kinh nghiệm nghe tiếng trung

promit

Banned
Tham gia
5/11/2013
Bài viết
14
Học tiếng trung giao tiếp bạn cần nhất kỹ năng nghe nói. Nếu bạn luyện mãi mà trình độ nghe tiếng trung vẫn gà mờ bạn cần những bí quyết để nâng cao khả năng nghe tiếng trung.


Có một số cách hiểu sai trong quá trình học nghe tiếng trung mà bạn cần lưu ý. Trung tâm tiếng trung share kinh nghiệm luyện nghe tiếng trung cho bạn học hỏi nè:
1. Thứ nhất, bạn phải chấp nhận rằng bạn không thể nào hiểu tất cả mọi điều mà mình nghe.
2. Thứ hai, khi bạn nghe mà không hiểu hãy cố giữ bình tĩnh, cho dù bạn tiếp tục không hiểu nhiều nữa, thì cũng đừng quá hoảng loạn và cuống lên.
3. Thứ ba, Đừng bao giờ cố gắng chuyển dịch tiếng trung sang nghĩa tiếng Việt. Điều này chỉ khiến bạn thêm mất thời gian. Mọi người khi luyện nghe tiếng trung đều cố gắng chuyển dịch chúng sang tiếng mẹ đẻ của mình. Họ không nhận ra rằng trong khi họ đang cố dịch từng câu chữ, cũng là lúc họ tạo nên rào cản với người đang nói chuyện với mình. Và thông thường người đang nói chuyện với bạn sẽ cho rằng bạn không tập trung vào câu chuyện , mà suy nghĩ về điều gì đó khiến họ phải chờ đợi sự phản hồi. Ngay cả khi bạn đang chú tâm lắng nghe một cuộc hội thoại hay một bài diễn thuyết, bạn cũng sẽ không bao giờ bắt kịp mạch chính nếu luôn cố gắng dịch từng câu chữ.
4. Thứ tư, hãy luôn lặp lại điều mình nói. Hãy nghĩ xem , trong tiếng Việt, khi chúng ta nói chuyện, chúng ta có lặp lại những gì mình nói không? Tất nhiên là không lặp lại phần câu chữ. Nhưng những ý chính luôn được lặp lại.Và đó là tất cả những gì bạn cần ở kĩ năng nghe. Bạn có thể yên tâm rằng ý chính của một bài nghe luôn được nhắc đi, nhắc lại, trong lúc nói chuyện trực tiếp cũng vậy.
5. Thứ năm, chỉ lắng nghe nội dung chính của cuộc hội thoại. Đừng chú trọng đến những chi tiết quá cụ thể cho tới khi bạn nắm được ý chính.

Giờ bạn đừng sợ khi nghe tiếng trung nữa nhé, việc học nghe tiếng trung hãy nhớ 5 bí quyết trên và luyện tập mỗi ngày, bạn sẽ thành công
 
cảm ơn bài đăng của bạn nhé :), rất hữu ích cho mình
 
×
Quay lại
Top