Làm em dễ thành công hơn anh chị

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Mới đây, các nhà nghiên cứu nói rằng những đứa trẻ sinh sau nếu hay cãi nhau với anh chị sẽ dễ thành công hơn trong cuộc sống.
article-0-00764C3200000258-404_468x286.jpg
Các nhà khoa học tại Đại học Cambridge đã phát hiện ra rằng những cuộc tranh cãi giữa các anh chị em thực sự giúp tăng kỹ năng xã hội, từ vựng và sự phát triển.

Họ nói rằng những va chạm do mâu thuẫn sẽ giúp phát triển tính cạnh tranh và giúp chúng được nổi tiếng và thành công hơn ở trường, điều sẽ giúp chúng thành công trong cuộc sống sau này.
Tiến sĩ Claire Hughes, đến từ trường Newnham, Cambridge, cho biết khi những đứa trẻ cãi thì điều đó tốt cho chúng. “Phụ huynh nên thoải mái hơn khi chứng kiến trẻ con đối đầu nhau vì thực tế rằng chúng đang học những kỹ năng xã hội quan trọng.”
Những đứa trẻ sinh sau làm bài kiểm tra của chúng tôi tốt hơn, và những đứa trẻ có kiến thức xã hội tốt hơn thường dễ nối tiếng hơn trong cuộc sống sau này. Quan niệm cũ cho rằng anh chị em hay cạnh tranh nhau để được bố mẹ quan tâm và yêu thương hơn. Thực tế, bằng chứng của chúng tôi cho thấy kiến thức xã hội của trẻ em có thể được phát triển thông qua những tương tác với anh chị em trong nhiều trường hợp.


Tiến sĩ Claire Hughes, from Newnham College, Cambridge, đã công bố nghiên cứu của bà trong cuốn sách Phát triển xã hội và Cuộc sống xã hội
Nghiên cứu này đã thông qua quá trình theo dõi hành vi của 250 trẻ em.
Tiến sĩ Hughes nói thêm: 'Trẻ em có thể dạy người lớn một chút nào đó về việc làm lành vì chúng thường muốn giải quyết mâu thuẫn nhanh nhanh để còn tiếp tục chơi."
Trẻ em có thể nhận thức sâu sắc về sự công bằng giữa chúng với anh chị em mà nhiều khi bố mẹ thấy khó giải quyết, nhưng thực ra hành vi này chỉ thể hiện chúng quan tâm tới mức nào.
Nghiên cứu của Tiến sĩ Hughes vừa được công bố cuối tuần qua trong cuốn sách mới của bà Phát triển xã hội và Cuộc sống xã hội.
 
wow... tăng cường cãi nhau ah... phải thường xuyên cãi nhau với a2 mới được :KSV@05:
 
×
Quay lại
Top