Kỳ bí xác ướp mang thai-Phát hiện oxy trên Mặt trăng sao Thổ

Thảo Mộc

...Phiêu diêu tựa mây gió....
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/12/2010
Bài viết
8.337
Kỳ bí xác ướp mang thai, chiếc kính khiến "thực - ảo" lẫn lộn

10:58:05 07/03/2012

Lê Giang - Theo MASK


Cùng các cập nhật: Cuộn mây khổng lồ xuất hiện ở Brazil, nóc nhà Đông Dương bốc cháy, phát hiện oxy trên Mặt trăng sao Thổ, tường băng đổ sập ngoạn mục ở Argentina...
Chiếc kính khiến “thực - ảo” lẫn lộn



Chiếc kính “thực ảo” có tên Lifeclipper đưa người đeo bước vào thế giới video game ngay giữa đời thực, với những hình ảnh nửa thực nửa hư. Lý do là bởi cảnh thực được trộn với những hình ảnh 3D như ma quỷ, cỏ đang mọc, các kiểu côn trùng kỳ quái, bầu trời khác thường. Hiện tại, chiếc kính này chỉ hoạt động ở công viên St Johann ở Basel, Thụy Sĩ.


509120307kptin01.jpg
Chiếc kính Lifeclipper.


Kính Lifeclipper được tạo ra với mục đích giải trí, giống như game. Hệ thống này hoạt động trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 mà người dùng đeo trên lưng. Những hình ảnh được tạo ra trên máy tính được kết hợp với hình ảnh thực thu được qua các camera gắn trên kính. Chiếc kính được điều khiển qua 1 chiếc iPhone.


Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh mà người sử dụng nhìn thấy tại công viên St Johann dưới đây nhé!


120307kptin02.jpg


Côn trùng và động vật trong thế giới thực xuất hiện ở mặt trước của công viên "ảo".


31e120307kptin02.jpg




120307kptin03.jpg

Những sinh vật này giống như chú cá đang bơi lững lờ quanh các nhà thám hiểm của công viên.


120307kptin04.jpg



120307kptin05.jpg



(Nguồn tham khảo: Dailymail)​

Cuộn mây khổng lồ xuất hiện ở Brazil



Bức ảnh tuyệt đẹp ghi lại hình ảnh 1 dải mây cuộn tròn khổng lồ trên bầu trời khu vực bờ biển Brazil được chụp từ tháng trước nhưng vừa được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ công bố trên blog Earth Science Picture of the Day.


120307kptin06.jpg


Bức ảnh do đô đốc hải quân Andreas M. van der Wurff chụp khi đang trên tàu rời Brazil đến Uruguay vào ngày 6/2.


Theo các nhà khoa học, những cuộn mây như thế này thường xuất hiện khi sắp có bão lớn. Cuộn mây đôi khi được tạo thành trong lúc có bão do luồng không khí lạnh bị đẩy chìm xuống khiến luồng không khí nóng ẩm trên bề mặt Trái đất được đẩy lên cao, hơi ẩm tích tụ lại rồi tạo thành mây. Gió thổi từ bão “cuộn” mây lại dọc theo đường chân trời, tạo nên hiệu ứng trông như lốc xoáy nằm ngang.


Một trong những điểm nổi tiếng nhất với những cuộn mây ven biển là bờ biển là ở bang Queensland của Australia, nơi các cuộn mây được gọi là Morning Glory thường xuyên xuất hiện trong các tháng mùa thu.


(Nguồn tham khảo: Datviet)​


Kỳ lạ xác ướp mang thai



Các nhà khảo cổ học đã khai quật được một xác ướp Ai Cập nữ có niên đại 3.000 năm. Không lâu sau đó, người phụ trách nhóm đã công bố phát hiện đáng kinh ngạc, chứng minh xác ướp này đã mang thai sau khi được khai quật.


Câu chuyện tưởng chừng như hoang đường này đã được chứng minh bằng hình siêu âm về cái thai đang phát triển được 8 tháng trong bụng xác ướp. Người phụ trách cũng đã công bố, cha của đứa trẻ trong xác ướp chính là bảo vệ của học viện - nơi xác ướp được cất giữ để phục vụ nghiên cứu khoa học. Người đàn ông này khai nhận, do không kiềm chế được trước vẻ đẹp của xác ướp nên đã "yêu" xác ướp này.


120307kptin07.jpg


Ông Saier De - một trong những nhà nghiên cứu xác ướp này đã khẳng định, xác ướp lúc mới khai quật lên không hề có dấu hiệu mang thai. Đây là xác ướp của 1 cô gái sinh sống vào khoảng năm 924 TCN và đến lúc được phát hiện ra, làn da, mạch máu và các thớ thịt vẫn được bảo tồn rất tốt. Nhà nghiên cứu này cho biết, cô gái chết khoảng năm 24 tuổi, thân phận thuộc hàng quý tộc thời đó. Điều khiến những nhà khoa học kinh ngạc ở chỗ, sau 3.000 năm bị chôn vùi dưới lòng đất, khi được khai quật lên, "cô gái" vẫn có thể thụ thai bình thường. Họ đã đặt ra giả thuyết, một là t.inh tr.ùng của người bảo vệ xâm phạm xác ướp có công hiệu thần kỳ, hai là có phép ma thuật bí ẩn nào đó không ai giải thích được.


Hiện xác ướp còn 2 tháng nữa sẽ "lâm bồn" và vẫn đang được đặt trong học viện để theo dõi. Tim thai vẫn phát triển tốt và qua siêu âm thì đó là một bé gái. Trong ngôi mộ của xác ướp này còn có rất nhiều vật dụng của trẻ sơ sinh thời đó được chôn cất theo. Có lẽ, gia đình cô đã hy vọng kiếp sau cô sẽ được làm mẹ.


(Nguồn tham khảo: Tin180)​

Nóc nhà Đông Dương bốc cháy



Đám cháy được phát hiện từ ngày 2/3, tại khu rừng gần ngã ba suối Nà Háng thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van (Sapa), song do gió mạnh, địa hình hiểm trở nên lực lượng chữa cháy vẫn chưa kiểm soát hết được. Lửa lan nhanh và đã phát triển theo 2 hướng về phía giáp xã Lao Chải (huyện Sapa) và phía thôn Dền Thàng (xã Tả Van).


120307kptin08.jpg
Đám cháy được phát hiện trưa 2/3 tại khu rừng gần ngã ba suối Nà Háng thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van (Sapa, Lào Cai), sau đó lan rộng ra hàng trăm hecta.


4 ngày qua, hàng nghìn người dân, bộ đội dốc sức chữa cháy, làm đường băng cản lửa dài khoảng 1km. Biện pháp này đã phần nào phát huy tác dụng khi nhiều khoảng rừng lửa bắt đầu lụi dần.


842120307kptin09.jpg
Hỏa hoạn xảy ra tại điểm cao 1.900m, lực lượng chức năng phải leo khoảng 4 tiếng mới tới nơi.



Trong những ngày qua, có hơn 1.500 người đã tham gia dập lửa song vẫn không khống chế được. Theo đánh giá của lực lượng tại chỗ, những nơi xảy ra cháy là đất trồng gỗ tái sinh, thực vật che phủ gồm cây bụi, tràng cỏ, lau lách và núi đá có cây nhưng chưa đạt tiêu chuẩn thành rừng. Do gió mạnh, địa hình hiểm trở, thông tin liên lạc hầu như không thực hiện được, việc chữa cháy chủ yếu dựa vào sức người nên gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, đám cháy tại điểm cao 1.900m (so với mực nước biển) phải leo khoảng 4 tiếng.


120307kptin10.jpg
Do địa hình hiểm trở, không thể sử dụng phương tiện hiện đại, việc chữa cháy chủ yếu bằng thủ công. Các lực lượng chủ yếu dùng tay, cành cây dập lửa.


120307kptin11.jpg

Biện pháp hiệu quả nhất là phát quang cây làm đường băng bao vây quanh khu vực cháy, ngăn chặn sự lan rộng.



Huyện Sapa vẫn tiếp tục huy động thêm người để thay thế lực lượng đã tham gia chữa cháy những ngày qua. Trong khi đó, theo ông Hà Công Tuấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện chưa xác định được chính xác nguyên nhân và diện tích rừng bị cháy nhưng ước đoán ban đầu 70-80ha. Đám cháy xảy ra trên chính khu rừng tái sinh sau trận cháy rừng năm 1998.


120307kptin13.jpg

Trong khi đó, ban chỉ huy phòng chống cháy rừng tỉnh vẫn tiếp tục họp bàn các phương án xử lý tốt nhất.


Diện tích rừng bị cháy nằm trong Vườn quốc gia Hoàng Liên - Sapa. Khu vườn này nằm trên địa bàn 6 xã vùng cao của huyện Sapa và huyện Tân Uyên (Lai Châu), rộng khoảng 30.000ha, được công nhận là Vườn di sản ASEAN vào năm 2003.


(Nguồn tham khảo: 7am)​

Phát hiện oxy trên Mặt trăng sao Thổ



Chiếc tàu không gian Cassimi của NASA đã phát hiện Mặt trăng băng giá Dione của sao Thổ sở hữu bầu khí quyển có oxy. Mặc dù vậy, các nhà khoa học cho biết, con người sẽ không thể sống ở trên đó. Một trong nhiều lý do là bạn sẽ không thể hít thở bởi khí quyển ở Dione loãng hơn 5 tỷ lần so với không khí trên Trái đất.


Tàu Cassimi của Nasa đã ghi nhận 1 lớp ion oxy cực mỏng được phân tán rải rác. Điều này có nghĩa là chỉ có duy nhất 1 ion oxy trong mỗi 11cm3 không khí. Mặc dù vậy, hàm lượng này vẫn đủ để đánh giá đây là 1 “bầu khí quyển”.


120307kptin14.jpg


Dione là một trong những Mặt trăng cỡ nhỏ của sao Thổ với đường kính khoảng 1.123km. Nó quay quanh sao Thổ hết 2,7 ngày và nằm cách sao Thổ khoảng 377.000km, xấp xỉ khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng. Các nhà khoa học suy đoán, oxy trên Dione có thể được tạo ra từ các photon Mặt trời hoặc các hạt năng lượng cao dội lên bề mặt phủ băng của nó, giải phóng oxy trong quá trình va chạm.



Chuyên gia Robert Tokar của NASA cho biết: “Như vậy là ngoài Mặt trăng Rhea, giờ chúng ta đã biết thêm rằng sao Thổ còn có một Mặt trăng khác chứa phân tử oxy. Điều đó cho phép chúng ta suy luận rằng phân tử oxy thực ra khá phổ biến trong hệ sao Thổ”.


(Nguồn tham khảo: Livescience)

Bão mặt trời hướng về Trái đất


Một cơn bão mặt trời cấp độ mạnh vừa bùng nổ vào tối ngày 05/03, đã tạo ra lớp hạt tích điện bay về phía Trái đất.


120307kpsolarstorm.jpg



Cơn bão có cấp độ X1.1, là cơn bão mặt trời mạnh thứ hai, sau cơn bão có cấp độ X1.7 xảy ra cuối tháng 1 năm nay. Nó có xuất phát từ vết đen mặt trời lớn AR1429.


Theo Space, các chuyên gia tại Trung tâm Dự báo Thời tiết Vũ trụ Mỹ cảnh báo, một đợt sóng địa từ sẽ bắt đầu tiếp cận Trái đất vào ngày 06/03 và kéo dài đến hôm nay, nó có thể tạo ra cực quang được nhìn thấy trên Trái đất ở phía Bắc và phía Nam.


Với cấp độ X, nếu đánh vào Trái đất, cơn bão này có thể làm gián đoạn các vệ tinh trong không gian, điện lưới và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc trên mặt đất; thậm chí gây nguy hiểm cho các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).


Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, cực quang từ cơn bão mặt trời có khả năng sẽ bỏ qua Trái đất. Dù vậy, nó vẫn tác động mạnh tới sao Thủy và sao Kim.



(Nguồn tham khảo: Space)​



Tường băng đổ sập ngoạn mục ở Argentina



Một bức tường băng trên sông Perito Moreno của Argentina đã đổ sập xuống tạo nên cảnh tượng ngoạn mục chưa từng thấy. Từ ngày 3.3, nhiều du khách đã mang máy ảnh đến đây chờ đợi khoảnh khắc bức tường băng đổ xuống.


f05120307kptin15.jpg


Sông băng Perito Moreno có diện tích 250km2, chảy vào hồ nước Lago Argentino, nằm gần thành phố El Calafate, tỉnh Santa Cruz, phía Nam Argentina. Dòng nước Perito Moreno di chuyển chặn ngang con sông cung cấp nước cho hồ. Áp lực nước tăng cao và dần dần làm xói mòn băng, tạo thành đường hầm cho tới khi băng đổ sập xuống. Hiện trượng này lặp đi lặp lại theo chu kỳ không đều. Lần gần đây nhất bức tường băng đổ sập xuống hồ là vào năm 2008.


120307kptin16.jpg




3aa120307kptin18.jpg

Du khách chờ đợi để xem cảnh vỡ băng của sông băng Perito Moreno ở gần thành phố El Calafate, tỉnh Santa Cruz, miền Nam Argentina.


120307kptin17.jpg


Cảnh sông băng Perito Moreno trước và sau khi bị vỡ.

Kenh14.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
xác ướp mà mang thai đc ak.lạ thế,ngỏm từ 3000 năm trc rồi mà lão bảo vệ hok sợ ^^!
 
>"< 1 tên dê già và 1 cô gái kì bí :))
 
×
Quay lại
Top