Làm cách nào để TIÊU DIỆT ĐAU KHỔ.

Mr.Hanhphuc

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/1/2011
Bài viết
267
Làm cách nào để TIÊU DIỆT ĐAU KHỔ.

Chúng ta có thể đi từng bước một

Bước thứ nhất: Làm dịu nỗi đau.

Tốt nhất là ra khỏi nơi ta đang ở: Xuống dưới nhà, tắm rất từ từ, lâu hơn thường; Chạy ra vườn ngắm từng cánh hoa, từng gam màu xanh đỏ trắng vàng; đi dạo lòng vòng đâu đó một mình.

Bước thứ hai: Quan sát nỗi đau

Sau khi bình tâm trở lại một chút, ta nhìn thẳng vào nỗi đau để khám phá ra rằng: Tôi đang bị nỗi đau hành hạ là vì tôi đang bị nhốt trong khung ý niệm đã bị lập trình với điều luật quái ác quy định: Nếu ... thì nhất định phải....

Thí dụ
nếu tôi bị chửi thì tôi phải giận?
nếu tôi bị mất tiền thì tôi phải buồn?
nếu người yêu ko quan tâm tôi thì tôi phải đau khổ?

Trước đây, chắc chắn là tôi sẽ đổ dầu thêm lửa, tự đay nghiến mình bằng cách phản ứng lại và tìm cách đòi lại công bằng, trả thù... và nỗi đau càng lớn lên trong tôi.

Bây giờ, tôi phải tự đánh thức mình rằng: Đây chỉ là trò hề của bộ não bị lập trình chủ yếu do xã hội quy định, khắc sâu vào trí não.

Thực vậy, chính việc rập theo những quy luật thế gian này đã khiến chúng ta phải đau khổ triền miên.

Bước thứ Ba: Thay đổi tư duy đã được lập trỉnh sẵn, cởi bỏ con ngưởi cũ.

Cởi bỏ con người cũ là dẹp bỏ Cái Khung do Bộ Não Bị Lập Trình, cụ thể là không chạy theo những vinh hoa của thế gian: nổi tiếng, tranh giành địa vị, ghen tuông, hờn oán... dẹp bỏ công thức khủng bố trong trí não ta: Nếu ... thì nhất định phải....

Làm sao mà dẹp nổi? Xin thưa: không dẹp được thì còn khổ, bạn chọn đi.

Tóm lại, bấy lâu nay ta vô tình phản ứng như cái máy do Bộ Não Bị Lập Trình Cài Đạt Sẵn những quy luật khiến ta khổ sở. Nay ta nhờ sức mạnh nội tâm ta dẹp bỏ cái Khung do Bộ Não Bị Lập Trình thì chắc chắn đau khổ sẽ bị ta tiêu diệt dần dần, không còn đất cắm dùi. Từ đó cuộc sống của ta sẽ ngày càng đồi dào, phong phú, an bình, hạnh phúc giữa phong ba bão táp của cuộc đời.
 
×
Quay lại
Top