này được !!!

Nói chắc các bạn không tin, nhưng cái người mà tôi vừa kêu bằng chú ấy bằng tuổi tôi đấy ! Lại học cùng lớp cấp 3 với tôi nữa. Khỏi nói thì mọi người cũng hiểu là mức độ rắc rối sẽ như thế nào. Chú cũng được gọi là hotboy, cũng được con gái bám theo như ruồi, cũng thay người yêu như thay áo, nói chung là chú tôi có đầy đủ các đặc điểm của một công tử đẹp, giàu, ăn chơi không bờ bến. Nhưng may mắn là chú luôn biết dừng ở đâu trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ. Hix...Ít kẻ ăn chơi khôn ngoan như chú bảy nhà tôi lắm ! Đó cũng là điểm duy nhất ở chú khiến tôi nể phục, còn lại thì...í ẹ !

Dẹp con laptop sang một góc gi.ường, tôi lăn ra ngủ. Trước khi nhắm mắt lại, tôi dừng ánh nhìn trước sợi dây kì lạ vừa nhặt được lúc nãy. Trông nó hay hay ! Tôi tự nghĩ mình sẽ dùng sợi dây này để làm gì ? Có thể là đeo tay cũng nên. Chắc sẽ cá tính hơn đống vòng vèo bằng nhựa của tôi. Hihi...

Trưa...

- Sao mặt cháu có vẻ tái tái thế ??? Mệt à ??? – bác Ba nhìn tôi hỏi han.

- Không có gì ạ ! Chỉ là tối qua cháu nằm mơ thấy ác mộng...- tôi cắm đầu với chén cơm trước mặt, trả lời qua loa. Thật ra cả đêm qua tôi chỉ toàn nằm mơ thấy...tên tóc vàng. Hix, như thế cũng có thể coi là ác mộng được rồi.

- Chắc hôm qua làm chuyện gì xấu nên tối mới gặp ác mộng phải không ? – chú Bảy cười hô hố hỏi tôi.

- Cháu không thèm nói chuyện với chú nữa ! Lo mà đền cái PC cho cháu ! Người đâu mà phá kinh khủng !

- Chú phá gì đâu ! Nó đến thời thì hỏng thôi !

- Chú...

Tôi đến tức mà chết với ông chú trẻ con của mình. Thật là...Cô nào vô phước lấy chú tôi thì chỉ có nước khổ cả đời.

- Giám đốc ơi ! Huhu !!!

- Ơ ! Chị Tươi !!!

Cả 8 người chúng tôi đồng loạt quay lưng lại nhìn. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của chị ấy ở nhà của tên tóc vàng, giờ chỉ mới là buổi trưa thôi mà, sao chị ấy vê sớm thế nhỉ ???

Á ! Chị bị sao thế này ???
 
PHẦN 8 :

Tôi hốt hoảng khi nhìn thấy sự toe tua quá mức của chị Tươi. Tóc tai thì bù xù, mặt mày lấm lem màu mực vẽ, áo quần thì xộc xệch, người chị Tươi trông có vẻ rất mệt mỏi và căng thẳng. Cái gia đình đó đã làm gì để khiến chị ấy ra nông nổi này vậy chứ ???

Sau một hồi khóc thút thít (tính chị ấy vốn khá mít ướt), chị Tươi bắt đầu kể lại quá trình bị « hành hạ » bởi anh em nhà biến thái. Chị ấy kể là ban đầu lúc mới bước chân vào nhà đã bị nhỏ Nghi chào đón bằng một gáo nước đá vì lý do người giúp việc đã được thay thế. Chị còn bảo nguyên cả buổi sáng con nhỏ cứ đòi queo ông anh của nó gọi tôi tới và một mực bắt chị Tươi ra về. Kết quả không giống với ý muốn của nó nên chị Tươi mới bị hành hạ thê thảm như thế này. Sao trên đời này lại có đứa con nít kì quặc và khó bảo như vậy nhỉ ???

- Hu hu ! Giám đốc ơi ! Em không đi làm ở nhà đó nữa đâu ! Nếu còn làm không sớm thì muộn em cũng bị con bé ấy ám hại cho coi ! – chị Tươi khóc um lên.

- Anh em nhà đó quá đáng thật ! Em sẽ dẫn chị tới đó để nói cho ra lẽ ! Còn về cái hợp đồng này thì ba hủy đi ! Đến cả con mà còn không chịu nỗi được họ nữa là ! – tôi bực tức bặm môi, càng nghĩ càng muốn liều một phen với anh em nhà đó.

- Hix...hai đứa bình tĩnh...Có gì thì... – ba tôi nhăn nhó xuống nước năn nỉ.

- Không thể bình tĩnh được !

Tôi và chị Tươi đồng loạt hét lên khiến ba tôi hoảng hồn ngồi phịch xuống ghế. Mấy chú bác cũng trố mắt kinh hãi. Làm sao mà họ biết được cảm giác của tôi và chị Tươi – những con người đã phải sống dở chết dở với anh em nhà biến thái – trong lúc này như thế nào được chứ ???

............................

....Tại nhà tên tóc vàng....

Tôi hùng dũng bấm chuông, căng hai con mắt nhìn vào màn hình. Sự thật thì tôi xông vào hang cọp một mình vì chị Tươi quá sợ nhóc Nghi nên không dám bước chân vào căn nhà này lần thứ hai. Tôi cũng hãi con bé đó lắm nhưng dù sao cũng phải làm ra lẽ cái việc hành hạ nhân viên công ty ba tôi. Đừng tưởng cứ giàu là muốn chà đạp ai thì chà đạp ! Grừ....

Màn hình hiện ra khuôn mặt của con quỷ nhỏ Phước Nghi. Thấy tôi hình như nó rất vui thì phải ? Mà cũng không đúng ! Con bé đó lúc nào chẳng cười. Chỉ có điều là đằng sau nụ cười tinh nghịch đó luôn kèm theo một trò quậy phá kinh khủng nào đó mà thôi.

Cánh cổng từ từ mở ra, tôi dắt xe vào sân rồi tiến tới bậc thêm. Chưa kịp tháo giày thì cửa nhà đột nhiên mở bung ra và nhỏ Nghi nhảy phóc tới ôm chầm lấy tôi. Suýt tí nữa là tôi cùng nó ngã nhào xuống đất. Đúng là con bé này quá sức nguy hiểm.

- Hihi ! Chị ơi ! Em nhớ chị quá cơ ! – Phước Nghi cười toe toét và hun chùn chụt vào má tôi khiến tôi cứ đứng ngơ mà nhìn.

Tình hình là tôi phải bế thêm cái xác to oạch của con nhỏ vào nhà bởi vì nó không chịu thả tôi ra. Hix... Tôi với nó gặp nhau mới chỉ có một ngày mà nó làm như tôi là chị em gì đó của nó ấy. Tình cảm dạt dào của con nhỏ làm cho chí khí của tôi bị giảm đi nhiều. Ai bảo lúc này nhìn nó dễ thương như vậy chứ ! +_+

Nhưng mọi thứ về lại không khí căng thẳng khi tôi trông thấy tên tóc vàng đang ngồi lù lù ở ghế sô fa và nhìn tôi không chớp mắt. Vấn đề ở đây chính là ánh mắt của hắn ta. Rất là khó chịu và nghiêm trọng. Tôi vội vàng hất tay nhóc Nghi và đặt nó xuống đất. Bây giờ thì hết yêu thương gì nữa rồi. Chí khí của tôi đã trở lại mức ban đầu, dồi dào và vô cùng mạnh mẽ.

- Này ! Công ty ba tôi cung cấp người giúp việc là để họ làm việc nhà chứ không phải để mấy người hành hạ ! Anh không biết đến hai chữ đạo đức hả ??? Sao lại đối xử với chị Tươi như vậy chứ ??? – tôi uất ức nói lớn.

- Chị ơi ! Không phải anh em làm đâu ! Ảnh mới về đó ! Sáng nay chỉ có em chơi với chị Tươi thôi à ! – nhóc Nghi vô tư giải thích, nghe từ « chơi » của nó mà tôi nổi cả da gà. Nhìn sang thì tên tóc vàng vẫn im lặng và nhìn chằm chằm vào tôi.

- À... ừ...Cho dù không phải do anh làm nhưng tôi đến đây cũng là muốn thông báo cho anh cùng gia đình anh biết là công ty ba tôi sẽ hủy hợp đồng, mấy người đi tìm công ty khác đi. Anh cũng làm ơn dạy lại em gái anh dùm, hành động của nó hình như đã không còn ở mức quậy phá của con nít đâu. Chào !

Tôi hùng hổ quay lưng đi. Gì chứ lúc này tim tôi cũng mệt lắm vì nó phải đập quá nhanh. Đây sẽ là lần cuối cùng tôi đặt chân vào căn nhà đáng sợ này. Hừ...

Bốp...

Tôi thấy đầu óc quay cuồng, mọi thứ mờ dần đi...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
PHẦN 9 :

Choàng mắt tỉnh dậy, tôi nhận ra tình trạng bản thân có vẻ không ổn chút nào. Mọi thứ xung quanh càng khiến tôi hốt hoảng hơn vì nó quá lạ lẫm. Tôi lồm cồm ngồi dậy...

- Tỉnh rồi thì ngồi yên đi !

Một giọng nói vang lên khiến tôi giật thót, lúc này mới cảm giác được gáy vẫn còn đau và nhức. Tôi ngoái đầu nhìn và suýt nữa ngất xỉu khi nhìn thấy tên tóc vàng đang ngồi bên cạnh, đúng hơn là ngồi sát bên cạnh mình. Hình như hắn ta đang nghe nhạc thì phải. Nhưng...nhưng tại sao tôi và hắn lại nằm trên một gi.ường thế này ???

A...a...a....

Một cái kiss không thể vô duyên hơn được đặt vào môi tôi. Tất nhiên hành động này khiến tôi cấm khẩu và bất động tại chỗ.

- Đúng là chỉ có cách này là nhanh nhất !

Tên tóc vàng có vẻ không ái ngại hay ngượng ngùng gì, thản nhiên buông một câu nhận xét rồi quay lại với công việc nghe nhạc của mình. Gì chứ ???

Định bụng quay sang đấm cho tên tóc vàng một cú trời giáng sau hành động xúc phạm vừa rồi nhưng chưa kịp làm gì đã bị hắn cầm chặt tay ngăn lại.

- Anh đang làm cái quái gì thế hả ??? – tôi nghiến răng gằn từng tiếng một, mắt trợn tròn nhìn hắn.

- Nếu muốn về nhà thì im lặng đi ! Nhóc Pi ( tên ở nhà của nhỏ Nghi – hình như vậy !) mà tỉnh thì cô đừng mong rời khỏi đây !

Tôi ngơ ngác và bắt đầu thấy rối tung lên. Những gì tôi nhớ được chỉ dừng lại ở thời điểm tôi quay lưng bước ra phía cửa trước để chuẩn bị ra về.

- Khoan đã ! Chuyện gì đã xảy ra ? Vì sao tôi lại nằm ở đây ??? – tôi giật mạnh tay tên tóc vàng hỏi dồn dập.

- Gậy bóng chày, đánh, bất tỉnh, nằm.

Câu trả lời của hắn ta đấy ! Tôi hiểu được thì chắc tôi đã không phải là người !

- Cái..gì ??? – tôi nghẹn họng.

- Gậy bóng chày, đánh, bất tỉnh, nằm. Tự hiểu !

Tôi bắt đầu thấy mình có nguy cơ bị tâm thần nếu còn tiếp tục nói chuyện với tên biến thái này. Cho dù có tiết kiệm thì cũng không đến mức tiết kiệm như vậy chứ ??? Một câu nói hoàn chỉnh cũng khiến hắn ta cảm thấy xa xỉ sao ??? Ôi trời ! Không thể chịu được ! Không thể chịu được !

Tôi ngồi thừ ra và bắt đầu trò « hoàn thành câu từ những từ được cho sẵn ». Ý của tên tóc vàng chắc là muốn nói tôi bị nhóc Nghi đánh sau đầu bằng cây gậy bóng chày, sau đó bất tỉnh và được đặt nằm ở đây. Càng lúc tôi càng thấy hoảng con bé đó, hành động của nó mỗi lúc mỗi đáng sợ hơn thì phải ! Tôi nuốt nước bọt nhìn sang tên tóc vàng. Anh em thì chắc là giống nhau. Hix...Da gà nổi hết cả lên rồi !!! Riêng việc hôn một đứa con gái xa lạ với thái độ thản nhiên của hắn cũng đủ khẳng định một sự thật là tên này không hề bình thường !!! Tránh voi không xấu mặt nào, với tình hình này tốt nhất là tôi không nên manh động. Phòng này dù sao cũng là phòng của hắn và tôi thì thân cô thế cô. Hix !

10 phút trôi qua trong nặng nề, tôi không hé môi nửa lời, tên tóc vàng thì vẫn thản nhiên nghe nhạc và hình như chẳng cảm nhận được sự có mặt của tôi trong căn phòng của hắn. Làm sao thoát ra ngoài bây giờ ??? Ba cùng mấy chú bác ở nhà chắc đang lo cho tôi lắm ! Di động tôi lại để ở nhà mới khổ chứ ! Nhìn quanh thì căn phòng này không hề có cửa sổ mà chỉ chi chít những lỗ thông gió cách điệu. Cái cửa chính thì gần bên tên tóc vàng. Huhu ! Làm sao đây ???

Đồng hồ điểm 9h.

Nước mắt tôi bắt đầu rơi lã chã vì sợ, tôi không để ý rằng tên tóc vàng đã ngồi bật dậy và đặt chiếc Ipod xuống bàn.

- Đi thôi ! Đến giờ rồi !

Và thế là hắn ta cầm tay tôi lôi đi. Sự sợ hãi khiến cho người tôi mềm nhũn ra và không còn chút sức lực để chống cự.

Tên tóc vàng dẫn tôi đi xuống cầu thang. Nhưng mọi thứ tối thui khiến tôi rất khó khăn trong việc đi lại.

- Anh ơi...Tôi không thấy gì hết ! – tôi thì thào.

- Nếu bật điện thì nhóc Pi sẽ dậy ! – trong đêm tối, tôi không còn thấy gương mặt cùng mái tóc vàng hoe đó nữa, chỉ còn giọng nói đặc biệt ấm áp của hắn vang lên, tôi chỉ biết cầm chặt lấy tay hắn và bước từng bước run rẩy.

Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng tôi cũng đặt chân xuống tầng 1. Tên tóc vàng nhẹ nhàng dẫn tôi ra phía cửa chính, sự cẩn trọng của hắn khiến tôi thấy...an tâm. Ít ra hắn cũng không giống nhóc Nghi ở khoản làm người ta đau và sợ.

Mất thêm 15 phút nữa để tôi tiến ra được phía cổng. Thế là đã xong ! Chỉ cần cánh cổng này mở ra thì tôi có thể thoát được ngôi nhà đáng sợ này.

- Đừng mở cổng ! Tiếng động của kim loại sẽ khiến con bé tỉnh dậy ngay ! Trèo cổng mà ra đi ! – tên tóc vàng ngăn tôi lại.

- Cái gì cơ ??? Trèo cổng ??? – tôi hét lên trong...im lặng.

- Nếu không trèo được thì vào lại nhà ! Con bé mà tỉnh thì cô không thoát khỏi tay nó được đâu !

Tới thời điểm này thì tôi chính thức thừa nhận mình cực kì sợ con nhóc đó. Làm sao mà nó có thể quái dị và đáng sợ đến mức này được cơ chứ ??? Tất nhiên là tôi phải trèo cổng, bằng bất cứ giá nào tôi cũng phải thoát khỏi đây.

Tôi bắt đầu trèo. Nhưng có vẻ mọi thứ không hề suông sẻ. Trời thì tối om, tường rào thì trơn tuột, tôi lại không có kinh nghiệp trong việc leo trèo. Sao mà khổ thế không biết ???

- Anh ! Anh đỡ tôi lên được không ?

Đáp lại lời đề nghị của tôi là một sự im lặng . Trời quá tối nên tôi không thể nhìn thấy mặt tên tóc vàng. Sao ở khu vực này lại không có đèn nhỉ ??? Nhà này giàu như vậy mà cũng không hề có đèn, chính xác là không hề bật đèn. Giờ này cũng không phải là muộn nhưng sao mà tôi cảm thấy cứ như là đang nửa đêm vậy.

- Anh ơi ! Anh đâu rồi ? Sao không trả lời tôi ??? – tôi bắt đầu hốt hoảng.

Mọi thứ vẫn im lặng. Đây là lần đầu tiên mà tôi phải đứng giữa một không gian vừa tối vừa ghê sợ như thế này. Muốn khóc quá...Muốn khóc quá !!! Chẳng lẽ hắn ta bỏ tôi ở đây rồi vào lại trong nhà sao ??? Người khác thì không chứ tên tóc vàng thì hoàn toàn có thể !

_____________________________________________________________________________________________________
 
PHẦN 10 :

Sau vài giây tự trấn an, tôi lấy lại chút ít tinh thần và bắt đầu trèo. Con người đến lúc cùng đường thì tự khắc sẽ làm được những việc mà thường ngày tưởng chừng là không thể.

10 phút với mấy chục lần trèo lên rồi lại tụt xuống, cuối cùng tôi cùng đưa được thân hình mình qua phía kia của cổng. Hạnh phúc ! Phải nói là như thế ! Hạnh phúc quá !!!

Vừa mới đặt chân xuống đất, tôi giật bắn mình khi thấy một bàn tay khác nắm lấy tay tôi.

- Đi thôi ! Taxi đang đợi ở ngoài !

Là giọng của hắn. Vậy là sao ??? Tên tóc vàng không bỏ tôi lại một mình mà trèo qua cổng trước để đợi tôi ư ??? Tên này thật là...

Sau khi ngồi yên vị trên xe taxi, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, công cuộc trốn thoát của tôi hình như đã được tên tóc vàng bố trí và sắp xếp sẵn. Hắn có vẻ không xấu xa như tôi nghĩ.

- Cảm ơn anh nha !

Tôi cười tươi quay sang phía cửa xe taxi nhưng tên tóc vàng đã biến mất. Kỳ lạ thật ! Cách đây vài giây hắn còn đóng cửa xe cho tôi mà ! Hix...Đáng sợ với hai anh em nhà này quá...

***

Còn một tháng nữa là tôi nhập học. Hix...Sao mà lâu thế cơ chứ ??? Tôi không thích nghỉ hè chút nào cả. Mùa hè với tôi rất rất vô vị và chán nản. Đi học vui hơn nhiều và ít ra là tôi không phải bận rộn với đống việc nhà chất như núi của mình. Với lại lên Đại học sẽ có thêm nhiều bạn mới. Gì chứ tôi rất khoái cái khoản được mở rộng mối quan hệ, nhiều bạn sẽ càng nhiều niềm vui.

- Này ! Chiều nay đi chơi với chú không ? – chú bảy đưa khuôn mặt lãng tử rủ rê tôi.

- Không ! – tôi trả lời cái rụp, mắt vẫn chằm chằm vào màn hình laptop.

- Sao thế ??? – chú bảy cau mày.

- Đi chơi với chú chán lắm ! Thà ở nhà còn hơn !

- Này ! Có biết là rất nhiều đứa con gái muốn đi chơi với chú lắm không hả ??? Mày chảnh vừa vừa thôi !

- Kệ họ ! Cháu không thèm !

- Ta không biết ! Chiều nay sống chết kiểu gì mày cũng phải đi cùng chú !

Chú bảy hăm dọa rồi bước ra khỏi phòng, trước khi đi còn lấy tay đậy màn hình laptop của tôi xuống nữa chứ ! Tôi đang chơi game dở dang mà ! Đến tức vì chết mất thôi !!!

- Mặc kệ chú ! Chiều nay cháu nhất quyết không đi !!! – tôi bực bội hét lớn hết mức có thể.

........................................

Chiều...

Tình hình là tôi đang bị ông chú trời đánh lôi xềnh xệch ra khỏi nhà sau khi bị lão ta phục kích ngay trước cửa phòng...tắm ! Chú quả thật thông minh khi chọn thời điểm đó vì ngay lúc ấy tôi không thể đề phòng và chống cự được !

- Chú làm cái quái gì thế ??? Đứng trước phòng tắm của con gái mà không thấy xấu hổ hả ??? – tôi hét dựng lên.

- Chỉ có cách này thì mày mới chịu đi với chú. Ai bảo mày cứng đầu làm gì ! – chú Bảy vẫn nắm tay tôi lôi đi không thương tiếc.

Thế là tôi lại thua cuộc. Không ai ác độc bằng chú tôi ( không, còn thêm nhóc Nghi nữa !). Chú Bảy luôn bày ra những trò quái đản chỉ để bắt tôi làm theo ý mình. Trước mặt ba và mấy chú bác, lúc nào chú bảy cũng nói là thương tôi nhất nhưng có thương thật hay không thì chỉ mình tôi biết được. Hix...

Tôi bị lôi lên xe yên sau chiếc Airblade của chú sau cả một quá trình đấu tranh vật lộn trong vô vọng. Thực lòng không phải tôi ghét bỏ gì chú Bảy nhưng mỗi lần đi chơi với chú ấy là y như rằng tôi phải chịu đựng hàng tá rắc rối. Nào là gặp lại một cô người yêu cũ của chú, nào là bị lôi đi tham gia những buổi sinh nhật của những người bạn xa lơ xa lắc từ thưở cấp 1 vỡ lòng của chú, nào là bị kéo vào xem phim ma trong khi đó là thể loại phim tôi căm thù nhất. Với chú Bảy, hành hạ đứa cháu gái này hình như là thú vui của chú, tôi với chú lại bằng tuổi nên đi với nhau cứ hay bị nhầm là một đôi. Khổ không thể tả !!!

- Vào trung tâm mua sắm làm gì vậy ??? Tính mua quà cho cô người yêu mới hả ???

- Uh !

Tôi thở dài ngao ngán. Muốn mua quà cho bạn gái thì đem nó theo mà mua, mắc mớ gì phải lôi tôi đi nhỉ ???

- Mà chú ! Làm gì mà chú cứ nắm tay cháu mãi thế ! Buông ra đi ! Mồ hôi ướt hết cả tay rồi ! – tôi càu nhàu nhìn sang ông chú đào hoa của mình. Hix, với ngoại hình lung linh thế này thì mang tiếng sát gái là chuẩn rồi.

- Không ! Mày đi lạc thì mất công chú đi tìm nữa ! - ổng không thèm nhìn tôi mà cứ thể trả lời.

- Lạc hả ??? Chú có nhầm không đó ! Cháu sắp 19 rồi ! – tôi cãi lại.

- Kệ ! Tao thích thế !

Tôi thoáng giật mình. Cái câu này nghe quen quen. Ôi trời ! Nghe câu này lại khiến tôi nhớ lại cái gia đình kinh khủng với những con người quái dị nhất thế giới. Cái hôm thoát ra khỏi căn nhà đó đối với tôi bây giờ vẫn là ác mộng. Hix...Tôi đành lòng vất lại con ngựa sắt ở đó mà không tới lấy lại cũng đủ để chứng tỏ tôi hãi hùng ngôi nhà đó đến mức nào... Giờ nghĩ lại vẫn thất gai ốc nổi lên...

- A ! Cô giúp việc !

Không phải thế chứ ! Sao cái miệng mình bỗng dưng thiêng thế này ??? Mới nhắc Tào Tháo thì Tào Tháo xuất hiện ngay. Ác mộng ! Đúng là ác mộng !!!

- Chú...chú tiền xu...Sao...sao...chú lại ở đây ??? – tôi ú ớ khi thấy lão Tú – người có khuôn mặt lạnh như tiền xu đứng lù lù trước mặt mình.

- Cô bé có thấy Nguyên không ??? – anh ta hớt hải hỏi tôi.

- Nguyên ư ??? Là ai thế ??? A...Tên tóc vàng hả ???

- Uh ! Hôm nay nó có buổi ký tặng fan ở đây nhưng thoáng một cái đã không thấy nó đâu rồi ! – tình hình có vẻ căng thẳng thì phải, vì tôi thấy gương mặt lão Tú trông rất lo lắng.

- Không ! Tôi không thấy ! – tôi đáp ngơ ngơ.

- Thế à ! Cám ơn ! Chào nhé !

Anh ta nói liến thoắng rồi vội vã chạy đi. Tên tóc vàng cũng lớn rồi mà, cần gì ông tiền xu phải lo lắng đến thế nhỉ ???

Một thứ gì đó hình như xoẹt qua người làm tôi thấy mình tê liệt đi, mọi thứ chao đảo, nhòa dần trong ý thức. Những con người xung quanh đột nhiên biến thành những vệt trắng mờ ảo, hai tai tôi ù đặc, đôi mắt cứ thế mở to và không thể nhấp nháy. Cảm giác giống như bị dòng điện chạy ngang người. Trong phút chốc, tôi nhìn thấy tên tóc vàng...Phải ! Là hắn ! Là tên tóc vàng ! Một cảnh tượng kì lạ hiện ra ... tôi thấy hắn đang đứng một mình trong nhà vệ sinh và đằng sau lưng là một vật gì đó giống như con dao mà hằng ngày tôi vẫn dùng để thái thịt . Tim tôi đập nhanh một cách bất thường. Tôi còn thấy khó thở nữa. Cảnh tượng đó vẫn đang diễn ra trong đầu tôi, rất thật, rất thật. Cái quái gì thế này ???

- Chú Bảy ! Nhà vệ sinh nam ở đâu ??? – tôi hoảng hốt.

- Mày bị thần kinh à ??? Tự nhiên hỏi nhà vệ sinh nam ??? – chú tôi phì cười.

- Cháu không đùa đâu ! Nói nhanh đi ! – tôi hét lớn, không hiểu sao tôi thấy bất an kinh khủng, ruột gan cứ lộn tung cả lên.

- Ơ...nhà vệ sinh ở góc trái tầng 1 gần thang máy !

Tôi phóng vù đi trước con mắt hình viên bi của chú Bảy. Có lẽ ông chú thân yêu đang nghĩ tôi bị điên, nhưng chính tôi cũng không biết bản thân mình đang làm cái gì nữa. Tôi chỉ biết rằng nếu như không tới đó thì sẽ có chuyện kinh khủng xảy ra.

Càng lúc tôi càng thấy khó thở hơn...

Tấm bảng nhà vệ sinh nam đập thẳng vào mắt, không chút chần chừ, tôi chạy ào vào trong.

Trước mắt tôi lúc này...

Là tên tóc vàng và những vệt máu dài....


!o!
 
PHẦN 11 :

...Bệnh viện thành phố...

Đến giờ phút này tôi vẫn không sao hiểu được cái gì đang diễn ra. Khi nhìn thấy tên tóc vàng nằm dưới nền nhà vệ sinh cùng chiếc áo trắng dính đầy máu thì mọi thứ trong tôi đã hoàn toàn bị đảo lộn. Nhưng dù không hiểu vì sao mọi chuyện lại xảy ra như thế thì tôi vẫn thấy vô cùng có lỗi khi bản thân đã đến quá trễ. Rõ ràng tôi nhìn thấy được con dao đó, rõ ràng tôi biết tên tóc vàng đang ở đâu nhưng tôi vẫn chậm chân và để mọi thứ trở nên tồi tệ. Tôi không dám nói với bất kì ai việc tôi nhìn thấy trước được điều gì sẽ xảy ra với tên tóc vàng vì có nói thì chưa chắc họ đã hiểu và tin tôi. Chính tôi còn không tin vào chính mình nữa là...Tâm trạng tôi lúc này rối bời và bấn loạn kinh khủng. Bác sĩ bảo rằng tên tóc vàng chỉ bị thương nhẹ vì mũi dao không đi vào chỗ hiễm mới khiến tôi an tâm bớt phần nào. Hắn mà có chuyện gì thì tôi cũng khó mà sống yên ổn với sự dằn vặt của lương tâm.

- Này ! Mặt của mày tái ngắt rồi kìa ! Anh ta không sao rồi mà ! Mày vẫn còn sợ hả ??? – chú Bảy quệt mồ hôi trên trán tôi tỏ ý lo lắng.

- Hơ...cháu...cháu vào nhà vệ sinh một chút !

Tôi đứng dậy và đi về phía nhà vệ sinh. Người tôi lúc này vẫn chưa thể gọi là bình thường được. Mọi thứ cứ chao đảo, nghiêng nghiêng như bị say sóng. Có lẽ là tôi bị shock khi nhìn thấy cảnh tượng đó, và shock hơn khi biết bản thân nhìn thấy trước được điều gì sẽ xảy ra...

Đối diện với chính mình trong gương, tôi hồi tưởng lại mọi thứ. Cái cảm giác lúc đó thật kì lạ, dường như hồn tôi đã thoát ra khỏi thể xác vậy. Nó thậm chí còn đáng sợ hơn bị giật điện nữa. Hình ảnh tên tóc vàng và cây dao lại hiện lên trước mặt tôi. Tôi lắc mạnh đầu tóc đã ướt nhẹp đi vì nước. Đến chết vì sợ mất thôi !!! A a a a ...................

............................................

- Cám ơn cô bé đã phát hiện kịp thời ! Cũng may Phước Nguyên không sao cả ! Thủ phạm cũng đã bị bắt rồi ! – ông anh tiền xu vỗ vai tôi mỉm cười.

- Tên nào thế ông anh ??? Mà làm ơn cất tay ra khỏi người cháu tôi ngay ! – chú tôi hất hàm.

- Là một fan cuồng nữ ! Haizzz, nó khai là vì quá yêu thần tượng nên muốn chiếm đoạt lấy thần tượng cho riêng mình bằng cách cùng nhau chết. Nhưng khi đâm Phước Nguyên xong thì sợ hãi quá nên bỏ chạy.

- Có fan kiểu đó cũng mệt nhỉ ??? – chú Bảy buông một câu nhận xét gà mờ.

- Tôi có thể vào trong được không ??? – tự nhiên tôi muốn nhìn thấy tên tóc vàng.

- Uh !

Bước từng bước nặng nề vào trong phòng bệnh, người tôi cứ đờ đẫn ra. Tên tóc vàng đang nằm đó, khuôn mặt không chút cảm xúc. Tên Phước Nguyên này chắc không biết rằng hắn đã khiến tôi hoảng sợ đến mức nào. Lúc nhìn thấy hắn và hình ảnh con dao sau lưng, cả người tôi dường như chết đứng vì lo lắng và sợ hãi. Nhưng giờ đã không sao rồi. Hắn vẫn ổn. Tôi cũng ổn...

Tôi đưa nhẹ bàn tay mình chạm vào khuôn mặt giống hệt con gái của hắn. Không hiểu sao tôi lại làm vậy. Có lẽ tôi đang đồng cảm với nỗi sợ hãi mà hắn ta vừa đối diện. Tại sao con trai mà lại mang gương mặt thanh tú như con gái thế này nhỉ ??? Mắt, mũi, miệng, tất thảy mọi thứ đều khiến cho nữ nhi chúng tôi phải ghen tị. Nhưng dù gì hắn vẫn rất con trai. Chắc là vì hắn sinh ra là để làm con trai mặc dù được mang gương mặt của một mỹ nữ.

Giật mình !

Tôi thấy trong người lại xuất hiện cái cảm giác đó. Tê liệt và chao đảo. Trước mắt tôi lúc này là cảnh tượng hỗn độn của khói và tiếng la hét. Tôi thấy những chiếc ô tô bốc cháy, tôi thấy những gương mặt đầy máu đang thở từng hơi nặng nề trong màn lửa mịt mờ...

Quá sợ hãi, tôi rút tay mình lại. Mọi thứ tắt phụt đi. Tôi bị cái gì thế này ???

- Chú ! Mình về thôi ! – tôi hốt hoảng chạy ào ra ngoài và lôi xồng xộc ông chú quý hóa của mình đi.

- Này này ! Từ từ chứ ! Ngã bây giờ !!!

Hình như tôi đang bị một cái căn bệnh gì đó. Hình như mọi thứ đang bị thay đổi. Hình như...hình như tôi sắp phải đối diện với một điều kinh khủng sẽ xảy ra...Không ! Không ! Tôi không biết ! Tôi không biết !!!

***

Cũng phải một tuần trôi qua thì tâm trạng tôi mới tạm gọi là bình thường trở lại. Tuy nhiên nhiều đêm tôi vẫn mơ thấy ác mộng, cái đáng lo sợ là cảnh tượng những chiếc ô tô bốc khói vẫn ám ảnh tôi. Rốt cuộc thì sự việc là như thế nào nhỉ ???

- Nhóc ! Từ hôm ở bệnh viện đến giờ chú thấy mày không ổn chút nào ! Có muốn chú dẫn tới bác sĩ tâm lý không ??? – chú Bảy đứng trước cửa phòng cười nham nhở.

- Cháu ghét chú ! Chú biến đi !

- Đùa có chút xíu mà mày phản ứng ghê quá ! Thôi xuống ăn cơm đi ! Mọi người đang chờ đó !

Gia đình tôi có cái hay là hai bữa chính đều có đầy đủ thành viên ngồi ăn cùng nhau. Cho dù công việc có bận đến mức nào thì mọi người cũng thu xếp để có thể về nhà đúng giờ ăn cơm. Tính ra thì gia đình tôi cũng tuyệt vời đấy chứ ! Bữa cơm nhà vì thế mà lúc nào cũng tràn đầy không khí ấm cúng mặc dù chỉ có mình tôi là nữ.

- Nguyên này ! Cháu có bồ chưa thế ??? – câu hỏi đột ngột của bác hai làm tôi sặc cơm ra ngoài.

- Ực ! Bác hỏi gì kì thế ạ ???

- Thì bác thấy cháu cũng lớn rồi nên hỏi thôi !

- Anh hỏi thừa rồi ! Con nhỏ này không thằng nào thèm thích đâu ! – chú Bảy chen miệng vào xóc xỉa.

- Đâu có ! Nhỏ Nguyên nhà mình xinh mà ! – bác Ba cười hiền an ủi. Sao mà tôi yêu bác Ba thế không biết ! Bác chỉ được cái nói đúng thôi hà !

- Ta thấy thằng nhóc Hoàng ở nhà bên có vẻ bồ kết nhỏ Nguyên lắm ! Thằng đó cũng được đấy cháu ạ ! – bác Năm cũng vào cuộc.

- Hở ??? Thằng Hoàng hói hả bác ??? – tôi há hốc mồm. Sao bác Năm lại có thể gán ghép cho tôi cái thằng đó được cơ chứ ???

- Nó có phải bị hói đâu ! Chỉ là ít tóc thôi con ạ ! – ba tôi cũng « góp vui » bằng lời nhận xét « chân thật ».

- Hix ! Nó hói thật mà ba. Cả trường cấp 3 của con ai cũng gọi nó là « Hoàng Hói » thôi à ! Nếu nó không bị hói thì chắc cũng được. – tôi thở dài.

- Uh ! Mà thời buổi hiện đại rồi. Chỉ cần bôi thuốc là tóc mọc nhiều thôi ! Thằng đó bác cũng thấy hợp với cháu đấy ! – cuối cùng thì bác Tư , người ít nói nhất nhà cũng vào cuộc.

- Ổn gì mà ổn chứ ! Con nhỏ bạo lực này không có thằng nào thích được đâu ! – chú Bảy tự nhiên bực mình quát lên một tràng rồi đứng dậy bỏ đi.

- Nó bị cái gì thế nhỉ ??? – mọi người đồng thanh hỏi tôi với vẻ ngạc nhiên.

- Cháu cũng bó tay ạ !

......................................................

Sự thật là chú Bảy giận tôi. Nguyên nhân vì sao giận thì tôi chịu. Ông chú này hay có cái màn giận dỗi vô cớ lắm. Nhiều lúc chỉ vì nhìn thấy tôi chụp hình chung với thằng bạn cùng lớp thì đã nổi khùng lên rồi. Đáng lẽ ra làm chú thì phải mừng cho cháu nếu cháu có bạn trai chứ ??? Thật không thể hiểu nỗi.

- Nè ! Cháu làm gì chú mà mấy ngày nay không thèm nói chuyện với cháu thế ??? – tôi vỗ vai chú Bảy khi thấy ổng đang ngồi ngơ ngẩn trước ban công.

- Im đi ! Để tao yên !

- Ơ ! Chú quá đáng rồi đó ! Con trai gì đâu mà ích kỷ, hẹp hòi, xấu tính ! Không thèm chơi với chú nữa !

Tôi nổi điên thật sự. Tôi làm gì sai mà ổng lại nổi đóa với tôi chứ ??? Muốn ngồi tự kỷ thì cứ tự kỷ đi, tôi đi chơi với nhỏ Mít còn sướng hơn. Nói đoạn tôi đứng phắt dậy bước ra khỏi phòng chú Bảy. Chắc là ổng đang nhớ cô người yêu bé nhỏ vừa mới sang Mỹ du lịch nên mới đâm ra khùng khùng như vậy. Thật là chán với ông chú này quá đi !

Nhưng tôi mới bước được vài bước thì chú Bảy đột ngột cầm tay tôi kéo mạnh khiến tôi ngã nhào xuống gi.ường. Đến nước này thì không thể nhịn được nữa !!!

- Chú làm cái gì thế hả ??? Muốn cháu gãy tay à ??? – tôi hét toáng lên.

- Mày không được có người yêu ! Chú không muốn mày có người yêu !!! Mày hiểu không ??? – chú Bảy nắm chặt hai tay tôi ấn xuống gi.ường, khuôn mặt thể hiện vẻ giận dữ tột độ. Điều này khiến tôi thấy sợ ! Chưa bao giờ chú ấy lại nổi giận theo kiểu này.

- Chú ! Chú làm gì thế ??? – tôi hốt hoảng.
 
12 :

Sau vài giây im lặng, chú Bảy từ từ thả tay tôi ra và bỏ đi. Tôi nhìn theo mà người vẫn run lên vì hoảng sợ. Việc tôi có người yêu khiến chú ấy bất bình thường đến như thế cơ à ??? Mà tôi đã có đâu ??? Sao chú Bảy lại hành động như vậy nhỉ ??? Rắc rối quá ! Đúng là không thể hiểu được lũ con trai muốn gì và nghĩ gì nữa !!!

Ở nhà một mình, tôi chạy tới tủ lạnh kiếm mấy thứ đồ ăn linh tinh rồi nhảy ùm lên ghế sofa làm bạn với cái tivi. Mùa hè chán nản này chỉ có anh bạn hình vuông là khiến tôi giải tỏa được phần nào nỗi bức bối.

Xem nào...Kênh VTV3 đang chiếu phim Cảnh sát hình sự, phim này tôi coi rồi. Kênh VTV1 là thế giới động vật, cái lưỡi dài ngoằng của con rắn hiện lên trên màn hình khiến tôi giật bắn mình, vội vã chuyển kênh. Còn đây là kênh nào nhỉ ??? À ! Kênh dành cho V-Pop. Thật lòng mà nói đã từ lâu lắm rồi tôi không để ý tới nhạc trẻ trong nước, những cái mang tên là « thảm họa V-Pop » khiến tôi không còn đủ kiên nhẫn để nghe nhạc Việt nữa. Và trái tim yêu nghệ thuật của tôi đã hướng sang xứ sở Kim chi với cả một thời đại K-Pop đang phát triển cực kì mạnh mẽ. Mà không chỉ có mình tôi, nguyên cả lớp cấp 3 của tôi ngày nào cũng SuJu, DBSK, Beast, SNSD, 2NE1, ... Chúng tôi thuộc lòng profile của tất cả thành viên trong nhóm những nhóm nhạc đó và tất nhiên là bài hát nào của họ chúng tôi hoàn toàn có thể hát ngon lành ( Mặc dù không hiểu tiếng Hàn cho lắm @@). Nghệ thuật mà ! Không có biên giới và khoảng cách ! Cái gì đẹp và độc đáo thì yêu thôi !

Đang tính chuyển kênh thì gương mặt ca sĩ xuất hiện trên màn hình đã khiến tôi phải ngẩn người một vài phút. Không phải vì ca sĩ này đẹp, cũng không phải vì giọng hát hay bài hát hay mà là vì ca sĩ đó không ai khác chính là tên tóc vàng ! Mấy tuần trước mới nhập viện đó mà bây giờ đã uốn é.o trên sân khấu rồi à ??? Phục hồi cũng nhanh thật !

Phải nói sao nhỉ ??? Cái hôm đầu tiên tới giúp việc nhà Phước Nguyên tôi cũng có nghe ông anh tiền xu nói tới việc chụp ảnh và họp báo gì đó. Hôm ở trung tâm mua sắm lão Tú cũng có nói tên tóc vàng ở đấy để chuẩn bị cho buổi kí tặng fan. Tôi vốn ác cảm với cái gia đình quái dị đó nên không mấy quan tâm đến những chi tiết này. Bây giờ mới biết tên tóc vàng cũng là người nổi tiếng. Cái mặt tên này cứ như em bé nên nổi tiếng là đúng thôi, đang có xu hướng thích boy cute baby mà. Tôi thì thấy mặt hắn y hệt con gái, buồn là đẹp hơn cả con gái chứ chẳng có chút nam nhi đàn ông gì hết. Nhìn là đã thấy èo uột và yếu đuối rồi. Xem kìa ! Mấy trăm cô gái đang hú hét dưới sân khấu trông náo nhiệt và mãnh liệt vô cùng. Được hâm mộ đến thế cơ à ??? Ai làm fan tên biến thái này chắc cũng biến thái. Nản !

Bỗng cái cảm giác quái lạ ấy lại xuất hiện khiến tôi đánh rơi cả gói Poca xuống đất. Cứ mỗi lần bị như vậy là người tôi mệt mỏi vô cùng, cứ như không còn sức sống nữa. Cái gì đang hiện ra trước mắt tôi nữa thế này ??? Tên tóc vàng ! Lại là tên tóc vàng ! Hắn ta đang cầm micro hát, không khí xung quanh ồn ào náo nhiệt...và...đột nhiên dàn đèn ở ở trên đầu nơi Phước Nguyên đứng rơi ầm xuống... Á á á....

« Không ! Không ! Phước Nguyên ! Phước Nguyên ! Coi chừng dàn đèn phía trên ! Tránh ra ! Tránh ra !!! »

Tôi hét ầm lên, nhưng kì lạ là tôi không phát ra được thành tiếng. Cứ như khi bị bóng đè, dù muốn la thật to nhưng không thể nào la được. Mồ hôi đầm đìa, hai tay tê cứng lại, tôi như đang trải qua một cuộc chiến thập tử nhất sinh với một thế lực nào đó rất đáng sợ.

Đột ngột mọi cảm giác biến mất, người tôi trở lại với tình trạng bình thường. Nhìn lên tivi, màn hình máy quay rung rung và tôi thấy đúng là dàn đèn của sân khấu đã rớt xuống, mọi thứ hỗn độn, khán giả chạy náo loạn. Vì đây là chương trình trực tiếp nên máy quay không kịp cắt sóng. Tên tóc vàng ! Tên tóc vàng đâu rồi ??? Nhịp tim của tôi lại tăng nhanh. Và cảm giác khó thở lại xuất hiện. Chẳng lẽ hắn đã... ??? Không ! Không thể nào !!!

Nước mắt chực rơi vì hoảng sợ, tôi vui mừng tột độ khi nhìn thấy Phước Nguyên lấp ló phía bên trái của sân khấu. Hắn ta vẫn bình thường ! Hura ! Hắn ta vẫn bình thường !!! Phải chăng hắn nghe được tiếng hét của tôi ??? Nhưng điều đó xem ra là quá phi lý ! Kệ ! Dù sao tên tóc vàng cũng đã an toàn...Thế là đủ rồi !!!

Tắt xong tivi mà người tôi vẫn chưa hết run. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và đáng sợ. Tại sao tôi luôn là người thấy trước được những nguy hiểm sẽ xảy ra với tên tóc vàng nhỉ ??? Hay là tôi có giác quan thứ 6 ??? Có thể lắm chứ !!! Mà không suy nghĩ nữa... Cứ nghĩ tiếp thì tôi sẽ bị điên mất !!!

.............................

Chiều...

Dọn dẹp xong nhà cửa, tự nhiên tôi muốn đi ra ngoài. Không biết vì sao lại thế !

- Bác Năm ơi ! Cho cháu mượn xe đi chơi một chút nha !

- Uh ! Mà cháu đi xe máy đã thạo đâu ! Cẩn thận ! Nên nhớ cháu là người phụ nữ quan trọng nhất của bảy người đàn ông lẫn đó !

- Hix ! Bác cứ trêu cháu hoài !!!

Tôi đỏ mặt dắt con Exciter ra sân. Khả năng chọc phá người khác bằng lời nói của bác Năm càng lúc càng lên level.

Nói ra chắc các bạn không tin. Nhưng thực sự là tôi lái xe mà không biết mình đang lái đi đâu. Cứ như có người nào đó đang lái xe thay tôi vậy ( nói như người bị tâm thần ấy ! +_+)

Tôi dừng xe tại cầu Phong Vũ – cây cầu đẹp nhất của thành phố. Dựng xe một bên lề, tôi tiến lại lan can và dựa lưng vào đó. Gió thổi nhẹ nhàng nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy lạnh.

Tiếng bước chân vang lên bên tai tôi. Vì sao nhỉ ??? Người đi trên cầu rất đông, tại sao một âm thanh nhỏ như tiếng bước chân mà tôi lại nghe thấy được nhỉ ???

Theo phản xạ, tôi quay người lại nhìn.

Là tên tóc vàng !!!

Phải ! Phước Nguyên đang đứng trước mặt, cách tôi khoảng 5 bước chân, trông một bộ trang phục đúng chất người nổi tiếng. Hôm nay hắn còn đeo kính nữa chứ. Lần đầu tiên tôi nhìn thấy tên tóc vàng một cách rõ ràng và chính diện như thế này. Không biết diễn tả làm sao nữa...

Chúng tôi cứ đứng nhìn nhau trong im lặng. Tôi không muốn nói gì cả. Đúng hơn là không biết nói gì...Có gì đó rất lạ khiến tôi rùng mình liên tục.

« Cô...cô nghe được suy nghĩ của tôi không ? »

Tôi giật mình. Cái gì thế này ??? Sao đầu tôi lại vang lên giọng nói của hắn ??? Nguy rồi ! Tôi điên thật rồi !!!

« Cô nghe được phải không ? »

Tôi trợn tròn mắt. Rõ ràng là giọng của hắn. Nhưng từ nãy đến giờ Phước Nguyên không hề mở miệng. Vậy tiếng nói trong đầu tôi là ở đâu mà có ??? Hay là....

« Anh đang nói với tôi hả ??? »

« Uh »

Và chúng tôi đồng thanh hét lên. Mọi thứ bây giờ nằm ngoài khả năng nhận biết và mức chịu đựng của tôi, và có lẽ Phước Nguyên cũng cảm thấy như vậy. Khuôn mặt tên tóc vàng lộ rõ sự ngỡ ngàng và sợ hãi. Tôi cũng không khá khẩm hơn. Thế này là thế nào ??? Chúng tôi nói chuyện được với nhau bằng suy nghĩ ư ??? Không !!! Không !!!
 
PHẦN 13 :

Chúng tôi nhìn nhau cũng phải được hơn nửa tiếng. Trong đầu tôi hiện ra vô vàn giọng nói của hắn. Toàn là những lời kinh ngạc và thắc mắc. Tôi đoán là những suy nghĩ hiện tại trong đầu tôi cũng bị hắn đọc hết rồi.

« Dừng lại đi ! Anh nói quá nhiều làm tôi nổ não rồi này ! »

« Cô cũng thế ! Nói nhiều mà lại quá nhanh nữa ! »

« Anh im đi ! Nên nhớ nếu không nhờ tiếng hét hồi nãy của tôi thì anh về chầu trời từ lâu rồi ! »

« Hồi nãy là tiếng của cô à ??? »

« Chứ còn ai nữa ! »

« Hèn gì lúc đang hát thì tôi nghe thấy tiếng một người phụ nữ hét dựng lên trong đầu và bắt tôi tránh ra. Cũng may là tránh kịp ! »

« Đó ! Thấy chưa ! Mạng anh là do tôi cứu đó ! »

Tin được không nhỉ ??? Chúng tôi đang nói chuyện với nhau bằng suy nghĩ đó !!! Cứ đà này thì tôi phải nhập viện vì bị chấn động tâm lý mất thôi. Nhưng mà...nếu thực sự tôi và hắn có khả năng như thế thật thì vụ tên tóc vàng bị fan cuồng đâm dao hôm bữa, nếu tôi hét lên như hôm nay thì có lẽ hắn đã tránh được. Hơ hơ !!! Sao tôi lại có cảm giác có lỗi như vậy chứ ??? Tôi không biết mà...

Chúng tôi tiếp tục đứng nhìn nhau như thế cho đến khi…

- Anh Ryo, anh Ryo ! Chúng em yêu anh ! Chúng em yêu anh !!!

Không biết từ đâu hàng trăm người đổ xô tới phía chúng tôi, đúng hơn là phía tên tóc vàng đang đứng bằng tất cả sự ngưỡng mộ đến cuồng nhiệt.

Chậc ! Tôi quên mất hắn là một ca sĩ nổi tiếng…Và hình như chính hắn cũng quên điều đó…

Phước Nguyên có vẻ cực kì bối rối trước sự có mặt của các fan. Khuôn mặt hắn ta nhăn nhó và cử chỉ thì lúng túng như gà mắc tóc. Mọi thứ trở nên hỗn loạn. Những người đi đường cũng xúm lại xem tình hình.

Nhìn ngắm một hồi, tôi tính bỏ mặc hắn ta với đống fan cuồng nhiệt kia nhưng như thế có vẻ hơi…ác thì phải !!!

« Này anh ! »

Không có tín hiệu.

« Này anh !!! »

Quái lạ ! Sao tôi gọi mà không thấy tên Phước Nguyên trả lời nhỉ ??? Hay là tôi mất khả năng nói chuyện bằng suy nghĩ rồi ??? Hay là vốn dĩ khả năng đó chỉ là tưởng tượng ??? Nhức đầu thật !!!

« Cô không thấy tôi đang gặp rắc rối à ??? Nghĩ cách gì đi chứ !!! »

« Hở ??? »

Tôi lại ngơ ngẩn. Mình vừa nghe tiếng hắn ta nói thì phải ? Không nghĩ nữa, tìm cách đã !

Tôi được cái rất bình tĩnh trong những tình huống cấp bách. Điển hình là bây giờ, trong khi tên tóc vàng đang sống dở chết dở với sự bu bám của fan thì tôi đã sẵn sàng cho một chiến dịch giải cứu hiệu quả.

Nhảy ào lên yên xe, tôi tra chìa vào ổ và bắt đầu rú ga, không quên đội nhanh chiếc mubahi màu đỏ chói. Mọi thứ đã xong…

« Này anh ! Chuẩn bị tinh thần chưa ? »

« Gì thế ? »

« Khi tôi phóng xe qua chỗ anh thì phải nhanh chóng mà bay lên yên nhé ! »

Br ừm…Br ừm…

Dù không phải là một tay lái lụa nhưng tôi nghĩ mình dư sức để chạy xe với tốc độ 80km/h. Chiếc Exciter lăn bánh và nhanh chóng tiến tới phía đám đông trước mặt. Tên tóc vàng xem ra cũng khá nhanh nhảu khi vừa thấy tôi tới đã tả đột hữu xung để thoát ra và nhảy ùm lên yên. Chỉ có điều là hắn ta dùng lực khá mạnh nên khiến tôi chao tay lái, suýt nữa ngã lăn ra đường.

« May cho anh là tôi thuộc loại tay lái vững đấy ! Nếu không thì cả hai chúng ta bổ nhào rồi ! »

« Đừng nói nhiều nữa ! Phóng xe đi ! Nhưng đừng làm bị thương fan của tôi ! »

« Ôi trời ! Tốt bụng quá cơ ! »

Tôi bặm môi rú ga, chiếc xe phóng ào ra đường lớn bỏ mặc đằng sau những tiếng la hét ầm ĩ cùng biết bao…đôi dép do mấy cô nàng quá khích « ném tặng ».

Nhưng có vẻ lời nói của bác Năm tôi không sai khi mà giờ đây, cả tôi và tên tóc vàng đang cùng nhau hét toáng cả một góc đường, phó mặc số phận cho vận may định đoạt vì tôi đã mất khả năng kiểm soát tay lái.

- Này ! Cô có biết đi xe không hả ???

- Anh im miệng đi ! Không biết thì sao mà đi được hả ?

- Biết mà không điều chỉnh được tay ga sao ???

- Anh đừng có nói nữa ! Tôi…tôi không giữ được tay lái nữa đâu !!!

Người đi đường hầu như đều đã dừng lại để nhường đường cho chúng tôi vì không ai muốn kết thúc cuộc đời mình ngay lúc này cả. Và tôi cũng không muốn !!!!!!!!

- Sao càng lúc càng nhanh và lạc tay lái vậy hả ???

- Tôi không biết ! Tôi không biết !!!

- Phanh lại đi chứ !!! Tay phanh ở bên phải kìa !!!

- Tôi phanh rồi, phanh nãy giờ rồi nhưng không được !!!

- Cái gì ???

- Hình như phanh bị đứt rồi !!!

Và thế là chúng tôi vừa cãi vừa hét suốt chặng đường đi, cũng may là giờ đó ít người qua lại nên mức độ tệ hại không nặng nề lắm. Nhưng vấn đề cấp bách bây giờ là làm sao cho chiếc xe dừng lại. Tôi sắp nôn vì bị chóng mặt lắm rồi !!!

Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà chiếc xe tự mình đi vào con hẽm nhỏ ở cuối đường. Tôi dùng hết khả năng để nó không đâm sầm vào bất cứ một vật nào chắn trước mặt nhưng điều đó chắc cũng không bảo đảm một sự an toàn nào cả…

- Có tảng đá trước mặt kìa !

- Biết rồi ! – tôi khổ sở nghiêng tay lái sang một bên.

- Xác chuột chết nữa kìa !!! – hắn ta lại hét dựng lên.

- Nó chết rồi mà ! – tôi cũng bực mình hét lại.

Và cái gì tới cũng phải tới, chiếc xe lao thẳng vào đống rác bên góc đường và chính thức đình công !

Tôi không đủ sức để nhận biết điều gì đang diễn ra. Cho đến khi ngửi thấy mùi hôi thối của một hộp cơm thiu nằm ngay trên đầu mình thì tôi mới biết rằng : « À ! Mình đã đáp đất ở sân bay rác ! ». Ngơ ngác nhìn sang, tôi phát hiện tên tóc vàng còn thê thảm hơn mình khi hắn « vinh dự » được nằm trọn trong thùng rác. Chiếc xe không nghe lời thì « sừng sững » cắm đầu vào tường của ngôi nhà bên cạnh. Thế là chúng tôi đã được an toàn. Mặc dù sự an toàn này phải đánh đổi bằng vô vàn những thứ không an toàn khác !

- Nè ! Anh không sao chứ ??? – tôi tiến tới phía thùng rác, cúi người xuống hỏi.

Anh ta không trả lời mà chỉ cố vùng vẫy để thoát khỏi cái thùng chật chội và đầy những rác là rác.

- Có cần tôi giúp một tay không ???

Tôi hỏi cho có thế thôi chứ chẳng đợi hắn trả lời thì tôi cũng cầm lấy chân hắn và dùng hết sức để kéo cái thân hình to tổ bố ấy ra ngoài. Cam đoan sau ngày hôm nay thì cả tôi và hắn sẽ chú ý hơn đến việc giữ gìn vệ sinh môi trường và không đổ rác tại những nơi có chữ « Cấm đổ rác » để không tạo ra những bãi rác như thế này nữa…

- Này cô bé giả trai ! – tên tóc vàng cất tiếng gọi tôi khi cả hai đã ngồi bệt xuống đất vì quá mệt.

- Tôi theo phong cách tomboy chứ không phải là giả trai !

- Uh ! Sao cũng được ! Tôi chỉ muốn cảm ơn cô thôi ! – anh ta nói nghe rất thản nhiên.

- Ơ ! Anh mà cũng biết nói cảm ơn nữa sao ??? – tôi hơi bất ngờ.

- Ủa ??? Vì sao phải tiết kiệm lời cảm ơn nhỉ ? – câu hỏi ngược của anh ta khiến tôi giật mình.

- Không ! Tại tôi tưởng anh thuộc dạng người « chảnh »…- tôi ậm ự.

- Đó là cô nghĩ thế ! Tôi có thể tiết kiệm lời nói nhưng không đồng nghĩa với việc tiết kiệm lời cảm ơn ! Thôi tôi về trước đây ! Cô bé bắt taxi để về đi ! Chiếc xe cứ để đó, tôi đã gọi người rồi, họ sắp tới lấy nó đi, sửa xong tôi sẽ đem trả lại. Bye !!!

Thật lòng không phải vì luyến tiếc gì tên dở người này nhưng tôi vẫn phải gọi tên tóc vàng dừng lại khi mà cái quần của hắn ta rất rất có vấn đề !!!
 
PHẦN 14 :

Anh ơi ! – tôi nhăn nhó kêu hắn lại.
Gì thế ?
Cái quần của anh…Hix…Mà anh tự coi đi !
Tôi ôm mặt chạy đi bỏ lại tên tóc vàng đứng ngơ ngác vì không hiểu tôi đang muốn nói gì. Hắn ta cũng thật là…Sao lại bắt tôi phải nói ra cái điều đáng xấu hổ ấy được nhỉ ??? Chẳng lẽ đợi tôi nói « Anh ơi ! Quần anh bị rách rồi kìa ! » thì hắn mới hiểu mình đang trong tình trạng nào sao ??? Càng nghĩ càng xấu hổ. Huhu…(Ơ mà nếu tung tin này trên mạng thì chắc sẽ có nhiều chuyện vui lắm. Chậc ! Mình cũng ác thật !)

…………………………

Sáng hôm sau.

Tôi chính thức bị cấm đi xe máy sau sự việc về nhà mà không đem theo con Exciter của chú Năm, thay vào đó là bộ dạng vừa hôi vừa bẩn. Cho dù có nói lý do là vì cứu một ca sĩ bị fan bủa vây nhưng hầu như không ai tin tôi cả. Ngoại trừ chú Tám. Thật ra không phải là chú ấy tin tưởng gì tôi cho cam mà vì tính chú Tám xưa nay vốn vô tâm nên việc tôi có nói dối hay không thì đối với chú ấy cũng không có gì là quan trọng.

Mày bữa nay ghê quá đấy ! Dám tự tiện lấy xe máy đi mà lại làm mất nữa chứ ! – chú Bảy lại trổ tài moi móc.
Chú không tin thì đừng có nhiều chuyện ! Người gì đâu mà chỉ biết cười trên nỗi đau của người khác ! – càng lúc tôi càng ghét ông chú « quý hóa » này, hôm qua mới nổi giận đùng đùng mà hôm nay đã trở về với bản chất xấu tính của mình.
Nhưng xe của bác Năm đâu rồi con ??? – ba tôi buồn rầu hỏi ( ba tôi vốn rất nhạy cảm +_+)
Con đã nói rồi mà ! Người ta sẽ đem trả sau khi sửa xong ! – tôi hét ầm lên và bỏ về phòng.
Thật sự thất vọng về gia đình tôi quá ! Họ cứ luôn miệng bảo tôi là người được yêu thương nhất, quan tâm nhất trong nhà. Đối với họ, tôi là người phụ nữ số 1. Vậy mà giờ đây, chỉ vì tôi lỡ làm hư chiếc xe mà tất cả mọi người quay sang trách móc tôi. Tôi cũng bị thương chứ bộ ! Thế mà chẳng ai quan tâm, chỉ lo hỏi han về số phận con Exciter. Buồn quá ! Đúng là buồn quá đi thôi !

Nhưng nói gì thì nói, lỗi lớn nhất trong chuyện này vẫn là tôi. Đã không đi xe vững mà lại muốn làm nữ anh hùng cứu…mỹ nam. Nghĩ lại lúc đó thấy sợ thật ! Nếu xui xẻo thêm tí nữa thì có khi tôi không còn nhìn thấy được mặt ba ! Hix…

Bữa trưa.

Tôi xuống nhà ăn cơm cùng gia đình bằng gương mặt đưa đám. Tôi giận ba, giận mấy bác mấy chú. Chẳng ai là hiểu cho tôi cả. Bởi vậy mới nói, sống với toàn những người đàn ông vô tâm là một bất hạnh rất lớn với Thục Nguyên này. Ước gì mà tôi có thêm một người dì hay người chị gì nữa nhỉ ?

Cháu mời bác Hai, bác Ba, bác Tư, bác Năm, ba, chú Bảy chú Tám ăn cơm ạ.
Đó là câu mà bữa cơm nào tôi cũng phải nói. Riết rồi thành thói quen, nhiều khi ăn cơm ở nhà nhỏ bạn, trước khi cầm đũa tôi vẫn thốt ra câu đó khiến không ít phen xấu hổ với mọi người.

Sao thế nhóc ? Mày làm mặt giận với mấy chú bác đấy à ? – lại lão Huy (tên của chú Bảy) lắm chuyện.
Mấy chú mấy bác la rầy cháu cũng chỉ là vì lo cho cháu mà thôi ! – bác Hai, người có vị trí cao nhất trong nhà dõng dạc lên tiếng.
Phải đó ! Cháu là con gái mới lớn ! Ngoài đường thiếu gì nguy hiểm đang rình rập ! Mấy bác cũng chỉ muốn cháu nhận ra lỗi sai để lần sau mà tránh ! – bác Tư thuyết giảng nghe có vẻ êm tai hơn.
Ơ mà nhắc đến vụ hôm qua mới nói, sáng nay tôi đọc báo thấy có hình chiếc xe của chú Năm thì phải ! – bác Ba đột ngột dừng đũa.
Hả ??? Ở báo nào vậy bác ? – tôi sửng sốt.
Bác cũng không nhớ ! Hình như là báo Ngôi sao thì phải ! Mà tôi có đem về đây nè ! ( Bác tôi dù đã U47 những vẫn rất chăm đọc báo dành cho lứa tuổi teen !)
Thế là cả gia đình chúng tôi quây quần lại xung quanh tờ báo trên tay bác Ba. Trang nhất của tờ bào này đưa một dòng tít khá hấp dẫn : « Hotboy Ryo bị phát hiện lén lút đi gặp người tình đồng giới » (Đúng là báo lá cải, toàn đưa vấn đề theo hướng lệch lạc để thu hút người đọc, chắc nhìn tôi giống con trai quá nên họ mới đưa tin như thế cho shock !). Kèm theo đó là một tấm ảnh lớn chụp lại cảnh hỗn độn chiều tối hôm qua, trong ảnh là hàng trăm fan hâm mộ đang đuổi theo một chiếc xe chở thần tượng của mình trốn thoát. Không biết ai « thông minh » đã chụp bức hình này khi mà ống kính máy ảnh chiếu thẳng vào biển số xe 9394 – cũng là biển số của chiếc Exciter tôi đã mượn của bác Năm hôm qua.

Đó ! Ba và mấy bác mấy chú thấy chưa ! Con không có nói dối ! Người chở tên tóc vàng trong ảnh chính là con đó ! – tôi tự hào khẳng định lại sự thật.
Không ai nói gì trong vòng vài giây. Và tôi cũng chỉ được tự hào trong chừng ấy thời gian khi mà ngay sau đó toàn bộ 14 con mắt trừng thẳng về phía tôi với một sự giận dữ ghê gớm.

Ai cho cháu dám lái xe cái kiểu đó hả ??? Con gái con lứa mà hành động như vậy sao ???
Tôi không dám nói lại, chày ù lên phòng và đóng chặt cửa. Kiểu này thì khó sống rồi đây ! Không biết thì chẳng làm sao, chứ giờ mà mọi người biết việc tôi phóng xe chở Phước Nguyên chạy trốn với tốc độ kinh khủng như thế thì tình hình sẽ tệ hại hơn gấp trăm lần. Phải làm sao đây nhỉ ??? Phước Nguyên ơi là Phước Nguyên !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

………………………………….

Đang thiu thiu giấc ngủ trưa, tôi giật mình khi chiếc điện thoại rù rù bên tai. Có tin nhắn từ số lạ.

« Tôi đã đem xe tới trước cửa nhà cô, ra lấy đi. Phước Nguyên ! »

Ô ! Sao hắn biết số di động của tôi nhỉ ??? Từ hôm qua đến giờ tôi cũng trăn trở về vấn đề này, tôi tự hỏi không biết tên tóc vàng sẽ trả xe cho tôi bằng cách nào khi mà hắn không hề có số của tôi và không biết tôi ở đâu. Bây giờ thì yên tâm rồi. Người giàu có như hắn chắc cũng không khó khăn gì trong việc tìm ra địa chỉ và số điện thoại của tôi đâu.

Nghĩ một hồi, tôi khoác vội chiếc áo và chạy ù ra sân. Tính là thay chiếc váy đang mặc nhưng lại thôi, ra ngoài sân có chút xíu thì chắc cũng không có vấn đề gì.

Giờ chỉ mới là đầu giờ chiều nên không gian vắng vẻ, mọi người hình như vẫn đang nghĩ trưa. Ló mặt ra sân, tôi nghiêng đầu sang hai bên để tìm kiếm tên tóc vàng. Nhưng người xuất hiện trước mặt tôi lúc này không phải là Phước Nguyên mà là…Phước Nghi !

Cứ mỗi khi nhìn mặt con nhóc này là da gà tôi nổi lên rần rần. Một người lớn sắp 20 tuổi như tôi mà lại đi sợ một con nhóc 12 tuổi. Nhưng vấn đề là vì nó đáng sợ gấp trăm lần cái tuổi của mình. Hix…

Chị iu ! Em nhớ chị lắm lắm !
Con nhỏ lại nhăn răng cười ngây thơ và chạy tới ôm chầm lấy tôi như lần trước. Nhưng lần này tôi có phòng bị nên nhanh chóng...né sang một bên. Phước Nghi vì thế trật chân nên ngã chầm xuống đất. Thực sự đó chỉ là sự phòng vệ chứ không phải tôi cố ý làm con bé ngã. Hix…

Nè ! Không sao chứ ? – tôi vội vã chạy lại đỡ nó lên.
Chảy máu rồi nè ! – con nhỏ nhăn nhó.
Đâu ??? Đâu ???
Đây nè !
Đúng lúc con nhỏ chìa chân cho tôi coi thì đôi mắt tôi nhắm nghiền lại, mọi thứ tối om và chìm vào vô thức. Chính xác là tôi lại bị đánh ngất đi !

…………………

Lúc tôi tỉnh lại cũng là khi mặt trời đi ngủ. Mọi thứ xung quanh bị bóng tối che phủ. Lần này tôi không bị shock và hoảng sợ như lần trước vì ít ra tôi biết mình đang ở đâu. Nhưng hình như không phải là phòng tên tóc vàng…

A ! Chị ngủ dậy rồi !
Lại là con nhỏ ác quỷ ! Nó mở cửa và hét ầm lên khiến tôi giật bắn mình. Nhiều khi tôi phân vân không biết con nhỏ có thật là 12 tuổi không nữa. Nhìn nó cứ ghê ghê sao ấy ! Con nít gì mà toàn làm chuyện đáng sợ không à…Hix

Sao em bảo thương chị mà cứ đánh chị ngất hoài vậy hả ??? – tôi làm mặt giận nhìn nó.
Vì chị không chịu chơi với em ! – con nhỏ chu miệng cãi lại.
Thì tại em toàn làm chị sợ, sao chị dám chơi với em được !
Chị nói dối, em làm gì mà chị sợ, chỉ có chị là khiến cho Pi buồn thôi ! – mặt nó yểu xìu như bánh bao chiều.
Nhưng sao hồi nãy em đem được chị về đây ??? Chị nặng lắm mà ! – tôi thắc mắc.
Không phải em bế chị ! Là mấy anh vệ sĩ của em bế chị ! Mấy anh ấy cũng bảo là chị nặng ! – con nhỏ đáp với vẻ ngây thơ.
Hả ???
Tôi tức ói máu. Cái gì chứ ??? Tôi như vầy mà nặng à ??? Bản thân thì toàn làm chuyện đáng sợ mà lúc nào cũng tỏ vẻ ngây thơ, con bé này đúng là không vừa. Anh nào thì em nấy ! Giống y chang nhau cái tính quái dị ! Không đôi co với nó nữa, tôi phải gọi tên tóc vàng về xử lý thôi. Những lúc như thế này thì khả năng nói chuyện bằng suy nghĩ mà tôi vừa phát hiện là hữu dụng nhất !

« Này ! Anh tóc vàng ! Em gái anh lại đánh tôi ngất và đem tôi về nhà anh rồi nè ! Tới đưa tôi về mau ! »

Không có tín hiệu đáp lại. Hay là hắn đang bận suy nghĩ điều gì đó nên không trả lời nhỉ ? Thử lại một lần nữa coi…

« Này ! Anh tóc vàng ! Anh tóc vàng ! Có nghe tôi nói gì không ??? »

Vẫn chẳng có giọng nói nào vang lên trong đầu tôi cả. Sao thế này ??? Hay là tôi mất khả năng đó rồi ??? Biết làm sao bây giờ !!!

Chị làm gì mà thẫn thờ thế ? Chơi với em nào ! – con nhỏ sau một hồi ngắm nhìn tôi thì đột ngột hét lên làm tôi chới với.
Chơi…chơi…ư ??? – cứ nghe đến từ « chơi » của nó là tôi lại run cầm cập. Phước Nguyên ơi ! Anh đâu rồi ??? Mau về cứu tôi !!!
 
PHẦN 15

Con nhỏ bắt đầu công cuộc hành hạ tôi bằng trò « Ngựa đi cầu thang ». Sở dĩ tôi đặt cái tên đó cho trò chơi này là vì Phước Nghi bắt tôi làm ngựa cho nó cởi, sau đó thì tôi phải « đèo » nó xuống cầu thang. Mà các bạn cũng biết rồi, cầu thang của nhà này cứ xoắn xoắn như hình trôn ốc thì làm sao mà tôi leo xuống đó bằng cách …bò được chứ !

Có trò khác không nhóc ??? – tôi ái ngại nhìn con nhỏ.
Trò này em chưa chơi lần nào nên phải chơi ! – nó cong cớn.
Cái gì ??? Em đem chị ra làm thí nghiệm hả ??? Em bảo em thương chị mà !!! – tôi hốt hoảng.
Thì vì thương chị em mới rủ chị chơi chung !
Chúng tôi đứng cãi tay đôi như thế cũng phải đến 10 phút. Theo những gì tôi biết về con nhỏ này thì nếu như tôi không làm theo ý nó thì nó sẽ còn bắt tôi làm những việc đáng sợ hơn nữa. Chỉ riêng việc hai lần đánh tôi ngất và đem về đây cũng đủ chứng minh mức độ « ác » của cô nhóc này ngang đâu. Bây giờ chỉ còn phương thức đàm phán thì mới mong cải thiện được tình hình.

Đang gân cổ cãi nhau với Phước Nghi, tôi giật bắn mình khi cánh cửa của căn phòng đằng sau lưng con nhỏ đột ngột hé mở. Sống lưng tôi lành lạnh. Có ai đó đang nhìn tôi !

Không suy nghĩ gì nhiều, tôi chạy ù tới và mở toang cửa.

Nhưng không có ai cả. Căn phòng hoàn toàn trống trơn…

Chị làm gì thế ? Đó là phòng dư, chỉ dành cho bà con họ hàng mỗi khi tới thăm ở thôi. – Phước Nghi ngạc nhiên trước hành động vừa rồi của tôi.
Rõ ràng chị thấy có ai đó đang đứng ở đây và nhìn chúng ta mà ! – mồ hôi tôi bắt đầu toát ra.
Chị nói dối để lảng đi việc chơi với em phải không ? Chị xấu quá ! Không nói nhiều nữa ! Mình chơi thôi !
Con nhỏ nổi giận và kéo tay tôi xềnh xệch. Nó cho rằng tôi nói dối. Nhưng đúng là tôi đã nhìn thấy thật mà !!! Ôi căn nhà này càng lúc càng đáng sợ !!! Theo lời Phước Nghi thì trong nhà lúc này chỉ có tôi và nó, mấy ông vệ sĩ thì đứng canh ở ngoài không được vào nhà, bà giúp việc thì đi siêu thị mua đồ ăn. Vậy thì lúc nãy là ai mới được ??? Hay chăng là…ma !!!

Da gà tôi được dịp nổi lên. Khắp người tôi mồ hôi túa ra, tay chân lạnh ngắt. Nếu là người thì tại sao khi tôi chạy tới và mở cửa thì lại chẳng thấy ai ? Căn phòng đó cũng thưa thớt và ít đồ đạc nên không trốn đi đâu được. Cửa sổ thì khóa rồi. Kinh khủng quá ! Kinh khủng quá đi !!!

Nghi ! Em nghe chị nói đây ! Chúng ta đang bị theo dõi ! Nhà em…nhà em có ma đó !!! Đừng chơi gì nữa ! Hãy gọi cho anh em và ba mẹ em về đi ! – tôi run rẩy cầm tay con nhóc van lơn.
Chị nói dối ! Đừng tưởng con nít nào cũng sợ ma để rồi đem ma ra mà dọa. Em không sợ ma ! Chị càng lúc càng khiến em ghét rồi ! Nào ! Ta chơi thôi ! – con nhỏ nhăn mặt và một mực đòi kéo tôi ra phía trước cầu thang.
Bây giờ thì tôi không còn tâm trí nào mà chơi với nó, cũng không còn khả năng nào để chống cự với nó vì quá sợ và bấn loạn (nhưng thật ra con nhỏ rất mạnh ! +_+). Tên tóc vàng mất dịch đi đâu rồi chứ ??? Tại sao khi tôi nguy hiểm thì hắn không biết trước mà tới cứu nhỉ ??? Chẳng lẽ chỉ mình tôi mới có khả năng đó thôi sao ??? Mà nếu hắn không có thật thì ít ra việc nói chuyện bằng suy nghĩ cũng phải được chứ ! Đằng này tất cả đều đột ngột mất đi. Cứ như là những khả năng kì lạ đó chỉ là một giấc mơ vậy.

Tôi nhìn xuống cầu thang mà lòng đau như cắt. Cái cầu thang này đi đã khó rồi huống gì là phải bò chứ !!! Tôi cam đoan không chóng thì chày tôi cũng gãy tay là nhẹ và nặng thì…Ôi thôi ! Không được ! Nhất quyết tôi không thể tham gia chơi cái trò kinh dị này với con nhỏ được.

Và trong 36 kế thì chạy luôn là thượng sách !

Tôi giật mạnh tay con nhỏ ra và phóng vèo xuống cầu thang bằng tất cả khả năng. Phước Nghi sau vài giây kinh ngạc thì đột ngột hét lớn lên, mấy lão vệ sĩ ở ngoài mở cửa chạy vào rầm rầm. Đây là đâu mà toàn những kẻ kì cục và đáng sợ thế này ??? Từ chủ đến tớ, tên nào cũng quái dị và toàn làm những chuyện phi đến kinh khủng !!! Ai cứu tôi với !!! Ai cứu tôi với !!!

Tình hình là tôi đang chạy bán sống bán chết trong ngôi nhà rộng mênh mông này. May mắn là thiết kế nội thất cũng khá tỉ mẫn và rắc rối nên vấn đề tìm kiếm một chỗ kín đáo để trốn con nhỏ cùng lũ vệ sĩ xem ra khá khả quan. Nhưng cho đến giờ phút này thì tôi vẫn chưa tìm được nơi ẩn náu « ưng ý ». Tiếng chân rầm rập của mấy ông vệ sĩ cứ văng vẳng sau lưng tôi càng khiến tôi hoang mang hơn, cứ thế đâm đầu mà chạy. Đột nhiên bức ảnh lớn treo trên tường phía trước mặt làm tôi dừng lại. Hừ ! Tên tóc vàng trong ảnh nhìn lạnh lùng quá ! Nhìn thấy tên này là máu trong người tôi lại sôi lên sùng sục. Chỉ vì hắn ta mà tôi phải khổ sở chạy như một con khùng như thế này đây !

« Này ! Đừng có c.h.ử.i tôi nữa ! Lo chạy đi ! »

Á ! Cái gì nữa vậy ??? Sao tiếng của tên tóc vàng lại hiện lên trong đầu tôi thế này ???

« Anh hả ??? Là anh hả Phước Nguyên ??? » - Tôi vui mừng kinh khủng luôn. Nếu thế thì tại sao hồi nãy tôi lại không « liên lạc » được với hắn nhỉ ???

« Uh ! Tôi đây ! Tôi… »

Bỗng dưng tôi không nghe được những lời nói trong suy nghĩ của tên tóc vàng nữa…Vì…tôi đã thấy một thứ không nên thấy…

Đó là…một bóng ma !
 
PHẦN 16 :

Tôi không biết mình đang trong tình trạng như thế nào nữa. Mọi thứ cứ như là một vòng xoay quay vần trong đầu tôi vậy. Hoảng sợ…kinh ngạc…tất cả đảo lộn cả lên. Khi nào bạn chính mắt nhìn thấy bóng ma thì bạn sẽ hiểu cảm giác lúc này của tôi. Còn bây giờ thì tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình. Một bóng ma ! Chính xác là một bóng ma đang hiện ra trước mặt tôi. Các bạn có biết vì sao tôi khẳng định đó là một bóng ma mà không phải là một con người không ???

Bởi vì…

Nó đang bay…

Một cô gái trong bộ váy hồng, khuôn mặt rất đẹp, rất thanh tú, đặc biệt là đôi môi được tô điểm bằng màu cam ấn tượng đang lơ lửng trên không trung và nhìn tôi. Không hiểu có phải vì tâm trạng tôi đang bấn loạn nên mới suy diễn quá nhiều hay không khi mà tôi cảm thấy ánh mắt cô gái ấy dành cho tôi là ánh mắt thách thức trêu ngươi. Hình bóng người con gái ấy trong suốt, mờ ảo cứ như một viên pha lê tuyệt đẹp cỡ lớn vẫn thường được trưng bày trong tủ kính. Tôi nhìn mà không chớp nỗi mắt. Hix…Tôi đang chiêm ngưỡng dung nhan của một con ma !!! Không thể tin được !!! Chân tôi cứ thế bước từng bước chầm chậm tiến về phía trước như bị thôi miên…

Đang mơ màng xen lẫn hoảng sợ, tôi không để ý đến bất cứ điều gì. Cho đến khi…

RẦM !!!

Âm thanh của sự sụp đổ vang lên cũng là lúc tôi bị ném sang một bên bằng một lực đẩy khá mạnh. Khi ngẩng đầu nhìn lên, tôi tá hỏa khi nhìn thấy tên tóc vàng đang nằm dưới sàn, phía trên người anh ta chính là bức ảnh gia đình cỡ lớn mà lúc nãy tôi đã thấy. Tấm gương trong khung ảnh đã bị vỡ thành trăm mảnh. Và tôi thấy có máu chảy ra từ phía Phước Nguyên…

………………………..

Bệnh viện thành phố…

Đây là lần thứ hai tôi bước chân vào nơi này. Và đây cũng là lần thứ hai tên tóc vàng phải nhập viện. Tôi không thể ngờ là hắn đã đỡ dùm tôi trong tai nạn vừa rồi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ làm tôi hoang mang tột độ. May mắn thay là lần này Phước Nguyên chỉ bị thương nhẹ và xây xước một vài chỗ. Nhìn sang Phước Nghi thì con nhóc vẫn khóc tức tưởi từ hồi nãy đến giờ không chịu nín. Nó có vẻ rất thương anh trai mình. Cũng đúng thôi ! Hai anh em họ hợp nhau như thế cơ mà.

Bây giờ người nhà có thể vào thăm bệnh nhân, nhưng cố gắng đừng làm bệnh nhân mệt. Hai ngày nữa thì cậu ấy có thể xuất viện ! – vị bác sĩ tiến lại gần phía chúng tôi dặn dò.
Vâng ạ ! Cám ơn bác sĩ ! – ông anh tiền xu rối rít cả lên.
Thái độ của anh Tú từ nãy đến giờ khiến tôi thấy lạ. Mặc dù là người quản lý của Phước Nguyên nhưng sự lo lắng quá đáng của anh ta thật sự không bình thường chút nào. Lúc tên tóc vàng bị tai nạn thì anh Tú không ở bên cạnh, ít lâu sau mới thấy ổng tức tốc chạy đến. Vừa bước tới thì đã túm lấy tôi hỏi dồn dập, vẻ khẩn trương vô cùng. Dù đã cố gắng che giấu nhưng ánh mắt đỏ hoe của anh ta đã khẳng định là vừa mới khóc xong. Đàn ông mà mau nước mắt như vậy sao ?

Mà có khi cũng là do tôi đã suy nghĩ quá nhiều thôi. Giờ đây tôi lo cho tên tóc vàng vô cùng. Vừa lo vừa thấy có lỗi, vừa thấy…thương nữa. Hix…

Hắn đã ngủ. Gương mặt lúc ngủ của Phước Nguyên thật thanh thản. Tôi cứ đứng ngơ ra mà nhìn. Trong khi đó nhóc Nghi thì đã chạy ào tới ôm chặt lấy anh trai thút thít, cũng may là lão Tú kịp thời can ngăn, nếu không thì tên tóc vàng đã thức giấc. Mà sao hắn ta lại tới kịp lúc như vậy nhỉ ??? Tới đúng lúc tôi sắp bị bức ảnh trên tưởng rơi trúng đầu. Có khi nào Phước Nguyên cũng có khả năng nhìn trước nguy hiểm sẽ xảy ra với tôi không ?

Nhưng vấn đề quan trọng hơn cần được giải đáp là : Vì sao tôi và hắn lại có thể nói chuyện được với nhau bằng suy nghĩ và nhìn thấy trước được nguy hiểm sẽ xảy ra với đối phương ??? Chúng tôi có thần giao cách cảm ư ??? Hay là vì một lý do khác ??? Và còn bóng ma cô gái xinh đẹp mà tôi đã thấy nữa…Rốt cuộc mọi sự là như thế nào đây ???

…………………………………….

Tôi quyết định ở lại đây với Phước Nguyên suốt đêm nay. Tự dưng tôi cảm giác hắn cần tôi trong lúc này. Nhiều khi tôi tự thấy bản thân mình khá điên khi cứ luôn nghe theo linh tính mách bảo. Nhưng tôi thích…điên như thế ! Vì những gì ta linh tính là những điều bản thân ta thực sự muốn làm và cảm thấy nó cần thiết. Lúc nãy tôi cũng đã gọi điện cho ba và mấy bác mấy chú rồi. Ai cũng đồng ý cho tôi ở lại bệnh viện ngoại trừ chú Bảy. Mặc kệ ổng ! Lúc nào mà ổng chẳng muốn cấm đoán tôi. Trong nhà, chú Bảy chính là kẻ độc tài nhất!

Tối nay tôi sẽ ở đây cùng với ông anh tiền xu. Anh ta vừa mới ra ngoài mua ít thức ăn cho Phước Nguyên và nhờ tôi trông nom hắn. Mà sao tên này ngủ lâu thế nhỉ ? Nghiệp ca sĩ cũng lắm áp lực, có lẽ hắn đã mất sức khá nhiều nên bây giờ mới có cơ hội để nghỉ ngơi. Người ta thường bảo sau ánh hào quang chỉ còn sót lại nỗi cô đơn và sự mệt mỏi. Điều này tôi thấy đúng thật. Haizzz…

« Cô bé không bị sao cả chứ ? »

Tôi giật mình. Phước Nguyên đã tỉnh dậy và đang nhìn tôi.

« Tôi không sao cả. Cám…cám…ơn anh ! »

« Thái độ kì vậy ? Đang cảm thấy có lỗi với tôi sao ? »

« Uh…Mà vì sao anh lại biết tôi gặp nguy hiểm để tới cứu vậy ? »

« Tôi nhìn thấy trước…Nhưng mọi việc xảy ra nhanh quá ! Khoảng thời gian từ khi tôi nhìn thấy được nguy hiểm sẽ xảy ra với cô bé cho đến lúc nguy hiểm đó thực sự xảy ra chỉ có vài phút mà thôi ! »

« Tôi cũng vậy ! Hai lần trước anh gặp tai nạn thì tôi cũng nhìn thấy trước mọi sự trong tíc tắc thôi. Nhanh lắm ! »

« Nhưng vì sao chúng ta lại có khả năng này ? Và vì sao tôi và cô chỉ có thể nhìn thấy trước được nguy hiểm của nhau chứ không phải là của những người khác ? »

« Tôi không biết ! Tôi cũng đang thắc mắc ! »

Hóa ra tên tóc vàng cũng có những suy nghĩ giống tôi. Bây giờ thì có thể tạm khẳng định tôi và anh ta có thần giao cách cảm. Nhưng chỉ là tạm khẳng định chứ không phải là khẳng định vì mọi thứ đều có nhiều khả năng xảy ra.

Cậu tỉnh rồi à ??? Thấy trong người thế nào ???
Cuộc trò chuyện bằng suy nghĩ của chúng tôi bị tạm ngừng vì sự xuất hiện của ông anh tiền xu. Vừa mở cửa là anh ta chạy ngay tới chỗ tên tóc vàng và ân cần hỏi han.

Tôi không sao ! – Phước Nguyên trả lời với vẻ mặt thờ ơ.
Tôi mua cháo cho cậu rồi đây ! Ăn đi cho có sức !
Nhìn họ trông giống là một đôi hơn là anh em thì phải ! Nhưng cũng không đúng ! Chỉ có thái độ của lão Tú là có vấn đề, tên tóc vàng thì hoàn toàn bình thường. Hix. Gia đình này toàn là người kì cục.

Xoảng !

Phước Nguyên lỡ tay làm rơi chén cháo xuống đất. Theo phản xạ, tôi chạy tới xem tình hình. Vô ý vô tứ thế nào tôi lại trật chân ngã dụi vào người tên tóc vàng. Hắn ta cũng bất ngờ và vội vã cầm tay tôi kéo lại tránh tình huống cả hai cùng bị lăn xuống đất.

Và cảm giác ấy một lần nữa lại xuất hiện. Điện giật và khó thở ! Hình ảnh những chiếc xe ô tô bốc cháy lại hiện lên trong đầu tôi. Vì sao cứ mỗi khi tôi chạm vào người hắn thì lại xảy ra tình trạng này nhỉ ??? Nhức đầu quá !!!

Tôi vội vã thu tay mình lại nhưng Phước Nguyên vẫn ghì chặt lấy tay tôi. Ánh mắt anh ta nhìn tôi lạ vô cùng. Cứ nhìn chằm chằm và không chớp mắt. Tôi còn cảm thấy sự run rẩy trong cái nắm tay ấy. Và thoáng chốc, một cảm giác rất gần gũi thân quen xuất hiện trong người tôi. Thân quen đến mức dường như tôi và hắn đã từng là một…Vì sao lại thế này nhỉ ??? Sao càng lúc mọi việc càng rắc rối và nảy sinh thêm nhiều vướng mắc vậy chứ ???

Hai người làm sao thế ? Cô giúp việc, đứng dậy đi ! Đừng đè lên người Phước Nguyên như vậy ! Cậu ấy đang mệt mà ! – Ông Tú tỏ vẻ khó chịu ra mặt.
Vâng…vâng…
Tôi bối rối đứng phắt dậy nhưng tên tóc vàng vẫn một mực không chịu thả tay tôi ra. Hắn đang giở trò gì đây chứ ???

Toan quay lại mắng cho tên dở người này một trận thì đột ngột hắn ta ôm chầm lấy tôi, nước mắt lăn dài trên má, cái ôm chặt đến độ tôi không tài nào thở được.

Này ! Làm gì vậy hả ??? Thả tôi ra cho tôi thở với !!! – tôi đập lưng tên tóc vàng thùm thụp vì không thể thở được.
Em đây rồi !!! Cuối cùng anh cũng tìm được em !!! Cuối cùng anh cũng nhận ra được em !!! – Phước Nguyên càng ôm ghì tôi hơn và nói trong nước mắt những câu mà tôi không tài nào hiểu nỗi.
 
PHẦN 17 :

Hơn 15 phút trôi qua mà tôi vẫn nằm trong tình trạng bị tên tóc vàng ôm ghì lấy. Cho dù ông anh tiền xu có cố gắng kéo người tôi ra khỏi Phước Nguyên nhưng vẫn không thay đổi được tình hình. Thái độ của hắn như thế này bỗng dưng làm cho tôi…muốn khóc ! Không biết vì sao lại thế ! Một cảm giác xúc động đến kì lạ. Xúc động như đã lâu lắm rồi tôi mới được hắn ôm chặt như lúc này ( càng nói tôi càng thấy mình điên ! Không thể nào lý giải được !)

Phước Nguyên ! Tôi nói cái này nhé ! Hiện tại thì tôi đang rất ngột thở ! Anh làm ơn nới tay lỏng lỏng ra được không ??? – tôi năn nỉ vì sự thật là hắn ta ôm chặt quá.
Lâu lắm rồi mới lại được gần em như bây giờ ! Anh đã nhớ em quay cuồng trong suốt những năm qua. Anh sống chỉ vì muốn tìm lại em mà thôi ! Anh đã sống trong hy vọng và tìm kiếm. Cứ tưởng tất cả chỉ là một trò đùa nhưng hóa ra là thật ! Đến tận bây giờ anh vẫn còn ngỡ ngàng…Em hiểu được cảm giác của anh không ??? Em hiểu không ??? – hắn ta càng siết chặt hơn ( chết mất thôi ! @@)
Hiểu ư ??? Tôi mà hiểu được thì tôi đã không phải là Ngô Nữ Thục Nguyên ! Tên tóc vàng đang nói cái gì thế cơ chứ ??? Hắn làm như tôi vốn dĩ đã là của hắn và chúng tôi vốn dĩ đã là một đôi rồi ấy. Vô lý thật ! 19 năm nay trong ký ức tôi không hề tồn tại một bóng hình người con trai nào cả. Không ! Nói vậy cũng không đúng. Trong ký ức tôi có hình bóng của 7 người đàn ông. Họ là ai thì các bạn cũng biết rồi đấy. Nhưng là người đàn ông của cả cuộc đời thì chưa hề có.

Anh Tú ! Anh đi tìm bác sĩ đi ! Có lẽ anh ta bị chấn động vùng đầu sau khi bị ngã nên bây giờ mới hành động điên rồ như vậy ! Phải làm cách nào để tôi thoát khỏi cái ôm chặt cứng này chứ ??? – tôi nhăn nhó nhìn lên ông anh tiền xu tìm cứu viện. Nhưng khuôn mặt anh ta càng khiến tôi hoảng hơn nữa. Nước mắt ! Rõ ràng đó chính là nước mắt ! Nhưng nó đang được giữ lại trong khóe mắt bằng một sự cố gắng tuyệt đối. Ánh mắt này hình như tôi đã thấy ở đâu đó rồi…Rất quen…
Cứ để Phước Nguyên như thế đi ! Không sao đâu ! Rồi sẽ ổn thôi ! – anh Tú giọng nghẹn nghẹn, nói xong thì bỏ ra ngoài. Hix ! Cái gì đang xảy ra thế này chứ ?
Và các bạn tin không ? Đúng 1 tiếng đồng hồ sau tên tóc vàng mới chịu thả tôi ra. Người tôi và người hắn ướt nhẹp đi vì mồ hôi. Điều này cũng dễ hiểu ! Đang là mùa hè mà.

Này ! Anh…anh có thấy đầu mình có gì đó bất bình thường không ? – tôi e dè nhìn Phước Nguyên.
Anh hả ? Không hề ! Anh đang cảm thấy mình khỏe hơn bao giờ hết ! – tên tóc vàng nhìn tôi đầy trìu mến ( hix ! Nổi hết cả da gà rồi !)
Thôi anh ngủ đi ! Ngày mai tỉnh dậy chắc sẽ bình thường lại ! – tôi ngáp một hơi rõ dài, thực sự ngày hôm nay tôi rất mệt mỏi.
Anh không buồn ngủ ! Nhưng mà em yêu của anh đang buồn ngủ thì phải ! Nào ! Nằm xuống chân anh đi ! Anh sẽ vuốt tóc ru em ngủ như ngày xưa…- Phước Nguyên cười hiền từ, đặt tay lên chân vỗ vỗ như để « dụ khị » tôi.
Tôi nuốt nước bọt ừng ực. Tim tôi đập nhanh một cách bất thường và mồ hôi lại bắt đầu toát ra. Cảm giác đầu tiên là cực kỳ bất ngờ ! Vì sao lại bất ngờ ư ? Bởi vì tên tóc vàng biết được thói quen lúc ngủ của tôi. Từ lúc nhỏ cho đến bây giờ, trước khi đi ngủ, tôi luôn được ba vuốt tóc nhè nhẹ để đưa vào giấc ngủ. Đó là thói quen không thể từ bỏ, nếu không làm thế thì cho dù có buồn ngủ thế nào tôi cũng không thể ngủ ngon được. Nhưng tại sao hắn ta lại biết điều này cơ chứ ??? Thái độ tự nhiên của hắn còn thể hiện rằng dường như đây là một hành động mà hắn thường xuyên làm…với tôi ?!? Điều này là quá sức vô lý ! Quá sức vô lý !!! Lại còn cả « như ngày xưa » nữa chứ ! Càng lúc đầu óc tên này càng bệnh nặng rồi ! Nguy hiểm thật !

Cứ thế tôi vừa nghĩ ngợi vừa giương mắt ếch nhìn Phước Nguyên. Trong khi đó thì hắn ta vẫn cười cười trông rất thản nhiên.

Hình như là em không nhớ thật rồi ! Anh quên mất điều đó ! Nhưng không sao ! Chúng ta sẽ bắt đầu lại từ đầu !!!
Anh đang làm tôi sợ đấy ! Thôi tôi về đây ! Bye anh !!!
Theo tình hình như bây giờ thì tôi cần phải chuồn gấp. Tên tóc vàng ngã xuống đất với một lúc không quá mạnh, bác sĩ cũng bảo là não bộ anh ta không bị ảnh hưởng gì nhưng thực tế đang chứng minh điều ngược lại. Không nên chấp nhặt với người bệnh. Tốt nhất là để Phước Nguyên ở một mình và ngủ một giấc cho tỉnh táo. Thái độ của anh ta như thế này còn khiến tôi thấy kinh khủng hơn lúc trước. Thà anh ta cứ lạnh lùng, kiệm lời và kiêu ngạo như xưa thì mọi chuyện có khi lại hay hơn. Hix…

Em bỏ anh lại một mình sao tình yêu ? Em không biết là anh rất sợ một mình trong bệnh viện à ? – thái độ gì thế này chứ ??? Nũng nịu à ??? Tôi sắp không chịu đựng nỗi nữa rồi ! Akkkkkkkkkkkk
Tôi xin anh đấy ! Làm ơn bình thường lại đi ! Vì nãy mà nãy giờ da gà tôi nổi rần rần cả lên rồi này ! – tôi khổ sở nhìn Phước Nguyên.
Có thể là do em chưa quen nên vậy ! Nhưng không sao ! Anh bỏ qua tất cả ! Nhưng nếu bây giờ em dám để người yêu lại một mình thì anh sẽ nhảy xuống đó đó ! – anh ta làm mặt ngơ nhìn tôi.
« Xuống đó »??? Đó là đâu ??? Tôi vội nhìn theo tay của tên tóc vàng. Ngón trỏ của hắn chỉ ra phía cửa sổ. Không phải chứ ??? Anh ta mấy tuổi rồi mà còn đem cái trò này ra dọa tôi hả trời ???

Cho tôi xin hai chữ bình yên đi ! Dù biết là anh bị chấn động tâm lý nhưng tôi không ngờ anh bị nặng như vầy ! Thôi nhé ! Mọi chuyện dừng lại ở đây nhé ! Tôi về đây ! Mệt lắm rồi !
Tôi bực mình thực sự. Nãy giờ vì nghĩ hắn ta là bệnh nhân nên tôi cố gắng nhường nhịn. Nhưng mọi thứ đều có giới hạn. Mặc kệ hắn ta muốn làm gì thì làm. Tôi phải về !

Và thế là tôi chạy nhanh ra cửa phòng, miệng không ngừng lầm lầm thái độ kì quặc của tên tóc vàng. Nhưng chết tiệt là cái cảm giác ấy lại xuất hiện. Và tôi nhìn thấy tên tóc vàng đang rơi tự do giữa không trung. Cái quái gì vậy ???

Theo phản xạ, tôi quay lưng lại nhìn. Và đúng là Phước Nguyên đang đứng sát bậu cửa sổ và chuẩn bị…nhảy !

Không !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
………………………………

Có lẽ kiếp trước tôi nợ nần gì với tên tóc vàng nên kiếp này tôi phải chịu sự hành hạ của hắn. Như bây giờ đây, tôi đang phải nằm trên chân của hắn để cho cái bàn tay mảnh khảnh như con gái ấy vuốt vuốt trên đầu tóc mình. Hừ ! Tại sao hắn lại thành ra thế này chứ ??? Đáng lẽ đưa hắn vào viện xong thì tôi về nhà quách cho rồi. Nếu thế thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Bực mình thật !

Này anh ! Tôi tự ngủ được ! Không cần vuốt tóc đâu ! – tôi nghiến răng kèn kèt. Tóc tôi buồn là còn ngắn hơn tóc của hắn, vuốt để làm gì chứ ! Grừ…
Đừng nói dối ! Không vuốt tóc thì chẳng bao giờ em chịu ngủ đâu ! – tên tóc vàng mỉm cười nhìn tôi. Cái ánh mắt tràn trề tình cảm của hắn làm cho tim tôi luôn trong tình trạng làm việc quá sức. Hức !
Được ! Muốn vuốt tóc thì vuốt đi ! Tôi mệt rồi. Không đôi co với anh. Ngày mai lúc tỉnh táo lại thì anh sẽ biết tay với tôi !

Nhưng một sự thật là…Không hiểu sao khi ở bên cạnh tên tóc vàng tôi luôn có cảm giác tin tưởng và bình yên đến lạ. Tôi ngủ một cách thanh thản mà không hề suy nghĩ hắn ta có làm gì mình không. Thật khó hiểu và cũng khó giải thích. Biết đâu kiếp trước tôi với hắn ta là vợ chồng hay tình nhân gì đó nhỉ ??? Tôi suy nghĩ lung tung một hồi rồi chìm hẳn vào giấc ngủ.

Mọi thứ đôi khi chỉ là một giấc mơ…

Tình yêu cũng vậy…

Nhưng nếu thực sự tình yêu là mơ thì…

Anh chấp nhận sẽ không bao giờ mở mắt…

……………………………

Mới mở mắt thì tôi đã thấy gương mặt tên tóc vàng đang chăm chú nhìn mình. Thật là…Cả đêm qua tôi toàn mơ thấy ác mộng. Mới sáng ra thì hắn lại làm tôi đứng tim vì cái ánh nhìn chằm chằm đầy ma lực ấy. Tôi bực mình lồm cồm ngồi dậy.

Này ! Anh đã tỉnh táo chưa ???
Chính tôi mới phải hỏi cô điều đó ! Sao cô lại nằm ngủ trên chân tôi hả ??? Tê hết cả rồi này ! – anh ta hét dựng lên làm tôi suýt lủng cả màng nhĩ.
Nhưng mà…Cách nói này…

Ơ hơ ! Đúng là tôi suy đoán không sai mà ! Hắn ta bình thường lại rồi !!! Hura !!!
 
PHẦN 18 :

Tôi nhăn răng cười sung sướng nhảy tưng tưng trước mặt Phước Nguyên. Cho dù lúc này hắn ta có c.h.ử.i tôi bị điên thì tôi cũng không ý kiến gì. So với việc tên tóc vàng tình cảm ướt át như tối hôm qua thì hắn cau có tức giận như bây giờ đúng là…tốt hơn nhiều !

Em thích nghe anh mắng đến thế à ? Nhưng anh đùa đó ! Ai mà nỡ mắng em chứ !
Tôi đang lơ lửng trên mây vì vui sướng thì câu nói của hắn đá hẳn tôi xuống đất. Đau điếng ! Chẳng lẽ nào mọi thứ vẫn không thay đổi gì sao ???

Phước Nguyên tủm tỉm cười rồi chầm chậm tiến lại phía tôi. Theo phản xạ tôi cũng giật lùi từng bước…

Làm gì đó ? – tôi nuốt nước bọt ừng ực.
Em nghĩ anh muốn làm gì ?
Không…không…đùa…nha ! – cứ mỗi lần nhìn mặt tên này là tim tôi lại đập loạn nhịp.
Hắn dồn tôi đến chân tường mới chịu dừng lại. Cảnh này tôi vẫn thường thấy trong phim tình cảm. Tiếp theo sau đó sẽ là…Hix ! Mới nghĩ tới đã xấu hổ rồi ! Nhưng không hiểu tôi bị đứt sợi dây nào trong đầu mà lại đột ngột…nhắm mắt và chờ đợi ?!?

Sau vài giây yên ắng, tôi nghe thấy tiếng cười sằng sặc. Đến lúc này mặt tôi mới chính thức đỏ ửng lên vì xấu hổ. Tôi đang làm cái quái gì thế này chứ ??? HuHu…

Tình yêu ! Em nghĩ chúng ta đang sống trong cổ tích à ??? – Phước Nguyên kề sát mặt tôi, ánh nhìn mơ màng sau khi đã cười một cách điên dại trước thái độ dở hơi của tôi vừa rồi.
Anh ăn nói lung tung gì thế ? – tôi nghiêng mặt sang một bên nói lí nhí.
Tình yêu không phải lúc nào cũng là cổ tích đâu em ! Nếu là cổ tích thì chúng ta sẽ không phải gặp nhau theo cách như thế này, khi mà em không hề nhận ra anh và anh cũng không thể nói cho em biết chuyện gì đã xảy ra. Giá mà có thể như cổ tích, chỉ cần anh hôn em thì hạnh phúc sẽ trở về… - tên tóc vàng đột ngột hạ giọng, một tiếng thở dài kết thúc trong xót xa. Làm sao lại thế chứ ? Làm sao lại khiến tôi muốn khóc như vậy chứ ???
Anh..anh…khóc đấy à ? – tôi ái ngại hỏi.
Không ! Tìm được em rồi thì khóc làm gì nữa !
Này…dù không tin nhưng tôi cũng phải hỏi…Chúng ta…kiếp trước là một đôi à ??? – tôi cố gắng phát ra từng chữ.
Anh theo đuổi em lần nữa nhé ? – câu nói không trúng chủ đề của hắn ta khiến tôi giật mình ngẩng mặt lên nhìn.
Hức ! Không chịu đâu ! Tim tôi nãy giờ đã mệt mỏi lắm rồi. Sao tên này cứ muốn tôi phải hồi hộp và …rung động như vậy chứ ??? Ánh mắt của hắn vẫn cứ đăm đăm nhìn tôi không chịu rời khiến tôi phải luôn trong tình trạng tự trấn an để lấy lại tinh thần. Vì sao chỉ trong một đêm mà tình cảm của hắn đối với tôi lại dạt dào kinh khủng như vậy chứ ??? Cho dù là tình yêu sét đánh thì tình cảm cũng không thể tiến triển nhanh đến mức này được.

Hai người đang làm cái gì thế ?
Tiếng nói lanh lảnh cất lên khiến cả hai chúng tôi vội vã quay đầu nhìn. Là Phước Nghi và anh Tú. Họ đang nhìn chúng tôi bằng ánh mắt hình viên bi !

Con nhỏ nhanh nhảu tiến lại phía anh nó, hai tay chống hông, giọng nói đầy…lửa :

Anh ! Anh thích chị hả ?
Uh ! – Phước Nguyên bật cười xoa đầu con nhỏ.
Thế thì anh làm đám cưới với chị đi. Làm nhanh lên để em có người chơi cùng !
Tôi suýt nữa ngã lăn ra đất trước câu nói của Phước Nghi. Cái gì chứ ??? Đám cưới à ??? Lũ nhóc bây giờ hư hết cả rồi ! Mới tí tuổi đầu mà cái gì cũng biết hết. Hix…

…………………………………….

Bây giờ tôi mới được về nhà. Phù ! Chắc hẳn các bạn đang không hiểu chuyện gì đang xảy ra và mong chờ một lời giải thích từ phía tôi. Nhưng làm sao đây ? Chính tôi lại là người mù tịt nhất trong chuyện này. Tôi không hiểu gì cả. Hoàn toàn không hiểu luôn. Mà càng không hiểu thì mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng quái lạ hơn nữa. Hờ hờ…

Bước lơ ngơ trên đường, tôi lại miên man với những dòng suy nghĩ về tên tóc vàng kì lạ đó. Với hành động của hắn như vậy thì nói điên cũng không đúng mà nói bình thường thì không thể được ! Nhưng thú thật là trước thái độ tha thiết và đầy tình cảm như thế tôi không khỏi rung động. Lại có chút gì đó đau khổ mà bản thân tôi không tài nào lý giải được. Lúc tôi hỏi thì hắn lại không chịu nói, hắn bảo sau này tự khắc tôi sẽ biết. Biết cái gì chứ ??? Tôi với hắn chạm mặt nhau chưa tới 10 lần thì lấy đâu ra kỷ niệm hay hồi ức mà nhớ với không nhớ ??? Cho dù cả thế giới này đàn ông ai cũng có vợ hết thì tôi nhất quyết cũng không lấy tên tóc vàng dở hơi đó. Không bao giờ !

« Em yêu ! Coi chừng hòn đá trước mặt ! »

Tôi giật bắn mình, vội vã nhìn xuống chân. Hix…Đúng là có một hòn đá tảng chắn trước mặt tôi thật. Xém tí nữa thì u đầu rồi ! Hòn đá mất dịch. Số mày tận rồi đấy !

Thế là tôi khệ nệ bưng tảng đá lên rồi thả trong góc để tránh người khác đi bị vấp. Tính tôi đôi khi có hơi dở hơi, đặc biệt là trong lúc này, khi mà tôi vừa đi vừa nguyên rủa tảng đá chết tiệt, nguyền rủa luôn tên tóc vàng vì cái tội cả đêm qua hành hạ tôi bằng cái ôm ghì 1 tiếng đồng hồ. Hức ! Thục Nguyên này chưa nắm tay con trai lấy một lần đấy ! Huhu !!!

Cốp !

Hết tảng đá đến cột điện ! Số tôi là số con mực hả trời !!!

« Xin lỗi em yêu ! Anh không kịp thông báo với em ! Tại em đi nhanh quá ! »

Hừ ! Đợi tôi bị cụng u đầu thì mới thông báo. Bực mình quá đi mất ! Cho dù đã tránh xa hắn cả ngàn km mà tiếng nói của hắn vẫn cứ ám ảnh bên tai tôi. Dai dẳng đến thế là cùng !

Đang cau có làm ràm một mình, tôi lại bị giật thót bởi cái khuôn mặt nhăn như khỉ ăn ớt của chú Bảy. Ổng đang đứng dựa lưng vào thành cổng, phóng ánh mắt tia lửa điện nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống đứa cháu gái đáng yêu của mình (tôi là một người tự tin mà !)

Chú làm cháu hết cả hồn !
Mới đó thì đã nhằm nhò gì ! Tao còn muốn giết mày nữa cơ ! – chú Bảy gầm gừ.
Chưa kịp để tôi nói câu gì thì ổng đã tiến lại cầm lấy tay tôi và lôi xềnh xệch ra phía bờ biển (Nhà tôi là ngôi biệt thự duy nhất của thành phố gần biển ! Đó luôn là niềm tự hào của tôi ! Hihi)

Chú ! Chú định làm gì thế ??? – tôi hốt hoảng hét lớn. Cứ mỗi khi chú Bảy hành động như thế này thì đồng nghĩa với việc điều gì đó đáng sợ sẽ xảy ra
.
 
PHẦN 19 :

Tôi cố gắng hết sức để thoát ra khỏi cái nắm tay chắc như dây trói của chú Bảy, nhưng mọi thứ dường như chẳng đem lại chút hiệu quả gì. Biển khơi bao la đã hiện ra trước mặt. Hôm nay biển không yên ả như mọi ngày. Từng đợt sóng lao vào bờ vỡ òa thành trăm mảnh càng khiến lòng tôi hoang mang và lo sợ tột độ.

Chú Bảy kéo tôi ra tận mép bờ, để cho toàn thân tôi bị sóng đánh vào ướt nhẹp mới chịu thả tay tôi ra.

Chú điên rồi sao ??? Càng lúc chú càng quá đáng rồi đấy ! – tôi cầm cổ tay mình xoa xoa, hướng đôi mắt đầy tức giận về phía ông chú khùng khùng của mình.
Phải ! Tao đang điên đây ! Vì mày mà tao phải như thế này ! Vì mày cả đấy mày hiểu không ??? – chú tôi đột ngột hét lớn lên, tiếng sóng ồn ào dội vào tai tôi những âm thanh cực kì khó chịu.
Chú luôn như thế ! Luôn luôn đổ mọi trách nhiệm cho cháu ! Cháu đã làm gì để khiến chú phải như vậy ??? Cháu đã làm gì sai hả ??? – tôi bức xúc.
Mày không làm gì sai ư ??? Được ! Tao hỏi mày ! Mày còn nhớ lời hứa với chú 2 năm về trước không ?
Lời hứa ư ??? Hai năm về trước ??? Tôi hơi khựng người lại.

Để xem nào…

Tôi bắt đầu lục lọi lại trong trí nhớ của mình cái sự kiện vừa được chú nhắc tới. Theo những gì còn sót lại trong kí ức thì cách đây 2 năm, chú tôi bị ốm một trận thập tử nhất sinh,đang sống yên lành khỏe mạnh đột nhiên lăn đùng ra bất tỉnh nhân sự, ngay cả bác sĩ cũng bó tay không tìm ra căn nguyên của bệnh. Cứ ngỡ là đã hết cơ hội cứu chữa thì bỗng vào một ngày trời mưa tầm tã, biển dậy sóng ngoài khơi xa, chú Bảy đột ngột tỉnh dậy, tâm tính cũng thay đổi hẳn (thực ra lúc trước chú Bảy không khùng khùng như bây giờ đâu !)Việc đầu tiên chú tôi làm sau khi mở mắt là lôi phăng tôi ra biển và bắt tôi hứa với biển khơi bao la rằng : Tôi sẽ không được thích bất cứ thằng con trai nào nếu như chú Bảy tôi chưa…kết hôn ! Thực ra lúc đó tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều vì tôi cho rằng chú ấy vừa mới khỏi bệnh, cứ nên chiều theo để tránh bệnh tình tái phát. Tôi cũng nghĩ rằng dần dà chú ấy sẽ quên đi cái lời hứa vô lý năm nào. Ai ngờ bây giờ ổng lại lôi nó ra…Nhưng tôi đã vi phạm lời hứa ấy đâu nhỉ ???

Thì…thì sao nào ??? Lời hứa ấy thì liên quan gì ở đây ???
Tối hôm qua mày ở đâu ?
Ở bệnh viện ! Cháu gọi về thông báo rồi mà !
Ở bệnh viện với ai ?
Tên tóc vàng ! Hắn ta bị thương vì cháu nên cháu ở lại chăm sóc hắn.
Tôi đáp thẳng thắn là thế mà chú Bảy cứ nhìn tôi bằng ánh mắt cực kì đáng sợ. Cứ như có thể phát ra lửa để thiêu rụi tôi vậy. Vô lý đến thế là cùng !

Như thế mà mày còn nói là không làm gì sai sao ??? – chú Bảy hướng ánh mắt trách cứ về phía tôi.
Vâng ! Cháu đã làm sai cái gì nào ??? – tôi gân cổ cãi.
Mày đã thích một thằng con trai trước khi tao kết hôn. Như thế là mày đã vi phạm lời hứa !!!!!!!!! - ổng lại tiếp tục điệp khúc gào thét.
Tôi ngơ ngẩn. Chú Bảy đang nói cái gì thế nhỉ ??? Tôi thích một thằng con trai rồi à ??? Khi nào chứ ???

Chú nói lại coi !Cháu nghe không rõ ! Thích ư ??? Ai ???
Tên ca sĩ tóc vàng đó !
Tôi tự cho bản thân 2 phút để lấy lại tinh thần và chuẩn bị sức lực để ném thẳng vào mặt ông chú quý hóa của mình cơn thịnh nộ đang dâng lên ngút ngàn trong lòng. Cái gì chứ ??? Tôi mà đi thích cái tên tóc vàng ái nam ái nữ ấy à ??? Chết vì tức mất thôi !!!

Sao ??? Tao nói đúng rồi chứ gì ! – chú Bảy tiến sát lại phía tôi, mặt lầm lỳ.
Bốp !!!

Mặc dù chúng ta là quan hệ chú cháu, mặc dù cháu không hề muốn làm cái việc này nhưng mà chú đã khiến cháu không còn lựa chọn nào khác. Đừng bao giờ hành động theo cách điên rồ như thế này nữa ! Sức chịu đựng của cháu không phải là vô hạn đâu ! Hừ !
Tôi cố gắng nói mềm mỏng sau khi đã thẳng tay đánh một cú trời giáng vào bụng của ông chú không bình thường của mình. Càng lúc chú Bảy càng đi quá giới hạn. Ổng tự cho rằng tôi thích tên tóc vàng và rồi chỉ trích tôi đã vi phạm lời hứa ngớ ngẩn mà mình đặt ra. Cho dù chú Bảy có về mách ba và mấy bác chuyện tôi đánh ổng thì tôi cũng mặc kệ. Ai bảo ổng lôi xộc tôi ra đây rồi nói những lời điên rồ chứ ! Mà tôi thích ai thì đó là quyền của tôi ! Chú ấy có quyền gì mà phán xét ở đây. Bực mình thật ! Bực mình quá đi !

Tôi bỏ lại chú Bảy đang nhăn nhó vì bị hứng trọn cú đấm ngàn cân của tôi rồi đi về. Biển hôm nay không đẹp tí nào. Và dường như là sắp có bão thì phải…Gió cứ thổi rít từng cơn, sóng đánh dồn dập tưởng chừng muốn nuốt chửng bờ biển. Trời thi lại âm u nữa chứ….

Đột ngột một tiếng sét nổ ngang tai…

Tôi giật mình…

Và bỗng nhiên trong đầu tôi lại hiện ra những mảng kí ức rời rạc vụn vỡ…Chúng cứ đan chéo trong đầu, vừa hiện vừa ẩn. Tôi thấy mình trong những mảng kí ức đó. Bên cạnh tôi còn có những con người khác. Họ lạ lắm…Dường như chúng tôi rất thân nhau…Đầu tôi cứ thế lại nhức ong ong như bị búa đánh xuống. Chắc là thần kinh tôi có vấn đề rồi ! Ngày mai có khi phải đi khám thôi…Huhu
 
PHẦN 20 :

Mày sao thế ??? – cái đập vai của chú Bảy làm tôi tỉnh hẳn.
Không ! Không sao ! Chú đừng đụng vào cháu ! – Tôi làm mặt giận vùng vằn bỏ đi. Trong đầu vẫn đang đầy thắc mắc về những gì mình vừa thấy.
Này ! Đứng lại chờ chú với ! Mà nói như lúc nãy có nghĩa là mày không thích thằng ca sĩ đó phải không ??? – chú Bảy vừa đuổi theo vừa nói í ới.
Đó không phải việc của chú !!!
Tôi ngoái đầu quát ầm lên rồi chạy thật nhanh. Sao trên đời này lại có một tên con trai kì cục như chú Bảy của tôi được nhỉ ???

…………………………………….

Vừa vào đến nhà cũng là lúc trời đổ mưa to. May thật ! Suýt tí nữa là ướt như chuột lột rồi. Nhưng hình như nhà tôi có khách thì phải ?

Con chào mấy ba, con chào các bác !
Không ai đáp lại lời chào vừa rồi của tôi. Hix…Có chuyện gì mà hôm nay cả nhà lại tề tựu đông đủ vào giờ này nhỉ ??? Không khí xem ra cũng không ổn chút nào. Tôi biết ý nên nhẹ nhàng kiếm cho mình một chỗ ngồi. Người có khuôn mặt căng thẳng nhất là bác Hai. Tôi nhìn sang phía bác Tư. Bên cạnh bác ấy là một người phụ nữ trung niên khá hiền hậu, nhìn người này quen quen, hình như tôi đã gặp ở đâu rồi.

Hôm nay có việc gì mà mấy anh về nhà sớm thế ? – bây giờ mới thấy chú Bảy lết xác về, người ổng ướt nhẹp. Đáng đời !
Mày làm cái gì mà để dầm mưa như thế hả ??? Càng ngày mày càng hư đó Bảy ! Lên phòng thay quần áo nhanh rồi xuống đây họp gia đình ! – tiếng quát của bác Hai khiến cả tôi và chú Bảy giật bắn mình. Xem ra đúng là có chuyện không hay rồi ! Xưa nay bác Hai thương ông Huy nhất, chưa bao giờ quát mắng ổng mà hôm nay lại mắng té tát như thế trước mặt bao nhiêu người thì quả là không bình thường. Báo hại chú Bảy hoảng quá chạy tọt lên trên lầu. Mà cũng đáng lắm ! Hừ…
Không khí gia đình được thổi căng lên mức báo động. Không ai nói với ai một câu. Tôi cảm giác dường như mọi ánh mắt của các bác và của ba đều đổ dồn vào người phụ nữ lạ mặt kia. Bà ta rốt cuộc là ai nhỉ ???

Trong tình cảnh như thế thì cái điện thoại chết tiệt lại reo lên inh ỏi mới khổ chứ ! Tôi luống cuống moi con Wave to oạch của mình ra rồi chạy ào về phía nhà vệ sinh. Là số lạ !

A lô !
Tình yêu ! Anh nhớ em quá !
Tôi suýt nữa cắn nhầm phải lưỡi khi nghe thấy giọng nói phát ra trong điện thoại. Là tên tóc vàng !Cái quái gì đây chứ ???

Anh bị gì thế hả ??? Gọi cho tôi làm gì ??? – tôi cố gắng nói khẽ khàng.
Thì anh mới nói rồi đấy thôi ! Anh nhớ tình yêu nhiều !
Thôi nhé ! Dừng lại ở đây thôi nhé ! Trò đùa của anh quá lố rồi đó ! Cắt máy đây ! – tôi gầm gừ trong điện thoại. Cứ ngỡ là hắn ta sẽ bình thường trở lại, ai dè càng lúc càng nặng thêm. Đúng là khổ không chịu nỗi !
Khoan !
Gì nữa ???
Gửi cho anh ảnh của em đi !
Làm gì ???
Để ngắm !
Điên !
Tôi bực mình tắt cuộc gọi. Ở nhà một ông chú khùng là đủ rồi. Tôi không muốn dính thêm một tên khùng nữa đâu.

Lại là tên tóc vàng phải không ???
Chú Bảy đưa đôi mắt ma quái nhìn tôi sau khi khiến đứa cháu mình rơi cả tim ra ngoài vì giật thót.

Không phải ! Mệt với chú quá !
Tôi đáp nhanh gọn lẹ rồi phóng cái áo ra phòng khách. Ngày mai có khi cũng phải đem chú Bảy tôi đi khám để coi ổng đứt mấy dây trong đầu rồi mới được.

Trở lại với phòng khách cùng không khí nặng nề của những người lớn. Thực sự tôi không hiểu chuyện gì nghiêm trọng đã xảy ra mà khiến cho ba cùng mấy bác căng thẳng như vậy.

Tại sao chú lại đem cô ta về đây ? – bác Hai gằn giọng hỏi bác Tư.
Em…em…muốn quay lại… - bác Tư giọng run rẩy.
Cái gì cơ ??? – bác Hai, bác Ba, bác Năm và ba đồng thanh hét lên.
Em xin anh, tôi xin mấy chú ! Dù cho cô ấy đã làm nhiều việc có lỗi với em nhưng thực sự em không thể sống thiếu cố ấy được ! Chúng em sẽ làm lại từ đầu ! Chúng em sẽ cố gắng ! Hãy cho cô ấy thêm một cơ hội nữa. – bác Tư cùng người phụ nữ quỳ xuống khóc lóc thảm thiết khiến cả nhà ai cũng ngỡ ngàng.
Chú…chú thật là… - bác Hai tỏ thái độ bất lực nhìn bác Tư.
Những chuyện sau đó thì tôi không được biết vì ba bắt tôi lên phòng. Cái nhà này có một cái cần phải sửa là thói gia trưởng. Bất cứ chuyện lớn trong nhà đều không bao giờ cho tôi tham gia đóng góp ý kiến. Dù tôi là đứa con gái duy nhất trong nhà nhưng luôn phải sống dưới sự gia trưởng nặng nề của mấy bác. Đôi khi tôi cũng bực mình muốn lên tiếng nhưng không đủ can đảm. Với lại ngoài tính gia trưởng ra thì mọi người ai cũng thương tôi hết mực nên đành phải chấp nhận mà bỏ qua…

Trong thời gian đó thì tên tóc vàng lại tiếp tục công cuộc quậy phá tôi bằng cách nhắn tin liên tục đòi tôi send ảnh cho hắn. Đúng là tên này bị điên thật rồi. Tôi càng không reply thì hắn càng gửi. Chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ mà hộp thư của tôi đã nhận được …200 tin nhắn ! Quá sức bực mình, tôi tắt luôn nguồn và quăng con dế cưng vào góc gi.ường. Muốn đọ sức với Thục Nguyên này không dễ đâu ! Hừ !

Một lúc sau thì chú Bảy lên phòng bảo tôi xuống nhà dưới. Cái mặt ổng cứ tủm tỉm cười làm cho tim tôi được dịp…tập thể dục ! Không biết lại có chuyện gì nữa đây…

Bác Hai nhìn tôi, sau vài giây chăm chú thì « ban lệnh ». Và cái lệnh này thực sự khiến tôi không thể đứng vững được nữa…

Từ ngày hôm nay, thằng Bảy sẽ qua ở cùng với Thục Nguyên. Phòng của thằng Bảy sẽ giao cho cho cô Diệp ở !
 
PHẦN 21 :

Phải mất một vài phút thì tôi mới đủ bình tĩnh để hiểu xem chuyện gì đang xảy ra. Nhưng sao cả nhà có đến 7 nam thì lý do gì để phải bị ở chung phòng với chú Bảy cơ chứ ??? Ai chứ ông chú kinh hoàng này sẽ dự báo cho tôi một tương lai không mấy lạc quan…hu hu…

Thế là tôi gân cổ cãi lại và cố hỏi cho ra lẽ lý do ở đây là gì…

Và câu trả lời của bác Hai là như thế này :

Mấy chú mấy bác cũng đã hội ý và bàn bạc kỹ lắm rồi. Trước tiên là cần phải có một phòng riêng cho cô Diệp đây ( bác Hai chỉ vào người phụ nữ đang đứng bên cạnh bác Tư, thái độ có vẻ không mấy thiện cảm). Nếu bắt cháu qua ở với một trong bảy chú bác ở đây thì rất khó cho cháu vì dù sao cháu cũng là con gái. Sau nhiều lựa chọn và xem xét thì chúng ta thấy cho thằng Bảy qua ở với cháu là ổn nhất ! Còn lý do vì sao lại là thằng Bảy mà không phải ai khác thì cháu hỏi nó đi !
Tôi quay sang nhìn chú Bảy bằng một cái liếc rách mặt. Ổng coi bộ đang mưu toan chuyện gì đó xấu xa nên vẻ mặt rất chi là…đểu !

Gì mà mày nhìn chú ghê thế ???
Chú giải thích đi ! Có phải chú đòi qua ở với cháu không ???
Mày đúng là hoang tưởng ! Tao đau lòng lắm mới phải chấp nhận qua ở chung phòng với một đứa con gái luộm thuộm như mày đó !
Bộ chú sạch lắm đấy ! Mà nếu thế thì tại sao chứ ??? Tại sao cháu lại phải ở cùng phòng với chú ??? Tại sao ????????????????
Nếu không phải tao thì cũng là một trong số 7 chú bác ở đây mà thôi. Nhưng tại sao lại là tao thì để tao giải thích cho mà nghe. Trước nhất, mày có chấp nhận để thằng Tám qua ở cùng không ???
Tôi chột dạ. Chú Tám xưa nay nổi tiếng bạo lực trong lúc ngủ. Có nghĩa là chú Tám của tôi đang tuổi ăn tuổi chơi ( tháng 11 năm nay chú ấy mới tròn 16 tuổi) nên rất hiếu động. Cả ngày hết bóng đá qua bóng rổ, hết bóng rổ lăn qua bóng chuyền, chán bóng chuyền thì nhảy sang quần vợt nên tối đến cứ y như rằng trong lúc ngủ cũng…tập thể dục rầm rầm. Gì chứ tôi là người hiểu rõ nhất chuyện này, vì phòng tôi nằm sát phòng chú Tám. Cứ tầm khoảng 1, 2 giờ sáng là tôi phải bịt tai lại bởi sự quấy phá của những âm thanh ồn ào bắt nguồn từ phòng ông chú nhỏ mê thể thao của mình. Nếu chung phòng với chú Tám thì chắc người tôi thành bộ xương khi bị chú ta…tẩn cho vài trận khi ngủ. Không được ! Nhất quyết không được !

Sao ? Lắc đầu rồi chứ gì ??? Tiếp theo là ba của mày, tức là anh Sáu. Mày có muốn không ??? – chú Bảy cười nham nhở.
Ba à ??? – tôi quay sang nhìn papa yêu dấu.
Nhìn xong thì tôi nước mắt lưng tròng. Nếu mà ba không có tật xấu là lúc ngủ ngáy quá tần suất thì chắc chắn là không có vấn đề gì. Cũng chỉ vì cái tật ngáy o o này mà không cô nào dám tiến tới với ba và ba đành chấp nhận ở vậy nuôi tôi cho tới bây giờ. Hix…

Tiếp nữa là anh Năm !
Tôi lại hướng trái tim mình sang phía bác Năm. Nhưng chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt buồn rầu của bác là tôi đủ biết câu trả lời. Niềm đam mê lớn nhất của bác tôi là nghiên cứu khoa học. Cũng vì tận tụy với sự nghiệp của mình nên bác Năm dù đã lớn tuổi mà vẫn không chịu lấy vợ. Bác tôi hầu như không ngủ vào ban đêm. Theo như lời bác thì chỉ có ban đêm mới đem lại cho bác cảm hứng làm việc và nghiên cứu. Mà các bạn cũng thấy đó, đã nghiên cứu thì tất nhiên là phải bật đèn, mà bật đèn thì làm sao mà tôi ngủ được. Thêm nữa, tôi mà bị mất ngủ thì y như rằng sáng hôm sau sẽ như một con gà dịch, lơ ngơ và lác ngác. Thế là một người nữa bị rơi vào top không thể !

Anh Tư thì mày tự hiểu rồi đấy !
Bác Tư thì khỏi phải bàn cãi. Nếu như bác Năm đêm đêm đều phải bật đèn để nghiên cứu khoa học thì bác Tư không cần nghiên cứu khoa học cũng phải bật đèn. Vì đó là thói quen bất di bất dịch của bác ấy từ khi nhỏ cho tới bây giờ. Có lần vì tiếc tiền điện quá nên ba tôi đã đợi bác Tư ngủ say rồi lén sang phòng bác ấy tắt phụt cây đèn ngủ (nói là đèn ngủ cho oai chứ thực ra độ sáng của nó còn hơn đèn huỳnh quang nữa). Ấy vậy mà chỉ vài giây sau là bác Tư mở mắt tỉnh dậy ( mặc dù trước đó đã ngủ rất say) và bật lại đèn. Có ai kỳ cục bằng bác tôi không chứ ???

Người kế tiếp là anh Ba ! – chú Bảy chóng tay vào tường nói tưng tửng.
Bác Ba thì sao nhỉ ??? Tôi không nhớ là bác ấy có vấn đề gì nặng nề cho lắm.

Cháu thấy bác Ba cũng được mà ! – tôi mỉm cười sung sướng.
Cái gì ??? – tất cả mọi người trong nhà đồng loạt há hốc mồm làm tôi chửng hửng.
Nói như cháu thì có nghĩa là cháu đồng ý cho bác đem thêm con Miu Miu vào trong phòng luôn nhá !
Con Miu Miu à…
Tôi ngờ ngợ vài giây…Vài giây tiếp theo thì da gà tôi đồng loạt nổi lên rần rần. Như đã trình bày, bác Ba của tôi tuy đã bước qua cái thời son trẻ nhưng tính cách với còn « nổi loạn » lắm ! Nhiều khi còn nổi loạn hơn đám thanh niên bằng tuổi tôi nữa cơ. Bác có nuôi một con chó Nhật, tuy nhìn rất dễ thương nhưng chỉ cần nhìn hai chủ tớ quấn quýt với nhau thì ai cũng lắc đầu bái phục. Đáng sợ nhất là trong lúc ngủ, con Miu Miu ( là dog mà lại đặt tên của mèo thì bạn cũng hiểu độ nổi loạn của bác tôi như thế nào rồi nhỉ ?) phải liếm ướt mặt của chủ nó, sau đó được bác Ba ôm vào lòng thì mới chịu ngủ. Vấn đề được đặt ra là tôi bị dị ứng với lông của động vật ! Phải nói là cực kì dị ứng. Có vẻ tình hình không được như ý tôi mong muốn. Huhu…

Cuối cùng là bác Hai !
Mới nhắc đến bác Hai là đầu tôi lại vang lên khúc nhạc cải lương của vở « Đời cô Lựu ». Thú thật là tôi không thích xem cải lương nhưng cái vở cải lương này thì tôi thuộc làu. Vì đơn giản là ngay lúc còn nhỏ thì tôi đã được nghe nó. Nghe liên tục từ nhỏ đến lớn nên nó thấm luôn vào người lúc nào không hay. Bác Hai rất mê cải lương. Sáng, trưa, chiều, tối, lúc nào đi ngang phòng bác cũng nghe cải lương. Lúc nào buồn miệng bác cũng hát cải lương. Đặc biệt là đêm nào ngủ bác cũng mở băng cải lương. Thử hỏi nếu thế thì làm sao tôi có thể ngủ được chứ ???

Và thế là, nói đi nói lại, nói xa nói gần, thì sự thật là tôi không thể ở cùng phòng với ai ngoài ông chú Bảy quái quỷ của mình…

Vậy là sao chứ ???

Đang rầu ruột vì sự thật đau lòng đó, tôi lại được phen lên tim khi nghe thấy tiếng tên tóc vàng oang oang trong đầu :

« Tình yêu ! I miss you so much ! »

Chưa kịp trấn tỉnh thì cả nhà tôi đồng loạt quay đầu nhìn khi có giọng nói của người lạ vang lên.

Đó là một cô gái rất rất xinh đẹp với với mái tóc đen óng ả uốn những lọn xoăn nhẹ, đôi mắt cũng đen láy cùng hàng mi cong đến mức không thể nào cong hơn, cô ấy mặc một chiếc váy ngắn màu huyết dụ và chân đi tất quần đen. Đoạn văn tả này nghe rất quen đúng không??? Đúng! Không quen sao được khi đó là cô gái đã cướp đi nụ hôn đầu đời của tôi chứ??? Không quen sao được khi đó chính là tên tóc vàng Phước Nguyên chứ???

Ôi không........................
 
PHẦN 22

Nhanh như chớp tôi bay tới chỗ tên tóc vàng, đồng thời cầm tay hắn toan lôi ra ngoài. Nhà tôi bây giờ đã nhiều chuyện lắm rồi, thêm sự xuất hiện của hắn thì chắc sẽ xảy ra chiến tranh mất. Ấy vậy mà anh ta không chịu đi theo tôi, thái độ còn tỏ vẻ nũng nịu như mấy đứa con gái điệu đàng ở lớp tôi nữa chứ! Trời ạ! Mắc ói quá đi!

Nguyên! Ai thế con? – ba tôi đầy vẻ thắc mắc.
Dạ??? – tôi giật mình.
Cháu chào cả nhà! Cháu là bạn của Nguyên ạ! Hôm nay Nguyên bảo cháu tới đón đi dự sinh nhật nhỏ Mít. – tên tóc vàng trả lời ngon ơ, còn tôi thì mắt tròn mắt dẹt. Sao đến cả tên của con nhỏ thân nhất của tôi hắn cũng biết nhỉ??? Loạn! Loạn rồi! ( Nhưng công nhận Phước Nguyên giả gái đạt ghê cơ! Ngay cả giọng nói cũng nhẹ nhàng, thánh thót mới chết chứ!)
Thế à??? Vậy thì thu xếp đi với bạn đi! – bác Hai nghiêm nghị bảo.
Ơ! Đi đâu cơ ạ... – chưa kịp để tôi nói hết câu thì tên tóc vàng đã nhảy vào họng tôi ngồi. Mà không, đúng hơn là nhảy vào...đầu tôi.
“Em mà không chịu đi với anh thì đừng trách anh tàn nhẫn nhé!”

“Cái gì???”

“Thế em có muốn anh cởi bộ tóc giả này ra rồi xưng với mấy chú bác em rằng anh là bạn trai của em không??? Gì chứ tính khí của mấy ông bác của em thì anh hiểu rõ lắm! Sao??? Chọn cái nào???”

“Hứ! Anh...anh...”

Tôi tức đến nỗi chỉ muốn đấm cho tên mất dịch này một cú thật mạnh cho cái mặt của hắn lún hẳn vào trong luôn. Tại sao Phước Nguyên lại biết việc mấy bác và ba tôi rất rất ghét việc tôi có người yêu trong thời điểm này chứ??? Có khi là kiếp trước tôi và tên này đã từng là một đôi thật. Nhưng cũng chưa hẳn, khả năng cao hơn là kiếp trước hắn với tôi không đội trời chung. Mà đã là kẻ thù của nhau thì đôi khi còn hiểu rõ nhau hơn cả người yêu nữa cũng nên.

Nhưng nói sao thì nói, tôi không dám thách thức cái tên quái dị này...Huhu...Nhìn sang thì mặt chú Bảy đang như Trương Phi. Tốt hơn hết là nên chuồn khỏi đây để tránh nhìn cái bản mặt đáng ghét ấy!

Sao thế Nguyên??? Sao tự dưng con lại đứng ngẩn tò te vậy??? – ba tôi ngạc nhiên khi thấy tôi đứng thẩn thờ như người mất hồn ( mặc dù lúc đó tôi đang nói chuyện bằng suy nghĩ với tên tóc vàng @@)
Ơ...ơ...Không ạ! Vậy thì con đi với bạn đã nhé! Còn chuyện chú Bảy sang ở cùng phòng thì con chưa đồng ý đâu ạ! Ba với mấy chú bác bảo chú Bảy ra ngoài ban công mà ngủ! – tôi thể hiện thái độ dứt khoát rồi quơ vội chiếc mũ bảo hiểm.
“Đem nồi cơm điện theo làm gì thế tình yêu??? Em đói à???”

“Hả???” – tôi đứng khựng lại – “Thế không phải đi xe máy à???”

“Anh không nhớ là em thích đi chơi với anh bằng xe máy! Thường là chúng ta luôn đi bộ mà!”

“Cái gì???”

..............................................................

Theo tình hình hiện tại thì tôi đã phải cuốc bộ gần 1 cây số cùng với tên tóc vàng giả gái bên cạnh. Thực ra thì không phải tôi ghét đi bộ nhưng trong thời điểm này mà bắt tôi dạo chơi bằng đôi chân thì quả là cực hình. Nhìn sang thì Phước Nguyên vẫn đang thong thả bước đi mặc cho việc anh ta mang một đôi giày cao gót...7 phân!

Này! Anh không mỏi chân à???
Không! Quen rồi!
Hix...quen rồi ư???
1 năm chúng ta yêu nhau, anh đã quen với việc tối tối đi bộ cùng em trong bộ dạng này rồi. Có lẽ em không nhớ được! Nhưng không sao! Mình anh nhớ là ổn rồi!
Hắn nói nghe rất chân thành. Tôi đang dao động. Thực sự là tôi đang dao động. Tôi đã bắt đầu nghi ngờ về những lời Phước Nguyên từng nói. Lúc đầu tôi nghĩ anh ta bị thần kinh nên mới có thái độ kì cục như vậy. Nhưng càng lúc tôi càng có cảm giác những điều đó là thật...Tuy nhiên, tôi lại không đủ khả năng để có thể tin vào một sự thật vô lý và quá mơ hồ như thế!

Anh này! – tôi hỏi khẽ.
Gì vậy em?
Thực sự là anh không phải đang đùa giỡn với tôi chứ???
Đùa giỡn với em ư??? Mà em nghĩ vậy cũng đúng! Chẳng ai có thể hiểu được những điều anh đang làm. Ngay cả em cũng không hiểu. Nếu em nghĩ anh đùa giỡn thì cứ coi là anh đang đùa giỡn đi!
Mặt tôi bỗng chốc xa xầm lại. Đây thực lòng không phải là câu trả lời mà tôi mong đợi. Hừ! Giờ thì hết dao động gì rồi! Ghét cái lão này quá mất thôi!

Hai chữ “thất vọng” hiện lù lù trên mặt em kìa!!! – hắn ta bỗng nhiên quay sang nhìn chằm chằm vào tôi, giọng mỉa mai.
Đồ điên!
Tốt! Rất là giống người anh yêu ngày xưa! Em cứ giữ phong độ này nhé! Vì em tưng tưng nên anh mới bị em cuốn hút đó chứ!
Tên tóc vàng nói một thôi một hồi rồi lấy tay xoa đầu tôi. Từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ tôi chưa cho ai xoa đầu tôi ngoại trừ ba. Vậy mà tên này dám tự tiện như vậy! Không ổn rồi! Tôi không kìm được cơn tức giận rồi...

Đang định đưa chân đá cho hắn ta một cú thật mạnh thì không biết từ đâu, ba bốn tên thanh niên miệng hút thuốc phì phèo, tay thì toàn hình xăm rùng rợn xấn lại chỗ chúng tôi. Mặt tên nào tên nấy lộ rõ vẻ...háo sắc. Nguy rồi!

Tôi hoảng sợ đưa đi lùi lại, mồ hôi đầm đìa. Trong đầu đang dự tính chạy đường nào để thoát nhanh nhất. Nhưng hình như tôi đã...ăn dưa bở. Vì người được lũ du côn để ý là Phước Nguyên! Cũng đúng thôi. Trông hắn ta xinh đẹp thế kia mà!

Em ăn gì mà đẹp dữ vậy nè! Đi với thằng lùn này làm gì cho phí! Đi với bọn anh đi! Nha! – một tên trong đám múa miệng. Thằng lùn mà hắn đề cập đến có lẽ là tôi. Ôi trời! Đòi đi tán gái mà ngay cả việc phân biệt giới tính còn không được thì xấu mặt quá.
Huhu...Anh Nguyên ơi! Cứu em!
Tôi đứng chết trân khi nghe thấy “tiếng kêu cứu” của tên tóc vàng. Cái gì nữa vậy??? Hắn ta đang tỏ thái độ sợ hãi và léo nhéo gọi tên tôi. Kiểu này là đùa quá trớn rồi! Hắn là con trai mà bắt tôi cứu hả??? Lý nào lại thế!!!

Nhưng hình như Phước Nguyên đang thực sự sợ hãi. Người anh ta ốm tong teo thế kia, mặt mày lại như con gái. Có khi anh ta còn yếu hơn cả tôi ấy chứ! Tôi hoảng hốt nhìn xung quanh coi có cái gì dạng như gậy hay đá để cầm lên chọi lũ du côn này. Nhưng tình hình là không có! Dưới chân tôi toàn là cỏ và lá cây rụng thôi. Chẳng lẽ túm lấy nạm cỏ rồi nhét vào cổ họng của bọn nó à??? Đây là phương pháp bất khả thi và độ rủi ro rất lớn!

Đang lúng túng không biết phải làm thế nào thì tôi giật bắn mình khi thấy một tên đo đất...

Vài giây sau, tên thứ hai cũng ngậm cỏ...

Tên thứ ba và thứ tư sau đó cùng ôm nhau nhìn trời khi bị đá ngã chỏng gọng.

Vậy là sao nhỉ???

Phước Nguyên tháo hẳn bộ tóc giả ra, vừa cười sằng sặc vừa tiến lại phía tôi. Trong khi đó tôi vẫn ngơ ngác như con bò lác vì không hiểu cái quái gì đã diễn ra. Nhưng nhìn cái mặt hắn ta cười thì dù chưa hiểu chuyện gì thì máu trong người tôi cũng sôi lên ùng ục.

Đúng là cục cưng của anh! Thái độ của em lúc nào cũng đáng yêu như thế!
Này! – tôi hét dựng lên – Anh thôi cái trò cứ cười như điên như dại đó đi nhé! Tôi bức xúc lắm rồi! Hừ!
Uh! Không trêu em nữa! Ta đi chơi tiếp nào! Mà khoan đã...
Nói đoạn, tên tóc vàng quay sang nhìn lũ du côn đang lăn lộn trên cỏ,nét mặt đầy cảm thông ( chính xác là thế đấy! Tôi không tả sai đâu!).

Thật tội cho tụi mày! Hôm nay tao đã muốn nữ tính nhu mỳ mà tụi mày lại cứ thích làm tao bực mình. Thôi! Tao tặng tụi mày bộ tóc giả và đôi giày cao gót về làm kỷ niệm nhé! Cũng không trách tụi mày được! Vì tao thực sự đẹp gái mà! Chỉ trách là tụi mày đã quá thô bạo với phụ nữ. Mà tao thì ghét điều đó! Chào nha! Về nhà nhớ mua chai dầu. Tao không đem tiền lẻ theo nên không cho tụi mày được. Thông cảm.
Xong xuôi thì Phước Nguyên thả lại bộ tóc giả và đôi giày cao gót rồi cầm tay tôi dẫn đi. Thực sự lúc đó tôi chẳng biết mình đang trong tình trạng thế nào nữa. Cứ như một con rô bốt chỉ biết nghe lời chủ vậy.

Anh ta dẫn tôi đi được một đoạn rồi dừng lại:

Đứng đây đợi anh một chút! Anh vào trong thay quần áo và chùi lớp trang điểm. Coi bộ không thể đi chơi với em trong hình hài con gái được. Haizzz...
Và thế là anh ta quăng tôi lại một mình rồi chạy ù vào trong nhà vệ sinh công cộng. Hix! Chuyện gì đang xảy ra thế này??? Từ Phước Nguyên mà tôi gặp lần đầu cho đến Phước Nguyên bây giờ khác xa nhau một trời một vực. Ở anh ta còn có vô số những điều kì lạ mà tôi phải rất khó mới có thể hiểu và thích nghi được. Chẳng hạn như vụ việc vừa rồi, rõ ràng anh ta rất giỏi võ, vậy mà lúc tôi vật ngã Phước Nguyên khi làm giúp việc trong gia đình anh ta thì Phước Nguyên chẳng hề chống cự lại. Với khả năng của mình, tên tóc vàng dư sức nhào người tôi thành cọng bún ấy chứ! Hờ hờ! Đúng là không thể đánh giá con người qua ngoại hình được. Nhìn anh ta ốm o yếu ớt như thế nhưng nội công lại thâm hậu đến vậy. Số mày tận rồi Thục Nguyên ơi!!!

Vài phút sau thì tên tóc vàng đã xuất hiện trước mặt tôi trong một bộ dạng hoàn toàn mới. Nói chung là đúng với danh hiệu “hotboy đi hát” của anh ta.

Sao??? Anh đẹp trai quá à??? – Phước Nguyên hươ hươ tay trước mặt tôi khi thấy tôi đờ đẫn cả ra.
Anh...rốt cuộc anh là ai??? – tôi thẫn thờ bật ra câu hỏi đó. Sự việc cứ thay đổi xoành xoạch khiến tôi không tài nào thích ứng được.
Anh là anh! Là người yêu em! Là thằng ngốc cho em la mắng! Là bờ vai cho em nương tựa! Là khăn giấy cho nỗi buồn của em!
Tôi chẳng còn biết nói gì. Hix...Tim tôi lại tập thể dục...

........................................................

Tôi không ngủ được. Có hai lý do. Một là vì quá mỏi chân vì phải cuốc bộ hàng giờ đồng hồ. Hai là vì tôi còn bận suy nghĩ về tên tóc vàng và tình yêu đầy ẩn số mà hắn bỗng dưng dành cho tôi. Sao vậy nhỉ??? Hình như...tôi đang thay đổi vì hắn...

Mày chưa ngủ à??? Tốt! Đợi tao qua rồi chú cháu mình ngủ chung cho vui!
Sự xuất hiện của chú Bảy cùng chiếc gối ổng cầm trên tay khiến tôi ngồi bật dậy. Lại chuyện gì nữa đây???
 
PHẦN 23:

Chú! Chú sang đây làm gì thế??? – tôi há hốc mồm.
Ơ! Mày hỏi hay nhỉ??? Tao sang đây để ngủ chứ để làm gì! – chú Bảy trả lời ngon ơ.
Ngủ??? Ở đây??? Muốn ngủ thì qua phòng chú mà ngủ! Akkkkkkkkkkk – tôi gần như hét dựng lên khiến cả ngôi nhà rung rinh theo.
Phòng đâu mà ngủ. Mày im lặng chút coi. Bộ hồi nãy không nghe mấy anh nói là phòng tao giao cho chị Diệp vợ cũ của anh Tư ngủ rồi hả? – ổng nhăn mặt càu nhàu.
Cháu không cần biết. Nhưng tối nay nhất quyết chú không được ngủ ở đây! Không được! Chú đi ra đi! – tôi bay thẳng xuống nền và dùng hết sức đẩy ông chú quái quỷ ra khỏi cửa và đóng chặt nó lại.
Nguyên! Mày muốn chết hả??? Mở cửa mau!
Chú Bảy cứ đứng phía ngoài gõ cửa rầm rầm. Tôi thì giả điếc nhảy lên gi.ường ôm gối ngủ. Người lớn trong nhà cũng chẳng ra can ngăn làm gì. Xưa nay mỗi khi tôi và chú Bảy xảy ra xung đột thì chỉ có chúng tôi tự giải quyết với nhau. Căn bản là không có ai đủ sức để nhảy vào can thiệp. Nhờ thế mà đôi khi lại hay. Như bây giờ chẳng hạn...

..................................................

Khuya...

Trời bỗng đổ mưa tầm tã khiến tôi tỉnh giấc.Tuy nhiên mắt tôi vẫn cứ nhắm tịt lại. Nhưng rồi có một cái gì đó xuất hiện và buộc tôi phải mở mắt mặc dù tôi không biết được đó là cái gì...

Theo phản xạ, tôi từ từ mở đôi mắt vẫn còn muốn nhắm chặt của mình...

Và cơn buồn ngủ hoàn toàn biến khỏi người tôi khi mà trước mặt tôi lúc này là một bóng ma!

Đúng hơn là một bóng ma đã...quen mặt!

Tôi không sợ. Kỳ lạ là như thế. Vì thật lòng mà nói thì trong người tôi lúc này phát ra một suy nghĩ: “Nguyên à! Đây không phải là ma! Nó là bạn mình đấy!”. Nghe có vẻ vô lý và khó tin kinh khủng nhưng lại là sự thật đấy các bạn ạ. Do vậy mà tôi chẳng có chút lắp bắp hay có ý định hét toáng lên. Tôi chỉ nghiêng nghiêng đầu để nhìn cho rõ hơn bóng ma mỹ nhân trước mắt mình.

Hãy tránh xa Phước Nguyên ngay! Hãy tránh xa Phước Nguyên ngay!!! – giọng cô ta yếu thật, nói mà cứ như không nói ấy, may là tai tôi thính nên mới nghe được nội dung của câu nói.
Vì sao? – tôi hỏi một cách chân thành ( bạn bè vẫn hay nói tôi tưng tưng, giờ thì bạn hiểu tôi “tưng tưng” như thế nào rồi đó! +_+)
Ấy thế mà cô ta chẳng thèm trả lời mà phụt biến đi. Tôi ngơ ngẩn hồi lâu. Đó có phải là bóng ma không nhỉ??? Trong suốt, lơ lửng và mờ mờ ảo ảo. Nghe vậy thì chắc là đúng. Nhưng mà linh tính mách bảo cho tôi đó không hẳn là ma. Còn là gì thì tôi chịu. Hix...Cô ta bảo tôi tránh xa Phước Nguyên thì chắc là có mối liên hệ gì đó với tên tóc vàng. Tôi với hắn cũng đã đi tới đâu đâu. Haizzz. Không nghĩ nữa. Ngủ thôi.

...............................

Tôi bị gọi dậy bằng tiếng hét động trời phát ra từ phía cửa phòng. Hất chăn sang một bên, tôi lồm cồm bò dậy và đi từng bước nặng nề ra phía cửa. Định bụng hỏi xem có chuyện gì đã xảy ra thì tôi bị làm cho giật mình khi nhìn thấy ông chú thân yêu đang nằm ngủ ngon lành trước cửa phòng. Xung quanh là đầy đủ chú bác đang đưa đôi mắt hình viên bi nhìn chằm chằm vào chú ấy. Tiếng hét thất thanh vừa rồi là của cô Diệp. Hỏi ra mới biết hồi nãy khi ngủ dậy, cô ấy định xuống nhà dưới làm cơm sáng thì vấp phải chú Bảy đang nằm chềnh ềnh giữa hành lang và bị ngã chỏng gọng. Rõ khổ. Nếu là tôi thì chắc còn thê thảm hơn nhiều.

Bảy! Mày làm gì thế??? Sao lại ngủ lăn ở đây hả??? Dậy đi! – ba tôi gọi lớn.
Sao nó vẫn ngủ ngon lành thế được nhỉ??? – bác Hai nhăn mày.
Chú! Dậy đi! Dậy! – tôi ngồi xuống vỗ mạnh vào tay chú Bảy.
Nhưng chú ấy vẫn không chịu mở mắt. Hay lại muốn đùa giỡn nữa đây??? Thật là hết biết với ông chú trẻ con này. Tôi cúi mặt xuống gần chú Bảy, đồng thời lấy tay banh hai con mắt của chú ấy ra. Kết quả trả về là vô hiệu.

Thằng này hay nhỉ??? Dậy đi! Đùa quá trớn rồi đó! – chú Ba bắt đầu bực mình, tôi cũng thế.
Đang định đánh cho chú ấy một cú thật đau để chừa thói ngủ lăn ngủ lê thì cái nóng tôi cảm nhận được từ phía người chú Bảy khiến tôi khựng lại. Sau vài giây, tôi hốt hoảng lấy tay sờ lên trán chú ấy. Và sự thật thì chú Bảy đã bị ngất chứ không phải là giả vờ ngủ say như mọi người vẫn nghĩ...

....................................

Bây giờ ông chú tinh quái đang nằm trên gi.ường tôi. Trong tình huống như thế thì tôi không thể không cho ổng nằm ở đây được. Nói ra thì thật là xấu hổ, chú Bảy tuy nghịch phá tơi bời nhưng sức khỏe chú ấy lại rất yếu. Người nằm viện nhiều nhất trong nhà chính là chú ấy. Từ cảm cúm, thương hàn, sốt xuất huyết chú tôi đều “trải” qua hết. Nghe ba bảo là lúc sinh Bảy bà nội bị bệnh nên sinh khó, có lẽ vì thế nên thể trạng của chú ấy không được khỏe như những thằng con trai bình thường.

Nè! Cháo nè! Chú ăn đi!
Không! Mày đút đi!
Cái gì???
Không đút thì tao không ăn.
Thế là việc bị bệnh trở thành cái cớ để ổng bắt nạt tôi. Được thôi. Đút thì đút! Ăn cho nhanh rồi ngủ cho tôi nhờ. Phát mệt với một người bề trên lắm chuyện như thế này. Hừ!

Sao chú cứ nhìn cháu mãi thế??? Lo nuốt đi! Ăn cháo mà còn lâu hơn cả ăn đcơm! – tôi bức xúc khi thấy chú ấy không chịu ăn mà cứ trân mắt nhìn tôi.
Tao thích thế! Hà hà! Nhìn mày để biết yêu hơn nhỏ người yêu của tao!
Nham nhở đến thế là cùng!

.....................................

Cuối cùng thì ông chú thân yêu cũng chịu ngủ. Cũng phải thôi! Suốt một tiếng đồng hồ chú ấy nói không ngừng nghỉ thì giờ buồn ngủ là tất yếu. Tôi thở dài kéo chăn lên đắp cho ổng rồi đứng dậy định xuống bếp kiếm cái gì đó lót dạ. Nhưng mọi thứ đột ngột dừng hẳn lại khi cái cảm giác quái ác ấy lại xuất hiện. Một thời gian tôi không còn cảm thấy sự tồn tại của nó nên cứ ngỡ rằng nó đã biến mất. Nhưng không phải thế. Bây giờ đây, hình ảnh những chiếc xe ô tô bốc cháy lại hiện rõ mồn một trong đầu. Và tôi lại cảm thấy khó thở. Tại sao??? Tại sao hết Phước Nguyên rồi đến chú Bảy đều bắt tôi phải nhìn thấy cảnh này khi chạm vào người họ chứ???
 
PHẦN 24:

Tôi vội vàng buông tay ra khỏi người chú Bảy rồi chạy ù đi. Thật ghét cái cảm giác này, nó cứ đến bất ngờ rồi lại biến đi không chút dấu vết. Mỗi lần như vậy là người tôi lại mệt nhoài và sự khó chịu cứ đeo bám suốt trong một thời gian dài. Hình như mọi chuyện đã không còn trong tầm kiểm soát của tôi nữa rồi. Tôi cứ đơn giản cho rằng đó chỉ là ảo giác, chỉ là một sự biến động nhỏ về tâm lý trong thời gian ngắn. Nhưng sự thật không phải như vậy. Có khi nào sự thay đổi quái lạ của tên tóc vàng gần đây và sự xuất hiện đồng loạt của những cảm giác kì cục này trong tôi có mối quan hệ gì đó. Và hơn thế, có khi nào...có khi nào...kiếp trước tôi và Phước Nguyên thật sự tồn tại một thứ tình cảm mà hắn ta luôn miệng nói rằng là...tình yêu??? Không phải chứ!!!

Tôi cứ nghĩ như thế và thần thờ bước đi trên hành lang lặng gió. Sáng nay chỉ có mình tôi ở nhà cùng với chú Bảy. Những người còn lại đều đã đi làm. Còn vài ngày nữa là tôi nhập học ở trường Đại học mà suốt những năm trời học phổ thông tôi luôn ao ước được là sinh viên ở đó. Có lẽ khi đi học trở lại thì tôi sẽ không còn phải chịu đựng những thứ cảm giác chết tiệt này nữa...

Sau khi giải quyết xong gần hết cái tủ lạnh, tôi leo lên sân thượng và ngồi đó ngắm đường phố. Buổi sáng không gian ở đây tuyệt đẹp. Nhìn gần là những hàng cây xanh ngát đầy sức sống, hướng tầm mắt ra xa xa là vẻ xanh rì của biển khơi lộng gió. Cảm giác thật bình yên...Những lúc buồn tôi hay lên đây ngồi. Dù là một đứa hơi vô tâm và đôi lúc tưng tưng nhưng thực ra trong lòng tôi có rất nhiều tâm sự. Điều đầu tiên luôn có mặt trong danh sách những nỗi buồn của tôi chính là mẹ. Tôi yêu mẹ. Rất rất yêu. Ấy vậy mà mẹ chỉ xuất hiện rất ngắn ngủi trong miền ký ức của đời tôi mà thôi. Tôi nhớ cái nắm tay ấm áp của mẹ. Tôi nhớ cái vuốt tóc dịu dàng của mẹ. Tôi nhớ nụ cười gần gũi của mẹ. Tất cả về mẹ tôi đều nhớ như in mặc cho lúc mẹ rời bỏ ba con tôi để đến với hạnh phúc khác thì tôi chỉ mới là một con nhóc 5 tuổi. Hôm mẹ xách vali rời khỏi căn nhà này là một ngày tắt nắng. Vì còn quá nhỏ nên tôi không biết chuyện gì đã xảy ra giữa ba và mẹ và lý do gì để mẹ phải rời bỏ ba con tôi. Nhưng ấn tượng sâu sắc nhất của tôi đó là ba đã không hề khóc hay có chút biểu hiện đau khổ nào khi mẹ cất bước ra đi, chỉ có mình mẹ là lặng đi trong nước mắt. Tôi chỉ đứng ngơ ngẩn nhìn mẹ từng bước từng bước rời xa tôi mà không hiểu nỗi vì sao lại thế. Trong ý thức tôi lúc đó, tôi cho rằng mẹ đang đi công tác, và mẹ sẽ mua quà về cho tôi như bao lần mẹ vẫn làm. Nhưng càng lớn thì tôi càng hiểu, mẹ không phải đi công tác, mà mẹ đã mãi mãi rời xa tôi. Mãi mãi...Tuy vậy nhưng tôi vẫn mong mẹ được hạnh phúc. Vì tình yêu tôi dành cho mẹ quá lớn để có thể lấp đi nỗi trách cứ của tôi đối với mẹ...

Sống mũi tôi lại cay cay. Chán thật! Tôi lại sắp khóc. Sao vậy nhỉ??? Thực tế đã là vậy rồi mà sao mỗi lần nhớ lại tôi cứ phải đau khổ như thế này cơ chứ??? Mày yếu đuối quá đấy Thục Nguyên ạ. Phải mạnh mẽ lên mới sống được. Phải cười nhiều lên thì cuộc đời mới sáng được. Tôi đưa tay quẹt đi giọt nước mắt lưng chừng trên hàng mi và đưa mắt nhìn xuống đường. Và tôi giật mình, tay dụi dụi mắt khi thấy Phước Nguyên đang ở dưới đó, miệng cười tươi rói, hai tay còn cầm tấm bảng ghi chữ I LOVE U to đùng hướng về phía tôi. Tên khùng này hôm nay lại bày trò gì nữa đây? Bực mình thật! ( Các bạn để ý rằng cứ mỗi khi tôi nói tôi bực mình là lúc đó tim tôi đang...tập thể dục!)

Tôi bặm môi đứng dậy, chỉ tay xuống phía anh ta và hét lên:

Nè! Anh làm cái gì vậy hả??? Mau mau thả cái bảng đó xuống ngay! Không là tôi xử anh toe tua luôn đấy! Nhanh!
Nhưng rồi tôi khựng lại..

Tại sao con đường bây giờ lại trống trơn thế kia chứ??? Tại sao hình ảnh Phước Nguyên và tấm bảng I LOVE U không còn nữa chứ??? Chẳng lẽ vừa nãy là ảo giác ư??? Hay chăng là Phước Nguyên sợ tôi quá nên trốn ở góc nào rồi??? Nhưng tôi đành ngậm ngùi ngồi bệt lại xuống đất vì thực tế đó là ảo giác. Cảnh vật vẫn vậy, hàng cây, con đường vẫn không thay đổi. Chỉ có tôi lại đặt thêm hình bóng của tên tóc vàng vào mà thôi. Nhưng tại sao lại là ảo giác ấy??? Một ảo giác rất thực. Một ảo giác mà tôi cảm thấy dường như một thời tôi đã được nhìn thấy...Không ổn rồi! Không ổn rồi! Càng lúc đầu óc tôi càng có vấn đề rồi...

.....................................

Sau một hồi đấu tranh tâm lý dữ dội, cuối cùng tôi cũng phải cắn răng cầm điện thoại lên và nhấn nút gọi tên tóc vàng. Vì thực sự là tôi không tin mình đang hoang tưởng, linh tính mách bảo rằng những gì tôi vừa thấy là thật. Mặc dù chỉ là sự thật trong vài giây ngắn ngủi mà thôi!

Bản nhạc chờ vang lên bên tai tôi. Và tôi lặng người đi khi nghe nó. Nói chắc các bạn không tin, nhưng đây là bài hát lần đầu tiên tôi nghe, tuy vậy những giai điệu đầu tiên cất lên lại khiến tim tôi xôn xao đến kì lạ, kì lạ đến mức quen thuộc. Và những cảm xúc không tên lại xuất hiện khiến người tôi bũn rũn cả ra...

Alo! Tình yêu! Bất ngờ quá!
Tiếng tên tóc vàng làm dòng cảm xúc trong người tôi đột ngột bị chặn lại. Và không hiểu sao tôi lại bối rối. Sự bối rối như những kẻ đang yêu hay gặp phải. Tỉnh lại đi Nguyên! Tỉnh lại đi!

Alo! Em đâu rồi??? Alo!!!
À ờ...Tôi đây! – tôi hắng giọng.
Sao thế??? Nghe giọng anh nên bối rối chứ gì???
Đâu...đâu...có! Anh đừng có nói linh tinh! – tôi hốt hoảng phân bua. Tại sao ngay cả khi không gặp tôi mà hắn cũng biết tôi đang trong tình trạng như thế nào nhỉ???
Ok ok! Không phải thế! Vậy tình yêu gọi anh có chuyện gì thế??? Hay là gọi vì nhớ anh??? – bực thật, tại sao lúc nào giọng nói cũng như cách nói của hắn lại gần gũi vậy chứ?
Anh toàn nói linh tinh! Không thèm nói chuyện với anh nữa!
Tôi vội vã tắt cuộc gọi mà mặt vẫn còn nóng phừng phừng vì xấu hổ. Cái tên này đúng là nguy hiểm mà! Tiếp xúc với hắn thêm một thời gian nữa thì chắc tôi bị bệnh tim mất thôi. Hừ...

Nhưng mà...

Tôi nhìn xuống điện thoại và ngẩn tò te...

Giờ tôi mới nhớ ra lý do vì sao tôi lại bật máy gọi cho hắn. Vì tôi muốn xác nhận một việc là hắn có bao giờ cầm tấm bảng đề chữ I LOVE U trước mặt tôi không??? ( câu hỏi nghe điên kinh khủng! Vì phòng khi tôi có bị mất trí nhớ thật @@). Thế mà chưa hỏi được điều cần hỏi thì tôi đã cắt máy. Thật là! Sự tưng tưng của tôi càng ngày càng đem lại tác dụng phụ rồi! Chán!

...........................................

Chú Bảy ngủ lâu thật. Ổng ngủ từ lúc 9h sáng mà đến giờ là 4h chiều rồi mà vẫn chưa chịu dậy. Chú ấy suốt ngày chỉ biết ăn rồi chơi chứ có làm gì đâu mà lại ngủ như kiểu cả năm trời bị bóc lột sức lao động vậy nhỉ??? Thế là hôm nay tôi phải giặt áo quần cho ổng. Theo thói quen, tôi mom mem lại phòng của chú Bảy để kiếm coi có áo quần bẩn nào của ổng không để mà giặt. Gì chứ mức độ ở bẩn của ông chú này thì vào loại...không có đối thủ! Hôm qua cô Diệp gì đó mới dọn vào phòng chú ấy ở nên chắc đồ đạc cũng chưa dọn dẹp gì. Tiện thể qua đó dọn cho ổng luôn. Lâu lâu tôi cũng thấy mình tốt bụng kinh khủng!

Tôi vào phòng thì thấy đồ đạc nghênh ngang, cô Diệp này cũng thật là, ít ra cũng phải dọn dẹp chút gì đó chứ! Tôi chỉ thấy chiếc vali màu đen của cô ấy dựa vào góc tủ, còn lại thì toàn là đồ đạc của chú Bảy. Thế là tôi xắn tay áo lao vào “chiến trường”. Cũng phải hết một tiếng đồng hồ tôi mới dọn dẹp hầu như xong cái phòng rộng tênh của chú ấy. Việc còn lại chính là mở tủ và moi ra đống áo quần bẩn mà chú Bảy thường xuyên quăng vào đó. Chắc chẳng ai ở bẩn được bằng chú tôi đâu nhỉ??? Áo quần mặc xong toàn mùi mồ hôi mà cứ thích nhét lại vào tủ cho đỡ công giặt. Hix...

Tôi lôi ra cũng phải được hơn chục bộ, từ quần jean cho tới áo pull. Đang tính đóng của tủ lại thì cái ngăn kéo nằm dưới đáy tủ kích thích sự tò mò của tôi. Thế là tôi thả đống áo quần sang một bên và thích chí kéo hộc tủ ra. Chắc trong đó là mấy trăm bức thư tình của ổng viết tặng cho người yêu hay chăng là những thứ linh tinh kì quái gì đó. Nhưng không hiểu sao tôi lại muốn ...khám phá mặc dù biết đó là việc không nên. Hix...Chú Bảy thân yêu! Thôi thì con xin có lỗi với chú một lần này vậy nha! Ai bảo chú suốt ngày bắt nạt con làm gì.

Chiếc hộc tủ từ từ được kéo ra. Và khi toàn bộ hộc tủ nằm trước mặt tôi thì cũng là lúc đôi mắt tôi bị bất động. Sao chỉ toàn là ảnh của tôi vậy nè??? Có đến cả nghìn tấm chứ không ít, đủ mọi kích cỡ và chụp mọi tư thế của tôi. Ôi trời ơi! Cái này có thể gọi là chuyện lạ cần được ghi vào sách được không nhỉ??? Chưa kịp lấy lại bình tĩnh thì tôi chửng hửng ngồi bệt xuống đất, hai tay run run khi đọc được những dòng chữ không thể kì lạ hơn được viết trong một tờ giấy đã cũ màu làm bằng chất liệu đặc biệt mà tôi cũng không biết đó là gì...

“Quay ngược thời gian, anh đã chịu mọi đau đớn để lại được bên em thêm một lần nữa. Có thể anh không xuất hiện trước mặt em trong hình hài của trước kia nhưng tình yêu anh dành cho em là bất diệt. Không ai có thể tách em ra khỏi anh. Cho dù chỉ còn lại linh hồn mong manh, anh cũng sẽ cố gắng đến cùng để đem em về lại với tình yêu của chúng mình. Hãy đợi anh... Hãy đợi anh...”

Nếu chỉ là như thế thì tôi có thể hiểu nhân vật nữ trong bức thư đó là một người con gái nào đó không phải là tôi. Nhưng khi nhìn xuống phía dưới, khi nhìn thấy gương mặt của tôi được dán ở chính giữa thì tôi đã không còn viện thêm được một lý do nào nữa. Và trong đầu tôi lúc này lại hiện ra vô vàn những mảnh ghép rời rạc, tôi lại thấy biển, lại thấy những con người nhìn vừa rất lạ vừa rất quen, và tôi nhìn thấy chính mình...Ôi không! Nhức đầu quá!!!

Mày đang làm gì thế???
Tôi giật bắn mình. Đưa đôi mắt đang còn ngỡ ngàng nhìn ra phía cửa. Chú Bảy đang đứng đó...Và đôi mắt chú ấy đang nhìn về bức thư trên tay tôi...
 
PHẦN 25:

Sao mày lại coi trộm đồ riêng tư của tao hả??? – chú Bảy nổi giận đùng đùng tiến lại giựt phăng bức thư tôi đang cầm trên tay.
Ơ...không...cháu...cháu...
Càng lúc mày càng coi thường tao đấy! Mày muốn ăn tát không hả???
Tôi thật sự bất ngờ trước thái độ giận dữ có phần quá đáng chú ấy. Dù chú cháu tôi không hòa thuận gì cho lắm nhưng chưa bao giờ thấy chú Bảy hung dữ như thế này. Bức thư đó quan trọng vậy sao??? Tự nhiên tôi cảm thấy ức ức, quên bén luôn việc chủ nhân trong bức thư là mình.

Cháu...cháu xin lỗi! Chỉ là...chỉ là... - tôi lắp ba lắp bắp, người cứ run bần bật.
Xin lỗi xin phải cái gì! Sao mày lại dám lục tủ của người khác như vậy chứ??? Mày nghĩ tao thương mày nhất nên mày mới làm tới hả??? Mày muốn chết hay sống đây??? – chú ấy quát, à không, đúng hơn là hét thẳng vào mặt tôi.
Hức...hức...cháu... - tôi dường như cấm khẩu trước cơn thịnh nộ của chú Bảy. Cứ thế chân tôi cứ bước lùi lại, hai tay nắm chặt, nước mắt đã bắt đầu vỡ òa...
Vài giây trôi qua, chú Bảy vẫn giương đôi mắt đầy giận dữ và tiến sát lại phía tôi. Còn tôi thì theo phản xạ bước lùi dần, đầu óc trống rỗng, chỉ còn mỗi hai chữ “sợ hãi” lù lù trong tâm trí.

May cho mày là bức thư này chỉ lời mở đầu của tập kịch bản phim tao đang viết. Nếu nó mà là nhật ký hay thư tình của tao thì số mày coi như tận. Bây giờ thì...Biến!!!!!!!!!!!!
Chú Bảy vừa dứt lời là tôi phóng ù ra khỏi phòng bằng tốc độ nhanh nhất có thể. Đúng là may thật! Chú ấy nổi điên như thế mà vẫn chưa làm gì tôi. Hờ hờ...Kinh khủng quá! Từ nay về sau tuyệt đối tôi không dám đụng chạm vào bất kì thứ gì của ổng nữa.

.......................

Ngồi bình tâm lại một vài phút, tôi lại bắt đầu suy nghĩ...

Hóa ra tờ giấy đó ghi nội dung của phần mở đầu tập kịch bản mà chú tôi đang tập tành viết. Hix...Tôi quên bén mất là chú Bảy chuẩn bị vào trường Sân khấu điện ảnh ( chú tôi học hành lơ mơ thế mà khi thi Đại học lại đỗ cả trường luôn mới oách, ban đầu chú còn đòi vào học kinh tế với tôi nhưng không hiểu sao sau này lại chọn học ngành đạo diễn). Thế mà lúc nãy tôi còn điếng hồn, tưởng đâu ổng bị thần kinh nữa chứ! Mà sao tôi vẫn cứ ngờ ngợ về chất liệu làm tờ giấy đó. Chắc chắn là không phải giấy bình thường nhưng cụ thể là loại nào thì tôi chịu. Còn cả việc dán ảnh tôi lên nữa chứ! Hay là nhân vật chính trong kịch bản phim chú tôi đang xây dựng là đứa cháu thân yêu này nhỉ??? Nghe vậy cũng thích thích! Tuy nhiên sau vài giây thì tôi cũng đã dẹp phăng cái suy nghĩ đó trong đầu. Mơ mộng hay tưởng tượng nhiều không tốt chút nào...

...........................................

Một tuần sau.

Chính xác là đã hơn 7 ngày tôi không nhận được tin nhắn hay bất cứ cuộc gọi nào từ phía tên tóc vàng. Hay là hắn đã bình thường trở lại rồi nhỉ??? Mà việc hắn không liên lạc là đáng mừng chứ sao tôi lại phải rầu rĩ như thế này chứ??? Đúng là tôi có vấn đề rồi!!! Nhưng thực sự là tôi buồn...Hix...

Chú Bảy từ dạo đó đến giờ lạnh lùng với tôi hẳn. Thế cũng tốt. Đỡ bị chú ấy làm phiền. Căn bản vì tôi cũng cảm thấy có lỗi nên chưa thể bình thường hóa quan hệ với chú ấy được. Suốt ngày ổng cứ xách xe đi nhông nhông, tối mịt mới mò về, vẻ mặt lúc nào cũng thấy mệt mỏi chán chường.

Không chỉ riêng chú Bảy thấy chán mà tôi cũng thấy chán. Từ khi cô Diệp gì đó dọn về đây ở thì không khí trong nhà thay đổi hẳn. Cô ấy cũng đã có tuổi rồi mà vẫn thích ăn diện kinh khủng, lại còn chẳng thèm đụng chân đụng tay vào việc nhà. Ngay cả áo quần của cô ấy nhiều khi cũng nhờ tôi giặt. Nói không phải oan chứ tôi thấy cô Diệp này cứ nghi nghi sao ấy. Không giống một người tốt chút nào. Người lớn trong nhà không ai chịu kể cho tôi nghe gốc gác của người đàn bà từ trên trời rơi xuống này và mối quan hệ giữ cô Diệp và bác Tư, nhưng bằng khả năng thám thính vào loại thượng thừa của mình thì tôi được biết cô Diệp vốn là vợ của bác Tư, khi hai người còn sống với nhau thì bác Tư ở chung cư. Sau đó vì xích mích trong cuộc sống vợ chồng mà cụ thể là từ phía cô Diệp nên hai người ra tòa rồi đường ai nấy đi. Cũng từ lúc ấy mà bác Tư mới chuyển về sống với chúng tôi.

Mới nghĩ tới bác Tư thì tôi đã thấy tiếng xe của bác ngoài cửa:

A! Bác về rồi à???
Uh! – Bác Tư trả lời hời hợt rồi đi thẳng lên phòng.
Nhìn bác ấy hình như không vui chút nào. Gương mặt cau lại. Bác Tư vốn là người hiền lành nhất nhà nên chắc phải là việc gì ghê gớm lắm mới khiến bác ấy có thái độ như vậy.

Ít phút sau thì cô Diệp cũng về, gương mặt còn hầm hầm hơn cả bác Tư hồi nãy. Hai người này đang có chuyện gì vậy nhỉ??? Đúng là bó tay với người lớn! Càng lớn càng lắm chuyện phức tạp.

...............................

Sáng thứ 2 đầu tuần, tôi nhanh nhảu phóng lên yên xe nhỏ Mít để tới trường Đại học làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên. Lâu nay tôi chưa giới thiệu với mọi người về nhỏ bạn thân nhất của tôi thì phải??? Vậy thì điểm qua vài nét về bạn Mít nhé! Mít của tôi tên thật là Diễn, Mỹ Diễn, nhưng vì nó có gương mặt bầu bĩnh như hột mít nên lũ bạn đặt cho biệt danh là Mít. Nhỏ bạn tôi là một tiểu thư nhà giàu chính cống, đồ đạc nó xài 100% là hàng hiệu, tính cách thì khá kiêu kì nhưng khi chơi với tôi lại rất dễ thương và dễ tính. Chúng tôi quen nhau rồi thân nhau cũng tình cờ. Cuộc đời đôi khi là vậy, trong vô vàn những người ta quen thì ắt phải có một ai đó mà ta muốn thân hơn những người khác và họ cũng thế. Tôi và nhỏ Mít thân nhau cũng lâu lắm rồi. Từ cái hồi học...mẫu giáo cơ! Gì chứ tôi cũng thuộc dạng cành vàng lá ngọc ( vì ba tôi cũng là giám đốc như người ta mà!) nên bạn bè của tôi đa phần cũng khá giả và phần lớn chúng tôi gặp nhau từ lúc còn học lớp Lá hay lớp Mầm gì đó. Chuyện đáng bàn ở đây là người yêu hiện thời của chú tôi chính là ...nhỏ Mít! Tuy nhiên vì nó thích chú ấy nhiều hơn nên toàn bị chú bắt nạt. Nghe đâu mỗi tuần ổng chỉ cho con nhỏ gặp mặt có một lần. Hầu như tiệc tùng sinh nhật gì gì thì cả hai cũng không đi cùng với nhau. Lý do là chú tôi không chịu đi. Lắm lúc tôi cũng thắc mắc đây có phải là một cặp không nữa. Nhìn không hề giống chút nào. Nhiều lần tôi cũng khuyên nhỏ Mít nên tỉnh táo hơn, coi chia tay được thì chia tay cho đỡ đau khổ ( vì tôi hiểu rõ tính nết của ông chú đào hoa của mình) nhưng nó vẫn một mực không nghe. Mà cũng không trách nó được, con nhỏ thích chú tôi hơn 1 năm trời, sau bao nhiêu nỗ lực chinh phục cũng khiến ổng siêu lòng và nó được trở thành bạn gái của Ngô Hoàng Huy nổi tiếng lừng lẫy năm nào ( năm nào ở đây là quãng thời gian cấp 3 đấy các bạn ạ!).

Mày không nhìn “anh yêu” của mày một cái trước khi đi à? – tôi trêu nhỏ Mít khi thấy nó toan rú ga.
Dẹp! Đừng nhắc tên đó với tao! Từ nay không còn anh yêu anh ghét gì nữa hết! – con nhỏ bực dọc trả lời.
Ục! Hai tụi mày lại có chuyện gì nữa à???
Thì còn chuyện gì ngoài chuyện hắn ta ngang nhiên nắm tay con nhỏ khác trước mặt tao chứ!!!
Ô! Tao tưởng cái này mày biết lâu rồi mà???
Biết thì biết! Nhưng quá nhiều lần thì ai mà chấp nhận được. Tao mà thấy mặt hắn ta là tao chỉ muốn xé nát ra thôi! Hừ! – Mít bặm môi, giọng đầy vẻ tức giận.
Và không biết từ đâu, chú Bảy bay vèo ra và án ngữ ngay trước đầu con Nozza của nhỏ Mít, giọng thách thức:

Huy đây nè! Muốn xé hay muốn băm gì thì làm đi! – nói đoạn chú tôi nhắm tịt mắt rồi đẩy đẩy cái mặt về phía nhỏ Mít khiến con nhỏ cứ gọi là ...lộn tròng ( Còn tôi thì muốn ói trước cái thái độ dở người của ổng!).
Huy...Huy...quá đáng lắm! ( rồi! Cái tính mít ướt và tiểu thư của con nhỏ lại sắp tung ra rồi! Má ơi!!! Da gà con nổi lên cả người rồi nè! Hờ hờ!)
Thôi mà! Huy có lỡ nắm tay ai thì cũng coi như xí xóa đi nha! Vì tay ai cũng không ấm áp được bằng tay Mít đâu! Bỏ qua cho Huy lần này nha! Nha ! My baby!
Huy hứa rồi đó! – Mít nũng nịu.
Cái trò dỗ ngọt này ông chú tôi đã xài đi xài lại không biết bao nhiêu lần với không biết bao nhiêu em nhưng em nào cũng đổ và lần nào cũng thành công. Đúng là trái tim con gái quá đỗi vị tha nên mới bao dung đến mức đó với lũ con trai. Âu cũng là sắp đặt, chắc có lẽ vì thế nên con trai mới thích con gái! ( Lý luận cùi bắp mang nhãn hiệu “ Thục Nguyên”).


Sau khi giải hòa xong với người yêu, ổng lại chuyển đối tượng sang tôi!

Nè! Chú định làm gì vậy hả??? – tôi dợm người khi thấy cái mặt ổng đang lăm le nhìn mình.
Chú có làm gì đâu! Chú chỉ muốn chúc cháu yêu ngày đầu tiên nhập học được thuận lời thôi mà!
Chú Bảy cười hiền từ, nhưng gai ốc tôi rợn cả lên. Chú ấy cứ xấn lại gần tôi và kết thúc mọi chuyện bằng một cái kiss bạo lực trên má khiến tôi chới với, hai tay khua khua như múa Ấn Độ (tại cứ mỗi lần ổng bày tỏ tình thương mến thương với tôi là lại lấy tay ôm chặt đầu tôi rồi hôn khiến cho tôi không thấy được trời đất đâu cả, tối tăm hết cả người +_+). Cái quái gì đây chứ??? Cho dù có là chú cháu đi chăng nữa thì cũng không được lộng hành như thế này được! Grừ...

Tôi lấy tay chùi lấy chùi để cái nụ hôn quái ác chú Bảy vừa “quất” vào má mình rồi nhìn ổng với đôi mắt xoẹt ra lửa:

Chú...Hừ!...Có Mít ở đây mà chú còn dám làm vậy hả???
Có sao đâu Mít nhỉ? Chú cháu với nhau cả mà! Thôi hai người đi đi không muộn giờ!
Và con nhỏ không khác gì rô bốt của chú Bảy khi mà ổng vừa nói xong là rồ ga chạy vụt đi liền. Thế đấy! Trọng sắc khinh bạn! Trọng người yêu mà quên luôn người thân! Tức! Tức quá đi mất thôi!

...........................................

Cổng trường Đại học rộng mở trước mặt tôi. Hạnh phúc thật! Giây phút được đặt chân vào cổng trường còn vui sướng hơn giây phút tôi nhận được kết quả là mình đã đậu. Vậy là từ ngày hôm nay, Ngô Nữ Thục Nguyên này đã trở thành một sinh viên, không còn là cô nhóc học sinh ngày nào ăn rồi chỉ biết gây họa. Phải lớn! Phải chững chạc lên! Cố gắng! Cố gắng!!!

Nhưng chưa kịp hưởng trọn niềm vui lớn lao ấy thì tôi đã phải căng đôi mắt ra khi nhìn thấy một gã tóc xù bông, mặt đeo kinh cận cỡ bự đang vẫy vẫy tay về phía mình. Thẫn thờ một vài giây, tôi mới ngỡ ngàng nhận ra đó là ai...

Nếu như hắn ta không cười thì chắc có lẽ tôi đã không đoán ra được. Nhưng nụ cười đó chỉ có độc nhất trên gương mặt của “mỹ nữ” Phước Nguyên mà thôi. Mái tóc xù bông ấy hình như cũng khá quen. Xem nào! Đúng rồi! Đó chính là mái tóc xù bông mà tôi đã lỡ đặt bàn tọa lên trên đó trong lần đụng xe đạp với hắn cách đây vài tháng. Thế mà hắn vẫn còn đội được à??? Tên này quả đúng là quái dị mà!

Tự nhiên tên tóc vàng xuất hiện sau hơn 1 tuần bặt vô âm tín, cảm xúc trong người tôi cứ gọi là biến thiên đột ngột. Nói sao nhỉ??? Sự thật là không hiểu sao tôi thấy vui! Cứ như được gặp lại một điều gì đó mà bấy lâu nay mình chờ trông mong nhớ. Nhưng không thể để hắn ta phát hiện ra được. Vậy là đang cười toe toét ( nụ cười này do cảm xúc điều khiển), tôi bỗng chốc xụ mặt, tỏ vẻ nghiêm nghị rồi tiến dần tới phía Phước Nguyên. Tuy vậy nhưng tim tôi không hiểu sao vẫn cứ thích tập thể dục +_+!

Này! Anh tới đây làm gì thế?
Em hỏi lạ nhỉ? Ngày tình yêu anh trở thành sinh viên thì sao anh có thể vắng mặt được chứ! Nhưng em thông cảm nha! Anh phải hóa trang kiểu này thôi lại xảy ra lắm chuyện phiền phức! Hì hì!
Nói đoạn anh ta đưa tay gãi gãi đầu tóc, đúng hơn là đầu tóc giả của mình vẻ lúng túng khiến tôi phì cười. Cũng đáng yêu đấy chứ!

Nhưng tình hình đang có vẻ rất tình hình khi mà lúc anh ta chấm dứt việc gãi đầu và đặt tay xuống thì cũng là khi mái tóc giả...bị kéo xuống theo. Chắc có lẽ đầu tóc xù bông này rối quá nên lúc đưa tay lên gãi thì tóc mắc vào ngón tay.

Và cái gì đến cũng phải đến...

A...........! A...............! Anh Ryo! Anh Ryo!
Những tiếng hét toáng dựng ngược lên khiến tôi giật bắn mình. Phước Nguyên thì còn hãi hùng hơn cả tôi. Gì chứ việc bị fan phát hiện ở chốn đông người như vậy thì chắc là rắc rối nảy sinh sẽ không vừa...
 
PHẦN 26

“Giờ phải làm sao bây giờ hả anh???” – tôi tròn mắt lo lắng nhìn Phước Nguyên. Không hiểu sao tự nhiên tôi cũng thấy lo lắng cho hắn ta kinh khủng. Trong những trường hợp như thế này thì chỉ có cách nói chuyện bằng suy nghĩ là ổn nhất và an toàn nhất.

“Anh cũng không biết nữa! Mọi người đang tập trung về phía chúng ta. Không có đường nào để chạy nữa rồi!” – tên tóc vàng mặt căng thẳng nhìn tôi, sau đó đảo mắt xung quanh khi rợn người khi thấy sự chú ý đang thực sự dồn về phía mình.

“ Làm sao bây giờ??? Hôm nay là ngày đầu tiên tôi vào trường đó. Anh đừng để tôi bị người ta chú ý theo kiểu như thế này chứ!” – tôi đau lòng giật giật mắt ra hiệu cho anh ta.

“ Anh cũng đang tính nè. Lúc này chưa phải là lúc thích hợp để công khai mối quan hệ của chúng ta. Anh muốn mọi người biết em là của anh trong một hoàn cảnh khác cơ!”

“Cái gì???” – tôi hoảng hồn sau khi nghe những lời anh ta nói. Thật là không thể hiểu cái con người này nữa mà!

Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc như vậy mà nhỏ Mít không hiểu tự đâu lại xấn tới. Nó vừa gửi xe xong nên chưa biết chuyện gì đang xảy ra. Chỉ khi tiến sát lại phía tôi ( con nhỏ bị cận nhưng không bao giờ chịu đeo kính) và nhìn thấy người đang đứng “sừng sững” trước mặt tôi – không ai khác là tên tóc vàng thì sau đúng 5 giây im lặng, nhỏ Mít hét tên một tiếng đanh thép

Á aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Anh Ryo! Á aaaaaaaaaaaaaaaaaaa! –
rồi ôm chầm Phước Nguyên.

Khi tôi còn chưa kịp định hình lại hồn vía sau cú hét kinh thiêng động địa của nhỏ Mít thì dường như hành động vừa rồi của cô bạn thân của tôi trở thành mồi lửa châm ngòi cho hàng trăm “trái bom” hâm mộ đang vây xung quanh. Và như một lẽ tất yếu, họ cũng ùa vào và bu bám lấy thần tượng của mình kiến bâu đường kính. Ôi thôi! Thật sự mà nói tôi không ngờ Phước Nguyên lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Khiếp quá đi mất thôi! Ờ mà cũng không phải là vô lý lắm. Vì hình như có lần đọc báo, tôi đã thấy cái tên Ryo nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những nghệ sĩ trẻ được ái mộ nhất Việt Nam. Hờ hờ. Giờ mới chính thức xác nhận được cái vị trí đó.

“Em! Sao còn đứng đó mà nhìn! Mau mau kiếm cách cứu anh với chứ! Người anh như sắp bị họ xé ra thành trăm mảnh chia nhau rồi nè!”

Tôi giật mình khi nghe giọng nói Phước Nguyên vang lên trong đầu. Nãy giờ tôi ham suy nghĩ nên không để ý rằng tên tóc vàng đang bị hâm mộ một cách quá cuồng nhiệt. Hix. Nhìn anh ta thảm quá! Nhưng sức người có hạn, làm sao một mình tôi có thể kéo được lũ người ấy ra khỏi thần tượng yêu quý của họ được chứ!!!

Thế là tôi đứng bặm môi động não tìm cách. Nhưng hình như não tôi ít nếp nhăn quá ( cái này là câu ngày nào ông chú thân yêu cũng “phang” vào mặt tôi) nên tôi không tài nào nghĩ ra được một kế sách nào hay cả. Phải làm sao bây giờ???

Nhìn lại đống người đang vây quay Phước Nguyên. Thấy cái cảnh anh ta bị người này ôm hôn, bị người kia béo má, rồi bị ôm ghì lấy một cách không thương tiếc thì tự nhiên máu trong người tôi sôi lên. Không hiểu sao tôi lại rất rất tức giận. Cảm giác cứ như bị người khác cướp mất hoặc làm hư hại đến thứ mà mình vô cùng yêu quý và nâng niu. Hix. Vậy là sao??? Cảm xúc trong người tôi càng ngày càng có chiều hướng nổi loạn rồi ư??? Bó tay rồi! Bó tay với chính tôi rồi.

Trong lúc tình thế đang trở nên tồi tệ hơn thì không biết từ đâu, tiếng còi xe cảnh sát vang lên inh ỏi từ phía đằng sau khiến cho tất thảy mọi người dừng lại mọi hành động và chạy về hai bên đường ( cái này là phản xạ, theo luật giao thông thì không được cản trở xe ưu tiên từ bất cứ hướng nào!). Tôi cũng giật mình và hối hả tấp sang một bên. Sau vài giây thì Phước Nguyên chính thức được buông tha. Người anh ta giờ đây còn “xù bông” hơn cái bộ tóc giả của anh ta đội hồi nãy. Chiếc xe có tiếng còi nhanh chóng dừng lại trước mặt tên tóc vàng, ba bốn người từ trong xe bước ra chạy đến phía Phước Nguyên khoác vội chiếc áo lên người anh ta rồi đưa lên xe. Và sau đó thì Phước Nguyên cùng chiếc xe biến mất khỏi trường tôi, chỉ để lại đằng sau một vệt khói mờ mờ. Mọi việc diễn ra trong tích tắc. Tôi ngơ ngác nhìn và sau một quãng thời gian đủ ngắn tôi mới kịp hiểu ra. Là rằng, chiếc xe hồi nãy không phải xe của cảnh sát mà là xe được gắn còi cảnh sát. Chậc! Cách này cũng hay đấy chứ! Trong tình thế đó thì giả tiếng còi cảnh sát là hữu dụng nhất ( mặc dù không đúng luật cho lắm, nhưng đây là tình huống bất đắc dĩ nên chắc cũng được xếp vào dạng ngoại lệ).

Sau một vài phút thì mọi sự về lại bình thường. Thật may mắn là không ai để ý đến mối quan hệ của tôi và Ryo. Nếu không thì chắc từ bây giờ tôi phải chia tay với cuộc sống êm đềm của mình để ngày ngày phải sống trong dư luận đầy sóng gió mất. Mới nghĩ thôi mà đã thấy rùng mình.

Nhìn sang thì nhỏ Mít vẫn đứng tần ngần như con ngố. Tôi bực mình vỗ một cái thật đau vào vai nó ( thực sự là tôi vẫn còn thấy giận vì nó dám ôm chầm lấy tên tóc vàng! Hừ):

Thần tượng của mày đi rồi! Làm ơn lấy lại hồn về cho tao. Coi chừng mày bay bổng quá mà khiến cho nó lạc mất luôn đấy!
Cái con nhỏ này! Tay gì mà như tay...
Tay trâu chứ gì!
Uh! Đánh cú nào là điếng người cú ấy! Ghét mày!
Và thế là nó ngang nhiên bỏ tôi lại một mình rồi ngúng nguẩy đi vào. Hức! Tủi thân quá đi! Sao ai cũng ví sức khỏe trời cho của tôi với sức khỏe của con trâu chứ! A aaaaaaaaaaaa!

Đang tính đuổi theo nhỏ bạn và cho nó một trận thì không biết từ đâu một chiếc xe gắn máy lao thẳng về phía tôi với tốc độ nhanh khủng khiếp. Nhanh đến mức mà chỉ cần tên lái xe xích nhẹ chiếc bánh vào trong một chút thôi thì coi như tôi...xong! May mắn thay là chiếc xe chỉ xoẹt ngang chứ chưa va chạm gì. Tôi còn nghe rõ tiếng gió do ma sát giữa nó với không khí lùng bùng bên lỗ tai nữa kia. Hú hồn! Sao tự nhiên khi không lại có một chiếc xe bang ra vậy cơ chứ???

Tôi lấy tay vuốt ngực để lấy lại tinh thần. Hôm nay hình như không phải ngày may mắn của tôi. Mong rằng vận xui sẽ chấm dứt từ thời điểm này! Hix hix...

Nhưng hình như tôi đã nhầm. Vì ở trước mặt tôi lúc này lại là bóng ma mỹ nhân đang lơ lửng với ánh son môi màu cam ấn tượng.

Gì thế này??? – tôi lẩm bẩm một mình.
Đó chính là đòn cảnh cáo. Hãy tránh xa Phước Nguyên ra trước khi bi kịch ngày xưa lại tái diễn thêm lần nữa.
Và cô ta lại biến mất. Nhanh chóng như khi xuất hiện. Lần này thì tôi chính thức có cảm giác sợ. Da gà cứ gọi là nổi rần rần. Mồ hôi túa ra. Tim đập thình thình. Ôi không! Thực sự là tôi đã gặp ma ư??? Con ma đó đang đe dọa tôi ư??? Cái quái gì thế này chứ???
 
×
Quay lại
Top