Làm thế nào để cất môt chú mèo trong màn hình vi tính?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ điện tử thì những chiếc màn hình vi tính kiểu cũ (cong, lõm, tốn điện, độ phân giải kém, cồng kềnh, tốn diện tích...) không còn được trọng dụng nữa mà thay vào đó là những màn hình tinh thể lỏng, mỏng và sắc nét. Ngay cả khi bạn bán các em í cho hàng đồng nát thì người ta cũng lấy phần ruột và vứt bỏ phần vỏ ngoài đi mà thôi. Vậy với phần vỏ này, chúng ta nên tận dụng thế nào cho đỡ phí?
Bạn nghì sao về ý tưởng làm cho em mèo của mình một cái ổ vừa đẹp lại vừa sáng tạo như là từ vỏ của một chiếc máy vi tính nhỉ? Hơn nữa, cùng một chú chuột hỏng bên ngoài, đây có vẻ là một màn sắp đặt thú vị đấy!
meo1.jpg
Bước 1: Tất nhiên, hãy tìm một cái màn hình cũ!
meo2.jpg
Lưu ý là nên chọn sao cho kích thước của màn hình có thể chứa đủ chú mèo của bạn nhé (đừng chật quá đấy!).
Bước 2: Tháo bỏ phần chân màn hình
meo3.jpg
Tuỳ vào từng loại màn hình khác nhau (các hãng khác nhau, năm sản xuất khác nhau...) mà cấu tạo của phần này khác biệt. Tuy nhiên, chỉ cần bạn quan sát thật kỹ xem có những ốc vít và nấc xoáy thế nào, bạn sẽ gỡ được phần này nhanh chóng.
meo4.jpg
meo5.jpg

meo6.jpg

Chú ý tư thế đặt màn hình khi tháo chân đế, hãy để úp phần kính xuống mặt thay vì ngửa lên, vì bạn có thể tì lên mặt thuỷ tinh và gây vỡ.
Bước 3: Tháo dỡ phần ruột màn hình
Trong ruột màn hình máy tính (tương tự như TV) có phần tụ điện, phần này, sau quá trình hoạt động lâu dài của màn hình có thể tích điện và gây giật. Ngoài ra, nếu không làm cẩn thận, bạn có thể làm vỡ các phần thuỷ tinh ở màn cũng như ở lõi màn, gây nguy hiểm.
Cách tốt nhất là hãy nhờ người lớn (anh, chú, bố...) hoặc các bác thợ sửa tivi, màn hình chuyên nghiệp. Công việc này sẽ được giải quyết nhanh chóng và không mất thời gian.
Tuy thế, nếu bạn là tay thợ nghiệp dư và ham học hỏi, hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như kìm, tuốc-nơ-vít... Và tự khám phá cách tháo dỡ xem sao.
Phần màn thuỷ tinh phía trước sau khi tháo đi sẽ là cửa cho em mèo ra vào. Trong khi đó, phần chân màn sau khi bị gỡ đi có thể gây ra lỗ hở ở phần đáy, do đó, bạn nên chuẩn bị bìa lót.
meo7.jpg
Sau khi hoàn thành khâu tháo dỡ thì bạn sẽ có một chiếc màn hình rỗng rất đẹp mắt sau (hãy nhớ làm sạch nó vì sau thời gian dài, màn hình đã tích tụ rất nhiều bụi bẩn):
meo8.jpg

meo12.jpg
Và tất nhiên, với phần ruột màn vừa được dỡ ra, bạn có thể kiếm ít tiền khi bán cho người mua đồ điện tử cũ hoặc kỷ niệm cho bác sửa tivi. Bạn cũng có thể giữ chúng để thoả mãn niềm đam mê khoa học của mình.
meo9.jpg
Bước 4:
Lấy giấy báo đo phần đáy màn hình để làm nệm nằm cho mèo. Thông thường chiếc nệm này có hình như chiếc phễu. Hãy can hình từ báo lên vải và may cho em mèo 1 chiếc nệm thật xinh nhé!
meo10.jpg
meo11.jpg


Bước 5:

Trang trí ổ cho bé mèo. Hãy thể hiện tất cả năng lực hội hoạ của bạn bằng cách trang trí chi màn hình máy tính nhé.
meo13.jpg
Và đây là một số tác phẩm khác:
meo14.jpg

meo15.jpg
meo16.jpg
meo17.jpg
meo18.jpg

Huyền Châm (Theo instruc)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top