Kiếp ăn bám!!!

congtungheo999

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/11/2011
Bài viết
182
Hôm nay bỗng thấy chán đời
Nằm dài suy nghĩ những ngày tháng qua
Tốt nghiệp cao đẳng trung bình
Tương lai mờ mịt bóng hình thành công
Suốt ngày cứ phải ở nhà
Làm thân ăn bám đủ điều đắng cay
Chén cơm bưng tới tận tay
Nuốt xuống mà mắt lệ nhòa hoen mi
Cuộc đời sao lắm thị phi
càng lớn càng thấy chán chê thói đời
lúc nhỏ luôn được thương yêu
bao lời êm dịu nghe lòng thật vui
nhưng nay đã biến mất rồi
chỉ còn lại những nỗi buồn không tên
nhiều khi ta muốn ra đi
quên hết tất cả gia đình người thân
tự ta quyết lấy đời ta
không cần ai phải khổ công nuôi mình
nhưng đời không đẹp như mơ
và ta vẫn phải làm thằng ký sinh
mong sao ta có ngày mai
ngày mà ta thấy tự do quanh mình.
 
Tức cảnh mình mà phang thơ thiệt đó hả? Đọc hết rồi, cũng hiểu tâm trạng bạn bấy giờ. Buồn thì có buồn thiệt, nhưng làm thơ thế này cũng đỡ tâm trạng phần nào đúng ko. Nhưng ko nên nghĩ quẩn mà làm liều/làm điều dại dột. SV mới ra trường, lận đận kiếm việc là điều bình thường thôi mà bạn. Nhứt là ngành Ngân hàng của bạn đó, mấy ông Ngân hàng nhà mình, phải quen biết, con ông cháu cha, gửi này gửi nọ, chung chi. Dĩ nhiên ko phủ nhận cũng có người tự xin vào bằng thực lực của mình. Nhớ cái Form xin việc của 01 ngân hàng nhà mình có câu hỏi là Bạn có người quen/người thân nào làm trong Ngân hàng đó ko! Thôi, ráng lên, tin rằng nộp 01 đơn/chỗ, người ta chưa nhận, nộp 10 đơn/chỗ cũng có người nhận hà.....
 
hơ hơ,cảm ơn những lời khuyên chân thành của bạn,thật sự mà nói thì đúng là có khó khăn thật,nhưng mà vấn đề ở đây là mình không biết phải làm như thế nào để chứng tỏ khả năng của mình,nếu bạn có lòng tốt có thể chỉ mình cách soạn 1 bộ hồ sơ dự tuyển vào ngân hàng đầy đủ nhất dc ko???,và những chuyện còn lại thì mình chỉ ghi thêm vào thôi chứ không có gì cả,nói chung là 1 thằng con trai mà lòng tự tôn quá cao nhiều lúc cũng hay giận,và mình cũng đang cố gắng kiềm chế bớt,cảm ơn bạn nhiều nha!!!
 
Trong Kinh Thánh có câu: Chúa phù hộ cho công việc của bạn nhưng nếu bạn không làm việc thì chẳng có gì để Người phù hộ cả!
Câu này mình nghĩ đúng cho nhiều người chứ không riêng gì cho những người theo đạo, có niềm tin và có hành động thì cơ hội sẽ đến :)
"Ra đi tìm đường cứu nước", nghĩ cách lập nghiệp thôi , tiến lên đi bạn tôi ;)
 
có thể chỉ mình cách soạn 1 bộ hồ sơ dự tuyển vào ngân hàng đầy đủ nhất dc ko???
Dear bạn,
Theo tui biết thì Ngân hàng nào họ cũng có cái Form riêng của họ, bạn lên trang Web của họ, download về và điền vào. Tui đâu biết điểm số/học lực/khả năng, etc của bạn thế nào đâu mà hướng dẫn.
 
mình không biết phải làm như thế nào để chứng tỏ khả năng của mình,nếu bạn có lòng tốt có thể chỉ mình cách soạn 1 bộ hồ sơ dự tuyển vào ngân hàng đầy đủ nhất dc ko???

Bạn có thể tham khảo một số mẫu và huớng dẫn trong bài này: https://kenhsinhvien.vn/t/hon-20-mau-don-xin-viec-so-yeu-ly-lich-va-cv-pho-bien-hien-nay-download.919/

Lập ra một danh sách điểm mạnh, điểm yếu của mình, trong 3 năm học bạn chắc nhất về mảng nào, làm chủ được những Kỹ năng mềm nào để cho người ta thấy sự khác biệt giữa bạn với người khác... chỉ có bạn mới hiểu bản thân mình nhất và tìm được lợi thế của mình thôi.

Bên cạnh đó, với kết quả tốt nghiệp không cao thì bạn nên cân nhắc với nơi mình dự tuyển, mức lương phù hợp, chọn những vị trí trên tầm của bạn hoặc những cơ quan lớn có thể sẽ khiến bạn hụt hẫng, chi bằng hãy chọn 1 nơi vừa tầm với mình để có đủ khả năng thể hiện, và trong quá trình làm việc bạn không ngừng bồi dưỡng, phát triển khả năng để ứng tuyển vào những vị trí cao hơn, những công ty lớn hơn.

Đôi dòng chia sẽ, chúc bạn may mắn ;)
 
Hiệu chỉnh:
thks newsun nhiều lắm, không biết có ai cùng tâm trạng như mình ko,haizz,kiếp người sao mà lắm chuyện mệt mỏi thế này,ăn học rồi phải đi làm,mà việc làm ở các ngành kinh tế sao mà nhiều yêu cầu quá,nếu dc mình chỉ muốn đi học nghề cho xong!!!
 
thks newsun nhiều lắm, không biết có ai cùng tâm trạng như mình ko,haizz,kiếp người sao mà lắm chuyện mệt mỏi thế này,ăn học rồi phải đi làm,mà việc làm ở các ngành kinh tế sao mà nhiều yêu cầu quá,nếu dc mình chỉ muốn đi học nghề cho xong!!!
Học nghề hay học gì bạn thích cũng tốt thôi và nếu biết chọn đúng thứ phù hợp với bạn thì bạn đều có khả năng thành công hơn là làm những gì mình không thích, không mạnh. Nhưng để đi học nghề thành công thì việc đầu tiên bạn phải có niềm tin mạnh mẽ để thuyết phục gia đình và dẹp đi những mặc cảm, tự ái của bản thân vì gia đình, xã hội bây giờ rất xem trọng bằng cấp, cao đẳng đại học nên chắc hẳn bố mẹ, bạn bè cũng có thể là thử thách với ta :)
 
Số ít thanh niên bây giờ thành công mà đi ngược truyền thống và nghề nghiệp ông cha ta để lại lắm congtu à ... nếu gia đình không định hướng được thì congtu nên chọn một công việc phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế có thể đầu tư vốn mà phát triển ... còn chứng tỏ bản thân mình thì tớ nghĩ thời gian với kết quả thứ bạn theo đuổi mới chứng minh được. Chọn cái mình làm được, có ý tưởng lâu dài ... bắt đầu luôn đi. Có rất nhiều thứ để dẫn tới một cuộc sống ổn định mà ... làm giàu khó quá :">
 
Bạn làm thơ hay lắm , chúc bạn may mắn, tìm được việc tốt:KSV@01:
 
×
Quay lại
Top