Kỹ năng học từ người khác

hanhtrinhdelta

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
158
Dường như chúng ta luôn nhận thấy những điểm chưa được từ người khác mà ít khi chú ý đến những điểm tốt của họ! Nhiều người than vãn tại sao những người sống bên cạnh mình đều không có gì “ đáng” để học hỏi cả! Thế nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi mình, họ có thực sự “ tệ” như bạn nghĩ không?
Trong mỗi con người đều tiềm ẩn những kho tàng cô cùng quý giá mà không ai khác có thể sở hữu được! Thế nên, họ luôn có những điểm tốt để chúng ta học hỏi, đó có thể là những điều rất nhỏ như sự cần mẫn, sự khiêm nhường hay đơn giản là họ có thể nấu ăn cực ngon! Nhiều lúc chúng ta để ý quá nhiều đến những gì làm cho chúng ta khó chịu mà quên đi nhìn nhận những điều tích cực!
Mỗi người ai cũng có tính xấu và tính tốt thế nên chúng ta hãy nhìn nhận những điểm tốt của họ như những bài học cho mình, và nếu ai cũng biết soi mình qua lắng kính người khác chắc chắn rằng chúng ta sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều!
Mọi phiền toái bạn gặp phải trong cuộc sống đều có lý do của nó: chúng giúp ta học thêm được điều gì đó! Nhiều người hay than trách tại sao người này người kia lại hay mang lại phiền toái cho họ đến thế! Nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến lý do của việc đó! Bạn biết đấy chẳng việc gì tự nhiên sinh ra cả! Nó sinh ra vì một lý do nào đó và bạn hãy tìm nguyên nhân của việc đó! Nó sẽ khiến cho bạn không quá bực tức khi phải giải quyết một sống những phiền toái liên quan đến mình!
Bạn có nhận ra, sau mỗi phiền toái đó ít nhất bạn và những người xung quanh sẽ cảm thấy dễ chịu với nhau hơn rất nhiều đó sao! Thế nên, đừng cau có nếu gặp phải điều gì đó làm cho bạn cảm thấy phiền phức nhé! Hãy tiếp nhận no với thái độ thân thiện và chia sẻ, mọi chuyện sẽ ổn thôi mà!
Cuối cùng, bạn đừng bao giờ cho rằng mình không cần học gì từ người khác nhé, bởi vì “kỹ năng” học từ người khác là một trong những kỹ năng mà chúng ta cần trang bị cho mình trong cuộc sống! Có nó chúng ta sẽ tránh được rất nhiều sai lầm có thể xảy ra trong cuộc sống! Chúc bạn có được những gì mà bạn mong muốn!
Source: Kỹ năng học từ người khác
 
×
Quay lại
Top