Kỹ năng tìm việc trực tuyến

hoapham89

Banned
Tham gia
5/1/2012
Bài viết
39
Sử dụng internet để tìm việc là một trong những phương thức phổ biến hiện nay được người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, trước một thế giới thông tin tràn lan, bạn không biết nên làm gì để có thể xin việc trực tuyến, thông tin nào là xác thực và đáng tin tưởng. Tổng hợp một vài kỹ năng cơ bản sau đây, MyWork hy vọng sẽ giúp bạn giải tỏa băn khoăn đó:
Sử dụng CV trực tuyến
CV trực tuyến giúp bạn tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý, khi làm một hồ sơ trực tuyến, hãy chọn lựa và sử dụng các từ ngữ chính yếu để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm được bạn. Những từ ngữ ấy nằm chính trong phần mô tả về kỹ năng, kinh nghiệm trong hồ sơ của bạn. Sử dụng hồ sơ trực tuyến là một cách thông minh để tìm việc trong thời đại internet ngày một phát triển mạnh mẽ này.
Chủ động kiểm chứng thông tin nhà tuyển dụng
Hàng ngàn nhà tuyển dụng đang lựa chọn hình thức tuyển dụng trực tuyến và đăng tuyển trên mạng. Tuy nhiên, bạn không thể biết được doanh nghiệp nào có nhu cầu thực sự bởi bên cạnh những thông tin tốt, còn rất nhiều các thông tin ảo, mạo danh nhằm trục lợi, lừa gạt đối tượng nhẹ dạ và chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là sinh viên tìm việc làm thêm hoặc sinh viên mới ra trường nôn nóng tìm việc. Vì thế, để tối đa hoá các triển vọng thành công, bạn cần phải lựa chọn nhà tuyển dụng nào thật sự thích hợp và cần phải kiểm chứng.
Có một số cách cơ bản để giúp bạn có thể xác định được nhà tuyển dụng nào có nhu cầu tuyển dụng thật sự:
+ Hãy lựa chọn trang web tuyển dụng uy tín để tìm việc. Một số các trang web hàng đầu hiện nay phải kể đến vietnamworks, career link, mywork.vn…
+ Tự tìm hiểu thông tin về công ty thông qua mạng internet, báo chí…Sau khi tìm được công việc phù hợp, để kiểm tra thông tin, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web (nếu có) của công ty để tìm hiểu về môi trường làm việc, chính sách phát triển, cơ cấu hoạt động…hoặc chủ động gọi điện thoại đến công ty để hỏi thông tin. Gợi ý nhỏ, các công ty khi đăng tuyển trên các trang web và có nhu cầu tuyển dụng thật sự, sẽ để lại địa chỉ cụ thể và số điện thoại cố định, điện thoại di động, thông tin liên hệ rõ ràng để ứng viên dễ dàng tiếp cận.
+ Hãy lưu ý những công việc có mô tả không rõ ràng, cụ thể, làm thêm, làm theo ca lương cao. Bởi MyWork nhận được rất nhiều chia sẻ từ các bạn ứng viên khi tìm đến những công ty đó để xin việc. Thực chất đó có thể là những trung tâm giới thiệu việc làm ảo, các bạn sẽ mất phí làm thẻ, làm hồ sơ…nhưng không được giới thiệu việc làm. Để biết các công ty hoạt động lừa đảo, các bạn xem tại đây.
Xây dựng mối quan hệ trực tuyến
Tại sao lại gọi là xây dựng mối quan hệ trực tuyến? Như bạn biết, trong thế giới thực tại, việc mở rộng và tạo một mối quan hệ cần có thời gian và là cả một quá trình. Điều này, hoàn toàn khác hẳn khi giao tiếp trong thế giới internet, bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện với hàng ngàn người chỉ bằng cách gửi đi các bức thư điện tử. Bạn có thể phát triển các mối quan hệ một cách dễ dàng cũng như cập nhật các cơ hội nghề nghiệp.
Để xây dựng mối quan hệ trực tuyến gồm 3 bước sau:
+ Lựa chọn một diễn đàn nơi các thành viên có cùng chuyên môn nghề nghiệp với bạn.
+ Tôn trọng mối quan hệ trực tuyến. Mối quan hệ nào cũng vậy, dù là thực hay ảo nhưng vẫn cần sự tôn trọng nhất định. Khi bạn gia nhập một nhóm, bạn phải hiểu văn hóa của nhóm, tôn trọng quy định và cách ứng xử để lưu giữ mối quan hệ lâu dài.
+ "Quy luật vàng" của việc xây dựng mối quan hệ trực tuyến: Bạn phải sẵn sàng cho đi để được nhận lại. Hãy chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm và bí quyết làm việc với các ứng viên khác để có thể nhận lại điều này từ họ.


Theo: https://mywork.vn/
 
×
Quay lại
Top