Làm ơn giúp sam trả lời câu hỏi với!!!

sam_alone

Šš¯ÇђµღTướç¯ šŠ
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/1/2011
Bài viết
338
" VÌ SAO MỸ ĐÁNH IRAQ MÀ KHÔNG ĐÁNH BẮC TRIỀU TIÊN? PHẢI CHĂNG " KẺ MẠNH LÀM NHỮNG GÌ HỌ CÓ QUYỀN LỰC ĐỂ LÀM VÀ KẺ YẾU CHẤP THUẬN NHỮNG GÌ HỌ PHẢI CHẤP THUẬN?"
Sam có 5 ý về iraq rồi:
1-Dầu mỏ: Iraq trữ lượng lớn-M cần nguồn dầu để phát triển, muốn duy trì nền kt thì cần năng lượng.....Kiểm soát được nguồn lực dầu mỏ thế giới-kiểm soát được rốn dầu trung đông.
2-Nội bộ Iraq lục đục: chế độc độc tài Sacđa Busen......
3-Quân đội Iraq yếu hơn so với Bắc Triều Tiên
4-Vị trí địa lý: Tiếp xúc với 3 châu lục, không có hậu thuẫn-đánh Iraq thì Mỹ rảnh chân hơn vì ko có đồng minh. Như một nhịp cầu nối các châu lục.....chiếm được Iraq như có được sân sau làm bàn đạp tấn công các nước khác_dễ nắm được các quốc gia trung đông.
5-Muốn xóa chế độ Sacđa Busen đây là cái gai trong mắt iraq.
BTT thì có các ý sau:
1/ TNTN nghèo nàn
2/ Có vũ khí hạt nhân
3/ Vị trí: nằm gần các nước lớn......, đường thông thương ra biển
4/ Có trung quốc làm hậu thuẫn.
______________________cô bảo tìm hiểu thêm_________mà không biết tìm ở đâu. Ai có tài liệu gì gửi qua yahoo cho sam với: ntgcmlfg@yahoo.com.vn hay trả lời luôn cũng được. Cám ơn mọi người nhiều. hix:KSV@17:
 
Nói chung là thằng Mỹ này nó ngại thằng Trung quốc với thằng Nga, đứng sau BTT chứ còn vấn đề hạt nhân thì mỹ nó kông lo ngại mấy. Cái đấy vốn là đối trọng rồi, giờ lệch bên nào cũng không được. Thêm nữa BTT nghèo , cả đất nước dồn hết cho quân sự đánh xong cũng chả có lợi gi cho mỹ cả. không như Iraq. đất nước cầy đất lên là có vàng :)
 
Vì sao Mỹ không dám đụng Việt Nam....:KSV@09:
 
5 vấn đề bạn nêu là đúng nhưng còn một số ý chính nữa là :
-- Trừng phạt BTT ư. Người Mỹ chẳng có lợi lộc gì " mà bọn Mỹ là chúa thực dụng"
-- Nói trắng phớ ra là: mỹ không giám. Bởi động vào BTT có nghĩa là dây vào Trung Của & Nga Ngố rồi.:KSV@07:
 
Tớ biết cái đó mà vì nếu đụng vào bắctt bom rơi đạn lạc vào trung quốc hay nga nó bắt tay tạo thành thế gọng kìm bóp chết ngay nhưng mà cô bảo vẫn còn thiếu tìm hiểu thêm ko bít là tìm hiểu thêm ở BTT hay IR
 
Hix hix ai có tài liệu gì ko? hix hix
 
Mình bổ sung giúp bạn 1 ít thông tin nhé :
- Ngoài các yếu tố bạn kể trên thì cón số vấn đề liên quan đến nội bộ của Mi:
+ Quyết định về quân sự của Mi đc quyết định vào thời điểm chỉ 1 năm trước khi diễn ra cuộc bầu cử, do đó khả năng thắng cử của Đảng Cộng Hoà chắc chắn sẽ phụ thuộc ko nhỏ vào cuộc chiến ở Iraq. Nếu nhanh chóng giành thắng lợi, chính quyền Bush sẽ giành được 1 nguồn thu béo bở từ dầu mỏ và các hợp đồng tái thiết sẽ góp phần cải thiện bức tranh kinh tế đang ảm đảm ở Mĩ. Đó sẽ là 1 bước tiến dài trong việc tiếp tục xây dựng chính quyền của tổng thống Bush .
+ Việc Mĩ đánh BTT có thể sẽ xảy ra vào 1 ngày gần nhất khi đã cải thiện được các khó khăn về ngoại giao, quân sự, kinh tế hiện nay.
 
Theo tớ nghĩ thì Mỹ chưa chắc dám đụng chạm đến thành trì XHCN lần nữa, dù XHCN ở Nga đã sụp đổ năm 91. BTT có rất nhiều đồng minh lớn, như Nga đã giúp Vn z. Hoặc khi đánh iraq giá dầu sẽ leo thang, do đó thì chủ nghĩa tư bản sẽ đc làm giàu.
 
Còn gì nữa không?
 
Hic,mình nghe cô dạy tư tưởng HCM mình nói là đánh Iraq vì vị trí địa lí của nó,Mục đích chính của Mỹ đó là cô lập đất nước Nga,tất cả các nước ở xung quanh biên giới của nước Nga được Mỹ nắm trong tay cả rùi chỉ còn 1 hay 2 nước nữa thui.Ví dụ như châu Phi có rất nhiều nước có dầu mỏ nhưng Mỹ có đánh đâu mà đánh cứ tập trung vào châu Âu - Á.Hi hi đây là ý kiến của mình @@,cô nói nhiều lắm mà mình ko nhớ mà hay ko mới uổng chứ hic hic!~~.
 
×
Quay lại
Top